Đề tài Phân tích chiến lược công ty Keppel Land

Keppel Land đã đạt được một lợi nhuận sau thuế và lợi ích dân tộc thiểu số (PATMI) của 280400000 $ trong năm 2009, tăng 23,1% từ 227.700.000 $ trong năm 2008 17,3% cho 250200000 $, so với $ 213.300.000 trong năm trước đó. doanh số bán nhà ở tại Singapore và ở nước ngoài đã hồi phục, khuyến khích bởi các dấu hiệu của kinh tế phục hồi và tình cảm của thị trường được cải thiện. PATMI từ kinh doanh bất động sản tăng 22,8% năm vào năm tới. Lợi nhuận từ các dự án nhà ở tại Singapore, các dự án ở Trung Quốc như thị trấn ở tại Thành Đô , các dự án biệt thự The Arcadia ở Thiên Tân và Villa Riviera ở Thượng Hải.

doc45 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1987 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích chiến lược công ty Keppel Land, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh sách pháp luật là một lực lượng dẫn dắt sự thay đổi trong ngành đầu tư bất động sản. 2.2.3.2. Toàn cầu hóa Toàn cầu hoá là một xu hướng không thể tránh khỏi trong nền kinh tế. Toàn cầu hoá đem thế giới lại gần hơn thông qua việc trao đổi hàng hoá và các sản phẩm, thông tin, kiến thức và văn hóa. Nhưng trong suốt vài thập kỷ qua, tốc độ hội nhập toàn cầu đã trở nên nhanh và sâu sắc hơn rất nhiều do có những tiến bộ chưa từng thấy trong công nghệ, truyền thông, khoa học, giao thông vận tải và công nghiệp. Thị trường bất động sản bắt đầu “ nhộn nhịp” hơn khi mức độ toàn cầu hóa ngày càng mạnh mẽ. Thị trường bất động sản toàn cầu bước vào năm 2010 với sự lạc quan do hưởng lợi từ đà phục hồi kinh tế ngày càng rộng lớn hơn. Như vậy chúng ta có thể thấy rõ được việc toàn cầu hóa đó cũng là một cơ hội và thách thức thực sự cho tập đoàn Keppel Land. 2.2.4. Các nhân tố then chốt của sự thành công: Thành công là điều hầu hết ai cũng muốn, nhưng để đạt được nó thì không phải đơn giản. Những nhân tố sau đây sẽ đóng vai trò quan trọng cho hoạt động kinh doanh của ngành kinh doanh bất động sản của tập đoàn Keppel Land: - Không ngại ngùng về đầu tư thời gian. Vì thời gian càng kéo dài thì sẽ gặp được nhiều đối tượng, học hỏi và nghiên cứu được nhiều kinh nghiệm - Đầu tư vào loại bất động sản nào là vấn đề trước tiên cần quyết định, điều này phụ thuộc vào nhiều yêu tố đặc biệt là khả năng tài chính. Chúng ta cần có một sự dự đoán và ước tính chính xác độ rủi ro và số lợi nhuận tiềm năng, nếu thực hiên được điều này chúng ta sẽ tính được thời điểm mua-bán bất động sản và lợi nhuận cao hơn. - Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội kinh doanh, xác định chu kỳ biến động, tính toán về tiềm năng phát triển, tìm ra chiến lược phù hợp với từng giai đoạn, thời điểm mua bán. - Trong ngành bất động sản, chữ Tín phải được gây dựng bằng cả một quá trình kéo dài từ lúc mua nhà, giao nhà đúng hẹn đến chất lượng nhà, cuối cùng là việc hậu mãi nhiệt tình và chu đáo. Đó là một chuỗi hoạt động dài hạn đòi hỏi sự quan tâm, chú ý trong từng việc nhỏ. Vì vậy việc giữ gìn uy tín được chúng tôi đặt ra như một sứ mạng có phần khó khăn nhưng phải hoàn thành tốt nhất. - Những nhà chuyên gia tư vấn sẽ giúp chúng ta giam thiểu và tránh đượ những rủi ro không mong muốn. Những cơ hội và đe dọa với ngành Cơ hội Do dân số tăng nhanh nên nhu cầu về nhà ở là tất yếu