Mục lục
Giới thiệu chung kế hoạch kinh doanh: Công ty TNHH SX-CB NÔNG GIA 6
1. Mô tả pháp lý: 6
2. Tổng vốn đầu tư: 6
3.Sản phẩm. 6
4.Thị trường 6
5.Mục tiêu 6
6.Tầm nhìn và sứ mệnh 7
A.Phân tích doanh số bán hàng 7
I.Phân tích doanh số bán hàng theo nhóm sản phẩm (đvt: trVNĐ) 7
II.Phân tích doanh số theo khu vực địa lý 10
III.Phân tích doanh số theo khách hàng: 12
IV.Phân tích sự biến động doanh số theo mùa 12
B. Phân tích thị trường 12
I. Sơ lược về thị trường 12
1.Thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam. 12
2.Sản xuất và tiêu thụ sắn trên thế giới: 13
3.Sản xuất và tiêu thụ sắn tại Việt Nam: 16
II. Chu kỳ sống của sản phẩm 17
III. Khuynh hướng thị trường tổng thể. 18
IV.Phân tích đối thủ cạnh tranh 18
V.Phân tích SWOT 19
1.Điểm mạnh của doanh nghiệp. 19
2. Điểm yếu của doanh nghiệp. 20
3. Những cơ hội trên thị trường. 21
4.Những đe dọa trên thị trường. 21
VI.Phân tích lợi ích sản phẩm 22
VII. Mục tiêu Marketing 23
C. Kế hoạch marketing. 24
I.khái quát 24
1.Sứ mạng kinh doanh: 24
2.Định vị thị trường theo tùng sản phẩm theo từng phân khúc. 25
3.Những chiến lược marketing chung. 26
3.1Chiến lược nghiên cứu. 26
3.2 Các hoạt động xúc tiến. 27
4.Xây dựng độ ngũ nhân viên bán hàng cho công ty. 29
5.Xây dựng chiến lược gía chung (đvt: TrVNĐ/tấn) 31
6.Mức chiết khấu theo khối lượng sản phẩm. 31
7.Chiến lược phân phối. 32
7.1 Kênh phân phối truyền thống: 32
7.2 Xây dựng những đại lý cung cấp sản phẩm độc quyền cho công ty: 32
8. Sản phẩm. 32
8.1 Nhãn hiệu sản phẩm. 32
8.2 Đóng gói bao bì sản phẩm. 33
8.3 Bảo hành. 33
9. Những mục tiêu sản xuất: 33
D.Kế hoạch tổ chức và quản lý 34
I.Mục tiêu quản lý và tổ chức: 34
II. Xây dựng tổ chức và quản lý: 35
1.Sơ đồ tổ chức: 35
2.Văn hóa công ty. 36
3.Quản lý và đánh giá nhân viên. 36
4.Chính sách duy trì – động viên 37
5.Chính sách đào tạo và phát triển 37
6.Những quy định của công ty 37
7.Bảng mô tả công việc 38
E. Kế hoạch sản xuất 54
I.Công nghệ thiết bị và môi trường: 54
1.Công nghệ 54
2.Thiết bị: 55
3.Môi trường 55
3.1. Chất thải rắn: 56
3.2. Chất thải lỏng: 56
3.3. Chất thải khí: 56
3.4. Tiếng ồn: 56
II.Tổ chức sản xuất tại nhà máy: 57
1. Tổ chức và quản lý sản xuất 57
1.1. Quản lý 57
1.2. Quy trình sản xuất và quản lý sản phẩm 60
III. Xây dựng vùng nguyên liệu 64
1.Quy hoạch vùng nguyên liệu 64
1.1. Xác định bán kính vùng nguyên liệu tối ưu: 64
1.2. Quy hoạch vùng nguyên liệu trọng điểm để tập trung đầu tư: 65
G. Kế hoạch tài chính 66
I. Những mục tiêu tài chính tổng quát: 66
II. Kế hoạch và các chỉ số tài chính. 66
75 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 14801 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Lập kế hoạch kinh doanh cho Công ty TNHH sản xuất chế biến NÔNG GIA, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng tập thể.
