Trải qua hơn 5 năm xây dựng và phát triển, công ty TNHH Thu Hương đã có nhiều thăng trầm trên con đường kinh doanh của mình. Với niềm tự hào của mình, công ty luôn tập trung, cố gắng và kiên trì cho một sự nghiệp phát triển trong tương lai, xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh hơn. Cụ thể, mục tiêu mà công ty đề ra cho đến năm 2010 là tăng doanh thu từ 1,5 tỷ đồng năm 2007 lên trên 4 tỷ đồng vào năm 2010. Công ty dự tính đến cuối năm nay sẽ mở thêm một chi nhánh trên Sapa - Lào Cai. Trước mắt, đến cuối năm nay chi nhánh ở Hải Phòng và văn phòng ở Bảo Khánh - Hà Nội sẽ đi vào hoạt động một cách hiệu quả.
35 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 18206 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích tình hình quản trị nguồn nhân sự tại công ty TNHH Thu Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vậy mọi vấn đề liên quan đến quản trị nhân sự vẫn do giám đốc trực tiếp xử lý và thực hiện, từ việc lập kế hoạch nhân sự đến việc tuyển dụng , đào tạo và phát triển, đánh giá công việc,.... nhằm đạt được mục tiêu của công ty.
Trước tiên là công tác hoạch định và tuyển mộ và tuyển dụng nhân sự. Tại công ty TNHH Thu Hương, số lượng nhân viên tuy không nhiều nhưng do đặc thù công ciệc, nhu cầu nhân sự của công ty luôn biến đổi và việc tuyển chọn nhân sự cũng được thực hiện khá thường xuyên. Tất nhiên, số lượng nhân sự này chủ yếu diễn ra ở bộ phận hướng dẫn viên du lịch. Lực lượng hướng dẫn viên chiếm khá lớn tuy không phải là bộ phận chính thức. Công việc của họ chủ yếu của họ là hướng dẫn khách hàng đi du lịch và cũng có thể nói họ là những người sẽ trực tiếp chăm sóc khách hàng từ khi họ bắt đầu cuộc hành trình.
Công việc của hai kế toán là kiểm soát thu chi, vào sổ, thực hiện nghiệm thu các công nợ, làm việc với đối tác về mặt sổ sách, làm việc với các ngân hàng, làm việc với các đơn vị thuế và bảo hiểm.
Ba cán bộ ở phòng điều hành có vai trò quan trọng trong việc sắp xếp đặt các loại vé, phòng, bữa ăn và sắp xếp hướng dẫn viên phù hợp cho từng chương trình tour và tính cách cũng như yêu cầu của khách hàng.
Nhân viên trong bộ phận tổng hợp làm một số nhiệm vụ như đón khách tại sân bay, lấy vé tàu, đi khảo sát, dẫn đường...
Từ việc phân tích công việc cụ thể cho từng bộ phận, công ty sẽ tiến hành tuyển mộ và tuyển chọn nhân viên. Việc tuyển mộ và tuyển chọn nhân viên của công ty dựa trên rất nhiều yếu cầu khác nhau như: tốt nghiệp đại học, có tinh thần trách nhiệm, có lòng nhiệt huyết và yêu nghề ... và tất nhiên là phải có một sức khoẻ tốt.
Tiếp theo là tình hình sắp xếp tổ chức lao động. Bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn nhân viên của mình làm việc hiệu quả thì ngoài việc trả lương hợp lý, có những khoản tiền thưởng và trợ cấp đúng lúc, kịp thời ra còn cần phải có sự bố trí công việc phù hợp với năng lực và sở thích của họ. Đây chính là động lực tạo nên sự yêu mến công việc của nhân viên.
Nhân viên tại công ty khi mới vào làm việc sẽ đựoc thử việc trong 3
tháng, chỉ tiêu tuyển dụng do ban lãnh đạo đề ra. Khi tuyển dụng một lao động mới cần đến sự đồng ý của giám đốc. Sau thời gian thử việc nếu người nào đáp ứng được các yêu cầu và thể hiện được rằng họ thích nghi, hoà đồng và yêu công việc thì sẽ được tuyển dụng. Cách tuyển dụng và sắp xếp này của công ty đã phần nào giúp cho người lao động yêu mến công việc và thể hiện được hết khả năng của mình.
