Đề tài Lập kế hoạch Marketing cho Beeline tại thị trường Việt Nam vào năm 2010 thông qua gói cước mới Big2

MỤC LỤC

 

LỜI MỞ ĐẦU

I/ Tóm lược

II/ Hiện trạng marketing

2.1/ Tình hình thị trường

2.2/ Tình hình sản phẩm

2.3/ Tình hình cạnh tranh

2.4/ Tình hình phân phối

2.5/ Tình hình phủ sóng

III/ Phân tích môi trường và SWOT

3.1/ Phân tích môi trường

3.2/ Phân tích SWOT

IV/ Mục tiêu marketing

4.1/ Mục tiêu tài chính

4.2/ Mục tiêu marketing

V/ Chiến lược marketing :

5.1/ Thị trường mục tiêu và vị trí sản phẩm

5.2/ Chiến lược Marketing

VI/ Chương trình hành động

* Marketing Mix

6.1/ Chính sách sản phẩm ( Product )

6.2/ Chính sách giá ( Price )

6.3/ Chính sách xúc tiến cổ động (Promotion)

6.4/ Chính sách phân phối (Place)

* Phát triển chiến lược marketing toàn diện

* Xác định tổng kinh phí và phân chia kinh phí cổ động

6.5 Dự kiến kinh phí và kinh phí cổ động trong năm 2010-2011

6.6/.Dự tính kinh phí phân phối năm 2010-2011

VII/ Dự kiến lời lỗ - Ngân sách

VIII/ Kiểm tra

doc49 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2376 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Lập kế hoạch Marketing cho Beeline tại thị trường Việt Nam vào năm 2010 thông qua gói cước mới Big2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(chủ yếu đánh vào giới teen - độ tuổi từ 14 đến 18 tuổi_đối tượng có nhu cầu sử dụng cao và đặc biệt có mức độ trung thành không lớn) 5.1.1.1/ Phân khúc thị trường theo địa lý : à Phân tích thị trường viễn thông Việt Nam theo yếu tố địa lý và chúng tôi đã chia thị trường này thành 2 vùng cơ bản : Thành thị Nông thôn Bảng 3: Bảng về phân khúc thị trường theo địa lý Vùng Đặc điểm 1/ Thành thị 2/ Nông thôn Có mật độ dân số và tần suất sử dụng điện thoại cao Đời sống ngày càng được nâng cao song mật độ sử dụng điện thoại di động còn ít 5.1.1.2/ Phân khúc thị trường theo nhân khẩu: Phân khúc thị trường theo yếu tố nhân khẩu là phân chia thị trường này thành những nhóm dựa trên cơ sở nhân khẩu học. Xét về thị trường viễn thông mà nói, thì yếu tố nhân khẩu học có thể dùng để phân đoạn thị trường chính là độ tuổi. à Xét về tiêu thức độ tuổi, chúng tôi chia thị trường viễn thông Việt Nam thành 4 nhóm: Từ 14 đến 18 tuổi (tuổi teen) Từ 19 đến 27 tuổi Từ 28 đến 48 tuổi Trên 49 tuổi Bảng 4 : Bảng về phân khúc thị trường theo nhân khẩu : Tuổi Đối tượng chính Đặc điểm - 14 à 18 ( giới teen) - 19 à 27 - 28 à 48 - Trên 49 Học sinh Sinh viên Người lao động có việc làm Người về hưu - Chi tiêu phụ thuộc kinh tế gia đình nhưng là những đối tượng năng động, thích chạy theo xu hướng hiện đại, thích điều mới lạ, độc đáo .Vì vậy ,đây là phân khúc thị trường mới ,tăng trưởng mạnh và vẫn chưa được khai thác nhiều. - Nhiệt tình, năng động, nhưng dè dặt trong chi tiêu. Đây là phân khúc thị trường được các nhà mạng hiện tại đặc biệt quan tâm - Tập trung những người có sự thay đổi mạnh mẽ trong cách nhìn nhận và mua sắm. Họ có khuynh hướng độc lập và không tin tưởng và có những định hướng rõ ràng. - Tập trung vào các giá trị và các sở thích riêng, nhận thức mạnh mẽ về lẽ phải và có khuynh hướng bảo thủ đối các quan điểm của mình. 5.1.2/ Lựa chọn thị trường mục tiêu : 5.1.2.1/ Mô tả, đánh giá các đoạn thị trường Thông qua việc mô tả thị trường theo các tiêu thức ở trên, chúng tôi đã có những đánh giá ưu thế và