MỤC LỤC
A. Lập kế hoạch kinh doanh 3
I. GIỚI THIỆU CÔNG TY
1.Tên công ty 3
2.Lĩnh vực kinh doanh 3
3.Mục tiêu ,nhiệm vụ của công ty 3
II. CÁC DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY
1. Du lịch trong nước 4
1.1 Miền Bắc 4
1.2 Miền Trung . 6
1.3 Miền Nam 9
2.Du lịch nước ngoài . 10
2.1 Âu – Úc - Mỹ 10
2.2 Hồng kông 11
2.3 Singapore – Malaixia 11
2.4 Trung Quốc 12
2.5 Thái Lan . 13
3.Dịch vụ du lịch . 13
3.1 Đặt vé máy bay nội địa và quốc tế . 13
3.2 Dịch vụ vé tàu hoả . 13
3.3 Dịch vụ hộ chiếu, visa 13
3.4 Dịch vụ thuê xe du lịch . 14
III. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1.Khái quát về thị trường du lịch .14
2.Tiềm năng phát triển trong tương lai 15
3. Ưu nhược điểm của công ty 16
4.Chiến lược cạnh tranh .17
IV. CHIẾN LƯỢC MARKETING
1. Mục tiêu 17
2. Phân đoạn thị trường mục tiêu .17
3. Kế hoạch marketing tiếp thị 19
3.1 Quảng cáo . 20
3.2 Xúc tiến bán hàng . 21
3.3 Bán hàng cá nhân 21
3.4 Kế hoạch PR 21
4. Thông tin khách hàng .22
5. Dịch vụ khách hàng .22
6. Chiến lược giá và định giá 22
V. CƠ CẤU TỔ CHỨC NHÂN SỰ CỦA CÔNG TY
1. Hội đồng quản trị 37
2. Giám đốc .37
3. Bộ phận tổng hợp 37
4. Bộ phận lữ hành du lịch .38
5. Bộ phận hỗ trợ và phát triển 40
VI. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH
1. Dự kiến kế hoạch doanh thu năm 2009 42
2. Dự báo kế hoạch chi phí năm 2009 43
3. Lợi nhuận dự kiến 44
B . Xây dựng giải pháp thương mại điện tử . 44
C. Thiết kế website . 46
65 trang |
Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 6463 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoạt động kinh doanh của công ty du lịch Rùa Vàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thăm Tử Cấm Thành với 9900 cung điện nguy nga nơi cư ngụ của các Hoàng đế Trung Quốc trong suốt gần 500 năm, thăm Vạn Lý Trường Thành – 1 kì quan duy nhất được nhìn thấy từ mặt trăng. Chuyến đi này tái hiện đầy đủ nhất về lịch sử, kiến trúc vĩ đại của thời kỳ phong kiến ở Trung Quốc.
Alư Cổ Động – Côn Minh - Thạch Lâm : Alư Cổ Động được mệnh danh là Vân Nam Đệ nhất động với 4 hang động lớn. Côn Minh – thành phố hoa, hiện nay cung cấp 70 % hoa tươi cho Trung Quốc và đang cạnh tranh với Hà Lan để trở thành vương quốc hoa lớn nhất thế giới. Thạch Lâm – 1 di sản thiên nhiên mà tạo hoá ban tặng cho nhân loại. Đây là nơi hội tụ vẻ đẹp tinh hoa nhất của phong cảnh Trung Hoa, nơi đã từng được chọn để quay nhiều cảnh trong bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký.
Du lịch Thái Lan
Bangkok – Pathaya : Bangkok – thiên đường của du lịch giải trí và mua sắm. Pathaya với sự tuyệt diệu của bãi biển cát trắng trong xanh và trải dài vô tận, tận hưởng nắng gió của biển, tìm hiểu thế giới biển trong trò chơi lặn biển mạo hiểm, dù bay và nhiều trò chơi hấp dẫn.
Bangkok – Chiangmai : Tới Bangkok du khách sẽ được tham quan trại nuôi cá sấu – 1 trong những trại nuôi cá sấu lớn nhất thế giới, tham quan trại rắn, chùa Vàng, cung điện Hoàng Gia, Ngọc Phật Tự, đền Phật nằm, vườn thú lộ thiên Safari world …
Ở Chiangmai có miền rừng rậm Chiangmai, Đoi Suthep…
3. Dịch vụ du lịch :
3.1 Đặt vé máy bay nội địa & quốc tế :
Chúng tôi nhận đặt và đưa vé máy bay đến tận cơ quan, trường học, tổ chức hay nhà riêng. Bất cứ khi nào bạn cần dịch vụ vé máy bay của các hãng hàng không trong nước hay đi công tác du lịch nước ngoài hãy gọi cho chúng tôi.
