Đề tài Phân tích thực trạng chính sách sản phẩm sữa TH True Milk của công ty Cổ phần sữa TH

Lời mở đầu 1

Phần 1: LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 2

 1.1. Khái niệm sản phẩm theo quan điểm Marketing và khái niệm chính sách sản phẩm 2

 1.2. Mục tiêu và nội dung của chính sách sản phẩm 2

Phần 2: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA TH, SẢN PHẨM SỮA TH TRUE MILK VÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 10

 2.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH 10

 2.2. Giới thiệu về sản phẩm sữa TH True Milk 11

 2.3. Khách hàng mục tiêu 15

Phần 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM SỮA TH TRUE MILK CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA TH 16

 3.1. Chính sách cơ cấu chủng loại và chất lượng sản phẩm sữa TH True Milk 16

 3.2. Chính sách nhãn hiệu, bao gói của TH True Milk 19

 3.3. Chính sách sản phẩm mới của TH True Milk 20

 3.4. Chính sách dịch vụ hỗ trợ của TH True Milk 25

 

docx31 trang | Chia sẻ: honganh20 | Ngày: 19/02/2022 | Lượt xem: 3758 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích thực trạng chính sách sản phẩm sữa TH True Milk của công ty Cổ phần sữa TH, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dễ dàng hơn:Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: đường, muối, café rang xay trong trường hợp này bao bì là phương thức đơn giản và hiệu quả mang sản phẩm đến người tiêu dùng. Truyền tải thông tin : Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng Giảm thiệu trộm cắp:Bao bì luôn được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ mở được 1 lần. Vì thế, một khi đã mở bao bì thì người ta không thể đóng lại được nữa hoặc khi đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết. Chính điều này làm giảm nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm. Đảm bảo tiện lợi: Sản phẩm được máy đóng gói bao bì có thể dễ dàng vận chuyển, phân phối, bày bán trên giá kệ siêu thị, mở ra và đóng vào, sử dụng nhiều lần. Marketing: Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm. - Quyết định bao gói sản phẩm. Quyết định mục tiêu bao bì Quyết định về kíhc thước, hình dáng, vật liệu, màu sắc Quyết định về lợi ích marketing, lợi ích xã hội, lợi ích người tiêu dùng, lợi ích doanh nghiệp Quyết định về các thông tin (về hàng hóa, phẩm chất, đặc tính, ngày và nơi sản xuất, về kĩ thuật, an toàn, về nhãn hiệu thương mại, thông tin do luật định) 1.2.2.3.Chính sách sản phẩm mới a) Khái niệm sản phẩm mới và các dạng sản phẩm mới - Khái niệm sản phẩm mới + Khái niệm: sản phẩm mới là sản phẩm đạt được sự tiến bộ về kỹ thuật, kinh tế, được người tiêu dùng cho là mới và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường. + Các dạng sản phẩm mới Sản phẩm mới nguyên tắc: là sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, không giống bất kỳ một sản phẩm nào trước đó. Sản phẩm mới nguyên mẫu: bắt trước sản phẩm của đối thủ hoặc thị trường nước ngoài. Sản phẩm mới cải tiến: phát triển các thông số từ sản phẩm hiện có. b) Các giai đoạn phát triển sản phẩm mới + Bước 1: Hình thành ý tưởng sản phẩm mới Tìm ý tưởng mới có hệ thống thông qua các nguồn: khách hàng, các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà phân phối, đối thủ cạnh tranh,... + Bước 2: Lựa chọn ý tưởng Sàng lọc ý tưởng Chọn ý tưởng tốt nhất + Bước 3: Soạn thảo dự án và thẩm định Soạn thảo dự án sản phẩm mới: từ ý tưởng (tư tưởng khái quát về hàng hoá) à dự án (kế hoạch sản xuất) Thẩm định dự án: thử nghiệm để kiểm tra tính khả thi + Bước 4: Soạn thảo chiến lược marketing Mô tả quy mô, cấu trúc thị trường và các chỉ tiêu cần đạt được (khối lượng bán, thị phần...) Phối thức marketing-mix dự kiến thực hiện Những mục tiêu trong tương lai + Bước 5: Phân tích khả năng sản xuất và tiêu thụ Phân tích các yếu tố nguồn lực Đánh giá các chỉ tiêu dự kiến (doanh số, chi phí, lợi nhuận...) + Bước 6: Thiết kế sản phẩm Kiểu dáng, kích thước Mức độ an toàn và điều kiện sử dụng Vật liệu chế tạo Thử nghiệm + Bước 7: Thử nghiệm trong điều kiện thị trường Kiểm tra thông số kỹ thuật Khả năng chế tạo (chi phí, vật liệu, điều kiện sản xuất...) Đặc tính của sản phẩm Mức độ chấp nhận của thị trường + Bước 8: Chuẩn bị thương mại hóa sản phẩm mới Các căn cứ: kết quả chế thử, sự thôi thúc của thị trường, các điều kiện hiện tại Nội dung chuẩn bị thương mại hóa sản phẩm ✓ Quyết định chào hàng khi nào? ✓ Quyết định chào hàng ở đâu? ✓ Quyết định chào bán hàng cho ai? ✓ Quyết định chào bán hàng thế nào? 1.2.2.4 Chính sách dịch vụ hỗ trợ a) Xác định các yếu tố dịch vụ: • Trước bán : gửi xe ,tiếp đón ,hướng dẫn • Trong bán: thông tin ,hướng dẫn ,thử • Sau bán : thanh toán ,sửa chữa ,bảo hành b) Mức chất lượng dịch vụ: - Đó là đáp ứng được đòi hỏi ,hay cao hơn những mong đợi về chất lượng dịch vụ của khách hàng mục tiêu được đánh giá qua 5 yếu tố sau: • Mức độ tin cậy • Thái độ nhiệt tình • Sự đảm bảo • Sự thông cảm • Yếu tố hữu hình - Mức chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách hàng so với đối thủ cạnh tranh : • Cao • Trung bình • Thấp c) Mức chi phí dịch vụ: - Công ty tự quyết định mức chi phí dịch vụ khách hàng phải trả : • Miễn phí toàn bộ • Miễn phí một phần d) Hình thức cung cấp dịch vụ: • Công ty tự tổ chức mạng lưới cung cấp dịch vụ khách hàng • Công ty thuê các tổ chức khác thực hiện việc cung cấp dịch vụ khách hàng • Công ty thỏa thuận với các nhà phân phối để họ đảm nhận việc cung cấp dịch vụ khách hàng Phần 2: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA TH, SẢN PHẨM SỮA TH TRUE MILK VÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU 2.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần sữa TH Triết lý kinh doanh của công ty Cổ phần sữa TH “Đặt lợi ích riêng của tập đoàn nằm trong lợi ích của cộng đồng: Không bằng mọi cách tối ưu hóa lợi nhuận, mà hợp lý hóa lợi ích, luôn hướng tới cộng đồng, vì lợi ích của người tiêu dùng” 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển: - Công ty Cổ phần sữa TH được thành lập ngày 24/2/2009, là công ty đầu tiên của Tập đoàn TH với dự án đầu tư vào trang trại bò sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa hiện đại, và hệ thống phân phối bài bản. Tập đoàn TH được thành lập với sự tư vấn tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á, do bà Thái Hương làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và là tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á. Bên cạnh việc kinh doanh