đây sẽ là một cơ hội lớn ngành bất động sản. Đầu tư của Keppel Land ra nước ngoài bao gồm Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc, Ấn độ.. là những quốc gia Châu Á mang đậm nền văn hóa Á Đông, môi trường chính trị pháp luật tương đối ổn định, xu hướng đô thị hóa có nhiều nét tương đồng. Đây là một lợi thế cạnh tranh của công ty so với các đối thủ khác. Thị truờng bất động sản rất tiềm năng sau phục hồi khủng hoảng kinh tế, nhu cầu về nhà ở chung cư cũng như các biệt thự, nhà liền kề, thị trấn khu dân cư, trung tâm thương mại, nhà vườn…ngày càng gia tăng khi mức sống ngày càng cao. Thị truờng bất động sản đã có những dấu hiệu ấm lên trong thời gian gần đây dặc biệt là ở phân khúc nhà ở mức trung bình và thấp. Nền kinh tế Châu Á có tốc độ tăng trưởng cao được dự báo sẽ tăng ổn định trong thời gian tới. Chính sách khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực bất động sản của chính phủ các nước ở châu Á được nới rộng. Đe dọa Singapore là một nền kinh tế mở, dễ bị tác động bởi những biến động bên ngoài cho nên những cuộc khủng hoảng thế giới hay khu vực sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến các ngành kinh tế: du lịch, dịch vụ, bất động sản. Do dân số thế giới tăng nhanh nên nhu cầu về nhà ở là tất yếu. Do lượng cầu ngày càng lớn cho nên nguồn cung sẽ ngày càng tăng, khi đó yếu tố cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt, không chỉ công ty keppel land hoạt động trong lĩnh vực bất động sản mà còn có các ông lớn như: CapitaLand, Indochina Capital, Vinacapital Real Estate… Ngày nay công nghệ luôn luôn thay đổi, nếu không ngừng cải tiến công nghệ trong khâu thiết kế thì bất cứ công ty nào cũng sẽ bị lạc hậu, không bắt kịp thị trường gây khó khăn cho việc kinh doanh. Ðối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt với một số các tập đoàn, các công ty trong và ngoài nước trong linh vực kinh doanh bất động sản đăc biệt là Capital Land, VinaCapial, Indochina Land… Một số dự án chỉ có triển vọng và khả năng sinh lợi tốt nếu các quốc lộ dẫn dến đuợc hoàn thiện. Sự biến động giá cả vật liệu xây dựng sẽ ảnh huởng tới hoạt động kinh doanh của công ty. Kết luận: Ngành kinh doanh bất động sản là một ngành thật sự có tính hấp dẫn trong giai đoạn 2000-2009, ngành đã thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu từ trong và ngoài nước đặc biệt là những nước có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng như các nước trong khu vực Asean và kể cả châu Á. PHẦN 3: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY 3.1 Chiến lược hiện tại của công ty: Keppel Land chọn cho mình chiến lược tạo sự khác biệt để theo đuổi. như đưa ra nhiều mô hình biệt thự đặc thù với những kiểu kiến trúc lạ, những khu chung cư với các phòng được bố trí với không gian thoáng mát, hợp lý…kèm theo các dịch vụ sau khi bàn giao sản phẩm cho khách hàng nhằm đạt được mục đích đưa đến một sự khác biệt hoàn toàn mới cho khách hàng so với các công ty khác trong ngành. Keppel Land thực hiện chiến lược đa dạng hóa trong danh mục đầu tư của mình như: biệt thự, nhà liền kề, nhà sân thượng; chung cư kết hợp căn hộ, câu lạc bộ; thị trấn khu dân cư, thương mại, bán lẻ phát triển; nhà vườn. 3.2 Thực thi chiến lược: 3.2.1 Chiến lược chức năng a. Chiến lược