MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
I. Giới thiệu sơ lược về công ty 2
A. Quá trình hình thành và phát triển 2
II. Đối thủ cạnh tranh với Bibica trong chiến lược quảng cáo sản phẩm. 5
A. Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà. 5
1. Định hướng phát triển của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà tới năm 2010. 5
2. Những lợi thế cạnh tranh nổi bật của HAIHACO 6
B. Công ty Cổ Phần Kinh Đô 6
1. Thực phẩm 6
2. Thành tích 8
C. Công ty ABC. 9
1. Định hướng 9
2. Thị trường 10
3. Công nghệ kỹ thuật 11
4. Sản phẩm 12
5. Hướng phát triển 12
III. Phân tích hoạt động quảng cáo tại công ty cổ phần Bibica 13
1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng 13
2) Ngân sách quảng cáo 15
3) Các sản phẩm của công ty 18
4) Thông điệp quảng cáo cho một số sản phẩm của công ty. 21
5) Một số thành tựu mà công ty Bibica đạt được 22
IV. Đánh giá các hoạt động quảng cáo tại Bibica 25
33 trang |
Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 3092 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích hiệu quả hoạt động quảng cáo tại công ty BIBICA, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h một thương hiệu mạnh trong nước và khu vực.
Đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định hàng năm, phấn đấu doanh thu đến năm 2010 đạt 390 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 17 tỷ đồng.
Kiện toàn bộ máy quản lý, phát triển nguồn nhân lực, thu hút lực lượng lao động giỏi, lành nghề. Không ngừng cải thiện điều kiện việc làm và các chế độ phúc lợi cho người lao động.
Những lợi thế cạnh tranh nổi bật của HAIHACO
HAIHACO sở hữu một trong những thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà liên tục được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao" trong nhiều năm liền từ 1996 đến nay. Gần đây nhất, HAIHACO được bình chọn vào danh sách 100 thương hiệu mạnh của Việt Nam.
Thương hiệu HAIHACO đã được đăng ký sở hữu bảo hộ công nghiệp tại Việt Nam và một số nước châu Á như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia, Nga, Singapore…..
Nhiều sản phẩm của HAIHACO chiếm lĩnh thị trường từ khi mới xuất hiện, có hương vị thơm ngon đặc trưng như kẹo chew, kẹo mềm, kẹo jelly. Công ty đặc biệt chú trọng đến công nghệ và vấn đề bảo hộ độc quyền cho các dòng sản phẩm như ChewHaiha, Haihapop, Miniwaf, ChipHaiha, Snack -Mimi và dòng sản phẩm mới sắp tung ra thị trường như Long-pie, Long-cake, Hi-pie, Lolie...khiến lĩnh vực sản xuất bánh kẹo của HAIHACO có ưu thế vượt trội.
Sản phẩm của HAIHACO rất đa dạng về kiểu dáng và phong phú về chủng loại đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Có những sản phẩm mang hương vị hoa quả nhiệt đới như Nho đen, Dâu, Cam, Chanh..., có những sản phẩm mang hương vị sang trọng như Chew cà phê, Chew caramen, sôcôla....lại có những sản phẩm mang hương vị đồng quê như Chew Taro, Chew đậu đỏ, Cốm...Mặt khác các sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà luôn luôn có chất lượng đồng đều, ổn định nên được người tiêu dùng đặc biệt là ở miền Bắc rất ưa chuộng. Thị phần của HAIHACO ở thị trường này rất lớn.
Quan hệ liên kết với các nhà sản xuất nguyên liệu trong và ngoài nước đảm bảo để ổn định nguồn nguyên liệu và giảm chi phí tiêu hao nguyên liệu.
Công ty Cổ Phần Kinh Đô
Thực phẩm
Được thành lập năm 1993, khởi đầu với sự thành công của sản phẩm Snack, ngành thực phẩm của Kinh Đô đã có những bước tiến vượt bậc và là nền tảng cho sự phát triển chung của toàn Tập đoàn.
