Đề tài Phần mềm quản lý khách sạn Sunshine

 

Dự án này quản lý phần mềm làm theo đơn đặt của khách hàng, sản phẩm là một phần mềm Quản lý khách sạn để đưa vào sử dụng thực tế. Với thời hạn cần gấp trong 5 tuần và ngân sách trả cho dự án khoảng 14 triệu đồng.

Mục tiêu của việc lập kế hoạch:

- Lập bảng liệt kê công việc

- Bảng ước lượng thời gian thực hiện dự án

- Bản kế hoạch quản lý rủi ro

- Bảng lịch trình thực hiện công việc

- Xây dựng đồ hình tài nguyên

Bản ước lượng chi phí: tổng quan, chi phí đội dự án, chi phí về nhân lực.

 

doc31 trang | Chia sẻ: netpro | Lượt xem: 2528 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phần mềm quản lý khách sạn Sunshine, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a chọn dễ chịu hơn trong hoạt động quản lý, điều hành. chỉ với một cái click chuột, nhà quản lý có thể thống kê được doanh thu, hiệu suất sử dụng phòng... Điều mà trước đây họ phải mất cả tuần để so sánh sổ sách, tính toán. Nhà quản lý có thể có được thông tin bất cứ lúc nào mình muốn, do đó tăng khả năng linh hoạt trong việc xử lý trong từng giai đoạn hoạt động của khách sạn. Phần mềm ra đời sẽ mang lại một phong cách hoàn toàn mới trong việc Checkin và Check out cho khách. Khi khách Check in, lễ tân sẽ nhập thông tin về khách, số phòng khách đăng ký, giá phòng, thời gian check in và thời gian check out dự kiến vào cơ sở dữ liệu của hệ thống, hệ thống sẽ in ra phiếu check in cho khách hàng đồng thời hệ thống cũng khóa luôn phòng khách đang sử dụng, không cho phép sử dụng lại (nếu nó đang được sử dụng) tránh được tình trạng xếp nhầm phòng. Khi khách Check out, chương trình sẽ tự động in phiếu thanh toán cho khách hàng căn cứ vào các thông tin đầu vào ban đầu, kết hợp với các thông tin sử dụng dịch vụ của khách hang được lễ tân cập nhật hàng ngày. Cuối ngày hệ thống sẽ có khả năng tự động thống kê và in danh sách khách tạm trú để nhân viên KS tới trụ sở CA Phường khai báo. Trao đổi thông tin thuận tiện Tất cả các module được thiết kế để làm việc chặt chẽ với nhau. Dữ liệu được tạo ra từ một module có thể được chuyển tự động tới module khác một cách dễ dàng và nhất quán. Giao diện người dùng đồ hoạ thân thiện Hệ thống được phát triển trên những thành tựu mới nhất của Microsoft sẽ cung cấp cho người dùng cuối một hệ thống đồ họa nhất quán, dễ sử dụng, hỗ trợ Unicode toàn diện (có thể hỗ trợ hiển thị đa ngôn ngữ khi cần thiết) với hệ thống menu bố trí hợp lý rất thuận tiện cho việc truy cập cũng như hỗ trợ truy xuất nhanh qua hệ thống các phím tắt (shortcut keys). Người dùng rất dễ dàng để học cách sử dụng chương trình cũng như đội ngũ nhân viên mới có thể sử dụng chương trình một cách nhanh chóng thậm chí kể cả những người mới làm quen với máy tính. Hiện nay, trên thị trường cũng có một vài công ty cung cấp các sản phẩm phần mềm có chức năng tương tự có thể tham khảo một báo giá của công ty CTY CỔ PHẦN PHẦN MỀM TRÍ TUỆ VIỆT trong phụ lục 1 trong cùng thư mục này. Qua báo giá có thể thấy là giá của chương trình tương đương tương đối cao. Với dự án viết phần mềm QLKS này sẽ cho ra đời thành phẩm với giá không quá 20 triệu, nhưng cũng sẽ cung cấp các