LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN VỀ QUY TRÌNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH 3
1. Định nghĩa, phân loại, tính chất chương trình du lịch 3
1. 2. Phân loại chương trình du lịch 4
1.3. Tính chất chương trình du lịch 7
2. Quy trình kinh doanh du lịch 8
2. 1. Nghiên cứu thị trường và phân đoạn thị trường 8
2.2. Mối quan hệ giữa khả năng đáp ứng với nội dung của chương trình du lịch 9
2.3. Thiết kế chương trình du lịch 10
2.4 Tổ chức xúc tiến. 11
2.4.1.Quảng cáo. 11
2.4.2. Kích thích người tiêu dùng 12
2.5.Tính giá thành và giá bán chương trình du lịch 13
2. 5.1.Xác định giá thành của một chương trình du lịch 13
2. 5.2.Xác định giá bán của một chương trình du lịch 15
2. 6.Tổ chức kênh tiêu thụ 16
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỰC HIỆN QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH Ở CÔNG TY ASIA SUN TRAVEL 19
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 19
1. 1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 19
1. 2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của công ty 19
1.3. Đặc điểm của công ty ảnh hưởng tới quy trình kinh doanh chương trình du lịch. 24
2. Thực trạng quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch của công ty 26
2. 1. Thiết kế chương trình du lịch của công ty du lịch Asia Sun Travel 26
2.2 Xác định giá thành và giá bán cho một chương trình du lịch của công ty. 29
2.3. Tổ chức xúc tiến 32
2.4. Tổ chức kênh tiêu thụ 35
2.5. Tổ chức thực hiện 35
2.6 Sản phẩm của công ty du lịch Asia Sun Travel. 37
3. Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế nước ngoài vào Việt Nam của công ty du lịch Asia Sun Travel năm 2004-2005 41
4. Đánh giá thực trạng thực hiện quy trình kinh doanh chương trình kinh doanh chương trình du lịch tại công ty. 43
4.1. Những thành công cơ bản. 43
4.2. Những tồn tại của công ty. 47
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP 49
1. Phuơng hướng và mục tiêu của công ty trong thời gian tới. 49
2. Một số giải pháp chủ yếu để nhằm hoàn thiện quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch cho khách từ nước ngoài vào Việt Nam. 50
2.1.Hoàn thiện quá trình thiết kế các chương trình du lịch tại công ty 50
2.1.1.Tăng cường nỗ lực nghiên cứu thị trường. 50
2.1.1.1.Nghiên cứu thị trường cầu 50
2.1.1.2.Nghiên cứu các nhà cung ứng 51
2.1.1.3.Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 52
2.1.1.4.Nghiên cứu khả năng đáp ứng của công ty 53
2.1.2.Xây dựng mục đích, ý tưởng cho các chương trình du lịch mới 54
2.1.3.Nâng cao chất lượng của chương trình du lịch 54
2.1.3.1.Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động của công ty 54
2.1.3.2.Nâng cao chất lượng của chương trình du lịch của công ty 56
2.2.Hoàn thiện giai đoạn tính giá thành (chi phí) cho các chương trình du lịch du lịch của công ty 57
2.3.Hoàn thiện giai đoạn xúc tiến chương trình du lịch tại công ty du lịch Asia Sun Travel 58
2.3.1.Hoàn thiện các chính sách quảng cáo 59
2.3.2.Hoàn thiện các chính sách phân phối 59
KẾT LUẬN 61
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
65 trang |
Chia sẻ: huong.duong | Lượt xem: 7980 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoàn thiện quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch dành cho khách nước ngoài vào Việt Nam của công ty du lịch Asia Sun Travel, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n trọng về đặc điểm của khách như đặc điểm tiêu dùng, thích nghi , sở thích, thời gian lưu trú bình quân, phong tục tập quán của từng khách. Những thông tin đó được lựa chọn để đưa ra các thông tin dự đoán cho loại thị trường khách mà công ty sẽ khai thác. Thông tin tiếp theo mà công ty cần thu thập là thông tin về sự tăng trưởng kinh tế, tình hình trong nước và quốc tế để dự báo xu thế đi du lịch trong thời gian tiếp theo. Cac nguồn tin mà công ty có thể lấy như: trên mạng Internet, trên đài , báo, tivi , ...cũng như các báo cáo kết quả tổng kết của tổng cục du lịch. Các thông tin nghiên cứu thị trường đưa ra như mục đích chuyến đi, thời gian rỗi, khả năng thanh toán, yêu cầu chất lượng, thói quen tiêu dùng...các thông tin này phải chính xác và phù hợp với từng loại khách tuỳ vào đặc điểm khác nhau để các thành viên trong công ty có thể phân loại thành các đối tượng khách du lịch khác nhau theo các tiêu thức khác nhau như: theo động cơ chuyến đi, theo độ tuổi, theo mục đích chuyến đi, theo thói quen tiêu dùng ... Phân loại khách du lịch được sắp xếp không theo một quy tắc nhất định mà cũng không có sự gượng ép nào trong việc lựa chọn phân loại mà nó chỉ cần phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty.
