Đề tài Kế hoạch kinh doanh công ty môi giới nhà trọ cho sinh viên

MỤC LỤC

 

MỤC LỤC 1

I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 3

1.1. Ngành nghề kinh doanh 3

1.2. Mục tiêu và sứ mạng 3

1.3. Cam kết thương hiệu 4

1.4. Danh sách thành viên: 4

II. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 5

2.1. Phân tích thị trường 5

2.1.1. Nghiên cứu thị trường: 5

2.1.2. Giới thiệu dịch vụ và sản phẩm kinh doanh 7

2.1.3. Xác định thị trường mục tiêu hiện tại 8

2.1.4. Xác định rào cản thì trường 9

2.1.5. Chiến lược cạnh tranh của công ty 10

2.2. Quyết định đưa ra sản phẩm của công ty 11

2.2.1. Dịch vụ chính 11

2.2.2. Dịch vụ gia tăng 11

2.2.3 Dịch vụ cho đăng quảng cáo 12

III.THIẾT KẾ WEBSITE : 12

3.1. Chọn tên miền cho web 12

3.2. Thiết kế nội dung và giao diện trang web 12

3.2.1. Trang chủ 14

3.2.2. Giới thiệu công ty 17

3.2.3. Dịch vụ nhà trọ 18

VI. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MAKETING 23

4.1.Định vị thị trường 23

4.1.1.Thị trường mục tiêu 23

4.1.2. Xác định đối thủ cạnh tranh 24

4.1.3.Lợi thế cạnh tranh của công ty AHS 26

4.1.4. Tagline của công ty 27

4.1.5. Tuyên bố định vị của công ty AHS 27

4.2.Tiến hành các chiến lược marketing 28

4.2.1. Chiến lược quảng bá website của công ty 28

a. Marketing trực tuyến 28

b. Marketing trọng điểm 28

c. Marketing qua các phương tiện thông tin đại chúng 29

4.2.2. Chiến lược giữ khách hàng cho công ty 30

a. Cập nhật nội dung các thông tin 30

b. Tổ chức chương trình cộng điểm cho người dùng 30

c. Cung cấp cho khách hàng các thông tin có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của công ty : 34

V.PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN 35

1.Thanh toán bằng tiền mặt: 35

2. Thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng : 35

3. Phương thức thanh toán qua Western Union 35

VI. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 37

5.1. Nguồn vốn 37

5.2. Kế hoạch chi phí, doanh thu: 37

5.2.1. Các chi phí ban đầu 37

5.2.2. Báo cáo thu nhập dự kiến : 38

Năm 2009-theo tháng 38

VII.CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY AHS 40

KẾT LUẬN 42

1.Ưu điểm của bản kế hoạch 42

2.Nhược điểm của bản kế hoạch 42

3.Kiến nghị 42

TÀI LIỆU THAM KHẢO 43

 

 

