Đề tài Hoạt động xúc tiến hỗn hợp của công ty TNHH Việt Thành: Thực trạng và các giải pháp

 

LỜI NÓI ĐẦU 1

PHẦN I : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ HOAT J ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT THÀNH 3

I . THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT THÀNH 3

1. Thực trạng hoạt động kinh doanh 3

2. Kết quả kinh doanh của công ty 5

II . VAI TRÒ CỦA XÚC TIẾN HỖN HƠP ĐỐI VỚI KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY 8

1. Vai trò Marketing 8

2. Vai trò của xúc tiến hỗn hợp 8

PHẦN II : LÝ LUẬN CHUNG VỀ XÚC TIẾN HỖN HỢP 9

I. BẢN CHẤT VỀ XÚC TIẾN HỖN HỢP 9

1. Định nghĩa về xúc tiến hỗn hợp 9

2. Làm rõ bản chất của xúc tiến hỗn hợp 9

II. CÁC CÔNG CỤ XÚC TIẾN HỖN HỢP 9

1. Quảng cáo 9

2. Xúc tiến bán(khuyến mại) 11

3.Quan hệ công chúng 12

4. Bán hàng trực tiếp 12

5. Marketing trực tiếp: 13

III. SOẠN THẢO CHIẾN LỰỢC XÚC TIẾN HỖN HƠP 14

1. Phát hiện công chúng mục tiêu 14

2. Xác định phản ứng đáp lại mong muốn 15

3. lựa chọn kênh truyền thông 17

4. Quyết định phạm vi, tần suất và cường độ xuất hiện. 18

5. Quản lý hoạt động xúc tiến hỗn hơp 19

PHẦN III : CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO 23

HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT THÀNH 23

I . NHỮNG CĂN CỨ ĐỀ XUẤT 23

1. Mục tiêu chiến lược chung của công ty TNHH Việt Thành 23

2. Chiến lược định vị 24

3. Những căn cứ khác 24

II. HOẠCH ĐỊNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN HỖN HỢP 29

1. Hoạch định chương trình xúc tiến hỗn hỗn hợp 29

2.Quản lý quá trình thực hiện hoạt động xúc tiến hỗn hơp. 36

II. NHỮNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ. 37

1. Phân phối. 37

.2. Sản phẩm 41

3. Giá 42

C. KẾT LUẬN 43

 

 

