Đề tài Kế hoạch Marketing laptop Axioo Zetta MMT 2632 trong 6 tháng

- Mục đích chương trình:

+ Buổi hội thảo đem lại cho giới doanh nhân trẻ cái nhìn toàn cảnh về hoạt động

kinh doanh của những doanh nhân trẻ thành đạt trong môi trường thế giới phẳng.

+ Qua đó sẽ chia sẻ những khó khăn, thuận lợi của doanh nhân trẻ ngày nay trong

việc áp dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động kinh doanh cũng như phong cách

sống và làm việc của họ.

+ Chương trình còn tạo cầu nối giao lưu giữa cộng đồng doanh nhân trẻ với nhau vì

mỗi kết nối của giới doanh nhân trẻ sẽ đem lại cho họ sự thành công trong tương lai, và

đó cũng là bí quyết đem lại thành công của giới doanh nhân trẻ trong thế giới phẳng.

pdf62 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1958 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kế hoạch Marketing laptop Axioo Zetta MMT 2632 trong 6 tháng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
những tấm biển quảng cáo ngoài trời. • Buổi tối + Thời gian này họ sẽ dùng bữa tối và khi đó Tivi là kênh quảng cáo hiệu quả nhất + Gần cuối ngày sẽ là lúc họ truy cập Internet để làm việc và liên lạc với bạn bè do đó kênh quảng cáo tốt nhất là Internet Marketing, Messenger, Radio… Kết luận : Từ những nghiên cứu và phân tích trên sẽ giúp chúng ta hiểu rõ cách tiếp cận nào là tốt nhất đến khách hàng mục tiêu và từ đó lập kế hoạch marketing sẽ dễ dàng và đem lại hiệu quả cao hơn. 20 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 6. CHIẾN LƯỢC MARKETING 6.1. Chiến lược sản phẩm Laptop Axioo Zetta MMT 2632 là sản phẩm công nghệ cao, do đó trong kế hoạch marketing 6 tháng đầu khi tung ra sản phẩm vẫn giữ nguyên những đặc tính sản phẩm để việc truyền thông đến khách hàng mục tiêu được nhất quán và rõ ràng nhất. + Nhãn hiệu sản phẩm: Laptop Axioo Zetta MMT 2632 + Cấu hình máy: Core 2 Duo SU9600 (1.6Ghz) - HDD 120GB SATA - RAM DDR2 3GB - Display 13.3" WXGA, Intel GMA 4500MHD - Wireless - Camera 0.3 M pixel - LAN 10/100/1000 base - Bluetooth - Finger Print - 3G upto HSDPA - Weight 1.5kg-3Cells. + Đặc tính của máy: • Siêu mỏng, siêu nhẹ với trọng lượng 1.5kg và dày maximum 2cm • Thiết kế vỏ sơn in bóng cao cấp • Cổng HDMI • Nhận dạng vân tay tiên tiến • Công nghệ nhận diện khuôn mặt • Màn hình điều chỉnh ánh sáng theo môi trường • Sử dụng CPU SU siêu tản nhiệt, siêu nhỏ (22mm x 22mm) • Công nghệ Centrino 2 21 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 Hình 6.1 Một số hình ảnh của Laptop Axioo Zetta MMT 2632 22 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 6.2. Chiến lược giá Chiến lược marketing trong vòng 6 tháng cho Laptop Zetta MMT 2632 giữ mức giá là 26.490.000 VNĐ. Do đây là giai đoạn giới thiệu sản phẩm nên mức giá vẫn không thay đổi, vì vậy trong quá trình bán hàng sẽ kèm theo những phần quà khuyến mại phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là doanh nhân trẻ để tăng thêm lợi ích sản phẩm cho khách hàng khi mua. Trong 6 tháng sẽ có 3 đợt khuyến mại, tổng giá trị mỗi đợt khoảng 1.000.000 VNĐ để tương xứng với giá tiền sản phẩm mà khách hàng bỏ ra mua. 6.3. Chiến lược phân phối • Kế hoạch phân phối: ( áp dụng trong 6 tháng ) - Vẫn giữ hệ thống phân phối cũ của công ty. - Phát triển thêm các địa điểm phân phối tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, xem xét khả năng về chi phí để thực hiện kí gửi tại các trung tâm thương mại Parkson, Diamond. - Đối với mặt hàng MMT 2632, xem xét để tăng chiết khấu cho các đại lí phân phối, các modern trade, một phần để thu hút các nhà phân phối mới và kích thích việc nhận thêm hàng, kích thích bán hàng cho các trung gian phân phối. - Về hỗ trợ bán hàng, đối với các reseller, master dealer, đại lý vừa và nhỏ, hỗ trợ kệ trưng bày sản phẩm, đồng thời cung cấp thông tin về cộng nghệ 3G, chức năng và công dụng của máy MMT 2632, tính hữu ích của nó (ví dụ như phát sách tham khảo) để các nhân viên bán hàng tại các địa điểm phân phối này nắm bắt và tư vấn hoặc trả lời tốt các câu hỏi của khách hàng khi họ tới xem xét và mua hàng. - Những ngày diễn ra sự kiện như hội thảo “ Doanh nhân trẻ - Họ làm gì trong thế giới phẳng ” và chương trình từ thiện “ Tôi là tất cả ”, cũng như 3 đợt khuyến mại trong 6 tháng thì tại các hệ thống phân phối của Axioo đều treo băng rôn, poster giới thiệu những hoạt động này, mục đích là để thu hút sự quan tâm của 23 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 khách hàng đến mua và xây dựng hình ảnh thương hiệu Axioo nổi bật trong tâm trí khách hàng. • Kế hoạch đặt nhân viên tư vấn tại một số điểm bán hàng. - Trước hết thực hiện training cho các nhân viên tư vấn bán hàng , cung cấp kiến thức về công nghệ 3G và tích hợp 3G của máy tính và đầy đủ các thông số kĩ thuật, chức năng, công dụng và sự tiện lợi của máy. Đồng thời các nhân viên này cũng phải nắm bắt rõ nhất về dịch vụ bảo hành máy tính của hãng để có thể phổ biến tới khách mua hàng và hỗ trợ khả năng bán hàng. Nhân viên tư vấn sẽ do công ty cắt cử chính nhân viên của công ty, giảm một phần giờ làm hành chánh để phụ trách tư vấn vào 3 ngày cuối tuần này và sẽ được hưởng thêm lương. - Thực hiện tư vấn tại các siêu thị điện máy lớn trong địa bàn thành phố, vị trí nhân viên tư vấn đứng sẽ là ngay kệ trưng bày sản phẩm của công ty. Thời gian thực hiện công việc từ 16h-20h các ngày thứ 6, 7, chủ nhật hàng tuần là thời gian nghỉ ngơi và mua sắm của mọi đối tượng khách hàng để tăng tính hiệu quả của hoạt động tư vấn (khi tư vấn cho 1 khách hàng, theo tính tò mò, những khách hàng khác cũng có thể đến nghe và tìm hiểu, đồng thời đặt nhiều câu hỏi liên quan. Và thực hiện vào 3 ngày cuối tuần mục đích tăng tính hiệu quả và giảm thiểu chi phí). • Cách đặt gian hàng - Gian hàng không được đặt chổ khuất quá vì khách hàng không thích vào góc hẹp hay kẹt để tìm hiểu sản phẩm. - Không nên đặt gần cửa ra vào quá vì sẽ làm choáng chỗ ra vào tạo phản cảm cho khách hàng mặc dù nó có khả năng gây sự chú ý cao của khách hàng. - Không nên đặt kế bên những thương hiệu nổi tiếng vì sẽ hạn chế sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm mới như AXIOO, và cũng không nên đặt chung với những thương hiệu mới có, không được ưa chuộng vì sẽ làm giảm giá trị của 24 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 AXIOO và cũng có ít khánh hàng muốn dùng thử một dòng sản phẩm nào đó chưa được ưa chuộng. - Trong Gia Huy thì AXIOO bị đặt trong lòng kiếng, khách hàng không được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm, sử dụng thử cũng như không có nhân viên hướng dẫn để trả lời các thắc