V/ MỤC LỤC
I/ Kinh doanh tiêu dùng 1
II/ Kinh doanh theo mạng – MLM 6
1/ Tổng quan về KDTM 6
2/ Tại sao KDTM ưu việt 22
Tính ưu việt của KDTM 24
1/ Đội giá sản phẩm hay tiết kiệm chi phí 24
2/ Hiệu quả thâm nhập thị trường cao 28
3/ Sự tương tác tích cực từ cả hai phía 28
4/ Kinh doanh truyền miệng – truyền cảm nhận 29
5/ Phát triển mạng lưới thông qua cấp số nhân 29
6/ Mô hình kinh doanh hỗ trợ nhau cùng thành công 30
7/ Vốn có thực sự là vốn 31
8/ Huy động được nguồn nhân lực nhàn rỗi, kích thích tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng phúc lợi xã hội 33
Sáu lý do lựa chọn KDTM 34
1/ Linh hoạt về thời gian và nơi làm việc 34
2/ Không phân biệt đối xử 35
3/ Internet / e-Commerce – Kinh doanh toàn cầu 35
4/ Hệ thống kinh doanh có thể chuyển nhượng 36
5/ Môi trường làm việc tích cực, phát triển hoàn thiện con người 37
6/ Tự do về tài chính và thời gian 37
III/ Tập đoàn quốc tế TIENS 40
IV/ Phụ Lục 47
1/ Baby boomers 47
2/ Lý Kim Nguyên 50
V/ Mục Lục 60
60 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1940 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Mô hình kinh doanh triển vọng nhất thế kỷ 21 - Cơ hội kiếm được tiền qua tiêu dùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nay, tất cả những người thành công trên thế giới này họ đều có một điểm chung đó là sở hữu trong tay một mạng lưới, mạng lưới hữu hình và mạng lưới vô hình.
KDTM cũng đang áp dụng quy luật tất yếu từ ngàn xưa này! Nói cách khác trong thời đại ngày nay KDTM là một công cụ tốt nhất để xây dựng cho mình một mạng lưới nhanh chóng, hiệu quả và lớn mạnh.
Bí kíp của KDTM:
Xây dựng một mạng lưới, và tận dụng sức mạnh của mạng lưới thay vì chỉ tận dụng sức của chính mình.
Kiếm tiền dựa vào 1% sức lực của 100 người hiệu quả hơn 100% sức lực của một người.
Bí kíp ở trên là nền tảng cơ bản để chứng minh tính ưu việt của KDTM.
Định nghĩa Kinh Doanh Theo Mạng
Trong những phần trên chúng ta chưa đưa ra định nghĩa hay khái niệm về KDTM và bây giờ chúng ta cùng xem định nghĩa KDTM là gì?
* Định nghĩa: KDTM là thuật ngữ chung dùng để chỉ một phương thức tiếp thị sản phẩm. Đây là hoạt động kinh doanh bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể trực tiếp đến mua hàng tại công ty mà không phải qua các đại lý hay cửa hàng bán lẻ. Nhờ vậy, hình thức này còn tiết kiệm rất nhiều chi phí từ việc quảng cáo, khuyến mại, tiền sân bãi, kho chứa, vận chuyển hàng hóa. Số tiền này được dùng để trả thưởng cho nhà phân phối và nâng cấp, cải tiến sản phẩm tiếp tục phục vụ người tiêu dùng. Đây là phương thức kinh doanh tận dụng chính thói quen của người tiêu dùng: khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tốt thường đem chia sẻ cho người thân, bạn bè và những người xung quanh.
Nhà phân phối có vai trò như những đại lý. Họ dùng những kết quả sử dụng của bản thân và những người quen biết để thu hút khách hàng. Qua việc làm đó họ đem về lượng khách hàng cho công ty. Ngoài ra họ còn có thể tìm kiếm những đối tác khác để có thể trở thành nhà phân phối cùng làm việc với mình. Việc phân phối sản phẩm trong kinh doanh đa cấp được thực hiện bởi một đội ngũ những nhà phân phối (NPP) theo hình mạng lưới và được quản lý bằng mã số. Khi đó, mã số của một NPP mới được kết nối với mã số của Người bảo trợ (Sponsor - Sps) của anh ta.