marketing và bán hàng Khách hàng mà tập đoàn hướng đến đó là giới thượng lưu, người có thu nhập trung bình và chủ của các doanh nghiệp. Tập trung vào tầng lớp nào là tuy thuộc vào loại hình bất động sản Chức năng marketing và bán hàng giúp công ty tao ra giá trị thông qua định vị nhãn hiệu và quảng cáo. Giúp tăng giá trị mà khách hàng nhân thức được trong sản phẩm của công ty. Tại Keppel Land, nhân viên luôn lắng nghe những yêu cầu của khách hàng. Công ty trao quyền cho cá nhân để họ tự giải quyết các vấn đề đối với khách hàng từ các hoạt động tư vấn cho đến khi hậu mãi. b. Chiến lược nhân sự Bí quyết thành công của công ty không chỉ dựa vào số tài sản có được, mà chính là ở việc bồi dưỡng và đào tạo nhân tài. Theo đó, tập đoàn luôn luôn đi theo phương châm “xây dựng cho con người để xây dựng con người. Xây dựng con người để xây dựng cho con người.” Tập đoàn luôn đặt niềm tin vào việc bồi dưỡng nhân tài để phát triển kinh doanh, và từ đó cống hiến cho xã hội tại những nơi mà keppel land có mặt đáp ứng khách hàng 1 cách vượt trội. c. Chiến lược nghiên cứu và phát triển Keppel Land vẫn luôn theo đuổi và nghiên cứu nhiều loại hình bất động sản như: - Các khu biệt thự sang trọng dành cho giới thượng lưu theo phong cách khu nghỉ mát với một loạt các tiện nghi giải trí bao gồm câu lạc bộ, phòng tập thể dục, phòng chức năng, hồ bơi, sân tenis, sân golf, sân chơi trẻ em và an ninh được thắt chặt 24/24 - Chung cư kết hợp căn hộ, câu lạc bộ: được trang bị với một phạm vi đầy đủ các tiện ích bao gồm một hồ bơi, trung tâm thể hình, sân tennis, sân bóng quần, nhà hàng và sân chơi của trẻ em kết hợp với xây dựng phát triển bền vững môi trường công viên cây xanh. - Thị trấn khu dân cư, thương mại, bán lẻ phát triển: một kết hợp của các khối căn hộ thấp và cao tầng, các tòa nhà thương mại và các tiện ích hỗ trợ bao gồm một trường tiểu học, trường mẫu giáo, clubhouses, công viên, thị trường và các cơ sở đậu xe. Đó sẽ là trung tâm bán lẻ, cửa hàng, trung tâm vui chơi giải trí, văn phòng, trường học quốc tế và các cơ sở khác cũng sẽ được xây dựng ngoài ra có sự kết hợp của công viên cây xanh trung tâm đầy đủ cảnh sắc màu rực rỡ. - Các khu nhà liền kề di kèm với sân thượng, nhà vườn: những ngôi nhà thân thiện sinh thái độc quyền, sẽ được xây dựng qua ba giai đoạn, sẽ được hưởng điểm lớn của sân golf và được thiết lập giữa môi trường xung quanh tươi tốt. 3.2.2 Chiến lược cấp kinh doanh a. Lựa chọn chiến lược kinh doanh hiện tại: Keppel land chọn cho mình chiến lược tạo sự khác biệt để theo đuổi. Thông qua một chuỗi các hành động như đưa ra nhiều mô hình biệt thự đặc thù với những kiểu kiến trúc mới lạ, những khu chung cư với các phòng được bố trí với không gian thoáng mát, hợp lý…kèm theo các dịch vụ sau khi bàn giao sản phẩm cho khách hàng nhằm đạt được mục đích đưa đến một sự khác biệt hoàn toàn mới cho khách hàng so với các công ty khác trong ngành và giành được một lợi thế cạnh tranh cho mình so với các đối thủ khác trong ngành để cuối cùng chuyển thành các công cụ hấp dẫn khách hàng, giành được thị phần lớn hơn. Keppel land sẽ tiếp tục theo đuổi sự phát triển của thị trấn đông dân cư sinh sống và phát triển bền vững ở singapore và ở nước ngoài. Trong tình trạng của thị trường hiện tại điều mà công