Đề tài Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu xây lắp ở tổng công ty xây dựng và phát triển hạ tầng LICOGI
(Bản scan) Theo phân tích của M. Porter, khách hàng có thể ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của tổng công ty ở chỗ: khách hàng có thể gây sức ép giảm giá, giảm khối lượng hàng mua, yêu cầu chất lượng phải tốt hơn với cùng một mức giá và tổng công ty phải đáp ứng những yêu cầu đó nếu muốn chiến thắng trong cạnh tranh. Cũng theo M.Porter, sức mạnh của người mua được đem lại từ khối lượng mua lớn hay sự liên kết những người mua với nhau, hoặc người mua có thể nắm được những thông tin về tổng công ty và sử dụng những thông tin đó để gây sức ép lên tổng công ty.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Luan-van-Thuc-trang-ve-kha-nang-canh-tranh-trong-hoat-dong-dau-thau-xay-lap-tai-Tong-cong-ty-xay-dung-va-phat-trien-ha-tang-LICOGI.pdf