Mục lục
CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH 4
1.1. Giới Thiệu 4
1.1.1. Lý do xuất phát ý tưởng kinh doanh 4
1.1.2. Ý nghĩa của dự án kinh doanh: 4
1.1.3. Lợi ích mang lại 5
1.1.3.1. Cung cấp cho khách hàng một loại quà tặng mới, ý nghĩa, sang trọng. 5
1.1.3.2. Đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau 5
1.1.3.3. Mang đến cho khách hàng một hình thức mua hàng mới, thuận tiện hơn. 5
1.2. Kế Hoạch Kinh Doanh 5
1.2.1. Mục tiêu kinh doanh 5
1.2.1.1. Mục tiêu dài hạn 5
1.2.1.2. Mục tiêu ngắn hạn 5
1.2.2. Lĩnh vực, sản phẩm 6
1.2.2.1. Lĩnh vực 6
1.2.2.2. Sản phẩm 6
1.2.3. Lý do lựa chọn sản phẩm hoa hồng bất tử để kinh doanh trực tuyến 12
1.3. Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu 14
1.3.1. Thị trường 14
1.3.2. Khách hàng mục tiêu 14
1.4. Phân tích môi trường cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh 15
1.4.1. Về đối thủ online 15
1.4.1.1. Các trang web kinh doanh hoa hồng bất tử: 15
1.4.1.2. Đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực quà tặng 19
1.4.2. Về đối thủ offline: 23
1.5. Kế Hoạch Tài Chính Cho Dự Án 24
1.6. Cơ cấu tổ chức 25
1.7. Giải pháp công nghệ 26
1.7.1. Hình thức giao dịch 26
1.7.2. Mô hình kinh doanh 26
1.7.3. Xây dựng website 27
1.7.4. Đăng ký sử dụng Website 28
1.8. Phương thức thanh toán và giao hàng 29
1.8.1. Phương thức thanh toán 29
1.8.2. Phương thức giao hàng 29
1.8.2.1. Giao hàng trực tiếp 29
1.8.2.2. Giao hàng đi xa (ngoài khu vực TP.HCM): 30
1.9. Kế hoạch Marketing: 30
1.9.1. Hệ thống nhận diện thương hiệu: 30
1.9.2. Chiến lược marketing trong ngắn hạn 31
1.9.2.1. Chiến lược marketing đưa thông tin về sản phẩm “hoa hồng bất tử” đến khách hàng: 32
1.9.2.2. Chiến lược marketing kích thích mua hàng và giữ chân khách hàng: 33
1.9.3. Xây dựng chiến lược marketing trong dài hạn 34
1.9.3.1. Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu 34
1.9.3.2. Định vị thương hiệu 35
1.9.3.3. Xây dựng chiến lược thương hiệu 36
1.9.3.4. Xây dựng kế hoạch truyền thông 37
1.9.3.5. Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông 37
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG WEBSITE 38
2.1. Tổng Quan Về Trang Website 38
2.1.1. Cấu trúc chính của website: gồm 6 phần chính sau 38
2.1.2. Một số trang site khác 38
2.2. Trang Chủ 39
2.2.1. Nội dung trang chủ 40
2.3. Trang Giới Thiệu 41
2.4. Trang Sản Phẩm 43
2.5. Trang Thông Tin 48
2.6. Trang Hướng Dẫn 50
2.7. Trang Liên Hệ 51
CHƯƠNG 3:TỔNG KẾT 53
3.1. Các yêu cầu mà dự án mà dự án đã đáp ứng: 53
3.2. Các yêu cầu mà dự án chưa đáp ứng được: 53
3.3. Những thuận lợi trong triển khai dự án 54
3.4. Những khó khăn cản trở việc thực hiện dự án 54
3.5. Phương hướng phát triển – đề xuất: 54
LỜI KẾT . 56
PHỤ LỤC . 57
61 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2388 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kinh doanh hoa hồng bất tử qua trang web hoahongbattu.com, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
những hình ảnh minh họa cho những sản phẩm của 7giftshop:
Mục: Ánh sáng
Ngọn Nến Ma Thuật
Gía :42.000,00 ₫
Mục: Đồ dung tiện ích
Ly Đổi Màu Trái Cây
Giá :129.000,00 ₫
Mục: móc khóa & viết
Móc Khóa UV Đổi Màu
Giá :15.000,00 ₫
Mục: vi tính
Chuột Xe Hơi
Giá: 119.000,00 ₫
Mục: Đồ chơi
Xếp Hình 3D Kim Tử Tháp
Giá:87.000,00 ₫
Mục: hoa cỏ
Hoa Pha Lê
Giá: 87.000,00 ₫
Mục : Thời trang nữ
Áo Công Sở Lịch Lãm
Giá: 155.000,00 ₫
Những lợi thế và yếu thế của www.hoahongbattu.com trong lĩnh vực quà tặng
Điểm mạnh
Điểm yếu
Là một website chuyên cung cấp hoa hồng bất tử, một loại hoa thể hiện sự trường tồn vĩnh cửu…Nó sẽ là một món quà tặng cực kì có ý nghĩa cho người mà chúng ta quan tâm trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Quốc tế phụ nữ 8/3, Valentine...Hoa hồng bất tử sẽ bày tỏ được nhiều tình cảm của người tặng hơn là những món quà khác.