Công ty luôn tạo mọi điều kiện để nhân viên có cơ hội phấn đấu, những nhân viên giỏi, có thành tích tốt được động viên khen thưởng kịp thời và được tăng lương.
Là một công ty TNHH nên việc trả lương của công ty không theo hệ số mà trả lương cố định theo từng tháng kèm theo các khoản như tiền ăn trưa, tiền xăng xe, điện thoại và các khoản chia thưởng (nếu có). Mức lương trung bình của một người một tháng bao gồm tất cả các khoản khác là 2.300.000đ. So với mặt bằng chung thì đây là một mức lương hợp lý đối với một doanh nghiệp nhỏ. Ngoài tiền lương cố định hằng tháng, công ty cũng rất quan tâm thực hiện các khoản phúc lợi và tiền thưởng nhằm phát huy năng lực lao động của nhân viên. Ví dụ như công ty tổ chức sinh nhật, tặng quà dịp tết, thăm hỏi khi có ma chay, tửu tuất, giúp đỡ khi nhân viên ốm đau...Công ty cũng tạo điều kiện cho nhân viên có chỗ ăn và nghỉ trưa ngay tại công ty giúp cho mọi người có tâm lý thoải mái như người trong một nhà. Việc chia các khoản tiền thưởng được thực hiện mỗi cuối tháng. Do còn là một công ty nhỏ nên việc thực hiện chia thưởng cũng chưa thật sự rõ ràng.
Công ty cũng thực hiện đóng Bảo hiểm cho nhân viên chính thức của công ty. Việc đảm bảo cho nhân viên an tâm làm việc cũng là việc mà công ty khá quan tâm. Tuy chưa có phòng chuyên trách riêng về bảo hiểm nhưng hằng năm công ty đều thực hiện chu đáo việc đóng bảo hiểm cho nhân viên.
Tuy còn mang nhiều định tính vì không có bản phân tích công việc và bản đánh giá công tác đối với từng vị trí trong công ty nhưng nhìn chung việc đánh giá năng lực làm việc luôn được thực hiện thường xuyên trong công ty TNHH Thu Hương. Đánh giá đúng năng lực, Giám đốc mới có thể xác định chính xác tài năng, phẩm giá để đưa nhân sự vào vị trí thích hợp nhất nhằm đạt mục tiêu chiến lược cho công ty. Chính việc đánh giá năng lực sẽ giúp giám đốc đưa ra các quyết định sa thải, tiếp nhận và thuyên chuyển công tác cho nhân viên. Từ việc đánh giá đó thì công ty sẽ thấy được chất lượng lao động của mình và đề ra biện pháp khắc phục, chủ yếu là tuyển dụng, thay thế, đào tạo và phát triển.
Nhìn chung, có thể thấy rằng việc quản trị nguồn nhân lực tại công ty TNHH Thu Hương còn ở quy mô nhỏ và tạm thời ổn định, nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục. Với các thử thách, mục tiêu và chiến lược trước mắt thì công ty phải áp dụng nhiều biện pháp mới có thể nâng cao hoạt động quản trị nguồn nhân lực, mang lại thành công cho công ty.
Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực.
3.1 Phương hướng và mục tiêu quản trị nguồn nhân lực.
3.1.1 Phương hưóng và mục tiêu kinh doanh của công ty trong thời gian tới
Trải qua hơn 5 năm xây dựng và phát triển, công ty TNHH Thu Hương đã có nhiều thăng trầm trên con đường kinh doanh của mình. Với niềm tự hào của mình, công ty luôn tập trung, cố gắng và kiên trì cho một sự nghiệp phát triển trong tương lai, xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh hơn. Cụ thể, mục tiêu mà công ty đề ra cho đến năm 2010 là tăng doanh thu từ 1,5 tỷ đồng năm 2007 lên trên 4 tỷ đồng vào năm 2010. Công ty dự tính đến cuối năm nay sẽ mở thêm một chi nhánh trên Sapa - Lào Cai. Trước mắt, đến cuối năm nay chi nhánh ở Hải Phòng và văn phòng ở Bảo Khánh - Hà Nội sẽ đi vào hoạt động một cách hiệu quả.
3.1.2 Phương hướng và mục tiêu hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân sự của công ty
- Tiếp tục hoàn thiện bộ máy, tuyển dụng thêm một số nhân viên cho một số bộ phân.
- Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng trình độ cho nhân viên.
