Đề tài Kế hoạch kinh doanh và tiếp thị khách sạn Kim Đô

Mục Lục

Lời giới thiệu 2

I. Nhận định chung về tình hình khách năm 2010 3

II. Dự kiến cơ cấu thị trường khách về quốc tịch năm 2010 của KS 5

III. Phân tích sản phẩm và hướng phát triển cho năm 2010 6

IV. Phân tích mô hình SWOT 10

V. Định vị thị trường 12

VI. Khách hàng mục tiêu 13

VII. Chiến lược 4P 14

1.Chiến lược giá 14

2.Chiến lược sản phẩm 19

3.Chiến lược phân phối 21

4.Chiến lược xúc tiến 24

VIII. Biện pháp thực hiện 25

IX. Sự kiện & Hoạt động 25

X. Kết luận và kiến nghị 30

 

doc37 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2625 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kế hoạch kinh doanh và tiếp thị khách sạn Kim Đô, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sao thành khách sạn 4sao trong hiện tại, và tương lai sẽ phát triển lên 5 sao theo kế hoạch phát triển của Saigon Tourist. Kế hoạch +Sản phẩm phòng: xây dựng thêm nâng tổng số phòng khoảng 300 phòng lên theo tiêu chuẩn 5sao quốc tế. + Phát triển và nâng cấp các dịch vụ bổ sung như:Hồ bơi,dịch vụ massage, karaoke, casino, bãi đỗ xe ô tô , discotheque. +Nhà hàng : Xây dựng thêm nhà hàng và nâng cấp sản phẩm nhà hàng cũ Mục tiêu trong 4 tháng cuối năm 2010 ►Dựa vào thế mạnh của mình , có một vị trí thuận lợi ở trung tâm thành phố , Kim Đô là nơi phù hợp để phát triển phục vụ cho việc tổ chức hội nghị. Vì vậy kế hoạch 4 tháng cuối năm của Kim Đô là không ngừng thay đổi và cải tiến sản phẩm , tăng công suất sử dụng sản phẩm của khách sạn nhằm thu hút khách hàng thông qua các kênh thông tin quảng cáo , tiếp thị sản phẩm , PR trên các website của khách sạn cũng như trên báo chí và các kênh truyền thông đại chúng . Kế hoạch : Tăng công suất phòng lên 10% so với cùng kỳ năm 2009. _Làm như thế nào để đạt được mục tiêu: - Đầu tư xây dựng và sửa chữa các sản phẩm về phòng bị xuống cấp cho phù hợp với điều kiện của khách sạn và nhu cầu của khách hàng . -Giữ chân khách hàng quen thuộc bằng các chương trình khuyến mãi. -Nghiên cứu thị trường cho ra các sản phẩm mới để thu hút khách hàng mới như : món ăn mới, dịch vụ mới… - Đào tạo nghiệp vụ chuyên môn , thường xuyên training cho nhân viên. Cơ cấu doanh thu dự kiến năm 2010 Tổng số phòng 135 Công suất phòng khoảng 80% Giá trung bình 198USD Tổng doanh thu phòng 50% : 80% x 198 x 135 x 365 = 7 805 160USD Doanh thu từ F&B 25% = 3 906 508 USD Doanh thu từ hội nghị, yến tiệc 20% = 3 122 064 USD Doanh thu từ các dịch vụ khác 5% = 780 516 USD ►Tổng doanh thu của khách sạn năm 2010 15 610 320 USD IV. PHÂN TÍCH MÔ HÌNH SWOT SWOT là công cụ hữu hiệu giúp ích cho chúng ta tìm hiểu vấn đề hoặc ra quyết định trong việc tổ chức quản lý cũng như trong kinh doanh.Nói một cách khác chúng ta có thể dựa vào đó để xét duyệt lại các chiến lược, xác định vị thế cũng như hướng đi của một tổ chức,một công ty , phân tích các đề xuất kinh doanh hay bất cứ ý tưởng nào liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp. Cơ hội - Ngành du lịch đang dần hồi phục sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới , tăng lượng khách đến Việt Nam nói chung và cho Khách sạn Kim Đô nói riêng . -Nền chính trị VN ổn định giữa thời điểm hỗn loạn của các nước trong khu vực sẽ là cơ hội tốt cho Việt Nam, là điểm