mắc của khách hàng khi họ cần. Trong Phong Vũ thì sản phẩm được đặt ngoài nhưng máy không mở thử, khôn kết nối mạng để khách hàng trực tiếp cảm thụ công nghệ và tính chất của máy. - Vì thế cần có các nhân viên hướng dẫn và để khách hàng được tiếp cận trực tiếp với máy nhằm truyền các thông tin cần thiết và được quan tâm đến với khách hàng đồng thời tạo ấn tượng với họ. - Cần đặt gian hàng ở chính giữa cửa hàng và trang trí thêm cho gian hàng bắt mắt hơn và gây sự chú ý tích cực đến với khách hàng. 6.4. Chiến lược chiêu thị 6.4.1. Chiến lược PR  Giai đoạn đầu ( tháng 10,11/2010 ) Từ 1/10/2010 - 30/10/2010 sẽ kết hợp với Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM tổ chức một buổi hội thảo tại khách sạn Majestic về chủ đề mà các doanh nghiệp hiện nay đang quan tâm như “ Doanh nhân trẻ - Họ làm gì trong thế giới phẳng ? ”. Trước đó vào khoảng đầu tháng 10/2010 sẽ thông tin trên các báo đài và Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM sẽ phát thiệp mời đến các thành viên trong Hội về sự kiện này. Tại buổi hội thảo sẽ dành một phần giới thiệu và cho xem clip demo về sản phẩm Laptop Axioo Zetta MMT 2632. Bên cạnh đó sẽ lấy được database của doanh nhân để thực hiện chiến dịch email marketing và sms marketing để hỗ trợ cho việc chăm sóc khách hàng tốt hơn. 25 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632  Giai đoạn sau ( tháng 12,1,2,3/2011) Từ 5/12/2010 – 30/1/2011 sẽ tổ chức một chương trình từ thiện Tết và kêu gọi các doanh nghiệp cùng tham gia đóng góp để hướng đến xã hội và có trách nhiệm hơn với cộng đồng, với chủ đề “Tôi là tất cả” . 6.4.2. Chiến lược quảng cáo Xây dựng 1 hình ảnh quảng cáo để truyền tài thông điệp, ý nghĩa của Laptop Zetta MMT 2632 trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo, tạp chí và làm 1 flash banner để thực hiện Online Display Ads trên các website mà doanh nhân trẻ thường xuyên tiếp cận nhất. + Giai đoạn đầu ( tháng 10,11,/2010) : ngoài việc truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu về sản phẩm qua báo, tạp chí, radio, flash banner… thì bên cạnh đó sẽ thông tin về sự kiện hội thảo cho các doanh nhân tại khách sạn Majestic. + Giai đoạn sau ( tháng 12,1,2,3/2011) : tập trung truyền tải thông điệp mang ý nghĩa Tết về chương trình từ thiện vào tháng 2/1011 và đăng thông tin trên radio,báo, tạp chí, flash banner… dành cho doanh nhân. 6.4.3. Chiến lược khuyến mại Trong 6 tháng sẽ chia làm 3 đợt khuyến mại chính với những phần quà hấp dẫn dành tặng cho khách hàng doanh nhân trẻ.  Chương trình khuyến mại tặng kèm bộ sản phẩm diệt virus Norton Antivirus, sim Vinaphone 3G với 500Mb/tháng miễn phí trong suốt 6 tháng và dịch vụ sao lưu dữ liệu trực tuyến vGuard Online Backup có giá trị 3 tháng sao lưu 5GB/tháng. + Thời gian: từ ngày 1/10/2010 – 15/12/2010. + Địa điểm: tại các hệ thống phân phối của Laptop Axioo Zetta MMT 2632. + Nội dung: Khách hàng là các doanh nhân trẻ, nên trong quá trình làm việc họ có nhiều dữ liệu quan trọng trong máy, mà virus có khả năng làm mất dữ liệu rất lớn, nên việc tặng bộ 26 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 sản phẩm diệt virus Norton Antivirus sẽ làm người tiêu dùng cảm thấy yên tâm với các dữ liệu của mình hơn khi chúng được bảo vệ bằng phương pháp tốt nhất và ở mọi