Nhắm đến sản phẩm độc đáo của hoa hồng bất tử không chỉ ở quà tặng mà còn ở sản phẩm tranh hoa cao cấp.
Trên thì trường, có rất ít nhà cung cấp sản phẩm này. Nên hoa hồng bất tử là món quà vừa đẹp, vừa độc…và lại không “đụng hàng”. Như vậy nó sẽ thỏa mãn được cái tôi cá nhân của khách hàng.
Do chỉ chuyên một mặt hàng là hoa hồng bất tử nên sẽ gặp khó khăn trong vấn đề thỏa mãn nhiều sở thích khác nhau của khách hàng.
Về đối thủ offline:
Đối thủ offline của chúng tôi là những cửa hàng bán hoa, quà lưu niệm trên địa bàn TP.HCM như shop Hoàng Sương, Gift shop, Ngọc Lan Flower... Sau đây là bảng phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của loại đối thủ này:
Điểm mạnh
Điểm yếu
Nhiều loại mặt hàng, nhiều loại sản phẩm.
Có thể kiểm chứng sản phẩm tại nơi mua.
Là một kiểu xả stress của người tiêu dùng.
Có thể tác động đến tâm lý của người tiêu dùng, tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng khi mua sản phẩm.
Không tập trung về hoa hồng bất tử.
Mức giá về sản phẩm hoa hồng bất tử cao, không đa dạng về mẫu mã.
Phạm vi khách hàng phục vụ bị bó hẹp.
Không cập nhật được nhiều mẫu mới cho khách hàng biết.
Khách hàng sẽ khó so sánh về giá cả.
Sự tương tác, trao đổi thông tin của các khách hàng thấp.
Kế Hoạch Tài Chính Cho Dự Án
Chi phí
Bắt đầu
( 1000vnđ)
1 Tháng
1 Năm
1. Chi phí trang thiết bị
25 000
20 000
cơ sở vật chất
5 000
máy tính
20 000
20 000
2. Chi phí thiết kế web(trọn gói)
15 000
3. Chi phí nhân sự
12 000
144 000
ban kĩ thuật
2 000
ban quản lý thông tin
2 000
ban tài chính
2 000
nhân viên phân phối(2 người)
3 000
nhân viên thiết kế(2 người)
3 000
4. Chi phí quảng cáo
6 000
72 000
5. Chi phí lắp đặt internet (MegaYou Flat của FPT)
800
280
4 160
phí lắp đặt(phí hòa mạng)
800
800
phí duy trì hằng tháng(phí hằng tháng)
280
3 360
Tổng chi phí dự kiến
38 000
18 280
240160
Chi phí thiết kế web cụ thể như sau:
- Thiết kế: Công ty Thiết kế website V&A
- Giá trọn gói : 10,000,000 VNĐ
- Tích hợp thanh toán nội địa : 5,000,000 VNĐ (Onepay, Ngân Lượng, Bảo Kim)
- Tích hợp thanh toán quốc tế : 3,000,000 VNĐ (Onepay, VISA, Mastercard, Paypal)
- Phí duy trì từ năm thứ 2 : 1,200,000 VNĐ
Chú ý: Báo giá thiết kế website trên là giá trọn gói đã bao gồm VAT, gồm các loại phí sau:
Phí thiết kế giao diện website
Phí lập trình chức năng website
Phí đăng ký tên miền quốc tế 01 năm đầu.
Phí lưu trữ website 01 năm đầu.
