Đề tài Kế hoạch Marketing phát triển nội thất Hòa Phát

Mục lục

 

Tóm tắt nội dung thực hiện

1. Phân tích tình hình

1.1 Phân tích công nghệ

1.2 Phân tích kh¸ch hµng

1.3 Phân tích SWOT

1.4 Phân tích hoạt động của thị trường

2 Mục tiêu

2.1 Mục tiêu của công ty

2.2 Mục tiêu thị trường

3. Chiến lược thị trường

3.1 Chiến lược phân khúc thị trường

3.2 Chiến lược vòng đời sản phẩm

3.3 Chiến lược định vị sản phẩm

4. Chương trình marketing

4.1 Marketing hỗn hợp

4.2 Các chương trình khách hàng thân tiết

4.3 Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng

4.4 Nghiên cứu thị trường

4.5 Bán hàng trực tiếp

4.6 Lòng tin và sự tín nhiệm

4.7 Xúc tiến thương mại

5. Kế hoạch thùc hiện

 

doc47 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 13983 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kế hoạch Marketing phát triển nội thất Hòa Phát, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xung quanh và thân thiện với môi trường. F NHƯỢC ĐIỂM: - Chịu áp lực từ chi phí tài chính,nguồn vốn vay,ảnh hưởng bởi biến động lãi suất. F CƠ HỘI: Nhu cầu sử dụng hàng nội thất trên thị trường trong và ngoài nước đang ngày càng tăng.Sự bùng nổ về nhu cầu xây dựng là tác nhân chính dẫn tới sự gia tăng về nhu cầu nội thất của toàn khu vực. Các dự án, các công trình mới liên tiếp được cấp phép tạo ra hàng loạt cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực đồ gỗ và trang trí nội thất. Thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay chủ yếu là những mặt hàng đang là thế mạnh của công ty : sản phẩm có tính năng hiện đại,tiện nghi,chất lượng,... Bên cạnh những thị trường truyền thồng,hiện nay xuất hiện thêm những thị trường tiềm năng lớn như : Đan Mạch,Mehico, Mỹ , Hàn Quốc, Đức,… Chính sách kích cầu đầu tư và tiêu dùng của chính phủ, đặc biệt khuyến khích các dự án phát triển nhà ở dành cho người thu nhập thấp, cải thiện căn bản quỹ nhà ở xã hội.Điều này gián tiếp kích cầu tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp; tạo động lực phát triển ngành nội thất. Chính phủ đã quyết định cắt giảm lãi suất cho các doanh nghiệp và giảm thuế VAT cho các doanh nghiệp xuất khẩu. F SỰ ĐE DỌA: Những quy định của các thị trường nhập khẩu hàng nội thất : Luật kiểm tra an toàn và quản lý chất lượng,giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa,nhà sản xuất cần có nguồn gỗ tốt,hợp lệ,ổn định đáp ứng đòi hỏi của khách hàng để  đảm bảo chất lượng sản phẩm, đảm bảo sản phẩm không gây hại cho môi trường,bao gói,ký mã hiệu, nhãn mác,.. Đạo luật Nông nghiệp 2008 và Lacey của Mỹ và Hiệp định đối tác tự nguyện của EU (có hiệu lực từ năm 2009) thắt chặt hơn việc quản lý nguồn gốc sản phẩm gỗ. Đạo luật về cải tiến an toàn sản phẩm tiêu dùng của Mỹ.