Đề tài Phân tích chiến lược của công ty Imperial Tobacco
MỤC LỤC A. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 1 I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH IMPERIAL TOBACCO 1 II. TUYÊN BỐ VIỄN CẢNH VÀ SỨ MỆNH 2 1. Sứ mệnh 2 2. Viễn cảnh 3 B. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 5 I. GIỚI HẠN NGHIÊN CỨU 5 II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 5 1. Môi trường công nghệ 5 2. Môi trường kinh tế 9 3. Môi trường văn hóa xã hội 11 4. Môi trường chính trị - pháp luật 13 5. Kết luận về sự thay đổi của môi trường mang tới những cơ hội và đe dọa cho ngành 14 III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH 16 1. Định nghĩa ngành 16 2. Phân tích mô hình 5 lực lượng cạnh tranh 16 2.1. Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành 16 2.2. Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 19 2.3. Đe dọa từ sản phẩm thay thế 19 2.4. Sức mạnh nhà cung cấp 20 2.5. Sức mạnh của người mua 21 3. Nhóm chiến lược trong ngành 22 4. Chu kì ngành : 23 5. Các nhân tố then chốt thành công trong ngành 25 6. Động thái cạnh tranh trong ngành : 25 7. Lực lượng dẫn dắt sự thay đổi 26 8. Kết luận về tính hấp dẫn của ngành 26 C. PHÂN TÍCH BÊN TRONG 27 I. NHẬN DIỆN CÁC CHIẾN LƯỢC 27 1. Cấu trúc tổ chức công ty 27 2. Chiến lược kinh doanh cấp công ty 28 2.1. Chiến lược hiện tại của công ty 28 2.2. Nhận diện những vấn đề của chiến lược hiện tại 30 2.3. Tổng kết về chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty 32 2.4. Đánh giá sự phù hợp chiến lược 33 2.5. Kết luận về phân tích chiến lược cấp công ty 33 3. Chiến lược toàn cầu 33 4. Chiến lược chức năng 34 4.1. Quản trị chuỗi cung ứng 34 4.2. Hoạt động sản xuất 37 4.3. Hoạt động phân phối 38 4.4. Marketing và bán hàng 39 4.5. Quản trị nguồn nhân lực 41 4.6. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới 43 5. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh 45 5.1. Nguyên tắc phân chia SBU 45 5.2. Những vấn đề của chiến lược cấp đơn vị kinh doanh hiện tại 45 II. CÁC THÀNH TỰU CHIẾN LƯỢC 47 1. Thành tựu thị trường 47 1.1. Doanh số 47 1.2. Thị trường 47 1.3. Thị phần 47 1.4. Danh tiếng 48 2. Thành tựu tài chính 48 2.1. Thu nhập và cấu trúc thu nhập: 48 2.2. Tài sản và cấu trúc tài sản: 49 2.3. Nguồn vốn và cấu trúc nguồn vốn: 49 3. Điểm mạnh – điểm yếu 55 III. NGUỒN GỐC TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH 55 1. Phân tích chuỗi giá trị 55 2. Năng lực cốt lõi 58 IV. KẾT LUẬN CHUNG 58 1. Phân phối trực tiếp cho nhà bán lẻ. 58 2. Mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác thông qua việc mua lại các công ty một cách thích hợp 59 3. Tập trung phát triển công ty ở những thị trường mới nổi 60 4. Nâng cao trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 61
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích và nhận diện chiến lược của công ty Imperial Tobacco.doc