3.2 Đặt vé tàu hoả :
Hãy gọi cho chúng tôi ngay khi bạn có nhu cầu mua vé tàu: không phải xếp hàng, không phải xô đẩy, dịch vụ hoàn hảo. Chúng tôi sẽ bán vé theo địa chỉ giao tận nhà. Đặc biệt, chúng tôi có vé tàu chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Lào Cao – Hà Nội.
3.3 Dịch vụ hộ chiếu, visa :
Để đi công tác hoặc đi du lịch vào Việt Nam, quý khách cần phải có visa của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của Việt Nam tại đất nước của quý khách cấp hoặc xin visa Việt Nam từ nước thứ 3 . Công ty chúng tôi cung cấp trọn gói dịch vụ làm visa , hộ chiếu 1 cách nhanh chóng , thông tin thông suốt .
3.4 Dịch vụ cho thuê xe du lịch :
Công ty chúng tôi có đội xe hùng hậu, mới, lái xe kinh nghiệm sẵn sàng phục vụ quý khách trong dịp đi du lịch, công tác, lễ hội…
III . PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1.Khái quát về thị trường du lịch :
Ngày nay, du lịch là một nhu cầu quan trọng trong đời sống văn hoá – xã hội của con người. Nó đã được xã hội hoá và trở thành một ngành kinh tế quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam là một trong những quốc gia đó. Tạp chí Nhà kinh tế của Anh mới đây có bài viết về sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam, trong đó nhận xét du lịch Việt Nam có thể đang bùng nổ. Bài viết nêu rõ “ giống như nông nghiệp và ngoại giao, du lịch Việt Nam đang nổi lên trên bản đồ thế giới”. Trong khảo sát gần đây do Hội đồng du lịch thế giới ( WTTC ) đưa ra, Việt Nam là nước đứng thứ 4 trong danh các nước có lượng khách đến tham quan tăng nhiều nhất. Năm 2007, Việt Nam đã đón 4,2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, tăng 16 % so với năm 2006. Bài báo cho biết, trước đây lượng khách du lịch đến Việt Nam phần nhiều là cựu chiến binh Mỹ và những người đi du lịch giá rẻ nhưng giờ đây đã có nhiều du khách giàu có đến thăm Việt Nam. Ngoài những bờ biển kéo dài tưởng chừng như vô tận với những bãi biển còn hoang sơ, Việt Nam còn thu hút du khách bởi những địa danh hấp dẫn: khu di tích văn hoá cổ Chămpa, các ngôi làng của các dân tộc thiểu số với những ngôi nhà gỗ, những lễ hội văn hoá màu sắc, những đồ thủ công và các thành phố lịch sử, các nhà thờ mang dấu ấn từ thời Pháp thuộc, những địa danh chiến tranh như địa đạo Củ Chi, Mỹ Lai hay những khu du lịch sinh thái. Có nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam khó có thể xây dựng hiình ảnh chung của một quốc gia qua con đường kinh tế. Vì vậy mà nhà nghiên cứu văn hoá Trịnh Quang Dũng Việt Nam chỉ có thể xây dựng hình ảnh quốc gia thông qua ngành du lịch. Đó là dựa vào đặc điểm của nền văn hoá Việt Nam. Với nền văn hoá đa sắc, hội tụ những nét văn hoá đặc trưng cộng với cảnh quan thiên nhiên phong phú thì du lịch sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng đưa hình ảnh quốc gia ra thế giới. Việc gia nhập vào Tổ chức thương mại thế giới ( WTO ) sẽ có những tác động rất lớn đối với ngành du lịch. Thực tế nhìn vào các cam kết với WTO về việc mở cửa thị trường dịch vụ du lịch, nhiều người lo ngại rằng các tập đoàn nước ngoài hùng mạnh trong lĩnh vực kinh doanh du lịch sẽ thôn tính các doanh nghiệp Việt Nam, chiếm lĩnh các lĩnh vực dịch vụ du lịch mang lại giá trị gia tăng cao và đẩy các doanh nghiệp Việt Nam làm thuê ngay trên sân nhà. Nhưng những cam kết WTO trong lĩnh vực dịch vụ du lịch cũng đã mở ra cơ hội lớn cho kinh doanh lữ hành gửi khách từ Việt Nam sang các nước thành viên ( outbound ) và kinh doanh du lịch nội địa. Ngày nay, đời sống của người dân ngày càng