bất lợi của công ty mình trên mỗi đoạn thị trường a/ Đoạn thị trường được phân chia theo yếu tố địa lý : Bảng 5 : Đánh giá các thị trường phân chia theo yếu tố địa lý Vùng Ưu thế Bất lợi - Thành thị - Nông thôn - + Đời sống dân cư cao, theo xu hướng hiện đại hóa nên Beeline dễ tiếp cận theo hướng công nghệ cao để tung gói cước mới vào. + Mức độ nhận biết công nghệ và thương hiệu cao nên luôn cập nhật được tin tức về sản phẩm mới + Dễ bị thu hút - + Tập trung nhiều đối thủ cạnh tranh đang khai thác thị trường này - + Nằm tại các vùng núi non, xa xôi rất khó để triển khai dịch vụ viễn thông làm cản trở việc phát triển mạng di động của Beeline + Khó tiếp cận với thông tin thị trường b/ Đoạn thị trường được phân chia theo yếu tố nhân khẩu : Bảng 6 : Bảng đánh giá thị trường phân chia theo nhân khẩu Tuổi Ưu thế Bất lợi - 14à 18 (tuổi teen) - +Trào lưu “sọc vàng đen” của Beeline thu hút tuổi teen + Có tiềm lực về tài chính nên Beeline có thể tung ra những gói cước giá rẻ dễ thu hút được giới teen + Sự khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ của Beeline có khả năng đáp ứng sự ưa thích mới lạ của tuổi teen + Phân khúc thị trường này chưa được các nhà mạng khác khai thác triệt để - + Tính trung thành với nhãn hiệu không cao hay chạy theo xu thế + Tuy muốn giá rẻ nhưng vẫn yêu cầu chất lượng - 19 à 27 - + Trào lưu “sọc vàng đen” của Beeline thu hút tuổi teen + Có tiềm lực về tài chính nên Beeline có thể tung ra những gói cước giá rẻ dễ thu hút được giới teen + Thường sử dụng nhiều sim nên có thể thu hút phân khúc thị trường này với những giá trị mới mà Beeline mang lại - + Sinh viên hiện đang là tâm điểm ngắm đến của các nhà mạng hiện có + Tính trung thành với nhãn hiệu không cao hay chạy theo xu thế + Tuy muốn giá rẻ nhưng vẫn yêu cầu chất lượng - 28 à48 - + Vì yêu cầu công việc nên thường dùng thêm nhiều sim để giảm chi phí. Beeline có thể thu hút khách hàng trong đoạn thị trường này bằng những chính sách ưu đãi có giá trị - + Yêu cầu chất lượng cao + Tính trung thành với nhãn hiệu cũ cao nên thường so sánh Beeline với 3 đại gia - Trên 49 - Có khuynh hướng bảo thủ nên rất trung thành với mạng di động đang dùng 5.1.2.2/ Lựa chọn thị trường mục tiêu: Trên đây, chúng tôi đã phân đoạn thị trường viễn thông Việt Nam theo yếu tố địa lý và nhân khẩu, và sau đó đã đánh giá từng ưu thế và bất lợi của Beeline ở từng phân khúc thị trường. à Qua việc xem xét đánh giá như vậy, chúng tôi đã chọn ra thị trường mục tiêu cho gói cước của Beeline là thị trường tuổi teen ở thành thị. Ban đầu, khi mới gia nhập vào thị trường viễn thông Việt Nam, Beeline đã lựa chọn thị trường mục tiêu là giới trẻ ở thành thị mà chủ yếu là sinh viên, thế nhưng 2 gói cước mà Beeline đã tung vào thị trường này chưa thật sự đạt hiệu quả. Chúng ta cần nhận thấy rằng điều đáng tiếc đó xảy ra là do thị trường sinh viên đang là tâm điểm chú ý của nhiều nhà mạng khác đặc biệt là 3 đại gia đang cố gắng khai thác triệt để nó, mà Beeline thì với vị thế của một tân binh không thế đấu trực diện để dành khác hàng với 3 đại gia đó. Vì vậy, Beeline cần xác định thị trường mục tiêu mới là tuổi teen. Đoạn thị trường này tuy đang được một số mạng khai thác như gói cước Q-teen của mobifone nhưng chưa nhiều. Hơn nữa tuổi teen luôn thích những điều mới lạ, thích chơi sock , chơi trội, điều