Đề tài Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Hà Nội

 

 

MỤC LỤC

Lời mở đầu

Chương 1: Chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng Thương mại 1

1.1. Tín dụng đối với Ngân hàng vừa và nhỏ 1

1.1.1. Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với sự phát triển của nền kinh tế 1

1.1.1.1 Các khái niệm và đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ 1

1.1.1.2. Vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 3

1.1.2. Một số vấn đề cơ bản về tín dụng Ngân hàng 7

1.1.2.1. Sự hình thành Ngân hàng và khái niệm tín dụng Ngân hàng 7

1.1.2.2. Sơ lược về tín dụng Ngân hàng 9

1.1.3. Tầm quan trọng của tín dụng tới doanh nghiệp vừa và nhỏ 13

1.2. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại và các nhân tố ảnh hưởng 17

1.2.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng 17

1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 18

1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 24

1.2.3.1. Nhân tố ảnh hưởng từ phía Ngân hàng 24

1.2.3.2. Nhân tố ảnh hưởng từ phía khách hàng và nền kinh tế xã hội 26

1.2.3.3. Nhân tố từ phía nền kinh tế xã hội 28

Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ ở chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Hà Nội 30

2.1. Giới thiệu chung về Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Hà Nội 30

2.1.1. Chức năng và nhiệm vụ của Chi nhánh 30

2.1.2. Bộ máy tổ chức điều hành tại Đông Hà Nội 33

2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh Đông Hà Nội 39

2.1.3.1. Lĩnh vực kinh doanh chính 39

2.1.3.2. Đánh giá về kết quả kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Hà Nội 42

2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Đông Hà Nội 51

2.2.1. Những vấn đề chung về tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 51

2.2.1.1. Những vấn đề chung về cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 51

2.2.1.2. Những vấn đề chung về bảo lãnh đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 57

2.2.2. Tình hình thực tế chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Hà Nội những năm gần đây 59

2.3. Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Chi nhánh 66

2.3.1. Những kết quả đạt được 66

2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 68

2.3.2.1. Một số mặt hạn chế trong tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh 68

2.3.2.2. Nguyên nhân chủ yếu làm ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 69

Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Hà Nội 76

3.1. Định hướng hoạt động tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Đông Hà Nội 76

3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh 78

3.2.1. Biện pháp tạo nguồn 78

3.2.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định 79

2.1.3. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tiền vay 79

2.1.4. Xử lý kịp thời nợ quá hạn 80

2.1.5. Trích lập quỹ bù đắp rủi ro 81

2.1.6. Nâng cao chất lượng nhân sự 81

3.3. Một số kiến nghị đối với cơ quan Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 82

3.3.1. Kiến nghị đối với cơ quan Nhà nước 82

3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 83

3.3.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 84

Kết luận

 

doc88 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1850 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Đông Hà .DOC
Tài liệu liên quan