tính năng tương đương với các phần mềm kể trên. Vì lý do kỹ thuật, trước mắt dự án sẽ cho ra đời sản phẩm có chức năng tập trung vào hai mảng trong khâu quản lý là quản lý khách và phòng. Tuy nhiên, đây cũng chính là hai khâu quan trọng nhất trong công việc quản lý khách sạn. Hệ thống xây dựng trên giả định cài đặt trên máy trạm duy nhất, tạm thời không tính đến kết nối mạng. Yêu cầu phần cứng cũng rất nhỏ gọn chỉ cần một PC cấu hình đủ để chạy XP và SQL là có thể sử dụng phần mềm. Như phân tích ở trên, khả năng thực hiện được dự án là rất khả thi và sẽ đem lại lợi nhuận của dự án là rất lớn, dự kiến giá thành sản phẩm sẽ là 20 triệu đồng (chưa tính thuế) trong khi đó tổng dự toán chi phí chỉ vào khoảng 14 triệu Báo cáo và nhận quyết định thực hiện dự án Báo cáo tới nhà đầu tư Dự án xây dựng phần mềm quản lý khách sạn là cần thiết cho các khách sạn. Lợi ích sau khi hoàn thành dự án: - Nếu dự án thành công sẽ có được sản phẩm có tính ứng dụng cao, có thể phát triển thành một phần mềm thương mại. - Giảm tải công việc thao tác bằng tay như là tự động hoá việc lập hoá đơn thanh toán cho khách hàng. - Các nhà quản lý khách sạn nắm rõ tình hình chung từ đó dễ dàng điều hành và đem ra các chiến lược hoạt động kinh doanh của khách sạn. Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện dự án: * Những thuận lợi: - Nền kinh tế đất nước nhìn chung đang phát triển, khách sạn ngày mọc lên càng nhiều và có khả năng nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý và giao dịch. Nên sẽ có nhiều đơn đặt hàng với dự án. - Hầu hết các phần mềm đang được sử dụng trên thị trường chưa đáp ứng được đầy đủ tính năng mà phần mềm này sẽ đáp ứng được. - Đội ngũ chuyên môn có trình độ cao. - Có nguồn đầu tư lớn. * Khó khăn: - Thời gian thực hiện dự án ngắn. - Đội dự án thiếu nhân lực. ***Dự toán tổng mức đầu tư: Nhận quyết định khởi động dự án QUYẾT ĐỊNH KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN PHẦN MỀM (Số 01 Ngày 12/06/2009) ♦Tên dự án Quản lý khách sạn Sunshine Mã số QLBV01 ♦Các thông tin chính Chủ đầu tư : Bộ môn quản lý dự án phần mềm, khoa Khoa học máy tính, Đại học Công nghiệp Hà Nội. Thời gian: 12/06/2009 – 22/07/2009 Giám đốc dự án: Thầy Phùng Đức Hoà – giáo viên bộ môn QLDA Trưởng đội dự án Nông Thị Ngọc Hà Quản trị viên: Đinh Văn Hùng Qui mô dự án: - Nhân lực : 3 người - Thời gian : 5 tuần Phạm vi : - Ranh giới của dự án : + Dự án chỉ quản lý, kiểm soát, theo dõi khách hàng. + Không quản lý phòng ban, nhân sự hay các dịch vụ khác. - Sản phẩm là phần mềm có thể cài được trong nội bộ một khách sạn Những người liên quan chính : - Nhóm sinh viên làm dự án : + Đinh Văn Hùng + Nông Thị Ngọc Hà (NT) + Nguyễn Thị Út Thương Lớp : CDDH KHMT2-K2 - Những người sử dụng sản phẩm dự án : các nhân viên và ban lãnh đạo của khách sạn. Các điểm mốc thời gian quan trọng : - Tuần 1 : Nhận đề tài và nắm rõ yêu cầu của đề tài. Khảo sát và đưa ra mô tả về quy trình và yêu cầu của khách hàng. - Tuần 2: Phân tích và thiết kế - Tuần 3-4 : Lập trình. Kiểm thử và triển khai, cài đặt - Tuần 5: Báo cáo, bảo vệ và kết thúc dự án. PHẦN 2: LẬP KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI DỰ ÁN Dự án này quản lý phần mềm làm theo đơn đặt của khách hàng, sản phẩm là một phần mềm Quản lý khách sạn để đưa vào sử dụng thực tế. Với thời hạn cần gấp trong 5 tuần và ngân sách trả cho dự án khoảng 14 triệu đồng. Mục tiêu của việc lập kế hoạch: Lập bảng liệt kê công việc Bảng ước lượng thời gian thực hiện dự án Bản kế hoạch quản lý rủi ro Bảng lịch trình thực hiện công việc Xây dựng đồ hình tài nguyên Bản ước lượng chi phí: tổng quan, chi phí đội dự án, chi phí về nhân lực. (đến 13/06 hoàn thành phần lập kế hoạch) Bảng liệt kê công việc của dự án: Stt Tên sản phẩm Tên công việc 1 Bản mô tả thực trạng Tài liệu đặc tả yêu cầu Thu thập và đặc tả yêu cầu - thu thập yêu cầu (chức năng và phi chức năng) - đặc tả yêu cầu 2 Bản phân tích thiết kế hệ thống Phân tích và thiết kế hệ thống - phân tích hệ thống - thiết kế giao diện 3 Code Lập trình - tạo menu hệ thống. - tạo chức năng quản lý phòng, dịch vụ, khách… - tạo chức năng tìm kiếm, thống kê, báo cáo. 4 Phần mềm hoàn chỉnh Kiểm thử, triển khai và cài đặt - Kiểm thử các modul - Triển khai - Cài đặt Ước lượng thời gian thực hiện dự án: Tên công việc MO ML MP EST Thu thập và đặc tả yêu cầu 4 5 6 5 Phân tích và thiết kế hệ thống 4 6 9 6 Lập trình 18 21 24 21 Kiểm thử, triển khai và cài đặt 3 4 6 4 Tổng thời gian 29 36 45 36 Lập kế hoạch quản lý rủi ro: Nhận dạng rủi ro: Rủi ro Loại rủi ro Mô tả Phần cứng không sẵn sàng Dự án Phần cứng cần thiết cho dự án không được tiếp nhận đúng lịch, virut phá hỏng hệ thống. Trễ đặc tả Dự án và sản phẩm Các đặc tả các giao diện cần thiết không có sẵn đúng lịch Đánh giá thấp kích thước Dự án và sản phẩm Kích cỡ của hệ thống đã ước lượng quá thấp Cạnh tranh sản phẩm Kinh doanh Một sản phẩm cạnh tranh được đưa ra thị trường trước khi hệ thống được hoàn tất Mất trộm Sản phẩm và dự án (không đoán trước được) Mất trộm máy vi tính, ý tưởng, bản quyền đang xây dựng dở… Một nhân viên ngừng làm việc Rủi ro nghiệp vụ (không đoán trước được) Có thể do ốm đau, tai nạn, chuyển sang công ty khác làm việc. Giá văn phòng tăng Kinh doanh (đoán trước được) Thuê văn phòng ngắn hạn nên không có bản hợp đồng Tiền mất giá Kinh doanh (đoán trước được) Do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, lạm phát (ít xảy ra do thực hiện dự án trong khoảng thời gian ngắn). Phân tích rủi ro: Rủi ro Khả năng xảy ra Hậu quả Ghi chú Phần cứng không sẵn sàng <10% chậm trễ dự án, phải thương lượng lại với khách hàng đối tác (có thể khắc phục) Có thể khắc phục Trễ đặc tả 25-50% chậm trễ dự án các khâu sau lại phải chờ, phải thương lượng với đối tác Có thể khắc phục Đánh giá thấp kích thước 50-75% Bị vỡ hệ thống khó hoàn thành dự án đúng thời hạn, thậm chí dự án có thể thất bại. Tồi tệ Cạnh tranh sản phẩm >75% Dự án có khả năng thất bại cao nếu ý tưởng bị lộ, bị ăn cắp bản quyền, không hoàn thành sản phẩm đúng thời hạn, phần mềm không đủ mạnh để đứng vững trên thị trường… Nghiêm trọng Mất trộm 10-25% Phải mua mới máy tính, xây dựng lại bản quyền ảnh hưởng đến kinh phí của dự án. Nghiêm trọng Một nhân viên ngừng làm việc <10% Thiếu nhân lực, phải điều động thêm nhân lực, mất kinh phí đào tạo lại… Tồi tệ Giá