Dịch vụ Phone Banking - Miễn phí - Tiện ích - Dễ sử dụng
Dịch vụ tra cứu số dư tài khoản qua điện thoại (Phone Banking) là dịch vụ Habubank cung cấp miễn phí tới các khách hàng mở tài khoản giao dịch tại Habubank. Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ, quý khách có thể tra cứu số dư trên tài khoản của mình bằng các gọi điện thoại tới số máy cố định (04) 8 464 131 thay vì phải trực tiếp tới Ngân hàng.
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1509 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần Nhà Hà nội – HABUBANK, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
; Fax: (04) 7 684 622
QUẢNG NINH
Chi nhánh Quảng Ninh
Tòa nhà Công ty Bảo Minh (đối diện chợ Hạ Long 2)
đường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, Quảng Ninh
Điện thoại: (033) 628 811; Fax: (033) 628 822
Chi nhánh Uông Bí
498 Quang Trung, Thị xã Uông Bí, Quảng Ninh
Điện thoại: (033) 562 390; Fax: (033) 562 391
Phòng giao dịch Bạch Đằng - Quảng Ninh
Tổ 15 khối I phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh
Điện thoại: (033) 623 006; Fax: (033) 623 053
Phòng giao dịch số 2 - Quảng Ninh
Tổ 46B, khu 5, phường Hà Tu, TP Hạ Long, Quảng Ninh
Điện thoại: (033) 636 761; Fax: (033) 636 753
BẮC NINH
Chi nhánh Bắc Ninh
Số 119 Trần Phú, Từ Sơn, Bắc Ninh
Điện thoại: (0241) 743 036; Fax: (0241) 742 444
Phòng giao dịch Số 1
Số 648 đường Ngô Gia Tự, phường Ninh Xá, Thị Xã Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: (0241) 895 339; Fax: (0241) 895 338
TP. HỒ CHÍ MINH
Chi nhánh Tp Hồ Chí Minh
Lô H3, đường Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 9 434 224; Fax: (08) 9 434 299
Phòng giao dịch Tân Bình
Số 852 đường Trường Chinh, phường 15, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 8 156 364;Fax: (08) 8 156 369
Phòng giao dịch Nguyễn Huệ
2A Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 8 244 312; Fax: (08) 8 246 007
HẢi PHÒNG
Chi nhánh Hải Phòng
12 Trần Quang Khải, Hồng Bàng, Hải Phòng
Điện thoại: (031) 3 810 971; Fax: (031) 3 810 972
HÀ TÂY
Chi nhánh Hà Đông
210 Quang Trung, phường Quang Trung, Thành phố Hà Đông, Hà Tây
Điện thoại: (034) 551 511; Fax: (034) 551 512
BÌNH DƯƠNG
Chi nhánh Bình Dương
Số 351Đại lộ Bình Dương, phường PhúThọ, thị xã Thủ Dầu I, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: (0650) 813 400; Fax: (0650) 813 401
Phòng giao dịch Dĩ An
TT TM SaiGon Factory Outlet Mall, xã Đông Hòa, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: (0650) 779 361; Fax: (0650) 779 36
Lịch sử hình thành và phát triển
Quá trình hình thành và phát triển
Habubank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên ở Việt Nam được thành lập năm 1989 với mục tiêu ban đầu là hoạt động tín dụng và dịch vụ trong lĩnh vực phát triển nhà. Tiền than của ngân hàng Habubank là ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam kết hợp với các cổ đông bao gồm Úy ban nhân dân thành phố Hà Nội và một số doanh nghiệp quốc doanh hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, quản lý nhà và du lịch. Với số vốn điều lệ ban đầu la 5 tỷ đồng, HaBuBank được phép kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng trong 99 năm.
Tháng 10 năm 1992, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép Ngân hàng thực hiện them một số hoạt động kinh doanh ngoại tệ gồm tiền gửi, tiết kiệm, vay và tiếp nhận, cho vay, mua bán kiều hối, thanh toán ngoại tệ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
Năm 1995 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Habubank với trọng tâm là mở rộng các hoạt động thương mại nhằm vào đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các cá nhân và tổ chức tài chính khác bên cạnh việc thực hiện các hoạt động hỗ trợ và phát triển nhà. Thêm vào đó, cơ cấu cổ đông cũng được mở rộng một cách rõ rệt với nhiều cá nhân và doanh nghiệp quốc doanh và tư nhân tham gia đầu tư đóng góp phát triển.