Ngoài ra không phải trả bất kỳ chi phí nào khác. ( Theo vavietnam.com)
1.6. Cơ cấu tổ chức
Tên
Công việc
Số lượng ước tính
Điều kiện
Ban kĩ thuật
Xây dựng trang web
Cập nhật thông tin, quản lý và bảo trì website
1 nhân viên
Thành thạo vi tính, kỹ năng thiết kế web
Ban thông tin và quản lý
Điều hành hoạt động chung
Xây dựng kế hoạch phát triển và quảng bá trang web
Biên tập và hệ thống thông tin cho từng chuyên mục
1 nhân viên
Kỹ năng quản lý, lập kế hoạch, giải quyết vấn đề
Ban tài chính
Quản lý quỹ, tài chính
Thực hiện việc thu chi với khách hàng
1 nhân viên
Trung thực, cẩn thận
Nhân viên phân phối
Đặt hoa
Nhận hoa, kiểm tra số lượng, chất lượng hoa
Giao hoa
2 nhân viên
Nhanh nhẹn, tháo vát, thạo đường
Nhân viên cắm hoa
Cắm hoa,trang trí hoa
Thiết kế những mẫu mới
2 nhân viên
Khéo tay sáng tạo
1.7. Giải pháp công nghệ
1.7.1. Hình thức giao dịch
Hình thức B2C: công ty trực tiếp giao hàng và các sẩm phẩm hoa hồng cho người tiêu dùng
Hình thức B2B: công ty hợp tác để đăng quảng cáo cho các doanh nghiệp. Trở thành kênh phân phối cho một số sản phẩm hoa hồng.
1.7.2. Mô hình kinh doanh
Mô hình kinh doanh của trang web là phân phối và cung cấp trực tiếp các sản phẩm hoa hồng bất tử tới tận tay người tiêu dùng. Mô hình được thể hiện bằng sơ đồ sau.
(6)
Website
www.hoahongbattu.com
Quản lý Website
Bộ phận giao hàng
Khách hàng
(1) (5) (5’)
Phương tiện thanh toán
(4) (2) (3)
(1) khách hàng xem xét và lựa chọn sản phẩm
(2) Khách hàng thực hiện việc thanh toán thông qua các công cụ trên website
(3) Bên thanh toán gửi xác nhận cho bộ phận quản lý website
(4) Bên thanh toán Gửi xác nhận tới khách hàng
(5), (5’) Nhận các thông tin về khách hàng
(6) Thực hiện việc giao hàng
1.7.3. Xây dựng website
Việc xây dựng website sẽ thuê Công tyThiết kế website V&A. Nội dung cụ thể như sau:
- Trang chủ theo yêu cầu: Thiết kế trang chủ theo mẫu có sẵn
- Chức năng soạn thảo nội dung web
Chức năng tương tự Microsoft Word cho phép người quản lý soạn thảo trang web, in đậm, nghiêng,font chữ, chèn bảng, ảnh flash, file, video , dán liên kết đến website khác...
- Chức năng các trang giới thiệu
Tạo các trang giới thiệu, tuyển dụng , download , tạo popup quảng cáo, thông báo... không giới hạn
- Chức năng sản phẩm
Upload ảnh minh họa , đưa vào các thông tin như giá cả, bảo hành ,tình trạng kho .
Khi click vào hình sản phẩm sẽ phóng to, khách hành cũng có thể xem chi tiết của sản phẩm và đặt mua sản phẩm qua mạng.
- Chức năng tìm kiếm sản phầm
- Chức năng giỏ hàng
Khách hàng có thể chọn mua sản phẩm để cho vào giỏ, có thể bỏ bớt sản phẩm hoặc là hủy tất cả các sản phẩm đã có trong giỏ
Hệ thống tự động tính tiền cho khách
- Chức năng đặt hàng
- Chức năng thanh toán trực tuyến
Để tiện cho khách hàng hệ thống sẽ đưa ra nhiều hình thức thanh toán
Khách hàng có thể thanh toán bằng chuyển khoản
Khách hàng thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng.
Khách hàng thanh toán bằng ví
Thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ nội
- Chức năng đăng ký thành viên
Đăng ký thành viên mới để được sử dụng đầy đủ tính năng của website và nhận được các ưu đãi khác như nhận thông tin khuyến mãi, giảm giá khi mua hàng…vv
Và một số chức năng khác nữa.
1.7.4. Đăng ký sử dụng Website
- Tên miền: www.hoahongbattu.com
- Đăng ký hosting: Công ty TNHH MTV viễn thông quốc tế FPT
- Gói hosting sử dụng: Giga Medium
1.8. Phương thức thanh toán và giao hàng
1.8.1. Phương thức thanh toán
Trong bối cảnh thẻ tín dụng chưa được sử dụng rộng rãi và chưa được các ngân hàng chấp nhận cho thanh toán trực tuyến ,cửa hàng bán hoa hồng của chúng tôi phải tính đến các những phương thức khác nhau để đa dạng hóa thanh toán để tạo thuận lợi cho khách hàng.