Có chính sách bảo hiểm đầy đủ, hợp lý cho người lao động, nhân viên trong công ty. Bên cạnh đó, hàng năm Nông Gia sẽ tổ chức cho nhân viên của mình đi du lịch, khám sức khoẻ, tặng quà nhân viên vào ngày sinh nhật của họ và vào dịp lễ tết,…
Chính sách lương bổng nên duy trì ổn định nhưng cũng phải điều chỉnh kịp thời khi tình hình thay đổi.
Chú trọng giảm chi phí lao động, tăng năng suất và mức thù lao đủ cao để dể dàng thu hút người giỏi, kích thích, động viên nhân viên.
Có kế hoạch luân chuyển, thăng tiến cho nhân viên tránh gây nhàm chán trong công việc và tạo mục tiêu cho nhân viên phấn đấu.
5.Chính sách đào tạo và phát triển
Nông Gia sẽ luôn dành một phần trong tổng doanh thu của mình cho đào tạo. Tuỳ vào từng vị trí và mỗi nhiệm vụ, công ty sẽ có chương trình đào tạo phù hợp.
Bên cạnh chính sách đào tạo, Nông Gia cũng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để từng cá nhân phát triển khả năng lực của mình.
6.Những quy định của công ty
Những khoản lương, thưởng sẻ được trả vào 10 tháng sau thông qua thẻ ATM.
Mỗi năm có 12 ngày nghỉ (điều kiện bình thường), 16 ngày (điều kiện làm việc khó nhọc) không tính các ngày lễ tết, các ngày nghỉ được quy định trong năm, nhân viên có thể cộng gộp trong nhiều năm. Trước khi nghĩ phép báo cáo trưởng phòng nhân sự trước 3 ngày. Quy định này đối với nhân viên làm việc trên 12 tháng.
Mọi nhân viên đều chịu sự quản lý của cấp trên mình, nếu không giải quyết được các khó khăn thì cuối tháng sẽ trực tiếp gặp giám đốc nhưng phải báo cáo lên trước 3 ngày.
Mọi người tự quản lý chổ mình làm từ vệ sinh, xắp xếp tài liệu ngăn nắp.
Không được ăn, uống (trừ nước lọc tại nơi quy định), nói chuyện trong giờ làm
Mọi người khi vào công ty đều phải mang đồng phục theo quy định.
Sáng bắt đầu làm việc từ 7h đến 11h, chiều làm việc từ 13h đến 17h.
7.Bảng mô tả công việc
Phòng Marketing.
Giám đốc marketing.
1. Mục đích công việc.
Quản lý toàn bộ hoạt động marketing của công ty
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếp thị của Công Ty.
- Thiết lập ngân sách marketing, trình Giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao.
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.
- Giúp GĐ công ty việc điều hành và quản lý mọi hoạt động tiếp thị của Công ty một cách hiệu qua; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh.
- Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh.
- Phối hợp với Giám đốc Sản xuất xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng của Công ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng.
- Xác định các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này ; Đồng thời đảm bảo toàn bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Báo cáo với Giám đốc công ty định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời thỉnh thị ý kiến GĐ., bảo đảm không để hoạt động kinh doanh đình trệ và thiệt hại.
- Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo Tài Khoá Công Ty.
- Phối hợp công tác chặt chẽ cùng với các thành viên Ban Giám đốc Công ty, và làm việc sâu sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền ; đảm bảo mục tiêu chung của Cty đạt kết quả tối ưu.
- Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phòng marketing. Quản lý toàn bộ nhân viên phòng markeing.
- Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Giám đốc vắng mặt.
a. trình độ văn hóa: tốt nghiệp đại học trở lên.
b. Trình độ chuyên môn.
- Được đào tạo về quản lý KTKT nhiệm vụ được giao.
- Có kiến thức sâu rộng và năng lực thực tiễn về quản trị và điều hành DN và các lãnh vực nghiệp vụ phụ trách.
- Thông hiểu hệ thống luật kinh tế hiện hành và có kiến thức pháp lý tổng quát.
c. kỹ năng.
- Có năng lực và uy tín tổ chức, lãnh đạo và điều hành.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện phương án chiến lược các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn phát triển doanh nghiệp thuộc lãnh vực chuyên môn phụ trách.
- Xây dựng và ban hành các quy chế, soạn thảo tài liệu, văn bản hành chánh quản trị điều hành doanh nghiệp.
- Chỉ huy, điều khiển, kiểm soát quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
- Tham gia xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
- Tổng kết và đánh giá chất lượng hoạt động của doanh nghiệp.
- Nghiên cứu ứng dụng công trình đổi mới hệ thống quản lý và phát triển doanh nghiệp.
- Nói và viết thông thạo ít nhất 1 ngoại ngữ.
- Ngoại giao và ứng xử tốt.
d. Kinh Nghiệm: Có quá trình kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp từ 3 năm trở lên. Đã có thời gian hoạt động ở lĩnh vực chuyên môn chính từ 5 năm trở lên
Nhân Viên marketing.
1. Mục đích công việc.
Thực hiện các chương trình marketing đã được duyệt.
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Nghiên cứu sản phẩm của công ty và các đối thủ cạnh tranh khác.
- Nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng về các dòng sản phẩm.
- Phát triển thị trường cho các sản phẩm mới theo kế hoạch được giao.
- Tham gia huấn luyện các tính năng sản phẩm cho đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng, tham gia các hoạt động marketing khác...
- Hỗ trợ các hoạt động Marketing bằng cách soạn thảo, định dạng, và báo cáo các thông tin và tài liệu.
- Tổng hợp các báo cáo về đánh giá người tiêu dùng bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày.
- Cập nhật thông tin đối thủ bằng cách nhập dữ liệu từ doanh số các chủng loại sản phẩm bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày; phân phát các báo cáo.
- Hỗ trợ các phần trình bày bán hàng bằng cách tập hợp các báo giá, đề nghị, các đoạn phim, các slide trình bày, thử nghiệm sản phẩm và sách giới thiệu về tính năng sản phẩm; soạn thảo các phân tích đối thủ và khách hàng.
- Chuẩn bị các thư từ và catalô bằng cách định dạng nội dung và hình ảnh; sắp xếp việc in ấn và cước phí trọn gói Internet.
- Duy trì thư viện marketing bằng cách kiểm tra và cung cấp thêm sách báo.
- Cung cấp thông tin nghiên cứu và theo dõi Marketing bằng cách thu thập, phân tích, và tổng kết dự liệu và xu hướng.
- Đạt được các mục tiêu marketing và của tổ chức bằng cách đạt được các kết quả liên quan theo yêu cầu, theo các kế hoạch marketing, chương trình quảng cáo khuyến mãi.
- Thu thập thông tin về khách hàng, nhu cầu khách hàng, khả năng khách hàng.
- Thu thập và xử lý thông tin về các đối thủ cạnh tranh.
- Nam/Nữ, từ 22 đến 30 tuổi, sức khoẻ tốt.
- Trình độ : Đại học Kinh tế/ Ngoại thương/ Marketing.
- Sử dụng tốt tiếng Anh, tin học văn phòng.
- Có kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở vị trí tương tự.
Bộ phận bán hàng.
Giám đốc bán hàng.
1. Mục đích công việc.
Quản lý việc bán hàng của công ty
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Đảm bảo mục tiêu doanh thu: Thiết lập các mục tiêu kinh doanh bằng việc dự đoán và phát triển các chỉ tiêu kinh doanh hàng năm cho khu vực; lập dự án doanh số và lợi nhuận cho các sản phẩm hiện có và sản phẩm mới.