Ngay từ đầu, Kinh Đô đã đi đúng hướng với sự đầu tư đồng bộ trong ngành thực phẩm. Sản phẩm Snack với giá hợp lý, mùi vị đặc trưng ngay lập tức chiếm lĩnh thị trường, tạo đà cho sự mở rộng sau này của các ngành khác. Năm 1996 đánh dấu cột mốc quan trọng với việc nhập khẩu dây chuyền Cookies của Đan Mạch trị giá 5 triệu USD – ngành Cookies ra đời. Những năm tiếp theo, là chuỗi thành công liên tiếp với ngành bánh mì, bánh bông lan công nghiệp, Chocolate, kẹo cứng, kẹo mềm. Điểm nổi bật nhất chính là năm 2000, nhập khẩu dây chuyền Cracker từ Châu Âu và sự ra đời của nhãn hàng AFC đã tạo nên tên tuổi của Kinh Đô.
Trải qua 17 năm, đến nay, hơn 90% doanh thu của cả Tập Đoàn có được từ thực phẩm và chiến lược đầu tư tài chính của Tập Đoàn cũng tập trung vào ngành này. Hiện tại, Kinh Đô phát triển với nhiều Công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm trong đó nổi bật là Công ty Cổ Phần Kinh Đô và Kinh Đô Miền Bắc chuyên kinh doanh ngành bánh kẹo và Công ty Ki Do chuyên về ngành Kem & và sản phẩm từ Sữa... Trong tương lai, Kinh Đô cam kết tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng và cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả mọi người để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường thực phẩm.
Công ty Cổ Phần Kinh Đô là Công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam với 15 năm liên tục được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hệ thống phân phối của Kinh Đô trải khắp 64 tỉnh và thành phố với 200 nhà phân phối và 120.000 điểm bán lẻ. Sản phẩm của Kinh Đô đã được xuất khẩu sang thị trường 35 nước trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Úc, Trung Đông, Singapore, Đài Loan... với kim ngạch xuất khẩu cao.
Công ty Kinh Đô Miền Bắc được xem là Công ty thực phẩm hàng đầu về bánh kẹo tại thị trường phía Bắc. Việc thành lập Công ty nằm trong chiến lược phát triển mở rộng thị trường toàn quốc của Tập Đoàn.
Công ty Kinh Đô là thành công đặc biệt của Kinh Đô khi mua lại thương hiệu Wall's từ tập đoàn Unilever. Hàng năm, Công ty tăng trưởng từ 20 – 30% với các nhãn hiệu kem và sữa chua được người tiêu dùng rất yêu thích: Merino, Celano và Wel Yo.
Năm 2010 Kinh Đô đã sáp nhập thành công Công Ty CP CBTP Kinh Đô Miền Bắc (NKD) và Công ty Ki DO vào KDC. Đây là bước khởi đầu cho định hướng chiến lược phát triển dài hạn, đưa Kinh Đô trở thành Tập đoàn thực phẩm, dẫn đầu trong ngành bánh kẹo, mở rộng sang lĩnh vực Kem & các sản phẩm từ Sữa và là tiền đề để tiến đến một Tập Đoàn hoạt động thật hiệu quả. Sau sáp nhập, năm 2010 tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn đạt 3.317 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 801 tỷ đồng.
Trong tương lai, Kinh Đô cam kết tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng và cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả mọi người để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường Thực Phẩm
Thành tích
KDC: Kinh Đô Vinh Dự là Thương Hiệu Việt Được Yêu Thích Năm 2011
Ngày 26/11/2011, Công ty Kinh Đô cùng 41 doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực như: Du lịch, Dịch vụ, Thương mại, Sản xuất hàng tiêu dùng, Xuất bản – Phát hành sách,… trên cả nước vinh dự được nhận giải thưởng “Thương Hiệu Được Yêu Thích Nhất Năm 2011” do Sài Gòn Giải Phóng trao tặng.
KDC: Kinh Đô tiếp tục tăng trưởng hoạt động kinh doanh chính - ngành Thực phẩm
Kết quả Quý 3 của KDC: Hoạt động kinh doanh chính – ngành Thực Phẩm tăng trưởng tốt
Doanh thu thực phẩm trong Q3 tăng trưởng mạnh là nhờ doanh thu bánh trung thu tăng 32.4%.
Một cách tổng quan, doanh thu hoạt động kinh doanh chính tăng trưởng 28% trong quý 3 và lũy kế tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm trước ước tính.
Lợi nhuận sau thuế tính quý 3 đạt 221 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2010, chỉ 194 tỷ.
Nếu không bao gồm khoản lợi nhuận từ thanh lý khoản đầu tư vào dự án SJC năm 2010 thì lợi nhuận sau thuế lũy kế năm nay cũng tăng 18%.
