Đề tài Kế hoạch Marketing của công ty Ford
Mục tiêu của Công ty là phải giữ vững thị phần hiện tại, tăng danh số bán hàng và tăng lợi nhuận của Công ty so với năm trước. thị phần của Công ty trong hiện nay trên thị trường là khá rộng lớn và kế hoạch bước đầu của Công ty là phải giữ vững tỷ lệ này. Để đạt được mục tiêu đó Công ty phải có kế hoạch đối với thị trường tức số là nhà Marketing phải tìm hiểu về thị trường sản xuất sản phẩm như thế nào, bán như thế nào và bán ở đâu dẫn đến việc thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Chiến lược Marketing đối với Công ty là rất quan trọng, bởi vì việc ra chiến lược Marketing đúng đắn sẽ làm cho hàng hoá tồn tại lâu dài trên thị trường nhưng mà trước khi lập kế hoạch Marketing trước hết Công ty phải nghĩ đến những môi trường của Công ty nó có thể dự đoán được những ảnh hưởng sẽ sảy ra trong tương lai. Chẳng hạn Công ty Ford Việt nam muốn bán sản phẩm xe ô tô của mình với giá cao, Công ty đã bắt đầu từ việc tạo ra chiến lược về sản phẩm tức là pahỉ có kiểu dáng đẹp, an toàn cho lái xe, tiết kiệm nhiên liệu. rồi tung ra thị trường bán với mức giá cao mục đích để nhằm vào những khách hàng có thu nhập cao và những thị trường mục tiêu của Công ty. Đây là chiến lược Marketing của Công ty Ford. Đó là một chiến lược của Công ty mà khác với chiến lược của đối thủ cạnh tranh khác, mục đích là nhằm vào khách hàng này họ luôn thích mua sản phẩm có mức giá cao và nổi tiếng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Kế hoạch Marketing của công ty FORD.doc