…. Sự lấn chiếm thị trường nội thất trong nước của Trung Quốc, Đài Loan,các nước ASIAN,….trong khi các thị trường Mỹ, Nhật Bản (2 nước nhập khẩu sản phẩm gỗ lớn của Việt Nam) ít nhiều bị thu hẹp. Kinh tế thế giới phục hồi nhưng rất mong manh và chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ tìm ẩn. Tình trạng thất nghiệp toàn cầu rất lớn làm ảnh hưởng đến tổng cầu thế giới. Các nước thực hiện nhiều chính sách bảo hộ gây khó khăn cho xuất khẩu Việt Nam. Việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ làm giá cả biến động mạnh.... Chương 2 Mục Tiêu 2.1. Mục tiêu của công ty: Nội thất Hòa Phát luôn đặt mục tiêu rõ ràng trong từng giai đoạn. Mục tiêu trọng điểm của công ty:Mọi bộ phận trong công ty sẽ tập trung tổng lực nhằm đạt được các mục tiêu tăng trưởng của năm,vượt kế hoạch đặt ra. Công ty tiếp tục củng cố hệ thống đại lý,giữ vững thị phần,đẩy mạnh xuát khẩu một số sản phẩm nội thất ra thị trường nước ngoài. Đồng thời,khẳng định vị trí số 1 của nội thất Hòa Phát hiện nay. Công ty luôn nhanh nhạy trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tài chính như hiện nay, Việt Nam đang phải đối mặt với các vấn đề của nền kinh tế vĩ mô như tăng trưởng chậm,lạm phát....chắc chắn tác động đến các hoạt động sản xuất của công ty. Do vậy,công ty luôn có những ứng biến kịp thời với những biến động khó lường của thị trường. Đối với sản phẩm nội thất văn phòng: giữ vững vị thế hàn đầu. Trong lĩnh vực nội thất văn phòng,Hòa Phát là nhà sản xuất số 1 tại Việt Nam,chiếm khoảng 40% thị phần cả nước. Thế mạnh của nội thất Hòa Phát không chỉ là chát lượng sản phẩm,mẫu mã phong phú mà công ty còn có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 500 đại lý. Hiện tại,ngành nội thất chiếm khoảng 12-14%lợi nhuận hàng năm. Hòa Phát đang phát triển đa dạng các mặt hàng nội thất trường học,thư viện,khu công cộng,nội thất gia đình....để lấp đầy khoảng trống rất lớn trên thị trường nội thất hiện nay. Trong lĩnh vực này,Hòa Phát sẽ giữ vững vị thế là nhà sản xuất hàng đầu trong nhiều năm tới. Tạo lập văn hóa công ty: xây dựng đội ngũ cán bộ vừa giỏi chuyên môn vừa có nét văn hóa,đề cao văn hóa doanh nghiệp,tạo ra sức bật,quết tâm trong mọi hoàn cảnh giúp định hướng cho cán bộ nhân viên không ngại khó ,ngại khổ để hoàn thành mọi nhiêm vụ của công ty. Công ty chú trọng thực hiện 3 mục tiêu chính: Thứ nhất ,xây dựng thương hiệu mạnh : công ty luôn xác định được thương hiệu tồn tại thì cổ đông sẽ vẫn có lợi nhuận. Khi xây dựng được một thương hiệu mạnh sẽ lôi cuốn người tiêu dùng và làm tăng lòng trung thành của họ,tạo dựng tài sản thương hiệu cho công ty. Đây là tài sản khổng lồ của công ty, được gọi là “sự tín nhiêm”, là sự cảm nhận của khách hàng về thương hiệu của công ty. Công ty sẽ bảo vệ thứ tài sản vô hình được gọi là “thương hiệu” với sự quan tâm kỹ lưỡng, điều đó được gọi là đo lường tài sản thương hiệu và quan trọng hơn là lập kế hoạch để xây dựng nó thành tài sản. Công ty sẽ lập kế hoạch và phát triển nó như phát triển một tài sản,coi chăm lo thương hiệu như chăm lo cho nguồn vốn của công ty. Thứ hai,tạo nên một quy trình marketing: mỗi bộ phận của hoạt động kinh doanh đều phải nắm vững yếu tố marketingtreeen một vài phương diện khác nhau. Công ty sẽ xây dựng một nhóm marketing làm việc với chức năng và vai trò chuyên nghiệp. Công ty sẽ xây dựng chiến lược marketing với sự bàn bạc,tham gia đóng góp của nhiều thành viên. Với một quy trình tốt sẽ nối kết mọi hoạt động của công ty và kinh nghiệm của mọi người đều được chia sẻ,hỗ trợ và sử dụng. Thứ ba, xây dựng thươc đo marketing: công ty sẽ làm viêc với những số liệu có sẵn đầu vào và