này rất hợp với phong cách của Beeline. Cho nên với việc lựa chọn thị trường mục tiêu là giới teen, chúng tôi tin rằng ở phân khúc thị trường này là nơi thích hợp giúp Beeline đưa ra và phát triển gói cước mới một cách thành công, và có thể đạt được mục tiêu gia tăng thị phần của mình trên thị trường mạng viễn thông Việt Nam. 5.1.3/ Định vị trên thị trường : Định vị là thiết kế sản phẩm và hình ảnh của Công ty làm sao để nó chiếm được một chỗ đặc biệt và có giá trị trong tâm trí của các khách hàng mục tiêu. Việc định vị đòi hỏi Công ty phải quyết định khuếch trương bao nhiêu điểm khác biệt và những điểm khác biệt nào dành cho khách hàng mục tiêu. à Sau khi nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu là tuổi teen, cùng với việc phải cạnh tranh nhiều đối thủ trên thị trường. Thì để thâm nhập thị trường và gia tăng thị phần trong năm 2010 Beeline cần chọn cách tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm của mình khác với đối thủ cạnh tranh và dựa vào lợi thế thương hiệu Beeline vốn có để định vị sản phẩm. 5.1.3.1/ Tạo sự khác biệt a.Tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ: Sau khi phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu ở trên, chúng tôi lựa chọn khách hàng mục tiêu giờ đây của Beeline là tuổi teen. Vì thế để thu hút tuổi teen thì chúng tôi cần đề cao sự khác biệt sản phẩm của mình so với các nhà mạng khác. Nhận thấy 2 gói cước trước Big Zero và Big&Cool chủ yếu đánh vào “giá cước rẻ” nhưng điều đó chỉ thích hợp với thị trường sinh viên vì dè dặt trong chi tiêu. Còn giờ đây thị trường mục tiêu của Beeline là tuổi teen còn phụ thuộc kinh tế gia đình, nên khách hàng này không quá chú trọng về giá nhưng đề cao sự khác biệt, độc đáo, mới lạ. à Chúng tôi sẽ tạo ra sản phẩm mới với nhiều cải tiến, khác biệt so với sản phẩm của các nhà mạng khác và khác biệt hơn 2 gói cước trước của Beeline. + Sản phẩm này sẽ được cải tiến cải tiến về ngoại hình lẫn bên trong của sản phẩm, tạo sự mới lạ thích thú cho tuổi teen. + Cũng như tăng cường các dịch đổi mới, tăng thêm lợi ích cho khách hàng và hơn các đối thủ cạnh tranh, cố gắng đáp ứng một cách cao nhất nhu cầu của tuổi teen. + Bên cạnh đó Beeline còn tạo quan hệ thân thiết với khách hàng: Hiểu biết sâu sắc khách hàng và đáp ứng nhanh chóng những nhu cầu của khách hàng. b.Tạo đặc điểm khác biệt về hình ảnh Nếu một hình ảnh sâu sắc gồm một hay nhiều biểu tượng làm cho người ta liên tưởng đến công ty hay nhãn hiệu. Logo của Công ty và nhãn hiệu phải được thiết kế để có thể nhận ra ngày lập tức. Công ty có thể lựa chọn một số đối tượng như con sư tử (Harris Bank), quả táo (Máytính Apple) hay người lính (Pillabury) để biểu đạt một chất lượng nào đó của tổ chức. Thì Beeline chọn một hình cầu với sự kết hợp đậm nhạc của màu vàng đen các bên tạo nên hình cầu tròn xoay,rất độc đáo kết hợp với nó là hình tượng tạo nét đặc trưng cho sản phẩm Beeline. Ban đầu với gói cước Big Zero hình tượng này là chú gà con, sau đó đến Big&Cool hình tượng này là chú cá, và giờ đây với sản phẩm mới đề cao sự khác biệt này hình tượng này lại tiếp tục được thay đổi. Chúng tôi nghĩ rằng với sự ham thích điều độc đáo của tuổi teen nên chúng ta cần tạo ra hình tượng thật động đáo, nó không chỉ là một con vật như hình tượng của 2 gói cước trước, mà giờ đây đó nên là sự kết