mặt khi dùng Norton Antivirus. Đây là bộ sản phẩm mới của Sysmantec, có thêm nhiều tính năng đặc biệt giúp bảo vệ dữ liệu được tốt hơn. Gía trị : 180.000 VNĐ Dịch vụ sao lưu dữ liệu trực tuyến vGuard Online Backup của công ty cổ phần công nghệ truyền thông Việt Nam (VNTT) là dịch vụ cho phép người dùng sao lưu và phục hồi dữ liệu của mình thông qua kết nối internet. Giảm thiểu tối đa những thiệt hại do việc mất mát dữ liệu gây ra. Với phần quà khuyến mại này sẽ giúp doanh nhân trẻ yên tâm với sự bảo vệ dữ liệu một cách tối ưu nhất. Khuyến mại cho doanh nhân trẻ 3 tháng sử dụng sao lưu miễn phí với 5GB/tháng, giá trị là 14.95 USD/tháng, tổng giá trị 3 tháng khoảng 800.000 VNĐ. Sim Vinaphone 3G với 500MB có giá trị 60.000 VNĐ, do đó khuyến mại cho khách hàng trong suốt 6 tháng, giá trị là 360.000 VNĐ. Tổng kinh phí khuyến mại cho 1 máy Laptop Zetta MMT 2362 trong đợt này là : 180.000 + 800.000 + 360.000 = 1.340.000 VNĐ.  Chương trình khuyến mại dịp Tết 2011: Khi mua Laptop Zetta MMT 2632 khách hàng sẽ góp 500.000 VNĐ vào quỹ hoc bổng sinh viên nghèo vui xuân và nhận những phần quà hấp dẫn như sim Vinaphone 3G với 500Mb/tháng miễn phí trong suốt 6 tháng, ổ DVD R-W, chuột Lazer. + Thời gian: từ ngày 16/12/2010 – 15/2/2011 + Địa điểm: tại các hệ thống phân phối của laptop Axioo Zetta MMT 2632. + Nội dung: Nhân dịp Tết 2011, công ty Axioo tổ chức chương trình trao học bổng cho sinh viên nghèo, vì vậy khi khách hàng mua Laptop Zetta MMT 2632 thì công ty sẽ trích 1 bao lì xì 500.000 ủng hộ quỹ học bổng đó. Tổng giá trị phần quà khuyến mại đợt này khoảng 1.000.000 VNĐ 27 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 + Mục đích : Khách hàng là giới doanh nhân trẻ và khi họ mua Laptop Zetta MMT 2632 sẽ góp 500.000 VNĐ cho quỹ học bổng, điều đó chứng tỏ doanh nhân trẻ có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, đúng như thông điệp của máy là “ Kết nối thành công – Thăng hoa cảm xúc “…với chương trình khuyến mại này doanh nhân trẻ đã kết nối được với cộng đồng.  Chương trình khuyến mại tặng kèm sim Vinaphone 3G với 500Mb/tháng miễn phí trong suốt 6 tháng , Balo sành điệu, USB 8Gb, Remote điều khiển máy chiếu…. + Thời gian : từ ngày 16/2/2011 – 31/3/2011 + Địa điểm: tại các hệ thống phân phối của laptop Axioo Zetta MMT 2632. + Nội dung : Ngoài những phần quà như sim 3G, chuột Lazer, thì đợt khuyến mại lần này tặng kèm thêm balo sành điệu để giới doanh nhân trẻ dùng nó trong việc bảo quản Laptop và có thể dùng trong những buổi đi chơi, dã ngoại…và USB 8Gb để họ tiện lợi sao lưu dữ liệu…ngoài ra với Remote điều khiển máy chiếu giúp họ làm chủ buổi thuyết trình để tăng hiệu quả bài thuyết trình hơn. Tổng giá trị phần quà khuyến mại đợt này khoảng 1.000.000 VNĐ. 6.4.4. Chiến lược Digital Marketing Theo nghiên cứu mới nhất cho thấy số người sử dụng Internet ở Việt Nam tính đến năm 2010 là hơn 21 triệu người, chiếm 24,2% dân số, và độ tuổi từ 25-35 trên mạng cũng chiếm tỷ lệ lớn. Một số hành vi của người dùng Internet Việt Nam hiện nay như đọc báo 93%, tìm kiếm thông tin 91%, Chat Yahoo Messenger 69 %...vì vậy cách tiếp cận và truyền thông đến khách hàng mục tiêu trên Internet cũng khá quan trọng và chi phí rất thấp nhưng đem lại hiệu quả cao. Một số công cụ sử dụng để thu hút khách hàng