Tiền thân công ty là một xí nghiệp may tư nhân “ Thái BìnhDương kỹ nghệ công ty”- tên giao dịch là Pacific Enterprise. Xí nghiệp này được 8 cổ đông góp vốn do ông Sâm Bào Tài – một doanh nhân người Hoa làm Giám Đốc. Xí nghiệp hoạt động trên diện tích 1,513m2¬¬¬ với 65 máy may gia đình và khoảng 100 công nhân.
Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Nhà nước tiếp quản & quốc hữu hóa rồi giao cho Bộ Công nghiệp Nhẹ quản lý( nay là Bộ Công Nghiệp).
Tháng 5/1977 được Bộ Công Nghiệp công nhận là xí nghiệp quốc doanh và đổi tên thành Xí Nghiệp May Việt Tiến.
Ngày 13/11/1979, xí nghiệp bị hỏa hoạn, thiệt hại hoàn toàn. Tuy thế, được sự trợ giúp từ những đơn vị bạn, cộng với lòng hăng say gắn bó với xí nghiệp , toàn thể công nhân và lãnh đạo Việt Tiến đã đưa đơn vị đi vào hoạt động trở lại và ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thương trường.
Nhờ vào nổ lực cố gắng đó mà theo quyết định số 103/CNN/TCLĐ, xí nghiệp được Bộ Công Nghiệp chấp nhận nâng lên thành Công Ty May Việt Tiến. Sau đó, lại được Bộ Kinh Tế Đối Ngoại cấp giấy phép xuất nhập khẩu trực tiếp với tên giao dịch đối ngoại là VIET TIEN GARMENT IMPORT-EXPORT COMPANY viết tắt là VTEC( theo giấy phép số 102570 ngày 08/02/1991)
11 trang |
Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2754 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân tích các mục tiêu và tiêu chuẩn thiết kế kênh phân phối, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A. MỞ ĐẦU
Phân phối hàng hóa là những quyết định và triển khai hệ thống tổ chức và công nghệ nhằm đưa hàng hóa đến thị trường mục tiêu, thỏa mãn nhu cầu khách hàng với chi phí thấp nhất. Phân phối hàng hóa là 1 bộ phận của marketing-mix và có vai trò rất quan trọng. Phân phối tốt đảm bảo quá trình kinh doanh an toàn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm sức ép cạnh tranh và làm cho quá trình lưu thông hàng hóa nhanh và hiệu quả.
Phân phối hàng hóa được thực hiện trong các kênh. Kênh phân phối hàng hóa là tập hợp các tổ chức độc lập tham gia vào quá trình đưa hàng hóa và dịch vụ đến nơi tiêu thụ hoặc sử dụng.
Và như vậy thì kênh phân phối là con đường mà hàng hóa được lưu thông từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, nhờ có mạng lưới kênh phân phối mà khắc phục được những khác biệt về thời gian, địa điểm và quyền sở hữu giữa người sản xuất với những người tiêu dùng sản phẩm. Chính vì thế mà kênh phân phối tạo nên lợi thế cạnh tranh phân biệt giữa các doanh nghiệp. Vậy nên 1 kênh phân phối như thế nào sẽ có hiệu quả cao nhất đối với các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp kinh doanh thương mại. Việc thiết kế 1 kênh phân phối hoàn hảo nhất có thể là 1 vấn đề mà bất cứ 1 doanh nghiệp nào cũng đều phải giải quyết, nhưng giải quyết như thế nào thì lại phải xem xét đến vấn đề xác định đúng đắn mục tiêu và tiêu chuẩn thiết kế kênh phân phối của doanh nghiệp.
Nhóm chúng em xin trình bày đề tài: “ Phân tích các mục tiêu và tiêu chuẩn thiết kế kênh phân phối? Trình bày việc xác định mục tiêu của 1 kênh phân phối mà anh chị biết?”
Do kiến thức còn nhiều hạn chế nên bài thảo luận có thể sẽ không tránh khỏi những sai sót. Rất mong nhận được những ý kiến đánh giá và đóng góp của thầy và các bạn.
Chúng em xin chân thành cám ơn.
B. NỘI DUNG
Phần I. Phân tích các mục tiêu và tiêu chuẩn thiết kế kênh phân phối
Mục tiêu của kênh phân phối.