hợp của hai con vật, điều này sẽ càng làm tăng tính khác biệt cho Beeline. c. Tạo sự khác biệt về phân phối: Ngoài việc tạo sự khách biệt về sản phẩm dịch vụ cũng như hình ảnh ra, công ty còn phải tạo sự khác biệt trong cách người tiêu dùng tiếp xúc với sản phẩm của chúng ta Là một mạng viễn thông, bên cạnh các cửa hàng ủy quyền, cửa hàng bán lẻ sim và thẻ cào, Beeline đã thật sự sáng tạo trong việc tạo ra các cửa hàng lưu động trên khắp các nẻo đường, giúp khách hàng chỉ bước vài bước chân thì có thể có được một sim Beeline mong muốn. Vì vậy trong việc tung ra sản phẩm mới lần này chúng tôi tiếp tục sử dụng kênh phân phối động đáo này của Beeline. Hơn nữa, chúng ta cần biết rằng khách hàng mục tiêu hiện nay của Beeline là tuổi teen thì ngày nay với sự phát triển không ngường của công nghệ, tuổi teen tiếp xúc rất nhiều với internet nên việc tạo ra một kênh bán hàng thông qua internet sẽ rất thích hợp với khách hàng này, và như thế càng cho thấy sự sáng tạo độc đáo và khách biệt của Beeline phù hợp với tâm lý của khách hàng. 5.1.3.2/ Phát triển lợi thế cạnh tranh dựa trên sự khác biệt : Ở thị trường viễn thông Việt Nam, cho đến thời điểm này Beeline có thể có được lợi thế cạnh tranh dựa trên thương hiệu : - Beeline là mạng di động được thành lập bởi một liên doanh quốc tế đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Đây được cho là một trong những lợi thế lớn của Gtel Mobile so với một số mạng di động khác. - Sự kết hợp giữa một tập đoàn viễn thông hàng đầu Đông Âu, vốn đã dày dạn kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh cùng một Tổng công ty Viễn thông toàn cầu Gtel - am hiểu về thị trường, văn hóa, tập quán, nhu cầu… của người tiêu dùng Việt được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều ưu thế vượt trội. Bên cạnh đó, hình thức liên doanh còn tạo điều kiện để các đối tác nước ngoài có thể mạnh tay đầu tư vào việc phát triển chất lượng dịch vụ, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. - Yếu tố thuận lợi nữa không thể không nói tới của Gtel Mobile là sự thừa hưởng tên tuổi của một thương hiệu nằm trong top 10 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới và là thương hiệu di động hàng đầu Đông Âu: Beeline. - Về mặt công nghệ, do là nhà mạng mới, xây dựng từ đầu nên GTEL Mobile đã đầu tư xây dựng một mạng lưới với công nghệ tiên tiến gồm hệ thống mạng lõi cũng như hệ thống tính cước hội tụ thống nhất và dùng chung cho cả 2G& 3G.  - Về mặt thương mại, vì là mạng mới nên chúng tôi còn thoải mái dung lượng để có thể triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng với tốc độ nhanh và dung lượng lớn. Ngoài ra, tôi cũng muốn nhắc đến vai trò của VimpelCom với kinh nghiệm triển khai 3G từ năm trước. Như vậy, việc GTEL Mobile có thể thừa hưởng đầy đủ những kinh nghiệm trong việc nâng cấp, triển khai mạng 3G cũng như phát triển và áp dụng các dịch vụ giá trị gia tăng là hoàn toàn nằm trong tầm tay. - Ngoài ra, chiến lược marketing cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc triển khai 3G tại Việt Nam. Đội ngũ marketing chuyên nghiệp của GTEL Mobile sẽ nỗ lực trong các hoạt động của mình nhằm đáp ứng đầy đủ và nhanh nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Với nhiều lợi thế mà beeline có được, kinh nghiệm xây dựng thương hiệu ở các nước đã làm cho Beeline