trên Internet như: + Online Display Ads 28 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 + Social Media Marketing + Email Marketing + Mobile Marketing 6.4.5. Chiến lược hậu mãi • Chế độ bảo hành Chế đô bảo hành 1 năm của AXIOO áp dụng cho tất cả các linh kiện trong laptop AXIOO bao gồm : thân máy, màn hình (LCD), bàn phím (Keyboard), chuột (Mouse Pad), bo mạch chủ (Mainboard), ổ đĩa quang (DVD RW), pin (Battery). Chip xử lý (CPU), thanh bộ nhớ (RAM), mô đun mạng không dây (Wireless LAN), ổ đĩa cứng (HDD), bộ nguồn điện (Adaptor), Modem mạng 3G AXIOO sẽ sẵn sàng đổi mới ngay các linh kiện có lỗi kỹ thuật do bên AXIOO trong một tháng đầu tính từ ngày khách hàng mua máy (thay vì là 1 tuần như trước đây).Và AXIOO chỉ áp dụng thay thế bằng sản phẩm mới khi đã chắc chắn rằng khách hàng sử dụng sản phẩm theo đúng quy cách của mổi loại sản phẩm và sản phẩm nằm trong nhóm “sản phẩm được bảo hành trọn đời theo dòng sản xuất của sản phẩm đó”. Bên cạnh việc bảo hành chính hãng ở 4 thành phố lớn trong nước và các của hàng uỷ quyền khác, AXIOO còn thành lập các dịch vụ chăm sóc khách hàng tận nhà mỗi tháng một lần hoặc chăm sóc khách hàng qua điện thoại mỗi quý một lần nhằm đem lại sự hài lòng và khả năng giải quyết những vấn đề về phần cứng của máy cũng như về các phần mềm chuyên dụng. Đối với các máy gặp vấn đề về phần cứng do lỗi của AXIOO nhưng đã hết hạn bảo hành thì AXIOO có thể thoả mản khách hàng bằng việc thu mua lại những linh kiện đó với giá thích hợp và bán lại linh kiện mới hơn cho khách hàng với chất lượng tốt hơn. Và khách hàng sẽ được miễn phí các chi phí như đoán bệnh cho máy và cài đặt lắp ráp khi khách hàng thay linh kiện hoặc mua phần mềm mới. 29 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 • Dịch vụ chăm sóc khách hàng Trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình Axioo luôn quan tâm đến khách hàng và đem đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Ngoài chế độ bảo hành toàn cầu đem đến sự tiện lợi cho khách hàng thì đối với sản phầm Laptop Zetta MMT 2632, Axioo sẽ có những dịch vụ chăm sóc khách hàng mục tiêu là giới doanh nhân trẻ một cách tốt nhất. Kế hoạch marketing trong vòng 6 tháng sẽ triển khai đội ngũ nhân sự tại các cửa hàng phân phối của Axioo để có thể tư vấn, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và làm cầu nối giúp khách hàng có thể nhận biết và quan tâm đến sản phẩm. Bên cạnh đó cũng thực hiện chiến dịch Email Marketing và SMS Marketing để tạo sự gần gũi hơn qua việc truyền tải thông tin về sản phẩm đến khách hàng mục tiêu bằng các thủ thuật về email và sms. Ngoài ra sẽ dùng 2 công cụ này để quan tâm đến khách hàng trong việc thường xuyên gửi những lời chúc tốt đẹp nhân dịp Lễ, Tết, sinh nhật của khách hàng để họ có thể cảm nhận được rằng Axioo luôn quan tâm và chăm sóc khách hàng để đem lại những giá trị tuyệt vời nhất cho khách hàng. Trong 2 sự kiện chính của công ty sẽ gửi thư mời tham dự chương trình đến đúng địa chỉ của khách hàng. • Quản lí quan hệ khách hàng ( CRM ) Để việc chăm sóc khách hàng được tốt nhất thì Axioo dùng phần mềm CRM ( Custom Relationship Management ) để có thể quản lí mối quan hệ khách hàng một cách chặt chẽ và tạo ra cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Các dịch vụ hiện nay