đầu ra giúp công ty có những định hương sát thực nhất. Công ty xây dựng thước đo thực tế trong mỗi định hướng về marketing,mỗi quý đặt nó len bàn và kiểm tra nó. Một trong những thước đo cần có là marketing ROI. Công ty sẽ tổ chức những buổi trình bày về ngân sách xây dựng sản phẩm mới hay ngân sách nâng cao chất lượng sản phẩm cạnh tranh,và tất cả chúng đều chọn ROI làm công cụ đo lường kết quả để biết được hoạt động của mình đúng hay sai,nguồn ngân sách sử dụng hiệu quả hay không. 2.2.Mục tiêu thị trường: Ban lãnh đạo công ty luôn gắn liền định hướng phát triển với việc dự báo tình huống trong ngắn hạn và dài hạn. 2.2.1.Mục tiêu ngắn hạn: Trong ngắn hạn,công ty sẽ có dự báo,nhận định về thị trường và xử lý các tình huống dự báo: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức gọn gàng,năng động hơn,đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Tiến hành rà soát,tối ưu hóa chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh,liên tuc nghiên cứu đổi mới,phát triển sản phẩm để thúc đẩy,kích thích nhu cầu người tiêu dùng. Về vấn đề nguyên vật liệu,công ty luôn có dự trữ đúng mức phù hợp với hoạt động sản xuất của doanh nghiệp Sản xuất ra những sản phẩm nội thất Việt có chât lượng cao đáp ứng thị hiếu và thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam,chiếm lĩnh thị trường Miền Trung và Miền Nam. Tiếp tục xây dựng và linh hoạt chính sách về phân phối,chính sách giá,chính sách sản phẩm..... Mở rộng sản xuất,đầu tư cơ sở vật chất,mở rộng kho,tăng cường năng lực dự trữ cho mùa vụ. Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng, chú trọng công tác đào tạo cán bộ công nhân viên. 2.2.2.Mục tiêu dài hạn: Trong dài hạn,công ty luôn có tầm nhìn để tiên lượng trước những diễn biến trong thời gian tới,kịp thời ứng biến với mọi tình huống có thể ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất,dự trữ nguyên vật liệu đầu vào,mở rộng thị trường: Bên cạnh việc không ngừng sàng lọc và cải tiến hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn. Hòa Phát sẽ tung ra dòng sản phẩm nội thất cao cấp,tiến tới xây dựng kênh phân phối riêng cho từng ngành hàng này. Tiếp tục đầu tư cho sản xuất,hoàn thiện bộ máy quản lý,điều hành,nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Phấn đấu duy trì mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Giữ vững thương hiệu hàng đầu: công ty luôn quan tâm và chú trọng vào công tác xây dựng hình ảnh thương hiệu tại chính các cửa hàng phân phối cũng như trên sản phẩm từ quy cách đóng gói,nhãn hàng,trang bị biển hàng mới,duy tri một số biển tấm lớn tại các khu vực trọng điểm. Mục tiêu cơ bản dài hạn của công ty thu được nhiều lợi nhuận thu hút 1 lượng lớn khách hàng của đối thủ cạnh tranh mở rộng thị trường phát triển sản phẩm mới. Chương 3:Chiến Lược Thị Trường 3.1 Chiến lược phân khúc thị trường . Hầu hết các công ty , bất kể lớn hay nhỏ không chỉ riêng Nội Thất Hòa Phát đều hướng hoạt động marketing của mình vào việc phân khúc thị trường có chọn lọc nhằm tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.Hoạt động marketing đối với phân khúc thị trường ó thể mang lại lợi nhuận rất cao, ngoài ra để giảm rủi ro khi tính chuyện thâm nhập