doc45 trang | Chia sẻ: huong.duong | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoạt động xúc tiến hỗn hợp của công ty TNHH Việt Thành: Thực trạng và các giải pháp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
­îc nh÷ng ®iÒu nµy ®Ó tiÐn hµnh truyÒn th«ng sao cho cã hiÖu qu¶. Cã thÓ kh¸i qu¸t 6 tr¹ng th¸i cña ng­êi mua lµ: biÕt ®Õn, hiÓu biÕt, thÝch ­a thÝch, tin t­ëng, hµnh ®éng mua, khi c«ng chóng môc tiªu ch­a biÕt vÒ c«ng ty vÒ s¶n phÈm th× nhiÖm vô cña truyÓn th«ng Marketing lµ lµm cho hä biÕt. Khi c«ng chóng môc tiªu ®· biÕt nh­ng ch­a hiÓu biÕt nhiÒu th× nhiÖm vô tiÕp theo cña truyÒn th«ng lµ ph¶i lµm cho hä cã ®­îc mét l­îng th«ngtin nhÊt ®Þnh vÒ s¶n phÈm. Khi c«ng chóng ®· hiÓu biÕt vÒ s¶n phÈm th× hä c¶m nhËn nh­ thÕ nµo vÒ chóng. NÕu hä kh«ng quan t©m th× ng­êi truyÒn th«ng ph¶i t×m hiÓu v× sao, sau ®ã triÓn khai mét chiÕn l­îc truyÒn th«ng nh»m gîi lªn c¶m gi¸c tèt ®Ñp hoÆc cã thÓ kh¾c phôc nh÷ng ®iÓm mµ c«ng chóng cho r»ng kh«ng phï hîp råi th«ng b¸o l¹i víi hä. So víi s¶n phÈm cña ®èi thñ c¹nh tranh th× s¶n phÈm cña c«ng ty chiÕm ­u thÕ trong t©m trÝ kh¸ch hµng. Trong tr­êng hîp nµy ng­êi truyÒn th«ng sÏ khuyÕch tr­¬ng chÊt l­îng, gi¸ trÞ c«ng dông vµ nh÷ng tÝnh chÊtkh¸c cña s¶n phÈm, t¹o rasù ­a thchs cña ngõi tieu dïng . Cã thÓ khikh¸ch hµng khi ­a thÝch mét s¶n phÈm cô thÓ, nh­ng ch­a ch¾c ®· tin t­ëng vµ sÏ mua nã. Lóc nµy c«ng ty cÇn x©y dùng niÒm tin r»ng quyÕt ®Þnh mua cña kh¸ch hµng lµ ®óng ®¾n. cuèi cïng mét sè ng­êi tiªu dïng mÆc dï ®· tin t­ëng nh­ng kh«ng hoµn toµn døt kho¸t sÏ mua hµng. Hä cã thÓ chê ®îi thªm th«ng tin hay cã ý ®å hµnh ®éng muén h¬n. ng­êi ttuyÒn th«ng ph¶i dÉn d¾t ng­ßi tiªu dïng ®ã thùc hiÖn b­íc cuèi cïng c¸c biÖn ph¸p chµo b¸n s¶n phÈm víi gi¸ h¹, chµo b¸n cã th­ëng hay ®Ó cho ngõêi tiªu dïng dïng thö s¶n phÈm®Õn mét møc ®é nµo ®ã. ViÖc lùa chän nh÷ng ph¶n øng ®¸p l¹i môc tiªu lµ rÊt quan träng khi so¹n th¶o chiÕn l­îc xóc tiÕn hçn hîp. Nh­ng còng cÇn l­u ý ph¶n øng nµy cña kh¸ch hµng còng chÞu ¶nh h­ëng rÊt lín cña tr¹ng th¸i s½n sµng cña thÞ tr­êng. 3. lùa chän kªnh truyÒn th«ng ®Ó truyÒn th«ng cã hiÖu qu¶ cao th× ng­êi lµm Marketing ph¶i lùa chän kªnh tryÒn th«ng sao cho hîp lý. Ng­êi ph¸t tin c¨n cø vµo ®èi t­îng nhËn tin còng nh­ ®Æc ®iÓm ng«n ng÷ cña ph­îng tiÖn truyÒn th«ng mµ lùa chän kªnh truyÒn th«ng cho phï hîp. Nh×n chung hiÖn nay cã 2 kªnh truyÒn th«ng phæ biÕn lµ kªnh truyÒn th«ng trùc tiÕp vµ kªnh truyÒn th«ng gi¸n tiÕp Kªnh truyÒn th«ng trùc tiÕp: §ßi hái ph¶i cã 2 hay nhiÒu ng­êi giao tiÕp trùc tiÕp víi nhau. ®ã lµ sù giao tiÕp gi÷a 2 bªn víi nhau, gi÷a 1 bªn lµ c«ng chóng víi bªn kia lµ ng­êi truyÒn th«ng. Cã thÓ giao tiÕp trùc diÖn th«ng qua b¸n hµng, ®iÖn tho¹i, trß chuyÖn, th­ tõ, qua internet… ­u ®iÓm cña kªnh truyÒn th«ng nµy lµ t¹o ra hiÖu qu¶ th«ng qua nh÷ng c¬ héi c¸ nh©n ho¸ víi viÖc truyÒn th«ng cã ®­îc th«ng tin ph¶n håi nhanh chãng. Kªnh truyÒn th«ng gi¸n tiÕp: Nh÷ng kªnh truyÒn th«ng gi¸n tiÕp truyÒn t¶i th«ng tin ®i mµ kh«ng cã sù tiÕp xóc hay giao tiÕp trùc tiÕp, nghÜa lµ ng­êi göi vµ ng­êi nhËn kh«ng trùc diÖn giao tiÕp víi nhau, hä sÏ th«ng qua ng­êi thø ba, ®ã lµ ph­¬ng tiÖn truyÒn th«ng. Nh÷ng th«ng tin ®­îc truyÒn ®i mét chiÒu lªn viÖc thu thËp nh÷ng th«ng tin ph¶n håi rÊt khã kh¨n. ¦u ®iÓu cña kªnh truyÒn th«ng gi¸n tiÕp lµ th«ng ®iÖp cña ng­êi truyÒn th«ng ®­îc truyªn cho ®«ng ®¶o c«ng chóng nhËn tin ë mét thêi gian nhÊt ®Þnh. C¸c ph­¬ng tiÖn ®­îc sö dông ®Ó truyÒn th«ng gi¸n tiÕp lµ: Ti vi, radio, b¸o, t¹p chÝ, pano,… 4. QuyÕt ®Þnh ph¹m vi, tÇn suÊt vµ c­êng ®é xuÊt hiÖn. QuyÕt ®Þnh ph¹m vi tÇn suÊt vµ c­êng ®é xuÊt hiÖn phô thuéc rÊt nhiÒu vµo ®Æc ®iÓm cña s¶n phÈm, ®èi t­îng dù thi vµ nhÊt lµ ph­¬ng tiÖn sö dông. Nh÷ng quyÕt ®Þnh nµy bÞ rµng bu«c bëi