nâng cao, vì vậy trong những ngày lễ, Tết được nghỉ dài họ thường đi du lịch để mua sắm, nghỉ ngơi…Hơn nữa, mức giá các tour du lịch trong nước cũng như nước ngoài tương đối phù hợp với thu nhập của khách hàng trong nước và dịch vụ lại rất tốt. Vì vậy, những người có mức thu nhập cao đều thích đi Thái Lan, Singapore, Trung Quốc … vào các ngày nghỉ. Ví dụ, chỉ cần lượt bay từ Hà Nội vào Tp. HCM và trở ra đã mất khoảng 200 USD. Nhưng chỉ với khoảng 300 USD khách hàng đã được xuất ngoại sang Thái Lan 5 ngày 4 đêm với chất lượng phòng ngủ , bữa ăn khá bảo đảm. Còn những người có thu nhập ít hơn thì có thể chọn cho mình 1 tour đi trong nước. Hiện nay, mặc dù đã có rất nhiều công ty du lịch nhưng dường như nó không thể cung ứng được nhu cầu đi du lịch của nhân dân trong nước cũng như du khách nước ngoài. Vào những ngày lễ, Tết hay vào mùa du lịch thì khách hàng phải đặt trước cả tháng trời để có 1 chuyến đi vui vẻ, an toàn cho cả gia đình.Vì vậy, việc cung cấp các dịch vụ du lịch là 1 cơ hội kinh doanh tiềm năng.
2.Tiềm năng phát triển trong tương lai :
Trong bối cảnh nước ta còn thiếu thốn cơ sở vật chất thì theo số liệu thống kê khách du lịch đến Việt Nam trong năm 2006 đã thể hiện sự chuyển đổi khác. Nếu trước đây, lượng khách đường bộ và lượng khách chi trả thấp rất cao thì nay tỉ lệ nhóm khách này đã giảm đáng kể trong tổng khách đến. Điều này chứng tỏ Việt Nam đang dần dần trở thành điểm đến hấp dẫn đối với những người có khả năng chi trả cao và đi dài ngày. Một trong những tín hiệu tốt đối với ngành du lịch là khách đến với mục đích du lịch thuần tuý tăng lên 26 % , khách thương mại tăng 16 % , khách đến với mục đích khác giảm 10 %.
Thị trường Tây Âu là thị trường truyền thống của du lịch Việt Nam trong đó tiêu biểu là các thị trường Anh, Pháp và Đức. Trong suốt 10 năm (từ năm 1995 đến năm 2005), lượng khách Pháp đến Việt Nam không bao giờ đạt 140 nghìn lượt nhưng trong 2 năm gần đây khách Tây Âu bắt đầu tăng: khách Pháp tăng 42 %, khách Đức tăng 32 %, khách Anh tăng 28 %.
Thị trường Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan vẫn là nhóm thị trường quan trọng nhất, với tổng lượng khách trên 3 thị trường này đạt hơn 1,2 triệu lượt khách, chiếm 30 % tổng lượng khách đến Việt Nam.
Chính phủ đã có chương trình thu hút khách đường bộ qua các cửa khẩu miền Trung, cho pháp thí điểm các đoàn xe Caravan tay lái nghịch của Thái Lan sang Việt Nam. Trong gần 2 năm, đã có trên 2 nghìn lượt xe sang với khoảng trên 10 nghìn lượt khách .
Một trong những việc hấp dẫn khách du lịch đến Việt Nam đó là những kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của tổng cục du lịch. Tổng cục đã tổ chức hàng chục đoàn khảo sát các tuyến điểm du lịch trong nước và nước ngoài. Các chuyến khảo sát trong nước chú trọng tới các tuyến điểm du lịch ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo ( Tây Nguyên, Tây Bắc, Việt Bắc, Hà Giang … ). Các chuyến khảo sát nước ngoài tập trung vào việc liên kết tour sang các nước láng giềng như Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia qua đường bộ. Qua đó, đã khơi dậy tiềm năng vùng sâu vùng xa với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với các bản sắc dân tộc của các dân tộc thiểu số.
Qua đó, chúng ta có thể thấy tiềm năng du lịch của Việt Nam . Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng các công ty du lịch cần có những sách lược đúng đắn để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để khách du lịch đến Việt Nam cũng như khách Việt Nam đi ra nước ngoài.