vào một khúc thị trường mỗi doanh nghiệp cần ghi nhớ 3 quy tắc quan trọng sau : Thứ nhất là : Xác định nhu cầu độc đáo và lập kế hoạch đáp ứng . Việc xác định nhu cầu độc đáo cần đi đôi với việc xác định và đánh giá các đối tượng khách hàng tiềm năng để từ đó có chiến lược phù hợp . Phân khúc thị trường độc đáo có thể chỉ đơn giản là việc " nâng tầm " một sản phẩm thế mạnh nào đó của doanh nghiệp để hướng vào một nhóm đối tượng khách hàng có tiềm năng . Thứ hai là : Hướng vào đúng mục đích để khuyếch trương sản phẩm . Khi tiếp cận một phân khúc thị trường mới bạn cần nắm bắt những đặc trưng của thị trường đó và chuẩn bị giao tiếp với những khách hàng tiềm năng . Cùng với việc phát động một chiến dịch quảng bá đặc biệt đối phân khúc thị trường mới , bạn cũng cần phải sửa đổi một số nội dung cơ bản trong hoạt động của doanh nghiệp như khẩu hiệu , phong cách làm việc nếu cảm thấy không còn phù hợp . Thứ ba là : Luôn kiểm chứng thị trường . Trước khi có những bước đi cụ thể , bạn cần đánh giá các đối thủ cạnh tranh mà doanh nghiệp có thể phải đối mặt trong phân khúc thị trường mới , đồng thời cần xác định doanh nghiệp cần làm gì để tạo lợi thế cho mình . Để có được bức tranh tổng thể , tốt nhất là làm một cuộc khảo sát phân tích cạnh tranh , trong đó chú ý đến phương thức bán hàng , việc định giá và các kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh . Chúng ta cần phân tích thị trường một cách kỹ lưỡng và triển khai thận trọng để có thể kiểm soát được rủi ro . Như chúng ta đã biết Việt Nam là một quốc gia được chia làm ba miền : Bắc , Trung , Nam ; mỗi miền lại có phong tục tập quán , lối sống và thói quen riêng . Dựa vào đặc điểm đó Nội Thất Hòa Phát đã nghiên cứu và phân khúc thị trường theo ba vùng địa lý khác nhau đó là : Đối với thị trường Miền Bắc : Tại thị trường này hầu hết các đại lý đã có bước tiến đáng kể trong cách thức đầu tư, triển khai bài bản theo định hướng của công ty. Ngoai việc đầu tư mặt bằng trưng bày hàng, tập trung sắp xếp lại mô hình hoạt động kinh doanh, đào tạo nhân viên, nâng cao chất lượng dịch vụ. Đối với thị trường Miền Nam, cũng đã tập trung triển khai sàng lọc kênh phân phối cũ, khảo sát và mở rộng hệ thống phân phối mới, Trong quá trình kinh doanh chi nhánh TPHCM luôn bám sát mục tiêu và các tiêu chí để đánh giá và định hướng cho các đại lý phát triển một cách có bài bản từ xây dựng hình ảnh đến cách thức kinh doanh hay khai thác các dự án. Đối với thị trường Miền Trung, đây là thị trường gặp nhiều khó khăn do thiên tai lũ lụt thường xuyên xảy ra gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty. Đối với thị trường này công ty đã liên tục có những chính sách linh hoạt để kích cầu tăng sức tiêu thụ của thị trường. Riêng ở một số thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM thì mặt bằng đắt đỏ, do dó các đại lý của công ty thương vận dụng hết công suất của mặt bằng để tận dụng tối đa số tiền bỏ ra dẫn đến nhu cầu thiết kế tăng cao. Các nhà cung cấp, các công ty thiết kế luôn phải vắt óc suy nghĩ để đưa ra những phương pháp làm sao để vận dụng tối đa không gian sử dụng nhưng lại phải tiết kiệm được chi phí. Với phương châm " tất cả vì văn phòng của