Hiện nay, Habubank là một ngân hàng đầu tư trong nước với vốn điều lệ 1.260 tỷ đồng, mạng lưới hơn 22 chi nhánh, phòng giao dịch và khoảng 560 nhân viên cung cấp các dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và bán lẻ cho hơn 75000 khách hàng. Ngân hàng đã 8 năm liền được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xếp loại A và được công nhận là ngân hàng phát triển toàn diện với hoạt động ổn định, an toàn và hiêu quả, Habubank luôn giử vững niềm tin của khách hàng bằng chất lượng sản phẩm dịch vụ và phong cách nhiệt tình, chuyên nghiệp của tất cả các nhân viên. Habubank đã thiết lập được nhiều mối quan hệ với hệ thống ngân hàng rộng khắp trên toàn quốc và thế giới như: Ngân hàng SACOMBANK, ABN ẢMO BANK, CITI BANK, STANDARD CHARTERED BANK, CREDIT LYONAIRE, FINANCE BANK,… Năm 2006, Habubank được tạp chí The Banker trao giải thưởng “ Ngân hàng Việt Nam của năm 2006”
Văn hóa Habubank
Habubank tin tưởng rằng, để tạo dựng niềm tin, mỗi tổ chức hay cá nhân đều phải liên tục sáng tạo và tích luỹ giá trị. Tư tưởng này được thống nhất trong toàn hệ thống Habubank. Từ Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành, chuyên viên tín dụng, giao dịch viên cho đến nhân viên tạp vụ, tất cả đều có trách nhiệm tạo ra giá trị từ chính công việc đang đảm nhiệm, dù đó là giá trị cốt lõi hay gia tăng, là giá trị kinh tế hay phi kinh tế, hữu hình hay vô hình. Thông qua giá trị tạo ra, mỗi cá nhân sẽ khẳng định được hiệu quả công tác và năng lực của chính bản thân mình.
Tạo dựng niềm tin là một quá trình nỗ lực bền bỉ. Habubank có trách nhiệm tạo ra sự tin tưởng của cổ đông, khách hàng, cán bộ nhân viên và của toàn xã hội.
Để tạo dựng niềm tin, Habubank hoạt động theo năm mục tiêu chiến lược rõ ràng:
1. Tối đa hoá giá trị đầu tư của các cổ đông; giữ vững tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và tình hình tài chính lành mạnh;
2. Không ngừng nâng cao động lực làm việc và năng lực cán bộ; Habubank phải luôn dẫn đầu ngành ngân hàng trong việc sáng tạo, phát triển chính sách đãi ngộ và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho cán bộ của mình;
3. Duy trì sự hài lòng, trung thành và gắn bó của khách hàng với Habubank; xây dựng Habubank thành một trong hai ngân hàng Việt Nam có chất lượng dịch vụ tốt nhất do các doanh nghiệp cầu tiến, hộ gia đình và cá nhân lựa chọn;
4. Phát triển Habubank thành một trong ba ngân hàng được tín nhiệm nhất Việt Nam về: quản lý tốt nhất, môi trường làm việc tốt nhất, văn hoá doanh nghiệp chú trọng khách hàng, thúc đẩy hợp tác và sáng tạo nhất, linh hoạt nhất khi môi trường kinh doanh thay đổi;
5. Góp phần tích cực làm vững chắc thị trường tài chính trong nước.
Nhằm tối đa hoá giá trị của cổ đông, Habubank không chỉ tập trung vào việc tạo doanh thu từ nhiều nguồn và kiểm soát chặt chẽ chi phí mà còn chú trọng đến việc tạo dựng uy tín bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, mở rộng quan hệ liên kết với các đối tác cũng như tuân thủ các quy định pháp luật, liên tục nâng cao chất lượng tài sản và hiệu quả của hệ thống quản lý rủi ro.