Sau khi thiết kế chương trình du lịch chúng ta phải nghiên cứu khả năng đáp ứng với nội dung khác nhau của từng chương trình du lịch. Sau khi đã thu thập được các thông tin nghiên cứu thị trường họ tìm đựoc các điều kiện, khả năng đáp ứng của từng chương trình về các yếu tố tài nguyên, khả năng đón tiếp phục vụ khách. Tài nguyên du lịch được đưa vào sử dụng phải đáp ứng đựoc các nhu cầu của khách và đáp ứng các yêu cầu sau : tài nguyên du lịch, sự nổi tiếng của các tài nguyên đó, nó là cơ sở cốt lõi của một chương trình du lịch. Ngoài ra chương trình du lịch còn có giá trị về mặt tinh thần, tri thức, cảm giác cho khách du lịch.
Tài nguyên du lịch có quan hệ rất mật thiết với với mục đích của chuyến đi du lịch của khách . Với du lịch văn hoá thì chương trình du lịch phải đảm bảo đáp ứng được tính văn hoá trong chương trình du lịch. với du lịch sinh thái thì phải đáp ứng được tính quan trọng của chương trình du lich sinh thái. Với du lich mạo hiểm thì tài nghuyên du lịch phải nói lên sự mạo hiểm như thế gọi là phù hợp, khi những giá trị mà tài nguyên du lịch đem lại là đáp ứng được sự trông đợi của khách du lịch.
Vì vậy để làm được như vậy nhân viên của công ty du lịch Asia Sun Travel phải có kiến thức am hiểu sâu rộng về các tài nghuyên cũng như giá trị văn hoá, lịch sử . không những thế nhân viên phải biết tổ chức các chương trình du lịch sao cho mức độ hợp lý cao nhất.
Mặt khác chúng ta xem xét đến khả năng sẵn sàng phục vụ đón tiếp khách du lịch như khả năng về tài nghuyên, an ninh chật tự, điều kiện đi lại... Thì khi đó tính khả thi của chương trình mới cao hơn được . Vấn đề này tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra thì không đơn giản chút nào bởi Việt Nam trong mấy năm gần đây nổi lên tình trạng ăn xin nó đã ảnh hưởng đến phần nào văn hoá của người Việt Nam và cái nhìn của khách du lịch đến Việt Nam , nạn ăn xin chủ yếu tập trung tại các điểm du lịch của nước ta như Đền Hùng, Hồ Gươm, Hạ Long... Nhưng mấy năm gần đây ngành du lịch Việt Nam kết hợp với các ngành khác đã phần nào giải quyết được các tệ nạn này tuy nhiên chúng vẩn còn tồn tại tuy không nhiều vì vậy nhân viên thị trường trong công ty du lịch Asia Sun Travel phải nắm bắt được điều này để hoàn thiên chương trình du lịch ngày một hoàn thiện hơn để đảm bảo mong muốn của khách hàng.
Đảm bảo an toàn cho khách về cả phương diện an ninh cũng như phương diện sức khoẻ cho khách là một yếu tố rất quan trọng, sau khi Việt Nam được công nhận là điểm đến an toàn thì ngành du lịch Việt Nam đã không ngừng tăng lên cả về chất lượng cũng như số lượng và lượng khách đến Việt Nam. Như vụ 11/9/2000 đã làm Việt Nam vô tình tăng lượng khách đến nhưng sau đó là nạn dịch viêm đường hô hấp lại làm cho chúng ta phần nào giảm lượng khách đến. Chính vì vậy với nạn khũng bố rất nhiều như hiện nay thì Việt Nam “một điểm đến an toàn và thân thiện “đã lôi cuốn được lôi cuốn được rất nhiều khách du lịch đây là yếu tố mà nhân viên thị trương của công ty du lịch Asia Sun Travel phải tính đến .
Trong khi xây dựng chương trình du lịch công ty phải biết tính đến vấn đề giao thông vì nó có ảnh hưởn rất quan trọng đến việc xây dựng một tour trong chương trình du lịch phải biết kết hợp các tuyến điểm du lịch trong chương trình sao cho hợp lý nhất và không gây trở ngại cho khách cũng như việc đảm bảo sức khoẻ cho khách trong mỗi chuyến đi, và mức giá cũng phải hợp lý nhất.
