Đề tài Một số vấn đề về Marketing dịch vụ điện thoại di động nội vùng CityPhone trong giai đoạn 2007-2010
Trải qua hơn 20 năm đổi mới (1986-2007), nền kinh tế Việt Nam hiện đang đạt tốc độ tăng trưởng khá cao, ổn định và phát triển tương đối toàn diện. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) bình quân trong các năm gần đây (từ 2001-2006) đạt 7,6%/năm, dự kiến trong giai đoạn 2007-2010, GDP tiếp tục tăng với tốc độ 7,6-8%/năm. Tại thành phố Hà Nội, trong thời gian gân đây (từ năm 2001-2006), GDP tăng ổn định, bình quân đạt 11,1%/năm, dự kiến trong giai đoạn 2007-2010, GDP sẽ tiếp tục tăng từ 11-12%/năm, nhờ vậy, thu nhập cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ ĐTDĐ của người dân có điều kiện tăng lên. Việc Việt Nam gia nhật Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) từ ngày 07/11/2006 sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, tạo môi trường thuận lợi, đồng thời, đặt ra thách thức ngày càng lớn trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ĐTDĐ. Trong giai đoạn 2007-2010, khi một số mạng di động (MobiFone, Vinaphone, Viettel) cổ phần hoá, các doanh nghiệp Viễn thông nước ngoài sẽ được mua cổ phần của các Công ty này ở mức không quá 49%. Đến năm 2009, các doanh nghiệp này sẽ được phép liên doanh với Công ty Việt Nam và sau năm 2010 có thể thành lập Công ty 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Hiện nay, bên cạnh các doanh nghiệp nước ngoài đã tham gia kinh doanh tại Việt Nam theo hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) như Hutchison Telecommunications (Hồng Kông), SLD Telecom PTe Ltd (Hàn Quốc), Comvik/Kennivik (Thuỵ Điển), một số tập đoàn Viễn thông lớn trên thế giới như France Telecom (Pháp), NTT-DoCoMo (Nhật Bản), VodaPhone (Anh), Lucent (Pháp), Telenor (Na Uy).v.v đã mở văn phòng đại diện, xúc tiến việc đầu tư, kinh doanh tại thị trường ĐTDĐ Việt Nam. Như vậy, môi trường kinh tế trong thời gian tới sẽ thuận lợi cho việc gia tăng quy mô, nhu cầu sử dụng dịch vụ ĐTDĐ, đồng thời, sự cạnh tranh trên thị trường này cũng ngày càng gay gắt do sự tham gia với mức độ ngày càng tăng của các doanh nghiệp nước ngoài.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Một số vấn đề về Marketing dịch vụ ĐTDĐ nội vùng Cityphone trong giai đoạn 2007-2010.doc