Trong "Nghị định về quản lí hoạt động bán hàng đa cấp" do Chính phủ Việt nam ban hành, tại Điều 2 đã định nghĩa: "Bán hàng đa cấp là một phương thức tổ chức kinh doanh của doanh nghiệp thông qua nhiều cấp khác nhau, trong đó người tham gia sẽ được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng và/hoặc lợi ích kinh tế khác từ kết quả bán hàng hóa của mình và của người khác trong mạng lưới do người đó tổ chức ra và được doanh nghiệp bán hàng đa cấp chấp thuận".
TÍNH ƯU VIỆT CỦA KDTM
1/ Đội giá sản phẩm hay là Tiết kiệm chi phí?
Đầu tiên chúng ta sẽ cùng lý giải thắc mắc của một số người là nếu cứ mỗi người được hưởng một chút như vậy thì giá thành sp có bị đội lên hay ko? Chúng ta cùng tham khảo sơ đồ sau:
Nhà máy SX
C.ty N.Khẩu
ĐL C.I
(Tổng ĐL)
ĐL C.II (ĐL Bán Buôn)
C.H BÁN LẺ
NGƯỜI TIÊU DÙNG
30-40%
Kho, bến bãi, nhân công, đại lý…các cp liên quan
QUẢNG CÁO – TIẾP THỊ - KHUYẾN MẠI
30-40%
SƠ ĐỒ PHÂN PHỐI SẢN PHẨM QUA KINH DOANH PHỔ THÔNG
Quảng cáo + khâu trung gian chiếm từ 60 - 80% giá thành sản phẩm.
SƠ ĐỒ PHÂN PHỐI SẢN PHẨM QUA KINH DOANH THEO MẠNG
NHÀ MÁY SX
PPV – NGƯỜI TIÊU DÙNG
Nhìn vào các sơ đồ ở trên chúng ta có thể nhận ra ngay là thực tế sơ đồ nào mới là sơ đồ làm đội giá sản phẩm. Chúng ta đều thấy xuất phát của cả hai sơ đồ đều là NHÀ MÁY SẢN XUẤT và kết thúc của hai sơ đồ này đều là NGƯỜI TIÊU DÙNG, vì mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là sản xuất ra sản phẩm và làm sao để sản phẩm đến được tay người tiêu dùng, từ luận điểm này chúng ta có thể đưa ra một kết luận là hai mô hình kinh doanh này thực tế chỉ khác nhau khâu phân phối sản phẩm, phân phối theo hai cách thức khác nhau để sản phẩm đến được tay người tiêu dùng.
Chúng ta hãy đơn giản hóa bài toán đi bằng cách giả sử với cùng một sản phẩm do một công ty sản xuất và đều sẽ phân phối ra một thị trường. Và bây giờ chúng ta phân tích hai cách phân phối sản phẩm này ra thị trường và so sánh hai kết quả.
Chỉ với một bước không thể đơn giản hơn là chúng ta có thể thấy rất rõ ràng kết quả của bài toán đó là loại bỏ hai điểm đầu và điểm cuối của hai sơ đồ này đi vì chúng chẳng khác nhau gì cả, chi phí xuất xưởng chiếm 20% giá thành sản phẩm và chi phí người tiêu dùng phải chịu là 100% giá thành sản phẩm là như nhau.
Vậy chỉ còn lại 80% chúng ta đều thấy nếu ở sơ đồ thứ nhất là giành cho khâu đại lý trung gian và chi phí quảng cáo. Nhà máy sản xuất hay doanh nghiệp thì vẫn chỉ hưởng doanh thu ở mức cố định với giá xuất xưởng, người tiêu dùng thì vẫn chịu mức giá chuẩn trên thị trường. Còn với sơ đồ thứ hai thì thật bất ngờ là nếu bỏ điểm đầu và cuối đi thì chẳng còn gì cả, chỉ là một khoảng trống, vậy 80% kia ở đâu? về với doanh nghiệp sản xuất hay về với người tiêu dùng hay bốc hơi mất? Câu trả lời chắc hẳn bạn đã đoán ra. Vâng, 80% này về với người tiêu dùng! Nó về theo hình thức nào? Nó về dưới hai hình thức:
Thứ nhất: Nếu bạn là người tiêu dùng thuần túy thì nó về với bạn thông qua chiết khấu % hàng tháng tùy theo mức độ tiêu xài của bạn là bao nhiêu, còn nếu bạn là một PPV thì nó về với bạn là thu nhập hàng tháng của bạn thông qua một tài khoản ngân hàng, nếu bạn có, tùy theo cấp bậc và doanh số kinh doanh của bạn là bao nhiêu. Thực tế nếu một công ty gắn kết chặt chẽ quyền lợi kinh doanh và quyền lợi tiêu dùng, tức là PPV và NTD là một, và áp dụng chuẩn mô hình KDTD thì 80% nó về với bạn và mạng lưới của bạn theo hai kiểu trên thực ra chẳng khác quái gì nhau.