Để đảo bảo mục tiêu chung của doanh nghiệp, thì cần phải đặt ra các mục tiêu cụ thể và đạt được các mục tiêu đó. Phân phối là một yếu tố trong bốn yếu tố chủ yếu của marketing đó là: sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến thương mại. Các yếu tố này có mối quan hệ qua lại mật thiết với nhau. Dưới đây là mô hình mối quan hệ và cấp bậc của các mục tiêu marketing và mục tiêu chung của công ty:
Các mục tiêu và chiến lược tổng thể của công ty
Các mục tiêu và chiến lược marketing chung
Mục tiêu và chiến lược sản phẩm
Mục tiêu và chiến lược giá
Mục tiêu và chiến lược phân phối
Mục tiêu và chiến lược xúc tiến
Mô hình mối quan hệ và cấp bậc của các mục tiêu và chiến lược của công ty
Phân phối có hai mục tiêu chính đó là: mục tiêu dịch vụ và mục tiêu chi phí. Hai mục tiêu này có mối quan hệ tỷ lệ thuận với nhau. Nếu đặt mục tiêu về dịch vụ cao thì cần phải sử dụng nhiều trung gian phân phối. Do vậy, chi phí cho phân phối sẽ tăng. Còn nếu đặt mục tiêu hạ thấp chi phí thì sẽ làm giảm chất lượng dịch vụ.
Chi phí là một yếu tố quan trọng để làm cơ sở định giá. Chi phí trong phân phối là một bộ phận của tổng chi phí cho sản phẩm hàng hóa. Giảm chi phí là một mục tiêu quan trọng đặt ra cho phân phối. Để có thể giảm chi phí ta cần phải có một hệ thống kênh phân phối gọn nhẹ, chuyên nghiệp. Cơ chế chính sách quản lý điều hành kênh khoa học và hợp lý, phù hợp với đặc điểm thị trường và phù hợp với từng loại sản phẩm.
Tiêu chuẩn thiết kế kênh phân phối.
Tiêu chuẩn về kinh tế
Chi phí thấp. Chi phí luôn là điều quan tâm lớn đối với các nhà kinh doanh. Tiêu chuẩn về chi phí luôn được đặt ra với tất cả các quyết đinh của nhà quản trị. Thiết kế kênh tùy theo mục tiêu marketing và mục tiêu chung của doanh nghiệp mà đặt ra tiêu chuẩn vè chi phí sao cho phù hợp. Chi phí thấp luôn là một mong muốn của các nhà quản trị. Tiêu chuẩn về chi phí phải phù hợp với mục tiêu về chi phí kênh.
Kênh phân phối phải khai thác, duy trì hợp lý nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp và tính linh hoạt, cơ động trong kênh với từng hàng hóa và khu vực thị trường trong những thời điểm khác nhau. Thiết kế kênh cần khai thác những nguồn lực sẵn từ bên ngoài như kết nạp thêm các nhà phân phối mới vào kênh. Ta tận dụng được cơ sở vật chất cũng như nhân lực, tài chính của họ. Tận dụng những nguồn lực này công ty đã giảm đi một gánh nặng về nguồn lực tài chính, con người rất nhiều.
Kênh phân phối được thiết kế đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh, thực hiện các mục tiêu xã hội như: quyền lợi người tiêu dùng, vì sự tăng trưởng mức luân chuyển của ngành và sự phát triển của nền kinh tế xã hội.
Từ những tiêu chuẩn về kinh tế này doanh nghiệp sẽ đưa ra những phương án kênh phân phối khác nhau đem lại doanh số và chi phí khác nhau. Bước đầu tiên xác định xem lực lượng bán hàng của doanh nghiệp hoặc địa lý bán có thể tạo ra doanh số cao hơn không? Tiếp theo là dự tính chi phí bán của từng kênh theo quy mô doanh số, với quy mô doanh số phải xác định xem chi phí bán của kênh nào thấp hơn. Bước cuối cùng là so sánh doanh số và chi phí. Các kênh có cùng mức doanh số, kênh nào đạt được chi phí thấp hơn thì phương án kênh đó hiệu quả hơn.
Tiêu chuẩn kiểm soát.
