Đề tài Phân tích chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp: Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất Ngọc Minh (Nhà hàng Hải Long) Số 36D Trần Thái - Cầu Giấy - Hà Nội

Bia Sống “Đại dương thứ 5” được sản xuất theo công nghệ truyền thống lên men chìm, sử dụng các nguồn nguyên liệu tốt nhất Châu Âu với hệ thống sử lý nước đặc biệt cùng hàng loạt các loại bí quyết và đặc thù về công nghệ, vì vậy nó có mùi vị đặc biệt khác thường và có thể nói là độc nhất vô nhị đây là loại đồ uống Thời Thượng và đẳng cấp dành cho các Quý Ông, Quý Bà Giải thoát cơn khát Mùa hè.

Với mong muốn đêm lại sự độc đáo và hấp dẫn HaiLong Restaurant mang đến cho khách hàng của mình chương trình “ Bia Sống vào hè” Tháng 5 mở đầu cho những ngày hè sôi động. HaiLong Restaurant trân trọng gửi tới quý khách Chương trình khuyến mại Đặc Biệt.

 

doc54 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3806 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp: Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất Ngọc Minh (Nhà hàng Hải Long) Số 36D Trần Thái - Cầu Giấy - Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng hoảng tài chính toàn cầu.  Nhà Hàng Hải Long cần phải có hướng đi riêng, xây dựng một nền tảng vững chắc cho mình. Bên cạnh đó, hoàn cảnh đang đòi hỏi phải có những liên kết, liên doanh, hợp tác của các doanh nghiệp theo chiều ngang, chiều dọc, để tạo nên lợi thế trong cạnh tranh. Cơ hội vẫn mở trong thách thức đối với những doanh nghiệp có quyết tâm và bản lĩnh. Cơ hội vẫn mở cho doanh nghiệp Việt Nam khi nhu cầu hàng hóa thiết yếu trên thế giới vẫn ở mức cao. Đa phần nhà hàng Hải Long chuyên kinh doanh các mặt hàng hải sản bổ, re, và hơn nữa là nơi lịch sự sang trọng chuyên tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị uqan trọng của các doanh nghiệp lớn, cũng như là nơi tổ chức tiệc cưới lý tưởng cho các dôi vào mùa cưới, đáp ứng được mọi xu hướng của xã hội . Đó là cơ hội, là thế mạnh của nhà hàng Hải Long . Nguồn khách nước ngoài như Mỹ, châu Âu, Nhật... dù có ít do vị trí địa lý và môi trường tự nhiên không được thuận lợi nhưng nếu đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá để khai thác các thị trường tiềm năng như các nước Châu Phi và Trung Đông... thì sẽ mang lại hiệu quả.  Trong và sau suy thoái, Doanh nghiệp cần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của nhà hàng rộng rãi sẽ gia tăng với cả thị trường truyền thống và thị trường mới. Cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tranh thủ nhận chuyển giao nhiều công nghệ hiện đại phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng ngành dịch vụ... cũng xuất hiện . Bên cạnh đó, cơ hội lớn vẫn là thị trường nội địa. Một thị trường hơn 86 triệu dân trong một nền kinh tế năng động như Việt Nam đang có sức hấp dẫn, là thị trường rất quan trọng đối với một doanh nghiệp trong nước như nhà hàng Hải Long. Điều quan trọng là trong khó khăn phải tự tin,tích lũy kinh nghiệm để vượt qua. Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã có định hướng, giải pháp kịp thời, theo dõi sát sao tình hình và đưa ra nhiều gói giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp. Sự vận động đang diễn ra rất nhanh trong thời hội nhập. Phần 3: Phân tích chiến lược Marketing- mix của Nhà hàng Hải Long Tập hợp bốn biến số chính (sản phẩm, giá, phân phối và hỗ trợ bán hàng) cấu thành kế hoạch marketing của doanh nghiệp được gọi là marketing hỗn hợp (marketing mix). Bốn yếu tố của marketing mix tác động tương hỗ, quyết định về yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của ba yếu tố còn lại. Bốn "P" của MARKETING MIX: Sản phẩm (Product): Quản lý các yếu tố của sản phẩm bao gồm lập kế hoạch và phát triển đúng những mặt hàng/dịch vụ mà công ty sẽ đưa ra thị trường. Giá (Pricing): Xác định đúng cơ sở giá cho các sản phẩm. Phân phối (Placement): Chọn lựa và quản lý các kênh thương mại để sản phẩm chiếm lĩnh được thị trường mục tiêu đúng thời điểm và phát triển hệ thống logistic và vận chuyển sản phẩm. Xúc tiến bán hàng (Promotion): Giới thiệu và thuyết phục thị trường dùng sản phẩm của doanh nghiệp. Marketing mix Sản phẩm: Bar, karaoke, nhà hàng với đồ ăn Âu- Á, tổ chức event, hội nghị, hội thảo... Phân phối: Tận hưởng dịch vụ trực tiếp Thị trường mục tiêu: Khách hàng cao cấp Gía cả:- Phí dịch vụ -Sản phẩm. -Thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng Xúc tiến: Quảng cáo qua internet, các phương tiện truyền thông,chiến lược PR chăm sóc khách hàng,bán hàng trực tiếp Marketing- mix có một vai trò rât quan trọng nhằm kết nối hoạt động sản xuất với thị trường, giúp doanh nghiệp biết lấy thị trường- nhu cầu của khách hàng làm chỗ dựa vững chắc nhất cho mọi quyết định kinh doanh của mình. Nó còn tạo khách hàng cho doanh nghiệp, giống như sản xuất tạo ra sản phẩm. Nó là một yếu tố tất yếu mà nếu doanh nghiệp không thấu hiểu sẽ không tồn tại và phát triển được. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, Tổ hợp dịch vụ Nhà hàng Hải Long đã đưa ra chiến lược Mar keting- mix khá phù hợp nhằm tập hợp các yếu tố trên thị trường mà doanh nghiệp kiểm soát được đồng thời sử dụng yếu tố này như là công cụ tác động vào mong muốn của khách hàng trên thị trường mục tiêu để biến các mong muốn đó thành cầu thị trường về sản phẩm của doanh nghiệp mình. Thực trạng và đánh giá về hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ của Nhà hàng Hải Long. Một số chương trình khuyến mại tại nhà hàng Hải Long. “Quà Tặng Tuần Trăng Mật Hải Long” Thời gian khuyến mại: T ừ 01/04 – 30/05/2010 Đối Tượng khuyến mại Là Những Khách hàng tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng Hải Long với số lượng mâm Từ…. đến….. (theo các công ty du lịch thông báo thì đi Sapa, Hạ Long mức giá đi 2 ngày là khoảng 3.000.000 - 5.000.000đ cho 2 người) Mục đích ý nghĩa chương trình: Thu hút khách hàng tiệc cưới. Nội Dung Và Kế Hoạch Triển Khai: - “Quà Tặng Tuần Trăng Mật Hải Long” được hình thành t ừ 5% trên tổng hoá đơn tiệc cưới của khách hàng đặt tại nhà hàng. - Nhà hàng Hải Long kết hợp với các công ty du lịch tìm những gói du lịch thích hợp với số tiền khách hàng được hưởng từ “Quà Tặng Tuần Trăng Mật Hải Long”. Với Những khách hàng không có đủ điền kiện tham dự chương trình và đủ điều kiện nhưng không tham gia được “Quà Tặng Tuần Trăng Mật Hải Long” thì sẽ nhận được thẻ giảm giá 10% trên tổng hoá đơn thanh toán khi đến sử dụng tất cả các dịch vụ Tại Tổ Hợp Dịch Vụ Giải trí Hải Long. CHÀO HÈ CÙNG CHƯƠNG TRÌNH BIA SỐNG DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM Bia Sống “Đại dương thứ 5” được sản xuất theo công nghệ truyền thống lên men chìm, sử dụng các nguồn nguyên liệu tốt nhất Châu Âu với hệ thống sử lý nước đặc biệt cùng hàng