ng©n s¸ch vµ hiÖu qu¶ cña tõng ph­¬ng tiÖn. Mçi mét ph­¬ng tiÖn cã pham vi ho¹t ®éng riªng cña nã nh­ng cã thÓ c¸c ph­¬ng tiÖn l¹i cã sù giao thoa vÒ ph¹m vi ho¹t ®éng. HiÖu qu¶ cña sè lÇn tiÕp xóc c«ng chóng môc tiªu phÇn lín dùa vµo ph¹m vi, tÇn suÊt vµ c­êng ®é ho¹t ®éng cña c¸c ph­¬ng tiÖn xóc tiÕn hçn hîp. Ph¹m vi: Lµ ng­êi hay hé gia ®×nh kh¸c nhau ®­îc tiÕp xóc víi th«ng ®iÖp qua ph­¬ng tiÖn truyÒn th«ng Ýt nhÊt mét lÇn trong mét thêi k× nhÊt ®Þnh. C­êng ®é: Lµ gi¸ trÞ ®Þnh l­îng cña mét lÇn tiÕp xóc qua mét ph­¬ng tiÖn nhÊt ®Þnh. TÇn suÊt: Sè lÇn mµ ng­êi hay hé gia ®inh tiÕp xóc víi th«ng ®iÖp trong mét thêi k× nhÊt ®Þnh. Do ®ã khi quyÕt ®Þnh ph¹m vi, tÇn suÊt vµ c­êng ®é ph¶i c¨n cø vµo môc tiªu cña chiÕn dÞch xóc tiÕn ®· ®Þnh, néi dung vµ h×nh thøc cña th«ng ®iÖp, thêi gian, chi phÝ, c¸c ho¸t ®éng cña ®èi thñ c¹nh tranh, hµnh vi cña ng­êi tiªu dïng, chu k× sèng s¶n phÈm vµ c¸c yÕu tè Marketing kh¸c cã liªn quan. Chó ý r»ng kh«ng ph¶i cø c«ng chóng môc tiªu tiÕp xóc nhiÒu lÇn víi th«ng ®iÖp th× míi cã t¸c dông mµ ®«i khi chØ cÇn tiÕp xóc mét lÇn ®· cã ¶nh h­ëng nhÊt ®Þnh. ViÖc lËp l¹i th«ng ®iÖp gióp cho c«ng chóng môc tiªu kh«ng bÞ quªn, chØ lËp l¹i th«i lµ kh«ng ®ñ mµ khi th«ng ®iÖp ®· qu¸ cò th× còng ph¶i thay ®æi cho phï hîp. 5. Qu¶n lý ho¹t ®éng xóc tiÕn hçn h¬p Mét trong nh÷ng quyÕt ®Þnh khã kh¨n nhÊt ®Æt ra cho c«ng ty lµ cÇn chi bao nhiªu tiÒn cho xóc tiÕn hçn h¬p. Ai còng biÕt r»ng x©y dùng ng©n s¸ch nh­ thÕ nµo cho cã hiÖu qu¶ vµ phï hîp m¬i lµ vÊn ®Ò cµn gi¶i quyÕt. X¸c ®Þnh ng©n s¸ch ph¶i c¨n cø vµo môc tiªu, vµo nguån lùc cña c«ng ty vµ ng©n s¸ch cña ho¹t ®éng xóc tiÕn hçn h¬p s÷ ph©n bè cho tõng bé phËn mét c¸ch hîp lý. Lµm thÕ nµo c«ng ty cã thÓ x¸c ®Þnh ng©n s¸ch xóc tiÕn hçn h¬p cña m×nh mét c¸ch hîp lý nhÊt? HiÖn nay cã mét sè ph­¬ng ph¸p ®­îc ¸p dông phæ biÕn, song mçi ph­¬ng ph¸p ®Òu cã ­u ®iÓm vµ nh­îc ®iÓm riªng cña nã. Trªn thùc tÕ c¸c c«ng ty th­êng kÕt hîp nhiÒu c¸ch ®Ó tËn dông ­u ®iÓm vµ h¹n chÕ c¸c nh­îc ®iÓm. Ph­¬ng pah¸p c¨n c­ vµo kh¶ n¨ng: X¸c ®Þnh ng©n s¸ch xóc tiÕn hçn h¬p ë møc mµ c«ng ty cã thÓ. Ph­¬ng ph¸p nµy hoµn toµn bá qua vai trß cña c¸c c«ng cô xóc tiÕn hçn h¬p. Nã khݪn cho c«ng ty rÊt khã x¸c ®Þnh ng©n s¸ch hµng n¨m, gay khã kh¨n cho viÖc lËp kÕ ho¹ch truyÒn th«ng Marketing dµi h¹n. Ph­¬ng ph¸p tû lÖ phÇn tr¨m trªn doanh sè b¸n: Ng©n s¸ch xóc tiÕn b»ng tû lÖ phÇn tr¨m nhÊt ®Þnh cña doanh sè b¸n. ¦u ®iÓm cña ph­¬ng ph¸p nµy lµ chi phÝ cho xóc tiÕn thay ®æi tuú theo kh¶ n¨gn cña c«ng ty. Ë ph­¬ng ph¸p nµy c«ng ty cã thÎ thÊy râ ®­îc mçi liªn hÖ cña chi phÝ xóc tiÕn víi gi¸ b¸n cho mét ®¬n vÞ s¶n phÈm. Nh­ng theo ph­¬ng ph¸p nµy th× møc tiªu thô lµ nguyªn nhan ch­ kh«ng ph¶i lµ kÕt qu¶ cña xóc tiÕn hçn hîp nªn x¸c ®Þnh ng©n s¸ch c¨n cø vµo ng©n quü chø kh«ng theo c¬ héi thÞ tr­êng. §©y lµ mét nh­îc ®iÓm chÝnh v× thÕ khi thùc hiÖn c«ng ty cÇn l­u ý ¸p dông sao cho phï hîp. Ph­¬ng ph¸p c©n b»ng c¹nh tranh: X¸c ®Þnh ng©n s¸ch xóc tiÕn theo nuyªn t¾c ®¶m b¶o ngang b»ng víi møc chi cña ®èi thñ c¹nh tranh. Nh­îc ®iÓm cña ph­¬ng ph¸p nµy lµ kh«ng thÓ c¸c c«ng ty kh¸c nhau th× l¹i cã møc ng©n s¸ch xóc tiÕn nh­ nhau vµ th«ng tinh vÒ ng©n s¸ch xóc tiÕn cña ®èi thñ c¹nh tranh cã thÓ kh«ng chÝnh x¸c. Ph­¬ng ph¸p c¨n cø vµo môc tiªu vµ nhiÖm vô: X©y dùng ng©n s¸ch xóc tiÕn hçi hîp trªn c¬ s¬ x¸c ®Þnh nh÷ng môc tiªu cô thÓ cña m×nh vµ nh÷ng nhiÖm vô cÇn ph¶i hoµn thµnh ®Ó ®¹t ®­îc nh÷ng môc tiªu råi ­íc tÝnh chi phÝ ®Ó thùc hiÖn nh÷ng nhiÖm vô ®ã. Ph­¬ng ph¸p nµy tá ra rÊt khã ®èi cíi ng­êi lµm Marketing v× ph¶i chuyÓn tõ mét yÕu tè ®Þnh tÝnh thµnh ®Þnh l­îng sao cho thùc sù hîp lý. Ho¹t ®éng xóc tiÕn hç hîp cã 5 c«ng cô vµ kh«ng ph¶i c«ng cô nµo còng cã vai trß nh­ nhau, chi phÝ gièng nhau cïng tÇn suÊt vµ cïng ph¹m