Công ty du lịch Asia Sun Travel luôn xây dựng mức giá lựa chọn vào các căn cứ như : Thời gian của chuyến đi, vị chí thứ hạng của khách sạn,mối quan hệ giữa công ty với khách sạn nơi khách đến, chất lượng phục vụ của khách sạn cũng như địa điểm đến. Sau khi nghiên cứu thị trường và nghiên cứu khả năng đáp ứng của công ty du lịch Asia Sun Travel thì cuối cùng là thiết kế chương trình du lịch cua công ty. Đây là công việc không đơn giản đối với bất kỳ công ty lữ hành nào nó được bắt đầu từ lúc lập ý tưởng, xây dựng ý tưởng đến thực hiện ý tưởng.Vì vậy đây không chỉ của nhân viên thị trường mà là công việc chung của toàn công ty .Tất cả mọi người cùng đưa ra ý tưởng và chọn lựa ý tưởng hay nhất, hợp lý nhất để ngày một hoàn thiện hơn chương trình du lịch của công ty.
2.2 Xác định giá thành và giá bán cho một chương trình du lịch của công ty.
Việc xác định giá thành và giá bán của một chương trình du lịch là rất quan trọng với bất kỳ một công ty lữ hành nào, đặc biệt là đối với công ty Asia Sun Travel thì việc xác định giá thành, giá bán, điểm hòa vốn luôn được Asia Sun Travel đưa lên là một trong những công việc quan trọng nhất của công ty, vì một chương trình du lịch được xây dựng, dựng ra thì giá của nó là rất quan trọng, trước hết giá có sức cạnh tranh rất lớn giữa các công ty lữ hành trong nước. Nếu giá thành của một chương trình du lịch càng thấp thì sức cạnh tranh của nó càng lớn và lãi suất của nó càng cao. Đối với một công ty Asia Sun Travel thì mức giá được xác định như sau: chi phí bán (Cb) là 8% giá thành, lợi nhuận của các dịch vụ du lịch trong nước được bán ra là 8% - 10%. Lợi nhuận của các chương trình du lịch đi nước ngoài là khoảng 10 – 12 %. Các chi phí khác công ty dự tính là 6%. Còn thuế thì tùy theo từng chương trình mà mức thuế đánh sẽ khác nhau. Cách xác định điểm hòa vốn:
Qhv
=
Fc
P - Vc
Trong đó: Qhv: sản lượng hòa vốn
Fc: chi phí cố định của chương trình tính cho 1 khách
P: giá bán của chương trình du lịch
Vc: chi phí biến đổi của chương trình cho 1 khách
Việc xác định điểm hòa vốn cho công ty biết được công ty bán được bao nhiêu sản phẩm thì có lãi và bán bao nhiêu sản phẩm thì sẽ hòa vốn và tính khả thi của dự án đó như thế nào, chương trình du lịch ấy có đạt tính khả thi không và có nên thực hiện hay không. Công ty luôn tìm mọi cách làm cho Qhv thấp nhất mà công ty có thể.
Ví dụ chương trình du lịch Hà Nội – Sầm Sơn công ty Asia Sun Travel xác định giá như sau:
Stt
Khoản mục chi phí
Chi phí biến đổi
Chi phí cố định
35 (khách)
50 (khách)
1
Chi phí khách sạn
200
2
Chi phí tham quan
30
3
Chi phí khác
10
4
Chi phí ăn uống
400
5
Chi phí vận chuyển
3000
4000
6
Chi phí khác
10
10
7
∑ chi phí
640
3010
4010
Xác định giá thành cho một khách:
Z
=
Fc
+
Vc
Tổng số khách
Đoàn khách có 35 khách thay vào công thức ta có:
Z
=
640
+
3010
=
726
35
Đoàn khách cho 50 người:
Z
=
640
+
4010
=
720,2
50
Xác định giá thành cho cả đoàn khách:
Với đoàn khách có 35 người:
726 * 35 = 25410 (nghìn đồng)
Với đoàn khách có 50 người:
720,2 * 50 = 36010 (nghìn đồng)
* Xác định giá bán cho một khách, và cho cả đoàn khách.
Với các dữ liệu mà công ty xác định: chi phí bán 8% (giá thành), chi phí khác 6% (giá thành), thuế GTGT 10% (giá thành), lợi nhuận 8% (giá thành).