đến thu hút , an toàn và thân thiện . Đe dọa - Sự cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn trong trung tâm thành phố đang hiện hữu và các khách sạn mới , - Đòi hỏi của khách hàng ngày càng khắt khe trong cách phục vụ, giá cả, dịch vụ Điểm mạnh - Tọa lạc tại trung tâm TP (gần các TT mua sắm,các điểm tham quan du lịch…) - Giá cả phù hợp theo từng thời điểm và đối tượng khách. - Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp,thân thiện .Tạo ấn tượng cho khách quốc tế bằng kỹ năng ngoại ngữ lưu loát. - Khách sạn có hệ thống phòng tổ chức hội nghị, tiệc cưới chuyên nghiệp.. -Đạt giải thưởng”Asean Green Hotel Standard” năm 2008 đến nay. Phương án phát huy, khắc phục : -Khuyến mãi tặng thẻ mua sắm ưu đãi cho khách vào những sự kiện PR, marketing của KS. -Tổ chức những chuyến tham quan vòng quanh TP . -Đẩy mạnh xây dựng hình ảnh KS Kim Đô, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động Marketing ,PR nhằm quảng bá hình ảnh, thu hút du khách.. -Tìm hiểu mong muốn,đòi hỏi của khách hàng để có kế hoạch phát triển dịch vụ tốt hơn, đáp ứng và thỏa mãn mọi nhu cầu cho khách . Điểm yếu -Chưa có bãi đậu xe ô tô riêng, , -Qui mô các dịch vụ giải trí chưa cao . -Các hoạt động marketing chưa mạnh. -Đầu tư thêm bãi đậu xe ô tô -Nâng cấp hồ bơi, dịch vụ massage , steambath… -Đẩy mạnh hoạt động Marketing , PR nhằm giới thiệu quảng cáo hình ảnh Ks rộng rãi tới khách hàng . -Kết hợp với các khách sạn bạn, khách sạn nằm trong hệ thống Saigontourist, tạo mối quan hệ liên kết ngang. -Luôn chú trọng công tác đẩy mạnh, phát triển thị trường nội địa . - Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường mới , mở rộng phạm vi khách hàng . V. Định Vị Thị Trường: 1 Định nghĩa: Định vị thị trường là thiết kế hình ảnh sản phẩm của khách sạn nhằm chiếm được một vị trí đặc biệt có giá trị trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. Định vị thị trường yêu cầu khách sạn phải khuếch trương bao nhiêu điểm khác biệt và những điểm khác biệt nào dành cho khách hàng , khả năng nhận thức và cần phải có thông điệp rõ ràng xúc tích, gây ấn tượng cùng với việc chào bán sản phẩm, dịch vụ độc đáo để thâm nhập vào nhận thức khách hàng. 2 Các hoạt động trọng tâm của chiến lược định vị : a. Xây dựng hình ảnh cho Ks : Tạo ra hình ảnh cụ thể về sản phẩm, thương hiệu của Khách sạn Kim Đô trong tâm trí, tạo ra niềm tin từ phía của khách hàng . Việc này Ks Kim Đô đã xây dựng rất tốt. Năm 2005, khách sạn được cấp chứng chỉ ISO 14001 và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký quyết định công nhận tiêu chuẩn 4 sao đối với khách sạn Kim Đô (133 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) .Năm 2008 đến nay Kim Đô đều đạt giải thưởng “Asean Green Hotel Standard” b. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm , hình ảnh , thương hiệu , vật chất , dịch vụ đi kèm , và nhân sự. Hiện nay Khách sạn gồm 135 phòng loại đạt tiêu chuẩn quốc tế ,2 nhà hàng và khu giải khát với các món Á – Âu , trung tâm kinh doanh , trung tâm chăm sóc sắc đẹp và các phòng họp , phòng chức năng. Đối với những du khách có nhu cầu kinh doanh , khách sạn có cung cấp đường truyền ADSL trong tất cả các phòng và Internet không dây khu vực tiền sảnh .Và với chiến lược phát triển trong tương lai , Saigontourist đang triển khai phương án mở rộng mặt bằng , xây dựng Kim Đô thành khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao trong thời gian tới. Tất cả các phòng được trang trí lịch sự và trang nhã nhằm tạo cho du khách cảm thấy thoải mái và tiện lợi nhất .Các phòng đều được thiết kế chủ yếu bằng chất liệu gỗ, đâm chất Đông phương, gần gũi với thiên nhiên. Theo đánh giá của Ms.Poon, Fong Sim, Malaysia về Khách sạn Kim Đô khi ông tới đây : “Đây là chuyến đi đầu tiên của tôi đến Tp.HCM và vị trí khách sạn nơi đây thật lý tưởng , nhất là người yêu thích mua sắm như tôi . Shopping , nhà hàng , các điểm tham quan…đều nằm xung quanh khách sạn. Môi trường nơi đây khá thân thiện, mang lại cho tôi cảm giác thỏai mái , và ấn tượng , nhân viên và quản lý đều nhiệt tình, thân thiện “ VI. Khách hàng mục tiêu Khách du lịch Châu Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á…) Khách doanh nhân trong và ngoài nước Nhóm khách hàng MICE Các hội nghị, hội thảo, yến tiệc… Trong vài năm trở lại đây , không riêng khách quốc tế với các tour MICE , nhiều đơn vị tổ chức sự kiện , hội nghị trong nước với số lượng khách lên đến vài trăm người thì việc tìm một nơi thuận tiện , dịch vụ chuyên nghiệp , giá phải chăng cũng là vấn đề nan giải . Nhất là khi họ muốn tổ chức tại các khách sạn lớn ngay trung tâm Tp HCM . Nắm bắt được nhu cầu này , khách sạn Kim Đô đã đầu tư mới và mở rộng thêm hướng phục vụ. Vẫn giữ số lượng ổn định là 135 phòng ngủ tiện nghi với các dịch vụ ăn uống phong phú và nhiều dịch vụ khác như Spa , CLB thể dục , phòng tranh... khách sạn Kim Đô vừa xây dựng thêm khu vực hội nghị mở rộng (Convention Centre) , với 6 phòng chính nhằm phục vụ cho nhóm khách MICE trong và ngoài nước. Rose & Tulip Room với sức chứa từ 20 - 30 người , Saigon Hall có thể đón 150 khách , Lotus Hall phục vụ khoảng 300 khách , 2 đại sảnh Queen Hall và King Hall có thể đón lần lượt từ 500 đến 600 khách . Đây là các phòng đa năng , không gian rộng , có thể xếp ghế linh hoạt theo yêu cầu của hội thảo , hội nghị , showroom triển lãm hay các loại tiệc cưới , sinh nhật... Nội thất trong các phòng đều được thiết kế chuẩn mực theo từng mục đích , không gian thoáng với hệ thống ánh sáng chuẩn . Được đưa vào hoạt động vào tháng 10/2008 , trung tâm hội nghị đã giúp khách sạn Kim Đô hoàn thành doanh thu và lợi nhuận sớm hơn dự định 1 tháng (11/2008). Tất cả để hướng đến khách hàng mục tiêu của mình chủ yếu là khách doanh nhân và Nhật Bản, mà thị trường khách này có mức chi trả rất cao và rất quan tâm đến chất lượng, với họ giá cao đồng nghĩa với chất lượng hoàn hảo. VII. Chiến lược 4P Price Product Khách hàng mục tiêu Promotion Place 1.Price (Giá ) : Với Kim Đô, khách hàng trở thành người định giá thay vì là người chấp nhận giá. Khách sạn luôn hướng tới việc cung cấp các sản phẩm với mức giá khách hàng dễ chấp nhận nhất. Khách sạn Kim Đô có chính sách giá phù hợp theo từng thời điểm của năm ,sau mỗi quý khách sạn sẽ tổng kết doanh thu ,công suất phòng ,tình hình khách trong quý . Sau đó ban lãnh đạo khách sạn sẽ phối hợp với bộ phận Sales-Marketing để chỉnh sửa chính sách giá cho phù hợp trên cơ sở dựa vào lượng cầu và tình hình khách du lịch tại thời điểm đó. Năm 2010 khách sạn Kim Đô đã áp dụng 3 chính sách giá