vi. Mçi mét c«ng cô cã ­u, nh­îc ®iÓm riªng. Do vËy c¸c c«ng ty ph¶i kÕt hùp sö dông n¨m c«ng cô nµy ®Ó tËn dông ­u ®iÓm vµ h¹n chÕ nh­íc ®iÓm. CÇn lùa chän xem c«ng cô nµo nªn sö dông nhiÒu vµ coogn cô nµo ®­îc sö dông Ýt h¬n. ChÝnh v× thÕ lùa chän c¬ cÊu c¸c yÕu tè hîp thµnh chÝnh s¸ch xóc tiÕn hçn hîp lµ ho¹t ®éng ®ãng mét vai trß cùc kú quan träng. HiÖn nay thÞ tr­ßng ®¹i chóng ®ang cã xu h­íng ph©n chia thµnh nh÷ng th× tr­êng nhá, mµ mçi th× tr­êng nhá nµy l¹i ®ßi hái mét ph­êng th­c truyÒn th«ng riªng cña nã t¹o ra mét c¬ cÊu riªng. Sù xuÊt hiÖn ngµy cµng nhiÒu c¸c ph­¬ng tiÖn truyªng th«ng míi vµ tr×nh ®é hiÓu biÕt cña c«ng chóng ngµy cµng cao ®a d¹ng buéc c«ng ty ph¶i cµng phèi hîp c¸c c«ng cô nµy mét c¸ch hµi hoµ. V× nh÷ng th¸i ®é ®ã ®ßi hái doanh nghiÖp ph¶i cã nh÷ng c©n nh¾c trong trong viÖc l­a chän c¬ cÊu c¸c c«ng cô sao cho thùc hiÖn ®­îc môc tiªu truyÒn th«ng ®Æt ra. C¬ cÊu c«ng cô truyÒn th«ng cã nghÜa lµ ph¶i dµnh bao nhiªu phÇn tr¨m cho mçi ho¹t ®éng: Bao nhiªu phÇn tr¨m cho xóc tiÕn b¸n, bao nhiªu phÇn tr¨m cho b¸n hµng trùc tiÕp, bµo nhiªu phÇn tr¨m cho quan hÖ c«ng chóng vµ bao nhªu phµn tr¨m cho Marketing trùc tiÕp trong tæng sè ng©n s¸ch ®· ®­îc duyÖt. Sau khi lËp kÕ ho¹ch truyÒn th«ng ng­êi truyÒn th«ng ph¶i ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ cña ho¹t ®éng truyÒn th«ng, x¸c ®Þnh ®­îc t¸c dông cña nã ®èi víi c«ng chóng môc tiªu xem nh÷ng môc tiªu truyÒng t«ng ®Æt ra ®· ®¹t ®­îc hay ch­a tõ ®ã co9s nh÷ng ®iÒu chØnh hîp lý. Trong giai ®o¹n nµy, nhµ qu¶n trÞ cÇn xem xÐt l¹i c¸c môc tiªu, ®iÒu kiÖn m«i tr­êng, néi dung chiÕn l­îc, ®Ó ®¸nh gi¸ vµ hiÖu chØnh, nh»m ®¶m b¶o cho qu¸ tr×nh tæ chøc xóc tiÕn hçn hîp ®¹t kÕt qu¶ cao. §¸nh gi¸ hiÖu chØnh ho¹t ®éng truyÒn th«ng sÏ ®­îc tiÕn hµnh ®èi cíi tõng c«ng cô xóc tiÕn hçi hîp cô thÓ. (1)Qu¶ng c¸o: ViÖc ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ qu¶ng c¸o lµ rÊt cÇn thiÕt song thùc hiÖn kh«ng ph¶i lµ dÔ. Tiªu thøc ®Çu tiªn ®­îc sö dông lµ xem xÐt xem doanh sè cã t¨ng hay kh«ng, møc ®é nhËn biÕt, hiÓu biÕt cña c«ng chóng thay ®æi nh­ thÕ nµo? Sù ­a thÝch cña c«ng chóng t¨ng lªn bao nhiªu? Nh­ vËy ph­¬ng ph¸p ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ qu¶ng c¸o th«ng qua so s¸nh chi phÝ qu¶ng c¸o ®· thùc hiÖn víi khèi l­îng b¸n biÕn ®æi so víi tr­íc, trong vµ sau chiÕn dÞch qu¶ng c¸o. Nh­ng mèi quan hÖ gi÷a qu¶ng c¸o vµ doanh sè b¸n ch­a ®ñ c¬ së ®Ó chiÕn l­îc qu¶ng c¸o mang tÝnh chÊt dµi han. (2)Xóc tiÕn b¸n: HiÖu qu¶ cña ch­¬ng tr×nh xóc tiÕn b¸n th­êng ®­îc ®¸nh gi¸ dùa trªn kÕt qu¶ biÕn ®æi cña doanh sè. C¸c c«ng ty s¶n xuÊt th­êng sö dung ph­¬ng ph¸p so s¸nh c¸c chØ tiªu doanh sè tiªu thô trong thêi gian tr­íc, trong vµ sau thêi gian thùc hiÖn ch­¬ng tr×nh. VÝ dô nh­ tr­íc khi thùc hiÖn c«ng ty chiÕm 11% tû lÖ thÞ phÇn thÞ tr­êng, trong khi thùc hiÖ chiÐn dÞch th× thÞ phÇn thÞ tr­êng t¨ng lªn 21% vµ sau khi kÐt thóc c«ng ty cßn 14%. Nh­ vËy ã thÓ thÊy ®­îc hiÖu qu¶ xóc tiÕn b¸n, nhê cã khuyÕn m¹i mµ thÞ phÇn th× tr­êng t¨ng 3%, chøng tá kh¸ch hµng míi ®· tin t­¬ng vµ tiªu dïng vµ nh­ vËy xóc tiÕn b¸n ®· ®¹t kÕt qu¶ nhÊt ®Þnh. (3)Quan hÖ c«ng chóng: Còng nh­ qu¶ng c¸o, viÖc ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ cña c«ng cô rÊt khã v× nh÷ng t¸c ®éng c¶u nã kh«ng trùc tiÕp vµ kh«ng dÔ nhËn biÕt. Chóng ta cã thÓ ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ cña ho¹t ®éng quan hÖ c«ng chóng b»ng mét sè c¸ch nh­: §o sè lÇn tiÕp th«ng ®iÖp xuÊt hiÖn trªn c¸c ph­¬ng tiÖn th«ng tin ®¹i chóng, ch¼ng h¹n nh­ bao nhiªu lÇn xuÊt hiÖn trªn ti vi víi thêi l­îng lµ bao nhiªu phót. §o l­êng th¸i ®é cña kh¸ch hµng ®èi víi s¶n phÈm. §o l­êng sù ®ãng gãp cña quan hÖ c«ng chóng vµo doanh sè b¸n, nÕu chiÕn dÞch t¸c ®éng cã hiÖu qu¶ th× sÏ lµm