3.Ưu nhược điểm của công ty :
Nhược điểm:
- Công ty ra đời sau nên nhiều khách hàng chưa tin tưởng: Đối với sản phẩm du lịch thì người tiêu dùng rất khó cảm nhận được sự khác biệt trước khi tiêu dùng sản phẩm. Du khách rất khó có thể phân biệt được chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch khác nhau và chỉ có thể thực sự cảm nhận được chúng khi đã tiêu dùng sản phẩm.
- Các mối quan hệ với người cung cấp dịch vụ không được sâu sắc như các công ty xuất hiện sớm hơn.
- Công ty có ít vốn nên khó có thể đa dạng hoá sản phẩm .
- Công ty bị hạn chế trong trong việc xâm nhập các kênh tiêu thụ vững vàng, họ đã khai thác trước nhiều tour du lịch hay, hấp dẫn du khách.
Ưu điểm :
- Nếu đối thủ cạnh tranh tin tưởng rằng họ được khách hàng tín nhiệm cao thì họ có thể mắc điểm yếu là không thực hiện các biện pháp cạnh tranh như giảm giá, đưa các sản phẩm mới.
- Do ra đời sau nên công ty có thể tránh được nhiều rủi ro do, đã có những bài học của các công ty trước đó, công ty còn tận dụng được các công nghệ mới nên sản phẩm không bị lạc hậu.
- Công ty sẽ xây dựng hệ thống phân phối tốt hơn, phong cách phục vụ tốt hơn .
4. Chiến lược cạnh tranh
Việc đề ra chiến lược cạnh tranh 1 cách phù hợp nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm các mục tiêu, chiến lược, nguồn lực, khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp …Công ty đang trong giai đoạn tìm chỗ đứng trên thị trường nên đang cố gắng tìm kiếm và chiếm các vị trí nhỏ trên thị trường mà dường như các doanh nghiệp lớn bỏ qua hoặc không chú ý tới. Đó là việc để cho khách hàng tự thiết kế tour của mình dựa trên sự cố vấn của nhân viên công ty. Việc tự thiết kế tour khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Họ cũng sẽ ấn tượng hơn với chuyến đi của mình.
IV . CHIẾN LƯỢC MARKETIN
1.Mục tiêu :
Kế hoạch marketing cho các dịch vụ của công ty dựa trên :
- Đoạn thị trường mục tiêu mà công ty dự kiến tiếp cận là những người có thu nhập từ khá trở lên
- Các kênh dự kiến sử dụng để tiếp cận với đoạn thị trường mà công ty hướng tới: hợp tác với các công ty lữ hành ( kể cả với các đối thủ cạnh tranh ), quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua tờ rơi …
2.Phân đoạn thị trường mục tiêu :
Khách hàng là một bộ phận không thể tách rời trong môi trường cạnh tranh. Sự tín nhiệm của khách hàng có thể là tài sản có giá trị nhất của công ty. Sự tín nhiệm đó đạt được do biết thoả mãn tốt hơn các nhu cầu và thị hiếu của khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh. Chúng ta cần lập bảng phân loại các loại khách hàng. Các thông tin thu được từ bảng phân loại này là cơ sở định hướng quan trọng trong việc hoạch định kế hoạch, đặc biệt là kế hoạch xây dựng chiến lược marketing.
BẢNG PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG
Các thông số
Các nhóm phân loại điển hình
Về địa lý
- Theo khu vực
- Theo vùng
- Dân số thành phố
- Khí hậu
- Mật độ
Thái Bình Dương , Nam Đại Tây Dương , Trung Đại Tây Dương , Trung Đông Bắc…
miền núi , đồng bằng
dưới 5.000 , 5.000 – 20.000 , 20.000 – 50.000 , 50.000 – 100.000 , 100.000 – 250.000 , 250.000 – 500.000 , 500.000 – 1.000.000 , 1.000.000 – 4.000.000 , từ 4.000.000 trở lên .