loạt các loại bí quyết và đặc thù về công nghệ, vì vậy nó có mùi vị đặc biệt khác thường và có thể nói là độc nhất vô nhị đây là loại đồ uống Thời Thượng và đẳng cấp dành cho các Quý Ông, Quý Bà Giải thoát cơn khát Mùa hè. Với mong muốn đêm lại sự độc đáo và hấp dẫn HaiLong Restaurant mang đến cho khách hàng của mình chương trình “ Bia Sống vào hè” Tháng 5 mở đầu cho những ngày hè sôi động. HaiLong Restaurant trân trọng gửi tới quý khách Chương trình khuyến mại Đặc Biệt. 1- Uống bia Sống tại nhà hàng Hải Long (Uống 3 Tặng 1) 2- Giảm giá 50% giờ hát từ 12h00 – 18h00 Tất cả các ngày trong tuần kể thứ 7, CN và các ngày lễ tết.  3- Tặng thẻ ưu đãi giảm giá 20% trên tổng giờ hát áp dụng cho tất cả các giờ .  4-Tặng thẻ ưu đãi giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán về dịch vụ nhà hàng sử dụng tại tầng 4.  5- Tặng thẻ trị giá 2.000.000 vnđ tiền thuê hội trường cho qúy khách hàng có nhu cầu tổ chức hội nghị hội thảo… cần thuê 1 tầng riêng.  6- Mùa cưới 2010 nhà hàng Hải Long tặng “Tuần Trăng Mật” cho các Tân Lang Tân Nương tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng Hải Long, và còn nhiều khuyến mại mùa cưới 2010 nữa tại nhà hàng Hải Long Thẻ giảm giá của nhà hàng. Quý Khách được giảm giá 5% trên tổng hóa đơn thanh toán khi đến Nhà Hàng Hải Long Tổ Hợp Giải Trí 10 Tầng Hải Long: (Nhà hàng, Phòng Trà, Ca Nhạc, Karaoke Gia Đình Công Nghệ Số) Đ/c: 36D Trần Thái Tông (Nguyễn Phong Sắc Kéo dài cũ Sau UBND Phường Dịch Vọng Hậu) - Cầu Giấy - Hà Nội ĐT: 04. 3768 5588 – 3795 1666 Hot line (Mr Hiếu): 0123 381 1986 Chương trình tri ân khách hàng mừng sinh nhật Hải Long tròn một tuổi. Áp Dụng Với Khách Hàng Đến Nhà Hàng Sử Dụng Dịch Vụ Nhà hàng Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ nhà hàng tại Tổ Hợp Dịch Vụ Giải Trí Hải Long trong thời gian tri ân khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ nhà hàng lần 1 Tổ Hợp Dịch Vụ Giải Trí Hải Long sẽ nhận được 1 phiếu quà tặng là 1 crai rượu vang chilê (Với hoá đơn từ 1.500.000 trở lên) cho lần sử dụng dịch vụ nhà hàng tiếp theo. Lần Thứ 3, khi khách hàng đến ăn tại nhà hàng trong thời gian tri ân khách hàng sẽ được giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán (Áp dụng Tại Tầng 4). Lần 4 khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ nhà hàng trong thời gian tri ân khách hàng sẽ được giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán (Áp dụng tại Tầng 4) và được tặng thẻ giảm giá 50% giờ hát trong thời gian tri ân khách hàng Đến ăn lần thứ 5 tại nhà hàng trong thời gian tri ân khách hàng khách hàng sẽ được giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán và nhận thẻ ưu đãi miễn phí 100% giờ hát (sử dụng 1 lần trong thời gian tri ân khách hàng, không sử dụng cùng ngày lần đến ăn thứ 5), nhận được thẻ VIP sử dụng tất cả các dịch vụ Của Tổ Hợp Dịch Vụ Giải Trí Hải Long. Karaoke Gia Đình Lần đầu khi đến sử dụng dịch vụ Karaoke Gia Đình Hải Long khách hàng sẽ nhận được phiếu quà tặng là 1 giỏ quà thập cẩm (với hoá đơn từ 1.000.000 trở lên) cho lần sử dụng dịch vụ Karaoke Hải Long tiếp theo trong thời gian tri ân khách hàng. Lần 3 khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ Karaoke trong thời gian tri ân khách hàng sẽ được giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán. Lần 4 khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ Karaoke Gia