văn phòng tăng <10% Ảnh hưởng đến kinh phí dự án Có thể khắc phục Tiền mất giá <10% Ảnh hưởng đến kinh phí dự án, phải xin thêm nhà đầu tư hoặc dự án có thể bị lỗ. Tồi tệ Phòng ngừa, hạn chế và giám sát rủi ro: Kiểm tra thiết bị máy móc đảm bảo phần cứng đáp ứng được phần mềm. Cài đặt phần mềm diệt virut và xây dựng firewall để ngăn chặn virut phá hỏng phần mềm trong quá trình thực hiện dự án. Phân công công việc theo đúng trình độ chuyên môn của nhân viên. Theo dõi chặt chẽ đội dự án với các công việc được giao phải hoàn thành đúng thời hạn. Xem xét kỹ các khả năng phát sinh của hệ thống để tránh bị oè công việc quá tải Lập phương án dự phòng và kinh phí dự phòng. Bảo mật ý tưởng cũng như sản phẩm trong quá trình thực hiện dự án. Phải hoàn thành dự án đúng thời hạn và đem ra thị trường kịp thời. Tăng cường hệ thống an ninh trong quá trình xây dựng dự án. Lập lịch dự án: 4.1 Tiến trình lập lịch Yêu cầu phần mềm Lập lịch trình thực hiện công việc Xác định các hoạt động Xác định sự phụ thuộc giữa các hoạt động Ước lượng nguồn lực cho hoạt động Phân công người cho hoạt động 4.2 Bảng lịch trình thực hiện công việc: STT Tên công việc Thời gian thực hiện Ngày bắt đầu Ngày kết thúc Người thực hiện 1 Thu thập và đặc tả yêu cầu - thu thập yêu cầu - đặc tả yêu cầu 2 3 14/06/09 16/06/09 15/06/09 18/06/09 Nguyễn Thị Út Thương Nông Thị Ngọc Hà 2 Phân tích và thiết kế hệ thống - phân tích hệ thống - thiết kế giao diện 6 19/06/09 24/06/09 Nguyễn Thị Út Thương Nông Thị Ngọc Hà 3 Lập trình - tạo menu hệ thống. - tạo chức năng quản lý phòng, dịch vụ, khách… - tạo chức năng tìm kiếm, thống kê, báo cáo. 21 25/06/09 15/07/09 Nông Thị Ngọc Hà Đinh Văn Hùng Nguyễn Thị Út Thương 4 Kiểm thử, triển khai và cài đặt - Kiểm thử các modul - Triển khai - Cài đặt 4 16/07/09 19/07/09 Nông Thị Ngọc Hà Đinh Văn Hùng Nguyễn Thị Út Thương Phân bố lực lượng, tài nguyên: 5.1 Nguồn dự án * Nhân lực của dự án: gồm 3 người tham gia LÝ LỊCH CÔNG TÁC Họ và tên : Đinh Văn Hùng Giới tính : Nam Ngày sinh : 05/10/1983 Nơi sinh : Ninh Bình Địa chỉ : Số điện thoại : 0944916234 Email :hungcom_spt@yahoo.com Quá trình học tập : 1994– 1998 : THCS Nguyễn Du – Hoàn Kiếm – Hà Nội 1998 – 2001 : PTTH Marie Curie – Thanh Xuân – Hà Nội 2001 – 2005 : Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Ngôn ngữ lập trình :Pascal, C, C++, VC, VB, C#, JaVa, ASP.NET, JSP, Strust Tin học ứng dụng : MS Word, MS Excel, MS Power point Trình độ tiếng Anh B: Khá Kinh nghiệm thực tiễn : - Đã tham gia dự án xây dựng thời khoá biểu cho các trường PTTH ( thực tập chuyên ngành) dùng công nghệ Agent, Strust. - Hiện tại, đang tham gia dự án Quản Lý Khách Sạn Mục tiêu phấn đấu: - Tốt nghiệp với kết quả tốt nhất - Thi đỗ và học tiếp cao học LÝ LỊCH CÔNG TÁC Họ và tên : Nguyễn Thị Út Thương Giới tính : Nữ Ngày sinh : 01/04/1985 Nơi sinh : Nghệ An Địa chỉ : Châu Hội – Quỳ Châu – Nghệ An Số điện thoại : 0936752213 Email :thuhuong7930@yahoo.com Quá trình học tập : 1998 – 2001 : PTTHDTNT Qùy Châu 2004 – 2007 : sinh viên CNTT Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội 2007 – 2008: giáo viên THCS Châu Hội 2008 – 2010: Liên thông