Thứ hai: 80% này trở về với mạng lưới người tiêu dùng thông qua các phần thưởng mà tập đoàn trao thêm cho những NTD-PPV xuất sắc, ví dụ như đi du lịch, xe hơi, máy bay, nhà…
Đến đây thì chúng ta đã thấy rất rõ là cùng một sản phẩm nếu phân phối theo mô hình KDTM – MLM thì người tiêu dùng ban đầu có thể vẫn phải mua với giá 100% giá thị trường nhưng thực tế thì hàng tháng họ sẽ được triết khấu lại, được hưởng thu nhập lớn từ sự tiêu xài của mạng lưới tùy vị trí của họ, cái mà họ hoàn toàn xứng đáng được hưởng khi họ đi marketing truyền miệng cho tập đoàn, tập đoàn thay vì trả cho các khâu trung gian thì nay cắt giảm đi và trả cho chính người tiêu dùng, trao thưởng cho những người tiêu dùng – PPV xuất sắc, và họ lại tiếp tục đi marketing hăng say hơn nữa cho tập đoàn. Thực tế là họ làm cho tập đoàn nhưng cũng là đang làm cho chính họ nữa. Doanh nghiệp áp dụng được điều này trong mô hình MLM quả thực rất khôn ngoan, một mũi tên trúng hai đích.
Một trong những điều đặc biệt ở mô hình KDTM - MLM chính là: Gắn quyền lợi của PPV với doanh số họ làm ra.
Một trong những điều đặc biệt ở mô hình KDTM chính là điều này: Trao quyền lợi, gắn quyền lợi của PPV với doanh số của họ làm ra. PPV có thể làm chủ doanh nghiệp của mình là một mạng lưới người tiêu dùng và mạng lưới PPV do họ bảo trợ.
Đặc điểm này chưa thông dụng nhiều trong kinh doanh phổ thông so với mô hình kinh doanh nhượng quyền – Franchise. Còn trong MLM thì rất rõ ràng.
Mời các bạn tham khảo cụ thể hơn về đặc tính này ở một chuyên đề khác, giới thiệu và phân tích ưu nhược điểm của ba mô hình kinh doanh: Kinh doanh phổ thông, kinh doanh nhượng quyền và kinh doanh theo mạng.
Một số chú ý:
- Con số 80% ở trên là con số ví dụ, các doanh nghiệp sẽ có những con số khác nhau, nhưng trung bình là từ 60-80%.
- 80% chi phí cắt giảm được này phần lớn sẽ trả ngược lại cho mạng lưới nhưng thực tế cũng có thể sẽ quay về doanh nghiệp một phần nhỏ nữa. Khi tiết kiệm được chi phí một cách hiệu quả thì việc trích một phần nhất định quay ngược lại tạo lợi nhuận cho công ty cũng là điều hợp tình hợp lý, cơ bản phần quay ngược lại công ty này chủ yếu dùng để đầu tư cho việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao công nghệ, tổ chức sự kiện, chương trình đào tạo và xây dựng sân chơi cho PPV.
2/ Hiệu quả thâm nhập thị trường cao:
Cách thức phân phối thì chúng ta đã thấy rõ ràng là MLM là doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn rất nhiều. Trong mô hình MLM thì mỗi thành viên sẽ là một đại lý, và đối với công ty thì chi phí để mở một đại lý như vậy gần như là không có, hiệu quả, hiệu xuất thâm nhập thị trường là rất cao vì với mỗi đại lý này cho phép công ty có thể tiếp cận được khách hàng đến tận từng gia đình, từng thành viên. Điều này cũng làm hạn chế đến mức tối đa hiện tượng hàng giả hàng nhái.
3/ Sự tương tác tích cực từ cả hai phía:
Về phía công ty muốn sản phẩm và thương hiệu của công ty được triển khai tốt ra thị trường thì công ty luôn phải mở các chương trình đào tạo cho các đại lý – PPV một cách chuyên nghiệp, ở các công ty KDTM thì việc đào tạo này đạt hiệu quả cao hơn so với các công ty kinh doanh phổ thông, bởi lẽ các PPV hiểu rằng họ muốn triển khai được hệ thống hay bán được sản phẩm thì họ cần phải nắm rõ gần như tất cả về công ty, sẽ như một chuyên viên marketing thực thụ, họ sẽ đến học các kỹ năng cho chính họ.