doc46 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 4860 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kế hoạch kinh doanh công ty môi giới nhà trọ cho sinh viên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
một trong những mục đích thu lợi nhuận của công ty. Ngoài việc cung cấp thông tin về nhà ở, sinh viên sẽ cảm thấy hài lòng hơn với dịch vụ giới thiệu cho sinh viên những cửa hàng bán đồ dùng cần thiết với giá rẻ. Tiêu chí hàng đầu và mục tiêu hoạt động của website cũng như công ty là cung cấp cho sinh viên những điều kiện sinh hoạt tốt nhất, từ đó tạo điều kiện học tập tốt hơn cho sinh viên.Chính vì vậy công ty đã đưa ra : 2.2.1. Dịch vụ chính Môi giới cho sinh viên thuê những căn phòng trọ với giá tối ưu nhất và điều kiện sinh hoạt tốt nhất với mức tiền bỏ ra. Là nơi cung cấp cho các chủ nhà trọ phương tiện để giới thiệu về phòng trọ cho thuê của mình,góp phần làm giảm sự hoang phí của những căn nhà trọ tốt. 2.2.2. Dịch vụ gia tăng Thực hiện theo tiêu chí của công ty là hoàn thiện phòng trọ cho sinh viên.Công ty còn cung cấp thêm các dịch vụ như giới thiệu cho sinh viên những địa điểm mua đồ dùng tốt nhất với giá cả chấp nhận được. Các cửa hàng kể cả cửa hàng nhỏ có điều kiện để quảng cáo cửa hàng của mình tới các sinh viên một cách miễn phí về các sản phẩm “bình dân” của mình. 2.2.3 Dịch vụ cho đăng quảng cáo Website chủ yếu dành cho đối tượng sinh viên và các chủ nhà trọ, chủ cửa hàng.Do vậy đây là địa chỉ lý tưởng cho các hãng kinh doanh, sản xuất đồ dùng nội thất, hay các nhà hàng giới thiệu quảng bá các sản phẩm dịch vụ tới sinh viên và người tiêu dùng. Nắm bắt được nhu cầu này, công ty có cung cấp dịch vụ đặt box quảng cáo cho các doanh nghiệp. III.THIẾT KẾ WEBSITE : 3.1. Chọn tên miền cho web -Tên miền : -Chi phí cho tên miền + Chi phí khởi tạo : 450.000vnđ + Chi phí duy trì : 480.000vnđ/năm -Chi phí thuê host : +Trong giai đoạn đầu: 5 USD/tháng +Giai đoạn sau (lượng người truy nhập nhiều hơn) : 9.5USD 3.2. Thiết kế nội dung và giao diện trang web Website sẽ được thiết kế sao cho người truy cập có điều kiện tìm kiếm thông tin mong muốn một cách thuận tiện nhất: "Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm". Site Map: (Mô hình chung của website) Agency House for Student Thanh Binh Company Mô hình web của công ty sẽ được xây dựng theo mô hình này và sẽ được chỉnh sửa lại trong thời gian hoạt động để đạt được hiểu quả hơn. 3.2.1. Trang chủ Khái quát chung : Phần này sẽ giới thiệu chung về website,là giao diện chính khi khách hàng truy cập vào nên nó đòi hỏi tính hấp dẫn,tránh gây phản cảm Đăng nhập : Phần này giúp khách hàng được xác nhận hưởng một số quyền khi là thành viên. Hotline : Phần này giúp cho khách hàng dễ dàng liên lạc với công ty. Một số các yếu tố khác. Mô hình sẽ được diễn dãi theo form sau : (1)Banner của web (2)Đăng ký thành viên (3)SiteMap bằng bản text (7)Công cụ tìm kiếm : +Tìm kiếm theo vị trí. +Tìm kiếm theo giá cả. (5)Các nội dung nổi bật và mới nhất. (6)Phần dành cho quảng cáo (dùng trong giai đoạn) (4)Một số các nội dung khác. (8) Hotline : (84 34) 290388 Mail : nhattrosv@gmail.com Thông tin thêm về nhà đất (1)Banner của web : Phần này sẽ bao gồm : -Tên công ty : AHS -Logo và slogan của công ty : Địa điểm lý tưởng cho một phòng trọ lý tưởng. -Hình ảnh về công ty. (2)Đăng ký thành viên : Bao gồm phần đăng nhập và đăng ký. Là nơi để người truy nhập tạo tài khoản riêng cho mình để hưởng quyền lợi khi sử dụng các dịch vụ của công ty. Người dùng khi đăng nhập vào web sẽ được web quản lý và chi phối account. Sau đây là một form mẫu design của website : (3)SiteMap bằng bản text  Sẽ gồm các phần chính, nội dung của trang web, địa chỉ link dẫn tới các nơi có thông tin mà khách hàng cần. (4)Một số các nội dung  Một số các mục khác ví dụ như : ý kiến đóng góp của khách hàng, link liên kết. (5)Các nội dung nổi bật và mới nhất  Mục này sẽ được biên tập những nội dung mới và được khách hàng quan tâm nhiều nhất và những hình ảnh liên quan đến hoạt động kinh doanh. (6)Phần dành cho quảng cáo (dùng trong giai đaọn sau)  Trong giai đoạn đầu việc cho các công ty quảng cáo sẽ chưa được tiến hành vì website đang trong quá trình tạo dựng uy tín và thu hút lượng người tham gia, truy nhập. Khi công ty, website của công ty đã tạo dựng được uy tín với khách hàng việc thu hút các công ty đặt thông tin quảng cáo là rất cần thiết (tuy nhiên là sẽ được biên tập để không gây phản cảm cho người truy cập). (7)Công cụ tìm kiếm  Là một ứng dụng cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin nhanh hơn và tiện hơn-tiết kiệm thời gian cho khách hàng và thu hút sự ghé thăm của khách hàng. Ở đây khách hàng sẽ có các tùy chọn về tìm kiếm để thuận tiện cho việc tiếp nhận thông tin cần thiết như thao vị trí, giá cả... Sau đây là một form mẫu design của website  (8) Phần liên lạc của khách hàng với công ty. (9)phần thông tin thêm về nhà đất : Sẽ chứa tin tức về thị trường bất động sản, và có thể cả thị trường tiền tệ, vàng... 3.2.2. Giới thiệu công ty Khái quát chung về công ty: phần này sẽ nêu đầy đủ các thông tin về công ty và website thương mại điện tử. Các hoạt động của công ty.:Phần này sẽ dành cho việc giới thiệu các hoạt động hiện tại của công ty.(bằng hình ảnh sinh động). Banner của web Đăng ký thành viên ( 1)Công ty AHS -Giới thiệu chung -Tầm nhìn và sứ mệnh -Dịch vụ và sản phẩm -Sơ đồ tổ chức. -Chiến lược phát triển. (2)Hình ảnh về các hoạt động của công ty Các dịch vụ mà công ty cung cấp (Chỉ quảng cáo bằng hình ảnh có khả năg gây thiện c ảm cho khách hàng) Phần dành cho quảng cáo (dùng trong giai đoạn sau) Thông tin thêm về nhà đất Mục này sẽ đảm nhận việc giới thiệu sơ lược về công ty để khách hàng dễ nắm bắt được như : Tên, trụ sở công ty, cấu tổ chức, các sản phẩm dịch vụ, sứ mệnh và mục tiêu của công ty,... Cơ bản phần giới thiệu chung về công ty sẽ được xây dựng dựa trên cơ sở trên. 3.2.3. Dịch vụ nhà trọ  (1)Banner của web (2)Đăng ký thành viên ( 3)Dịch vụ chính (4)Dịch vụ gia tăng Công cụ tìm kiếm (Thông tin thêm) Phần dành cho quảng cáo (dùng trong giai đoạn sau) (Thông tin thêm) (3)Dịch vụ chính : Khách hàng khi muốn sử dụng dịch vụ cần đăng nhập vào tài khoản của mình tại website : Trong phần này sẽ bao gồm 2 phần : (1)Banner của web (2)Đăng ký thành viên Nhà trọ Sinh viên Công cụ tìm kiếm (Thông tin thêm) Phần dành cho quảng cáo (dùng trong giai đoạn sau) (Thông tin thêm) +Nhà trọ : Phần dành cho chủ nhà trọ đăng bài cho thuê nhà : Form đăng ký sẽ bao gồm : Mô tả chi tiết phòng trọ : Diện tích, điều kiện sinh hoạt (phòng tắm, phòng vệ sinh cá nhân, điện nước...) Chấp nhận số lượng sinh viên ở trọ (ví dụ như từ 3-5 người) Giá cả đề nghị. Thông tin liên hệ :mail, phone... Sau đây là một form mẫu design của website : Đăng bài thông tin về phòng trọ của chủ nhà trọ +Sinh viên : Phần dành cho sinh viên thuê nhà : Phần này sẽ là những đề nghị hoặc yêu cầu của sinh viên về nhà trọ, ở đây các sinh viên có thể trao đổi với chủ nhà trọ hoặc với các sinh viên khác... +Phần thông tin thêm sẽ bao gồm nhiều nội dung và sẽ được cập nhật theo ý kiến của ban quản trị và ban biên tập ví dụ như : Các bản tin hót nhất (Giá vàng, giá ngoại tệ, thời tiết...) Có thể là các bài đăng mới nhất. Một