Đảm bào tính đồng nhất về mục tiêu với tất cả các thành viên kênh được lựa chọn và với mục tiêu của những người quản trị kênh. Tất các các thành viên kênh đều hướng tới mục tiêu chung của kênh phân phối. Do vậy, khi thiết kế kênh phân phối thì phải đảm bảo các thành viên đều có mục tiêu chung với nhau. Và mục tiêu đó là mục tiêu chung của toàn kênh
Bảo đảm cấu trúc kênh, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các thành viên kênh, hạn chế tối đa những cạnh tranh, xung đột trong kênh. Thừa nhận những tác động hợp lý của quy luật kinh tế và các yếu tố của môi trường marketing. Các thành viên của kênh cần phải có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, hỗ trợ cho nhau. Tránh những cạnh tranh xung đột giữa các thành viên của kênh, những xung đột sẽ gây ra sự kìm hãm lẫn nhau. Làm cho sức mạnh của kênh sẽ giảm sút. Khả năng lưu thông hàng hóa giảm, cũng nhưng gây ra hình hành không tốt về sản phẩm và nhà cung cấp. Thiết kế kênh phải bảo đảm sự phối hợp giữa cá yếu tố và các thành viên kênh để các dòng chảy trong kênh được liên tục thường xuyên và hiệu quả.
Mức độ điều khiển kênh mong muốn. Kênh phân phối là một bộ phận trong chuỗi cung ứng hàng hóa. Để hàng hóa lưu thông được tốt thì cần phải có một cơ chế vận hành tốt. Chủ thể kênh phân phối là người có tác động lớn đến vận hành của kênh. Khi thiết kế kênh cần phải chú ý đến tiêu chuẩn về điều khiển kênh sao cho kênh hoạt động được trơn chu, hoàn hảo. Muốn vậy thì chủ thể kênh phân phối không những điều khiển tốt hệ thống kênh mà còn phải kiểm soát chặt chẽ việc hoạt động của các thành viên trong kênh nhất là các đại lý của công ty - những tổ chức độc lập hoàn toàn với doanh nghiệp, họ sẵn sàng tập trung cho khách hàng mua nhiều sản phẩm mà không nhất thiết là của công ty hoặc là có thể họ chưa hiểu cặn kẽ về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng.
Tiêu chuẩn đáp ứng.
Mức độ bao phủ thị trường. Để có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, kênh phân phối cần phải có độ bao phủ rộng. Thị trường mục tiêu gắn liền với khu vực địa lý. Hệ thống kênh cần phải trải rộng khắp khu vực thị trường. Hàng hóa cần được vận chuyển đến khu vực gần với nơi người tiêu dùng tiêu thụ để không những thuận tiện cho việc mua sắm của người tiêu dùng mà còn tạo được lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp nhờ việc cung ứng hàng hóa 1 cách nhanh chóng và kịp thời. Do vậy, khi thiết kế kênh cần đảm bảo tiêu chuẩn về độ bao phủ thị trường.
Mức độ linh hoạt của kênh cao. Mực độ linh hoạt của kênh cao sẽ giúp chủ thể điều khiển kênh linh hoạt thay đổi cơ cấu cũng như mục tiêu phân phối của mình. Kênh cần thiết kế sao cho linh hoạt về các loại sản phẩm trong phân phối, linh hoạt trong khu vự thị trường. Mỗi thời điểm khác nhau, những mục tiêu và yêu cầu kinh doanh đặt ra khác nhau, kênh phân phối phải có sự linh hoạt để đáp ứng được sự thay đổi của yêu cầu kinh doanh.
Phần II. Xác định mục tiêu kênh phân phối của may Việt Tiến
Giới thiệu vài nét về may Việt Tiến.
May Việt Tiến.
Tiền thân công ty là một xí nghiệp may tư nhân “ Thái BìnhDương kỹ nghệ công ty”- tên giao dịch là Pacific Enterprise. Xí nghiệp này được 8 cổ đông góp vốn do ông Sâm Bào Tài – một doanh nhân người Hoa làm Giám Đốc. Xí nghiệp hoạt động trên diện tích 1,513m2 với 65 máy may gia đình và khoảng 100 công nhân.
Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Nhà nước tiếp quản & quốc hữu hóa rồi giao cho Bộ Công nghiệp Nhẹ quản lý( nay là Bộ Công Nghiệp).
Tháng 5/1977 được Bộ Công Nghiệp công nhận là xí nghiệp quốc doanh và đổi tên thành Xí Nghiệp May Việt Tiến.