Sự tương tác này khá tích cực từ cả hai phía, cả doanh nghiệp và PPV, nó hay ở chỗ từ ban đầu với một đối tượng khách hàng mà họ nắm rõ thông tin về công ty, chất lượng sản phẩm rồi trở thành khách hàng thường xuyên thôi, thì đó đã là thành công lớn của doanh nghiệp rồi, còn nếu họ lại được trang bị thêm các kiến thức marketing, PR, kỹ năng bán hàng, cách thiết lập và quản lý mạng lưới của chính họ thì còn gì tốt hơn!
4/ Kinh doanh truyền miệng, truyền cảm nhận:
Các công ty áp dụng mô hình MLM này phải đạt một điều kiện cần nhất định về chất lượng sp là sản phẩm phải tốt, độc đáo, cần thiết và có tính quay vòng lặp lại. Chất lượng sản phẩm của đại đa số các công ty KDTM đều là rất tốt vì đã áp dụng mô hình MLM thì họ tự tin về sản phẩm của họ đến mức là nếu một người dùng thì chắc chắn sẽ giới thiệu cho người khác, nếu không làm được điều này thì các công ty KDTM không thể vươn rộng ra các quốc gia và đứng vững trên bất kỳ thị trường nào. Đây cũng là một yếu tố xem xét, đánh giá đẳng cấp tập đoàn, chất lượng sản phẩm xem có được thị trường thế giới chấp nhận hay ko? có mặt ở bao nhiêu quốc gia rồi?
5/ Phát triển mạng lưới người tiêu dùng thông qua cấp số nhân:
KDTM còn được gọi là mô hình kinh doanh phát triển dựa trên cấp số nhân. Mỗi PPV chỉ cần tìm được một đối tác trong một tháng, mỗi tháng mở một đại lý dưới họ, tháng tiếp theo hai người này tiếp tục tìm cho mình mỗi người một đối tác nữa là 4, tiếp tục quá trình này…
Tháng thứ nhất Tháng thứ hai …
Việc triển khai theo cấp số nhân này thì giai đoạn khởi động ban đầu rất vất vả, nhưng về sau thì sự phát triển tăng rất nhanh. Rất nhiều người bỏ cuộc ở tháng thứ hai, thứ ba, và điều này thật đáng tiếc là họ không biết đến tiềm năng ở những tháng nếu họ có khoảng vài chục thành viên thì cấp số nhân tăng lên rất nhanh.
Thực tế các PPV thường dừng lại ở việc hỗ trợ khoảng 3 đến 5 đại lý trực tiếp rồi họ triển khai xuống tầng sâu, tùy vào sơ đồ trả thưởng của mỗi công ty. Phần sơ đồ trả thưởng này chúng ta sẽ phân tích cụ thể hơn ở chuyên đề khác.
Với cách phát triển như sơ đồ mạng lưới này cho phép bạn có thể trở thành chủ doanh nghiệp của chính bạn, việc bạn triển khai bán hàng tạo doanh số sẽ cho bạn các kỹ năng cơ bản của một nhân viên xuất sắc, còn việc bạn phải triển khai, hỗ trợ hệ thống tuyến dưới sẽ giúp bạn nâng cao những kỹ năng quản lý, lãnh đạo.
Vậy nên người làm KDTM và có một hệ thống lớn sẽ được xếp ở góc phần tư thứ ba trong kim tứ đồ của Robert là chủ doanh nghiệp - (C).
6/ Mô hình kinh doanh hỗ trợ nhau cùng nhau thành công.
Đặc điểm của MLM là xây dựng và phát triển mạng lưới, để nhận được các giá trị từ mạng lưới do mình tạo ra, một điều tất yếu trong MLM mà chính là điều đặc biệt khác biệt với các mô hình kinh doanh thông thường là có sự hỗ trợ, giúp đỡ nhau tối đa. Bản thân một PPV muốn thành công trong một tập đoàn MLM thì anh ta ít nhất phải hỗ trợ được hai, ba PPV khác dưới anh ta. Điều đặc biệt này tạo ra sự gắn kết chặt chẽ giữa các PPV với nhau trong cùng một nhánh mạng lưới, một thủ lĩnh mạng lưới có bao nhiêu kinh nghiệm, và kỹ năng, thậm chí là bí quyết cũng sẽ sẵn sàng chia sẻ và đào tạo cho hệ thống của mình, hỗ trợ hết khả năng cho hệ thống. Hỗ trợ người khác thành công chính là giúp mình thành công, đặc tính nhân văn này được Bill Clinton nhấn mạnh trong bài phát biểu của ông, ông có phát biểu “MLM là mô hình kinh doanh nhân đạo”.