ty quan tâm đó là các cơ hội đầu tư và nguồn lợi nhuận to lớn mà các quốc gia mang lại. Nỗ lực xây dựng các “công trình xanh”, điều đó đã được ghi nhận trong các nỗ lực của công ty qua các ghi nhận về môi trường mà chính phủ singapore trao tặng. Để đạt được lợi thế khác biệt, keppel land đã áp dụng kỹ thuật cải tiến trong tiến trình thực hiện việc xây dựng, đưa các mô hình mới độc đáo vào xây dựng, ngoài ra keppel land đã có những khác biệt trong việc đáp ứng các dịch vụ cho khách hàng sau khi đã bàn giao cho họ, sửa chữa những sai sót như các vấn đề về mái nhà, tường nhà thậm chí những hư hỏng mang tính kỹ thuật. b. Lợi ích của chiến lược tạo sự khác biệt: Như đã phân tích, ngành kinh doanh bất động sản khó mà tạo được sự dẫn đạo chi phí bởi nó là ngành mua bán các sản phẩm bất động sản đến những ai có nhu cầu. Do vậy, việc đưa ra một sự khác biệt sản phẩm cho khách hàng là rất quan trọng, để làm được điều này, keppel land đã nỗ lực nâng cao các kiểu thiết kế, các mô hình kiến trúc hay sự cải tiến . Bằng cách này, keppel land đã vượt quá dự kiến lợi nhuận và tăng doanh thu nhanh chóng. 3.2.3 Chiến lược cấp công ty a. Chiến lược tập trung vào một ngành kinh doanh bất động sản Keppel Land đã tập trung tất cả các nguồn lực,công nghệ và tài chính cũng như các năng lực cạnh tranh của mình vào lĩnh vực bất động sản bởi vì bất động sản là ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và đòi hỏi rất nhiều nguồn lực của công ty. Khi theo đuổi chiến lược này công ty đã có những mức thu nhập đáng kể và mức độ cạnh tranh trên thị trường rất cao. Ngoài ra, khi tập trung tất cả nguồn lực cũng như năng lực của mình vào kinh doanh bất động sản, keppel land ngày càng gắn chặt, luôn luôn và chỉ có một điểm đích thật sự cho mình. Với việc thực hiện chiến lược này đã giúp keppel land có thể tập trung nguồn lực vật chất, công nghệ, tài chính, quản trị tổng quát và các năng lực cạnh tranh của mình để cạnh tranh thắng lợi trên một lĩnh vực. Chiến lược này vô cùng quan trọng đối với ngành kinh doanh bất động sản đặc biệt ở khu vực châu á- một thị trường mới nổi với hứa hẹn mức lợi nhuận cao trong dài hạn. Không chỉ giúp công ty tăng trưởng, chiến lược tập trung vào một lĩnh vực cụ thể còn giúp công ty tránh phải dàn trải nguồn lực quá mỏng và hướng vào cái mà nó hiểu biết tốt nhất đó chính sản xuất, marketing và bán hàng. b. Chiến lược liên doanh Khi Keppel Land thực hiện chiến lược liên doanh được công ty sử dụng rộng rãi đặc biệt tại thị trường Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc.. Keppel Land đã ký 2 hợp đồng liên doanh với các đối tác trong nước để phát triển các dự án nhà ở tại tp HCM. Harrisonburg, thành viên của keppel land, đã thành lập liên doanh với An Phu Corporation để đầu tư dự án khu căn hộ cao cấp trên diện tích 1,74 ha với vốn pháp định là 14,4 triệu USD, trong đó, Harrisonburg góp 60%. Keppel Land cũng ký hợp đồng liên doanh với Tập Đoàn Tien Phuoc để đầu tư 106 triệu USD xây dựng 1.500 - 1.600 căn hộ cao cấp tại Việt Nam. Keppel Land cho rằng sự hợp tác này có thể là đòn bẩy tạo nên tiếng tăm của mình trên thị trường thế giới, qua đó nâng cao mối quan hệ của họ đối với chính quyền địa phương và các đối tác chiến lược. 3.2.4 Chiến lược cấp quốc tế Keppel Land là