Website của cửa hàng chúng tôi có các hình thức thanh toán sau:
1). Thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp: chỉ áp dụng cho khu vực nội thành thành phố Hồ Chí Minh qua nhân viên giao hàng .
2). Chuyển khoản qua ngân hàng, thẻ ATM
3). Gửi tiền qua đường bưu điện: sau khi khách hàng đã chuyển tiền qua tài khoản hoặc gửi tiền qua đường bưu điện cần thông báo cho cửa hàng chúng tôi qua địa chỉ email hoặc điện thoại.
4).Thanh toán qua website trung gian nganluong.vn. Có 2 phương thức thanh toán qua nganluong.vn :
a.Thanh toán qua tài khoản nganluong.vn
Sau khi tiến hành thanh toán hóa đơn mua hàng, bạn cần phải lựa chọn phương thức thanh toán cho hóa đơn của mình. Nếu bạn đã có tài khoản nganluong.vn và muốn thanh toán hóa đơn bằng tài khoản nganluong.vn nói trên hãy chọn như hình dưới đây. (Chưa có tài khoản trên nganluong.vn vào www.nganluong.vn để đăng ký, nạp tiền để giao dịch)
b.Thanh toán bằng tiền mặt hoặc số dư tài khoản ngân hàng thông qua nganluong.vn
1.8.2. Phương thức giao hàng
Sau khi bên Mua đã thực hiện thanh toán đầy đủ số tiền (đã thỏa thuận) với chúng tôi. Chúng tôi sẽ áp dụng 1 trong các hình thức giao hàng sau đây:
1.8.2.1. Giao hàng trực tiếp
Tại nhà khách hàng: Chúng tôi sẽ dựa vào thông tin (địa chỉ, số điện thoại, Tên) của khách hàng và giao trong khoảng thời gian đã trao đổi khi đặt hàng. Trước khi giao chúng tôi sẽ gọi điện trước cho khách hàng nhằm tránh trường hợp không gặp được
Tại Shop:Thực hiện giao hàng ngay tại Shop (nhà riêng) của cửa hàng. Trước khi giao chúng tôi sẽ gọi điện trước cho Quý khách nhằm tránh trường hợp Quý khách không gặp được nhân viên chúng tôi.
1.8.2.2. Giao hàng đi xa (ngoài khu vực TP.HCM):
Giao hàng qua bưu điện : Chúng tôi sẽ dựa vào thông tin (địa chỉ, số điện thoại, Tên) của khách hàng và giao trong khoảng thời gian đã trao đổi khi đặt hàng - Với cách này hoa hồng sẽ được nhân viên bưu điện giao tận nhà cho người nhận.
1.9. Kế hoạch Marketing:
1.9.1. Hệ thống nhận diện thương hiệu:
Logo
Logo là hình vẽ 1 bông hoa hồng với nhiều màu sắc thể hiện một sự độc đáo, mới lạ của hoa hồng bất tử. Nếu với mỗi bông hoa chỉ là một màu sắc đơn thuần thì khi kết hợp chúng lại đã tạo nên một sự khác biệt cho riêng bạn. Màu sắc được pha trộn với nhau luôn tạo ra một bức tranh sinh động hơn cả không những thế nó còn thế hiện sự đa dạng phong phú mà Immortal Rose sẽ cam đoan mang lại cho khách hàng. Đến với Immortal Rose khách hàng luôn tìm thấy những sự mới lạ từ hoa hồng và luôn chọn được cách thể hiện phù hợp với cá tính của mình.
Slogan: “Create the impression your way” – “ Tạo ấn tượng theo cách của riêng bạn”
Immortal Rose luôn muốn mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất để tìm ra cho mình một món quà hoa hồng ấn tượng theo cách của riêng bạn. Với Slogan này Immortal Rose muốn gửi đến khách hàng một thông điệp là: Tìm cho mình một lối đi riêng luôn là tiêu chí của chúng tôi và chúng tôi sẵn lòng phục vụ bạn nếu bạn muốn làm điều đó. Giá trị chúng tôi mang lại không chỉ là tinh thần mà còn là phong cách.
Banner quảng cáo:
Banner là một đoạn flash giới thiệu những thông tin về trang web hoahongbattu.com, và một vài sản phẩm hoa hồng bất tử tiêu biểu, đồng thời trên banner còn có logo và slogan của trang web để khách hàng có thể nhận biết được thương hiệu. Banner này sẽ được treo ở các trang web khác để quảng cáo cho trang web và sản phẩm.