7/ Vốn có thực sự là vốn?
Một công ty áp dụng chuẩn mô hình KDTM và KDTD thì thực sự vốn để bạn đầu tư trong KDTM chính là khoản tiêu dùng của bạn, khi đó bạn coi nó là vốn hay không tùy thuộc vào bạn.
Nếu bạn thuần túy là một người tiêu dùng và đơn giản bạn coi nó là một mặt hàng trong danh mục những mặt hàng mà bạn cần thì nó đích thực là một sản phẩm tiêu dùng tốt cho gia đình bạn và bạn cũng chẳng có ý định kinh doanh gì hết, nhưng đằng sau nó, bạn có muốn hay không nếu bạn đã tiêu dùng sản phẩm của tập đoàn thì tập đoàn trân trọng sự tiêu dùng của bạn bằng việc tặng bạn một mã số thành viên để những lần mua hàng sau bạn được chiết khấu, KDTM cho phép bạn mượn quyền tiêu dùng để kinh doanh, và sự tiêu dùng của bạn hay bất cứ ai bạn mua hộ người ta thì đều là doanh số kinh doanh của bạn. Và rồi một ngày nào đó có thể bạn đã trở thành doanh nhân lúc nào không hay!
Hoặc ngược lại nếu bạn là một “Businessman” muốn đầu tư kinh doanh, tức là bạn sẵn sàng bỏ ra một khoản vốn để đầu tư. Đầu tư, cái bước đầu tiên này là quá bình thường với bất cứ ai muốn làm ăn kinh doanh, kinh doanh tất nhiên là phải đầu tư rồi! Vậy là bạn sẽ một khoản vốn để bạn mua thương hiệu của tập đoàn rồi bạn kinh doanh trên thương hiệu đó, KDTM phát triển đặc tính ưu việt này của Kinh doanh nhượng quyền, nhưng hiệu quả hơn nhượng quyền, vốn là rất ít so với nhượng quyền,…và rất hay ở chỗ là ngoài việc bạn đầu tư mua thương hiệu ra thì bạn lại được kiểm chứng thương hiệu xem có thật sự tốt hay không thông qua một lượng sản phẩm tương ứng với sự đầu tư của ban. Phải tốt thì mới kinh doanh, phải tốt thì mới đầu tư, phải tốt thì mới tiêu dùng, đúng ko ạ?
Tôi vẫn phải nhấn mạnh lại rằng chỉ những công ty áp dụng chuẩn mô hình KDTD mới đảm bảo sự công bằng và thuận lợi nhất cho người tiêu dùng, Tại sao tôi phải chú ý thêm điều kiện này là vì ở một số công ty thì đôi khi Người Tiêu Dùng mãi là Người Tiêu Dùng chứ không trở thành PPV, và sự tiêu xài của họ không được gắn với một mã số kinh doanh, có mã số kinh doanh tức là bạn sẽ là thành viên, là PPV và lúc đó tiêu xài của bạn mới được coi là doanh số kinh doanh, căn bản sâu xa ở chỗ là nhiều công ty họ đặt ra một mức đầu tư nhất định thì mới có quyền trở thành thành viên tức là một người tiêu dùng muốn trở thành một PPV thì họ phải tiêu xài một khoản nhất định tương đối cao, hay nói chính xác hơn thì họ muốn có mã số kinh doanh của công ty thì họ phải tiêu xài một khoản cố định, mà công ty lại không cho phép cộng dồn doanh số tiêu xài này, vậy nên nếu người tiêu dùng chưa có ý định tiêu xài nhiều như vậy thì họ sẽ chỉ là người tiêu dùng, giả sử lần sau họ tiếp tục tiêu xài nhưng vẫn ko đủ mức cố định đặt ra thì họ vẫn chỉ là người tiêu dùng.