nhiệt đới , ôn hoà
thành thị , ngoại thành , nông thôn
Về nhân khẩu học
- Tuổi tác
- Giới tính
- Số người trong gia đình
- Nghề nghiệp
- Thu nhập
- Trình độ văn hoá
- Tôn giáo
- Quốc tịch
dưới 6 tuổi , từ 6 – 11 tuổi , từ 12 -19 , từ 20- 34, từ 35 – 49 , từ 50 – 64 , từ 65 tuổi trở lên
nam , nữ
từ 1 -2 , từ 3 -4 , từ 5 người trở lên
có nghề nghiệp : kỹ sư , nhân viên văn phòng , bán hàng , quản lý … , đã nghỉ hưu ,học sinh, sinh viên , nội trợ , thất nghiệp
dưới 2.500 USD , từ 2.500 – 5.000, từ 5.000 – 7.500 , từ 7.500 – 10.000 , từ 10.000 – 15.000 , từ 15.000 – 20.000 , từ 20.000 – 30.000 , từ 30.000 – 50.000 , từ 50.000 trở lên
tốt nghiệp THPT hoặc không , đang zhọc đại học , tốt nghiệp đại học , đang học cao học , tốt nghiệp cao học
Thiên chúa giáo , Phật giáo , các đạo khác
Mỹ , Anh , Pháp , Đức , Mỹ la tinh , Trung Đông , Nhật
Tâm lý
- Tầng lớp xã hội
- Lối sống
- Cá tính
hạ lưu bậc thấp , hạ lưu bậc trên , trung lưu bậc thấp , trung lưu bậc trên , thượng lưu bậc thấp , thượng lưu bậc trên
ngay thẳng , hoạt bát , văn nghệ sĩ
gò bó , có nhiều tham vọng , độc đoán
Thái độ
- Vận dụng cơ hội
- Cầu lợi
- Người tiêu dùng
- Mức độ tiêu dùng
- Mức độ tín nhiệm
- Mức độ thiện ý
- Thái độ đối với sản phẩm
Cơ hội thường xuyên , cơ hội đặc biệt
chất lượng dịch vụ , tiết kiệm
không phải người tiêu dùng , người tiêu dùng lần đầu , người tiêu dùng thường xuyên
người tiêu dùng ít , người tiêu dùng trung bình , người tiêu dùng nhiều
không tín nhiệm , trung bình , cao , tuyệt đối
không biết đến , có biết , được thông tin , có quan tâm , mong muốn , dự định mua
nhiệt tình , tích cực , thờ ơ , tiêu cực , chống đối
3. Kế hoạch marketing tiếp thị :
Trong hoạt động marketing, xúc tiến hỗn hợp có 1 vai trò quan trọng. Nó là 1 trong 4 nhóm công cụ chủ yếu của Marketing mix. Bản chất của các hoạt động xúc tiến chính là việc truyền tin về sản phẩm của công ty tới khách hàng để thuyết phục họ ra quyết định mua hàng. Một số dạng chủ yếu mà công ty sử dụng trong các hoạt động xúc tiến.
3.1 Quảng cáo :
Quảng cáo bao gồm mọi hình thức giới thiệu 1 cách gián tiếp và đề cao những ý tưởng hàng hoá, dịch vụ hoặc bản thân chủ thể quảng cáo, được thực hiện theo yêu cầu của chủ thể quảng cáo và chủ thể quảng cáo phải thanh toán các chi phí.
Quảng cáo là 1 kiểu truyền thông có tính đại chúng, mang tính xã hội cao. Quảng cáo là 1 phương tiện có khả năng thuyết phục, tạo cơ hội cho người nhận thông tin so sánh thông tin với các đối thủ cạnh tranh. Với ngôn ngữ quảng cáo phong phú, đa dạng, phương tiện quảng cáo phổ cập và tiện lợi, quảng cáo mở ra khả năng giới thiệu hàng hoá, dịch vụ của công ty cũng như uy tín, tiềm lực của công ty một cách hiệu quả.
Quảng cáo chỉ là hình thức thông tin 1 chiều. Quảng cáo có thể tạo ra hình ảnh cho các dịch vụ của công ty hoặc bản thân công ty và định vị nó trong tâm trí người tiêu dùng. Đồng thời, công ty cũng sử dụng quảng cáo để kích thích tiêu thụ hàng hoá và thu hút khách hàng phân tán về không gian.
Công ty thực hiện quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau .
+ Quảng cáo trên các phương tiện truyền thống :
- Những trang vàng và danh bạ điện thoại.
- Quảng cáo bằng các sản phẩm tập gấp, sách mỏng …được đính kèm với các tờ báo uy tín như: Hà Nội mới, Văn hoá thông tin …Đây là hình thức quảng cáo có khả năng chứa đựng và cung cấp thông tin tương đối lớn, phạm vi tác động rộng và tiện lợi, giá thành rẻ nhưng hiệu quả cao ( do tác động trực tiếp vào thị trường tiềm năng ). Nội dung của tờ gấp giới thiệu khái quát về công ty, các chương trình du lịch chính, sơ đồ các tuyến điểm, tài nguyên du lịch, phương tiện vận chuyển, các quy định chủ yếu của chương trình, phương thức liên lạc, đăng ký…
- Các hoạt động khuyếch trương như các buổi quảng cáo tham gia các hội chợ du lịch …
+ Quảng cáo trên các phương tiện mới
- Trên trang web của công ty : dulichruavang.com.vn
- Trên trang web của tổng cục du lịch Việt Nam: vietnamtourism.com.