1.9.2. Chiến lược marketing trong ngắn hạn
Vai trò của chiến lược marketing trong giai đoạn đầu mới thành lập là quảng cáo đến người tiêu dùng mà đặc biệt là đối tượng khách hàng mục tiêu biết đến sự tồn tại của công ty, của sản phẩm, đưa thông tin về công ty, về sản phẩm đến tay khách hàng.Từ đó sẽ có các chiến lược cụ thể để kích thích mua hàng và giữ chân khách hàng bằng chính chất lượng và sự đa dạng của sản phẩm và các chiến lược cụ thể như sau.
Chiến lược marketing đưa thông tin về sản phẩm “hoa hồng bất tử” đến khách hàng:
Công cụ truyền thông
Cách thức thực hiện
Truyền thống
Bài viết PR, đặt mục quảng cáo
Trên các báo về trang trí nhà, trang trí nội thất, tranh ảnh… để nhắm tới đối tượng khách hàng mua sản phẩm làm tranh trang trí. Trên các báo dành cho giới trẻ hay tặng quà lưu niệm, tặng hoa
E-marketing
Quảng cáo trên web
Đặt banner quảng cáo trên các trang web của giới trẻ như trên: www.zing.vn, www.kenh14.vn, www.teen.vn... các trang web mua bán thương mại điện tử lớn như “1,2,3 mua”,”5 giây.com”…
Đặt banner quảng cáo trên các trang về trang trí nội thất như: www.nhadep-magazine.com.vn, www.bhg.com,www.magzines.ivillage.com, www.getdecorating.com
Email marketing
Gởi email và catalogue điện tử đến đối tượng khách hàng mục tiêu để chào hàng. Thường xuyên mở rộng và bổ sung danh sách email của khách hàng.
Công cụ tìm kiếm
Đặt các mẫu quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm google adwords, yahoo…
Virtual marketing (truyền miệng)
Lập địa chỉ và quảng cáo, trưng bày hình ảnh sản phẩm, đường link trang web công ty… trên các trang mạng xã hội và blog cá nhân, nhóm… đặc biệt là facebook.
Liên kết, hợp tác với các trang khác
Tiến hành liên kết với các trang web khác, đồng thời giới thiệu sản phẩm của cả hai bên cho nhau (sản phẩm “hoa hồng bất tử” của mình và sản phẩm của đối tác) ví dụ như liên kết với các trang web kinh doanh thiệp giấy handmade, số lượng 50 khách hàng đầu tiên mua sản phẩm “hoa hồng bất tử” của công ty sẽ được tặng một tấm thiệp độc đáo.
Chiến lược marketing kích thích mua hàng và giữ chân khách hàng:
Chiến lược
Cách thực hiện
Kích thích mua hàng
Tặng thiệp kèm theo cho 50 khách hàng đầu tiên mua sản phẩm như ở phần trên.
Giảm 10% cho tất cả sản phẩm khi khách hàng mua hàng qua website và đăng ký thành viên thành công.
Giảm giá 5% cho các khách hàng mua hàng với hoá đơn từ 300.000 VND trở lên đối với khách hàng mua sản phẩm hoa hồng bất tử làm quà lưu niệm.
Tặng kèm một phiếu giảm giá 100.000 VND đối với khách hàng mua từ hai sản phẩm tranh hoa một lúc trở lên.
Miễn phí vận chuyển đối với khách hàng mua hàng ở nội thành.
Giảm giá sản phẩm hoặc kèm quà tặng khi khách hàng mua vào các dịp lễ, tết.
Giữ chân khách hàng
Xây dựng lòng trung thành và giữ chân khách hàng:
Tặng thẻ “khách hàng thân thiết” cho khách hàng thường xuyên mua sản phẩm của công ty. (áp dụng đối với đối tượng khách hàng cao cấp mua tranh hoa). Khách hàng được thẻ sẽ được ưu đãi khi mua sản phẩm và tặng các dịch vụ, quà tặng khác.