Để tạo ra niềm tin và giá trị cho khách hàng, Habubank đặt mục tiêu cung ứng một cách toàn diện các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng chất lượng cao, sáng tạo và hữu ích nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu và mong muốn của từng đối tượng khách hàng mục tiêu theo những phân khúc mà Habubank hướng tới tại từng thời điểm qua các kênh cung ứng ngày càng hoàn thiện.
Hội đồng Quản trị và Ban Điều hành luôn coi trọng đội ngũ cán bộ nhân viên và coi họ là tài sản quý giá nhất mà Habubank luôn quan tâm hàng đầu, thể hiện qua việc đầu tư thích đáng vào công tác đào tạo, quản lý chặt chẽ, đối xử công bằng, dân chủ và chính sách đãi ngộ phù hợp. Thêm vào đó, cán bộ nhân viên Habubank luôn được khuyến khích đóng góp đánh giá, phê bình mang tính xây dựng nhằm hoàn thiện một bộ máy lãnh đạo mạnh mẽ, liêm chính, đề cao tinh thần làm việc tập thể. Đây được coi như một quá trình trao đổi giá trị, theo đó, Habubank yêu cầu đội ngũ quản lý và nhân viên đưa ra những đánh giá hoạt động và hỗ trợ lẫn nhau nhằm hoàn thiện bản thân cũng như ngân hàng mà họ là thành viên. Đạo đức nghề nghiệp quyết định trực tiếp đến sự phát triển, uy tín và hình ảnh của một doanh nghiệp. Chính vì thế, Habubank luôn đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp. Mỗi cán bộ nhân viên Habubank, từ cán bộ cao cấp đến nhân viên nghiệp vụ, đều cam kết tuân thủ đạo đức nghề nghiệp theo những chuẩn mực quốc tế cao nhất.
Đối với xã hội, nhìn từ góc độ vĩ mô, Habubank xác định rõ một giá trị quan trọng cần đạt được là đóng góp vào quá trình phát triển của hệ thống tài chính và tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Habubank không những tập trung phát triển khu vực kinh tế tư nhân và tiêu dùng - động lực chính cho tăng trưởng kinh tế nội địa, mà còn chủ động tham gia củng cố ngành ngân hàng trong nước thông qua các liên minh tài chính, hợp tác song phương và đa phương nhằm đẩy mạnh lợi thế cạnh tranh của các ngân hàng Việt Nam, đồng thời tích cực ủng hộ và tham gia xây dựng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Phần 2 : Tổ chức và sản phẩm dịch vụ của Habubank
Tổ chức của Habubank
Habubank hiện có mô hình tổ chức báo cáo ít tầng nhằm giảm thiểu tính quan liêu trong hệ thống cũng như nâng cao tính năng động của tổ chức. Ðặc điểm nổi bật của mô hình Habubank là tập trung vào khách hàng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và quản lý rủi ro hiệu quả.
Rủi ro là một phần gắn liền với mọi hoạt động kinh doanh ngân hàng. Kiểm tra và quản lý rủi ro sao cho cân bằng được mối quan hệ rủi ro - lợi nhuận trước hết đòi hỏi một cơ cấu tổ chức phù hợp và chính sách nhất quán trong toàn hệ thống. Do đó, cơ cấu Habubank hoàn toàn được tổ chức theo chiến lược phát triển do Hội đồng Quản trị đề ra và liên quan chặt chẽ đến quản lý rủi ro. Đồng thời tính linh hoạt và giảm thiểu quan liêu cũng luôn được đề cao giúp Ngân hàng dễ thích ứng và thay đổi khi môi trường kinh doanh biến chuyển.
Hiện tại, Habubank có 01 Hội sở và 24 chi nhánh, phòng giao dịch với sản phẩm kinh doanh đa dạng gồm dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp (tài trợ thương mại quốc tế, ngoại hối, quản lý tiền mặt…), dịch vụ ngân hàng cá nhân (huy động, cho vay tiêu dùng, mua nhà…) và các hoạt động đầu tư khác trên thị trường chứng khoán.
