Đề tài Nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm da giày xuất khẩu trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHẢ NĂNG CỦA DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 2 1.1. Tổng quan về khả năng cạnh tranh sản phẩm 2 1.1.1. Một số quan niệm về khả năng cạnh tranh 2 1.1.2. Tính tất yếu phải nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trong quá trình hội nhập quốc tế 3 1.1.3. Một số chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của sản phẩm 4 1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh của sản phẩm 8 1.2.1. Môi trường vi mô 8 1.2.2. Môi trường vĩ mô 11 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM 13 2.1. Thực trạng xuất khẩu của sản phẩm da giày Việt Nam 13 2.2. Thực trạng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm da giày Việt Nam 17 2.2.1. Khả năng cạnh tranh về chất lượng sản phẩm 17 2.2.2. Khả năng cạnh tranh về giá cả 18 2.2.3. Khả năng cạnh tranh về uy tín, sự nổi tiếng và thị phần của sản phẩm 20 2.3. Đánh giá chung về khả năng cạnh tranh của sản phẩm da giày Việt Nam 22 2.3.1. Kết quả đạt được 22 2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân 23 2.4. Những cơ hội và thách thức đối với ngành da giày Việt Nam khi hội nhập kinh tế thế giới 25 2.5. Định hướng xuất khẩu của ngành da giày trong những năm tới 26 2.6. Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm da giày xuất khẩu Việt Nam 27 2.6.1. Giải pháp về nguyên liệu của sản phẩm da giày 27 2.6.2. Giải pháp về đạo tạo nguồn nhân lực của ngành da giày 28 2.6.3. Giải pháp về nguồn vốn đầu tư 29 2.6.4. Giải pháp về thị trường xuất khẩu của sản phẩm da giày 30 KẾT LUẬN 32 TÀI LIỆU THAM KHẢO 33
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm da giày xuất khẩu trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới.doc