Các đơn vị kinh doanh chiến lược tiếp tục tăng tốc để giữ vững mức tăng trưởng.
Hiện tại, các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ cả về sản lượng và giá trị.
Các ngành hàng tăng trưởng chính góp phần tạo tăng trưởng cho KDC năm nay bao gồm: Cracker/ Bánh Quế, Bánh mì, Bánh trung thu và Kem với tốc độ tăng tương ứng là 70.8%; 40%; 32.5%; 32%.
Chi phí nguyên liệu tiếp tục được quản lý để duy trì giá bán ổn định hoặc tăng vừa phải cho người tiêu dùng.
Công ty ABC.
Định hướng
- Năm 2008, DN xây dựng thêm 1 nhà máy có diện tích 2.000m2 cũng ở Q.Bình Tân để dành riêng cho hệ thống bánh xuất khẩu với quy mô trang bị máy móc hiện đại hơn hẳn trước đây.
- Cũng trong năm 2007, ABC Bakery sẽ mở thêm cửa hàng tại TP PhnomPenh – Campuchia.
- Hướng tới mở thêm cửa hàng tại Tp Cần Thơ.
- Mở rộng thêm thị phần tại thị trường Mỹ, Nhật, Đài Loan…
- ABC Bakery đang tập trung quy hoạch lại hệ thống phân phối và nâng cấp quy trình sản xuất, khai thác sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường.
- Tiếp tục kinh doanh theo xu hướng chung khi VN gia nhập nền kinh tế toàn cầu để đưa tiếng tăm của ngành bánh VN nói chung và bánh của thuơng hiệu ABC nói riêng ra thị trường quốc tế
- Đẩy mạnh 1 số sản phẩm bán thành phẩm ( bánh đông lạnh ) cho các đại lý. Với cách phân phối này, chỉ cần giải đông sản phẩm, cho vào lò nướng, các đại lý sẽ có những sản phẩm bánh tươi ngon, chất lượng đồng nhất và hoàn hảo như tại các cửa hàng chính của ABC Bakery.
- Có chiến lược đa dạng hoá sản phẩm như bánh bích quy, bánh cookies, bánh xốp … trong tương lai.
- Trong năm 2010, ABC Bakery sẽ phát triển thêm 02 hệ thống cửa hàng tại Tp. Cần Thơ và Tp.Hồ Chí Minh, nâng tổng số hệ thống Cửa hàng của ABC Bakery lên đến 23 tại Việt Nam và 02 tại Campuchia. Song song bên cạnh đó, ABC Bakery triển khai hàng loạt xe bánh K-Hotdog tại các Cửa hàng ABC Bakery và xe K-Hotdog lưu động, kthiết kê 04 loiai5 nước sauce để khách hàng tự phục vụ theo khẩu vị, kế hoạch này ABC Bakery đi đúng với chiến lược " sạch mà nhanh " để người tiêu dùng an tâm hơn về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.
2. Thị trường
a. Trong nước :
- Bánh tươi của ABC Bakery chiếm tỉ trọng không nhỏ trên thị trường, được tiêu thụ rộng khắp trong TP HCM và các tỉnh miễn Đông, miền Tây Nam bộ.
- ABC Bakery là nhà cung cấp bánh Hamburger, Hotdog, Pie cho hệ thống tập đoàn kinh doanh thức ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới đặt tại TP. HCM và Hà Nội như : KFC, LOTTERIA, JOLLIBEE…..
- ABC Bakery còn cung cấp bánh mì tơi ( Bread crumb ) cho các công ty Thuỷ sản trong nước và nước ngoài có trụ sở tại VN.
b. Ngoài nước :
- Chất lượng của thương hiệu ABC Bakery đã được thị trường quốc tế chấp nhận, sản phẩm bánh mì baguette đặt theo quy cách của khách hàng đã xuất đều đặn vào thị trường Nhật từ năm 2005 đến nay. Bánh Trung Thu cũng đã thâm nhập vào thị trường Úc, Mỹ, nhiều lô hàng đặc biệt như bánh kem đã vào thị trường Mỹ và được phân phối ở các nhà hàng Buffet. Bánh đông lạnh xuất sang Campuchia và dự kiến tháng 9/ 2007, ABC Bakery sẽ xuất lô hàng đầu tiên sang Anh Quốc
3. Công nghệ kỹ thuật
- ABC Bakery đã và đang sử dụng những máy móc thiết bị hiện đại, ngang tầm khu vực như lò nướng, máy cán bột điều khiển bằng chương trình của Thuỵ Sĩ. Ngoài ra các loại máy trộn nhào bột, máy đóng gói cũng đã được tự động hoá.