vài hình ảnh quảng cáo... (4)Dịch vụ gia tăng : (1)Banner của web (2)Đăng ký thành viên Cửa hàng Sinh viên Công cụ tìm kiếm (Thông tin thêm) Phần dành cho quảng cáo (dùng trong giai đoạn sau) (Thông tin thêm) + Cửa hàng : Phần này dành cho các chủ cửa hàng đăng bài giới thiệu về cửa hàng của mình và các sản phẩm của cửa hàng mình. Form mẫu : Tên cửa hàng : ThanhBình Địa chỉ  : 123-Nguyễn Trãi-Hà Nội Liên hệ  Điện thoại  : (84 04)280590 Mail  : binhftt@yahoo.com Website : Các mặt hàng : Thông tin đòi hỏi : Chủng loại  : Xuất xứ  : Giá cả  : Các chế độ khuyến mãi hiện có : Trên đây chỉ là một form mẫu.Các cửa hàng có thể đăng bài của mình theo các giao diện khác nhau và bắt mắt hơn. Hình thức đăng nhập thông tin của các cửa hàng cũng giống như trên. (Website có cho thuê dịch vụ thiết kế trang box cho mỗi cửa hàng nếu họ có nhu cầu) *) Lưu ý : Các bài đăng của chủ nhà trọ, chủ cửa hàng cũng như những trao đổi của sinh viên sẽ đựoc ban biên tập web kiểm tra và có sự chỉnh sửa đối với những bài không đúng với form đã đưa ra hoặc ngoài nội dung hoạt động cửa website. (4) Khánh hàng : (1)Banner của web (2)Đăng ký thành viên 3.Điểm thưởng 4.Chủ nhà trọ 5.Chủ cửa hàng 6.Sinh viên Phần dành cho quảng cáo (dùng trong giai đoạn sau) Phần này dành cho mục thu hút khách hàng (sẽ được ban biên tập thay đổi thương xuyên theo chiến lược) Thông tin thêm về nhà đất Điểm thưởng : Quy định về điểm thưởng :các quy định về cách cho điểm thưởng các thành viên. Điểm của các thành viên : điểm hiện có của các thành viên của website, các thành viên có thể truy nhập thông tin điểm thưởng của mình một cách dễ dàng. Người dùng khi truy nhập vào web không những tìm kiếm được thông tin mình cần mà còn được tham gia chương trình trao thưởng cho các member hoạt động tích cực nhất (phần này là 1 trong các chiến lược thu hút khách hàng của website). Hình thức thưởng điểm sẽ dựa vào các tiêu chí được ban quản trị thông qua, và sẽ được trình bày rõ ở phần kế hoạch Marketing. Khi khách hàng, người truy nhập đạt được một mức điểm nhất định nào đấy theo quy định của website thì sẽ được nhận phần thưởng và danh hiệu mà website quy định cho những accout xứng đáng. Sẽ có 3 mức trao thưởng cho các khách hàng của công ty : Danh hiệu Vàng, Danh hiệu Bạc, Danh hiệu Đồng. Chủ nhà trọ : Sẽ là danh sách những « chủ nhà trọ » được nhận giải thưởng và nằm trong danh sách đề nghị khen thưởng Ngoài ra đây cũng là một 4rum để cho các « chủ nhà trọ » có thể trao đổi trực tiếp được với nhau,hoặc là trao đổi thắc mắc với website. Ở đây khách hàng còn có thể đóng góp ý kiến trực tiếp của mình để xây dựng cho website. Các mục « Chủ cửa hàng » hay « sinh viên» có cấu trúc tương tự. (5) Tin tức : Sẽ bao gồm 2 mục chính : Các dịch vụ tương tự, Sinh viên Việt Nam, Thời sự. Các dịch vụ tương tự : Thông tin nhà ở, :Sẽ bao gồm các thông tin về những web khác cung cấp các thông tin về nhà ở và bất động sản (ví dụ : metvuong.com) Địa chỉ mua hàng. :Một số các địa chỉ bán hàng có uy tín mà công ty điều tra và nắm bắt được. Sinh viên Việt Nam : Báo sinh viên Việt Nam, :Cập nhật nhưng thông tin mới nhất từ báo sinh viên Việt Nam-được nhiều bạn đọc là sinh viên quan tâm.