cho doanh sè sau chiÕn dÞch t¨ng lªn… (4)B¸n hµng trùc tiÕp: Trong c«ng cô cña xóc tiÕn hçn h¬p th× cã lÏ b¸n hµng trùc tiÕp lµ dÔ dµng ®¸nh gi¸ nhÊt. Ng­êi ta cã thÓ ®¸nh gi¸ nã trªn mét sè ph­¬ng diÖn nh­: Cã bao nhiªu kh¸ch hµng ®­îc tiÕp xóc, nh÷ng mèi quan hÖ m¬i vµ nh÷ng mèi quna hÖ c÷ ®­îc thiÕt lËp vµ duy tr× nh­ thÕ nµo? Mét nh©n viªn b¸n hµng trùc tiÕp ®· b¸n ®­îc bao nhieu hang trong thêi gian nhÊt ®Þnh vµ s« l­îng hang ho¸ ®­îc tiªu thô qua ®éi ngò nh©n viªn b¸n hang trùc tiÕp lµ bao nhiªu… (5)Marketing trùc tiÕp: C«ng ty sÏ ®¸nh gi¸ ®é thµnh c«ng cña chݪn dÞch Marketing trùc tiÕp th«ng qua ®o l­îng hµng ho¸ mµ kh¸ch hµng mua, qua th­ chµo hang cô thÓ, ®iÖn tho¹i, m¹ng… Ngoµi ra cßn cã thÓ ®¸nh gi¸ hiÖu qua ho¹t ®éng Marketing trùc tiÕp dùa vµo sù thay ®æi vÒ n¨ng lùc giao tiÕp cña ng­êi lµm Marketing víi c«ng chóng môc tiªu, ®o l­îng vÒ danh s¸ch kh¸ch hµng triÓn väng mµ nh©n viªn Marketing lËp ®­îc. Sau khi ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ cua tõng c«ng cô xóc tiÕn hçn h¬p, nhµ qu¶n trÞ sÏ thùc hiÖ chØnh ho¹t ®éng nµy sao cho ®¹t ®­îc kÕt qu¶ nh­ mong muèn, c¸c c«ng viªc ®ã lµ: X¸c ®Þnh néi dung vÇn hiÖu chØnh. ®Ò ra tiªu chuÈn ®Ó ®¸nh gi¸. ®Þnh l­îng c¸c kÕt qu¶ ®¹t ®­îc. So s¸nh kÕt qña ®¹t ®­îc víi tiªu chuÈn ®Ò ra. X¸c ®Þnh nguyªn nh©n sai lÖch. Th«ng qua biÖn ph¸p chÊn chØnh Thùc hiÖn tæng hiÖu chØnh. ViÖc hiÖu chØnh l¹i ho¹t ®éng xóc tiÕn hçn h¬p gióp c«ng ty ®¸nh gi¸, tÝnh to¸n hiÖu qu¶ cua ho¹t ®éng, cung cÊp th«ng tin cho giai ®o¹n tiÕp theo, ph©n tÝch t×nh h×nh mét c¸ch kh¸ch quan vµ ®Þnh h­íng cho c¸c ho¹t ®éng kh¸c. HiÖu qu¶ cña ct cßn ®¸nh gi¸ kh¶ n¨ng thÝch øng cña s¶n phÈm, sù hîp lý chÝnh s¸ch gi¸ c¶, chÝnh s¸ch ph©n phèi. PhÇn III : C¸c gi¶i ph¸p nh»m n©ng cao hiÖu qu¶ ho¹t ®éng xóc tiÕn hçn hîp cña c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh I . Nh÷ng c¨n cø ®Ò xuÊt 1. Môc tiªu chiÕn l­îc chung cña c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh §èi víi c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh th× môc tiªu chiÕn lù¬c chung cña c«ng ty lµ gi÷ v÷ng vÞ trÝ sè hai sau Newchoice trªn thÞ trõ¬ng . TiÕp tôc më réng thÞ trõ¬ng vµ ®ång thêi tiÕn hµnh tung ra s¶n phÈm míi . Bªn c¹nh ®ã c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh còng kh«ng ngõng t×m hiÓu nhu cÇu cña kh¸ch hµng ®Ó ®¸p øng mét c¸ch kÞp thêi vµ tèt nhÊt nh÷ng nhu cÇu ®ã nh»m gi÷ vµ thu hót ®­-cj ngµy cµnt nhiÒu kh¸ch hµng cho c«ng ty Môc tiªu Marketing : Môc tiªu Marketing lµ mét môc tiªu hÕt søc quan träng chco bÊt kú lo¹i h×nh doanh nghiÖp nµo dï lµ lín hay lµ nhá , v× nã quyÕt ®Þnh ®Õn sù thµnh c«ng vÒ môc tiªu chung cña c«ng ty . Mäi c«ng ty ®Òu ph¶i x¸c ®Þnh môc tiªu Marketing cho m×nh .Tuú vµo ®iÒu kiÖn cô thÓ cña c«ng ty mµ x¸c ®Þnh Marketing sao ncho phï hîp . §èi víi c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh th× môc tiªu Marketing trong thêi gian tíi lµ : - Duy ntr× vÞ trÝ sè hai trªn thÞ tr­êng - Thùc hiÖn ho¹t ®éng tung s¶n phÈm míi ra thÞ trõ¬ng mét c¸ch thµnh c«ng nhÊt - DÇn dÇn thay thÕ s¶n phÈm nhËp khÈu nø¬c ngoµi b¨¶ng s¶n phÈm s¶n xuÊt trong n­íc - N©ng cao th­¬ng hiÖu cña c«ng ty - TiÕp tôc më réng thÞ tr­êng trong n­íc Môc tiªu cho ho¹t ®éng xóc tiÕn hçn hîp Víi môc tiªu Marketing ®­îc x¸c ®Þnh nh­ vËy th× môc tiªu cho ho¹t ®éng xóc tiÕn hçn hîp trong thêi gian tíi sÏ lµ qu¶ng b¸ cho nh·n hiÖu cña c«ng ty ,tuyªn truyÒn cho s¶n phÈm ,lµm cho kh¸ch hµng hiÓu vµ ­a thÝch s¶n phÈm ®­îc s¶n xuÊt trong n­íc . TiÕp tôc thiÕt lËp mèi quan hÖ vgíi kh¸ch hµng vµ ®Èy m¹nh ho¹t ®éng tiªu thô 2. ChiÕn l­îc ®Þnh vÞ Ho¹t ®éng ®Þnh vÞ lµ ho¹t ®éng mµ bÊt kú c«ngty nµo còng ph¶i thùc hiÖn . Mçi mét ®¬n vÞ trøc khi tiÕn hµnh ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh ®Òu