Đặc biệt các dàn máy làm bánh Trung Thu được lập trình vi tính hoá kết hợp với hệ thống lò nướng tự động của Nhật và dây chuyền làm nguội bánh của Đức , Hà Lan được ABC Bakery đầu tư đầu tiên trong ngành bánh tươi ở Việt Nam.
- Để có được vị trí và thị phần ở thị trường VN và thế giới, ABC Bakery thường xuyên chú trọng đến vấn đề tiếp cận kỹ thuật mới về ngành Bánh của các nước trên thế giới.
ABC Bakery có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật đến từ các nước trên thế giới. Thường xuyên tổ chức cho những chuyên viên trong Doanh nghiệp đi tu nghiệp ở nước ngoài, chú trọng đào tạo, nâng cao tay nghề cho Công nhân viên trong Doanh nghiệp, đưa công nhân đi tham quan, học tập kỹ thuật từ nhiều nước có trình độ kỹ thuật tiên tiến.
- Tại Doanh nghiệp cũng thường xuyên tổ chức những lớp hướng dẫn kỹ thuật làm bánh cho nhân viên do người đứng đầu Doanh nghiệp là Ô. Kao Siêu Lực chủ trì.
- DN đã xây dựng Phòng Thí Nghiệm theo tiêu chuẩn ISO để nghiên cứu sản phẩm mới, theo dõi chất lượng nguyên liệu đầu vào và chất lượng sản phẩm sản xuất tại Doanh nghiệp để sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm do những kỹ sư ngành Công Nghệ Thực Phẩm đến từ Singapore đãm nhiệm.
4. Sản phẩm
ABC Bakery có hơn 300 loại sản phẩm., chủ yếu là dòng bánh tươi. Thế mạnh của DN là các loại bánh mì ngọt đặc trưng của các quốc gia trên thế giới nhưng có khẩu vị Việt Nam. Ngoài ra còn có bánh mì Sandwich, bánh mì Baguette, Pate chaud, bánh bông lan, bánh kem, bánh Trung Thu, Hamburger, Hotdog…Hiện nay với dòng sản phẩm mới trên bao bì có sử dụng hình ảnh vui tươi, trẻ trung, uy tín của WALT DISNEY như : chú chuột Mickey, Vịt Donalt, chó Pluto, Công chúa Bạch Tuyết , Cô bé Lọ Lem…
ABC Bakery là đơn vị duy nhất trong ngành bánh tươi Việt Nam đã được nhượng quyền để sử dụng những hình ảnh của Walt Disney quen thuộc với thiếu nhi toàn thế giới trên bao bì của Doanh nghiệp.
Sản phẩm ABC đang chú trọng là các loại bánh dinh dưỡng dành cho mọi lứa tuổi, chứa nhiều vitamin và canxi phù hợp với trào lưu thực phẩm an toàn và dinh dưỡng của xã hội hiện nay.
5. Hướng phát triển
- Năm 2008, DN xây dựng thêm 1 nhà máy có diện tích 2.000m2 cũng ở Q.Bình Tân để dành riêng cho hệ thống bánh xuất khẩu với quy mô trang bị máy móc hiện đại hơn hẳn trước đây.
- Cũng trong năm 2007, ABC Bakery sẽ mở thêm cửa hàng tại TP PhnomPenh – Campuchia.
- Hướng tới mở thêm cửa hàng tại Tp Cần Thơ.
- Mở rộng thêm thị phần tại thị trường Mỹ, Nhật, Đài Loan…
- ABC Bakery đang tập trung quy hoạch lại hệ thống phân phối và nâng cấp quy trình sản xuất, khai thác sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường.
- Tiếp tục kinh doanh theo xu hướng chung khi VN gia nhập nền kinh tế toàn cầu để đưa tiếng tăm của ngành bánh VN nói chung và bánh của thuơng hiệu ABC nói riêng ra thị trường quốc tế
- Đẩy mạnh 1 số sản phẩm bán thành phẩm ( bánh đông lạnh ) cho các đại lý. Với cách phân phối này, chỉ cần giải đông sản phẩm, cho vào lò nướng, các đại lý sẽ có những sản phẩm bánh tươi ngon, chất lượng đồng nhất và hoàn hảo như tại các cửa hàng chính của ABC Bakery.