công ty đa quốc gia, đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là châu Á- khu vực có một nền kinh tế đầy tiềm năng. Theo phân tích và đánh giá thì sự thành công của các dự án đã tạo nên một tiếng vang lớn cho Keppel Land trong lĩnh vực bất động sản. Đó là những dự án mang tầm cỡ quốc tế. Với mục đích mở rộng thị phần ra toàn thế giới, công ty đã đầu tư rất nhiều dự án ra nước ngoài như khu du lịch Thiên Tân tại trung quốc, các khu dân cư cao cấp, cao ốc ở Ấn độ,Malaysia….các trung tâm thương mại tại các thành phố , chung cư cao cấp và khu nghĩ dưỡng. Để thành công trong viêc đầu tư thì các công trình của Keppel Land được đầu tư thiết kế đột phá, xây dựng đúng tiến độ với chất lượng rất cao để tạo lòng tin. Ngoài ra công ty còn hợp tác đầu tư, cùng xây dựng các dự án cùng với doanh nghiệp bản địa để: một mặt hiểu hơn về văn hóa, kiến trúc nước sở tại, mặt khác tạo ra sự hợp tác để làm ăn lâu dài. 3.3 Đánh giá thành tựu của công ty: a. Về thị trường Keppel Land là một nhà phát triển với một danh mục đầu tư của phát triển dân cư, thị trấn tích hợp và đầu tư cấp tài sản thương mại. Với những dấu ấn vượt bật về chất lượng, Keppel Land cam kết phát triển tài sản hài hòa với cảnh quan đô thị và môi trường tự nhiên với mong muốn tạo lập một môi trường sống làm việc mang lại giá trị lâu dài cho cộng đồng. Với một dấu chân toàn cầu tại hơn 30 quốc gia, công ty Keppel thúc đẩy, mạng lưới quốc tế các nguồn lực và tài năng để phát triển doanh nghiệp chủ chốt. Mục đích là cung cấp các lựa chọn cho các giải pháp để các giải pháp bền vững cho môi trường và đô thị sống. Keppel Land Limited hoạt động như một công ty phát triển bất động sản. Its activities include property development and investment, hotel and resort management, and property fund management. hoạt động của nó bao gồm phát triển bất động sản và đầu tư, quản lý khách sạn và khu nghỉ mát, và quản lý quỹ tài sản. The company's property portfolio comprises office buildings, residential properties, hotels and resorts, serviced apartments, shop houses and retail outlets, and industrial buildings. Danh mục đầu tư tài sản của công ty bao gồm tòa nhà văn phòng, tài sản nhà ở, khách sạn và khu nghỉ mát, căn hộ dịch vụ, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ, và các tòa nhà công nghiệp. Keppel Land's residential landbank comprises approximately 515,918 square feet of attributable gross floor area in Singapore. Keppel Land operates in Asia with a focus in Singapore, China, India, Vietnam, Indonesia, and Thailand. Keppel Land hoạt động ở châu Á với một tập trung ở Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, và Thái Lan . Keppel land đã xây dựng cho mình một hình ảnh rất đáng tin cậy trong lòng khách hàng của mình. Xuất phát từ những dự án hết sức thành công như : biệt thự The Arcadia , Villa Riviera ở Thượng Hải, Villa Riviera, Ho Chi Minh City Villa Riviera thành phố Hồ Chí Minh , nhà chung cư cao tầng Bangalore, hayVilla Arcadia tại Bangkok . b. Về taì chính Keppel Land Limited là cánh tay tài sản của Tổng công ty Keppel. Với sự khởi đầu năm 1890, ngày nay Keppel Land là một trong những công ty ngày bất động sản hàng đầu của châu Á, đã giành giải thưởng phát triển dân cư và đầu tư bất động sản thương mại , đạt tiêu