Những công ty trên chưa thực sự tạo điều kiện cho người tiêu dùng, vậy hãy chọn một công ty mà cho phép bạn tiêu xài bất cứ sản phẩm nào, ít hay nhiều bạn đều có quyền mở mã số trở thành thành viên, trở thành PPV, hưởng quyền lợi tiêu xài của bạn. Một điều nữa là công ty phải cho phép bạn tiêu xài cộng dồn tất cả các sản phẩm ở mọi thời điểm để mọi sự tiêu xài của bạn bất cứ lúc nào cũng được cộng tích lũy lại và là doanh số kinh doanh tích lũy của chính bạn, điều này tôi đã giới thiệu với các bạn ở phần đầu của KDTD rồi, đúng ko ạ?
8/ Huy động được nguồn nhân lực nhàn rỗi, kích thích tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng phúc lợi xã hội.
Ngành KDTM góp phần tạo nhu nhập, ổn định cuộc sống cho một lực lượng lớn lao động thất nghiệp mà các công ty truyền thống không tuyển dụng do giới hạn về tuổi tác, trình độ bằng cấp tay nghề, điều kiện sức khỏe…
Các công ty MLM góp phần kích thích tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng khả năng cạnh tranh giữa các công ty, đóng góp một khoản không hề nhỏ cho ngân sách nhà nước. Tham gia đóng góp cho sự phát triển xã hội, hỗ trợ, tài trợ cho các chương trình nhân đạo, vì người nghèo, ủng hộ thiên tai…
Với tất cả những đặc tính trên MLM không chỉ chinh phục được mọi người ở mọi tầng lớp trong xã hội mà MLM còn thuyết phục được cả những chuyên gia kinh tế khó tính nhất trên thế giới, nhưng cũng có thể vẫn còn một vài “chuyên gia Việt Nam” khó tính hơn, đã đọc đến đây rồi nhưng hai lông mày vẫn nhăn lại để tư duy, lời khuyên cho các “chuyên gia” này nên bỏ chút thời gian đọc lại những đặc tính trên và hơn hết là đọc những cuốn sách mà tôi rất vinh hạnh được giới thiệu ở trên.
Một điều mà rất nhiều người trong xà hội này vấn đang hơi nhầm lẫn một chút, đó là mọi người đang đánh đồng một cách nhất định hai khái niệm “Ý KIẾN” và “THỰC TẾ”. Mọi người đang đánh giá cao những ý kiến của chính mình và của mọi người xung quanh mà không để ý xem thực tế là như thế nào, cũng không quá khó để lý giải điều này:
- Về cơ bản con người thường cho mình là đúng, ghét bị chứng minh là sai, đặc biệt là từ một người mà từ trước đến nay “nó” luôn “dưới cơ” mình. Vậy nên đa phần họ thường cho rằng ý kiến của họ mới là đúng!
- Suy nghĩ, lối tư duy, cảm nhận của con người là do những gì họ hàng ngày tiếp xúc tạo nên, mà hầu hết những gì từ trước đến nay họ tiếp xúc thì nó khá là “cổ điển”. Và hệ quả tất yếu là sẽ tạo ra một thế hệ ưa thích phong cách “cổ điển”, điểm khá đặc trưng của phong cách này là hơi “kiên cố”. Classic mới hay, jazz thì không khoái còn Rock thì miễn bàn!
- Sự bùng nổ về thông tin tưởng chừng như một giải pháp nhưng chỉ là giải pháp cho những ai đang tìm giải pháp, còn những người khác thì lại cứ tìm những vấn đề trong cái giải pháp đó. Có quá nhiều thông tin nhưng không có cách khai thác thông tin và cuối cùng những thông tin chìm nghỉm trong những thông tin, tương quan giữa những thông tin tích cực và thông tin tiêu cực ra sao chắc bạn cũng hình dung ra đúng ko ạ?
Và chính phong cách cổ điển này khiến họ nghĩ rằng Ý KIẾN của họ chính là THỰC TẾ!
6 LÝ DO NÊN LỰA CHỌN KDTM – MLM:
Chúng ta vừa thảo luận với nhau về những đặc tính ưu việt của KDTM, sau đây tôi sẽ cung cấp cho các bạn những lý do vì sao bạn nên chọn KDTM:
1/ Linh hoạt về thời gian và nơi làm việc.