(các trang báo điện tử khác không có dịch vụ cập nhật báo Sinh Viên VN trong khi nhiều sinh viên ngại mua báo về đọc...) Các hoạt động dành cho sinh viên tuần tới, :Cập nhật những thông tin mới nhất về các hoạt động dành cho học sinh, sinh viên như các buổi hội thảo, tư vấn du học, giao lưu văn nghệ, chương trình triển lãm... 4rum của sinh viên. : Là nơi để sinh viên có thể trao đổi với nhau về các lĩnh vực như học tập, vui chơi, giải trí... Thời sự : Trong nước, : Cập nhật đầy đủ, nhanh chóng và chính xác các thông tin thời sự nhất xảy ra trong nước thời gian gần đây. Ngoài nước, : các tin mới nhất về các diễn biến trên thế giới, tình hình thế giới trong các ngày qua. Tài chính. :Thông tin về thị trường tài chính. Giá vàng : Giá vàng trong ngày của từng loại. Giá nhà đất : Giá nhà đất ở các địa điểm hot nhất. Chứng khoán : Lượng giao dịch trong ngày, mức giá đóng cửa, chỉ số VNindex... VI. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MAKETING  4.1.Định vị thị trường  4.1.1.Thị trường mục tiêu  a, Tình hình thị trường mục tiêu  -Đặc điểm : Tình hình thuê nhà trọ của sinh viên hiện nay là một vấn đề rất bức thiết, nhu cầu của sinh viên về một căn phòng trọ phục vụ cho việc học tập là rất lớn. Hiện nay đã có khá nhiều hình thức kinh doanh dịch vụ giúp sinh viên thuê nhà trọ nhưng chưa thực sự có hiệu quả và không được khách hàng tin tưởng.Chủ yếu là các cửa hàng phục vụ môi giới cho sinh viên thuê nhà, một hình thức khác nữa là đăng bài lên mạng nhưng nó chưa hướng tới hoặc chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên và các chủ nhà cho thuê phòng trọ. Những đặc điểm trên sẽ là lợi thế cho website thu hút được lượng người truy nhập, giúp tạo dựng uy tín cho website. -Thói quen của người dùng và khách hàng  +.Người dùng : Sinh viên chủ yếu là tự đi tìm nhà qua các tờ rơi hoặc là sự giới thiệu của người khác-việc này khá mất thời gian nhưng tiết kiệm được chi phí, tuy vậy hơi khó để tìm một phòng trọ hợp ý. Một số các đối tượng khác thông qua các tổ chức môi giới nhà ở và thường chịu một khoản chi phí khá lớn (thường là 100k đặt cọc và 50% giá trị phòng trọ/tháng-tức nếu 1 muốn thuê được một phòng trọ giá 500k ưng ý thì sinh viên phải bỏ ra 350k). Sau khi thuê được phòng trọ việc đầu tiên là phải mua sắm đồ dùng-đối với các sinh viên năm đầu thì việc này khá khó khăn vì còn bỡ ngỡ. Các chủ nhà trọ thường thông báo cho thuê nhà trọ theo các cách « thủ công » như viết lên cột điện,bờ tường.Hoặc có đầu tư hơn là tìm đến các nha môi giới để đăng ký cho thuê và phải chịu một khoản không nhỏ thường là 10% (giá trị tiền thuê/tháng). Các chủ cửa hàng đồ dùng cho học sinh, sinh viên vẫn có ít mối quan hệ với khách hàng do khó tạo được uy tín. +.Khách hàng : Chính là các đối tượng muốn quảng bà sản phẩm của mình tới các người dùng và họ thường chịu kinh phí khá lớn cho việc quảng cáo.Ví dụ như : Các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất đồ nội thất, sơn nhà...,hoặc muốn đạt được những nhu cầu của mình. -Nhu cầu, mong muốn của khách hàng : Nhu cầu lớn nhất của người dùng-mà đối tượng chính là sinh viên-là có thông tin về các nhà cho thuê phù hợp với khả năng và hoàn cảnh của mình mà không phải chịu mức phí cao(free càng tốt). Với các chủ nhà trọ việc đăng tin quảng cáo miễn phí quả là một ý kiến hay và đáng được ủng hộ, họ sẽ không phải bỏ chi phí môi giới hay thông báo một cách không hiệu quả như trước đây. Các cửa hàng nhất là những cửa hàng có quy mô lớn thì việc đăng tin quảng cáo là rất cần thiết. b, Khách hàng muốn gì ở công ty  Đối tượng khách hàng của công ty chủ yếu là sinh viên vì vậy trước hết họ cần ở công ty sự tiện lợi khi sử dụng dịch vụ : Rẻ, chính xác, có uy tín và không mất thời gian. Sinh viên sẽ truy nhập và đăng ký vào website của công ty để sử dụng dịch vụ vì chính sách miễn phí khi tìm kiếm thông tin và những nội dung bổ ích mà nó mang lại. Vì đặc thù của dịch vụ nên khách hàng sẽ đòi hỏi ở công ty một sự tín nhiệm và uy tín trong lĩnh vực hoạt động của mình. c, Khách hàng lý tưởng của công ty