ph¶i nghÜ ®Õn viÖc x¸c ®Þnh cho m×nh mét vÞ trÝ nhÊt ®Þnh trªn thÞ tr­êng . Khi tiÕn hµnh ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh th× mäi ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña c«ng ty ph¶i nh»m x¸c ®Þnh vÞ trÝ mµ c«ng ty ®É lùa chän .Trong viÖc x¸c ®Þnh vÞ trÝ mµ c«ng ty ®· lùa chän th× ho¹t ®éng Marketing ®èng mét vai trß hÕt søc quan träng .ChÝnh v× vËy ho¹t ®éng ®Þnh vÞ ®ãng mét vai trß rÊt lín ®Õn ho¹t ®éng Marketing nãi chung vµ ho¹t ®éng xóc tiÕn hçn hîp nãi riªng Trong c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh th× chiÕn l­îc ®Þnh vÞ chung lµ duy tr× vÞ trÝ sè hai trªn thÞ tr­êng . VÞªc cña c«ng ty cho s¶n phÈm th¹ch rau c©u cña c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh dùa chñi yÕu vµo yÕu tè gi¸ c¶ vµ chÊt lù¬ng , víi chÊt l­îng ngang b»ng hoÆc tèt h¬n vµ gi¸ c¶ thÊp h¬n §èi víi s¶n phÈm th¹ch ABC vµ POKE nhËp khÈu th× c«ng ty vÉn tiÕp tôc duy tr× vÞ trÝ sè hai trªn thÞ tr­êng . Bªn c¹nh ®ã c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh ®ang dÇn ®­a s¶n phÈm POKE s¶n xuÊt trong n­íc thay thÕ cho c¸c s¶n phÈm nhËp khÈu nãi trªn . Së dÜ c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh lµm nh­ vËy lalf v× s¶n phÈm s¶n xuÊt trong n­íc víi d©y truyÒn c«ng nghÖ ®­îc nhËp tõ §µi Loancã chÊt l­îng còng kh«ng thua kÐm g× c¸c s¶n phÈm th¹ch nhËp khÈu . §iÒu quan träng lµ trong t©m trÝ ng­êi tiªu dïng lu«n ­a chuéng hµng nhËp khÈu vµ nh÷ng th­¬ng hiÖu nhËp khÈu ®· trë nªn næi tiÕng 3. Nh÷ng c¨n cø kh¸c §Æc ®iÎm s¶n phÈm : S¶n phÈm th¹ch rau c©u cña c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh lµ phôc vô cho nhu cÇu tiªu dïng .Tuy nhiªn ®ã kh«ng ph¶i lµ cho nhu cÇu tiªu dïng thiÕt yÕu cña kh¸ch hµng .H¬n n÷a s¶n phÈm th¹ch lµ s¶n phÈm rÊt rÔ bÞ h­ háng khi ®­a ra thÞ tr­êng nh­ nh÷ng vÕt è , nh¹t mµu ,chuyÓn sang mµu kh¸c … §iÒu nµy khiÕn cho kh¸ch hµng tõng kh«ng võa lßng vµ cã nh÷ng ph¶n øng khong tèt . - C¸c ®èi thñ c¹nh tranh + §èi thñ nhËp khÈu: §èi thñ nhËp khÈu tËp trung vµo ®o¹n thÞ tr­êng chÝnh lµ ®o¹n thÞ tr­êng trªn( ®o¹n thÞ tr­êng cã thu nhËp tõ kh¸ trë lªn). Newchoice ®­îc coi lµ ®èi thñ nhËp khÈu m¹nh nhÊt. S¶n phÈm mang th­¬ng hiÖu Newchoice nµy cã xuÊt xø t¹i §µi Loan, cã thÓ nãi ®©y lµ th­¬ng hiÖu nhËp khÈu xuÊt hiÖn ®Çu tiªn trªn thÞ tr­êng th¹ch ë ViÖt Nam. Do ®ã nã cã ­u thÕ cña ng­êi ®i tr­íc bëi nã ®· kh¾c ho¹ ®­îc h×nh ¶nh cña mét s¶n phÈm cã chÊt l­îng tèt, gi¸ c¶ cao trong t©m trÝ ng­êi tiªu dïng ViÖt Nam. C«ng ty TNHH ViÖt Thµnh coi ®©y lµ ®èi thñ c¹nh tranh trùc tiÕp cña m×nh ë ®o¹n thÞ tr­êng môc tiªu trªn. + C¸c c«ng ty s¶n xuÊt th¹ch trong n­íc. TËp trung vµo ®o¹n thÞ tr­êng d­íi cña thÞ tr­êng. Gåm c¸c c«ng ty Long H¶i, c«ng ty TNHH s¶n xuÊt bèn mïa ( s¶n phÈm th¹ch rau c©u mang th­¬ng hiÖu TenTen), Mü Liªn… Theo kÕt qu¶ t×m hiÓu cña ng­êi viÕt th× Long H¶i lµ ®èi thñ c¹nh tranh m¹nh nhÊt ë ®o¹n thÞ tr­êng nµy. §©y lµ c«ng ty s¶n xuÊt c¸c s¶n phÈm th¹ch ®­îc ng­êi tiªu dïng ViÖt Nam biÕt ®Õn tõ rÊt sím, nhÊt lµ trªn thÞ tr­êng miÒn B¾c. Cã thÓ nãi uy tÝn vµ h×nh ¶nh cña Long H¶i trong t©m trÝ ng­êi tiªu dïng ViÖt Nam nãi chung vµ miÒn B¾c nãi riªng ®· ®­îc kh¼ng ®Þnh qua thêi gian ra ®êi vµ ph¸t triÓn, biÓu hiÖn b»ng thÞ phÇn chiÕm 30% tæng dung l­îng thÞ tr­êng th¹ch rau c©u ë ViÖt Nam. S¶n phÈm th¹ch cña Long H¶i ®­îc ng­êi tiªu dïng biÕt ®Õn víi møc ®é bao phñ s¶n phÈm réng, s¶n phÈm phong phó ®a d¹ng vµ gi¸ rÎ. C«ng ty TNHH s¶n xuÊt Bèn Mïa ®­a ra thÞ tr­êng s¶n phÈm th¹ch mang th­¬ng hiÖu TenTen, c«ng ty Mü Liªn, H¶i Hµ…§©y lµ c¸c th­¬ng hiÖu ®· cã tiÕng t¨m nhÊt ®Þnh trªn thÞ tr­êng . Tuy nhiªn phÇn lín trong sè hä ®Òu ch­a chó träng nhiÒu vµo viÖc hoµn thiÖn chÊt l­îng s¶n phÈm, c¸c ch­¬ng tr×nh Marketing cßn thiÕu hiÖu qu¶. §iÒu nµy