Hội đồng Quản trị:
Ø Ông Nguyễn Văn Bảng - Chủ tịch
Ø Ông Nguyễn Tuấn Minh - Uỷ viên
Ø Ông Nguyễn Đường Tuấn - Uỷ viên
Ø Bà Dương Thu Hà - Uỷ viên
Ø Ông Đỗ Trọng Thắng - Uỷ viên
Ban Điều hành:
Ø Bà Bùi Thị MaiTổng giám đốc Tham gia Habubank từ năm 1995, đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc từ năm 2002, điều hành trực tiếp mọi hoạt động của Ngân hàng.
Ø Ông Đỗ Trọng Thắng - Phó Tổng giám đốc
Với nhiều kinh nghiệm chuyên viên kinh tế và quản lý tài chính doanh nghiệp, được bổ nhiệm giữ chứcPhó Tổng giám đốc, phụ trách mảng kiểm tra xét duyệt tín dụng.
Ø Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng giám đốc
Bắt đầu công tác tại Habubank từ năm 1989; từ ngày 2/6/2003, được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Tổng giám đốc, phụ trách tài chính và cung ứng dịch vụ.
Ø Bà Lê Thu Hương - Phó Tổng giám đốc
Thạc sỹ quan hệ đối ngoại, cử nhân kinh tế, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.
Ø Bà Nguyễn Dự Hương - Phó Tổng giám đốc
Cử nhân kinh tế, phụ trách mảng Dịch vụ Ngân hàng Cá nhân.
Ø Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Tổng giám đốc
Cử nhân kinh tế, phụ trách mảng Nguồn vốn - Ngoại hối - Ngân quỹ.
Ø Ông Nguyễn Tuấn Minh - Phó Tổng giám đốc
Cử nhân Quan hệ quốc tế và Cử nhân luật Phụ trách mảng Pháp chế - Tuân thủ - Đầu tư.
Sản phẩm dịch vụ của HaBuBank
Hiện tại, Habubank có Hội sở và hơn 22 chi nhánh, phòng giao dịch với sản phẩm kinh doanh đa dạng.
Dịch vụ Ngân hang dành cho cá nhân
* Dịch vụ tài chính kế toán
- Tiền gửi tiết kiệm:
Tiết kiệm có kỳ hạn trả lãi cuối kỳ: là loại tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn mà đến cuối kỳ hạn, quý khách sẽ nhận được lãi.
Tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi 3 tháng 1 lần: là loại tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn mà cứ định kỳ 3 tháng 1 lần trong kỳ hạn gửi tiền, quý khách được rút lãi của 3 tháng trước đó.
Tiết kiệm rút gốc linh hoạt: là hình thức tiền gửi có kỳ hạn mà quý khách có thể chủ động sử dụng tiền gửi của mình bất cứ lúc nào với lãi suất tương ứng với thời gian gửi tiền tại Habubank.
Tiết kiệm lĩnh lãi hàng tháng: là loại tiền gửi có kỳ hạn mà cứ mỗi tháng 1 lần trong kỳ hạn gửi tiền, quý khách được rút lãi suất của tháng trước đó.
Chiết khấu chứng từ có giá: Chiết khấu có hoàn lại và chiết khấu không hoàn lại các giấy tờ có giá như: Trái phiếu Chính phủ; các giấy tờ có giá do Habubank và các ngân hang thương mại khác phát hành
Chuyển tiền trong nước: thanh toán bù trừ; thanh toán điện tử; thanh toán qua VietcomBank; thanh toán chuyển tiền ngoại tỉnh
* Dịch vụ kiều hối : Dịch vụ kiều hối qua hệ thống Western union
* Dịch vụ thẻ HBB VANTAGE: First Vantage, Cool Vantege, City Vantage
* Tín dụng:
- Cho vay cá nhân hỗ trợ tiêu dung
- Cho vay không có tài sản đảm bảo ( Cho vay tín chấp)
* Phát hành SEC/BANKDRAFT: Phát hành từ xa; phát hành tại chỗ
2.2.2. Dịch vụ Ngân hang dành cho doanh nghiệp:
* Trả lương qua tài khoản
Dịch vụ trả lương qua tài khoản của Habubank là một giải pháp kế toán hiệu quả dành cho các tổ chức, doanh nghiệp.