theo 3 mùa khác nhau như sau: 01/1 tới 30/5 Phòng đơn(USD) Phòng đôi(USD)  Deluxe 135 155  Premium Deluxe 155 175  Super Deluxe 165 185  Orient Deluxe 175 195  Royal Deluxe 185 205  Deluxe Suite 265 285  Executive Suite 305 325 Giá phòng (US$) : 01/6 tới  30/9 Phòng đơn(USD) Phòng đôi(USD)  Deluxe 115 135  Premium Deluxe 125 145  Super Deluxe 128 148  Orient Deluxe 138 158  Royal Deluxe 148 168  Deluxe Suite 205 225  Executive Suite 225 245 Giá phòng (USD) : 01/10 tới  31/12 Phòng đơn(USD) Phòng đôi(USD)  Deluxe 169 189  Premium Deluxe 189 209  Super Deluxe 209 229  Orient Deluxe 239 259  Royal Deluxe 259 279  Deluxe Suite 339 379  Executive Suite 399 439 · Giá trên đã bao gồm thuế VAT, phí dịch vụ và ăn sáng tại khách sạn. · Trẻ em dưới 5 tuổi ngủ chung giường với bố mẹ được miễn phí ( tối đa 02 trẻ trong 01 phòng)\ Đây là bảng giá các phòng chức năng mới nhất của khách sạn : Rates (USD) Venue Per day Half day 01 hour Lotus Hall 480 335 50 Saigon Hall 420 290 40 Rose Room 240 165 20 Tu;ip Room 240 165 20 King Hall 1800 1300 200 Queen Hall 1500 1000 200 Các chiến lược giá của khách sạn Kim Đô áp dụng phù hợp và linh hoạt với từng phân đoạn khách hàng mà khách sạn nhắm tới giúp cho khách sạn giữ chân được khách hàng hiện tại mà vẫn có thể đạt lợi nhuận cao nhất và thu hút được khách hàng tiềm năng. Giá trọn gói Đối tượng áp dụng : Khách hàng lưu trú hoặc không lưu trú tại khách sạn ,và có nhu cầu sử dụng nhiều dịch vụ bổ sung khác trong khách sạn như :dịch vụ phục vụ hội nghị hội thảo- MICE (phòng họp ,các thiết bị kỹ thuật ,business centre …) ,dịch vụ chăm sóc sức khỏe (Spa ,Massage ,Jacuzzi ,Sauna…) Chiến lược : Giá trọn gói cho các đối tượng khách này rất ưu đãi và thấp hơn khoảng 30% giá của các dịch vụ đơn lẻ.Như vậy khách hàng sẽ cảm nhận được lợi ích của họ và thay vì chỉ sử dụng một vài dịch vụ riêng lẻ họ có lựa chọn sử dụng nhiều dịch vụ khác hơn trong khách sạn . Việc áp dụng chiến lược giá này trong khoảng thời gian có thể kéo dài và đặc biệt giúp khách sạn tận thu trong thời điểm vắng khách .Trong các thời điểm đông khách vẫn có thể áp dụng vì nó ít ảnh hưởng tới công suất phòng. Giá ngày Khách sạn Kim Đô rất chuyên nghiệp trong việc tổ chức hội nghị hội thảo ,đây cũng là một sản phẩm góp phần đem lại doanh thu cao cho khách sạn. Một số hội nghị hội thảo kéo dài trong một ngày và nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng tham dự hoạt động này trong khách sạn là khá lớn . Chiến lược giá ngày có thể áp dụng trong những thời điểm vắng khách để tận thu từ phòng lưu trú .Mức giá áp dụng có thể giảm 20 – 30% so với giá công bố. Giá áp dụng cho khách đoàn Đối tượng : Khách sạn áp dụng chiến lược giá này cho đoàn khách đặt từ 5 phòng trở lên .Áp dụng giảm giá từ 20 đến 25% so với giá niêm yết theo từng thời điểm.Tuy nhiên cũng có thể áp dụng mức giá ưu đãi này cho khách đoàn thuê từ 4 phòng trở lên và có thời gian lưu trú tại khách sạn từ 5 ngày trở lên. Như vậy với những đoàn khách nhỏ hơn họ cũng có cơ hội để hưởng những ưu đãi của khách sạn.Do thời gian lưu trú khá dài và số lượng phòng cũng tương đối lớn nên doanh thu khách sạn không bị ảnh hưởng quá nhiều.Bù lại khách sạn có thể thu được nguồn doanh thu khác từ các dịch vụ bổ sung do khách sử dụn trong thời gian lưu trú tại khách sạn.