- Qua CD – ROM “ Niên giám du lịch Việt Nam” ( với chi phí 240.000 VNĐ, thủ tục đăng kí thuận tiện ). CD – ROM “ Niên giám du lịch Việt Nam” được in với số lượng lớn và phát hành miễn phí, rộng rãi ở trong và ngoài nước tại các Hội chợ du lịch quốc tế có Tổng cục du lịch tham gia, tại các Đại sứ quán, lãnh sự quán của Việt Nam ở nước ngoài, các trung tâm xúc tiến du lịch trong nước và các kênh phát hành khác thông qua các đối tác nước ngoài của trung tâm, chắc chắn sẽ mang hình ảnh của công ty đến tay từng du khách trong và ngoài nước.
- Viết bài báo quảng cáo các dịch vụ của công ty trên 1 số báo điện tử nổi tiếng như: vnexpress.net, vtc.vn, vietnamnet.vn…
3.2 Xúc tiến bán hàng :
Đây là những biện pháp tác động tức thời, ngắn hạn để khuyến khích việc sử dụng các dịch vụ của công ty. Đây là 1 hoạt động truyền thông trong đó sử dụng nhiều phương tiện tác động trực tiếp, tạo lợi ích vật chất bổ sung cho khách hàng như tặng phiếu mua hàng tại các trung tâm mua sắm hay tại các siêu thị, quà tặng, tổ chức bốc thăm trúng thưởng …Điều này thu hút sự chú ý và thường xuyên cung cấp thông tin để dẫn khách hàng tới sử dụng dịch vụ của công ty .
3.3 Bán hàng cá nhân :
Đây là sự giới thiệu bằng miệng 1 cách trực tiếp về các dịch vụ của công ty qua cuộc đối thoại với 1 hoặc nhiều khách hàng nhằm mục đích bán hàng. Công ty đang ở giai đoạn hình thành sự ưa thích và niềm tin của người mua nên đây là 1 công cụ rất hiệu quả. Hai bên có thể nghiên cứu trực tiếp những tour du lịch và điều kiện của khách hàng để linh hoạt điều chỉnh tour cũng như hoạt động giao tiếp. Bán hàng trực tiếp hình thành nhiều mối quan hệ phong phú, đa dạng, thiết lập sự trung thành của khách hàng với công ty .
3.4 Kế hoạch PR :
Đây là các hoạt động truyền thông gián tiếp của công ty nhằm gây thiện cảm của công chúng với công ty và các dịch vụ của công ty.
Các hoạt động PR mà công ty sử dụng:
Xây dựng hệ thống hỏi & đáp trên trang web của công ty
Tổ chức nhiều cuộc thi trực tuyến
Tài trợ cho các chương trình, các sự kiện về du lịch như chương trình Hành khách cuối cùng ( VTV3 ) … (đây là chiến lược sử dụng về sau khi công ty có nhiều vốn ).
Các hoạt động từ thiện như xoá đói giảm nghèo, xây nhà tình nghĩa ….
Công bố báo cáo tài chính hàng năm cho công chúng biết về kết quả hoạt động của công ty.
Tham gia vào các hoạt động công cộng của địa phương
Quan hệ thân thiện với giới báo chí
Mời các phóng viên báo chí, truyền hình về công ty tìm hiểu, viết bài về công ty cũng như các sự kiện quan trọng của công ty như ngày khai trương, ngày kỷ niệm …
Thường xuyên đưa tin lên các báo và trang web của công ty về hoạt động của công ty.
4 . Thông tin khách hàng :
Nguồn thông tin khách hàng công ty thu thập từ những nguồn sau:
Thông qua các phương tiện truyền thông như báo chí, internet, truyền hình, tạp chí…
Sử dụng phiếu điều tra để ghi nhận các ý kiến của khách hàng: chúng ta có thể gửi phiếu điều tra qua bưu điện hoặc gửi email. Người nhận chỉ cần đánh dấu vào các câu hỏi trong bảng và gửi lại .
Thông qua sự hiểu biết của nhân viên.
5. Dịch vụ khách hàng :
Với phương châm hoạt động “ Khách hàng là trên hết”, thì dịch vụ khách hàng bao gồm:
Thông báo những tour du lịch mới cho những khách hàng thân thiết bằng cách gửi thư truyền thống hoặc qua email
Giảm giá dịch vụ hoặc khuyến mại đối với khách hàng VIP ( những người sử dụng dịch vụ nhiều, thường xuyên).