Ngày 13/11/1979, xí nghiệp bị hỏa hoạn, thiệt hại hoàn toàn. Tuy thế, được sự trợ giúp từ những đơn vị bạn, cộng với lòng hăng say gắn bó với xí nghiệp , toàn thể công nhân và lãnh đạo Việt Tiến đã đưa đơn vị đi vào hoạt động trở lại và ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thương trường.
Nhờ vào nổ lực cố gắng đó mà theo quyết định số 103/CNN/TCLĐ, xí nghiệp được Bộ Công Nghiệp chấp nhận nâng lên thành Công Ty May Việt Tiến. Sau đó, lại được Bộ Kinh Tế Đối Ngoại cấp giấy phép xuất nhập khẩu trực tiếp với tên giao dịch đối ngoại là VIET TIEN GARMENT IMPORT-EXPORT COMPANY viết tắt là VTEC( theo giấy phép số 102570 ngày 08/02/1991)
Vào ngày 24/03/1993, công ty được Bộ Công Nghiệp cấp giấy phép thành lập doanh nghiệp số 214/CNN-TCLĐ.
Trước năm 1995, cơ quan quản lý trực tiếp công ty là LIÊN HIỆP SẢN XUẤT – XUẤT NHẬP KHẨU MAY. Do yêu cầu của các doanh nghiệp và của Bộ Công Nghiệp, cần phải có một Tổng Công Ty Dệt May làm trung gian cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau và cấp vĩ mô, tiếp cận với thế giới nhằm hỗ trợ thông tin về thị trường, cần có sự cụ thể hóa các chính sách, pháp luật …. Chính vì thế, ngày 29/04/1995 TỔNG CTY DỆT MAY VIỆT NAM ra đời.
Căn cứ Nghị định số 55/2003/NĐ-CP ngày 28 tháng 5 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công nghiệp. Căn cứ Văn bản số 7599/VPCP-ĐMDN ngày 29 tháng 12 năm 2006 của Văn phòng Chính phủ về việc tổ chức lại Công ty May Việt Tiến. Xét đề nghị của Tập đoàn Dệt May Việt Nam tại Tờ trình số 28/TĐDM-TCLĐ ngày 09 tháng 01 năm 2007 và Đề án thành lập Tổng công ty May Việt Tiến.Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ quyết định : Thành lập Tổng công ty May Việt Tiến trên cơ sở tổ chức lại Công ty May Việt Tiến thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam.
Tổng công ty May Việt Tiến hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con nằm trong cơ cấu của Tập đoàn Dệt May Việt Nam.
Tên tiếng Việt : Tổng công ty Cổ Phần May Việt Tiến;
Tên giao dịch quốc tế: VIETTIEN GARMENT CORPORATION;
Tên viết tắt : VTEC .
Địa chỉ : 07 Lê Minh Xuân, Quận Tân Bình
TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại : 84-8-38640800 (22 lines)
Fax : 84-8-38645085-38654867
Email : vtec@hcm.vnn.vn
Website:
Sản phẩm của công ty
Thương hiệu VIETTIEN cho thời trang công sở (Office Wear). Được sử dụng cho các sản phẩm: áo sơ mi, quần tây, quần khaki, veston Thương hiệu Vee Sendy cho thời trang thông dụng (Casual Wear). Được sử dụng cho các sản phẩm: áo sơ mi thời trang, quần khaki, quần jeans, áo thun, quần short, quần lót nam, nón, túi xách, bóp nam, bóp nữ,v.v…
Thương hiệu TT-up là thương hiệu thời trang cao cấp (High Class Fashion). Được sử dụng cho các sản phẩm: áo sơ mi thời trang, quần kaki, quần jeans, áo thun, quần short, bộ đồ kiểu nữ,v.v… Hai thương hiệu thời trang cao cấp SAN SCIARO: (sản phẩm thời trang nam cao cấp mang phong cách Ý) và MANHATTAN (sản phẩm thời trang nam cao cấp mang phong cách Mỹ, thuộc tập đoàn Perry Ellis International và Perry Ellis Europe của Mỹ được Việt Tiến mua quyền khai thác và sử dụng). Được sử dụng cho các sản phẩ: áo sơ mi, quần kaki, veston, áo thun…
Đầu năm 2010, Công ty xây dựng một thương hiệu mới Việt Long hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và hưởng ứng thiết thực cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam". Sản phẩm ngay khi đưa ra thị trường đã được người lao động thành thị và nông thôn lựa chọn bởi chất lượng, giá cạnh tranh, kiểu dáng và mẫu mã đa dạng với mức giá bán từ 80.000 - 180.000 đồng.