Đặc biệt là bộ phận Nhà hàng-Bar. Mặt khác ,thị trường khách lưu trú tại khách sạn cũng khá ổn định ,như vậy nguồn khách hàng này có thể trở thành khách hàng trung thành của khách sạn.Phù hợp với chiến lược phát triển lâu dài của khách sạn . Giá đặc biệt Đối tượng : Khách sạn áp dụng chiến lược giá đặc biệt đối với khách hàng trung thành và các đối tác của khách sạn là nhà cung ứng ,đối tác có quan hệ hợp tác mua bán . Áp dụng giảm 10% so với giá niêm yết . Trong các thời điểm vắng khách có thể giảm tới 15% để có thể thu hút khách hàng hơn.Trong các thời điểm công suất sử dụng phòng cao ,thì mức giá sẽ không cố định ở một mức cụ thể mà thay vào đó khách hàng vẫn được hưởng giảm giá 10% so với mức giá niêm yết vào thời điểm đó.Chiến lược này vừa cho thấy sự ưu đãi của khách sạn đối với khách hàng của mình vừa giúp khách sạn tận thu tối đa từ phòng lưu trú .Trong trường hợp khách sạn hết khả năng đáp ứng với loại phòng mà khách yêu cầu có thể áp dụng kỹ thuật bán phòng Up-selling cho những phòng cao cấp hơn mà mức chênh lệch về giá không quá lớn. Giá hợp đồng với các đại lý lữ hành Các đại lý lữ hành thường là đối tác lớn nhất của khách sạn ,đem lại nguồn khách dồi dào nhất cho khách sạn . Vì vậy khách sạn áp dụng mức giá rất ưu đãi đối với khách hàng này.Thường thì khách sạn ký hợp đồng với các đại lý lữ hành theo thời hạn từ 6 tháng đến 1 năm .Mức giá mà khách sạn áp dụng tùy theo thỏa thuận với các đối tác công ty lữ hành,thường thấp hơn 40% so với giá niêm yết Giá khuyến mãi Trong các thời điểm vắng khách ,khách sạn có thể áp dụng hình thức tặng thêm 1 ngày nếu khách hàng lưu trú tại khách sạn ít nhất 3 ngày.Như vậy có thể kéo dài thời gian lưu trú và thu thêm từ các dịch vụ khác Trong mùa cưới khoảng tháng 11 hàng năm ,khách sạn có thể có chiến lược tặng 1 phòng tân hôn cho cô dâu chú rể với mức giá bằng 50% giá công bố nếu họ tổ chức tiệc cưới trọn gói tại khách sạn. Product ( Sản phẩm ) : Sản phẩm phụ thêm Sản phẩm cụ thể Sản phẩm cốt lõi Theo sơ đồ trong các nhân tố cấu thành sản phẩm: - Sản phẩm là bất kỳ thứ gì có thể đưa vào một thị trường để đạt được sự chú ý , sự chấp nhận , sử dụng hoặc tiêu thụ , có khả năng thỏa mãn được một ước muốn hay một nhu cầu. - Sản phẩm có thể tồn tại dưới dạng vật chất hay phi vật chất . Sản phẩm của khách sạn Kim Đô là phòng ngủ ( 7 loại ) , nhà hàng , phòng hội nghị, trung tâm thương mại , các dịch vụ như spa , massage , sauna , phòng tập thể dục , Jacuzzi , bể bơi … - Sản phẩm của Kim Đô được cấu thành ở 4 mức độ : sản phẩm cốt lõi, sản phẩm cụ thể , sản phẩm gia tăng , sản phẩm tiểm năng. + Sản phẩm cốt lõi : là phẩn thể hiện lợi ích hoặc dịch vụ cụ thể của sản phẩm đó. Sản phẩm chính của khách sạn Kim Đô là phòng ngủ , đây là sản phẩm đặc biệt nếu không bán được ngày hôm nay , nó sẽ không tồn tại cho ngày mai .Tức doanh số bị mất đi. Giá trị cốt lõi một sản phẩm mang lại cho khách hàng không chỉ là 1 căn phòng để nghỉ ngơi, sử dụng, mà còn mang lại giấc ngủ ngon và sự thoải mái. Số lượng 135 phòng được thiết kế hướng đến khách hàng mục tiêu là khách Châu Á, doanh nhân.