xuÊt ph¸t tõ rÊt nhiÒu nguyªn nh©n : TiÒm lùc tµi chÝnh. Coi th¹ch kh«ng ph¶i lµ s¶n phÈm chÝnh trong chiÕn l­îc më réng danh môc s¶n phÈm cña c«ng ty. Doanh sè Long H¶i Poke Newchoice ABC 0 ThÊp TB Cao L­îng b¸n Ph©n ®o¹n thÞ tr­êng theo doanh sè vµ l­îng b¸n Ph©n tÝch mét sè ®èi thñ c¹nh tranh chÝnh cña c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh + §èi víi Newchoice Nh­ ®· nãi ë trªn, Newchoice hiÖn ®ang lµ th­¬ng hiÖu sè 1 t¹i thÞ tr­êng th¹ch ë ViÖt Nam. Nã lµ s¶n phÈm nhËp ngo¹i chiÕm lÜnh thÞ tr­êng th¹ch ë ViÖt Nam tõ rÊt sím. Tuy nhiªn nã lµ s¶n phÈm cao cÊp, phôc vô ®o¹n thÞ tr­êng trªn, do ®ã cho ®Õn nay thÞ phÇn cña Newchoice trªn thÞ tr­êng ViÖt Nam chØ chiÕm 18% trong tæng dung l­îng thÞ tr­êng. Cïng víi thêi gian x©m nhËp sím vµo thÞ tr­êng ViÖt Nam Newchoice ®· kh¾c ho¹ ®­îc mét h×nh ¶nh vÒ 1 th­¬ng hiÖu cã chÊt l­îng cao vµ uy tÝn trong t©m trÝ ng­êi tiªu dïng. §iÒu ®ã ®­îc ph¶n ¸nh rÊt râ trong viÖc quan s¸t hµnh vi mua cña ng­êi tiªu dïng ë c¸c ®iÓm b¸n vµ qua viÖc hái hä vÒ møc ®é biÕt ®Õn còng nh­ ®¸nh gi¸ s¶n phÈm Newchoice trªn c¸c khÝa c¹nh:chÊt l­îng, mÉu m·,gi¸ c¶, ... Nh­ vËy tùu chung l¹i cã thÓ thÊy r»ng ®iÓm m¹nh c¬ b¶n cña Newchoice lµ: Thø nhÊt lµ ­u thÕ cña mét s¶n phÈm nhËp khÈu x©m nhËp thÞ tr­êng tõ rÊt sím, ®©y võa lµ mét th¸ch thøc võa lµ mét c¬ héi cho hä. Th¸ch thøc ë chç hä lµ c«ng ty ®Çu tiªn b­íc vµo kinh doanh th¹ch t¹i thÞ tr­êngViÖt Nam trong bèi c¶nh nÒn kinh tÕ ViÖt Nam ch­a thùc sù kh¶ quan vÒ møc t¨ng tr­ëng .Tuy nhiªn hä còng cã c¬ héi lµ t¹o dùng ®­îc chç ®øng tr­íc khi cã ®èi thñ c¹nh tranh gia nhËp ngµnh. Nh­ vËy Newchocice vµ mét sè nhµ s¶n xuÊt th¹ch kh¸c lµ nh÷ng ng­êi t¹o nªn sù ph¸t triÓn ngµy cµng s«i ®éng cho thÞ tr­êng th¹ch ë ViÖt Nam. Thø hai, h×nh ¶nh vµ uy tÝn vÒ s¶n phÈm cã chÊt l­îng cao, gi¸ cao ®· ®­îc ng­êi tiªu dïng chÊp nhËn vµ ®¸nh gi¸ cao. Bªn c¹nh nh÷ng ®iÓm m¹nh Newchoice cßn tån t¹i nh÷ng h¹n chÕ nh­: HiÖn nay Newchoice ®­îc ph©n phèi bëi mét sè nhµ ph©n phèi : Cöa hµng Quang L©m, ®Þa chØ sè 41 ngâ 180 NguyÔn L­¬ng B»ng- Hµ Néi, doanh nghiÖp t­ nh©n th­¬ng m¹i, dÞch vô H­¬ng Thuû sè 2/20A C­ X¸- L÷ Gia- ph­êng 15- QuËn 11 TPHCM. §iÓm kh¸c biÖt lín nhÊt lµ hiÖn nay Newchoice kh«ng cã nhµ ph©n phèi chÝnh thøc mang tÝnh chÊt lµ tæng ®¹i lý t¹i ViÖt Nam mµ Newchoice cung cÊp hµng cho nh÷ng ®¬n ®Æt hµng tõ phÝa c¸c nhµ kinh doanh. Do vËy ®©y sÏ lµ rÊt khã kh¨n cho viÖc qu¶n lý vµ kiÓm so¸t s¶n phÈm, gi¸ c¶ vµ c¸c ch­¬ng tr×nh Marketing kh¸c. Xung ®ét gi÷a c¸c thµnh viªn trong kªnh vµ viÖc gi¶i quyÕt c¸c m©u thuÉn ph¸t sinh trong kªnh sÏ lµ kh«ng tho¶ ®¸ng vµ kh«ng ®¹t ®­îc hiÖu qu¶ nh­ mong muèn. + §èi víi Long H¶i * ¦u ®iÓm: C«ng ty TNHH Long H¶i lµ mét c«ng ty s¶n xuÊt trong n­íc cung øng s¶n phÈm th¹ch ®· cã chç ®øng v÷ng ch¾c tõ kh¸ l©u trªn thÞ tr­êng ViÖt Nam nãi chung vµ thÞ tr­êng miÒn B¾c nãi riªng. S¶n phÈm th¹ch cña Long H¶i ®­îc ng­êi tiªu dïng biÕt ®Õn lµ mét s¶n phÈm cã chÊt l­îng trung b×nh, gi¸ rÎ vµ ®­îc ph©n phèi réng r·i. Trong qu¸ tr×nh ra ®êi vµ ph¸t triÓn cña c«ng ty, c«ng ty lu«n coi ®èi t­îng kh¸ch hµng môc tiªu lµ nh÷ng ng­êi d©n cã thu nhËp thÊp vµ trung b×nh. Do vËy c«ng ty ®· lùa chän gi¶i ph¸p bao phñ thÞ tr­êng rÊt réng vµ kÕt qu¶ ®¹t ®­îc lµ thÞ phÇn kh¸ cao( kho¶ng 30%) Lµ mét c«ng ty trong n­íc Long H¶i rÊt nh¹y c¶m trong viÖc ®­a ra chÝnh s¸ch gi¸ phï hîp víi phÇn lín thu nhËp cña ng­êi d©n ViÖt Nam, ®Æc biÖt lµ khu vùc n«ng th«n. §©y lµ mét h­íng ®i ®óng ®¾n dùa trªn c¬ së ph©n tÝch vÒ vÊn ®Ò thu nhËp. Tuy nhiªn sÏ lµ rÊt khã kh¨n nÕu nh­ c«ng ty cã ý ®Þnh cho ra nh÷ng s¶n phÈm cã chÊt l­îng tèt, gi¸ cao tøc lµ thay ®æi ®Þnh vÞ cho s¶n phÈm th¹ch cña m×nh. C«ng ty còng rÊt chó träng ®Õn viÖc ph¸t triÓn danh môc s¶nphÈm víi chñng lo¹i ®a