- Với đoàn khách 35 người:
+ Giá bán cho 1 khách trong đoàn 35 người là:
726 * (1+ 0,08 + 0,06 + 0,1 + 0,08) = 958,32 (nghìn đồng)
+ Giá bán cho cả đoàn khách 35 người:
958,32 * 35 = 33541,2 (nghìn đồng)
- Với đoàn khách 50 người:
+ Giá bán cho 1 khách trong đoàn 50 người:
720,2 * (1 + 0,08 + 0,06 + 0,1 + 0,08) = 950,664 (nghìn đồng)
+ Giá bán cho cả đoàn khách 50 người là:
950,664 * 50 = 47533,2 (nghìn đồng)
* Xác định Qhv cho chương trình du lịch.
- Với chương trình 35 khách:
Qhv
=
3010
=
3010
=
9,46
(958,32 – 640)
318,32
Vậy cứ từ 10 khách trở đi là công ty bắt đầu có lãi.
- Với chương trình 50 khách:
Qhv
=
4010
=
4010
=
12,907
(950,664 – 640)
310,664
Vậy cứ bán được 13 khách trở lên thì công ty sẽ có lãi.
Chương trình du lịch Hà Nội – Sầm Sơn.
(3 ngày – 2 đêm bằng ô tô)
- Ngày 1: Hà Nội – Sầm Sơn.
Sáng 8 giờ hướng dẫn viên và xe đón đoàn tại điểm quy định, tặng quà đoàn. Quý khách lên xe khởi hành đi Sầm Sơn.
Trưa 12 giờ xe đến Sầm Sơn nhận phòng ăn trưa ở khách sạn, chiều dạo chơi tắm biển, ăn tối ngủ tại khách sạn.
- Ngày 2: Sầm Sơn.
Sáng: dùng điểm tâm, khách đi thăm chùa, đền Độc Cước, hòn Trống Mái.
Chiều: tự do tắm biển, đi chơi, nghỉ ngơi tại khách sạn.
- Ngày 3: Sầm Sơn – Hà Nội.
Sáng: dùng điểm tâm, hướng dẫn viên đưa khách đi thăm thị xã Sầm Sơn.
Trưa: khách ăn trưa, trả phòng, lên xe về Hà Nội (qua thành phố khách nghỉ ngơi mua đặc sản nem chua tại thành phố Thanh Hóa).
Chiều xe về đến Hà Nội, kết thúc chuyến đi.
2.3. Tổ chức xúc tiến
Do đặc điểm của công ty còn bé, nhân viên còn ít cả công ty chỉ với 15 người (bao gồm cả giám đốc), nguồn tài chính của công ty có hạn nên việc xúc tiến như tuyên truyền quảng cáo chủ yếu là huy động nhân viên trong công ty thực hiện. Sau khi các chương trình du lịch được thiết kế xong, công ty phải xác định được thị trường mục tiêu và cuối cùng là xây dựng và thiết kế các chiến lược tuyên truyền quảng cáo. Công việc xúc tiến được nhân viên công ty xác định qua các bước sau:
- Xác định mục tiêu tuyên truyền, quảng cáo.
Sau khi một chương trình du lịch được xây dựng thì công việc đầu tiên của công ty là phải giới thiệu ngay chương trình ấy đến với khách hàng và tìm thị trường khách hàng nào là hợp lý để giới thiệu sản phẩm của mình. Mục tiêu của công ty là giới thiệu sản phẩm mới của mình cho khách hàng biết, đồng thời phải nói rõ về tính năng và lợi ích của khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm của mình và cho khách hàng biết được những ưu điểm của sản phẩm này. Cho dù khách hàng không mua sản phẩm của công ty đi chăng nữa thì cũng phải để lại một ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng về công ty hay về sản phẩm mới của công ty.
- Xác định ngân sách cho hoạt động quảng cáo.
Công ty cần phải xác định xem nên lựa chọn mục tiêu thị trường mà công ty lựa chọn để quảng cáo từ đó xác định được nguồn ngân sách thích hợp mà công ty dành cho quảng cáo vì vậy công ty Asia Sun Travel đã xét đến các yếu tố sau:
+ Chu kỳ sống của sản phẩm: những sản phẩm mới của công ty là các chương trình du lịch mới được thiết kế sẽ dành được nhiều ngân sách cho hoạt động quảng cáo để nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm mới của mình cho khách hàng biết đến và kích thích khách hàng tiêu dùng sản phẩm của mình và kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm của mình.