Khi tiến hành kinh doanh thì công ty nào cũng phải xác định cho mình những khách hàng lý tưởng, và với AHS cũng vậy. Sinh viên sẽ là đối tượng phục vụ hàng đầu, và khi công ty đã đạt được sự tín nhiệm của công ty thì sự hợp tác của khách hàng sinh viên là rất cần thiết. Các hãng có nhu cầu quảng bá sản phẩm của mình tới người dùng trên website của công ty cũng là những khách hàng tiềm năng mà công ty hướng tới. 4.1.2. Xác định đối thủ cạnh tranh  a, Các đối thủ hiện đang tham gia trên thị trường  Do việc tìm nhà trọ của sinh viên hiện luôn là một vấn đề lớn nên việc dịch vụ mà công ty cung cấp có sự tham gia của các đối thủ cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi và nên có. Hiện nay trên hầu hết các địa bàn đã có dịch vụ môi giới cho sinh viên thuê nhà và thường được tiến hành « face to face ». Khi một sinh viên hay chủ nhà trọ liên hệ với cửa hàng thì họ sẵn sàng chịu một khoản lệ phí trước tiên đó là :lệ phí liên hệ.Các cửa hàng sẽ chịu trách nhiệm tìm cho khách hàng những đối tác thích hợp nhất. Hình thức cung cấp dịch vụ môi giới cho sinh viên trên mạng internet cũng khá nhiều trên các trang web như raovat123.com hay là metvuong.com...Trên các website chứa rất đầy đủ các nội dung thông tin về nhà ở nhưng còn rất ít các thông tin về phòng trọ bình dân cho sinh viên và đối tượng phục vụ chính của họ không phải là sinh viên. b, Điểm mạnh của các đối thủ  -Các cửa hàng môi giới : Hình thức này cũng thường được khách hàng chọn dùng bởi vì khả năng chắc chắn của nó.Khách hàng là sinh viên hay chủ nhà trọ sẽ chắc chắn được khà năng tìm kiếm đối tác thích hợp của mình. -Các webstie cung cấp dịch vụ môi giới : Có lượng người truy nhập đông do nó chứa nhiều dịch vụ cho khách hàng, không chỉ là nhà trọ cho sinh viên, các thông tin đăng nhập hoàn toàn là miễn phí. Xuất hiện trước nên số lượng người truy cập nhiều và đã có một số uy tín nào đấy. Lượng thông tin về nhà trọ trên các trang web chiếm thị phần khá lớn tuy rằng chưa đáp ứng được mong muốn của các sinh viên. c, Những điểm mà đối thủ chưa làm được  -Các cửa hàng môi giới : Chi phí cho việc thực hiện dịch vụ này là khá lớn, không phù hợp với đối tượng sinh viên.Các chủ nhà trọ nhiều khi ngại đăng ký, một phần vì chi phí đăng ký, một phần về bất cập, không chủ động khi lựa chọn, thỏa thuận với người thuê trọ. -Các website cung cấp dịch vụ môi giới nhà trọ : Chưa hướng tới khách hàng chủ yếu là sinh viên, các thông tin đăng nhập chủ yếu là các nhà cho thuê toàn bộ, biệt thự hay trụ sở công ty... Sinh viên khi tìm kiếm thông tin nhà trọ rất khó khăn bởi vì nó chỉ đăng thông tin lên một box nào đấy của trang website. Do vậy bất cập chung của các website hiện nay là chưa thỏa mãn được đối tượng khách hàng mà công ty AHS đang hướng tới : sinh viên và các chủ nhà cho thuê. 4.1.3.Lợi thế cạnh tranh của công ty AHS  a. Đặc tính của dịch vụ  -Cung cấp các thông tin cần thiết và hộ trợ đến mức tốt nhất cho sinh viên về vấn đề nhà ở -Tạo điều kiện tối đa cho các chủ nhà trọ và các cửa hàng cung cấp đồ dùng cho sinh viên đăng bài giới thiệu (hoàn toàn miễn phí) và quảng cáo trên diện rộng. Do có những đặc thù trên nên ASH hướng tới thị trường ngách đang bị bỏ ngõ đó là đối tượng sinh viên và các cửa hàng tạp hóa.Nâng cao việc ứng dụng thương mại điện tử cho người tiêu dùng và kinh doanh nhỏ lẻ. b. Danh sách các lợi ích mà AHS mang lại  -Sinh viên được tìm kiếm thông tin miễn phí và có hỗ trợ đăng bài tìm nhà trên web của công ty. -Các chủ nhà cho thuê cũng như các cửa hàng bán đồ tạp hóa được đăng bài miễn phí về nhà trọ của mình tới sinh viên và được công ty kiểm