KHMT Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội Ngôn ngữ lập trình :Pascal, C, C++, VB, C# Tin học ứng dụng : MS Word, MS Excel, MS Power point, Auto Cad Trình độ tiếng Anh B: Khá Kinh nghiệm thực tiễn : - Đã tham gia dự án xây dựng bảng điểm cho các trường PTTH (thực tập chuyên ngành) - Hiện tại, đang tham gia dự án Quản Lý Khách Sạn Mục tiêu phấn đấu: - Tốt nghiệp với kết quả tốt nhất - Giáo viên PTTH. LÝ LỊCH CÔNG TÁC Họ và tên : Nông Thị Ngọc HàHùng Giới tính : Nữ Ngày sinh : 21/02/1986 Nơi sinh : Lạng Sơn Địa chỉ : 165 Phố Lao Động – Lộc Bình – Lạng Sơn Số điện thoại : 0986277187 Email :zaizai- ls2000@yahoo.com Quá trình học tập : 2001– 2004 : PTTH Lộc Bình Lạng Sơn 2004 – 2007 : Cao Đẳng Công Nghiệp Hà Nội 2007 – 2008: Làm việc tại Công ty TNHH Hải Phong Ngôn ngữ lập trình :Pascal, C, C++, VB, C# Tin học ứng dụng : MS Word, MS Excel, MS Power point Trình độ tiếng Anh B: Khá Kinh nghiệm thực tiễn : - Đã tham gia dự án Quản lý nhân sự - Hiện tại, đang tham gia dự án Quản Lý Khách Sạn Mục tiêu phấn đấu: - Tốt nghiệp với kết quả tốt nhất - Thi đỗ và học tiếp văn bằng 2. * Trang thiết bị: - 3 giàn máy tính cấu hình: Độ lớn màn hình : 17.1inch Dung lượng HDD : 80GB CPU : Intel Core 2 Duo T7250( 2MB cache ) Video Chipset : Intel GMA X3100 Dung lượng Memory : 2GB LAN : Ethernet 10/100 Loại ổ đĩa quang : CDRW-DVD Cổng đọc Card : Card Reader - Giấy, mực in,USB 4Gb, bút, máy ghi âm (phỏng vấn) - Máy in: HP laser 1005 * Tài nguyên dự án - Tài chính: 1214 USD 5.2 Đồ hình tài nguyên 1 2 3 4 5 6 14 13 12 11 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 Thời gian tích lũy (giờ) Trục thời gian (tuần) => Do công việc của dự án là xây dựng một phần mềm rất khó để phân phối lao động đồng đều, có những thời điểm cần nhiều nhân lực nhưng cũng có thời điểm cần ít nhân lực lại phải làm việc nhiều giờ như giai đoạn lập trình chẳng hạn. Nên buộc phải chấp nhận đồ hình không bằng phẳng như trên. Vậy đội quản lý dự án sẽ vạch ra cách quản lý phù hợp tương đối với cách thức như: - Những ngày đầu là công việc khảo sát, thu thập yêu cầu chủ yếu làm ban ngày khi 2 nhân lực làm khoảng 7 giờ/ngày thì nhân lực còn lại sẽ đi học trau dồi chuyên môn. - Còn như tuần 2, 3, 4 là công việc lập trình phải làm trong nhiều giờ liền trong ngày chủ yếu vào những người lập trình giỏi. Vậy giai đoạn này sẽ huy động anh em trong đội dự án tham gia hỗ trợ những đoạn chương trình đơn giản để giảm gánh nặng. 6. Tính chi phí * Chi phí tổng quan: * Chi phí đội dự án: * Chi phí về nhân lực của dự án ID Resource Name Email Address Standard Rate Overtime Rate 1 Nông Thị Ngọc Hà zaizai-ls2000@yahoo.com 10.000đ/hr 15.000đ/hr 2 Nguyễn Thị Út Thương Thuhuong7930@yahoo.com 8.000đ/hr 12.000đ/hr 3 Đinh Văn Hùng hungcom_spt@yahoo.com 8.000đ/hr 12.000đ/hr PHẦN 3: TRIỂN KHAI DỰ ÁN Quy trình quản lí Quy trình quản lí dự án như sau: Quản trị viên quản lí tiến trình thực hiện dự án tại các mốc kiểm soát, ở dự án này thực hiện trong thời gian 5 tuần sẽ đưa ra 5 mốc kiểm soát. Dựa trên các mốc kiểm soát để ban quản trị thúc đẩy công việc. Tại thời điểm kiểm soát sẽ thu thập diễn biến tiến hành công việc của mỗi nhóm, tổ từ các tổ trưởng, nhóm trưởng. Tổ chức cuộc họp giữa quản trị viên và các trưởng nhóm để xem tiến triển công việc thế nào và làm tài liệu tổng hợp từ các báo cáo. Nếu công việc nào không đúng tiến độ hoặc có khó khăn, quản trị viên cùng các trưởng nhóm sẽ đề ra cách khắc phục hoặc ra thời hạn mới (lập kế hoạch mới phù hợp với tiến độ tiếp theo). *Các mốc kiểm soát toàn bộ hoạt động của dự án: (Thông báo bản này cho mỗi nhóm, tổ) Tuần Kết thúc giai đoạn Ngày báo cáo Tài liệu Trách nhiệm 1 Khởi động dự án 12/06/2009 Quyết định khởi động dự án GDDA Lập kế hoạch 13/06/2009 Bản kế hoạch thực hiện dự án QL Thu thập và đặc tả yêu cầu 18/06/2009 Bản khảo sát Báo cáo thu thập yêu cầu Tài liệu đặc tả PT TK 2 Phân tích và thết kế hệ thống 24/06/2009 Bản phân tích và thiết kế Báo cáo tiến độ nhóm TK Báo cáo tiến trình dự án QT 3-4 Lập trình Kiểm thử và hiệu chỉnh 19/07/2009 Báo cáo tiến độ lập trình Bàn giao chương trình LT Báo cáo tiến trình dự án QT Kế hoạch kiểm thử Biên bản kiểm thử KT 5 Đóng gói làm tài liệu 20/07/2009 Các tài liệu QL Nghiệm thu, bàn giao 21/07/2009 Biên bản nghiệm thu Biên bản bàn giao QL GDDA Tổng kết dự án 22/07/2009 Báo cáo tổng kết Quyết định đóng dự án QL GDDA Diễn tiến quá trình thực hiện dự án Trước hết là tổ chức cuộc họp về tổ chức nhân sự CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP VỀ TỔ CHỨC NHÂN SỰ CỦA DỰ ÁN THỜI GIAN ĐỊA ĐIỂM: 1.Thời gian: từ 14 giờ đến 18 giờ ngày 15/06/2009 2.Địa điểm: P09A_Ngọa Long_Từ Liêm_Hà Nội THÀNH PHẦN THAM DỰ: 1.Chủ trì cuộc họp: Nông Thị Ngọc Hà 2.Thư ký: Nguyễn Thị Út Thương 3.Người tham dự: Nông Thị Ngọc Hà Nguyễn Thị Út Thương Tổng số 3, có mặt 3 vắng 0 NỘI DUNG: 1.Mục tiêu: 2.Tiến độ hiện tại Stt Công việc Nhóm thực hiện Kết quả Lí do không hoàn thành Thời hạn mới 1 Thu thập yêu cầu Nguyễn Thị Út Thương 100% 2 Đặc tả yêu cầu Nông Thị Ngọc Hà 100% Đúng theo bản kế hoạch ban đầu 3.Thảo luận, phê duyệt: Công việc diễn ra đúng lịch trình đã định, không có rủi ro. - Tài liêu đặc tả yêu cầu tốt đã được phê duyệt. 4.Lập kế hoạch tiếp theo: Tiến hành công việc tiếp theo PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG theo bản kế hoạch ban đầu. KẾT THÚC: 1.Đọc bản lập kế hoạch 2.Thu thập và phổ biến tài liệu - Bản kế hoạch - Tài liệu đặc tả yêu cầu - Chuyển tài liệu đặc tả cho đội phân tích thiết kế hệ thống THƯ KÝ CHỦ TỌA (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Út Thương Nông Thị Ngọc Hà Diễn tiến quá trình thực hiện dự án được mô tả thông qua các mốc kiểm soát đã xác định. Tại các mốc kiểm soát sẽ diễn ra các cuộc họp, nhằm xem xét tiến độ thực hiện, các khó khăn cần khắc phục và kế hoạch tiếp theo qua các bản báo cáo từ các đội. Tuy nhiên đối với dự án này trong thời hạn 5 tuần và 3 người thực hiện thì hạn chế tối đa rủi ro, nếu rủi ro xảy ra sẽ có nhiều vấn đề kéo theo, nên đội dự án sẽ làm việc với phương châm phòng hơn chữa. Để theo dõi tiến trình quản lí dự án, ta xem xét các biên bản họp dự án tương ứng với các mốc kiểm soát đã chọn. *Sau mốc tuần 1 ban quản lý dự án yêu cầu đội thực hiện báo cáo tiến độ công việc theo kế hoạch trách nhiệm là đội làm thu thập và đặc tả yêu cầu BÁO CÁO