d¹ng, mÉu m·, bao b× ®a kÝch cì… * H¹n chÕ: ViÖc lùa chän gi¶i ph¸p chÊt l­îng trung b×nh vµ gi¸ c¶ thÊp sÏ lµ kh«ng phï hîp khi møc sèng cña ng­êi d©n ngµy cµng ®­îc n©ng cao. SÏ lµ rÊt khã kh¨n cho viÖc ph¸t triÓn nh÷ng danh môc s¶n phÈm cã chÊt l­îng cao ®Ó phôc vô nhu cÇu ngµy cµng cao cña ng­êi d©n v× h×nh ¶nh cña c«ng ty ®· ®­îc ghi nhËn víi s¶n phÈm cã chÊt l­îng trung b×nh. Gi¶i ph¸p ph©n phèi réng lµ phï hîp khi thu nhËp cña ng­êi d©n cßn ë møc thÊp vµ rñi ro cña viÖc ph©n phèi réng lµ kh¶ n¨ng kiÓm so¸t vµ gi¶i quyÕt c¸c m©u thuÉn gi÷a c¸c thµnh viªn trong kªnh sÏ kh«ng tho¶ ®¸ng v× bÞ ph©n t¸n vÒ nguån lùc. C¸c ch­¬ng tr×nh xóc tiÕn khuÕch tr­¬ng tuy b­íc ®Çu ®¹t ®­îc nh÷ng thµnh c«ng nhÊt ®Þnh. Nh­ng trong dµi h¹n sÏ gÆp rÊt nhiÒu khã kh¨n, ®Æc biÖt lµ ch­a coi träng vÊn ®Ò x©y dùng vµ cñng cè th­¬ng hiÖu. C¸c nhµ cung øng : C«ng ty TNHH ViÖt Thµnh ®· nhanh chãng ®¨ng ký ®­îc th­¬ng hiÖu t¹i ViÖt Nam nªn c¸c núa cung øng n­íc ngoµi trë thµnh nh÷ng ng­êi s¶n xuÊt thuª vµ hä s½n sµng cung øng víi bÊt kú sè l­îng nµo víi gi¸ c¶ hîp lý S¶n phÈm s¶n xuÊt trong n­íc víi nguyªn liÖu ®¬n gi¶n nªn doanh nghiÖp hoµn toµn chñ ®éng trong viÖc s¶n xuÊt Chu kú s«ng s¶n phÈm : S¶n phÈm th¹ch xuÊt hiÖn c¸ch ®©y kho¶ng bÈy n¨m vµ giê ®©y cã thÓ nãi s¶n phÈm ®©ng ë cuèi giai ®o¹n t¨ng tr­ëng vµ ®Çu giai ®o¹n b·o hoµ .ng­êi tiªu dïng kh«ng cßn ham muèn tiªu dïng s¶n phÈm mét c¸ch m¹nh mÏ nh­ c¸ch ®©y hai n¨m vÒ tr­íc . HiÖn nay sè l­îng c¸c c«ng ty s¶n xuÊt vµ cung øng th¹ch còng ngµy cµng nhiÒu ,do s¶n phÈm nµy t­¬ng ®èi rÔ s¶n xuÊt vµ cung øng . Tuy nhiªn ®ã lµ ®èi víi c¸c thµnh phè lín ,cßn ®ãi víi c¸c thÞ trÊn , thÞ x· vµ ®Æc biÖt lµ c¸c vïng n«ng th«n th× hÇu nh­ vÉn ch­a thÊy s¶n phÈm th¹ch xuÊt hiÖn . V× vËy ®ã sÏ lµ nh÷ng thÞ tr­¬ng tiÒm Èn trong t­¬ng lai mµ c«ng ty cÇn chó ý khai th¸c II. Ho¹ch ®Þnh ch­¬ng tr×nh xóc tiÕn hçn hîp 1. Ho¹ch ®Þnh ch­¬ng tr×nh xóc tiÕn hçn hçn hîp X¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu C«ng ty TNHH ViÖt Thµnh ®· x¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu mét c¸ch qu¸ chung chung , ch­a cô thÓ . C«ng ty x¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu lµ toµn bé ng­êi tieu dïng , träng t©m lµ trÎ em . ViÖc x¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu nh­ vËy lµ chøa ®ñ ®Ó c«ng ty ®¸p øng tèt nhÊt nhu cÇu cña kh¸ch hµng môc tiªu . C«ng ty cÇn ph¶i x¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu mét c¸ch cô thÓ h¬n n÷a . C«ng ty cÇn cã nh÷ng cuéc nghiªn cøu cã chÊt l­îng ®Ó cã thÓ hiÓu râ vµ x¸c ®Þnh ®­îc c«ng chóng môc tiªu . C«ng ty ph¶i biÕt ®­îc vÒ thãi quen, së thÝch , c¸ch thøc mua s¾m … cña kh¸ch hµng môc tiªu . C«ng ty TNHH ViÖt Thµnh ®· kh«ng chó ý nhiÒu ®Õn viÖc x¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu .§iÒu nµy lµ do kinh phÝ cña c«ng ty cã h¹n vµ c¸c nhµ l·nh ®¹o cña c«ng ty còng ch­a thÊy hÕt ®­îc tÇm quan träng cña viÖc x¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu . ViÖc x¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu gióp doanh nghiÖp quýªt ®Þnh hµng lo¹t vÊn ®Ò nh­ : viÖc lùa chän ph­¬ng tiÖn vµ c«ng cô , x©y dùng ng©n s¸ch , quyªt ®Þnh viÖc nãi g× , nãi nh­ thÕ nµo , nãi víi ai vµ nãi ë ®©u .§iÒu nµy sÏ lµm cho viÖc kinh danh cña c«ng ty ®i ®óng h­íng vµ ®¹t ®­îc hiÖu qu¶ cao nhÊt . Do vËy c«ng ty TNHH ViÖt Thµnh cÇn chó ý tíi viÖc x¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu mét c¸ch hîp lý h¬n . Trong nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng ë ViÖt Nam hiÖn nay viÖc x¸c ®Þnh c«ng chóng môc tiªu còng hÕt søc khã kh¨n bëi c«ng chóng môc ngµy nay rÊt ®a d¹ng : së thÝch cña hä ngµy cµng nhiÒu vµ rÊt ®a

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docF0056.doc
Tài liệu liên quan