Hệ thống phân phối
Mục tiêu kênh phân phối của may Việt Tiến
Trước đây công ty chỉ chú trọng đến việc xuất khẩu sản phẩm may mặc ra thị trường nước ngoài mà không quan tâm đến thị trường nội địa. Đến khi hang của Trung Quốc tràn ngập thị trường nội địa lúc đó công ty mới để ý tới thị trường tiềm năng này đã bị mình bỏ lỡ. Chính vì vậy công ty bắt đầu chú trọng hơn đến thị trường Việt
Tại thị trường Hà Nội cũng diễn ra rất sôi nổi. Công ty tiến hành mở thêm các đại lý, cửa hàng độc quyền cho công ty mình ngoài các đại lý cửa hàng đã có từ trước.
Phát triển kênh phân phối để chiếm lĩnh thị trường Hà Nội và kiểm soát thị trường này.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và rất nhiều doanh nghiệp trong đó có Tổng Công ty May Việt Tiến. Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần May Việt Tiến, sáng 18/11/2009, Chi nhánh Tổng Công ty tại Hà Nội đã khai trương cửa hàng Thời trang 460 Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng - Hà Nội. Trước đó Chi nhánh đã khai trương cửa hàng tiêu thụ sản phẩm Sansciaro - Mahattan tại 41 Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội. Tại buổi khai trương đã có đông đảo khách hàng đến tham quan và mua sắm.
Công ty đã đưa ra sản phẩm Việt Long nhắm vào phân khúc thị trường trung bình. Với nhãn hàng Việt Long, Việt Tiến đang khép kín dãy hàng may mặc cung cấp cho người tiêu dùng nội địa với những thương hiệu Sanciaro, Manhattan, T-up dành cho người có thu nhập cao; Việt Tiến, Viettien Smartcasual dành người có thu nhập từ trung bình đến khá; và Việt Long nhắm đến người tiêu dùng có thu nhập trung bình thấp đang chiếm số đông. Bên cạnh việc xây dựng chuỗi cửa hàng, đại lý độc quyền bán sản phẩm may mặc của mình, Việt Tiến còn phối hợp với các cửa hàng dệt may khác cùng phân phối các sản phẩm hàng may mặc Việt Nam đến tay người tiêu dùng bình dân một cách rộng rãi hơn.
Tuy thâm nhập sâu hơn với đối tượng khách hàng bình dân, nhưng Việt Tiến luôn khẳng định việc lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí cạnh tranh hàng đầu. Việt Tiến chỉ cung cấp những mẫu quần áo có chất lượng vải được kiểm nghiệm, cam kết không có chất gây kích ứng da. Luôn luôn cải tiến mẫu mã sản phẩm, đa dạng màu sắc quần áo. Nhờ đó, các sản phẩm thời trang Việt Tiến đã vượt qua được định kiến "chê" hàng Việt Nam.
Việt Tiến đang thực hiện chiến lược phát triển thị trường với mức tăng trưởng lên 40%, không chỉ tại Hà Nội mà trong cả nước, đưa ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới qua hàng loạt các đại lý nằm trong kênh phân phối của mình. Ngoài 17 cửa hàng và gần 600 đại lý bán sản phẩm của Việt Tiến, doanh nghiệp đang tiếp tục mở rộng, phát triển kênh phân phối, đưa sản phẩm vào 48 trung tâm thương mại.
Hiện nay, Việt Tiến là một trong những doanh nghiệp có hệ thống cửa hàng lớn nhất trong ngành .Nhờ sự am hiểu thị trường, nắm bắt tốt nhu cầu và đặc điểm tâm lý mua sắm cũng như "hầu bao" của người tiêu dùng, Việt Tiến đã phân chia các đối tượng khách hàng thành nhiều phân khúc, trong đó đặc biệt tiến mạnh vào nhu cầu bình dân, đáp ứng cao nhu cầu mua sắm cho mọi lứa tuổi, mọi người dân. Việc quan tâm đầu tư vào thị trường nội địa đã mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả kinh tế cao. Tăng trưởng nội địa của Việt Tiến trung bình đạt 30%/năm. Năm 2008, doanh thu nội địa đạt 450 tỷ đồng, năm 2009 đạt 500 tỷ đồng. Tiêu thụ tại thị trường nội địa giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và chiếm khoảng 40% trong tổng doanh thu.