Xây dựng những diễn đàn trên trang web để những người yêu thích du lịch trao đổi kinh nghiệm, cảm xúc qua những chuyến đi của họ.
Có dịch vụ hỏi đáp trên trang web của công ty
Có những phiếu điều tra về sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của công ty
6. Chiến lược giá và định giá :
Việc xác định giá bán của 1 chương trình du lịch là rất phức tạp. Trong điều kiện nền kinh tế thị trường thì giá bán của các hàng hóa nói chung và sản phẩm du lịch nói riêng do thị trường chi phối. Để xác định giá bán của 1 chương trình du lịch, công ty phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là cấu trúc thị trường, hệ số co dãn của cầu với giá, quan hệ cung cầu, mục tiêu của công ty ….
Sơ đồ mô tả cách xác định giá bán của công ty :
Yếu tố nội sinh
-Mục tiêu của công ty
-Giá thành sản phẩm
-Chính sách marketing
-Chất lượng sản phẩm
-Phương pháp tổ chức định giá
Yếu tố ngoại sinh
-Cấu trúc thị trường
-Độ co giãn của cầu
-Mối quan hệ cung cầu
-Mức giá phổ biến trên thị trường
-Thời gian , không gian
-Các vấn đề kinh tế khác : lạm phát , tỷ giá , lãi suất ….
Chính sách giá của công ty
Mức giá bán của công ty
Sau đây là giá của các dịch vụ của công ty :
1. DỊCH VỤ DU LỊCH TRONG NƯỚC :
Du lịch miền Bắc
Sa Pa trong sương 2 ngày : 1.500.000VNĐ/người
Hạ Long - Tuần Châu 2 ngày 1đêm1.800.000VNĐ/người
Tham quan Hà Nội : 400.000 VNĐ/người
Chùa Hương 1 ngày : 400.000VNĐ/người
Làng nghề Bát Tràng :200.000VNĐ / người
Mai Châu – Hoà Bình 2 ngày 1 đêm: 350.000VNĐ/người
1.2 Du lịch miền Trung
Phố biển Đà Nẵng - phố cổ Hội An
( 3 ngày 2 đêm ) : 2.000.000 VNĐ
Cửa Lò – Làng Sen quê Bác
( 5 ngày 4 đêm ) : 859.000 VNĐ/người
Hội An – Thiên Cầm – Phong Nha
( 5 ngày 4 đêm ) : 1.9700.000 VNĐ/người
Đà Nẵng - Hội An - Huế
( 4 ngày 3 đêm ) : 4.300.000 VNĐ/ người
1.3 Du lịch miền Nam
Một thoáng Sài Gòn
( 3 ngày ) : 3.800.000 VNĐ/người
Nghỉ mát trên đảo Phú Quốc
( 4 ngày ) : 3.600.000 VNĐ/người
Biển Phan Thiết
( 4 ngày ) : 3.900.000 VNĐ/người
Hồ Chí Minh – Vũng Tàu – Côn Đảo
( 6 ngày 5 đêm ) : 7.000.000 VNĐ/người
Về thăm đất Mũi ( Cần Thơ - Bạc Liêu – Cà Mau)
( 4 ngày 3 đêm ) : 5.500.000 VNĐ/người
Đà Lạt – thành phố ngàn thông
( 4 ngày ) : 4.500.000 VNĐ/người
Đà Lạt – Nha Trang
( 5 ngày 4 đêm ) : 7.500.000 VNĐ/người
Đặc biệt công ty chúng tôi có nhiều tour du lịch xuyên Việt :
Việt Nam kì vĩ ( 15 ngày ) : 1270$
Đất Việt ngàn năm ( 10 ngày ) : 890 $
Ấn tượng Việt Nam ( 9 ngày ) : 629 $
Trên đây chỉ là một số tour tiêu biểu của công ty chúng tôi. Công ty còn có nhiều tour mới với những ưu đãi dành cho khách hàng trong nhiều dịp lễ, tết như: Nhân dịp 1/6 công ty sẽ giảm giá cho trẻ em, hay tặng đồ chơi cho các em…Nhân dịp Tết nguyên đán, công ty sẽ lì xì cho khách hàng với số tiền tuy nhỏ nhưng điều này cũng sẽ làm khách hàng cảm thấy vui vẻ, lý thú. Đặc biệt công ty có những tour du lịch mạo hiểm dành cho những ai yêu thích mạo hiểm
Chinh phục đỉnh Fansipang ( 5 ngày 5 đêm )
2.750.000 VNĐ/người
Ngủ đêm trên vịnh Hạ Long ( 2 ngày 1 đêm )
1.900.000 VNĐ/người
Công ty còn có dịch vụ tự thiết kế tour với cách đăng kí ngay trên trang web của công ty và phương thức thanh toán bằng thẻ, chuyển khoản hay tiền mặt rất thuận tiện cho khách hàng.