sớm thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Những kinh nghiệm đó được thể hiện ngay trên những bước đi chập chững vào thị trường. mới phủ sóng được 13 tỉnh thành Beeline đã ra mắt khách hàng ngay với gói cước BigZero, và đến tháng 3 năm 2010 ,Beeline tiếp tục cho ra mắt gói cước Big&Cool và hiện nay với việc phủ sóng được 80% trên thị trường Việt Nam Beeline sẽ tự tin đưa ra gói cước mới với mục đích: Tận dụng được các trạm phát sóng vừa bắt, đưa vào hoạt động liền. Làm cho khách hàng sớm quen với thương hiệu Beeline. Sẽ có một phần doanh thu bù đắp lại chi phí. Chiếm lấy thị phần Đây chính là những kinh nghiệm và lợi thế vàng mà Beeline có trong tay để có thể tự tin cạnh tranh với 6 mạng di động ít nhiều đã khẳng định thương hiệu và thị phần trên thị trường Việt. 5.1.3.2/ Xây dựng chiến lược định vị : Ta đã thấy rằng có thể tạo dựng những đặc điểm khác biệt cho bất kỳ một công ty hay nhãn hiệu nào. Thay vì nghĩ rằng mình đang bán một món hàng, công ty phải thấy nhiệm vụ của mình là biến một sản phẩm khác biệt thành "một sản phẩm khác biệt". Vì thế Beeline đã không ngừng làm mới mình, Big zero được thay thế bằng Big&Cool và lần này lại tiếp tục đưa ra sản phẩm mới sau Big&Cool. Song không phải tất cả những điểm khác biệt của nhãn hiệu đều có ý nghĩa hay có giá trị. Không phải mọi thứ khác biệt đều tạo nên đặc điểm khác biệt. Mỗi điểm khác biệt đều có khả năng gây ra chi phí cho Công ty cũng như tạo ra ích lợi cho khách hàng. Vì vậy Công ty phải lựa chọn một cách thận trọng cách để làm cho mình khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy Beeline cần cân nhắc và thực hiện những điều này: + Đặc điểm: Điểm khác biệt đó không có ai đã tạo ra hay được Beeline tạo ra một các đặc biệt + Dễ truyền đạt và dễ đập vào mắt người tiêu dùng. + Đi trước: Điểm khác biệt đó không thể dễ dàng bị các đối thủ cạnh tranh sao lại. + Có lời: Công ty thấy rằng tạo điểm khác biệt đó là có lời. + Tạo đặc điểm khác biệt là việc thiết kế một loạt những điểm khác biệt có ý nghĩa để phân biệt sản phẩm của Công ty với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. + Dựa trên đặc điểm của khách hàng mục tiêu mà thỏa mãn họ một cách tốt nhất 5.2/ Chiến lược Marketing: Thị trường mạng di động Việt Nam hầu như đã bị chiếm giữ bởi các hãng lớn : viettel, mobile,vnphone..điều đó tạo nên thử thách cực kì khó khăn cho các hãng mới muốn gia nhập ngành, ngoài các rào cản khi gia nhập, vấn đề khó khăn nhất doanh nghiệp gặp phải là khách hàng có xu hướng so sánh lấy các công ty dẫn đầu thị trường làm chuẩn để xét đoán các nhãn hiệu mới => Vậy trong tình thế khó khăn đó Beeline đã dùng cách nào để xâm nhập và gia tăng thị phần của mình trên trường Việt Nam Beeline đã thực hiện chiến lược “tăng trưởng tập trung” mà chi tiết hơn đó là chiến lược “thâm nhập thị trường”. Thế nên sản phẩm mới này của Beeline để đáp ứng được mục tiêu “thâm nhập thị trường” thì cần gia tăng sự khác biệt Trong chính sách giá: xây dựng mức giá phù hợp đặc biệt với đối tượng sinh viên, học sinh phải tính toán chi tiêu hàng tháng. Trong chính sách truyền thông: beeline không bao giờ hà tiện trong chi tiêu cho các hoạt động truyền thông của mình : xây dựng video clip sử dụng công nghệ đồ họa kĩ thuật cao đầu tiên trong lịch sử phim quảng cáo việt nam, sử dụng các băng rôn