Đình sẽ được giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán và nhận thẻ ưu đãi giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán khi sử dụng dịch vụ nhà hàng (Áp dụng tại tầng 4 và trong thời gian tri ân khách hàng). Lần 5 khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ karaoke Gia Đình được giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán, Nhận thẻ VIP sử dụng tất cả các dịch vụ của Tổ Hợp Dịch Vụ Giải Trí Hải Long (Trong thời gian tri ân khách hàng) Áp Dụng Với Những Khách Hàng Nhân Viên Kinh Doanh Đi Tiếp Thị. Tặng thẻ ưu đãi giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán khi đến sử dụng dịch vụ nhà hàng (Áp dụng Tại Tầng 4) Tặng thẻ trị giá 2.000.000 vnđ tiền thuê hội trường với những khách hàng có nhu cầu thuê hội trường riêng. Tặng thẻ giảm giá Karaoke 20% Trên tổng giờ hát Áp dụng với tất cả các thời gian. Đặt Baner trên một số trang Web khi khách hàng đến click vào và in thẻ ưu đãi mang đến sử dụng dịch vụ tại Tổ Hợp Dịch Vụ Giải Trí Hải Long Thời Giản Tri Ân Khách Hàng: 01/05 – 30/07/2010 Lưu Ý: Khách hàng chỉ được lựa chọn 1 trong 2 cách tri ân khách hàng. Đăng ký tổ chức sinh nhật đặc biệt tại nhà hàng Hải Long. Phòng trà Ca nhạc Hải Long xin gửi tới quý vị lời chào trân trọng! Biết rằng với mỗi chúng ta, mỗi năm đến Sinh nhật không ai không khỏi bồi hồi với những cảm xúc rất khác nhau. Tuy nhiên có 1 mong muốn chung nhất ở tất cả chúng ta là mong muốn những người thân yêu nhất của mình nhớ đến mình và dành cho nhau những phút giây đầy cảm xúc thân thương và thú vị. Món quà ý nghĩa nhất mà Hải Long có thể dành tặng cho Quý vị trong cái ngày Quý vị mong chờ nhất trong năm ấy chính là: Một bữa Tiệc Sinh nhật với số khách mời không hạn chế (Tiệc Trà, Tiệc ngọt) Thưởng thức Ca nhạc tại sân khấu với các Ca sỹ chuyên nghiệp Được MC chúc mừng trên sân khấu với Quà tặng độc đáo của Hải Long Được đề nghị Ca sỹ hát tặng mình và gửi lời đến người mình yêu thương những ca khúc mình yêu thích nhất. Được tự mình lên sân khấu trình bày bài hát mình muốn gửi tặng bạn bè và người thân trong không gian của 1 phòng trà đẹp nhất Khu vực của Hà nội. Một bữa tiệc Sinh nhật ấn tượng khó quên tại Hải Long! Sân khấu Đẹp, âm thanh ánh sáng hiện đại, hoành tráng, chuyên nghiệp. Và, Bạn sẽ là “Trung tâm của Vũ trụ”, Thật nổi bật và nhiều kỷ niệm khó quên trong ngày vui của mình Chi phí trọn gói để được hưởng toàn bộ dịch vụ trên chỉ có: 2.000.000đ (Hai triệu đồng) Ngoài ra Quý vị có thể đăng ký đặt tiệc Mặn tại Nhà Hàng Hải Long với rất nhiều món ăn đặc sắc. Giao lưu Karaoke tại Hải Long với 24 phòng hát trang trí phong cách rất ấn tượng và dễ thương, Quý khách có thể thoải mái lựa chọn. Xin hãy liên hệ trước, chúng tôi sẽ báo giá để Quý vị chủ động kế hoạch cho ngày này. HỌP MẶT VÀ LIÊN HOAN 20 - 11 TẠI HẢI LONG Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2009 Tòa Nhà tổ hợp giải trí Hải Long, xin gửi tới Thầy Cô giáo và gia đình lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Thầy Cô và Gia Đình dồi dào sức khỏe và thành đạt. Mỗi năm đến ngày 20 tháng 11, Các nhà trường đều tổ chức liên hoan gặp mặt Các Thầy Cô giáo để cùng ôn lại những chặng đường nghề nghiệp của mình, đầy vinh dự và tự hào. Món quà ý nghĩa nhất mà Hải Long có thể dành tặng cho Những người làm cái nghề Cao quý nhất trong những nghề Cao quý ấy là: Một bữa Tiệc với