các dịch vụ tài chính và các hoạt động mang tính an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Bắc Á đặc biệt chú trọng đầu tư vào ngành chế biến sữa và thực phẩm. - Từ xuất phát điểm đó, Tập đoàn TH đang từng bước phát triển để trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam cung cấp các sản phẩm thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó có sữa tươi, thịt, rau củ quả sạch, thủy hải sản đạt chất lượng quốc tế. - Công ty CP sữa TH đã đầu tư một hệ thống quản lý cao cấp và quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò, quản lý thú y, chế biến và đóng gói, cho đến khâu phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hệ thống chuồng trại áp dụng công nghệ chăn nuôi tiên tiến nhất thế giới. Bò được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng về chăn nuôi bò sữa như New Zealand, Uruguay, Canada để đảm bảo nguồn con giống bò sữa tốt nhất cho chất lượng sữa tốt nhất. 2.1.2. Tầm nhìn – sứ mệnh của công ty: 2.1.2.1. Tầm nhìn Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn kết hợp với công nghệ hiện đại nhất thế giới, chúng tôi quyết tâm trở thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp thế giới được mọi nhà tin dùng, mọi người yêu thích và quốc gia tự hào. 2.1.2.2. Sứ mệnh Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, Tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng 2.1.3. Mục tiêu định hướng phát triển: - Tiến hành dự án chăn nuôi bò sữa trong chuồng trại tập trung và chế biến sữa với quy mô 1 tỷ 200 triệu đô-la Mỹ với 137.000 con bò sữa trên 37.000 hecta đất. Khi hoàn thành đáp ứng 50% nhu cầu sản phẩm sữa của thị trường trong nước, trở thành nhà cung cấp sữa sạch và sữa tươi tiệt trùng hàng đầu Việt Nam - Không ngừng ra mắt các sản phẩm mới, song song đó mở rộng sản xuất sản phẩm được chế biến từ sữa tươi, thực hiện dự án cung cấp ra củ quả tươi và các loại thực phẩm sạch khác - Phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ TH True Mart chuyên cung cấp sản phẩm tươi sạch từ trang trại TH như sữa tươi tiệt trùng TH True Milk, thịt bò, thủy hải sản; củ quả tươi TH True Mart phấn đấu trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích cung cấp lượng thực phẩm sạch, an toàn và cao cấp cho người tiêu dùng. 2.2. Giới thiệu về sản phẩm sữa TH True Milk - Cuối tháng 12/2010, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm sữa tươi sạch TH True Milk với thông điệp “Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong từng giọt sữa tươi sạch” - Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa và hương vị cho khách hàng lựa chọn: * Sữa tươi thanh trùng: Sữa Tươi Sạch Thanh Trùng Ít Đường và Nguyên Chất 450ml 20.000 ₫/1 hộp Sữa Thanh Trùng Nguyên Chất và Ít Đường 950 ml 36.000 ₫/1 hộp * Sữa tươi tiệt trùng: Sữa Tươi Hữu Cơ TH true MILK Organic 500 ml 31.000 đ Sữa Tươi Tiệt Trùng Nguyên Chất TH True Milk A2 500 ml 25.000 ₫ Sữa tươi tiệt trùng Nguyên Chất, Có Đường và Ít Đường 1l 34.000 ₫/1 hộp Sữa tươi tiệt trùng Nguyên Chất, Có Đường, Ít Đường, Hương Dâu, Sôcôla 180ml 33.000 ₫/1 lốc 4 hộp Sữa tươi tiệt trùng Nguyên Chất, Có Đường, Ít Đường, Hương Dâu, Sôcôla 110ml 21.000 ₫/1 lốc 4 hộp Sữa Tươi Sạch Nguyên Chất, Ít đường và Có Đường