Tiện ích
Ø Công ty có thể bảo đảm việc thanh toán lương cho cán bộ công nhân viên nhanh chóng, an toàn, hiện đại,
Ø Tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro do không phải chi trả tiền lương bằng tiền mặt,
Ø Tiền lương trong tài khoản của nhân viên liên tục sinh lời,
Ø Cán bộ, nhân viên của công ty sở hữu thẻ ATM HabubankVantage để điều hành tài khoản sẽ không phải trả phí thường niên.
* Tài khoản tiền gửi:
Ø Tài khoản có kỳ hạn: Quý khách sẽ nhận được hợp đồng tiền gửi (theo mẫu của Habubank) với các quy định cụ thể về thời hạn gửi và lãi suất cạnh tranh. Đặc biệt, lãi suất cạnh tranh tương tự như lãi suất tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn.
Ø Tài khoản không kỳ hạn: Quý khách có thể gửi hoặc rút tiền bất kỳ khi nào có nhu cầu. Quý khách được hưởng mức lãi suất của tiết kiệm không kỳ hạn.
Ø Tài khoản lãi suất bậc thang SavingVantage: Quý khách gửi số tiền càng nhiều thì lãi suất càng cao. Việc gửi tiền có thể được thực hiện qua quầy, tại máy ATM hoặc được tự động chuyển từ tài khoản tiền gửi không kỳ hạn sang.
* Dịch vụ ngân quỹ:
Dịch vụ “làm mới các tài sản có giá”
Ø Khách hàng có thể đổi đồng Việt Nam có mệnh giá nhỏ lấy đồng Việt Nam có mệnh giá lớn hơn hoặc đổi các đồng nội tệ rách nát, khác sêri thành đồng nội tệ cùng loại mới hơn, được phép lưu thông trên thị trường.
Dịch vụ quản lý tiền mặt
Ø Dịch vụ thu, chi hộ tiền mặt tại công ty, hoặc tại nhà trong nội thành. Khách hàng có thể ở nhà gọi điện thoại, cán bộ Habubank sẽ trực tiếp nhận tiền gửi tại nhà khách hàng với mức phí hợp lý.
Ø Dịch vụ cất giữ các vật có giá trị, tài sản quý hiếm, giấy tờ có giá, giấy tờ quan trọng... giúp khách hàng yên tâm với mức phí hợp lý.
Ø Habubank còn có các chuyên gia kiểm định ngoại tệ thật giả chính xác với số lượng lớn và mức phí hợp lý.
* Cho vay doanh nghiệp:
ü Khi có nhu cầu bổ sung vốn lưu động không thường xuyên hoặc có vòng quay vốn kinh doanh dài, doanh nghiệp có thể cân nhắc vay từng lần tùy theo nhu cầu sử dụng vốn mỗi lần, có thể rút vốn vay một hay nhiều lần phù hợp với tiến độ sử dụng vốn, nhưng tổng số tiền của các lần rút vốn không vượt quá số tiền cho vay ghi trong hợp đồng tín dụng.
ü Khi Quý khách có nhu cầu bổ sung vốn lưu động thường xuyên, có vòng quay vốn nhanh và việc vay, trả diễn ra thường xuyên, Quý khách có thể đăng ký vay theo hạn mức tín dụng.
Nếu có nhu cầu vay bổ sung vốn để thực hiện các dự án đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và các dự án phục vụ đời sống, doanh nghiệp có thể đề xuất vay theo dự án đầu tư.