Khách hàng tích lũy điểm dựa trên giá trị mỗi lần mua hàng (áp dụng cho khách hàng mua hoa hồng bất tử), mỗi đơn hàng trên 150.000 VND đối với sản phẩm hoa hồng bất tử làm quà lưu niệm, mỗi lần như vậy khách hàng sẽ tích được 5 điểm, khách hàng sẽ được tặng quà khác nhau tương ứng với số điểm tích được, (phần quà có thể sẽ được thay đổi theo thời gian). Trước mắt hiện tại khi khách hàng tích được 20 điểm sẽ được tặng một suất ăn ở Lotteria trị giá 50.000 VND, tích được 30 điểm sẽ được tặng 1 cặp vé VIP xem film ở Megastar, khách hàng tích được 50 điểm trở lên sẽ được tặng phiếu mua hàng trị giá 200.000VND ở Coop Mart.
Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng: tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng qua điện thoại, qua email, online trực tuyến, khách hàng có thể comment, góp ý trên website của công ty.
1.9.3. Xây dựng chiến lược marketing trong dài hạn
Để xây dựng một thương hiệu mạnh, phát triển bền vững trong dài hạn trong kinh doanh truyền thống hay trong thương mại điện tử thì quá trình marketing cần tiến hành qua 5 bước: Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu, định vị thương hiệu, xây dựng chiến lược thương hiệu, xây dựng chiến lược truyền thông và đo lường, hiệu chỉnh.
1.9.3.1. Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu
Đây là giai đoạn khá là quan trọng trong quá trình marketing để xác định một chỗ đứng cho thương hiệu và những chiến lược được đề cập ở đây sẽ được sử dụng xuyên suốt ở các bước còn lại do đó chúng tôi sẽ tập trung phân tích những chiến lược trong bước này.
Đầu tiên, xây dựng các hệ thống nhận diện thương hiệu thông qua các kênh truyền thông “ tĩnh” trước khi đưa website vào hoạt động qua các công cụ như: website, logo hay biểu tượng, câu slogan. Và sẽ được sử dụng thông nhất trên tất cả các hệ thống truyền thông của công ty: website, banner, poster, clip quảng cáo… như được trình bày ở trên.
Sau khi đã xây dựng một hình ảnh về thương hiệu trong tâm trí khách hàng, giúp khách hàng nhận biết về website cũng như sản phẩm của mình. Ta sẽ sử dụng các công cụ khác để gia tăng mức độ nhận biết, thông qua đó thể hiện những lợi ích, niềm tin của website, thương hiệu chúng ta mang đến cho khách hàng, đó là một cảm giác hạnh phúc khi người khác hạnh phúc, không đơn giản chỉ là một món quà tặng đơn thuần. Cụ thể các kênh truyền thông sẽ được sử dụng là:
Các công cụ marketing truyền thống
Vì đặc điểm hình thức kinh doanh là thương mại điện tử sử dụng mạng internet nên chúng tôi sẽ không tập trung nhiều vào các công cụ này mà tập trung vào các công cụ e-marketing sẽ được trình bày ở sau. Các công cụ được sử dụng như đưa tin trên các trang báo, tạp chí như: 2!, điện ảnh…
Kết hợp vào đó là sử dụng những tờ rơi, namecard, brochure để quảng bá tăng thêm đối tượng biết về sản phẩm, trang web của chúng ta.
b) E- marketing
- Clip, banner trên các trang web mà đối tượng khách hàng trẻ, thu nhập trung bình khá lên thường truy cập như: ketnoisunghiep.com, kenh14.vn…
- Đặt những video giới thiệu tại youtube.com.
- Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm thông qua công cụ SEO( Search Engine Optimization ): đây là kỹ thuật giúp nâng cao thứ hạng của trang web công ty trên trang tìm kiếm. Người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan đên sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của công ty, thông tin sẽ xuất hiện ngay trang đầu tiên hay có thể ở vị trí thứ nhất. Vị trí mà theo thói quen của người sử dụng, trang web của mình sẽ được click nhiều gấp 5 lần so với các trang khác.Đây cũng được xem hình thức marketing có chi phí thấp nhất vì công ty không phải trả khoản chi phí quảng cáo nào cho các kênh này.
- Google Adwords: một công cụ được đánh giá là hiệu quả, nơi mà các doanh nghiệp có thể quảng cáo về mình bất kể ngân sách của mình là bao nhiêu. Quảng cáo sẽ xuất hiện phía bên phải trang tìm kiếm của Google, đồng thời giúp kết nối với khách hành tiềm năng, khi họ sử dụng những keywords như hoa hong bat tu, qua tang, valentine…
- Virtual Marketing ( marketing truyền miệng): Tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như mạng xã hội (facebook, yahoo..), blog.. để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của tới người tiêu dùng nhờ tạo hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng.