+ Cạnh tranh quần tụ: với một thị trường có đông đối thủ cạnh tranh thì yêu cầu công ty phải dành nhiều hơn chi phí của mình cho hoạt động quảng cáo như thế thì công ty mới có thể giới thiệu được sản phẩm của mình tới người tiêu dùng, và sản phẩm của mình mới có thể vượt lên so với các sản phẩm của thị trường.
+ Tần suất quảng cáo: mỗi sản phẩm của công ty phải được lặp đi lặp lại quảng cáo cho khách một lượng vừa đủ cho hợp lý để không thừa cũng không thiếu sao cho khách biết đến, chấp nhận và tiêu dùng sản phẩm của mình.
- Quyết định thông điệp quảng cáo.
Các chương trình du lịch được xây dựng cho dù có rất thành công đi chăng nữa, nhưng để muốn xem các chương trình đó có bán được hay không thì người chủ của nó phải biết đưa ra các ý tưởng quảng cáo mang tính độc đáo cho riêng mình, tạo cho sản phẩm của mình có cái tôi riêng so với các sản phẩm của các công ty lữ hành khác bằng cách tạo ra một vài phong cách riêng, văn phong, lời lẽ và hình thức riêng để đưa thông điệp đó tới người tiêu dùng và đánh được vào động cơ và mục đích của khách du lịch.
- Quyết định phương tiện truyền thông.
Hiện nay có rất nhiều phương tiện quảng cáo nhưng các phương tiện quảng cáo mà công ty Asia Sun Travel hay sử dụng nhất là Internet, tập gấp, báo viết. Công ty có một trang Web riêng cho công ty của mình trên mạng nhằm giới thiệu về công ty như ngày thành lập, số lượng thành viên, sản phẩm của công ty, địa chỉ của công ty. Đồng thời công ty cũng nhận đặt hàng qua mạng Internet. Ngoài ra công ty còn giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng bằng các phương tiện khác nhau như báo chí và tập gấp. Các hội chợ diễn ra thì công ty sẽ phát các tập gấp của mình để giới thiệu về các chương trình du lịch của công ty. Ngoài ra công ty Asia Sun Travel còn sử dụng một số phương tiện truyền thông khác như biển hiệu, áp phích, catalog, báo hình, tivi, đài...
- Đánh giá hiệu quả quảng cáo.
Để biết được các chương trình quảng cáo của mình có đạt được hiệu quả hay không thì công ty phải điều tra xem lượng khách hàng đến với mình bằng cách nào, qua mạng Internet hay báo chí, hay bạn bè... từ đó để phát huy điểm mạnh và củng cố những thiếu sót còn tồn tại ở công ty. Và dành những chi phí hợp lý cho quảng cáo.
- Kích thích người tiêu dùng.
Để có ngày càng nhiều khách hàng đến với công ty mình thì công ty Asia Sun Travel sử dụng nhiều hình thức để kích thích người tiêu dùng trong đó hai hình thức mà công ty hay sử dụng nhất là:
+ Giảm giá 5% giá thành cho các ngày lễ tết trong năm như ngày 2/9, tết Dương lịch, 30/4, 14/2...
+ Chương trình du lịch miễn phí dành cho khách hàng đặc biệt đây có lẽ là hình thức hữu hiệu nhất mà công ty nhận thấy. Vì sau khi miễn phí cho khách hàng đặc biệt này thì mình sẽ dùng họ như một hình thức quảng cáo truyền miệng đến nhiều khách hàng mới.
2.4. Tổ chức kênh tiêu thụ
Các chương trình du lịch chủ yếu là do công ty tự xây dựng vì vậy hơn ai hết công ty rất hiểu về sản phẩm của mình cũng như rất hiểu đặc tính sản phẩm của mình và biết rằng các sản phẩm đó phù hợp với thị trường nào từ đó xác định thị trường mục tiêu, phân đoạn thị trường mục tiêu cho riêng mình. Tại công ty Asia Sun Travel có hai kênh tiêu thụ chủ yếu là kênh tiêu thụ gián tiếp thông qua công ty lữ hành gửi khách và kênh tiêu thụ với khách hàng của công ty. Do điều kiện kinh doanh còn nhiều hạn chế vì vậy với chương trình du lịch ra nước ngoài công ty chỉ đóng vai trò là công ty gửi khách. Việc xác định thị trường mục tiêu và phân đoạn là do các nhân viên của công ty cùng phối hợp để tìm kiếm và phân đoạn.