HIỆN TRẠNG DỰ ÁN Gửi đến: Ban Quản lý dự án Từ: Đội thu thập và đặc tả yêu cầu Tuần kết thúc: 1 Kế hoạch dự án: đúng như kế hoạch Số hiệu c.việc Mô tả công việc được phân trong tuần Ngày bắt đầu\ kết thúc thực tế Số giờ tính cho tuần Số giờ thực tế Số giờ còn lại 1 Thu thập yêu cầu 14/06-15/6 20 20 0 -Tiếp xúc khách hàng -Tạo bộ câu hỏi và phỏng vấn -Tổng hợp tài liệu khảo sát 14/06 15/06 16/06 6 7 7 6 6 8 2 Đặc tả yêu cầu 17/06-18/6 15 15 0 - Mô hình hóa chức năng, dữ liệu. - Làm tài liệu đặc tả 17/06 18/06 7 8 7 8 Tổng 35 35 0 *Tiến hành họp tuần 1: (diễn biến cuộc họp) CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP DỰ ÁN XÂY DỰNG PHẦN MỀM QL KHÁCH SẠN TUẦN 1 THỜI GIAN ĐỊA ĐIỂM: 1.Thời gian: từ 14 giờ đến 18 giờ ngày 15/06/2009 2.Địa điểm: P09A_Ngọa Long_Từ Liêm_Hà Nội THÀNH PHẦN THAM DỰ: 1.Chủ trì cuộc họp: Nông Thị Ngọc Hà 2.Thư ký: Nguyễn Thị Út Thương 3.Người tham dự: Nông Thị Ngọc Hà Nguyễn Thị Út Thương Tổng số 3, có mặt 2 vắng 1 Lý do vắng mặt: cử thành viên Đinh Văn Hùng đi bồi dưỡng chuyên môn phục vụ cho dự án. NỘI DUNG: 1.Mục tiêu: Xem xét báo cáo tiến độ công việc, kết quả công việc đặc tả nếu lệch với kế hoạch ban đầu thì lập lại kế hoạch và phổ biến công việc tiếp theo. 2.Tiến độ hiện tại Stt Công việc Nhóm thực hiện Kết quả Lí do không hoàn thành Thời hạn mới 1 Thu thập yêu cầu Nguyễn Thị Út Thương 100% 2 Đặc tả yêu cầu Nông Thị Ngọc Hà 100% Đúng theo bản kế hoạch ban đầu 3.Thảo luận, phê duyệt: Công việc diễn ra đúng lịch trình đã định, không có rủi ro. - Tài liêu đặc tả yêu cầu tốt đã được phê duyệt. 4.Lập kế hoạch tiếp theo: Tiến hành công việc tiếp theo PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG theo bản kế hoạch ban đầu. KẾT THÚC: 1.Đọc bản lập kế hoạch 2.Thu thập và phổ biến tài liệu - Bản kế hoạch - Tài liệu đặc tả yêu cầu - Chuyển tài liệu đặc tả cho đội phân tích thiết kế hệ thống THƯ KÝ CHỦ TỌA (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Út Thương Nông Thị Ngọc Hà * Sau thời gian 1 tuần thực thi công việc tiếp theo (tức là kết thúc tuần 2) ban quản lý dự án yêu cầu đội phân tích thiết kế báo cáo tiến độ công việc theo kế hoạch BÁO CÁO HIỆN TRẠNG DỰ ÁN Gửi đến: Ban Quản lý dự án Từ: Phân tích và thiết kế hệ thống Tuần kết thúc: 2 Kế hoạch dự án: đúng như kế hoạch Số hiệu c.việc Mô tả công việc được phân trong tuần Ngày bắt đầu\ kết thúc thực tế Số giờ tính cho tuần Số giờ thực tế Số giờ còn lại 1 Phân tích hệ thống 19-21/06 27 27 0 -Phân tích các chức năng trong hệ thống -Tạo các sơ đồ luồng dữ liệu -Xây dựng phân tích dữ liệu 19/06 20/06 21/06 9 9 9 9 9 9 2 Thiết kế 22-24/06 27 27 0 -Thiết kế tổng thể -Thiết kế chi tiết -Kiểm thử, tạo tài liệu thiết kế 22/06 23/06 24/06 9 9 9 9 9 9 Tổng 52 52 0 *Tổ chức cuộc họp dự án tuần 2, diễn biến cuộc họp xảy ra như sau: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP DỰ ÁN XÂY DỰNG PHẦN MỀM QL KHÁCH SẠN TUẦN 2 THỜI GIAN ĐỊA ĐIỂM: Thời gian: từ 14 giờ đến 18 giờ ngày 15/06/2009 Địa điểm: P09A_Ngọa Long_Từ Liêm_Hà Nội THÀNH PHẦN THAM DỰ: Chủ trì cuộc họp: Nông Thị Ngọc Hà Thư ký: Nguyễn Thị Út Thương Người tham dự: Đinh Văn Hùng Nông Thị Ngọc Hà Nguyễn Thị Út Thương