- Có chiến lược đa dạng hoá sản phẩm như bánh bích quy, bánh cookies, bánh xốp … trong tương lai.
III. Phân tích hoạt động quảng cáo tại công ty cổ phần Bibica
Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng
Đối tượng truyền thông:
Với định vị phân khúc thị trường là “Mọi người, mọi lúc, mọi nơi” với nhóm khách hàng chính: học sinh, nhân viên văn phòng và hộ gia đình nên đối tượng truyền thông được đề cập đến là học sinh và hộ gia đình.
Mục tiêu truyền thông:
Giới thiệu đến khách hàng sản phẩm bánh kẹo đến người tiêu dùng, tạo độ nhận biết đến khách hàng mục tiêu và tiêu dùng sản phẩm.
Thông điệp chủ đạo:
Sản phẩm mang tính tiện dụng ở mọi lúc, mọi nơi và dành cho mọi người, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.
Lựa chọn phương tiện truyền thông
Quảng cáo trên Internet: quảng cáo trực tiếp trên website của công ty và các website liên kết.
Quảng cáo truyền hình: các chương trình quảng cáo trên các đài VTV, HTV và các đài địa phương cho các nhãn hiệu mới theo các chiến dịch tung sản phẩm. Cụ thể, công ty tiến hành quảng cáo trên HTV7
Quảng cáo báo chí: báo Tuổi trẻ
Quảng cáo trên radio: các tiểu phẩm quảng cáo trên loa phát thanh.
Quảng cáo tiếp thị tại các hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, các hội chợ về an toàn thực phẩm, thực phẩm vì chất lượng cuộc sống,... nhằm quãng bá mạnh cho thương hiệu Bibica.
Tài trợ gameshow: công ty tài trợ chương trình “Việt Nam quê hương tôi”, “Vượt lên chính mình”, “Trái tim nhân ái”,...
Các chương trình tiếp thị trực tiếp : chào hàng trực tiếp, nếm thử sản phẩm mới.
Các chương trình khác được thiết kế nhằm đề cao hoặc bảo vệ hoặc nâng cao hình ảnh sản phẩm của công ty:
- Công chúng bao gồm khách hàng, nhà cung cấp, cổ đông, nhân viên, chính quyền, cộng đồng và xã hội mà công ty hoạt động trong đó.
- Chương trình hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Việt Nam về các sản phẩm mới giúp phòng chống thiếu máu thiếu sắt ở phụ nữ, cho người ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường,...
- Các chương trình tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ mang thai, các phụ nữ, các bệnh nhân tiểu đường,...
- Công ty luôn quan tâm đến các công tác xã hội từ thiện với số tiền mỗi năm lên đến 400 triệu đồng. Cụ thể là thông qua các quan hệ cộng đồng như :
• Nuôi dưỡng 9 bà mẹViệt Nam anh hùng ở huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
• Xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa và 19 căn nhà tình thương tại Đồng Nai.
• Quà tặng cho các trẻem nghèo vào các dịp lễ tết
• Thăm nom và tặng quà cho các trẻ em khuyết tật, người già neo nơn,... tại các cơ sở từ thiện tại các Tp.HCM vàĐồng Nai
• Tài trợ cho các hoạt động văn hóa, giáo dục, thể thao (Giải bóng đá Nhi đồng Đồng Nai, các cuộc thi Robocon...)
• Thăm và tặng quà các chiến sỹ biên giới hãi đảo vào dị p tết Nguyên Đán
• Cứu trợ các nạn nhân động đất, sóng thần.
• BBC tài trợ chương trình “ vượt lên chính mình”
• BBC quyên góp quần áo cứu rét cho đồng bào miền núi phía Bắc.
• BBC chương trình “trái tim nhân ái”
• Tặng quà cho trẻ em nghèo ăn tết trung thu…
Khuyến mại:
Các hoạt động khuyến mãi bao gồm: trưng bày, trình diễn, thực hiện chương trình khuyến mãi,…
Công cụ khuyến mãi:
Triển lãm, trưng bày và biểu diễn, trình diễn thương mại, hàng mẫu, phiếu và quà thưởng, bảo trợ các cuộc thi, tặng quà.