chuẩn cao về quản trị tài chính doanh nghiệp minh bạch. Keppel Land là một trong những công ty bất động sản lớn nhất được liệt kê theo tổng tài sản tổng trên Sở Giao dịch Singapore. Its total gross assets amounted to $6.6 billion as at end-June 2010. tổng tài sản tổng của nó lên đến $ 6600000000 như là vào cuối tháng Sáu năm 2010. It is also part of the FTSE ST Real Estate and EPRA/NAREIT indices. Nó cũng là một phần của Bất động sản ST FTSE và chỉ số EPRA / NAREIT. - Cơ cấu đầu tư bất động sản: A leading prime office developer in Singapore, Keppel Land contributes to defining and refining the city's skyline with landmark developments such as Ocean Financial Centre and Marina Bay Financial Centre in the Central Business District (CBD).va30 /6/ 2010, tổng tài sản thuộc quyền quản lý của K-quỹ ủy thác Á và Alpha của keppel land ước tính gần $ 10200000000. landbank Keppel Land của dân cư bao gồm khoảng 515.918 mét vuông diện tích sàn tổng thể quy tại Singapore. It owns approximately 1,761,218 square feet of attributable commercial area for letting. Nó sở hữu khoảng 1.761.218 feet vuông của khu vực thương mại do cho phép. The company's hotels and resorts portfolio comprises 10 hotels, serviced apartments, and resorts with approximately 2,000 rooms. Các khách sạn của công ty và danh mục đầu tư khu nghỉ dưỡng gồm 10 khách sạn, căn hộ dịch vụ, và khu nghỉ dưỡng với khoảng 2.000 phòng. Keppel Land đã đạt được một lợi nhuận sau thuế và lợi ích dân tộc thiểu số (PATMI) của 280400000 $ trong năm 2009, tăng 23.1% from $227.7 million in 2008, as property markets around Asia rebounded on improving 23,1% từ 227.700.000 $ trong năm 200817.3% to $250.2 million, compared with $213.3 million in the previous year. 17,3% cho 250200000 $, so với $ 213.300.000 trong năm trước đó. Residential sales in Singapore and overseas have recovered, encouraged by signs of economic doanh số bán nhà ở tại Singapore và ở nước ngoài đã hồi phục, khuyến khích bởi các dấu hiệu của kinh tế recovery and improved market sentimephục hồi và tình cảm của thị trường được cải thiện. PATMI from property trading rose 22.8% year-on-year to PATMI từ kinh doanh bất động sản tăng 22,8% năm vào năm tới. Lợi nhuận từ các dự ánResidences in Singapore, and projects in China : the residential township in Chengdu called The nhà ở tại Singapore, các dự án ở Trung Quốc như thị trấn ở tại Thành Đô Botanica as well as villa projects The Arcadia in Tianjin and Villa Riviera in Shanghai., các dự án biệt thự The Arcadia ở Thiên Tân và Villa Riviera ở Thượng Hải. -Về mặt Sinh lợi và khả năng sinh lợi Đóng góp vào thu nhập cuuar Keppel Land chủ yếu đến từ các dự án đầu tư như The Sixth Avenue Residences in Singapore, and projects in China : the residential township in Chengdu called TheHouse tại Singapore, các dự án ở Trung Quốc: Botanica tại Thành Đô, Botanica as well as villa projects The Arcadia in Tianjin and Villa Riviera in Shanghai.cũng như các dự án biệt thự The Arcadia ở Thiên Tân và Villa Riviera ở Thượng Hải. Tình hình doanh thu, lơi nhuận của Kepel Land trong giai đoạn 2002-2009 như sau: Năm 2003: Thông số Năm 2003 (triệu USD) Năm 2002 (triệu USD) Tỷ lệ thayđổi(%) Doanh thu EBITDA Lợi nhuận hoạt động Lợi nhuận trước thuế Lợi nhuận ròng