- Quyết định phân chia hạn mức bán hàng cho các kênh phân phối phân phối chính: kênh đại lý, kênh cửa hàng, siêu thị.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch marketing, kế hoạch bán hàng, theo dõi kết quả thực hiện và báo cáo Giám đốc hàng tháng.
- Thiết lập các kênh phân phối mới theo định hướng kinh doanh của công ty.
- Tài chính: Lập ngân sách bán hàng, lập kế hoạch và các biện pháp để kiêm soát chi phí, Phân tích chi phí.
- Tuyển dụng, kỷ luật, khen thưởng, nâng lương, điều động, cấp phép cho Trưởng phòng bán hàng hoặc tương đương.
- Quyết định phân chia chí tiêu doanh số bán hàng các đơn vị trực thuộc.
- Tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh / marketing.
- Đã qua công tác thực tiễn quản lý bộ phận kinh doanh trong 5 năm trở lên, có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương.
- Đọc hiểu và giao tiếp thông thường bằng tiếng Anh.
- Sử dụng thành thạo vi tính.
- Khả năng thiết lập chiến lược, mục tiêu.
Trưởng phòng bán hàng.
1. Mục đích công việc.
Điều hành trực tiếp công việc bán hàng.
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Tuyển dụng, kỷ luật, khen thưởng, nâng lương, điều động, cấp phiếu nhân viên bán hàng, cửa hàng trưởng, giám sát bán hàng.
- Đề xuất các chiến lược kinh doanh của công ty.
- Quyết định phân chia chỉ tiêu doanh số bán hàng các đơn vị trực thuộc.
- Có quyền tiếp nhận và điều động nhân sự trong phạm vi bộ phận kinh doanh.
- Tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh / marketing.
- Đã qua công tác thực tiễn quản lý bộ phận kinh doanh trong 4 năm trở lên, có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương.
- Đọc hiểu và giao tiếp thông thường bằng tiếng Anh.
- Sử dụng thành thạo vi tính.
Trách nhiệm:
- Quản trị đội ngũ chào hàng: Huấn luyện nhân viên chào hàng, Thiết lập các tiêu chuẩn về kết quả hoạt động, Phát triển các nhân viên chào hàng, Khuyến khích các nhân viên chào hàng, đánh giá các nhân viên chào hàng.
- Đảm bảo mục tiêu doanh thu: Thiết lập các mục tiêu kinh doanh theo yêu cầu của Giám đốc bán hàng gồm: dự đoán và phát triển các chỉ tiêu kinh doanh hàng năm cho khu vực. Thực hiện các chương trình kinh doanh trong nước bằng việc phát triển các kế hoạch hành động. Duy trì số lượng kinh doanh, hỗn hợp các sản phẩm và giá bán nhằm giữ mức cung cầu hiện thời, thay đổi khuynh hướng, đường lối kinh doanh và đối thủ cạnh tranh. Thiết lập và điều chỉnh giá bán bằng việc kiểm tra giá cả, sự cạnh tranh, cung cầu. Cân đối chỉ tiêu doanh thu cho từng kênh bán hàng.
- Quản trị hành chính: Quản trị hành chính văn phòng bán hàng, Tăng cường thực hiện chính sách của công ty và giao thiệp tại khu vực hoạt động, Phối hợp các hoạt động khác của công ty,Viết báo cáoTổ chức các cuộc họp. Quản lý và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, tài sản được giao, đề xuất ý kiến sửa chữa thay thế hay thanh lý với công ty.
- Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, Sự báoThu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường, Bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp, Tự mình bán hàng cho khách hàng, Gọi điện thoại để bán hàng cùng với cá nhân viên chào hàng.
- Tài chính: Lập kế hoạch dự toán ngân quỹ trình Giám đốc bán hàng xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân quỹ của công ty.