về CRM như : phần mềm thương mại của Microsoft Dynamic CRM, ACT !, Misa CRM…hoặc phần mềm nguồn mở của SugarCRM, vTigerCRM. Mục tiêu của việc triển khai kế hoạch CRM: + Tích luỹ được thông tin khách hàng tiềm năng + Tăng chất lượng dữ liệu về khách hàng → thấu hiểu khách hàng, đối thoại với khách hàng. 30 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 + Thiết lập sự gắn kết giữa công ty ( thương hiệu ) với khách hàng ( giảm rủi ro nhân sự ) + Tăng hiệu quả tiếp thị trong tương lai ( tăng tính tập trung vào phân khúc khách hàng mục tiêu ) 7. CÁC CÔNG CỤ VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN - Google Analytics: + Tạo tài khoản trên www.google.com/analytics và gắn mã code vào trang web của công ty để phân tích theo dõi tình hình truy cập vào website của công ty www.axioo.vn.Mục tiêu là theo dõi số lượng người truy cập vào website và đo lường được độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu máy tính Axioo. + Tạo thêm 1 tài khoản để theo dõi flash banner file đặt quảng cáo hiển thị ở các trang web để thống kê số lượng người click vào xem và nhận định được số người nhận biết thương hiệu Laptop Axioo - Online Display Ads : Thiết kế 1 flash banner cung cấp đầy đủ những thông điệp truyền tải đến khách hàng về 3 đợt khuyến mại hấp dẫn của sản phẩm, cũng như thông tin về 2 chương trình lớn là “ Doanh nhân trẻ - Họ làm gì trong thế giới phẳng ? ” và “Tôi là tất cả” Website sẽ đặt quảng cáo: www.vnexpress.vn - Social Media Marketing: + Tạo 1 Fan Page mang tên Laptop Axioo Zetta MMT 2632 trên mạng xã hội Facebook để tiếp cận, chia sẻ và là cầu nối giữa thương hiệu Axioo với khách hàng. + Tạo Topic chia sẻ trên các diễn đàn về công nghệ, thời trang, doanh nhân… liên quan đến Laptop Axioo Zetta MMT 2632 để khách hàng nhận biết về sản phẩm trên các web như www.diendan.doanhnhansaigon.vn hoặc các mạng xã hội như Linkedin, Cravat, Cyvee… 31 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 + Hình thức : Các thông điệp và thông tin ở các mạng xã hội,blog đều nhất quán với nhau + Mục tiêu : kết nối gần hơn với khách hàng bằng sự chia sẻ mang tính chất cảm tính và làm tăng độ nhận biết thương hiệu Axioo trong tâm trí khách hàng. + Nội dung : Truyền tải thông điệp “ Kết nối thành công – Thăng hoa cảm xúc “ và tạo ra những câu chuyện liên quan đến thông điệp của sản phẩm. Bên cạnh đó sẽ thông tin về những sự kiện nổi bật đang diễn ra như chương trình từ thiện “ Tôi là tất cả” và là kênh quảng bá vé tham gia hội thảo “ Doanh nhân trẻ - Họ làm gì trong thế giới phẳng “. - Yahoo ! Answer : đặt câu hỏi về Laptop 3G để kích thích sự quan tâm của cộng đồng mạng và làm tăng độ nhận biết thương hiệu Axioo. - Email Marketing: + Thông điệp: giới thiệu chương trình hội thảo “ Doanh nhân trẻ - Họ làm gì trong thế giới phẳng “, xác nhận vé mời tham gia, kêu gọi ủng hộ chương trình từ thiện Tết “ Tôi là tất cả “. + Danh sách email: lấy từ danh sách thành viên của Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM và thông qua hội thảo sẻ thu thập thêm được danh sách email của những người đăng ký tham gia hội thảo. + Chương trình gửi email: mua chương trình gửi email, chữ ký trong email phải đầy đủ những nội dung: logo Axioo, tên công ty, địa chỉ, điện thoại,website , email hỗ trợ. - Mobile