các món ăn đặc sắc nhất và Giá cả hợp lý nhất. Thưởng thức Ca nhạc tại sân khấu với các Ca sỹ chuyên nghiệp. Được MC chúc mừng trên sân khấu với Quà tặng độc đáo của Hải Long. Được đề nghị Ca sỹ hát tặng mình và gửi lời đến người mình yêu thương những ca khúc mình yêu thích nhất. Được tự mình lên sân khấu trình bày bài hát mình muốn gửi tặng bạn bè và người thân trong không gian của 1 phòng trà đẹp nhất Khu vực của Hà nội. Tất nhiên là nếu cuộc giao lưu được đặt vào buổi tối các ngày trong tuần (trừ tối thứ bảy). Giao lưu Karaoke tại Hải Long với 24 phòng hát trang trí phong cách rất ấn tượng và dễ thương, phòng hát tập thể lên tới 40 người, Quý khách có thể thoải mái lựa chọn. Có chế độ ưu đãi đặc biệt cho khách đặt phòng trước 24h so với thời điểm dự kiến tổ chức. Nhận xét Nhà hàng Hải Long đã thường xuyên đưa ra những chiến lược quảng cáo phát triển sản phẩm, luôn đổi mới, làm phong phú thực đơn các món ăn, với một số món độc đáo chỉ riêng Hải Long mới có. Chính sách giá  Ngày nay, giá cả không phải là yếu tố cạnh tranh hàng đầu nhưng vẫn luôn được coi là yếu tố cạnh tranh quan trọng trong việc thu hút khách hàng đặc biệt là ở những thị trường mà thu nhập của dân cư còn thấp. Trong việc phát triển sản phẩm mới doanh nghiệp phải có chính sách giá thích hợp để tạo cho sản phẩm có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Trong chính sách giá đối với sản phẩm mới, doanh nghiệp có thể theo đuổi những mục tiêu cơ bản sau đây: Để tồn tại (giá cao hơn chi phí) Để tối đa hoá lợi nhuận trước mắt Để tăng thị phần Để thu hồi vốn nhanh Để dẫn đầu về chất lượng Các mục tiêu khác: một doanh nghiệp có thể dùng giá để phục vụ cho một số mục tiêu cụ thể hơn. Doanh nghiệp có thể đặt giá ở mức thấp để ngăn chăn cạnh tranh hay đặt giá bằng giá của đối thủ cạnh tranh để giữ ổn đinh thị trường. Giá có thể được quyết đinh ở mức giữ uy tín cũng như hỗ trợ các hãng buôn hay để tránh sự can thiệp của Chính phủ. Tuy nhiên, doanh nghiệp không thể dựa vào ý muốn chủ quan của mình để định giá. Bạn cần phải tuân thủ những ràng buộc nhất định. Nhà hàng Hải Long đã áp dụng những chính sách giá sau đây: Chính sách giá hớt váng (Skimming) và giá thâm nhập thị trường (Penetration): Khi xác định giá cho một sản phẩm, nhất là sản phẩm mới, Hải Long đã xem xét và áp dụng chính sách giá hớt váng thị trường (skimming) hay giá thâm nhập thị trường (penetration pricing). Chính sách giá hớt váng thị trường (Market-Skimming Pricing): hớt váng thị trường liên quan đến việc định giá cao so với giá thị trường. Chính sách này đặc biệt thích hợp với các sản phẩm mới vì: Trong giai đoạn đầu của chu kỳ sống của một sản phẩm, giá cả không phải là yếu tố quan trọng nhất; Thị trường sẽ được phân định theo thu nhập nhờ giá cao; Nó có thể là một yếu tố bảo vệ một khi giá cả xác định sai; Giá cao ban đầu sẽ hạn chế nhu cầu ở mức sản xuất ban đầu của doanh nghiệp. Chính sách giá thâm nhập thị trường: Trong chiến lược này, một mức giá thấp ban đầu sẽ giúp sản phẩm có được thị phần lớn ngay lập tức. Tuy nhiên, để áp dụng chính sách này, nên có những điều kiện sau: Sản phẩm có mức cầu giãn lớn; Giá đơn vị của sản phẩm sẽ phải giảm đi đáng kể khi sản phẩm được sản xuất theo quy mô lớn; Doanh nghiệp cần dự tính trước là sản phẩm đó sẽ phải chịu cạnh tranh mạnh ngay khi nó xuất hiện trên thị trường; Chính sách này khá là phù hợp