soát, chỉnh sửa thông tin tới khách hàng cho phù hợp.Ngoài ra website c -Ngoài ra khách hàng khi sử dụng website còn được tham gia chương trình cộng điểm thưởng của công ty. -Ngoài các thông tin về nhà cho thuê trọ, sinh viên và người truy cập còn nắm bắt được nhiều những thông tin mới được cập nhật mới nhất như thì trường tái chính, thị trường chứng khoán, thời tiết, các hoạt động liên quan thiết thực tới sinh viên. c. Đối thủ cạnh tranh có những gì mà công ty không có  -Trước hết đấy là số lượng khách hàng có từ trước do sự ra đời trước đây của các dịch vụ. -Đối với các cửa hàng môi giới do tính đặc thù là trực tiếp giao dịch « face to face » với khách hàng nên phần nào đấy có uy tín với các khách hàng ưa thích sự chắc chắn và không am hiểu lắm về hình thức đăng ký thông qua website. -Đối với các dịch vụ môi giới trên mạng :Đã có khối lượng khách hàng nhất định, đa dạng hóa được đối tượng sử dụng. Do vậy để khắc phục được điểm yếu của mình website của công ty cần có chiến lược thu hút và cung cấp cho khách hàng sự thỏa mãn về lợi ích của họ, tạo sự thích thú và hài lòng hơn những gì mà họ mong đợi. d. Công ty AHS làm được gì mà các công ty khác không làm được  -Các thông tin về nhà trọ là chính xác, được kiểm soát và hỗ trợ tối đa cho việc tìm kiếm thông tin của khách hàng. -Có dịch vụ gia tăng, làm tăng tính thỏa mãn cho các khách hàng là đối tượng phục vụ chính của sinh viên. -Có chương trình cộng điểm thưởng, tạo hứng thú và thu hút được khách hàng tham gia. -Có phần thông tin thiết thực và cập nhật cho người truy cập.Nắm bắt được các thông tin mới nhất đồng thời khi tìm kiếm thông tin mình cần. Nắm bắt được những điểm này, AHS sẽ có chiến lược duy trì và phát triển hơn nữa các dịch vụ và chương trình dành cho khách hàng của mình và cố tổ chức chuyên môn hóa các bộ phận như : Cập nhật thông tin thường xuyên Kiểm soát lượng người truy nhập Thống kê xác định danh sách đề nghị khen thưởng danh hiệu. Biên tập nội dung các mẫu thông tin Cung cấp và xây dựng các trang quảng cáo cho khách hàng, Thực hiện các chiến lược thu hút khách hàng... e. Danh sách các khách hàng có triển vọng  -Dịch vụ môi giới cho sinh viên thuê nhà trọ : Sinh viên là tầng lớp có khả năg và điều kiện sử dụng lợi ích của thương mại điện tử tốt nhất do đó sinh viên sẽ là người truy cập website đông và thường xuyên nhất. -Dịch vụ cho các cửa hàng tạp hóa đăng bài,thông tin về quảng cáo :Đối tượng hướng tới vẫn là các cửa hàng lớn và có nhu cầu đặt hẳn một trang quảng cáo trên website. -Dịch vụ cho các hãng sãn xuất kinh doanh nội thất, hướng tới khách hàng là người thường xuyên truy nhập vào thông tin, đặt quảng cáo và banner trên website của công ty.AHS sẽ xác định đây sẽ là đối tượng mang lại doanh thu cho công ty. 4.1.4. Tagline của công ty  Hiện tại khi mới đi vào hoạt động tạm thời thì công tu sẽ chưa phân chia các dịch vụ theo tagline. Tiêu chí phục vụ của công ty là sẽ cung cấp cho sinh viên những điều kiện tốt nhất về thuê nhà trọ để học tập : ‘‘Địa điểm hay cho một phòng trọ lý tưởng ’’. 4.1.5. Tuyên bố định vị của công ty AHS  -AHS sẽ chú tâm phục vụ khách hàng mục tiêu của mình : đối tượng sinh viên có nhu cầu thuê nhà trọ và các chủ nhà có cho thuê. -Kinh doanh thu lợi nhuận dựa trên uy tín tạo được của công ty : Cho các công ty đặt quảng cáo và đăng bài giới thiệu sản phẩm. -Cung cấp thông tin mới nhất cho những người quan tâm và chủ yếu là giới sinh viên. 4.2.Tiến hành các chiến lược marketing  4.2.1. Chiến lược quảng bá website của công ty  a. Marketing trực tuyến  -Trước hết do kinh phí hạn hẹp nên việc sử dụng các công cụ quảng bá