Marketing: + Thông điệp và danh sách số điện thoại của khách hàng như chiến dịch email marketing. + Chương trình gửi sms: Nội dung tin nhắn sẽ đặt tên Axioo thay cho đầu số tin nhắn và nội dung sẽ là thông tin đến khách hàng những sự kiện đặc biệt, những chương trình khuyến mại hấp dẫn của công ty. 32 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 8. KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG 8.1. Tổ chức hội thảo tại khách sạn Majestic tháng 10/2010 - Chủ đề: “ Doanh nhân trẻ - Họ làm gì trong thế giới phẳng ? ” Những doanh nhân trẻ thành đạt thường nghĩ gì và làm gì trong thế giới phẳng ngày nay ? Họ đã vận dụng những kỹ năng của mình ra sao? Vậy chìa khóa thành công của họ là gì? Bạn sẽ học hỏi được những kinh nghiệm gì từ họ? Bạn có những kỹ năng, những kiến thức ưu việt. Nhưng làm sao để có thể vận dụng tối ưu những kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức đó trong những hoàn cảnh cụ thể? …. sẽ giúp bạn vận dụng nó hiệu quả, trở thành một doanh nhân giỏi trong thế giới ngày càng phẳng ra và áp lực cạnh tranh ngày càng cao ? - Mục đích chương trình: + Buổi hội thảo đem lại cho giới doanh nhân trẻ cái nhìn toàn cảnh về hoạt động kinh doanh của những doanh nhân trẻ thành đạt trong môi trường thế giới phẳng. + Qua đó sẽ chia sẻ những khó khăn, thuận lợi của doanh nhân trẻ ngày nay trong việc áp dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động kinh doanh cũng như phong cách sống và làm việc của họ. + Chương trình còn tạo cầu nối giao lưu giữa cộng đồng doanh nhân trẻ với nhau vì mỗi kết nối của giới doanh nhân trẻ sẽ đem lại cho họ sự thành công trong tương lai, và đó cũng là bí quyết đem lại thành công của giới doanh nhân trẻ trong thế giới phẳng. - Mục tiêu marketing: + Tăng mức độ nhận biết thương hiệu Axioo và Laptop Zetta MMT 2632 trong tâm trí khách hàng mục tiêu là giới doanh nhân trẻ. + Tạo kết nối giữa cộng đồng doanh nhân trẻ với nhau theo thông điệp truyền thông qua câu slogan “ Kết nối thành công – Thăng hoa cảm xúc ” , buổi hội thảo chính là 33 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 sự kết nối giữa doanh nhân trẻ với doanh nhân trẻ và chia sẽ cho họ bí quyết để thành công trong thế giới phẳng. - Thời gian thực hiện: tử 1/10/2010 - 30/10/2010 - Phạm vi thực hiện: trên địa bàn TP.HCM - Nội dung chương trình: • Công ty sẽ mời 2 doanh nhân trẻ tuổi thành đạt nhất thế giới trong lĩnh vực công nghệ là Sergey Brin và Larry Page ( 2 nhà đồng sáng lập của Tập Đoàn Google ) làm diễn giả trong buổi hội thảo để chia sẻ về những bí quyết thành công của họ trong thế giới phẳng. • Gửi thư mời đến các thành viên trong Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM, khoảng 200 thư mời, và bán vé cho mỗi khách tham gia là 1.000.000 VNĐ, chương trình tổ chức tại khách sạn Majestic, số 1, Đồng Khởi, TP.HCM. Dự kiến ngày hội sẽ có 500 người. • Tại buổi hội thảo sẽ có 30 phút chiếu clip demo giới thiệu về Laptop Zetta MMT 2632 và sự trình bày về sản phẩm của ông Phạm Minh Trí, Giám đốc nhãn hàng Laptop, và phát tờ rơi về thông tin cũng như giới thiệu những chương trình khuyến mại hấp dẫn cùa sản phẩm. • Mời các phóng viên báo, tạp chí, báo nói....và các đài truyền hình như HTV, VTV để ghi hình và làm phóng sự cho chương trình. - Kế