đối với một nhà hàng mới đi vào hoạt động như Hải Long Chiết khấu và hoa hồng  Chiết khấu: Chiết khấu số lượng: Các đơn đặt hàng có thể giảm chi phí sản xuất và phí dịch vụ đi kèm. Chiết khấu thương mại Chiết khấu thanh toán Các khoản hoa hồng: đó là việc giảm giá để bồi hoàn lại những dịch vụ khuyến mại mà nhà hàng Hải Long đã thực hiện. Dưới đây là bảng báo giá tiệc buffet: NHÀ HÀNG HẢI LONG 36D Nguyễn Phong Sắc kéo dài - Cầu Giấy - Hà Nội Tel: 84.4.37950695/ Hotline: 0986 838 863 Fax: 84.4.37950695 BẢNG BÁO GIÁ Nhà hàng Hải Long xin thông báo tới quý khách thực đơn tiệc đứng (Áp dụng từ 100 khách trở lên) Thực đơn 265.000vnđ/1 xuất Thực đơn 320.000vnđ/1 xuất Thịt nguội các loại Gà hun khói Salat gà thập cẩm Salat ngó sen tai lợn Salat hải sản kiểu Thái Cá hồng hun khói kiểu Hải Long Bò nguội Quảng Đông Thịt nguội các loại Há cảo thịt lợn Đĩa nguội kiểu Tứ Xuyên Các loại rau sống & sốt Há cảo nhân tôm Nem cuốn tôm Salat miến bò kiểu Thái Gà hun khói kiểu Hải Long Nem cá cuốn Hải Long Bánh mỳ + bơ Phở cuốn ngũ sắc Súp ngô cua biển Bánh mỳ + bơ Tôm chiên Hải Long Súp lươn hạt sen nấm hương Bò hầm ngũ vị Súp kem nấm Gà nướng lá chanh Tôm sú nướng Cá tẩm cà mỳ rán Bò sốt tiêu đen Miến xào thịt cua Gà quay Quảng Đông Rau cải chíp xào nấm Cá sốt Cung Đình Cơm trắng + cơm rang thập cẩm Mỳ Ý sốt thịt bò Mực xiên nướng Các loại rau xào thập cẩm Tôm sú xiên nướng Cơm trắng Xúc xích nướng Mực xiên nướng Thịt bò nướng Tôm xiên nướng Hoa quả tươi Điệp cơ xiên nướng Bánh Hải Long ba kiểu Bò nướng Chè Trân Châu sữa dừa Xúc xích nướng Kem Caramen Đùi lợn quay với bắp cải muối ( nguyên chiếc) Chè hạt sen Hoa quả tươi Bánh su kem Bánh dừa 2 kiểu Bánh ngọt Pháp Chè đậu đỏ hạt sen Các mức giá trên chưa bao gồm VAT 10% Bánh ngọt Pháp ( 3 loại) Mọi chi tiết xin liên hệ Mr Nam 0437950695 - 0986838863 Kem Caramen Chè khoai môn sữa dừa Bánh trôi tầu KHUYẾN MÃI MÙA CƯỚI 2011 Các hình thức và thiết bị Số lượng mâm đặt chính xác Dưới 40 40 – 49 50 – 69 70 - 100 Bàn tiệc ăn thử miễn phí (6 người) V v Nhân viên lễ tân đón khách V V V V Nhân viên phục vụ trà nước V V V V Người dẫn chương trình V Thiên thần rước cô dâu, chú rể Buổi trưa từ 11h30, buổi chiều từ 16h30 V Phông cưới tiêu chuẩn V V V V Tháp Champagne V V V V Rượu vang nổ V V V Đá tạo khói tháp rượu V V Tháp bánh cưới V V V V Bánh cưới 3 tầng V V Hòm đựng tiền mừng V V V V Hoa tươi cho bàn tiệc V V V V Hệ thống âm thanh, ánh sáng tiêu chuẩn V V V V Bãi gửi xe miễn phí V V V V Phòng tiệc trang hoàng lộng lẫy V V V V Lưu ý: Ưu đãi trên chỉ áp dụng cho khách hàng đã ký hợp đồng chính thức. Tất cả các ưu tiên trên không có giá trị quy đổi thành tiền mặt. Tất cả các ưu đãi trên chỉ áp dụng cho hình thức tiệc cưới. Ưu đãi tren có giá trị trong mùa cưới 2011 tại Nhà hàng Hải Long Chính sách quảng cáo và xúc tiến bán sản phẩm. Nội dung cơ bản của chính sách phân phối trong marketing sản phẩm mới là thiết kế và quản lý mạng lưới bán hàng trong giai đoạn đầu doanh nghiệp tung sản phẩm ra thị trường. Mạng lưới bán hàng đó là tập hợp các kênh với sự tham gia của các chủ thể khác nhau có sức mạnh và uy tín khác nhau để đưa hàng hoá từ doanh nghiệp sản xuất đến các khách hàng một cách thành công.Việc thiết kế và quản lý các kênh bán hàng hoá mới của doanh nghiệp phải bảo đảm các yêu cầu cơ bản sau đây: Phù hợp với tính chất của sản phẩm. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc tiếp cận và tìm mua sản phẩm một cách dễ dàng. Xem xét kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh. Các kênh phân phối cần đảm bảo tăng doanh số bán của công ty và thiết lập mối quan hệ bền vững với các trung gian. Hải Long đã áp dụng kênh phân phối sau: Phân phối đặc quyền Hạn chế số nhà phân phối trung gian Nhà trung gian không bán hàng của đối thủ cạnh tranh; Doanh nghiệp hy vọng khách hàng có đủ kiến thức và năng động để mua sản phẩm; Tăng cường ấn tượng của sản phẩm và có lãi cao Chọn một địa điểm để bán sản phẩm. Khi một sản phẩm muốn được giới thiệu rộng rãi trên thị trường, mục tiêu chính của chính sách truyền thông và xúc tiến bán hàng là: Thông báo với khách hàng tiềm năng rằng hiện nay đã có một sản phẩm mới, sản phẩm mới được sử dụng thế nào và những lợi ích của sản phẩm mới. Bán trực tiếp cần được tăng cường nhằm vào cả người phân phối và người tiêu dùng. Thay vì gọi điện hay gặp gỡ từng khách hàng, nhà hàng Hải Long có thể giới thiệu sản phẩm mới tại triển lãm du lịch về nhà hàng,khách sạn thu hút được các khách hàng có quan tâm. Các phương pháp xúc tiến bán hàng mà Hải Long đã áp dụng. Bán hàng trực tiếp: Ưu điểm: Độ linh hoạt lớn. Nhằm thẳng vào khách hàng mục tiêu. Tạo ra doanh số bán thực tế Khó khăn: Chi phí cao Quảng cáo: Ưu điểm: Hỗ trợ hoạt động bán hàng trực tiếp: Thu hút những khách hàng mà đội ngũ bán hàng chưa thể tiếp thị được. thu hút một phân đoạn thị trường mới: ví dụ khách nước ngoài, các công ty có nhu cầu tổ chức event, hội nghị, hội thảo... Giới thiệu sản phẩm mới Mở rộng khả năng sử dụng của các dịch vụ tại Nhà hàng. Tăng doanh số bán hàng Chống lại các sản phẩm thay thế Xây dựng thiện chí của công chúng đối với doanh nghiệp Hỗ trợ bán hàng: Nhà Hàng Hải Long đã áp dụng hai chính sách sau: Chính sách "kéo": Chính sách này được sử dụng khi mục tiêu của doanh nghiệp là tăng lượng bán và đòi hỏi phải thâm nhập vào một thị trường mới. Để khuyến khích khách hàng dùng thử sản phẩm mới và thuyết phục họ không dùng các sản phẩm khác, doanh nghiệp có thể sử dụng các biện pháp như coupon, chiết khấu thanh toán, phát hàng thử, và các loại tiền thưởng. Chính sách "đẩy": Chính sách này góp phần hỗ trợ hoạt động bán sản phẩm bằng cách đào tạo cho đội ngũ nhân viên, chăm sóc khách hàng, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật ngày càng tiện nghi,sang trọng , và trợ cấp quảng cáo. Quan hệ đối ngoại: Những hoạt động này được tổ chức nhằm xây dựng và phát triển một hình ảnh hay một mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và công chúng - khách hàng, những nhân viên, cơ quan địa phương và chính phủ. Các phương tiện truyền thông có thể sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo: Báo chí Vô tuyến truyền hình Thư trực tiếp Truyền thanh Tạp chí Quảng cáo ngoài trời  Nhà hàng nên sử dụng tài liệu quảng cáo với những ưu điểm sau: Chi phí thấp hơn quảng cáo và bán trực tiếp Đem đến cho khách hàng một nội dung quảng cáo đáng tin cậy hơn so với quảng cáo trên các phương tin truyền thông Thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn Khách hàng có thể có được nhiều thông tin hơn Đúng lúc hơn Phần 04: Đề xuất khung chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp, bao gồm cả các chiến lược marketing 4.1. Khung chiến lược, định hướng chiến lược, chiến lược cạnh tranh