- Nâng cao chất lượng bằng các khoá học ngắn hạn.
- Sẵn sàng sa thải nhân viên không đủ trình độ cho công việc được giao phó.
- Các cán bộ đảm nhiệm các lĩnh vực trong văn phòng phải có trình độ từ cao đẳng trở lên.
- Có chế độ thưởng phạt rõ ràng...
Với những mục tiêu chiến lược kể trên công ty cần có một quy mô nhân sự lớn hơn so với hiện nay và cũng đòi hỏi chất lượng cao hơn đối với nguồn nhân sự đó. Đứng trước những thách thức đó đòi hỏi công ty phải có sự thay đổi, đề ra các giải pháp hữu hiệu trong công tác quản trị nguồn nhân sự. Dưới đây là một số giải pháp có được từ nhận định cá nhân và tham khảo ý kiến của Ban Giám đốc công ty.
3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao quản trị nguồn nhân lực.
3.2.1 Một số giải pháp đối với công tác tuyển chọn nhân sự.
Ai cũng biết bí quyết dụng nhân được đúc kết từ ngàn đời là “dụng nhân như dụng mộc”, nói nôm na là không có người kém năng lực, vấn đề là phải sử dụng đúng chỗ. “Dụng nhân” đúng phải bắt đầu từ khâu tuyển dụng, doanh nghiệp cần thu hút đúng người, đó là những người có năng lực, phẩm chất và sở thích phù hợp với doanh nghiệp và với công việc mà họ sẽ làm. Thông thường khi việc tuyển dụng không thành công, sẽ có chuyện “thầy đổ bóng, bóng đổ thầy” giữa phòng nhân sự và người quản lý trực tiếp của vị trí cần tuyển. Vậy, tuyển người là trách nhiệm của ai? Cần làm gì để tuyển được đúng người?
Ngay cả khi đã tuyển được đúng người, không ít trường hợp nhân sự mới sớm rời bỏ doanh nghiệp do không được hướng dẫn hòa nhập vào "guồng máy" của doanh nghiệp.
Vì vậy công ty nên:
- Phân biệt rõ vai trò của phòng nhân sự và các nhà quản lý trong khâu tuyển dụng nhân sự,
- Xây dựng hoặc cải tiến qui trình tuyển dụng của doanh nghiệp,
- Áp dụng các kỹ thuật tuyển dụng tiên tiến để thu hút được người đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp, xây dựng chương trình hướng dẫn hội nhập giúp nhân viên mới sớm trở thành thành viên tích cực của doanh nghiệp.
3.2.2 Một số giải pháp đối với công tác đào tạo và phát triển
Nhắc đến đào tạo, các nhà quản lý trong doanh nghiệp nhỏ và vừa thường hay than phiền: “mình cử nhân viên đi học về, tưởng thay đổi được gì sau khi học, ai dè anh ta làm vẫn như cũ”, “mình đầu tư đào tạo hết hơi, đến lúc “đủ lông đủ cánh” là nhân viên bỏ mình ra đi”. Liệu doanh nghiệp đã nghĩ đến các giải pháp khác trước khi quyết định đào tạo hay chưa? Doanh nghiệp đã đào tạo đúng người, đúng lúc, và đúng kỹ năng? Doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn kế hoạch ứng dụng cụ thể và trao đổi với nhân viên trước khi cử đi học?
Việc đầu tư đào tạo có phải là chuyện“ném tiền qua cửa sổ” hay không là tùy thuộc rất nhiều vào suy nghĩ thấu đáo và việc thực hiện đào tạo đến nơi đến chốn của doanh nghiệp.
Vì vậy công ty nên:
- Xác định khi nào đào tạo là giải pháp cho vấn đề của doanh nghiệp,
quyết định đào tạo ai, đào tạo cái gì,
- Chuẩn bị những bước quan trọng trước, trong và sau đào tạo nhằm đảm việc đầu tư vào đào tạo là không lãng phí, lập một kế hoạch đào tạo phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp nhỏ và vừa.
3.2.3 Một số giải pháp khác
Ngoài việc nâng cao kỹ năng quản tri của mình, công ty có thể áp dụng một số phần mềm về quản trị nguồn nhân sự như: ERP, HML và B-HRM...