Bạn có thể coi MLM là công việc làm thêm hay là công việc chính, điều này tùy thuộc vào bạn. Nhưng dù là làm thêm hay làm chính thì đều rất linh hoạt về thời gian, linh hoạt về địa điểm. Bạn có thể triển khai công việc ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào bạn rảnh rỗi. Nói chuyện, tâm sự, giao lưu, nhậu nhẹt…dăm ba câu, dăm ba phút vào lúc ăn trưa, giờ nghỉ giải lao, thời gian rỗi, lúc đi chơi, lúc đánh bài, chơi thể thao…tại công sở, trên xe bus, ở công viên, ga tàu, siêu thị, trong trường học, bệnh viện…ở các tỉnh thành, ở các quốc gia, hoàn toàn có thể tạo hiệu quả khiến bạn không ngờ đến. Một mô hình kinh doanh mà yêu cầu với số vốn nhỏ, ít mạo hiểm, không phải làm hành chính, không đòi hỏi văn phòng/cửa hàng ở những nơi mặt phố thuận tiện, không đòi hỏi thuê nhân công, không đòi hỏi giấy phép đăng ký kinh doanh, không đòi hỏi hiểu biết chuyên ngành hoặc bất cứ kinh nghiệm chuyên sâu nào cả. Nên bạn sẽ “Không cần phải lo lắng, cảm giác nhẹ nhàng, không phải quá đau đầu tính toán trong kinh doanh”.
2/ Không phân biệt đối xử.
Mô hình kinh doanh không phân biệt về giới tính, tôn giáo hoặc chủng tộc, ở đây chúng ta gia nhập dưới một đại gia đình cùng chung một mái nhà mà không hề quan tâm đến tôn giáo, da màu hoặc chủng tộc của bất kỳ ai, ở bất kỳ quốc gia nào.
Điều quan trọng hơn là trong tất cả các loại phân biệt đối xử đó là không phân biệt đối xử về trí óc, về địa vị xã hội, xuất phát điểm, về quá khứ của ai cả. Trong MLM bạn sẽ không bị đào thải bởi IQ, học đại học, điểm tốt nghiệp, thiếu kinh nghiệm, trường đại học mà bạn tốt nghiệp, hay chuyên ngành của bạn. MLM không nhìn vào quá khứ của bạn, MLM quan tâm đến tương lai của bạn hơn.
3/ Internet / e-Commerce – Kinh doanh toàn cầu.
Với sức mạnh của Internet / e-Commerce chúng ta hoàn toàn có thế kinh doanh toàn cầu, các tập đoàn MLM đa quốc gia hùng mạnh sẽ tạo điều kiện cho chúng ta có cơ hội triển khai mạng lưới PPV trên toàn cầu, thu nhập tất nhiên cũng sẽ đến từ toàn cầu. MLM mở cho các doanh nhân trong nước một sân chơi quốc tế và đương nhiên họ có cơ hội cao hơn so với các ngành nghề khác để trở thành một thương gia cấp quốc tế.
4/ Hệ Thống Kinh Doanh có thể chuyển nhượng được. (Business That Can Be Passed Down)
Hầu hết các công ty MLM đều cho phép bạn nhượng lại quyền kinh doanh theo luật thừa kế tương ứng của các quốc gia, điều này là hoàn toàn hợp lý vì đơn giản mã số kinh doanh của bạn, mạng lưới người tiêu dùng – PPV nó cũng như một ngôi nhà, một khối tài sản do bạn bỏ công sức tạo ra thì điều mà bạn được chuyển giao toàn bộ quyền lợi cho thế hệ sau là hoàn toàn hợp lý.
MLM không chỉ công nhận và đảm bảo quyền lợi của bạn vì những gì bạn xây dựng được cho tập đoàn mà còn cho phép bạn nhượng lại toàn bộ quyền lợi cho thế hệ sau, ngay cả khi bạn không làm việc được nữa mà mạng lưới này vẫn phát triển theo thời gian. Đây là một trong những điểm được đánh giá là nhân văn trong kinh doanh. Điểm này nếu xét trên một khía cạnh nhỏ thì nó như là một khoản lương hưu, bảo hiểm khi bạn đến tuổi về hưu vì những gì bạn đóng góp xây dựng cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mà bạn đang làm, nhưng nó sẽ mất đi nếu bạn không còn trên đời này nữa, và thực tế hiện nay nếu bạn hỏi những người đang hưởng lương hưu, thì đại đa số họ đều không hài lòng, thậm chí phàn nàn, bất mãn với những công sức họ bỏ ra cho xã hội này đặc biệt là trong ngành giáo dục. Cũng còn rất nhiều trường hợp khác ví dụ như những gì bạn đóng góp cho công ty, doanh nghiệp làm cho doanh nghiệp phát triển tốt, đạt doanh thu lớn, có công đi đầu trong việc khai phá, tạo dựng những thị trường mới…nhưng đến khi vì một lý do nào đó bạn không tiếp tục làm việc nữa (có thể có cả lý do chủ quan và khách quan nữa) thì sẽ có người mới tiếp quản vị trí của bạn, hưởng lợi trên những công sức của bạn, còn bạn không những không còn quyền lợi mà đôi khi có những trường hợp ra đi còn kèm với những điều tiếng không mong muốn.