- Nhìn chung, các sản phẩm của Bibica khá mạnh trong công tác PR tuy nhiên việc đầu tiên cần phải làm là quảng bá sản phẩm bánh kẹo đến người tiêu dùng chưa thực hiện tốt. Đối tượngkhách hàng là học sinh, sinh viên, bà nội trợ, nhân viên văn phòng nhưng Bibica lại chỉ dùng quảng cáo truyền hình trên các đài VTV và HTV, và quảng cáo trên báo chí là báo tuổi trẻ.Trong khi đó, học sinh là thường xem những kênh dành cho thiếu nhi như: HTV3, Sao TV; báo nhi đồng; mực tím… Sinh viên thường xem những kênh giải trí như: VTV6; Yan TV;.. Do vậy, đó cũng chính là bước đi thiếu sót của Bibica, dẫn đến nhận thức của người tiêu dùng còn kém về sản phẩm bánh kẹo của Bibica.
Ngân sách quảng cáo
Thương hiệu là yếu tố vô cùng quang trọng là tài sản vô hình rất lớn để bibica tồn tại và phát triển trong tình hình hội nhập kinh tế hiện nay và trong thời gian tới. chính vì thế Bibica đã và đang đầu tư mạnh trong việc xậy dựng thương hiệu chính và các sản phẩm riêng biệt để giữ vững vị thế của mình trên thị trường.
Công ty tập trung cho việc chuyên nghiệp hóa từ bộ phận marketing, quảng lý thương hiệu đến hệ thống phân phối.
Các bộ phận từ thiết kế sản phẩm, bán hàng, phân phối, nghiên cứu và phát triển, tiếp thị, quảng cáo đều đồng nhất trong việc xây dựng thương hiệu.
Công tác quản trị thương hiệu hiện nay cũng là một vấn đề đáng lưu tâm. Các khóa học về quảng cáo, quảng trị thương hiệu hiện nay công ty đề cử cán bộ tham gia để nâng cao kỹ năng cho cán bộ phụ trách nhãn hiệu.
Các sản phẩm mới đáp ưng nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng ( người ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường, thực phẩm chức năng…) thong qua chương trình hợp tác với viện dinh dưỡng Việt Nam về chiến lược dinh dưỡng quốc gia cũng đóng góp rất lớn cho hoạt động xây dựng thương hiệu nói chung.
Qua các hoạt động quảng cáo trên hình ảnh và thương hiệu Bibica đã được biết đến rộng rãi, đã và đang trở thành thương hiệu quen thuộc được nhiều người biết đến. Là công ty sản xuất bánh kẹo để đạt được vị thế trong lòng khách hàng tiêu dung như ngày hôm nay thì những hoạt động quảng cáo trên là nhu cầu tất yếu của Bibica vì thế Bibica đã phải mất rất nhiều chi phí cho các hoạt động quảng cáo.
Đối với mặt hàng bánh trung thu năm vừa qua, Bibica với khoảng 900 triệu đồng đầu tư cho quảng cáo, tiếp thị và chương trình hỗ trợ đại lý. So với năm đầu tiên tham gia thị trường (chi 2 tỉ cho quảng cáo tiếp thị), năm nay Bibica chi phí thấp hơn vì đánh giá thương hiệu đã có chỗ đứng.
BẢNG NGÂN SÁCH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO 2011
CHI PHÍ
Công việc
Chi phí chương trình
Tổng chi phí các giai đoạn
Giai đoạn 1 (1 / 2011 – 31/5/ 2011
Quảng cáo trên báo chí:
1/2011 – 31/5/2011- quảng cáo 2 lần: thứ 2 tuần 1 của tháng 1 và tháng 3
Báo Tuổi Trẻ (nhật báo)
33.000.000/lần đăng x 2 tuần = 66.000.000 VND
120.000.000 VND
Báo Thanh Niên
28.000.000/lần đăng x 2 tuần = 54.000.000 VND
Quảng cáo trên Internet (1/2011 – 31/5/2011): đăng kí 2 lần: tuần 1 của tháng 1; tuần 1 của tháng 3.
Zing
45.000.000/tuần x 2 =
90.000.000 VND
310.000.000 VND
Dân trí
50.000.000/tuần x 2 =
100.000.000 VND
vnexpress
60.000.000/tuần x 2 =
120.000.000 VND
Tổ chức sự kiện (1/1/2011 - 31/1/2011)
Hura bữa ăn của bạn.