2. Du lịch nước ngoài
2.1 Âu – Úc - Mỹ
Pháp – Ý – Hà Lan ( 9 ngày 8 đêm ) : 2.900 USD
Pháp - Bỉ - Đức – Hà Lan ( 10 ngày 9 đêm):3476USD
Du lịch Italia ( 5 ngày 4 đêm ) : 3210 USD
2.2 Du lịch Hồng Kông :
Hồng Kông – Disneyland ( 4 ngày ) : 605$
Hồng Kông – Ma Cao ( 5 ngày 4 đêm ) : 429$
2.3 Du lịch Singapore – Malaixia
Malaixia – Singapore ( 7 ngày ) : 785$
Singapore ( 4 ngày ) : 519 $
Malaixia ( 4 ngày ) : 412$
2.4 Du lịch Trung Quốc
Bắc Kinh - Thượng Hải ( 6 ngày 5 đêm ) : 608$
Alư Cổ Động – Côn Minh - Thạch Lâm ( 7 ngày 6 đêm ) : 245$
2.5 Du lịch Thái Lan
Bangkok – Pathaya ( 5 ngày 4 đêm ) : 300 $
Bangkok – Chiangmai ( 5 ngày 4 đêm ) : 285$
3. Dịch vụ du lịch
3.1 Dịch vụ đặt vé máy bay nội địa & quốc tế :
Chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng danh bạ địa chỉ, số điện thoại của các hãng hàng không hiện có mặt trên thị trường Việt Nam. Quý khách có thể trực tiếp hỏi giá vé máy bay từ các hãng, giờ bay, kí hiệu chuyến bay … Quý khách cũng có thể đặt vé máy bay qua đại lý ở công ty chúng tôi, quý khách sẽ được giao vé tận nhà và với một mức giá ưu đãi hơn. Chúng tôi là đại lý cho các hãng hàng không nên luôn được hưởng một số phần trăm hoa hồng và chúng tôi sẵn sàng chia sẻ số phần trăm đó cùng quí vị qua các chặng bay.
3.2 Dịch vụ đặt vé tàu hoả :
Tước khi mua vé tàu thì quí khách nên tham khảo giờ tàu chạy để phù hợp với giá cả và thời gian. Cũng như dịch vụ đặt vé máy bay công ty chúng tôi cam kết sẽ cung cấp một dịch vụ hoàn hảo. Quí khách có thể gọi điện thoại để đặt vé hay đặt trên trang web của công ty nếu quí khách không có thời gian đến trụ sở của công ty chúng tôi.
3.3 Dịch vụ hộ chiếu , visa :
Miễn visa: công dân của các nước Châu Á Thái Bình Dương có thể được miễn visa nhập cảnh vào Việt Nam ( từ 15 – 30 ngày ).
Xin visa ở nước sở tại: Nếu nơi ở hoặc đất nước của khách hàng có Đại sứ quán hay Lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam, khách hàng có thể tự nộp đơn xin visa vào Việt Nam nhưng có thể sẽ mất thời gian và không thuận tiện. Công ty sẽ giúp khách hàng thực hiện công việc đó một cách nhanh chóng thuận tiện hơn. Chúng tôi sẽ gửi thông tin của khách hàng đến Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam, nếu khách hàng được chấp nhận thông tin này sẽ được gửi đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của Việt Nam nơi khách hàng đang sinh sống. Thư chấp thuận lấy visa cũng sẽ được chúng tôi gửi đến nhà riêng hoặc văn phòng của khách hàng bằng fax hoặc email như một thông báo trả lời về việc xin visa. Khách hàng chỉ cần mang hộ chiếu đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán để nhận visa nhập cảnh Việt Nam chính thức.
Xin visa tại cửa khẩu: Nếu đất nước của khách hàng không có Đại sứ quán cũng như Lãnh sự quán Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp quí khách xin visa. Chúng tôi sẽ gửi thông tin của quí khách đến Cục
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoạt động kinh doanh của Công ty Du lịch Rùa Vàng.doc