trong bịch giấy 220ml 7.300 ₫/1 bịch * Sữa công thức TOPKID: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Công thức TOPKID hoàn toàn từ sữa tươi Organic - Vị kem Vanilla tự nhiên 180ml 50.000 ₫/1 lốc 4 hộp - Bên cạnh các loại sữa TH True Milk thì công ty Cổ phần sữa TH còn sản xuất ra các loại sản phẩm được chế biến từ sữa như: TH True Yogurt, TH True Ice Cream, TH True Butter, TH True Cheese, TH True Nut - Để sản phẩm TH True Milk đến tay người tiêu dùng, bên cạnh việc đưa hàng vào hệ thống các siêu thị và các đại lý bán lẻ, công ty Cổ phần Sữa TH đã xây dựng một hệ thống cửa hàng bán lẻ riêng. Hiện nay TH Milk đã mở được gần 250 cửa hàng TH True Mart. 2.3. Khách hàng mục tiêu 2.3.1. Khách hàng người tiêu dùng: - Sữa là một trong số sản phẩm thiết yếu cung cấp năng lượng, vitamin và nhiều vi chất thiết yếu khác nên phù hợp với mọi đối tượng. Vì thế đối tượng khách hàng mà TH milk hướng đến tương đối rộng bao gồm: +) Khách hàng là các gia đình có mức thu nhập khá trở lên và có con nhỏ +) Tập trung vào nhóm khách hàng Nữ, độ tuổi 15-35 tập trung từ 25-35 hoặc các đối tượng ở khu vực thành thị, tập trung các thành phố lớn sống năng động, hiện tại quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình +) Giới trẻ và những người thích các sản phẩm sữa từ thiên nhiên 2.3.2. Khách hàng tổ chức: TH True Milk đã xuất hiện ở khắp các ngóc ngách trên thị trường, tiếp cận đủ các phân khúc khách hàng khác nhau: Siêu thị, hệ thống bán lẻ lớn: TH hiện đã có mặt tại mọi siêu thị, hệ thống bán lẻ lớn như BigC, T-mart, Vinmart, CoopMart, Các đại lý sỉ, lẻ trên toàn quốc cũng là nơi đặt chân của TH hướng đến các khách hàng ở khu vực nông thôn. TH đang cùng Vinamilk cạnh tranh khốc liệt khi phân phối cho các nhà hàng, khách sạn, công đoàn, đặc biệt là chương trình “Sữa học đường”. TH không ngần ngại đón chào làn gió mới E-commerce, các mặt hàng của TH đã có mặt trên kệ hàng của Lazada, Adayroi, Shopee, Tiki, với các khuyến mãi hấp dẫn. Phần 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM SỮA TH TRUE MILK CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA 3.1. Chính sách cơ cấu chủng loại và chất lượng sản phẩm sữa TH True Milk 3.1.1. Cơ cấu của sữa TH True Milk: a) Danh mục sản phẩm theo chiều dài - Sữa tươi thanh trùng - Sữa tươi tiệt trùng - Sữa tươi công thức b) Danh mục sản phẩm theo chiều sâu - Sữa tươi thanh trùng: + Sữa tươi sạch thanh trùng nguyên chất. + Sữa tươi sạch thanh trùng ít đường. - Sữa tươi tiệt trùng: + Sữa nguyên chất. + Sữa ít đường. + Sữa có đường. + Sữa hương dâu. + Sữa socola. + Sữa bổ sung phytosterol. + Sữa bổ sung collagen. + Sữa bổ sung canxi. - Sữa tươi công thức: + Top kid vị kem vanilla tự nhiên. + Top kid vị kem dâu tự nhiên. + Top kid vịkem socola nguyên chất. + TH school milk có đường. + TH school milk hương dâu. Cơ cấu sản phẩm của TH True Milk. Hiện nay công ty đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm. Trong đó phải kể đến sữa hạt TH True Nut (được ra mắt vào năm 2018), Sữa tươi TH True Milk, sữa chua TH True Yogurt,..... cùng nhiều sản phẩm khác. Nhưng xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển, công ty luôn chú trọng vào sản phẩm sữa tươi TH True Milk. Với TH True Milk, mở