Nhân viên bán hàng.
1. Mục đích công việc.
Bán hàng trực tiếp cho đối tác và người tiêu dùng cuối cùng
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Đảm bảo hàng hoá tại bộ phận phải đầy đủ: mã, loại, quy cách..
- Thuộc tất cả các mã hàng đang bán (cũ lẩn mới)
- Nắm tốt các kỷ năng về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, màu sắc, bao bì, dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Nhập hàng: Căn cứ vào lượng hàng tồn và tốc độ tiêu thụ của từng mã hàng, nhân viên sẽ lên bảng kê nhập hàng, sau đó chuyển cho giám sát bán hàng xem và báo về công ty để lấy hằng. Phải luôn chủ động trong việc lấy hàng và đảm bảo mỗi tuần nhập ít nhất là 1 lần
- Kiểm hàng tồn: Đếm số lượng theo mã,kiểm tra tại từng bộ phận và tổng kết cho ra số tổng tồn. Phải luôn đảm bảo độ chính xác và tính trung thực trong việc kiểm hàng
- Xuất Bán: Thường xuyên có mặt tại khu vực trưng bày để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng và báo cáo chi tiết số lượng hàng cách 2 ngày/ lần
- Khi phát hiện trường hợp hàng hoá không đảm bảo chất lượng thì phải xếp lại (lập danh sách báo cáo tổng số lượng của từng loại) và xuất trả về kho công ty
- Trưng Bày hàng hoá: Luôn luôn đảm bảo sào kệ luôn gọn gàng và tươm tất (dựa vào bảng hướng dẫn trưng bày)
- Giao Tiếp Khách Hàng Và Kỷ Năng Về Sản Phẩm: Nắm tất cả các kỷ năng về sản phẩm như: chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, tính năng...Giao tiếp khách hàng theo tài liệu đã huấn luyện
- Làm báo cáo tuần về doanh thu, hàng hoá, số lượng khách hàng và tình hình tại siêu thị (nộp vào thứ 2 hằng tuần)
- Nộp báo cáo hàng tồn tổng hợp về hàng hoá nộp vào thứ 2 hằng tuần
- Báo cáo ngày: hai ngày báo cáo 1 lần về hàng hoá và doanh thu
- Báo cáo hàng tổng hợp và doanh thu vào mỗi cuối tháng
- Nam, nữ;Tuổi từ 20-27.
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng ít nhất 1 năm.
- Khả năng giao tiếp tốt.
- Tốt nghiệp PTTH..
- Ngoại hình được.
Phòng kinh doanh.
Trưởng phòng kinh doanh.
1. Mục đích công việc.
Quản lý công việc kinh doanh trực tiếp của công ty.
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Quản trị đội ngũ nhân viên kinh doanh, tuyển dụng nhân viên kinh doanh, tiến hành huấn luyện đội ngũ nhân viên kinh doanh trở thành đại diện thương mại của công ty. Thực hiện các nhiệm vụ quản lý đối với đội ngũ nhân viên kinh doanh.
- Đảm bảo mục tiêu doanh thu theo chỉ tiêu được giao, giao chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh. Thiết lập kế hoạch thực hiện mục tiêu và triển khai cho nhân viên kinh doanh.
- Phân loại khách hàng theo tiêu chí khách hàng mua sỉ. Thiết lập phương pháp tiếp cận từng loại khách hàng và đào tạo cho nhân viên.
- Tham dự những hội thảo về bán hàng, tham dự những cuộc họp về bán hàng được tổ chức trong vùng, tổ chức những cuộc hội nghị khách hàng, trưng bày, triển lãm, tham dự khóa đào tạo, trả lời những bản câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nghiệp vụ bán hàng.
- Báo cáo những thông tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thông tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thông tin, đọc những bản tin thương mại, thu thập và báo cáo những thông tin thương mại.