Công ty Asia Sun Travel là công ty lữ hành với lượng khách chủ yếu là khách nước ngoài đến Việt Nam và con số này chiếm tới 80% các kênh tiêu thụ vì vậy thị trường mà công ty có được là do mối quan hệ quen biết và có uy tín với các công ty lữ hành gửi khách. Các kênh tiêu thụ của công ty do nhân viên điều hành quản lý và thường xuyên trao đổi với các công ty lữ hành gửi khách. Trước và sau chương trình du lịch. Còn khi đóng vai trò là công ty gửi khách công ty luôn tìm kiếm và xác định công ty mà mình gửi khách phải là công ty đáng tin tưởng để có thể đặt niềm tin của mình và của khách hàng vào đó để đảm bảo uy tín cho công ty mình.
2.5. Tổ chức thực hiện
Đây là giai đoạn cuối cùng của một quy trình kinh doanh du lịch. Trong giai đoạn này các nhân viên của công ty lữ hành sẽ có những trao đổi với công ty lữ hành gửi khách hoặc với khách du lịch đặt hàng trực tiếp về các vấn đề như: số lượng khách, quốc tịch, visa... sau đó các nhân viên của công ty sẽ ký hợp đồng với họ. Sau đó các nhân viên của công ty phải lên kế hoạch chương trình phục vụ khách như là địa điểm tham quan, thời gian đón khách, địa điểm đón khách, thời gian kết thúc chuyến đi...
Chương trình du lịch được thực hiện:
Bộ phận điều hành không tham gia trực tiếp vào quá trình đón khách nhưng bộ phận này lại có một vai trò rất quan trọng trong việc theo dõi quá trình thực hiện đặc biệt là với các khách VIP. Để nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ của công ty là đạt yêu cầu và nếu có các tình huống rủi ro thì hướng dẫn viên và ban điều hành sẽ nhanh chóng xử lý các tình huống đó.
Chất lượng của chương trình được thực hiện phụ thuộc vào người hướng dẫn viên rất lớn vì họ là người trực tiếp tạo nên chất lượng của chương trình đó. Người hướng dẫn viên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và các công việc của họ phải luôn nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Khi đón khách hướng dẫn viên phải đến trước 15 phút tại địa điểm đón khách và tiến hành lịch trình như đã ấn định giúp khách làm các thủ tục như nhận phòng khách sạn, thanh toán sau đó xếp lịch trình cùng khách và đưa khách tới các địa điểm du lịch và hướng dẫn cho khách. Sau khi kết thúc chuyến du lịch hướng dẫn viên của công ty giúp khách thanh toán và trả phòng cho khách sạn. Khi làm thủ tục tiễn khách hướng dẫn viên chú ý không nên quá sốt sắng điều này dễ làm nên những hiểu nhầm của khách cho hướng dẫn viên, và người hướng dẫn viên phải tiễn khách cho tới khi phương tiện chở khách khởi hành thì mới quay về. Sau đó người hướng dẫn viên phải giao nộp các giấy tờ, hóa đơn thanh toán, giấy biên nhận cho công ty...
Sau khi chương trình du lịch kết thúc thì các công việc tiếp theo của công ty là:
- Hướng dẫn viên nộp các báo cáo cần thiết cho ban điều hành và các chứng từ cần được thanh toán như các phàn nàn và đề nghị của khách, tìm ra các điểm được và chưa được để khắc phục.
- Bộ phận điều hành thanh toán cho các bên có liên quan đến trong chuyến đi các khoản phải chi.
- Hạch toán chuyến đi xem có gì cần giải quyết và kết quả chuyến đi.
- Rút kinh nghiệm sau chuyến đi.
- Lập cơ sở dữ liệu về khách như địa chỉ từng khách, Email... tạo nên tiềm thức cho khách hàng.
2.6 Sản phẩm của công ty du lịch Asia Sun Travel.
sản phẩm của công ty là các chương trình du lịch quốc tế đáp ứng nhu cầu của khách đến Việt Nam cũng như khách ra nước ngoài . công ty du lịch Asia Sun Travel đã không ngừng cải thiện các chương trình du lịch nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách đòi hỏi ngày càng cao của khách trong nước cũng như khách quốc tế.Sau đây là một số sản phẩm của công ty du lịch Asia Sun Travel .
HÀ NỘI- SINGAPORE-HÀ NỘI
Ngày thứ 1: Hà Nội – Singapore (ăn chưa MB, tối)
11h00 Xe và hướng dẫn viên công ty đón đoàn tại điểm hẹn và đưa ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi Singapore SQ175 (13h35-18h00).Tới Singapore xe và hướng dẫn viên đưa đoàn về nhận phòng khách sạn ...Nghỉ đêm tại khách sạn Grand Central (3 sao )hoặc tương đương.