rộng không phải là sức mạnh, tập trung mới là sức mạnh. Sự tập trung giúp một thương hiệu có được định hình rõ ràng trong tâm trí người tiêu dùng. TH đang cố gắng tập trung chiếm lĩnh thị trường sữa tươi. 3.1.2. Chất lượng của sữa TH True Milk: Thực trạng mức độ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thị trường: TH Truemilk nhắm đến thị trường nội địa vì họ nhận thấy tiềm năng trong nước còn rất lớn: Những bà nội trợ, thanh niên, người cao tuổi, các gia đình có mức thu nhập khá trở lên và đặc biệt là nhóm đối tượng là trẻ em. Những người quan tâm và có nhu cầu đối với “ sữa sạch” có chất lượng, tự nhiên. Một chương trình quảng bá đi kèm PR nhấn mạnh đến yếu tố “ sữa sạch”, TH truemilk đã phần nào tạo được sự khác biệt hóa với những nhãn hàng sữa khác trên thị trường, tạo nên hiệu ứng “ chất lượng theo cảm nhận” trong khách hàng. TH true MILK đã bắt tay vào sản xuất sữa tươi sạch, chuẩn quốc tế. Từ đó, trang trại bò sữa lớn nhất châu Á, nhà máy chế biến sữa lớn nhất Đông Nam Á đã thành hình, cho ra đời thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, công ty đã không ngần ngại đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại. Sản phẩm sữa được sản xuất ra với công nghệ hiện đại và vệ sinh nhất. Với cách tiếp cận sản xuất theo chuỗi từ đồng cỏ sạch, trang trại sạch đến ly sữa tươi sạch, không mất nhiều thời gian TH true MILK đã được người tiêu dùng đón nhận và tin dùng. Chỉ sau 5 năm, sữa TH truemilk đã trở thành một thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. sau 8 năm sự xuất hiện của TH true MILK định hướng sản xuất sản phẩm sạch đã và đang khẳng định vị trí quan trọng trên thị trường Việt Nam và vươn tầm ra thế giới. Đối với khách hàng: TH Truemilk thu hút một lượng lớn khách hàng với 27% người được hỏi mua sản phẩm sữa tươi( gần 25 % người mua sữa chua của TH True Milk) chỉ đứng sau Vinamilk. Khách hàng đánh giá cao về chất lượng và sự thuận lợi của sản phẩm: độ bảo quản tốt, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Sản phẩm đáp ứng cho các nhóm tuổi: từ 1-3,3-6, lứa tuổi học sinh, từ 25-30 và từ 30-35.Trong đó nhóm tuổi từ 25-30 chiếm tỉ lệ cao do mức tiêu dùng sữa ở lứa tuổi này được xác định là cao nhất. TH Truemilk đáp ứng nhu cầu về cả thể chất , vóc dáng và phong cách: Thể chất. Những giọt sữa chắt lọc từ thiên nhiên qua quá trình xử lí khép kín mang đến nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Với việc phát triển đa dạng các sản phẩm, khách hàng ngày càng tìm đến với sản phẩm của TH nhiều hơn,hài lòng về sản phẩm sữa và sữa chua cả về chất lượng,mẫu mã và mùi vị.Đăc biệt đối với chất lượng sữa,có 77,97% người tiêu dùng hài lòng. Cùng với đó, nhãn hàng TH còn quan tâm đến hệ thống phân phối và kế hoạch xúc tiến, quảng bá sản phẩm. - TH Truemilk đã kịp có mặt tại các hệ thống bán lẻ lớn như Co.op Mart, Big C, Maxi Mart. - Bên cạnh đó là chuỗi bán lẻ TH TrueMart, dự kiến đạt 1000 cửa hàng. - Người tiêu dùng còn có thể đặt trực tuyến trên website và nhận hàng ngay tại nhà mình. Một trải nghiệm mua sắm hiện đại bên cạnh hình thức mua hàng truyền thống. QUY TRÌNH SẢN XUẤT RA SẢN PHẨM ĐẺ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG Để có một ly sữa tươi sạch TH True