quảng cáo các billboard, signboard, các đoàn diễu hành “vàng đen” xuyên suốt và dọc theo các nẻo đường các thành phố lớn, xây dựng thông điệp thuyết phục về lợi ích dành cho khách hàng bằng những hình tượng hết sức cụ thể (bigzero). Trong chính sách phân phối: nắm bắt và hiểu được tâm lí khách hàng ngoài yêu cầu về lợi ích kinh tế còn mong muốn cả sự tiện dụng à Beeline xây dựng hàng loạt các điểm bán hàng di động với lực lượng bán hàng năng động khắp nơi ngoài các đại lí bán lẻ simcard theo phương thức truyền thống… Trong hoạt động cung cấp dịch vụ: hàng loạt các dịch vụ đưa ra nhằm đảm bảo giá trị tăng thêm cho khách hàng với mức giá cực kì hấp dẫn…chẳng hạn với dịch vụ tư vấn khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hoặc qua mail để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, hay các chế độ thưởng cho khách hàng thường xuyên cũng ngày càng gia tăng. Trong hoạt động cạnh tranh: để ngăn chặn sự xâm nhập của các đối thủ mới à beeline sử dụng kho số- một hình thức tiết kiệm tài nguyên số đồng thời cho phép khách hàng đổi số mà không cần thay sim à gây khó khăn cho các hãng mới muốn gia nhập và cả với các hãng hiện có vì sự hạn chế của đầu số. Các chính sách tạo khác biệt trong chiến lược thâm nhập thị trường của Beeline trong giai đoạn này chủ yếu nhằm gia tăng số khách hàng tuổi teen trong phân đoạn thị trường mục tiêu của mình. VI/ Chương trình hành động: * Marketing Mix : 6.1/ Chính sách sản phẩm ( Product ): Với sự cạnh tranh khốc liệt với 6 nhà mạng khác trên thị trường viễn thông Việt Nam, là một tân binh và 2 gói cước trước Big Zero và Big&Cool chưa mang lại thị phần đáng kể cho Beeline, và khách hàng vẫn còn hờ hững với các gói cước của Beeline. Chúng ta cần đưa ra sản phẩm mới để cải thiện vị trị của Beeline trong tâm trí người tiêu dùng đặc biệt là khách hàng mục tiêu_tuổi teen. Sản phẩm này đặt biệt chú trọng đến việc cải tiến những điểm yếu của 2 gói cước trước và đề cao sự khác biệt 6.1.1/ Giới thiệu sản phẩm mới: - Tên gói cước mới : Big2 - Slogan : Thật sự khác biệt - Hình tượng : “Thỏ heo” - Sim được trán lớp dạ quang ở bề mặt ngoài - Chất lượng sóng tốt - Gia tăng nhiều dịch vụ kèm theo à Chi tiết : Cước tin nhắn : 250đ/nội mạng, 350đ/ngoại mạng Cước điện thoại : cước thiết lập cuộc gọi 199đ/cuộc, nội mạng : 990đ/phút, ngoại mạng : 1.099đ/phút Trong 1 ngày : nhắn được 19 tin thì miễn phí 900 tin trong 1 ngày hoặc cứ 5 tin nhắn sẽ được khuyến mãi 35 giây gọi miễn phí. Cho phép khách hàng đổi từ tiền nội mạng sang ngoại mạng và ngược lại Cụ thể : + khách hàng gởi tin nhắn theo cú pháp : số tiền_noimang_ngoaimang (chuyển từ nội mạng sang ngoại mạng) hoặc số tiền_ngoại mạng_nội mạng (chuyển từ ngoại mạng sang nội mạng) đến số xxx + Khi đó với 100.000 đ nội mạng = 79.000 đ ngọai mạng + Khi đó với 100.000 đ ngoại mạng = 100.000đ nội mạng Không giới hạn thời gian thuê bao sử dụng số tiền trong tài khoản, cũng như thời hạn gọi và nghe nhưng với điều kiện trong 1 ngày khách hàng phải sử dụng sim beeline ít nhất 1 lần ( bao gồm gọi, tin nhắn, hoặc sử dụng dịch vụ )_ Nếu không thỏa mãn điều kiện thì lập tức bị khóa 2 chiều 1 ưu đãi trong sinh nhật của khách hàng : được gọi miễn phí 60 phút nội mạng hoặc 30 phút ngoại mạng Gia tăng một số dịch vụ : + Dịch vụ cơ bản : * Dịch vụ Chuyển cuộc gọi Dịch vụ này