Đề tài Những vấn đề lý luận và thực tiễn cơ bản về định hướng XHCN trong lĩnh vực kinh doanh thương mại ở nước ta hiện nay
Như vậy, có thể đánh giá một cách tổng quát rằng hoạt động của ngành thương mại nước ta từ những năm trước 1986 là theo cơ chế tập trung, quan liêu bao cấp; mạng lưới chủ yếu là thương nghiệp quốc doanh và hợp tác xã mua bán; chức năng chủ yếu là phân phối hàng hoá, sản phẩm đến tay người tiêu dùng theo giá chỉ đạo thống nhất của nhà nước; phương thức hoạt động kém năng động, tự chủ, hiệu quả thấp. Trong một thời gian dài nền thương mại nước ta tuy phục vụ tốt cho đời sống tiêu dùng của nhân dân, cho sản xuất xã hội, cho phát triển kinh tế của đất nước nhưng rõ ràng là ngày càng bất cập, không đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển kinh tế - xã hội trong nước cũng như sự hội nhập của nước ta trên thị trường thế giới.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Những vấn đề về lý luận & thực tiễn cơ bản về định hướng XH CN trong lĩnh vực kinh doanh thương mại của nước ta hiện nay.doc