Đây là hai thị trường rất khó tính về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.Nội thất và các trang thiết bị chủ yếu bằng chất liệu gỗ, trang trí tranh ảnh, hoa văn theo phong cách phương Đông. + Sản phẩm cụ thể ( sản phẩm chính ) : các dịch vụ tạo thuận lợi và tiện nghi cho khách hàng như Lễ tân giúp khách làm thủ tục Check-in hoặc check-out, nhân viên phòng giúp khách vệ sinh phòng… nhất là doanh nhân.Khách sạn trang bị các máy tính, máy in, các thiết bị phục vụ cho công tác nghiệp vụ, là các dịch vụ thiết yếu cho các hoạt động tác nghiệp của doanh nhân. + Sản phẩm phụ ( sản phẩm gia tăng ) : gồm những dịch vụ và lợi ích phụ thêm để phân biệt với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh , tạo sự khác biệt . Gồm những dịch vụ: Nhà hàng và Bar : Saigon Hall, Boulevard Restaurant ,Rendez Vous Café. Kim Đô còn có thế mạnh về ẩm thực với nhiều món ăn Âu , Á mang hương vị độc đáo do đầu bếp nổi tiếng Võ Văn Anh với gần 20 năm đảm nhiệm đã làm hài lòng nhiều du khách khi đến đây. 6 phòng hội nghị : Rose, Lotus, Tulip, Saigon Hall, Queen Hall, King Hall Kim Đô vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện thể thao quốc tế lớn diễn ra tại Tp HCM Câu lạc bộ sức khỏe : Massage, Sauna, hồ bơi, Jaccuzi Hệ thống đặt phòng qua mạng internet Các hình thức thanh toán tiền mặt hoặc các loại thẻ tín dụng: American Express, Visa, Master, JCB, Diners Club and Travel Cheque Giặt ủi trong vòng 24h Các dịch vụ bổ sung khác… + Sản phẩm tiềm năng : -Thị trường tiềm năng của khách sạn Kim Đô là khách có quốc tịch Âu-Mỹ . Do đó sản phẩm tiềm năng là các sản phẩm nhằm phục vụ, đáp ứng, phù hợp với thị trường tiềm năng đó như : nhà hàng phong cách Âu-Mỹ, phòng ngủ có giường rộng lớn, nhân viên giỏi Anh ngữ… Chiến lược phát triển sản phẩm mới : -Trong vài năm trở lại đây , không riêng khách quốc tế với các tour MICE , nhiều đơn vị tổ chức sự kiện , hội nghị trong nước với số lượng khách lên đến vài trăm người thì việc tìm một nơi thuận tiện , dịch vụ chuyên nghiệp , giá phải chăng cũng là vấn đề nan giải . Nhất là khi họ muốn tổ chức tại các khách sạn lớn ngay trung tâm Tp HCM . Nắm bắt được nhu cầu này , khách sạn Kim Đô đã đầu tư mới và mở rộng thêm hướng phục vụ. -Vẫn giữ số lượng ổn định là 135 phòng ngủ tiện nghi với các dịch vụ ăn uống phong phú và nhiều dịch vụ khác như Spa , CLB thể dục , phòng tranh... khách sạn Kim Đô vừa xây dựng thêm khu vực hội nghị mở rộng (Convention Centre) ,với 6 phòng chính nhằm phục vụ cho nhóm khách MICE trong và ngoài nước. -Nói về hướng kinh doanh của Kim Đô , ông Nguyễn Đức Thống - Giám đốc khách sạn cho biết: “ Kim Đô luôn chú trọng đầu tư nâng cấp về sản phẩm , coi trọng chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ ân cần , chu đáo với khách . Làm sao để du khách nhận được một dịch vụ tương xứng với số tiền họ bỏ ra , thậm chí được nhiều hơn như thế . -Tất cả sự thay đổi của khách sạn cũng đều nhằm hài lòng những yêu cầu ngày càng cao của khách hang , đồng thời đó cũng là cách để giữ chân họ trong những lần sau ”.