- Gia nhập vào những trang web quyền lực: tận dụng chính sách mở các platform cho các nhà phát triển widget của các mạng xã hội như MySpace hay Facebook để quảng bá thương hiệu với các thành viên trong mạng xã hội và bạn bè của họ qua việc cho phép người tiêu dùng dễ dàng tương tác và chia sẻ nội dung.
- Đăng tin trên các trang web rao vặt như: Raovat.net, raovat123.com…
- Liên kết với các trang thiệp điện tử để tiếp cận khách hàng, có thể kể đến các trang:kienvanggreetingcards.com, dgreetings.com, clear-elida.com/ecard…
1.9.3.2. Định vị thương hiệu
Ngày nay, khi tâm trí của khách hàng bị quá tải do liên tục bị tấn công bởi vô số các thông tin quảng cáo nên họ có xu hướng lựa chọn mua theo cảm xúc. Do đó, phải định vị để xác định vị trí của thương hiệu mình trong tâm trí và trái tim của khách hàng.
Để có thể định vị được và có lợi thế cạnh tranh ta sẽ cố gắng làm khác biệt hóa sản phẩm của mình bằng cách:
E-mail Marketing: Dựa trên một cơ sở dữ liệu khách hàng để phân tích và phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp. Kỹ thuật này giúp tiếp cận được khách hàng tiềm năng, mà còn có thể giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại với nội dung được thiết kế nội mới lạ, hấp dẫn, nhằm cung cấp những thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của công ty. Nếu so sánh với hình thức marketing trực tiếp truyền thống thông thường như gọi điện, gởi thư, e-mail marketing giúp cắt giảm được khoản chi phí in ấn và tiếp cận khách hàng mà lại mang hiệu quả cao cho chúng ta.
Thường xuyên thăm dò nhu cầu mới của khách hàng để có những thay đổi phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, để thực sự hiểu người tiêu dùng cần gì ở sản phẩm chúng ta.
Có những thay đổi theo thời gian để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Xác định những giá trị của khách hàng trong dài hạn để có chế độ ưu đãi, chăm sóc đặc biệt. Đồng thời giữ mối liên lạc với khách hàng, tập trung giải quyết những phàn nàn của khách hàng giành cho sản phẩm.
Tư vấn miễn phí cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm.
Có thể có thêm dịch vụ khi khách hàng truy cập vào trang web của công ty sẽ có thể lựa chọn hoa để tạo lập và gửi lời chúc mừng ảo miễn phí. Đổi lại công ty có thể có được địa chỉ thư điện tử của khách hàng tiềm năng là người gửi hoa và người nhận hoa, ta có thể sử dụng những địa chỉ này để thực hiện các giao dịch kinh doanh thực sự.
Tặng thêm quà thiệp, giảm giá khi mua sản phẩm với số lượng nhiều.
1.9.3.3. Xây dựng chiến lược thương hiệu
Sau khi đã định vị, phải xây dựng chiến lược thương hiệu trong dài hạn ( 3 năm trở lên). Bằng việc đưa ra những mục tiêu cụ thể cho từng năm và trong dài hạn, để cụ thể hóa mục tiêu của chúng ta.
Mục tiêu trong từng năm: 3000 khách thăm trang web của doanh nghiệp trong 6 tháng tới.
Mục tiêu trong dài hạn: là trang web về hoa có số lượng khách viếng thăm nhiều nhất, trở thành một thế giới chuyên cung cấp về hoa hồng bao gồm cả hoa hồng bảo quản và hoa hồng tươi. Một điểm đến khi người tiêu dùng có nhu cầu hoa hồng. Vươn ra cung cấp hoa cho các nhà hàng, khách sạn, và những địa chỉ có nhu cầu sử dụng làm tranh hoa, nghệ thuật.
1.9.3.4. Xây dựng kế hoạch truyền thông
- Tùy vào thực tế của thị trường, hoạt động của công ty, ngân sách của các thời kỳ trước cũng như quy mô của chiến dịch, những yêu cầu và tính chất của khách hàng để lên kế hoạch truyền thông cho năm đó.
- Kế hoạch chi tiết gồm tháng nào chi bao nhiêu tiền, quảng cáo thông qua kênh nào…
Việc xây dựng kế hoạch truyền thông tương đối phức tạp vì vậy cần căn cứ vào tình hình thực tế để xây dựng một kế hoạch truyền thông hiệu quả.