MILK đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, Tập đoàn TH đã áp dụng công nghệ hiện đại, đầu cuối của thế giới trong chăn nuôi bò sữa tập trung với quy trình sản xuất khép kín “Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch”. Quy trình chăn bò sữa: Bò giống nhập từ New Zealand, Mỹ, Úc, Canada, có phả hệ rõ ràng, đảm bảo cho ra nguồn sữa chất lượng hàng đầu. TH True Milk hoàn toàn làm chủ nguồn nguyên liệu thức ăn để đảm bảo nguồn dinh dưỡng hàng đầu cho bò sữa. Công thức ăn cho từng nhóm bò và quá trình pha trộn do hệ thống phần mềm tiên tiến thực hiện. Bên cạnh thức ăn, đàn bò còn được uống nước sạch, được xử lý bằng công nghệ lọc nước Amiad tối tân nhằm đảm bảo nguồn nước sạch, tinh khiết cho đàn bò. Trang trại ấp dụng tiêu chuẩn và quy cách chuồng trại chăn nuôi tiên tiến trên thế giới. Áp dụng công nghệ quản lý đàn Afifarm của Afimilk (Isarel) – một hệ thống quản lý trang trại bò sữa hàng đầu thế giới. Bò được đeo thẻ và gắn chip điện tử Afitag ở chân để theo dõi tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và sản lượng sữa. Tất cả thông tin của từng cá thể bò được phân tích và được các quản lý trang trại sử dụng để đưa ra các quyết định quản lý toàn bộ chu trình chăn nuôi tại trang trại. Đàn bò được tự do vận động trong những trang trại có mái che, gắn quạt mát, được nghe nhạc và tắm mỗi ngày nhằm kích thích sự tiết sữa của bò. Hệ thống vắt sữa hoàn toàn tự động được kiểm soát theo quy trình chặt chẽ để đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn hàng đầu. Quy trình sản xuất: Sữa bò tươi sạch được chuyển theo hệ thống ống lạnh tới bồn tổng của trang trại rồi chuyển lên xe bồn lạnh tới nhà máy, độ lạnh luôn được duy trì 2oC – 4oC. Nhà máy TH sữa tươi sạch có công nghệ hiện đại và quy mô hàng đầu châu Á, được trang bị các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước G7 và châu Âu. Toàn bộ hệ thống vận hành được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001. Các sản phẩm của nhà máy được sản xuất và quản lý hoàn toàn theo tiêu chuẩn ISO 22000 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe. Quy trình phân phối: Cửa hàng TH True Milk: tập đoàn TH đã đầu tư và phát triển kênh bán hàng đạt chuẩn quốc tế để giới thiệu các sản phẩm, đó là chuỗi cửa hàng thực phẩm tươi sạch mang thương hiệu TH True Mart. Dịch vụ giao hàng tại nhà của tạp đoàn TH luôn nỗ lực phát triển nhằm rút ngắn và loại bỏ các bước trung gian trong quá trình vận chuyển. CÁC GIẢI PHÁP CHO CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG Tập đoàn TH nên chú trọng về việc đóng gói bao bì (khí hậu nóng ẩm của Việt Nam khó bảo quản sữa). Bên cạnh đó một số người tiêu dung thân thiết còn kiến nghị rằng công ty có nhiều cách đóng gói sản phẩm khác nhau nên rất khó để phân biệt. Cần phải đảm bảo hơn nữa đường ống vận chuyển sữa từ trang trại đến nhà máy để đảm bảo được chất lượng sữa tươi sạch. Quy trình sản xuất cần phải có những biện pháp khử trùng cho công nhân để đảm bảo tuyệt đối sự an toàn vệ sinh cho sữa. Xây dung trung tâm huấn luyện kỹ thuật nuôi bò sữa. Ứng dụng dây chuyền sản xuất tự động hóa. - Đẩy mạnh nghiên cứu công thức chế biến thức ăn đảm bảo nguồn dinh dưỡng tối ưu. 3.2. Chính sách nhãn