bạn ", công ty sẽ cung cấp hàng đảm bảo yêu cầu chất lượng và đúng giá tới tất cả các vùng miền trên cả nước. Nội Thất Hòa Phát cũng đã lựa chọn chiến lược phân khúc theo người sử dụng sản phẩm tức là phân khúc khách hàng dựa vào việc sử dụng sẩn phẩm công ty đã lựa chọn và tập trung vào một số phân khúc thị trường chính đó là: Nội thất gia đình Nội thất trường học Nội thất khu công cộng Nội thất văn phòng 3.2 Giai đoạn sống của sản phẩm. Nội Thất Hòa Phát đã đưa ra thị trường bộ bàn tủ lãnh đạo với nhiều nét đột phá, sản phẩm của Nội Thất Hòa Phát trải qua 3 giai đoạn sau v Giai đoạn sáng lập: Với các đặc tính ưu việt của sản phẩm như phần đầu bàn được thiết kế góc cạnh kết hợp với hai đầu bàn luôn cong, phần gam bàn được thiết kế đồng bộ. Trên dòng sản phẩm này Nội Thất Hòa Phát đã áp dụng một loạt màu với những gam màu được coi la thời trang trên thị trường nội thất như màu cà phê sữa màu nhạt đặc biệt là vân sọc trắng nền đen với các đường nét trẻ trung hiện đại đang là xu hướng mới và táo bạo mà chỉ có Nội Thất Hòa Phát mới có thể thực hiện được. Trong thời điểm này công ty đã đưa ra giá rất cao cho sản phẩm nhằm tập trung bán hàng cho nhóm khách hàng có điều kiện sẵn sàng mua nhất. Tăng cương quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như internet, tivi, báo, đài…để khách hàng biết tới sản phẩm của công ty rộng rãi và nhanh chóng. v Giai đoạn cạnh tranh: Trong giai đoạn này đã xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh mới, lợi nhuận trong giai đoạn này tăng nhanh, tiếp tục quảng cáo mạnh về sản phẩm nâng cao chất lượng sản phẩm kèm theo nó là mẫu mã mới. Thay đổi một chút về thông điệp quảng cáo để kích thích khách hàng như " sản phẩm này sẽ mang lại cho bạn một không gian làm việc thoải mái , sang trọng, hiện đại. tiện nghi và chuyên nghiệp cho văn phòng làm việc của bạn " v Giai đoạn củng cố: Đây là giai đoạn mà khách hàng đã biết sản phẩm của bạn, các kênh quảng cáo lúc này có nhiệm vụ củng cố nhắc nhở khách hàng về chất lượng sản phẩm, tăng cường khuyến mại và các dịch vụ sau khi mua như miễn phí vận chuyển lắp đặt…để giữ chân khách hàng hiện có và thu hút khách hàng tiềm năng. 3.3 chiến lược cốt lõi 3.3.1 chiến lược định vị v Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm,giá cả hợp lý và mẫu mã đa dạng, đem dến cho người tiêu dùng những dịch vụ hoàn hấou bán hàng. Đó là phương châm và cũng là chìa khoá cho sự thành công của nội thất Hoà Phát kể từ khi ra đời. Với hệ thống đại lý trải rộng khắp 64 tỉnh thành tại Việt Nam,có thể khẳng định nội thất Hoà Phát đã có mặt tại khắp mọi miền đất nước với các phân khúc thị trường chính như: nội thất văn phòng, nội thất gia đình, nội thất trường học, nội thất khu công cộng. v Nội thất Hoà Phát luôn đưa ra các chương trình khuyến mại với nhiều hing thức phong phú như: tặng quà khi mua hàng,chiết khấu phần trăm cho tổng số hàng mua…Đặc biệt cùng với cam kết của nội thất Hoà Phát đó là: Ø Phân phối hàng đảm bảo yêu cầu chất lượng, đúng chủng loại. Ø Bán đúng giá Ø Miễn phí vận chuyển lắp đặt Ø Giá đã bao hàm thuế VAT 10% Ø Mua hàng online để được giảm giá Đi đôi với các tiêu chí: Ø Giá cả hợp lý nhất Ø Các chương trình khuyến