1.9.3.5. Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông
Phân tích đo lường và hiệu chỉnh các kế hoạch truyền thông và chiến lược thương hiệu theo từng năm bằng các công cụ chuyên phân tích thống kê chuyên nghiệp như InterBrand Media…giúp mang lại hiệu quả cao trong nghiên cứu thị trường, thông qua xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng cập nhật và đầy đủ. Kiểm tra chặt chẽ độ tin cậy của điều tra bằng cách kết hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Qua đó ta có thể đánh giá được sức khỏe của thương hiệu qua từng giai đoạn để biết thương hiệu đang có những điểm gì cần phải cải tiến đồng thời có những hiệu chỉnh kịp thời.
Gửi email, bảng khảo sát để thu thập những thông tin hữu ích cho việc đanh giá như:
Có bao nhiêu % người biết đến thương hiệu, trang web của chúng ta.
Mối quan tâm của họ đến thương hiệu là gì dựa vào các mục, các từ khóa mà khách hàng dùng để tra cứu thông tin doanh nghiệp.
Vị trí hiện diện của thương hiệu trong các công cụ tìm kiếm.
Mức độ phổ biến thương hiệu ( số kết quả tìm kiếm).
Mối liên hệ/nhận xét về thương hiệu đó thế nào? (thông qua các bài viết nhận xét đánh giá website, diễn đàn, mạng xã hội, blog,…).
Hiệu quả các quảng cáo từ website, diễn đàn, mạng xã hội, blog,… và các công cụ tìm kiếm.
Sức mạnh của thương hiệu thông qua có bao nhiêu % người biết trực tiếp và gián tiếp.
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG WEBSITE
2.1. Tổng Quan Về Trang Website
2.1.1. Cấu trúc chính của website: gồm 6 phần chính sau
- Trang chủ: Là trang tổng quan cho toàn bộ trang web. Là nơi cập nhật thông tin mới nhất về các sản phẩm, thông tin về khuyến mãi... vvv. Mục đích của trang này là nhằm tạo ra ấn tượng ban đầu cho khách hàng.
- Trang giới thiệu: Là trang cung cấp các thông tin về shop hoa hồng bất tử.
- Trang sản phẩm: Là chuyên trang phân loại và giới thiệu tất cả các sản phẩm.
- Trang thông tin: những tin về hoa hồng, sản phẩm liên quan và thông tin khuyến mãi.
- Trang hướng dẫn: là trang hướng dẫn cho khách hàng về cách thức thanh toán và giao hàng.
- Trang liên hệ: Để lại các thông tin về shop như địa chỉ, số điện thoại để khách hàng tiện liên hệ. Các form, mẫu đơn đặt hàng.
2.1.2. Một số trang site khác
Một số trang liên quan như: thông tin sản phẩm, thanh toán, giao hàng...vvv
2.1.3. Yêu cầu chung khi thiết kế trang web
Nội dung
Màu sắc
Diễn giải
Background
Màu chủ đạo: màu hồng
Tạo ra không gian lãng mạn.
Logo
Màu hồng, da cam, tím xanh lá, lục.
Hình bông hồng với dòng chữ “immortal rose”.
Slogan
Màu tím
Ý nghĩa “Tạo ấn tượng theo cách của bạn”
Navigation tab
Màu lục
Gồm 6 tab: trang chủ, giới thiệu, sản phẩm, thông tin, hướng dẫn, liên hệ.
Footer
Màu cam
- Các liên kết tới các trang khác như navigation tab
- Bản quyền “Copyright at hoahongbattu.com- All right served”
2.2. Trang Chủ
2.2.1. Nội dung trang chủ
Thành phần
Màu sắc
Diễn giải
1. Logo
Màu hồng, da cam, tím xanh lá, lục.
Hình bông hồng với dòng chữ “immortal rose”.
2. Slogan
Màu lục
“Creat the impression your way”
3. Đăng nhập/ đăng ký
Dành cho những người là thành viên đăng nhập và những người muốn đăng ký trở thành thành viên của trang web.
4. Tên trang web
www.hoahongbattu.com
5. Navigation tab
Màu lục
Các tab: Trang chủ, giới thiệu, sản phẩm, thông tin, hướng dẫn, liên hệ.
6. Banner
Banner quảng cáo cho trang web, thông thường là các tin khuyến mãi.
7. Poster quảng cáo
Các quảng cáo dành cho các doanh ngiệp về khuyến mãi, khóa học,sản phẩm mới...vvv
8.Tab sản phẩm
Sản phẩm được chia thành 4 loại: hộp giấy, hộp nhựa, lọ thủy tinh, tranh hoa
9. Sản phẩm mới
Bao gồm các sả
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đề tài thương mại điện tử - Dự án kinh doanh hoa hồng bất tử.doc