hiệu, bao gói của TH true Milk 3.2.1.Chính sách nhãn hiệu của sữa TH True Milk: - ‘TH” là viết tắt của True Happiness có nghĩa là “Hạnh phúc đích thực” Công ty muốn truyền tải đến người tiêu dùng thông điệp: uống sữa TH mỗi ngày sẽ giúp bạn tận hưởng niềm hạnh phúc đích thực trong cuộc sống. Đó chính là tâm nguyện của chúng tôi mang đến người tiêu dùng những dòng sản phẩm “thật” nhất từ thiên nhiên, bảo toàn vẹn nguyên tinh túy thiên nhiên và do đó “True” - “Thật” cùng với TH luôn là thành tố quan trọng trong tên các sản phẩm của chúng tôi là Tươi - Sạch - Tinh túy thiên nhiên. Đây cũng là lời cam kết bình dị vì những giá trị thật dựng xây hạnh phúc thực sự của con người. Logo: Đơn giản, không cách điệu, không nhiều màu sắc. Font chữ có chân- thể hiện sự chắc chắn, đáng tin cậy. Màu xanh là màu chủ đạo của logo – sự an toàn với môi trường, niềm tin cho sự an toàn và tươi sạch. Cánh sao vàng cách điệu – sự đạt chuẩn và cam kết của TH True Milk. Slogan: “Thật sự thiên nhiên” “ Tinh túy thiên nhiên – sự thật trong từng giọt sữa sạch” Với slogan này TH True Milk đã đánh trúng tâm lý người dùng Việt. Bởi hiện nay trên thị trường là những mặt hàng kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn, hàng nhái, hàng nhái khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Với slogan của mình TH muốn cam kết rằng sản phẩm của họ là hoàn toàn chất lượng, hoàn toàn thiên nhiên. 3.2.2.Chính sách bao gói của sữa Th True Milk: - Bao bì của nhãn hàng này thanh thoát và tinh giản hơn nhiều so với các thương hiệu khác với nền trời xanh chủ đạo, các biểu tượng hình ảnh cũng được tiết chế đơn giản, rõ ràng. Biểu tượng của TH là ngôi sao vàng được gọi với cái tên thân thiện “ngôi sao đất mẹ”, gắn liền cùng những gì “thật sự thiên nhiên” trong hoạt động truyền thông của hãng. Hình ảnh bao bì vì thế vừa sang trọng, mang hơi hướng ngoại nhập vừa thể hiện dấu ấn đầy chất Việt Nam. - Công nghệ đóng gói: TH Tre Milk đang áp dụng 2 loại bao bì: Tetra Park ( Thụy Điển) và Cobibloc (Đức), đảm bảo mẫu mã đẹp bắt mắt, an toàn theo chuẩn quốc tế. - Kích cỡ: hộp giấy 1 lít, 950ml, 500ml, 450ml, 180ml, 110 ml và túi giấy 220 ml. - Hình thức: Trên bao bì có đầy đủ thông tin sản phẩm: nơi sản xuất , thành phần, hàm lượng dinh dưỡng. Tên và logo sản phẩm được in rõ ràng, nổi bật với font xanh trên nền trắng, phía trên hộp sữa là bầu trời xanh tạo cảm giác thanh khiết của những dòng sữa mát lành. Hiện nay, các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK đang sử dụng bao bì của Tetra Pak (Thụy Điển) và Combibloc (Đức), cả hai loại bao bì này đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất thế giới bảo vệ tối đa sản phẩm bên trong, giữ được tối đa các chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của sản phẩm. Các sản phẩm sử dụng hai loại bao bì này tương đồng về hình ảnh, nội dung thông tin trên bao bì, giá cả, chất lượng bao bì trong việc bảo quản sữa, thể tích thực, chất lượng sản phẩm hoàn toàn như nhau, hoàn toàn tuân thủ theo tiêu chuẩn mà TH đã công bố với khách hàng và được cơ quan quản lý cấp phép lưu hành. Tuy nhiên, có khác biệt đôi chút về hình dạng bên ngoài do 2 nhà cung cấp sử dụng hệ thống máy sản xuất khác nhau. Nhìn bề ngoài, hộp