* Dịch vụ thanh toán quốc tế: Hàng nhập; hang xuất
*Nghiệp vụ Bao thanh toán
*Dịch vụ bảo lãnh:
ü Bảo lãnh thanh toán
ü Bảo lãnh dự thầu
ü Bảo lãnh thực hiện hợp đồng
ü Bảo lãnh bảo hành
ü loại bảo lãnh khác
* Mua bán ngoại tệ : USD và EURO
Dịch vụ Ngân hàng dành cho tổ chức tài chính khác
Dịch vụ bảo hiểm: Habubank lien kết với công ty bảo hiểm Viễn Đông-Prevour thực hiện Bảo hiểm xe cơ giới; bảo hiểm cháy và các rủi ro phụ; Bảo hiểm về vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu; Bảo hiểm cho chủ thầu; Bảo hiểm tín dụng;…
Ủy thác và nhận ủy thác;
Đồng tài trợ: Cho vay, cho vay hợp vốn; Bảo lãnh, đồng bảo lãnh; Kết hợp các hình thức trên;
Dịch vụ chăm sóc khách hàng :
Dịch vụ SMS Banking - Tiết kiệm thời gian, dành cho những người năng động
SMS Banking là dịch vụ mà khách hàng có thể thực hiện truy vấn thông tin trên tài khoản của mình hay truy vấn thông tin của ngân hàng bằng cách dùng điện thoại di động nhắn tin SMS theo mẫu quy định của Habubank đến số 997
Dịch vụ Email Banking - Miễn phí - Tiện ích - Dễ sử dụng
Sử dụng dịch vụ Email Banking của Habubank, ngay khi thực hiện các giao dịch tại quầy, Quý khách sẽ nhận được thông báo giao dịch gửi đến địa chỉ email đã đăng ký với các thông tin về giao dịch vừa phát sinh tại tài khoản của Quý khách như: chuyển tiền, gửi tiền, rút tiền, số dư tài khoản, ngày giờ giao dịch….
Dịch vụ Phone Banking - Miễn phí - Tiện ích - Dễ sử dụng
Dịch vụ tra cứu số dư tài khoản qua điện thoại (Phone Banking) là dịch vụ Habubank cung cấp miễn phí tới các khách hàng mở tài khoản giao dịch tại Habubank. Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ, quý khách có thể tra cứu số dư trên tài khoản của mình bằng các gọi điện thoại tới số máy cố định (04) 8 464 131 thay vì phải trực tiếp tới Ngân hàng.
Phần 3: Những thành tựu của Habubank và tiềm năng phát triển của Habubank trong thời gian sắp tới
Những thành tựu của Habubank đã đạt được
Tăng vốn điều lệ:
Theo tin từ Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (Habubank), Ngân hàng sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ từ mức 1.000 tỷ đồng như hiện tại lên ít nhất 2.000 tỷ đồng vào cuối năm nay, đồng thời nâng vốn tự có lên ít nhất 4.000 tỷ đồng. Cùng với việc tăng vốn, Habubank sẽ mở thêm từ 10-15 điểm giao dịch mới trên toàn quốc trong năm 2007.
Tháng 2 vừa qua, Habubank đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Deutsche Bank Aktiengesellschaft, theo đó, sau khi được chấp thuận chính thức của các cấp có thẩm quyền, Deutsche Bank sẽ tham gia 10% hoặc tới mức 20% cổ phần của Habubank nếu được pháp luật hiện hành cho phép. Thông qua việc hợp tác chiến lược này, Deutsche Bank cũng cam kết thực hiện việc hỗ trợ kỹ thuật cho Habubank trong các hoạt động quản lý nguồn vốn, quản lý rủi ro và cùng nhau tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh doanh chiến lược trong các lĩnh vực thẻ tín dụng và các sản phẩm dịch vụ đầu tư.
Habubank là ngân hàng đầu tiên trong toàn hệ thống ngân hàng Việt Nam hoàn thành báo cáo kiểm toán 2006 với các chỉ tiêu hoạt động đều tăng trưởng ở mức cao từ 80% đến 250%. Trong năm 2006, tổng tài sản của Habubank đạt 11.751 tỷ VND, tăng 112,7% so với năm 2005, là 1 trong 4 ngân hàng đầu tiên đạt mức vốn điều lệ 1.000 tỷ VND, lợi nhuận trước thuế đạt 248 tỷ VND, tăng hơn 140.7% so với năm 2005 và vượt 24% kế hoạch đề ra.