để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh của nhà hàng Hải long. Thông qua việc nghiên cứu, tìm hiểu về SWOT của nhà hàng cũng như dựa trên các kế hoạch sắp tới của nhà hàng, nhóm xin mạnh bạo đề xuất một số chiến lược cạnh tranh cũng như chiến lược marketing để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh của nhà hàng Hải long. 4.1.1. Khung chiến lược, định hướng chiến lược chung “Thông thường khi muốn hát thì đến quán Karaoke, muốn ăn ngon thì đến nhà hàng, muốn giải khát và tán gẫu thì đến quán café… Nếu cùng lúc bạn và những người thân có cả ba nhu cầu đó thì thật khó để tìm địa chỉ nào có thể chiều lòng tất cả mọi người. Nhưng nay bạn không cần phải “đau đầu” về điều đó nữa vì nhà hàng Hải Long sẽ đáp ứng được tất cả nhu cầu giải trí của bạn”. Có thể nói rằng, đây không những là một câu quảng cáo hay mà còn chứa đựng trong nó một chiến lược kinh doanh mang phong cách khá hiện đại của nhà hàng Hải long. Hình thức kinh doanh “tổ hợp dịch vụ giải trí” chắc chắn không phải là điều gì đó quá mới mẻ trong cuộc sống hiện đại, thế nhưng việc xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên việc cung cấp tổ hợp dịch vụ ăn uống kết hợp với dịch vụ giải trí này của nhà hàng Hải long vẫn cho ta thấy một chiến lược mạch lạc, phù hợp với xu thế hiện đại cũng như theo phong cách riêng. Như vậy, theo ý kiến chủ quan, việc phát triển kinh doanh dựa trên việc kiên trì với chiến lược riêng của mình là điều mà nhà hàng cần phát huy. Tổ hợp nhà hàng - giải trí không mới, nhưng việc xây dựng tổ hợp đó theo hướng hiện đại, đa dạng các dịch vụ và đáp ứng tốt được những nhu cầu của nhiều phân đoạn khách hàng thì đó thực sự là điểm riêng, nét riêng mà chính từ việc có được một chiến lược hay đã làm được điều đó. Trong xu thế phát triển chung thì nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng ngày càng nâng cao, vì vậy việc định hướng chiến lược phát triển trong tương lai của nhà hàng cũng cần phải đa dạng hóa sản phẩm theo xu thế chung nhằm nâng cao doanh thu cho nhà hàng Hải long. Việc phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh chắc chắn nhà hàng sẽ phải tính đến mở rộng thị trường, tăng cường hơn nữa hoạt động điều tra, tiếp thị để có thể thâm nhập vào nhiều phân đoạn thị trường khác nhau. Việc mở rộng đối tượng phục vụ luôn phải đặt trong khung chiến lược chung cho mỗi bản kế hoạch, vì họ là nhân tố chính để quyết định mỗi kế hoạch phát triển, mở rộng thị trường có thành công hay không. Khung chiến lược cho nhà hàng không những phải đúng đắn mà còn phải đảm bảo yêu cầu về tính đồng bộ, có chiến lược trải đều trong các mảng. Bên cạnh việc mở rộng thị trường, đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh thì khung chiến lược đó cũng phải quan tâm đến chất lượng các sản phẩm, quan tâm đến nguồn nhân lực, trang thiết bị kỹ thuật cũng như các phương thức quảng cáo sao cho phù hợp và đáp ứng được những kế hoạch mà ban lãnh đạo đã đề ra. 4.1.2. Định hướng chiến lược cạnh tranh cho Nhà hàng Hải long Chiến lược cạnh tranh thì rất phong phú đa dạng, và mỗi một tổ chức, đơn vị kinh doanh cũng đều có chiến lược cạnh tranh riêng. Nhà hàng Hải long cũng vậy, do là một “tổ hợp dịch vụ” bao gồm 2 lĩnh vực chính là nhà hàng và giải trí, trong đó sẽ có nhiều mảng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctong_nhom_4398.doc
Tài liệu liên quan