Ví dụ như hệ thống B-HRM
· B-HRM là hệ thống hoạch định nguồn nhân lực: Chức năng hoạch định trợ giúp các nhà quản trị một công cụ hữu hiệu trong việc hoạch định tổ chức doanh nghiệp, phân tích công việc cho các vị trí, kiểm định được nguồn nhân lực hiện tại của doanh nghiệp mình từ đó đưa ra các quyết định phân công công tác hợp lý “đúng người, đúng việc”, lập các kế hoạch về nhân sự như: tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng được các chiến lược sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. · B-HRM hệ thống Giám sát – đánh giá nhân sự tổng thể giúp các nhà quản lý Lập được các kế hoạch công việc và theo dõi thực hiện, đưa ra các chỉ tiêu và tiêu chí đánh giá nhân sự một cách toàn diện và khách quan. Giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên đồng thời tạo ra môi trường làm việc năng động, nhiều cơ hội thử thách và thăng tiến cho nhân viên. · B-HRM tích hợp quản lý nhân sự và tiền lương: Quản lý từ tổng quan đến chi tiết những thông tin liên quan tới nhân sự, quản lý quá trình tuyển dụng, đào tạo, các chế độ chính sách, theo dõi nhật ký công việc, chấm công, tích hợp chấm công thẻ từ, thẻ điện tử... Cho phép thiết lập hệ thống tính lương động cho từng doanh nghiệp đáp ứng bài toán tính lương phức tạp của tất cả các doanh nghiệp.
· B-HRM tư vấn Quản trị nhân sự: Hỗ trợ rất nhiều phương pháp Quản trị nhân sự hiện đại trên thế giới, B-HRM sẽ tư vấn cho doanh nghiệp những phương pháp để quản trị nhân sự cho doanh nghiệp hiệu quả nhất. Ví dụ: phương pháp chỉ tiêu đánh giá điểm, phương pháp thang luơng điểm, Công nghệ quản lý nhân sự “HAY” ,.. và hỗ trợ quy trình ISO trong quản lý nhân sự. · B-HRM Giải pháp thiết kế động: Cho phép doanh nghiệp tự thiết kế các quy trình quản lý, xây dựng hệ thống đánh giá công việc, xây dựng quy trình tính lương động và tạo ra các báo cáo theo các chỉ tiêu động đó. Hệ thống cho phép doanh nghiệp tự thiết lập hệ thống báo cáo theo từng chỉ tiêu của doanh nghiệp, và chỉnh sửa hệ thống báo cáo cho phù hợp với đặc thù doanh nghiệp. · B-HRM Giải pháp công nghệ hiện đại: B-HRM được xây dựng trên nên tảng công nghệ của Microsoft phiên bản mới nhất: Các công cụ phát triển VB&ASP.NET 2005 và quản trị cơ sở dữ liệu MS SQL 2000/2005. Việc lựa chọn công cụ phát triển này cung cấp sức mạnh cho hệ thống với khả năng xử lý trôi chảy hàng trăm nghìn bản ghi nhân sự, trên một phạm vi rộng các hệ điều hành Window hoặc Linux. Và đặc biệt B-HRM có 2 phiên bản Winform và Webbase cho phép Doanh nghiệp có thể trực tiếp khai thác sử dụng trên môi trường Internet. Cấu trúc này rất phù hợp cho mô hình công ty lớn (tập đoàn, tổng công ty) có mô hình tổ chức trên cả nước.
· B-HRM là hệ thống mở: là phần mềm xây dựng để hoạt động trong nhiều loại môi trường tổ chức khác nhau, cả tập trung và phân tán. Các công ty có thể chọn triển khai hệ thống tại mọi cơ sở toàn quốc, và lưu giữ cơ sở dữ liệu quản lý tại trụ sở chính, cho phép truy cập từ các chi nhánh ở xa vào hệ thống dữ liệu trung tâm, hoặc có thể duy trì các dữ liệu của chi nhánh tại các cơ sở dữ liệu riêng đã được tự động đồng bộ hóa với cơ sở dữ liệu trung tâm. Sự linh hoạt này cũng là điểm mà các khách hàng hiện tại của chúng tôi đánh giá rất cao trong một môi trường telecom còn nhiều hạn chế như ở Việt Nam. B-HRM cung cấp nền Extensible Markup Language (XML) cho phép bạn kết nối với các hệ thống đang dùng và các công nghệ khác như hệ thống phần mềm kế toán, quản trị khách hàng, văn phòng trực tuyến ...