Ông cho biết thêm , cũng chính vì phương châm này và sự nỗ lực thay đổi , làm mới mình để “Ngày hôm nay luôn tốt hơn ngày hôm qua” Place ( Phân phối ) : Khách sạn thường tổ chức hệ thống phân phối thông qua các bộ phận : -Thông qua sản phẩm tour trọn gói - Đội ngũ bán trực tiếp - Hệ thống đặt phòng từ xa,thanh toán qua mạng internet. - Các tổng đại lý và đại lý vé các khu vui chơi giải trí - Các bộ phận chuyên trách về dịch vụ,đi lại trong các công ty , cơ quan. Thứ nhất: phân phối thông qua sản phẩm tour trọn gói Các doanh nghiệp lữ hành,các đơn vị tổ chức tour thường có quan hệ mật thiết với các khách sạn qua việc ký kết các hợp đồng.Việc ký kết các hợp đồng thuê phòng này có lợi cho cả đôi bên: Các đơn vị tổ chức tour có phòng cho khách ở . Khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kết hợp tour.Thông qua các đơn vị tổ chức tour,khách sạn phân phối được phòng ngủ,đảm bảo được công suất phòng cao,tránh thất thu doanh số vào những mùa ế ẩm.Các đơn vị tổ chúc tour cũng vậy, an tâm hơn về số phòng mà khách sạn để dành cho khách vào những mùa đông khách. Thứ 2: Phân phối qua đội ngũ bán trực tiếp Khách sạn đầu tư vào đội ngũ bán sản phẩm như phòng lễ tân, Sales&Marketing , đặt văn phòng đại diện tại các cửa khẩu, sân bay để hướng dẫn bán sản phẩm của mình cho khách Thứ 3: Phân phối qua hoạt động đặt phòng ,thanh toán qua mạng. Khách sạn phân phối thông tin phòng qua hệ thống đặt phòng trên mạng internet từ xa. Khách đặt phòng và thanh toán qua mạng mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên khách sạn để tiết kiệm chi phí đi lại lẫn thời gian.Tuy nhiên nó cũng có khuyết điểm về việc giới hạn thông tin của khách sạn đối với khách sạn . Thứ 4: Phân phối thông qua các đại lý vé, các bộ phận chuyên trách về du lịch đi lại trong các công ty, cơ quan. Các đại lý hoặc tổng đại lý vé là nơi giới thiệu, bán sản phẩm cho các hãng máy bay,cho doanh nghiệp lữ hành và cho cả khách sạn.Tại đây vừa là nơi hướng dẫn và bán phòng thông qua việc khách sạn phân phối đẩ các đại lý hưởng hoa hồng theo phần trăm số phòng bán được. Promotion ( Xúc tiến) : Cần phân tích 3 lĩnh vực : + Quan hệ công chúng + Quảng cáo + Khuyến mãi Quan hệ công chúng : PR nội bộ : là mối quan hệ giữa nhân viên các bộ phận trong khách sạn , sự thống nhất , gắn bó sẽ tạo nên hình ảnh đẹp , thông tin tốt đến cho khách hàng . Tạo được mối quan hệ nội bộ tốt sẽ giúp việc kinh doanh khách sạn phát triển , nhờ có họ , doanh số mới phát triển cao . PR bên ngoài : sự giao tiếp , tiếp xúc bên ngoài của Khách sạn đối với công chúng trong địa phương , báo chí , chính quyền và các tổ chức bạn . Tạo mối quan hệ tốt , mật thiết giúp KS được thuận lợi ,ví dụ như những bài viết về Ks mình , những thông tin , hình ảnh đưa lên báo , đài truyền hình rất tốt cho việc quảng bá hình ảnh khách sạn Kim Đô rộng rãi hơn . Quan hệ với báo chí: Thông tin cho khách hàng về các sự kiện hoạt động của khách sạn Tuyên truyền về sản phẩm: Công bố rộng rãu các thông tin giới thiệu sản phẩm mới,dịch vụ mới,sự cải tiến về sản phẩm,dịch vụ Truyền thông của công ty: thông cáo báo chí về các sự kiện lớn khách sạn tổ chức. Tài trợ: Tài trợ từ thiện: Cứu trợ, các phần học bổng dành cho con các cán bộ nhân viên trong khách sạn. Quảng cáo : Kim Đô cần chú trọng quan tâm vấn đề này nhằm : + Thu hút du khách . + Thu hút khách hàng mới tại địa phương . + Giới thiệu sản phẩm của Ks . + Lôi cuốn khách hàng quen trở lại với khách sạn thường xuyên . + Tạo danh tiếng cho khách sạn . Khi quảng cáo phải có nội dung phong phú : + Nêu bật ưu thế của Ks Kim Đô về cung cấp sản phẩm . + Sự khẳng định chất lượng của Ks . + Rõ ràng , dễ nhớ , dễ hiểu , gây ấn tượng với khách hàng . + Nêu được điểm khác biệt giữa Ks Kim Đô so với các Ks khác . Quảng cáo Loại mục tiêu Mục tiêu cụ thể Hướng đến nhu cầu Thông tin Thuyết phục Thông tin cho khách hàng về các thủ tục khi đến với Kim Đô bằng cách: Thông tin qua website của khách sạn,trưng bày các sách quảng cáo trên quầy lễ tân,… Thông tin cho khách hàng về các sản phẩm,các chương trình, sự kiện trong năm của khách sạn Để khách hàng tin cậy,trung thành với sản phẩm của khách sạn. Hướng đến hình ảnh Các dịch vụ Thương hiệu Giới thiệu hình ảnh của khách sạn Kim Đô đến với khách hàng bằng các kênh thông tin đại chúng như: tivi,mạng internet,báo chí,… _ Phát triển và duy trì hình ảnh tốt đẹp của khách sạn trong khách hàng. _Có nhiều sự lựa cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ khi đến với khách sạn _ Xây dựng ,quảng bá và phát triển danh tiếng cho thương hiệu Quảng cáo hình ảnh khách sạn trên các nhóm phương tiện quảng cáo : Nhóm phương tiện điện tử như : truyền thanh, truyền hình, phim , internet,… Nhóm phương tiện ngoài trời: pa nô, áp_phích, bảng hiệu… Nhóm Nhóm phương tiện in ấn: Báo chí, tạp chí du lịch, phương tiện quảng cáo trực tiếp như thư trực tiếp, điện thoại… Nhóm các phương tiện quảng cáo khác như quảng cáo thương hiệu tại các hội nghị,hội chợ,trên các vật phẩm được trưng bày ở khách sạn. Khuyến mãi: + Mục tiêu của chiến lược khuyến mãi : Tạo khách hàng mới Tăng thị phần hiện tại Giữ khách hàng hiện tại Khiến khách hàng quay lại. + Áp dụng trong kế hoạch : Phát hành Coupons (phiếu giảm giá) qua các phương tiện như báo chí, direct mail,…Thời điểm áp dụng: mùa thấp điểm vắng khách Tặng phiếu Bounce-back coupon (phiếu giảm giá cho lần mua sau):cho khách lần đầu đến khách sạn. Tặng sản phẩm phụ thêm (Premium): khi khách hàng mua trọn gói dịch vụ của khách sạn nhằm tăng giá trị của các dịch vụ Chương trình khuyến mãi theo từng thời điểm -Tặng quà -Happy hour -Early-bird special -Limited-time only VIII. Biện pháp thực hiện : -Tập trung mọi nguồn lực khách sạn đang có để đạt được mục tiêu đã đề ra với phương châm nếu là khách sạn 4 sao thì sẽ là khách sạn 4 sao tốt nhất thành phố . -Tổ chức bộ máy và quản trị nguồn nhân lực của khách sạn , nhằm thu hút , đào tạo và duy trì phát triển sức lao động nhân viên trong Ks , để đạt kết quả tối ưu cho cả Ks lẫn các thành viên . -Xây dưng cơ cấu giá linh hoạt hơn nữa nhằm thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa không chỉ là nguồn khách truyền thống. -Thường xuyên mở các lớp đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho các nhân viên trong khách sạn nhằm nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên . -Hiện nay Ks KIM ĐÔ chưa có bãi đậu xe riêng , thời gian tới Ks cần đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng . -Nâng cấp hệ thống cơ sở dịch vụ , thay đổi cách set up phòng , tạo hình ảnh mới -Liên kết với các khách sạn cùng tập đoàn để sử dụng các lợi thế của nhau . ► Kim Đô là khách sạn được công nhận chuẩn 4 sao nên việc chú trong xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất là điều luôn cần quan tâm , chú ý . Nh

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKế hoạch kinh doanh và tiếp thị khách sạn kim đô.doc
Tài liệu liên quan