50.000.000 VND
50.000.000 VND
Giai đoạn 2 (1/6/ 2011 – 12/ 2011
Quảng cáo trên Internet (6/2011 – 12/2011): đăng kí 2 lần: tuần 1 của tháng 6; tuần 1 của tháng 12.
Zing
45.000.000/tuần x 2 =
90.000.000 VND
310.000.000 VND
Dân trí
50.000.000/tuần x 2 =
100.000.000 VND
Vnexpress
60.000.000/tuần x 2 =
120.000.000 VND
Tổ chức sự kiện
400.000.000 VND
01/06/2011 - 31/07/2011
Vui hè cùng Hura!
100.000.000 VND
01/12/2011 - 31/01/2012
Xuân may mắn khắp mọi nhà
300.000.000 VND
Tổng chi phí
1.190.000.000 VND
Các sản phẩm của công ty
Bánh Hộp GOODIES hộp thiếc 420 gam
Mã sản phẩm: 01.01.05.03.17.001
Thành phần: Bột mì, đường, mạch nha, chất béo thực vật, bơ, sữa bột, trứng, muối, bột ca cao, chất tão xốp (500ii, 503ii, 34li), axit citric, vani, chất nhũ hóa (322, 475, 476, 492), chất bảo quản (202, 200), hương tổng hợp, glycerin, màu thực phẩm tổng hợp (102, 133, 124).
Kẹo socola ChocoBella Nhân Bơ Đậu Phộng hộp nhựa 230 gam
Mã sản phẩm: 01.04.01.00.04.005
Giá: 80000 VNĐ
Mô tả: ChocoBella Sữa-Bơ Đậu phộng viên chữ nhật 9.5 gam, hộp nhựa 230 gam.
Thành phần: Socola Nhân Bơ Đậu Phộng
Quy cách đóng gói: 230 gam/hộp x 12 hộp/thùng 2.76 kgs
Bánh Hura Dâu hộp giấy 480 gam
Mã sản phẩm: 01.01.07.02.01.003
Giá: 38000 VNĐ
Mô tả: Bánh Hura bổ sung năng lượng giữa giờ.
Thành phần: Bột mì, đường, chất béo thực vật, sữa bột, trứng, mạch nha, muối, glycerin, vani, chất tạo nhũ (E475), chất tạo xốp (500ii, 503ii), chất bảo quản (202), hương dâu tổng hợp, màu thực phẩm (E102, E124).
Bánh bông lan kem bơ sữa deli 168g
Mã sản phẩm: 01.01.07.04.02.003
Giá: 19500 VNĐ
Mô tả: Khối lượng tịnh: 168g
Thành phần: Bột mì, đường, trứng, chất béo thực vật, 5% bơ, mạch nha, 2,5% sữa bột, tinh bột bắp, chất tạo nhũ (471, 475), glycerin, chất tạo xốp (500ii, 503ii), muối, hương tổng hợp (sữa, bơ), vani, chất bảo quản (202), sorbitol, màu thực phẩm tổng hợp (102, 110).
Bánh Lotte Pue 360g
Mã sản phẩm: 04.03.01.01.00.002
Giá: 33000 VNĐ
Mô tả: Trọng lượng: 360g
Thành phần: Bột mì, Xi-rô ngô, chất béo thực vật, sữa bột nguyên kem, chất cacao, bột cacao, đường sữa, Sorbitol (420), Natri bicarbonate (500ii), muối, Ammonium bicarbonate (503ii), canxi photphat (341ii), lecithin (322), vani.
Kẹo cứng VOLCANO Bạc hà nhân socola túi 140 gam
Mã sản phẩm: 01.02.01.03.08.004
Giá: 11000 VNĐ
Mô tả: Kẹo Bạc hà nhân socola - Ấn Tượng Tuôn Trào
Thành phần: Đường, mạch nha, chất béo thực vật, bơ, sữa bột, cà phê hòa tan, bột cacao, muối, chất nhũ hóa, hương liệu, màu thực phẩm.