Hệ thống kênh phân phối của công ty nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về giá cả, thời gian và địa điểm.
Hầu hết trên các quận thành ở Hà Nội đều có các cửa hàng và đại lý độc quyền của công ty
Các đại lý và cửa hàng độc quyền của công ty may Việt Tiến lại bán một số sản phẩm của công ty chứ không bán tất cả sản phẩm của công ty. Chỉ bán hàng cao cấp hoặc chỉ bán hàng bình dân, sản phẩm của nam hoặc của nữ…để khách hàng có thể lựa chọn cho mình phù hợp. Chỉ có một đại lý là có bán đầy đủ tất cả các mặt hàng của công ty.
Cửa hàng 460 Minh Khai bán các sản phẩm mang thương hiệu Viettien và Viettien Smartcasual với nhiều chủng loại, mẫu mã lạ mắt.
Việt Tiến sẽ mở thêm từ 10 đến 15 đại lý ở Hà Nội nhằm tăng lượng sản phẩm tiêu thụ trên thị trường nội địa.
Ông Nguyễn Thanh Tân, Phó Giám đốc Chi nhánh cho biết, 4 tháng đầu năm 2010. Chi nhánh đạt tổng doanh thu trên 103 tỷ tăng hơn cả 7 tháng đầu năm 2009. Phải nói đây là sự cố gắng rất lớn của CBCNV trong Chi nhánh. Ngoài việc cung ứng các mẫu mã sản phẩm Sơmi truyền thống của Việt Tiến. Chi nhánh đã thăm dò thị trường, tìm hiểu thị hiếu khách hàng để đề đạt với Tổng Công ty cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu khách hàng. Ngoài ra còn thiết kế cho Tổng Công ty các đơn hàng may quần tây và áo jắckét., Sơmi suông (bỏ ngoài quần) Bên cạnh đó Chi nhánh khai thác triệt để các kênh phân phối tại các Siêu thị lớn có uy tín tại các thành phố lớn vì thế mà doanh thu tiêu thụ ngày một tăng.
Trong tháng 4/2010 Chi nhánh cùng với cán bộ của Tổng Công ty tổ chức tốt hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt Long diễn ra tại khách sạn Dawoo (Hà Nội). Ngoài 3 đại lý tiêu thụ sản phẩm cao cấp của Việt Tiến là Siasciaro, Mahatan mới được khai trương, Chi nhánh đã mở hàng chục cửa hàng bán và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Long tại thị trường khu vực phía Bắc. Thời gian tới Chi nhánh sẽ xúc tiến mở thêm nhiều đại lý và cửa hàng tiêu thụ sản phẩm góp phần đưa doanh thu tiêu thụ nội địa của Tổng công ty CP May Việt Tiến tăng trưởng từ 30 đến 40% trong năm nay.
C. KẾT LUẬN
Phân phối hàng hóa là con đường mà hàng hóa được lưu thông từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Sản phẩm của doanh nghiệp dù có chất lượng tốt đến mấy, việc làm marketing cho hàng hóa có hoàn hảo như thế nào đi nữa nhưng nếu phân phối hàng hóa không kịp thời, đúng cách thì cũng sẽ không đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Chính vì thế mà phân phối hàng hóa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nó giúp doanh nghiệp đem lại không chỉ doanh thu cao, mà còn đem lại sức cạnh tranh vượt trội so với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Có thể nói may Việt Tiến là 1 trong những thương hiệu có mức độ bao phủ lớn nhất trong tất cả các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng may mặc trên thị trường Việt Nam. Có được điều này là do may Việt Tiến có 1 hệ thống kênh phân phối dày đặc, được phân bổ hợp lý, kiểm soát chặt chẽ mang lại hiệu quả cao. Và như vậy thì có thể khẳng định rằng may Việt Tiến đã xác định đúng đắn mục tiêu và tiêu chuẩn thiết kế kênh phân phối hàng hóa của mình nên hiệu quả của việc phân phối hàng hóa mới đạt được như ngày nay.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích các mục tiêu và tiêu chuẩn thiết kế kênh phân phối Trình bày việc xác định mục tiêu của 1 kênh phân phối mà anh chị biết.doc