- Tìm thêm đại diện bán hàng mới, đào tạo cho đại diện bán hàng mới, cùng đi công tác đại diện bán hàng mới, giúp công ty xây dựng kế hoạch hoạt động bán hàng.
- Tiếp đãi khách hàng: Mời khách hàng ăn trưa, giải khát, ăn tối, ăn tiệc, chơi golf, câu cá, đánh tennis.
- Phát hiện khách hàng tiềm năng. Trực tiếp giao dịch với khách hàng để giới thiệu và bán sản phẩm. Thực hiện các công việc liên quan đến hợp đồng và thanh lý. Thu thập thông tin về khách hàng và thị trường để xây dựng cơ sở dữ liệu cho phòng. Chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng tìm năng.
- Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, dự báoThu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường, Bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp, Tự mình bán hàng cho khách hàng, Gọi điện thoại để bán hàng cùng với cá nhân viên chào hàng.
- Tài chính: Lập kế hoạch dự toán ngân quỹ trình Giám đốc bán hàng xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân quỹ của công ty.
- Dịch vụ sản phẩm Kiểm tra thiết bị, luôn hiện diện trong thời gian sửa chữa thiết bị, giám sát việc lắp đặt, tìm hiểu thêm về sản phẩm bằng việc theo dõi kỹ thụât viên thực hiện việc bảo trợ máy móc, đặt mua thêm thiết bị phụ tùng, hướng dẫn cách vận hành máy an toàn và những thao tác cần thiết khi máy gặp sự cố.
- Theo dõi quá trình tiếp xúc khách hàng của từng nhân viên kinh doanh, tổng hợp các báo cáo tiếp xúc, đưa ra các hướng khắc phục, cải tiến phương pháp tiếp xúc và huấn luyện lại cho nhân viên.
- Lập kế hoạch hoạt động của cả kênh, xét duyệt kế hoạch làm việc của từng nhân viên kinh doanh đối với công tác tháng, công tác tuần.
- Xem xét các hợp đồng bán sỉ từ nhân viên kinh doanh, kiểm tra khả năng thực hiện, báo cáo Trưởng phòng bán hàng có ý kiến để trình ban giám đốc duyệt hợp đồng bán hàng. Trường hợp hợp đồng được duyệt thì tổ chức thực hiện (giao cho nhân viên bán hàng tổ chức thực hiện), theo dõi kiểm tra việc thực hiện hợp đồng, thanh lý hợp đồng
- Tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh / marketing
- Đã qua công tác thực tiễn quản lý bộ phận kinh doanh trong 4 năm trở lên, có ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương
- Đọc hiểu và giao tiếp thông thường bằng tiếng Anh
- Sử dụng thành thạo vi tính
Nhân viên kinh doanh.
1. Mục đích công việc.
Trực tiếp thực hiện hoạt động bán hàng dự án trực tiếp của công ty
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng kênh bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
- Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này.
- Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng nhóm kinh doanh.
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho Trưởng nhóm bán hàng xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng nhóm giữ, một bản chính cho phòng kế toán giữ.
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
- Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Cập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị; duy trì các mối quan hệ khách hàng.
- Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó.
- Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.
- Trình độ Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Marketting.
- Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm liên quan đến công việc, làm việc độc lập.
- Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén.
- Thúc đẩy kinh doanh, kỹ năng giao tiếp.
- Kinh nghiệm kinh doanh ít nhất 1 năm trở lên
Nhân viên chăm sóc khách hàng.
1. Mục đích công việc.
Quản lý toàn bộ hoạt động chăm sóc khách hàng của công ty
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Xây dựng các kênh thông tin để khách hàng có thể tiếp can dễ dàng các thông tin về công ty, tính năng sản phẩm, giá cả , phương thức thanh toán…
- Đầu mối nhận mọi thông tin về khiếu nại của khách hàng, đưa ra phương hướng xử lý, trình Trưởng phòng bán hàng xin ý kiến, thảo luận tại cuộc họp giao ban.