link của website một cách miễn phí được đặt lên hàng đầu : Qua nickchat yahoo.com sẽ được ứng dụng triệt để. Qua blog cá nhân và bạn bè, Gửi thư quảng cáo qua mail tới các list thu thập được(qua các tổ chức hội sinh viên, câu lạc bộ khoa học..của các trường đại học). -Sử dụng công cụ nhấp chuột trả tiền của trang web : Hình thức hoạt động của dịch vụ này :Công ty chỉ phải trả tiền khi người dùng click chuột vào danh sách và đường link dẫn tới website của công ty, tùy vào mức chi phí mà công ty trả cho lần đăng ký list các « từ khóa » tìm kiếm, các từ khoá của công ty sẽ được sắp xếp vị trí trong các đợt tìm kiếm của khách hàng. Công ty sẽ sử dụng các từ khóa như ‘‘Thuê nhà trọ cho sinh viên’’, ‘‘đồ dùng phục vụ học tập’’... -Thực hiện liên kết với các website khác (không phải là đối thủ cạnh tranh cảu mình), website của các trường hoặc các forum của sinh viên như svptit.org của sinh viên trường bưu chính viễn thông...) để quảng bá về website của công ty. -Gửi thư điện tử : Trước hết nhất quyết sẽ không gửi thư rác cho người dùng, công ty sẽ thống nhất gửi thư tới cho khách hàng nếu có sự đồng ý của khách hàng. Sử dụng chương trình thư tự động trả lời (hoạt động theo cách thức:khi khách hàng có yêu cầu chi tiết về thông tin của công ty hay các dịch vụ của công ty họ có thể gửi đến công ty với một cái click chuột và chờ nhận qua hòm thư cá nhân hoặc xem trực tiếp).Nội dung tự động trả lời sẽ mô tả chi tiết những gì khách hàng cần. b. Marketing trọng điểm  Dịch vụ của công ty cung cấp cho đối tượng khách hàng mục tiêu là sinh viên do vậy việc quảng bá của công ty là hướng tới đối tượng sinh viên nhiều hơn. Đi đôi với việc quảng bá tới các bạn sinh viên về dịch vụ của công ty là việc nêu cao tính chuyên môn của website và những việc mà website có thể thỏa mãn cho khách hàng. Để thực hiện được việc trên,AHS đã đưa ra các chiến lược dài hạn như sau : Nhớ tên, ngày sinh nhật, số điện thoại, mail liên lạc của người đăng nhập và các người dùng thường xuyên để gửi tới lời cảm ơn, chúc mừng họ... Thỉnh thỏang gọi điện hỏi thăm tình hình học tập và ăn ở của sinh viên hoặc sức khỏe... của chủ nhà trọ cho thuê, chủ các cửa hàng... Giúp đỡ khách hàng khi có thể và tạo mối liên hệ mật thiết với những khách hàng thường xuyên hay các đối tác chiến lược... Có chế độ khuyến khích việc giới thiệu thêm khách hàng cho công ty và gửi lời cảm ơn khi có thể. c. Marketing qua các phương tiện thông tin đại chúng  -Qua báo chí : đăng các đoạn báo cáo nhỏ trên các tờ báo được sinh viên cập nhật, đón đọc thường xuyên như :sinh viên Việt Nam, hoa học trò... -Qua đài phát thanh :Đài phát thanh là phương tiện được các bạn sinh viên thường dùng để giải trí và tìm kiếm thông tin.Do vậy việc giới thiệu website giúp sinh viên thuê nhà trọ qua hệ thống internet cũng là chiến lược tốt giúp công ty đạt được mục tiêu của mình. d. Quan hệ quần chúng (PR) : Do kinh phí hạn hẹp và thị trường hoạt động không thực sự lớn nên công ty sẽ hướng tới những con đường PR miễn phí : Viết các bài báo với những nội dung như :chia sẽ kinh nghiệm tìm nhà trọ, chia sẽ những địa điểm mua hàng rẻ hay là những thông tin cần thiết cho bạn đọc(mà nó có ở website của công ty. Tham gia các diễn đàn trực tuyến và công ty có thể cử người đứng ra trả lời các câu hỏi liên quan đến nhà ở hoặc đặt topic về nhà trọ cho mọi người thỏa thuận.Từ đó sẽ thu hút đươc lực lượng các khách hàng tiềm năng. Gửi các bức thư cho các biên tập viên các báo và trình bày tổng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKế hoạch kinh doanh công ty môi giới nhà trọ cho sinh viên.doc
Tài liệu liên quan