hoạch thực hiện: • Ngày 1/10/2010: Liên hệ với Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM để thực hiện hội thảo “ Doanh nhân trẻ - Họ làm gì trong thế giới phẳng ? ” và gửi nội dung chương trình để Hội tham khảo. Bên cạnh đó gửi thư mời và phía tổng công ty Axioo bên Singapore sẽ làm việc trực tiếp để mời 2 diễn giả Sergey Brin và Larry Page đến tham gia hội thảo. 34 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 • Ngày 2/10/2010 : quảng bá thông tin về hội thảo, cũng như những chương trình khuyến mại hấp dẫn cho Laptop Zetta MMT 2632 trên các phương tiện thông tin đại chúng. • Từ 3/10/2010 : gửi thư mời và bán vé tham gia hội thảo, gửi email đề xác nhận những khách hàng đã đăng ký tham gia. • Ngày 25/10/2010 : + Kết danh sách tham gia hội thảo và chuẩn bị nội dung diễn ra ngày hội thảo. + Gửi thông cáo báo chí cho các báo, tạp chí, báo nói….và mời các đài truyền hình như HTV, VTV làm phóng sự cho chương trình. • Ngày 29/10/2010 : Gửi SMS nhác nhở ngày giờ, địa điểm tham gia hội thảo. • Ngày 30/10/2010 : + Chương trình diễn ra từ 8g – 11g30 tại khách sạn Majestic, số 1 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM + Phần trình bày của 2 diễn giả Sergey Brin, Larry Page và phần giao lưu của khán giả. + Phần giới thiệu về sản phẩm Laptop Zetta MMT 2632 của ông Phạm Minh Trí. - Kênh thông tin : kết hợp đưa tin và quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng về hội thảo “ Doanh nhân trẻ - Họ làm gì trong thế giới phẳng ? ”nhằm tác động đến sự nhận biết của khách hàng mục tiêu là giới doanh nhân trẻ về chương trình này. Lưu ý : Công ty Axioo tổ chức chương trình hội thảo kết hợp cùng Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM nên tiền vé thu được từ hội thảo sẽ chuyển cho Hội làm những công việc từ thiện khác trong Hội, vì Axioo là công ty đứng ra tổ chức mục đích là để quảng bá 35 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 Laptop Zetta MMT 2632 cho nên phần thu vé sẽ giao lại cho bên Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM 8.2. Tổ chức chương trình từ thiện Tết Nguyên Đán năm 2011 - Chủ đề: “Tôi là tất cả” Thông điệp: sinh viên là thế hệ tương lai của đất nước, là những người nối bước sự nghiệp xây dựng nền kinh tế và sự phồn thịnh của nước nhà. Là những người đi trước, là những bước chân đã vững trãi trên đường đời, thương trường,và cũng đang trên con đường lập nghiệp, tìm kiếm thành công, những doanh nhân trẻ với tấm lòng yêu nước và yêu mến những tài năng trẻ, muốn chung tay hỗ trợ, nâng đỡ những sinh viên hiếu học, đam mê tìm tòi học hỏi nhưng gặp hoàn cảnh sống khó khăn, để giúp vun trồng những ước mơ xanh sớm có ngày trở thành hiện thực. Chương trình “tôi là tất cả” là một phương tiện giúp doanh nhân trẻ thể hiện tấm lòng và mong ước giúp đỡ những tinh thần hiếu học nhưng còn nhiều khó khăn trong cuôc sống vả học tập. “Tôi là tất cả” mang ý nghĩa mỗi con người đều có một đôi tay, một trái tim và một trí óc. Khối óc để chứa đựng những hoài bão, những ước mơ và những ý tưởng; trái tim nuôi nấng chúng bằng ngọn lửa đam mê và niềm tin, đôi tay là phương tiện giúp con người ấy thực hiện những

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfKế hoạch marketing laptop axioo zetta mmt 2632.pdf
Tài liệu liên quan