EPS Tỷ lệ vốn vay ROE(%) 487.6 93.8 83.1 89.2 78.5 11.1 0.95 6.9 208,0 85.8 73.1 78.4 61.1 8.6 1.11 5.0 134,4 9.3 13.7 13.8 28.5 29.1 (14.4) 38.0 Trong giai đoạn này ,trong số 78.5 triệu USD lợi nhuận ròng thì có 53.3 triệu USD chiếm 67.9% đến từ đầu tư tại Singapore, còn lại là các lĩnh vực đầu tư ở những quốc gia khác. Với mức doanh thu, lợi nhuận, ROE đều tăng như vậy, cho thấy Keppel Land đã có những bước phát triển trong thời gian này khá rõ. Năm 2004: Thông số Năm 2004 (triệu USD) Năm 2003 (triệu USD) Tỷ lệ thayđổi(%) Doanh thu EBITDA Lợi nhuận hoạt động Lợi nhuận trước thuế Lợi nhuận ròng EPS Tỷ lệ vốn vay ROE(%) 381.3 98.9 89.9 107.6 92.7 13.1 1.03 8.1 487.6 93.8 83.1 89.2 78.5 11.1 0.95 6.8 (21.8) 5.4 8.2 20.6 18.1 18.0 8.4 19.1 Bước sang năm 2004 mặc dù doanh thu co sụt giảm 21.8% nhưng nhìn chung lợi nhuận cũng như ROE của công ty vẫn đang trong xu hướng tăng lên. Khoảng lợi nhận ròng thu được vần chủ yếu do đầu tư tai thị trường Singaporre chiếm 56,4% trong tổng lợi nhuận công ty.. Năm 2005: Thông số Năm 2005 (triệu USD) Năm 2004 (triệu USD) Tỷ lệ thayđổi(%) Doanh thu EBITDA Lợi nhuận hoạt động Lợi nhuận trước thuế Lợi nhuận ròng EPS Tỷ lệ vốn vay ROE(%) 401.6 117.8 108.4 125.1 100.2 14.1 1.00 8.2 381.3 98.5 89.4 107.2 92.3 13.0 1.03 8.2 5.3 19.6 21.3 16.7 8.6 8.5 (2.9) - Doanh thu năm 2005 lại tăng lên nhưng không đáng kể, lợi nhuận ròng chỉ tăng 8.6%, ROE trong năm vẫn không thay đổi.Trong năm này, Keppel Land đã có sự dịch chuyển đầu từ sang các nước khác, cụ thể là doanh thu tại Sigapore chỉ còn chiếm 43.2% còn lại là doanh thu từ nhũng nước khác chiếm đếb 56.8%. Năm 2006: Thông số Năm 2006 (triệu USD) Năm 2005 (triệu USD) Tỷ lệ Thayđổi(%) Doanh thu EBITDA Lợi nhuận hoạt động Lợi nhuận trước thuế Lợi nhuận ròng EPS Tỷ lệ vốn vay ROE(%) 606.1 165.6 157.5 160.8 119.1 16.6 1.04 9.9 401.6 117.8 108.4 125.1 100.2 14.1 1.00 8.2 50.9 40.6 45.3 28.5 18.9 (17.7) 4.0 20.7 Chỉ sau 1 năm nhưng dường như doanh thu của Keppel Land tăng lên hơn 50%, kéo theo lợi nhuận cũng tăng lên nhiều hơn và đặc biệt ROE tăng trở lại 20.7%. qua đây cho chúng ta thấy được công ty đã có những bước chuyển hiệu quả trong việc đàu tư ngày càng rộng rãi ra thị trường các nước khác. Năm 2007: Thông số Năm 2007 (triệu USD) Năm 2006 (triệu USD) Tỷ lệ thayđổi(%) Doanh thu EBITDA Lợi nhuận hoạt động Lợi nhuận trước thuế Lợi nhuận ròng EPS Tỷ lệ vốn vay ROE(%) 1036.5 224.3 216.9 276.9 207.3 28.8 1.13 16.9 606.1 165.6 157.5 160.8 119.1 16.6 1.04 9.9 71.0 35.4 37.7 72.0 74.1 73.5 8.7 70.7 Doanh thu tiếp tục tăng lên đáng kể trong năm 2007 lên đến 71% so với năm trước, tình hình lợi nhuận cũng như ROE cũng theo đà đó mà tăng lên với mức 74.1% và 70.7% Năm 2008: Thông số Năm 2008 (triệu USD) Năm 2007 (triệu USD) Tỷ lệ thayđổi(%) Doanh thu EBITDA Lợi nhuận hoạt động Lợi nhuận trước thuế Lợi nhuận ròng EPS Tỷ lệ vốn vay ROE(%) 644.8 180.4 175.1 219 159.1 22.1 0.54 9.2 1036.5 224.3 216.9 276.9 207.3 28.8 1.13 16.9 (37.8) (19.6) (19.3) (20.8) (23.3) (23.3) (52.2) (27.6) Trong năm 2008 tất cả các khoản doanh thu, lợi nhuận đều có xu hương giảm, doanh thu giảm với mức độ nhanh chóng đên 37.8%. Sự sụt giảm này có thể là do trong năm có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, đây là nhân tố làm cho doanh