mại và giảm giá được cập nhật liên tục lắp đặt, giao hàng đúng thời gian đảm bảo chất lượng Ø Bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi. Nội thát Hoà Phát đã đưa ra chiến lược định vị của công ty dựa vào các yếu tố sau: Một là, định vị dựa trên tiêu chí đặc điểm và thuộc tính. Đây là chiến lược được sử dụng phổ biến nhất, chiến lược này tập trung vào những thuộc tính của thương hiệu hay sản phẩm mà chúng ta có thể dùng để xác nhận, củng cố nhận thức người tiêu dùng rằng đây là sản phẩm khác biệt tôt hơn sản phẩm khác. Chiến lược này giúp thị phần của công ty tăng nhanh chóng, đặc biệt nếu đó là sản phẩm tiên phong trên thị trường với những chức năng và thuộc tính hoàn toàn mới lạ và độc đáo mà chưa ai có. Định vị dựa trên tiêu chí lợi ích: chiến lược này vẫn dựa trên những chức năng và thuộc tính của sản phẩm nhưng tiến xa hơn bằng cách mô tả những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm. Chiến lược này trả lời cho câu hỏi mà người tiêu dùng luôn bị ám ảnh đó là ”sản phẩm này đem lại cho mình lợi ích gì?”, chiến lược này giúp công ty thiết lập được lợi thế cạnh tranh, đưa đén vị trí dẫn đầu thị trường và đạt được kết quả nhanh chóng. Định vị dựa trên tiêu chí uy tín hay nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Uy thế và sự hiện diện của nội thất Hoà Phát ở khắp mọi miên đất nước đã gây khó khăn cho các đối thủ cạnh tranh đang có ý định xâm nhập vào thị trường. Định vị dựa trên tiêu chí người sử dụng: mục tiêu chiến lược này là một ví dụ tiêu biểu cho việc tập trung vào tiếp thị. Dùng chiến lược này sẽ tốt cho việc thâm nhập và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng, đây là chiến lược mạnh để phát triển một sản phẩm khi trên thị trường đang có những nhóm khách hàng rộng lớn muốn có một sản phẩm chung, có thể áp dụng cho những nhóm khách hàng khác nhau và vì thế nó cho phép ta phát triển một loạt sản phẩm nhưng lại tốn ít chi phí. Định vị dựa trên lòng ham muốn: chiến lược này được áp dụng phổ biến theo phong cách sống và hai điểm thông dụng được quan tâm là địa vị danh tiếng và hoàn thiện bản thân. Chiến lược này dựa trên tính chất muốn tự thể hiện mình như phần đông cá nhân đều có một nhu cầu được thể hiện bản thân theo cách này hay cách khác. Nếu liên kết được với những công ty hoặc thương hiệu khác có thể thoả mãn được điều ấy thì sẽ rất hữu ích. Mọi người đều có những ham muốn và chúng luôn được kết nối hết sức cảm tính bằng cách thu hút những cảm xúc phổ biến ấy, công ty có thể nhanh chóng trở thành thương hiệu toàn cầu. Bởi vậy, nắm rõ khách hàng mục tiêu hết sức cần thiết đối với công ty. Định vị dựa trên nhiều loại sản phẩm; nội thất Hoà Phát đã thiết kế và sản xuất ra nhiều loại sản phẩm như: nội thất trường học, ghế văn phòng, bàn tủ làm việc, sản phẩm gỗ tự nhiên…phù hợp với nhiều đối tượng, từng môi trường cũng như phong cách của từng khách hàng. Chiến lược này giúp công ty biết được mỗi sản phẩm của mình phù hợp với những loại đối tượng nào, định hướng cho sản phẩm một hướng đi đúng và đạt hiệu quả. Nội thất Hoà Phát luôn đáp ứng được nhu cầu của thị trường, khẳng định vị trí số 1 của mình trong ngành nội thất. Nội thất Hoà Phát tiếp tục củng cố hệ thống đại lý, giữ vững thị phần, đẩy mạnh xuất khẩu một số sẳn phẩm nội thất ra thị trường nước ngoài. Luôn đặt mục tiêu rõ ràng trong từng giai đoạn, đề cao xây dựng văn hoá công ty và tổ chhức các khoá đào tạo cho cán bộ công nhân viên trong công ty nhằm nâng cao tay nghề kỹ năng quản lý cho nhân viên. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của công ty và giúp công ty luôn giữ được vị trí số 1 trên thị trường nội thất. Chương 4: Chương Trình Marketing 4.1 marketing phối hợp 4.1.1 sản phẩm Với mục tiêu sản xuất những sản phẩm nội thất Việt có chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng công ty đã mạnh dạn nhập thiết bị máy móc, công nghệ đầu tư vào loại lớn nhất và hiện đại nhất so với các doanh nghiệp sản xuất nội thất tại Việt Nam.Với hơn 1000 sản phẩm đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại nội thất Hoà Phát tự hào đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, từ những chiếc ghế xoay van phòng đầu tiên đến nay nội thất hoà phát đã tung ra thị trường 10 sản phẩm tập trung ở 4 lĩnh vực: nội thất văn phòng, gia đình, trường hoc, khu công cộng. Ghế văn phòng: ghế nhân viên, ghế lưng cao, lưng thấp, ghế da cao cấp,ghế trẻ em… Bàn tủ làm việc: bàn vàng xanh sinh viên,bàn chân sắt, tủ gỗ công nghiệp, newtrend-new, tủ maple&walnut… Tủ sắt: tủ file,tủ ghép,tủ hồ sơ… Két sắt: két sắt chống cháy,két sắt an toàn,két sắt bảo mật… Bàn họp: bàn họp thường,bàn họp sơn pu… Bàn lễ tân Bàn tủ giám đốc: bàn giám đốc,tủ phụ,bàn trưởng phòng… Bàn vi tính Nội thất khu công cộng: bàn hội trường,ghế phòng chờ Nội thất trường học: bàn ghế học sinh cấp 2,3… Hàng gia dụng Vách ngăn văn phòng… Năm 2009 công ty đã tiếp tục đầu tư về cơ sở hạ tầng mở rộng sản xuất, trang bị máy móc và xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật tại các công đoạn sản xuất để đảm bảo công suất ổn định cho một loạt các nhà máy như: nhà máy tủ sắt, nội thất ống thép,gỗ công nghiệp. Sản phẩm tư sắt, gỗ công nghiệp có nhiều cải tiến nổi bật như: hoàn thiện kết cấu tủ, tăng độ rắn chắc, thao tác dễ dàng trong lắp ráp, qui chuấn kích thước bàn, tăng tính thẩm mỹ. Một vài sản phẩm được ưa chuộng hiện nay: 1.Bàn vi tính chất liệu gỗ công nghiệp nhập khẩu chân chữ C, phía dưới được chia ra làm 2 phần, một bên để CPU, một bên có 1 đợt ngang. Bàn có 4 bánh xe di chuyển. Bảo hành : 12 tháng * Kích thước : W600 x D480 x H765 Giá : 370.000 đồng ( Đã bao gồm thuế) Hình ảnh minh họa : 2. Ghế xoay G130 Ghế xoay văn phòng đệm nỉ có bánh xe di chuyển. Nâng hạ độ cao bằng cần hơi Kích thước : W420 x D530 x H750-880 mm Bảo hành : 12 tháng Giá: 295,000 VND ( Đã bao gồm thuế) Hình minh họa: 3. Ghế SG912H và ghế SG911H tạo sự sang trọng bằng kiểu dáng và màu sắc Cũng với 2 gam màu nâu, đen, ghế da cao cấp TQ 19 có các đường may trang trí hình thang tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Ghế được trang bị cơ cấu thủy lực, có tác dụng ngả tựa, tạo với mặt đệm một góc khoảng 90 -165o, giúp người ngồi thoải mái khi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. 