cho phép chuyển hướng cuộc gọi tới số máy khác khi số máy nhận đang không sẵn sàng (ngoài vùng phủ sóng, bận,...) * Dịch vụ Chờ/ Giữ cuộc gọi Với dịch vụ này bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ một cuộc gọi quan trọng nào, ngay cả khi cuộc gọi đó xuất hiện trong lúc bạn đang đàm thoại hay đang nghe các tin nhắn trong hộp thư thoại của mình. Khi đó cùng một lúc bạn có thể nói chuyện với nhiều người (đáp ứng nhu cầu thích nói chuyện của tuổi teen ) * Cuộc gọi hội nghị Khi bạn muốn đàm thoại cùng lúc với nhiều người hãy sử dụng dịch vụ Cuộc gọi hội nghị. Dịch vụ này hỗ trợ tới 6 thuê bao đồng thời đàm thoại với nhau. * Dịch vụ Roaming quốc tế Dịch vụ Roaming cho phép thuê bao Beeline di chuyển ra nước ngoài vẫn sử dụng được các dịch vụ viễn thông bình thường thông qua sóng của các mạng khách. * Cuộc gọi khẩn cấp Dịch vụ này cho phép bạn thực hiện cuộc gọi trong những trường hợp khẩn cấp * Dịch vụ hiển thị số gọi đến (CLIP) Dịch vụ này cho phép hiển thị tên hoặc số máy của người đang gọi trên màn hình điện thoại của bạn nếu người gọi không sử dụng dịch vụ Cuộc gọi dấu số (CLIR - Calling Line Identification Restriction).. + Dịch vụ giải trí : Dịch vụ tra cứu danh mục : Không cần phải nhớ hết các lệnh sử dụng dịch vụ của Beeline, bạn chỉ cần bấm: *123# để nhận ngay danh sách những dịch vụ thú vị và hữu ích nhất từ Beeline Tải nội dung Beeline cho ĐTDĐ và máy tính + Dịch vụ luôn kết nối : * Dịch vụ Gọi lại tôi Với dịch vụ Gọi lại tôi, bạn có thể thông báo cho thuê bao bạn cần gọi hãy gọi lại cho bạn * Dịch vụ Hộp thư thoại Kích hoạt dịch vụ Hộp thư thoại, các cuộc gọi đến số máy của bạn sẽ được tự động chuyển tới hộp thư thoại của bạn trong trường hợp bạn không nghe máy hoặc ngoài vùng phủ sóng. + Dịch vụ tài khỏan tiền : * Dịch vụ Chuyển tiền cho tôi Với dịch vụ này, đừng lo lắng khi tài khoản của bạn hết tiền. Vì ngay lập tức, bạn sẽ được bạn bè và người thân “giải cứu”. * e-Top up Nếu bạn không muốn dùng Thẻ cào hay chỉ muốn nạp tiền đúng số tiền mình mong muốn, bạn nên dùng e-Top up. Top-up mỗi lần tối thiểu là 5.000 vnd hoặc số tiền theo bội số của 1.000 vnd. 6.1.2/ Phân tích sản phẩm Big2: Big2_thật sự khác biệt: ( 2 thể hiện trong gói cước này luôn có sự song hành ) 1/ Tạo sự khác biệt về sản phẩm và phong cách 2/ Đổi mới so với 2 gói cước trước ở 2 điểm : nâng cao chất lượng và cải tiến sản phẩm dịch vụ 3/ Cải tiến sản phẩm ở bên ngoài (sim dạ quang) và bên trong 4/ Cải tiến bên trong sản phẩm :cả dịch vụ điện thoại và tin nhắn 5/ Phân phối sản phẩm : khách hàng có thể mua sim rời hoặc mua sim kèm điện thoại 2sim a/ Slogan: Thật sự khác biệt vì chúng tôi mong muốn sản phẩm mới Big2 này sẽ thực sự tạo nhiều khác biệt để thu hút khách hàng đặc biệt là tuổi teen ham thích mới lạ. b/ Hình ảnh về sản phẩm sim dạ quang: + Nếu tạo trên bề ngoài sim một lớp dạ quang như thế này ta có thể dễ dàng nhận thấy sim Beeline ở bất cứ nơi đâu và điều này thật sự khác biệt đối với sim của các mạng khác rất phù hợp với sở thích mới lạ của tuổi teen. + Hơn nữa đối với khách hàng là tuổi teen nói riêng và các khách hàng sử dụng nhiều sim điện thoại nói chung thì các sim điện thoại luôn được thay ra thay vào, với lớp ngoại dạ quan như thế này thì Beeline sẽ nhanh chóng đập vào mắt người tiêu dùng khi tìm kiếm + Về giá cả để tạo nên chiếc