Thành lập công ty chứng khoán HaBuBank (HBBS)
Trên thực tế, Habubank đã chuẩn bị cho việc thành lập Công ty chứng khoán gần hai năm trước khi tiến hành hoạt động. HBBS được cấp giấy phép hoạt động từ ngày 4 /11/ 2005 và ngày 7/4/2006 chúng tôi chính thức giao dịch với khách hàng. Thời điểm tháng 4/2006 là thời điểm thích hợp nhất cho HBBS. Bằng chứng, mặc dù không tham gia thị trường ngay từ ngày đầu, là Công ty Chứng khoán thứ 15 đi vào hoạt động tại thị trường Việt Nam nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, lại được sự ủng hộ của thị trường, HBBS đã thu được kết quả hoạt động tốt ngay từ ngày đầu hoạt động. Habubank tự hào đã lựa chọn đúng thời điểm mở rộng hoạt động, tận dụng được cơ hội của mình để đáp ứng nhu cầu đầu tư một cách hiệu quả và chuyên nghiệp của khách hàng.
Trong chiến lược phát triển của HBBS, khách hàng luôn được đặt ở vị trí hàng đầu. Ngoài mục tiêu "làm hài lòng khách hàng", phương châm của HBBS chính là luôn tìm tòi sáng tạo, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để duy trì niềm tin của khách hàng những dịch vụ trên cả sự mong đợi. HBBS còn liên tục mở rộng quy mô hoạt động để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, phát triển đa dạng hóa loại hình dịch vụ...
Duy trì và phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn cao là mục tiêu quan trọng thứ hai của HBBS. Nhân viên của HBBS sẽ không ngừng được đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển kỹ năng đa dạng nhằm thích nghi với nhiều biến cố có thể xảy ra.
Mục tiêu trước mắt của HBBS trong năm 2007 chính là: Hoàn thiện và nâng cấp chất lượng dịch vụ; mở rộng mạng lưới hoạt động tại TPHCM và có thể cả Hải Phòng; Nâng cao năng lực tài chính thông qua việc tăng vốn điều lệ và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh; Hiện đại hoá phần mềm quản lý nhằm hỗ trợ các giao dịch tự động, cho phép khách hàng giao dịch thông qua website; Thực hiện cổ phần hoá theo quyết định của Đại hội cổ đông của HBBS; Tuyển dụng và đào tạo nhân lực nhằm đảm bảo nhu cầu phát triển của công ty.
Những kết quả HBBS đạt được sau 1 năm hoạt động:
§ Cung cấp đến khách hàng tất cả các dịch vụ thuộc các nghiệp vụ có thể có của một Công ty chứng khoán.
§ Có hơn 5.000 tài khoản đăng ký giao dịch, với tổng giá trị tài sản đang quản lý của các nhà đầu tư gần 1.250 tỷ đồng.
§ Tổng doanh số giao dịch môi giới cổ phiếu là 2.930 tỷ đồng và trái phiếu là 1.007 tỷ đồng.
§ Lợi nhuận năm 2006 đạt 18,4 tỷ đồng và quí I/2007 đạt 21,1 tỷ đồng.
§ Bảo lãnh phát hành 700 tỷ đồng trái phiếu cho Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Vinashin.
§ Hoàn thành việc bảo lãnh phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu cho Tổng công ty lắp máy LILAMA.
§ Hợp tác với Ngân hàng Deutch Bank qua vai trò là đại lý phát hành và thanh toán 3.000 tỷ đồng cho Tập đoàn Vinashin vào ngày 12/4/2007 sắp tới.
§ Tổng giá trị khớp lệnh bình quân chiếm khoảng 5% tổng giá trị giao dịch toàn thị trường.
§ Theo một cuộc điều tra ý kiến đánh giá chưa kết thúc các độc giả của Vietstock về Công ty Chứng khoán có dịch vụ tốt nhất hiện nay, tính đến thời điểm ngày 4/4/2007, HBBS đứng thứ hai danh sách với 3043 phiếu bình chọn.