Ngày thứ 2: Singapore
Sau khi ăn sáng tại khách sạn, xe ô tô đưa đoàn đi thăm quan vườn lan Botanical garden, công viên Merlion, Nhà hát Victori, Đồi faber... Ăn chưa BBQ, sau đó quý khách đi thăm quan đảo Sentosa- hòn đảo du lịch nổi tiếng cua Singapore, tham quan vườn bướm, Thế giới thuỷ Cung với hàng trăm loài cá kỳ lạ, quý hiếm, đi xe điện một đường ray thăm quan đảo. Ăn tối tại đảo và thưởn thức chương trình ca nhạc nước màu huyền ảo.Tối nghỉ ngơi tại khách sạn.
Ngày thứ 3: Singapore
Ăn sáng tại khách sạn .... Ngyên ngày quý khách tự do mua sắm quà lưu niệm tại các cửa hàng đồ điện tử và các trung tâm siêu thị lớn. Tối nghỉ ngơi tại khkách sạn.
Ngày thứ 4: Singapore _Hà Nội
Sau bửa sáng, đoàn tự do cho tới giờ xe đưa đoàn ra sân bay về Việt Nam trên chuyến bay SQ175(10h00-12h35).Tới Hà Nội, xe công ty đoán đoàn tại sân bay Nội Bài vá đưa về Hà Nội. Chia tay đoàn khách kết thúc chuyến đi.
Với mỗi chuyến du lịch này công ty dự tính mức giá cho mỗi hành khách đi Singapore có khứ hồi là 57 USD với khách sạn khách có thể ở là 3 sao và ở tùe 2 đến 3 người 1 phòng các bửa ăn được tổ chức theo chương trình trong đó xe ô tô đưa đón theo chương trình
HÀ NỘI – YANGON – KYAIKHTIYYO – BAGO – HÀ NỘI
Ngày thứ 1: Hà Nội – Yangon
Đón đoàn tại điểm tập trung đưa ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi Yangon. Đến sân bay quốc tế ,xe đón đoàn đi tham quan trung tâm của sự thiền định .Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi .Buổi chiều ,tham quan chùa Sule –đây là trái tim của thành phố Yangon được bao quanh bởi những khu nhà theo lối kiến trúc thuộc địa khác nhau ,tham quan chùa Shưedagon – có 2500 năm tuổi nổi tiếng thế giới với những tháp đựng hài cốt của các vị sư . Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày thứ 2: Yang gon – Kyaikhtiyo (Ăn sáng,trưa,tối)
Ăn sáng tại khách sạn .Xe đón đoàn đi tham nghĩa trang chiến tranh Htaukkyant .Sau đó hành trình tới Kyaikhtiyo ,là một bức ngoặt của Myânm, nơi nổi tiếng bởi vị trí không ổn định của nó và những tôn giáo quan trọng: Kyaikhtiyo –hòn đá vàng - một tảng đá được bao phủ hoàn toàn bằng vàng lá và được cân đối tinh vi trong các cạnh của vách đá nhô ra biển . Ăn trưa tại nhà hàng .Sau bữa trưa ,hành trình tới chùa từ Kin Pun đi bộ 11km con đường dẫn đến vùng cao hơn được di chuyển bằng xe kéo bằng tay .Vùng cao hơn phải được đi bằng ghế kiệu ,hiện tại con đường bộ hơn 4km,một đường dốc khoảng 500m để tới hòn đá vàng .Trên đường đến ,quý khách có thể thưởng thức hoàng hôn tuyệt đẹp .Nghỉ đêm tại khách sạn đá vàng.
Ngày thứ 3: Yangon – Bago (Ăn sáng trưa ,tối)
Ăn sáng tại khách sạn . Đi tham nghĩa trang chiến tranh Htaukkyant, tiếp tục hành trình tơí Bago - thủ phủ cũ của Myânm , khoảng 80km về phía Đông Bắc của Yangon . Ngắm cảnh Ba Go. Điểm đặc sắc của hành trình này gồm: Chùa Shwethalyaung, một thánh địa lớn của đạo phật, được xây dựng trong xuất thế kỷ thứ 9. ăn chưa tại nhà hàng . Thăm quan làng dệt Mons, nền công nghiệp xì gà, và chùa Shwemadawnowy- bốn thánh địa phật giáo khổng lồ. Trên đường trở về Yangon dừng lại trung tâm thiền định Banlytarama. nghỉ đêm tại Yangon.