4. Sản phẩm TQ19 Không chỉ cải tiến về hình thức và kiểu dáng mà còn đặc biệt chú trọng tới tính tiện dụng của sản phẩm. Tựa ghế, đệm ghế, đệm đầu được bọc mút; 2 bên tựa có hai múi ôm lưng, đem lại cảm giác êm ái, thoải mái cho người ngồi. Đặc biệt, trên cơ sở nghiên cứu nhân trắc học, ghế SG911H, SG912H 5. tháng 2/2009 phòng Marketing Nội thất Hòa Phát đã phối hợp với các bộ phận trong Công ty cho ra đời sản phẩm ghế gấp nan nhựa dùng cho gia đình và nơi công cộng. Sản phẩm mới mang vẻ đẹp trang nhã và tinh tế. Với khung ghế sơn tĩnh điện màu ánh bạc, kết cấu chắc chắn; đệm và tựa ghế bằng nhựa có độ bền cơ học cao, chịu lực tốt, bền màu, tuổi thọ sử dụng cao. Hơn thế, đệm tựa ghế hình lượn sóng tạo nên kiểu dáng mềm mại lôi cuốn, khám phá nét trẻ trung, tươi mới của sản phẩm. Phòng Marketing của Công ty cũng nghiên cứu rất kỹ về tâm lý người tiêu dùng để lựa chọn những màu sắc độc đáo phù hợp với thẩm mỹ của khách hàng. Với nhiều gam màu ấn tượng, ghế gấp nan nhựa (C135) thích hợp cho mọi không gian nội thất trong nhà và ngoài trời. Điểm nổi bật của ghế nan nhựa là tính tiện ích trong sử dụng với cơ cấu gấp thông minh được vận hành đơn giản, dễ sử dụng, sản phẩm sau khi gấp lại sẽ tận dụng tối đa diện tích. Đặc biệt, sản phẩm được chau chuốt từ những chi tiết nhỏ nhất và phụ kiện sử dụng đồng bộ như nút bịt chân, ốc vít… 6. Từ lâu, Inox là một chất liệu sản xuất hàng nội thất và trang trí nội thất phổ biến trên thị trường với khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, phù hợp với khí hậu Việt Nam. Chính vì vậy có rất nhiều nhà sản xuất tham gia thị trường trong đó có cả những cơ sở sản xuất nhỏ, làm theo kiểu hàng chợ, giá thành rẻ nhưng chất lượng không cao khiến cho dòng hàng này trở thành “bình dân”. Nắm bắt những đặc điểm đó của thị trường, Nội thất Hòa Phát đã định hướng sản xuất dòng sản phẩm Inox với nhiều ưu điểm nổi trội. sản phẩm đảm bảo được kết cấu chắc khỏe, bề mặt sáng bóng, độ bóng đồng đều. Đặc biệt, các phụ kiện sử dụng trên sản phẩm như đinh tán, nút bịt… cũng là loại dành riêng cho hàng Inox. Công ty nội thất Hòa Phát đưa ra thị trường một số mẫu bàn ghế gia dụng và bàn ăn phục vụ cho các bếp ăn tập thể, khu công nghiệp. Các loại ghế làm từ ống Inox đệm bọc PVC đều sử dụng mẫu PVC mới với nhiều cải tiến về mầu sắc 7. Các mẫu bàn mới ký hiệu DT 1890H35, 36, 37 đều có chiều rộng 1,8m là kích thước phù hợp nhất trên thị trường hiện nay. Chân bàn ốp nổi soi chỉ tối màu kết hợp với mặt bàn có phần bàn viết bọc da công nghiệp, nẹp ốp trang trí yếm dùng gỗ tự nhiên. Yếm bàn cũng được sử dụng khá nhiều kiểu trang trí, tạo nên sự đa dạng cho sản phẩm: Bộ DT 1890H35 sử dụng thêm nẹp nhôm trang trí trên yếm, tạo cho sản phẩm sự bề thế nhưng rất hiện đại. Bộ DT 1890H36 khỏe khoắn với kiểu trang trí bằng bốn khối chữ nhật. Bộ DT 1890H37 khá cầu kỳ trong trang trí yếm và chân bàn, phù hợp với người sử dụng là các nữ doanh nhân. kiểu màu nâu vàng lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Với vị thế của nhà sản xuất hàng đầu, Nội thất Hòa Phát đang thực hiện chiến lược định hướng thị trường không chỉ bằng mẫu mã, chất liệu mà còn bằng màu sắc sử dụng cho sản phẩm. Phần ố

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBản kế hoạch Marketing phát triển nội thất Hòa Phát.doc
Tài liệu liên quan