- Phối hợp với phòng marketing để thực hiện các chương trình quảng cáo khuyến mãi, phân tích kỹ những lợi ích của khách hàng khi nhận được, quy trình thủ tục nhận nhằm phát huy cao nhất hiệu quả của kế hoạch marketing theo mục tiêu đề ra.
- Lên kế hoạch để thăm hỏi khách hàng VIP, khách hàng mua sỉ, khách hàng thường xuyên của công ty. Tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát và điều chỉnh kế hoạch. Ghi nhận ý kiến của khách hàng để cải tiến công việc.
- Chủ động lập kế hoạch tăng quà cho khách trong các dịp lễ, tết, ngày khai trương, ngày thành lập của khách hàng (phối hợp với từng kênh bán hàng để tổ chức thực hiện).
- Theo dõi kế hoạch bảo hành sản phẩm, kiểm tra kế hoạch bảo hành, hoạt động bảo hành, hoạt động bảo trì sửa chữa để nắm được mức thoã mãn của công ty với hoạt động này.
- Tổ chức thực hiện đo lừơng mức thoả mãn của khách hàng 2 lần/năm. Báo cáo kết quả Trưởng phòng bán hàng, tìm hiểu nguyên nhân gây ra các đánh giá không tốt, chư a đạt của khách hàng, đề xuất giải pháp cải tiến.
- Toàn bộ hoat động chăm sóc khách hàng phải lập thành các quy trình, liên tục tìm các biện pháp để cải tiến liên tục các hoạt động chăm sóc khách hàng của công ty.
- Lập kế hoạch ngân sách chăm sóc khách hàng hàng năm trình Trưởng phòng bán hàng xem xét và đề xuất BGĐ thông qua. Tổ chức thực hiện theo ngân sách chăm sóc khách hàng
- Tốt nghiệp đại học kinh tế, kinh doanh.
- Có khả năng giao tiếp tốt
- Khả năng quản lý nhân viên.
- Tiếng anh thành thạo.
- Vi tính văn phòng.
- Kinh nghiệm ít nhất 3 năm chăm sóc khách hàng hoặc nhân viên kinh doanh, đại diện thương mại, 1 năm ở vị trí tương đương
Phòng nhân sự
Trưởng phòng nhân sự.
1. Mục đích công việc.
Quản lý toàn bộ hoạt động nhân sự của công ty
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng.
- Xây dựng chương trình phát triển nghề nghiệp cho CNV công ty.
- Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
- Lập ngân sách nhân sự.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích – kích thích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chánh theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các qui định áp dụng trong Công ty, xây dựng cơ cấu tổ chức của công ty - các bộ phận và tổ chức thực hiện. Đề xuất cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành của Công ty. Xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Tham mưu cho BGĐ xây dựng có tính chất chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của công ty.
- Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề thuộc lãnh vực Tổ chức-Hành chánh-Nhân sự.
- Tham mưu cho BGĐ về việc xây dựng cơ cấu tổ chức, điều hành của công ty.
- Tham mưu cho BGĐ về công tác đào tạo tuyển dụng trong công ty.
- Tham mưu cho BGĐ về xây dựng các phương án về lương bổng, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động.
- Tham mưu cho BGĐ về công tác hành chánh của công ty.
- Hỗ trợ Bộ phận khác trong việc quản lý nhân sự và là cầu nối giữa BGĐ và Người lao động trong Công ty. Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, cách thức tuyển dụng nhân sự… Hỗ trợ các bộ phận liên quan về công tác hành chánh
a. trình độ học vấn, chuyên môn.
- Tốt nghiệp đại học kinh tế, quản trị, hành chánh, luật trở lên.
- Vi tính văn phòng tương đương B trở lên.
b. kỹ năng.
- Kỹ năng lãnh đạo nhân viên.
- Kỹ năng lập kế hoạch.
- Kỹ năng tổ chức và giám sát công việc.
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp, làm báo cáo.