5/ Môi trường làm việc tích cực, phát triển hoàn thiện con người.
Các trương trình đào tạo của các công ty MLM được đánh giá rất cao trong việc phát triển hoàn thiện con người. Rất nhiều người vốn dĩ rụt rè nhút nhát, tự ti, mặc cảm, thiếu kỹ năng giao tiếp…nhưng một số công ty KDTM đã làm được rất nhiều điều thần kỳ đó là biến họ thành một con người hoàn toàn khác, tự tin, năng động, nhanh nhẹn, giao tiếp khéo léo, kỹ năng làm việc, tu duy tốt, có ý chí nghị lực, quyết tâm cao... Hoàn toàn không ngoa khi nói rằng các công ty KDTM, hoặc các hệ thống trợ giúp của các công ty KDTM như một trường đại học đào tạo ra những nhân lực xuất sắc cho xã hội. Ở các quốc gia MLM phát triển thì trình độ, khả năng của con người cũng được nâng cao đáng kể, rất nhiều doanh nhân, nhân tài được tôi luyện ở môi trường MLM, họ có thể chưa thành công trong KDTM, nhưng KDTM góp một phần không nhỏ giúp họ thành công trong các lĩnh vực khác, và hầu hết họ đều có những lời cảm ơn chân thành đến môi trường các công ty MLM mà họ đã tham gia.
6/ Tự Do Tài Chính và Tự Do Thời Gian (Thu Nhập Bị Động)
CÓ TIỀN / KHÔNG CÓ THỜI GIAN
KHÔNG CÓ TIỀN / KHÔNG CÓ THỜI GIAN
CÓ THỜI GIAN / KHÔNG CÓ TIỀN
CÓ THỜI GIAN / CÓ TIỀN
T/Gian
Tiền
Trong xã hội có bốn nhóm người mà chúng ta có thể phân ra dựa trên mức độ sở hữu về thời gian và tiền bạc, hai yếu tố tối quan trọng (đứng sau yếu tố sức khỏe) cần thiết cho một cuộc sống của bất kỳ ai, cũng có thể dùng nó để làm một trong nhiều thước đo sự thành công của một người trong xã hội.
Nhìn vào sơ đồ bên cạnh thì chúng ta đang ở nhóm nào? Và chúng ta muốn mình ở nhóm nào? Trong mỗi nhóm chúng ta có thể liên tưởng đến ít nhất một ai đó chúng ta biết đúng không ạ?
Nhiều khi chúng ta tự đặt câu hỏi rốt cuộc chúng ta làm việc kiếm tiền để làm gì? không hiểu mình làm việc kiếm tiền để làm gì nữa? khi mà thời gian cứ trôi qua vù vù, làm việc quần quật vất vả có được đồng tiến thì đổi lại chúng ta phải hy sinh thời gian, công sức và sức khỏe, đến một ngày chúng ta có nhiều tiền rồi cũng chẳng thiết mà tiêu nữa. Đấy là với những người làm việc còn có đủ tiền cho cuộc sống và cũng có chút thời gian để mà suy ngẫm trăn trở những câu hỏi trên, nhưng có những người tôi thấy họ làm việc còn không có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, ngủ nghỉ cũng vội vàng...công việc cuốn họ vào và không cho họ có thời gian mà suy nghĩ nữa, mặt mày lúc nào cũng căng thẳng để kiếm tiền lo toan cho cuộc sống.
Chúng ta nhìn vào bốn nhóm người trên mà suy nghĩ thì cũng có nhiều điểm buồn cười và khó hiểu lắm! Nhưng chắc chắn là chúng ta đều muốn mình ở nhóm có cả thời gian và có tiền đúng ko ạ? Vậy làm thế nào để chúng ta có thể nhảy vào nhóm đó, có tiền và có thời gian để tiêu tiền chúng ta kiếm được, có tiền và có thời gian để dùng với gia đình chúng ta, có tiền có thời gian để tận hưởng cuộc sống này?
Thực ra bản chất sâu xa để vừa có
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KDTD_chuan.doc