Ngày thứ 4: Yangon- Chamyay (Ăn sáng chưa tối)
Ăn sáng tại khách sạn. Lên xe khởi hành tới trung tâm thiền định Chamyaya để thiền và cúng lễ lương thực cho trung tâm. Ăn chưa tại nhà hàng. Tham quan Chaukhtatkyi, chùa kaba Aye, chùa vết tích răng phật, tự do mua sắm. Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày thứ 5: Yangon- Hà Nội
Ăn sáng tại khách sạn. Xe đưa quý khách ra sân bay về Việt Nam. Đến san bay Nội Bài. Xe của công ty du lịch về điểm hẹn trong thành phố. Chia tay đoàn kết thúc chuyến đi.
Đó là một trong những chương trình du lịch mà công ty dành cho khách Việt Nam đi du kịch ra nước ngoài được tổ chức rất thành công trong những năm gần đây ngoài ra công ty du lịch Asia Sun Travel còn tổ chức các chương trình du lịch dành cho khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam thăm quan các địa điểm du lịch của Việt Nam điển hình như các chương trình du lịch sau: Hà nội - Nha trang –Đà Lạt
Chương trình này được tổ chức trong thời gian 9 ngày và 8 đêm trong đó điều đặc biệt của chương trình là có hai đêm trên tàu .
Ngày thứ 1: Hà Nội -Nha Trang
18h00 : Quý khách tập trung tại ga Hà Nội (tàu s1).
19h00 : Khởi hành đi Nha Trang xe đón đoàn về khách sạn nhân phòng.
Ngày thứ 2: Hà Nội -Nha Trang
20h00 : tàu đến Nha Trang. Xe dón khách về khách sạn, nhận phòng.
Ngày thứ 3: Nha Trang
07h30 : Ăn sáng. Tham quan hồ cá Trí Nguyên - Viện Hải Dương học tắm biển tại bải sổihặc hòn tắm.
11h30: Ăn chưa tại khách sạn hoặc nhà hàng.
13h30: Tham quan Tháp Bà-Hòn Chồng- Chùa Long Sơn Tự-Chợ Đầm.
18h00: Ă tối thưởng thức đặc sản nem Ninh Hoà.
Ngày thứ 4: Nha Trang
06h30: Ăn sáng.Thăm quan thành phố.Tắm biển mua sắm.
11h30: Ăn chưa nghỉ nghơi, trả phòng.
13h30: Xe khởi hành đi Đà Lạt. tham quan cảnh trí đèo Song Pha (Ngoạn Mục).
18h00:xe xó mặt tại Đà Lạt , nhận phòng. Ăn tối, nghỉ ngơi.
Ngày thứ 5: Đà Lạt
07h00: Ăn sáng thăm quan: Dinh Bảo Đại-Chùa Thiên Vương Cổ Sát-Hồ Than Thở-Vườn Hoa-Hồ Xuân Hương.
11h30: Ăn chưa tại khách sạn hoặc nhà hàng .Chiều xe đưa đi tham quan: Khách sạn Palace-Thung Lũng tình yêu-cơ sở sản xuất mứt.
Ngày thứ 6: Đà Lạt
06h30 : ăn sáng sau đó đi thăm quan :Túc lâm Thiền Viện-Viện nghiên cức sinh học.
11h30: Ăn chưa nghỉ ngơi.
Ngày thứ 7: Đà Lạt -Nha Trang
06h00 ăn sáng tại khách sạn.thăm quan và mua sắm chợ Đà Lạt.
11h30: Ăn chưa. 13h30 trả phòng.
14h: Khởi hành từ Đà Lạt về Nha Trang. Ăn tối tại Nha Trang .
Ngày thứ 8: trên tàu
05h00: Quý khách tập trung tại ga tàu E2. 5h45 tàu khởi hành về Hà Nội
Ngày thứ 9: Hà Nội
5h00: tàu đến Hà Nội . kết thúc chuyến đi.
Đây là chương trình du lịch của công ty rất được khách ưa thích với thời gian vừa phải và thời gian chuyến đi hợp lý không làm khách mệt và luôn tạo được cảm giác vui vẻ sảng khoái cho đoàn kkhách chính vì vậy với tour du lịch này công ty bán được rẩt nhiều không những cho khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam mà con cho khách du lịch nôi địa Việt Nam.
Còn với những khách muốn đi du lịch ngắn ngày thì công ty du lịch Asia Sun Travel cũng có rất nhiều tour ví dụ như Hà nội -Đồ Sơn diển ra trong vòng 2 ngày một đêm với mức giá dao động trong khoảng từ 302.000 đến 422000 cho một khách trong đó khách được bao ăn ở và đi lại chọn gói do công ty tổ chức tour này rất phù hợp cho khách du lịch đi nghỉ cuối tuần hoặc khách có mức chi trả không cao.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 7288.doc