Bột ngũ cốc dinh dưỡng
Mã sản phẩm: 01.06.01.01.03.004
Giá: 40000 VNĐ
Mô tả: Hòa một gói bột sữa ngũ cốc dinh dưỡng Netsure Hi - Calcium với khoảng 150 - 180 ml nuớc nóng, khuấy đều, bạn sẽ có ngay một ly bột sữa ngũ cốc dinh dưỡng thơm ngon
Thành phần: Bột ngũ cốc (lúa mạch, gạo, ngô, muối), đường, đạm đậu nành, chiết xuất mạch nha, vanilla,hương sữa, vitamin A, D3, E, C, K1, B12, B6, acid folic và khoáng chất (Ca, Mg, P).
Sản Phẩm DD Đặc Biệt MAKESURE Hương Vani Hộp Thiếc 400g (12H)
Mã sản phẩm: 01.11.00.01.00.003
Giá: 110000 VNĐ
Thành phần: Đường, Malto, Đạm sữa, Đạm đậu nành, chất béo thực vật, chất sơ hòa tan, khoáng chất, Vitamine, muối, vanilla, Choline, Hương sữaMakesure cung cấp 8 acid amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được như : Leucine, Isoleucine, Lysine, Methionine, Phenylalanine, Threonine, Tryptophan và Valine.Makesure với thành phần chất béo thực vật : có lợi cho tim mạch và không làm tăng mỡ máu.Makesure đặt biệt thích hợp cho bệnh nhân cần hồi phục nhanh, người ăn uống kém nhằm tăng cường sức
Mumsure Cam 264 gr
Mã sản phẩm: 01.01.01.03.07.022
Giá: 37000 VNĐ
Mô tả: Mumsure là sản phẩm bánh dinh dưỡng dành cho các bà mẹ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và trong giai đoạn cho con bú,do VDD Việt Nam tư vấn, Mumsure được "Hội sản khoa Việt Nam" khuyên dùng.
Thành phần: Bột mì, đường, bơ, sữa bột, trứng, muối, chất tạo xốp (500ii, 503ii), chất nhũ hoá (322), DHA, chất xơ hòa tan FOS, Vitamin và khoáng chất, màu thực phẩm tổng hợp (160ai), hương cam tự nhiên. Mumsure được bổ sung các dưỡng chất:- DHA: là acid béo không no cần thiết, rất quan trọng trong việc hình thành, phát triển não bộ, võng mạc mắt và hệ thần kinh của trẻ.- ACID FOLIC: chống dị tật ống thần kinh trong quá trình hình thành thai nhi.- SẮT: tạo hồng cầu, phòng ngừa bệnh thiếu máu của các bà mẹ trong thời kỳ mang thai.- KẼM: tham gia vào rất nhiều chuyển hóa quan trọng trong cơ thể, phòng ngừa sẩy thai, sinh non.- CANXI: giúp phòng chống loãng xương cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
Sản phẩm ăn kiêng
Sản Phẩm DD Đặc Biệt QUASURE LIGHT Hương Vani Hộp Thiếc 400g (12H)
Giá: 154000 VNĐ
Mô tả: Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt, phù hợp cho những người ăn kiêng và bệnh nhân tiểu đường.
Thành phần: Đường Isomalt, Malto, Đạm sữa, Đạm đậu nành, chất béo thực vật, chất sơ hòa tan, khoáng chất, Vitamine, muối, vanilla, Choline, Hương sữaQuasure light với thành phần chất béo thực vật rất có lợi cho hệ tim mạch, không làm tăng mở máu.Quasure light với thành phần Glucid, các loại đường có chỉ số đường huyết rất thấp, không làm tăng chỉ số đường huyết sau khi ăn.
Thông điệp quảng cáo cho một số sản phẩm của công ty.
Bánh trung thu Bibica
Bánh trung thu của BIBICA như một món quà thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng, đem đến niềm vui trọn vẹn đầy ý nghĩa cho mọi nhà trong mùa Trung thu 2011.
Để khẳng định tính tiên phong trong việc phát triển thương hiệu Bibicađã gửi đến người tiêu dùng sản phẩm bánh giàu dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng và người bị tiểu đường. Đây được xem như một món quà tặng quý giá thể hiện sự quan tâm chia sẻ, lo lắng đến sức khỏe của cộng đồng
Hộp bánh trung thu cao cấp Đế Nguyệt và Thưởng Nguyệt mới của Bibica mới có họa tiết rồng bay và chùa Một Cột, là những biểu tượng của thời nhà Lý… để gợi nhớ những người co
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích hiệu quả hoạt động quảng cáo tại công ty Bibica.doc