Đề tài Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm áo phông để xuất khẩu vào thị trường Mỹ

MỤC LỤC

 

Lời mở đầu 1

Chương I: Những vấn đề lý luận chung về chất lượng và chất lương áo phông tại tổng công ty dệt may Việt Nam 3

I. Các quan niệm về chất lượng và vai trò của chất lượng sản phẩm trong hoạt động sản xuất kinh doanh 3

1. Các quan niệm về chất lượng 3

2. Đặc điểm chất lượng sản phẩm 5

3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng 5

4. Vai trò của chất lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm 7

5. Một số yêu cầu đối với việc nâng cao chất lượng sản phẩm 8

II. Chất lượng sản phẩm may mặc Việt Nam nói chung hiện nay 8

1. Một số khái niệm liên quan 8

2. Đặc điểm chất lượng áo phông và các nguồn nguyên liệu ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm 9

3. Vai trò của chất lượng áo phông và các quá trình sản xuất áo phông 12

Chương II: Thực trạng chất lượng áo phông tại Tổng công ty may Việt Nam 16

I. Quá trình hình thành và phát triển 16

1. Hoàn cảnh ra đời 16

2. Quá trình xây dựng và phát triển 16

3. Chức năng nhiệm vụ của Tổng công ty may Việt Nam 17

II. Các đặc điểm kinh tế kỹ thuạt chủ yếu ảnh hưởng tới chất lượng áo phông của Tổng công ty may Việt Nam 17

1. Đặc điểm sản phẩm 17

2. Đặc điểm thị trường tiêu thụ 18

3. Đặc điểm về quá trình sản xuất mặt hàng áo phông 22

4. Đặc điểm về lao động 23

5. Đặc điểm về tài chính 25

6. Đặc điểm về cơ chế và bộ máy quản lý 26

III. Thực trạng chất lượng sản phẩm áo phông trong những năm qua 26

1. Tiêu chuẩn viết và thiết kế chương trình sản xuất áo phông theo mẫu và đánh giá chất lượng áo phông trong những năm qua 26

2. Các biện pháp mà Tổng công ty may Việt Nam đã thực hiện để nâng cao chất lượng sản phẩm mặt hàng áo phông 27

3. Thực trạng chất lượng sản phẩm mặt hàng áo phông tại Tổng công ty may Việt Nam trong những năm qua 28

IV. Đánh giá chung về chất lượng sản phẩm mặt hàng áo phông của Tổng công ty may Việt Nam 29

1. Những kết quả chất lượng đã đạt được 29

2. Những vấn đề chất lượng còn tồn tại 29

3. Những vấn đề dặt ra đối với chất lượng sản phẩm mặt hàng áo phông tại Tổng công ty may Việt Nam 30

Chương III: Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng mặt hàng áo phông tại Tổng công ty may Việt Nam để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ. 32

I. Mục tiêu chất lượng áo phông từ năm 2005 đến 2010. 32

II. Phương hướng nâng cao chất lượng sản phẩm mặt hàng áo phông tại Tổng công ty may Việt Nam. 33

III. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm mặt hàng áo phông tại Tổng công ty may Việt Nam. 34

· Giải pháp 1: Xây dựng chính sách chất lượng cho bộ phận sản xuất mặt hàng áo phông. 34

· Giải pháp 2:Tăng cường công tác đào tạo nhận thức về chất lượng cho cán bộ công nhân viên và đào tạo nâng cao trình độ cho các công sản xuất chính thức mặt hàng này. 37

· Giải pháp 3: Thiết lập các nhóm chất lượng. 40

Giải pháp 4: Quản lý chi phí chất lượng. 42

· Giải pháp 5: Nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 : 2000. 45

· Giải pháp 6: Tổ chức các mạng lưới thu thập ý kiến đánh giá và khiếu nại của khách hàng đối với sản phẩm áo phông tại Tổng công ty may Việt Nam. 47

Kết luận 49

Tài liệu tham khảo 50

 

 

doc53 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1775 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm áo phông để xuất khẩu vào thị trường Mỹ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDA226.doc
Tài liệu liên quan