sim này thì không đáng kể Vì : theo giá thị trường hiện này Giá sỉ: 49K/lọ (50ml) ( điều kiện mua 50 lọ trở lên) hoặc 39k/lọ (50ml) ( 100 lọ trở lên ) mà một lọ 50ml thì ta có thể tạo dạ quang cho hàng ngàn chiếc sim à giá không đáng kể đặc biệt là đối với một công ty có tiềm lực về tài chính như Beeline c/ Hình tượng “thỏ heo”: Sở dĩ chúng tôi lựa chọn “thỏ heo” một con vật không có thật thay vì “gà con” hay “cá” như Big Zero và Big&Cool vì + Như đã nói ở trên chúng tôi mong muốn tạo được càng nhiều sự khác biệt trong sản phẩm Big2 này càng tốt nên chọn hình tượng con vật không có thật, cho thấy sự sáng tạo mới mẻ của Big2 + Bên cạnh đó, “thỏ heo” là sự kết hợp của thỏ và heo_rất đồng nhất với tình chất luôn song hành của Big2 + Hơn nữa, “thỏ heo” đã được xuất hiện trong bộ phim Hàn Quốc khá nổi tiếng hiện này “You’re beautiful” mà tuổi teen Việt Nam bây giờ rất thần tượng các bộ phim Hàn, nên chúng tôi tin rằng với hình tượng mới này Big2 sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng mục tiêu là tuổi teen d/ Việc tặng nhiều tin nhắn trong ngày: Trong 1 ngày : khách hàng nhắn được 19 tin thì miễn phí 900 tin trong 1 ngày hoặc cứ 5 tin nhắn sẽ được khuyến mãi 35 giây gọi miễn phí. Nhìn bề ngoài thì nhiều người cho rằng chúng tôi sẽ lỗ khi cho miễn phí đến hàng trăm tin nhắn, nhưng thực sự đây chỉ là mẹo mà Big2 đánh vào tâm lý tuổi teen: + Vì thực sự trong một ngày bạn không thể nào nhắn hết được 900 tin nhắn, tối đa các bạn chỉ có thể nhắn được 100 tin + Chúng ta thử so sánh một chút với gói cước Q-teen của Mobifone: Bạn sẽ được hưởng 100 tin nhắn miễn phí trong ngày khi bị trừ 3.000đ trong tài khoản để kích hoạt dịch vụ của Mobifone Khi đập vào mắt tuổi teen thì con số 900 tin nhắn miễn phí hấp dẫn hơn nhiều so với 100 tin nhắn của Mobifone mà tiền Big2 thu được lại nhiều hơn : 19 x 250 = 4.750đ à Ở đây người tiêu dùng vừa có lợi và Big2 vừa có lợi, chỉ mất 4.750đ họ có thể nhắn tin thỏa thích ( hơn 100 tin so với Mobifone) và thực sự thì họ chỉ nhắn khoảng 100 tin nên số tiền thực sự thu về của Beeline cao hơn Mobifone e/ Cho phép khách hàng chuyển từ nội mạng sang ngoại mạng và người lại: à + Khi gói cước Big Zero và Big&Cool tung ra thị trường, sau thời gian sử dụng thì người tiêu dùng than phiền rằng số tiền nội mạng quá lớn nhưng bạn bè họ lại toàn là ngoại mạng, tiền nội mạng thì không biết để làm gì còn tiền ngoại mạng thì không có để thực hiện Vậy nên Big2 cho phép người tiêu dùng chuyển đổi từ nội mạng sang ngoại mạng để tiêu dùng được số tiền nhàn rỗi của họ. + Đối với những khách hàng trung thành và khách hàng muốn nói chuyện nội mạng nhiều như tuổi teen chẳng hạn thì việc sử dụng ngoại mạng tốn kém nhiều so với nội mạng Khi đó khách hàng có thể chuyển tiền từ ngoại mạng sang nội mạng để sử dụng một cách tiết kiệm hơn. 6.2/ Chính sách giá ( Price ): 6.2.1/ Những yếu tố ảnh hưởng đến sự nhạy cảm về giá: Nhiều cá nhân nhạy cảm ở những mức độ khác nhau đối với giá cước mạng viễn thông Tác động của giá trị độc đáo : Người mua ít nhạy cảm với giá hơn khi sản phẩm đó càng độc đáo à Khi Big2 độc đáo thì chúng có thể chủ động hơn về giá Tác động của tổng số tiền chi tiêu : Người mua ít nhạy cảm hơn với giá khi số tiền chi tiêu càng nhỏ so

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc186.doc
Tài liệu liên quan