- Kỹ năng giao tiếp tốt
c. Kinh nghiệm.
- Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong công tác quản trị nhân sự và hành chánh.
- Ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
d. Phẩm chất cá nhân.
- Có khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
- Trung thực, dũng cảm, nhiệt tình công tác.
- Sáng tạo trong công việc
Nhân viên nhân sự.
1. Mục đích công việc.
Thực hiện hoạt động nhân sự của công ty
2. nhiệm vụ cụ thể.
3. Tiêu chuẩn
- Quản lý công tác tuyển dụng công ty theo Thủ tục tuyển dụng.
- Chuyển bảng đánh giá ứng viên cho phòng kế toán tính lương, lập bảng đánh giá ứng viên khi thử việc.
- Quản lý hồ sơ, lý lịch của CNV toàn Công ty: lưu hồ sơ CNV trong file theo bộ phận. Lập danh sách CNV Công ty theo biểu mẫu, cập nhật định kỳ hàng tháng.
- Quản lý hồ sơ lý lịch của ứng viên không đạt yêu cầu: lập danh sách ứng viên không đạt yêu cầu theo biểu mẫu danh sách phỏng vấn của Thủ tục tuyển dụng, hồ sơ của từng đợt tuyển dụng đối với mỗi loại chức danh được lưu giữ riêng theo thứ tự trong danh sách.
- Quản lý hồ sơ CNV nghỉ việc: tất cả CNV nghỉ việc được lưu theo thứ tự thời gian, CNV nghỉ việc rút lại hồ sơ thì phải photo lưu hồ sơ, lập danh sách CNV nghỉ việc theo thời gian, danh sách CNV nghỉ việc tương tự như danh sách CNV hiện thời.
- Quản lý việc đào tạo của công ty: lập kế hoạch, chương trình đào tạo, liên hệ cơ sở đào tạo, làm thủ tục cho CNV đi đào tạo, lưu bằng cấp – chứng chỉ đào tạo của CNV, đánh giá kết quả đào tạo, lưu hồ sơ đào tạo.
- Quản lý văn phòng phẩm của công ty: nhận các đề xuất VPP, lập đề xuất mua VPP 2 lần/tháng, cấp phát VPP theo yêu cầu, hàng tháng rà soát lại số lượng VVP tồn, lập thẻ kho để theo dõi việc nhập, cấp phát VPP, tồn VPP.
- Quản lý và phân phát các biểu mẫu liên quan đến hành chánh nhân sự: lưu các biểu mẫu trong máy, in các biểu mẫu và lưu trong bìa còng các biểu mẫu theo bộ phận, hàng tuần chủ động thông tin cho các bộ phận về tình hình sử dụng biểu mẫu, hàng tuần đi photo các biểu mẫu theo yêu cầu và tự làm thủ tục thanh toán.
- Đề xuất các phương án thưởng lễ, tết, trợ cấp..cho người lao động và tổ chức thực hiện.
- Lập các quyết định điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm….theo yêu cầu của Trưởng phòng và thực hiện các thủ tục liên quan.
- Thực hiện chấm công cho nhân viên văn phòng lập bảng tổng kết công, công tăng ca, chuyển cho CNV ký tên, chuyển TP duyệt, chuyển P.Kế toán để tính lương cho nhân viên. Trong quá trình chấm công, phát hiện nhân viên mới, nhân viên nghỉ việc đề xuất Trưởng phòng hướng xử lý.
- Quản lý nghỉ phép của CNV, cụ thể là: nhận đơn xin nghỉ phép, lưu đơn xin nghỉ phép, hàng tháng báo cáo các trường hợp CNV nghỉ vô kỷ luật (không phép) cho TP HCNS.-
Quản lý nghỉ việc của CNV
- Tiếp nhận các loại công văn vào sổ côn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lập kế hoạch kinh doanh cho Công ty TNHH SX-CB NÔNG GIA.doc