thu sut giảm nhanh chóng. Năm 2009: Thông số Năm 2009 (triệu USD) Năm 2008 (triệu USD) Tỷ lệ Thayđổi(%) Doanh thu EBITDA Lợi nhuận hoạt động Lợi nhuận trước thuế Lợi nhuận ròng EPS Tỷ lệ vốn vay ROE(%) 623.4 149.6 142.6 246.8 173.6 15 0.19 644.8 180.4 175.1 219 159.1 22.1 0.54 9.2 (3.3) (17.1) (18.6) 12.7 9.1 (32.2) (64.8) (8.7) Càng ngày càng có nhiều đối thủ canh tranh gia nhập ngành, thay đổi chiến lược kinh doanh…làm cho Keppel Land bị sụt giảm hơn nữa về doanh thu cũng như các khoản lợi nhuận, mức ROE. Cơ hội Do dân số tăng nhanh nên nhu cầu về nhà ở là tất yếu đây sẽ là một cơ hội lớn ngành bất động sản. Đầu tư của Keppel Land ra nước ngoài bao gồm Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc, Ấn độ.. là những quốc gia Châu Á mang đậm nền văn hóa Á Đông, môi trường chính trị pháp luật tương đối ổn định, xu hướng đô thị hóa có nhiều nét tương đồng. Đây là một lợi thế cạnh tranh của công ty so với các đối thủ khác. Thị truờng bất động sản rất tiềm năng sau phục hồi khủng hoảng kinh tế, nhu cầu về nhà ở chung cư cũng như các biệt thự, nhà liền kề, thị trấn khu dân cư, trung tâm thương mại, nhà vườn…ngày càng gia tăng khi mức sống ngày càng cao. Thị truờng bất động sản đã có những dấu hiệu ấm lên trong thời gian gần đây dặc biệt là ở phân khúc nhà ở mức trung bình và thấp. Nền kinh tế Châu Á có tốc độ tăng trưởng cao được dự báo sẽ tăng ổn định trong thời gian tới. Chính sách khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực bất động sản của chính phủ các nước ở châu Á được nới rộng. Đe dọa Singapore là một nền kinh tế mở, dễ bị tác động bởi những biến động bên ngoài cho nên những cuộc khủng hoảng thế giới hay khu vực sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến các ngành kinh tế: du lịch, dịch vụ, bất động sản. Do dân số thế giới tăng nhanh nên nhu cầu về nhà ở là tất yếu. Do lượng cầu ngày càng lớn cho nên nguồn cung sẽ ngày càng tăng, khi đó yếu tố cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt, không chỉ công ty keppel land hoạt động trong lĩnh vực bất động sản mà còn có các ông lớn như: CapitaLand, Indochina Capital, Vinacapital Real Estate… Ngày nay công nghệ luôn luôn thay đổi, nếu không ngừng cải tiến công nghệ trong khâu thiết kế thì bất cứ công ty nào cũng sẽ bị lạc hậu, không bắt kịp thị trường gây khó khăn cho việc kinh doanh. Ðối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt với một số các tập đoàn, các công ty trong và ngoài nước trong linh vực kinh doanh bất động sản đăc biệt là Capital Land, VinaCapial, Indochina Land… Một số dự án chỉ có triển vọng và khả năng sinh lợi tốt nếu các quốc lộ dẫn dến đuợc hoàn thiện. Sự biến động giá cả vật liệu xây dựng sẽ ảnh huởng tới hoạt động kinh doanh của công ty. Điểm mạnh  Công ty có quỹ đất khá rộng, nằm ở những dịa thế đẹp khu vực châu Á đặc biệt là Singapore, Trung Quốc, Việt Nam, ấn Độ. Tốc độ thực hiện dự án nhanh hơn so với một số các nhà đầu tư bất động sản khác nhờ đó mà Keppel land kịp thời cúng ứng sản phẩm ra thị trường qua đó giúp công ty tốc độ chu chuyển vốn nhanh hơn. Có mối quan hệ tốt đối với các ngân hàng và công ty tài chính đảm bảo nguồn vốn phụ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docPhân tích chiến lược công ty Keppel Land.doc
Tài liệu liên quan