Tổng số 3, có mặt 3 vắng 0 NỘI DUNG: Mục tiêu: Xem xét báo cáo tiến độ công việc, kết quả công việc phân tích thiết kế nếu lệch với kế hoạch ban đầu thì lập lại kế hoạch và phổ biến công việc tiếp theo (ngược lại nếu đã đúng tiến độ theo bản kế hoạch thì công việc tiếp tục được triển khai theo kế hoạch ban đầu). Tiến độ hiện tại Stt Công việc Nhóm thực hiện Kết quả Lí do không hoàn thành Thời hạn mới 1 Phân tích hệ thống Nguyễn Thị Út Thương 100% 2 Thiết kế Nông Thị Ngọc Hà 100% Đúng theo bản kế hoạch ban đầu Thảo luận, phê duyệt: Thời hạn: đúng tiến độ công việc Chất lượng công việc: xét tài liệu phân tích và thiết kế đạt yêu cầu Đã thống nhất và phê duyệt 100% Lập kế hoạch tiếp theo: Tiến hành công việc tiếp theo LẬP TRÌNH theo bản kế hoạch ban đầu. KẾT THÚC: Đọc bản lập kế hoạch Thu thập và phổ biến tài liệu - Bản kế hoạch - Tài liệu thiết kể - Chuyển tài liệu thiết kế cho đội lập trình THƯ KÝ CHỦ TỌA (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Út Thương Nông Thị Ngọc Hà BÁO CÁO HIỆN TRẠNG DỰ ÁN Gửi đến: Ban Quản lý dự án Từ: Đội lập trình Tuần kết thúc: 4 Kế hoạch dự án: Đúng như kế hoạch Số hiệu c.việc Mô tả công việc được phân trong tuần Ngày bắt đầu\ kết thúc thực tế Số giờ tính cho tuần Số giờ thực tế Số giờ còn lại 1 Lập trình module 1,2 25/06-28/06 50 50 0 2 Kiểm thử module 1,2 29/06-29/06 10 10 0 3 Lập trình module 3,4 30/06-02/07 35 35 0 4 Kiểm thử module 3,4 03/07-04/07 16 16 0 5 Lập trình module 5,6 05/07-09/07 50 50 0 6 Kiểm thử module 5,6 10/07-11/07 16 16 0 7 Lập trình module 7 11/07-14/07 48 48 0 8 Kiểm thử module 7 15/07-15/07 16 16 0 Tổng 251 232 0 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BIÊN BẢN HỌP DỰ ÁN XÂY DỰNG PHẦN MỀM QL KHÁCH SẠN TUẦN 3,4 THỜI GIAN ĐỊA ĐIỂM: 1.Thời gian: từ 14 giờ đến 18 giờ ngày 15/07/2009 2.Địa điểm: P09A_Ngọa Long_Từ Liêm_Hà Nội THÀNH PHẦN THAM DỰ: 1.Chủ trì cuộc họp: Nông Thị Ngọc Hà 2.Thư ký: Nguyễn Thị Út Thương 3.Người tham dự: Đinh Văn Hùng Nông Thị Ngọc Hà Nguyễn Thị Út Thương Tổng số 3 có mặt 3, vắng 0 NỘI DUNG: 1.Mục tiêu: Xem xét báo cáo tiến độ công việc, kết quả công việc lập trình nếu lệch với kế hoạch ban đầu thì lập lại kế hoạch và phổ biến công việc tiếp theo. 2.Tiến độ hiện tại Stt Công việc Nhóm thực hiện Kết quả Lí do không hoàn thành Thời hạn mới 1 Lập trình module 1,2 Đinh Văn Hùng 100% 2 Kiểm thử module 1,2 Đinh Văn Hùng 100% 3 Lập trình module 3,4 Đinh Văn Hùng 100% 4 Kiểm thử module 3,4 Đinh Văn Hùng 100% 5 Lập trình module 5,6 Nông Thị Ngọc Hà 100% 6 Kiểm thử module 5,6 Nông Thị Ngọc Hà 100% 7 Lập trình module 7 Nguyễn Thị Út Thương 100% 8 Kiểm thử module 7 Nguyễn Thị Út Thương 100% Đúng theo bản kế hoạch ban đầu 3.Thảo luận, phê duyệt: chấp nhận 4.Lập kế hoạch tiếp theo: Tiến hành công việc tiếp theo KIỂM THỬ VÀ HIỆU CHỈNH HỆ THỐNG theo bản kế hoạch ban đầu. KẾT THÚC: 1.Đọc bản lập kế hoạch 2.Thu thập và phổ biến tài liệu - Bản kế hoạch - Chuyển giao các module cho đội kiểm thử THƯ KÝ CHỦ TỌA (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Thị Út Thương Nông Thị Ngọc Hà

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDự án xây dựng phần mềm quản lý khách sạn.doc