HaBuBank nhận giải thưởng ngân hàng thanh toán xuất sắc:
Ngày 28/8/2007, đại diện Habubank, Tổng giám đốc Bùi Thị Mai đã đến dự và nhận giải Ngân hàng Thanh toán xuất sắc 2006 do Citi Bank trao tặng. Lễ trao giải đã diễn ra trọng thể tại Vinpearl Land - Nha Trang. Điện thanh toán quốc tế của Habubank qua hệ thống Citi Bank được xử lý tự động, nhanh chóng, ít xảy ra sai sót và được Citi Bank đánh giá cao trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam với tỷ lệ điện chuẩn đạt trên 98%. Điều này cho thấy đội ngũ nhân viên thanh toán quốc tế của Habubank rất tinh thông nghiệp vụ và đạt tiêu chuẩn ngang tầm với các ngân hàng quốc tế.
Bằng khen của Citi Bank một lần nữa khẳng định hoạt động thanh toán quốc tế của Habubank đã góp phần không nhỏ vào thành tích kinh doanh ổn định, hiệu quả của Habubank trong những năm qua. Mục tiêu của Habubank trong năm 2007 là tiếp tục nâng cao doanh số thanh toán quốc tế, đạt tối thiểu 150% doanh số cả năm 2006, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của toàn Ngân hàng. Cũng trong lĩnh vực này, Habubank đã nhận được bằng khen từ tập đoàn HSBC, Wachovia Bank.
Điều đó đã chứng tỏ uy tín và vị thế của Habubank ngày càng lớn mạnhTrong năm 2007, Habubank không ngừng nâng cao chất lượng thanh toán phục vụ khách hàng. Hiện tại Ngân hàng đã có một số lượng lớn khách hàng sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ của Habubank. Bên cạnh việc duy trì chất lượng dịch vụ, Habubank cũng không ngừng đẩy mạnh việc tư vấn cho khách hàng, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thanh toán đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp và cá nhân, đặc biệt là các khách hàng doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.
Tiềm năng phát triển của HaBuBank:
Trong năm 2006, Habubank đã từng bước triển khai phần mềm cốt lõi của ngân hàng, nâng cao hạ tầng thông tin phục vụ quản trị và hoạt động kinh doanh theo đúng như chiến lược thông tin đã đề ra. Giải pháp được cung cấp bởi nhà thầu IFLEX - nhà cung cấp giải pháp phần mềm cốt lõi ngân hàng dẫn đầu thế giới và FPT - nhà cung cấp dịch vụ chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Đây là điều kiện tiên quyết để có thể hỗ trợ Ngân hàng phát triển nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, là công cụ hỗ trợ kiểm soát và quản trị rủi ro tự động một cách hiệu quả khi Ngân hàng ngày càng được mở rộng. Ngoài ra, việc tăng vốn để nâng cao năng lực tài chính cũng được chú trọng. Tính đến nay, Habubank đã có vốn điều lệ 1260 tỉ và sẽ tiếp tục tăng lên 2000 tỉ vào cuối năm nay theo chiến lược mà HĐQT và cổ đông đặt ra. Đi cùng với nó là mở rộng mạng lưới hoạt động, tăng cường đào tạo các kỹ năng, nâng cấp trình độ quản lý, tác nghiệp cho đội ngũ lãnh đạo và nhân viên, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ với chất lượng cao, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.
Việc lựa chọn Deutsche Bank là đối tác chiến lược sẽ giúp Habubank rất nhiều trong việc hội nhập với thế giới. Đối với việc ký kết hợp tác lần này, cả Habubank và Deutsche Bank đều tìm thấy ở đối tác những cơ hội tốt để phát triển. Riêng với Habubank, việc hợp tác này sẽ gia tăng giá trị cho các cổ đông của ngân hàng, là bước đi chủ động của Habubank trong tiến trình hội nhập thông qua việc tiếp cận các thông lệ quản trị ngân hàng quốc tế tốt nhất với mong muốn góp phần tích cực làm vững mạnh thị trường tài chính Việt Nam.
Tới nay, Habubank đã có hơn 96% nhân viên gắn bó với ngân hàng trong nhiều năm liên tục. Năm 2006, tổng số nhân viên của Habubank là 540 cán bộ, tới tháng 7/2007, con số này đạt trên 720, đáp ứng đủ nhu cầu cho các chi nhánh mới của Habubank. Đạt được thành tựu này là do Ban lãnh đạo Habubank luôn nhất quán trong chín
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 17.doc