Combibloc trông ngắn và to hơn, nhưng thể tích thực bên trong là không đổi so với hộp Tetra Pak. Một điều cũng dễ dàng nhận thấy là đường hàn lưng của bao bì Tetra Pak là ở giữa, còn của Combibloc là ở mép hộp sữa. Tương ứng với đường hàn lưng này, điểm đặt của ống hút của 2 loại cũng ở vị trí khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể thấy trên hộp sữa có logo có tên của nhà sản xuất bao bì, đây là cách phân biệt rõ nhất 2 loại bao bì Tetra Pak và Combibloc. Mặc dù được thiết kế 6 lớp chắc chắn tuy nhiên nhà sản xuất bao bì cũng khuyến cáo khách hàng cần phải bảo quản, vận chuyển, xếp lớp theo đúng hướng dẫn để tránh trường hợp hộp sữa bị tác động cơ học bên ngoài hoặc bị côn trùng gặm nhấm làm tổn thương bao bì, tạo kẽ hở để vi sinh vật xâm nhập và phát triển làm hỏng sản phẩm. Với sự cải tiến của mình, sản phẩm sữa của TH đã nhận được nhiều giải thưởng về chất lượng như giải Vàng chất lượng Quốc gia. Và đặc biệt gần đây nhất sản phẩm của TH đã được chọn là sản phẩm thực phẩm tốt nhất Đông Nam Á (asean best food). Giải thưởng này đánh dấu mốc quan trọng, khặng định vị thế của TH đã vươn ra tầm khu vực và quốc tế. 3.3. Chính sách sản phẩm mới của TH True Milk 3.3.1. Các sản phẩm mới của sữa TH True Milk: 3.3.1.1. Sữa tươi thanh trùng TH True Milk - Sữa tươi thanh trùng hạn sử dụng 12 ngày là sản phẩm mới cải tiến của công ty sữa TH true Milk phát triển từ sản phẩm cũ là sữa tươi thanh trùng hạn sử dụng 30 ngày. - Với mục tiêu cung cấp những sản phẩm sữa chất lượng cao, góp phần nâng cao sức khỏe, trí tuệ, thể chất cho người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Chuỗi Thực Phẩm TH luôn mong muốn mang đến những cải tiến đột phá mới về sản phẩm. Đó chính là tiền đề để TH ra mắt sản phẩm SữaTươi Thanh Trùng TH true MILK – Hạn sử dụng 12 ngày thaythế cho dòng sản phẩm Sữa Tươi Thanh Trùng TH true MILK - Hạn sử dụng 30 ngày, với những ưu điểm nổi trội sau: • Tươi, Sạch, Tinh tuý từ thiên nhiên: Sữa Tươi Thanh Trùng TH true MILK được sử dụng hoàn toàn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH. Nhờ hệ thống trang trại tập trung với sự hoàn hảo của quy trình chăm sóc và quản lý đàn bò theo công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, sản phẩm có nguồn gốc thật sự thiên nhiên và giữ trọn những dưỡng chất và hương vị tự nhiên từ sữa. • Đa dạng về hương vị: Dòng sản phẩm bao gồm 2 hương vị: Nguyên Chất & Ít Đường đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 3.3.1.2. Sữa hạt Nghệ TH true Milk NUT • Sữa hạt Nghệ là dạng sản phẩm mới nguyên tắc lần đầu tiên được công ty TH true Milk sản xuất dựa trên những phát hiện về lợi ích to lớn của Nghệ và một số loại hạt đặc biệt. • Công thức sản phẩm: Là sự kết hợp sáng tạo mang tính khoa học về dinh dưỡng giữa hạt óc chó, hạt mắc ca, chiết xuất nghệ, sữa tươi sạch của trang trại TH và vị ngọt tự nhiên từ quả chà là, tốt hơn cho sức khỏe cả gia đình. • Lợi ích của nghệ: - Curcumin trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa, duy trì vẻ đẹp tươi trẻ. - Giúp giải độc và bảo vệ gan, cho làn da khỏe mạnh;

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxde_tai_phan_tich_thuc_trang_chinh_sach_san_pham_sua_th_true.docx
Tài liệu liên quan