· B-HRM tích hợp trực tuyến: B-HRM có khả năng tích hợp trực tiếp với Wesbite tuyển dụng trực tuyến www.chovieclam.com.vn tạo lên một giải pháp tích hợp tổng thể giữa nhu cầu tuyển dụng của các Doanh nghiệp với các ứng viên tìm việc. Khách hàng sử dụng phần mềm B-HRM không phải mất thời gian và chi phí tài chính để đăng quảng cáo tuyển dụng và mất thời gian lọc hồ sơ, tìm kiếm các ứng viên. Và đặc biệt còn được sử dụng rất nhiều tiện ích tuyển dụng nhân viên từ hệ thống
Kết luận
Quản trị nhân sự là một trong ba mảng của quản trị doanh nghiệp (quản trị Maketing, quản trị tài chính và quản trị nguồn nhân lực. Mỗi mảng quản trị có chức năng và nhiệm vụ riêng của nó. Có thể nói, quản trị nguồn nhân lực là chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp, đây cũng là mảng quan trọng nhất và phức tạp nhất của công việc quản trị. Một doanh nghiệp có được đội ngũ lao động có chuyên môn có sự gắn kết, có tinh thần gắn bó với công việc, với doanh nghiệp thì sẽ thành công hơn bất cứ sức mạnh tài chính nào. Để tạo nên sức mạnh đó thì doanh nghiệp phải chú trọng đến mọi khâu của quá trình quản trị nguồn nhân lực: từ việc lập kế hoạch nhân sự đến tuyển chọn nhân sự và cuối cùng là gắn kết nguồn nhân sự ấy với công ty của mình.
Thực tế tại công ty TNHH Thu Hương đã làm sáng tỏ hơn nhiều về thực tiễn quản trị nguồn nhân sự tại một doanh nghiệp nhỏ. Phải đối mặt với nhiều thách thức trong tương lai, nhưng với những bước đi đúng đắn và hợp lý thì chắc chắn, Công ty sẽ duy trì được nguồn nhân sự vững mạnh, ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Và khi làm được điều đó công ty sẽ vững bước phát triển, lớn mạnh, hoàn thành mục tiêu đề ra, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động, làm giàu cho đất nước.
Danh mục tài liệu tham khảo
1. Ths Nguyễn Văn Điềm & PGS.TS Nguyễn Ngọc Quân, Giáo trình “Quản trị nhân lực” - ĐHKTQD- NXB Thống kê, 2004.
2. PGS.TS Nguyễn Ngọc Quân, Giáo trình “ Quản trị doanh nghiệp” - ĐHKTQD - NXB Thống kê, 2000.
3. Nguyễn Hữu Thân, “ Quản trị nhân sự”, NXB Thống kê, 1996.
4. Peter Drucker, “Thách thức của quản lý trong thế kỷ 21”, 2003
5.
6.
7.
8.
Xác nhận của đơn vị thực tập
Đơn vị thực tập xác nhận sinh viên Phạm Thị Thảo đã tham gia thực tập tại công ty TNHH Thu Hương. Trong quá trình thực tập sinh viên chấp hành đúng mọi nội quy, quy định của công ty.
Báo cáo thực tập “Phân tích tình hình quản trị nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Thu Hương. Thực trạng và giải pháp.” Đã phản ánh trung thực tình hình sản xuất kinh doanh của công ty nói chung cũng như tình hình công tác quản trị nguồn nhân lực của công ty nói riêng. Đồng thời báo cáo thực tập cũng nêu ra một số định hướng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
Hà Nội, ngày tháng năm 2008
Mục lục
Lời mở đầu
1
Chương 1:
Cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực
3
1.1
Một số khái niệm
3
1.1.1.
Khái niệm về quản trị nguồn nhân lực
3
1.1.2
Vai trò của quản trị nguồn nhân lực
4
1.1.3
Chức năng của quản trị nguồn nhân lực
6
1.2
Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực
7
1.3
Nội dung của quản trị nguồn nhân lực
8
Chương 2:
Thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Thu Hương
11
2.1
Khái quát chung về công ty Du lịch Thu Hương
11
2.1.1
Quá trình hình thành và phát triển
11
2.1.2
Chức năng và nhiệm vụ
12
2.2
Thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Du lịch Thu Hương
13
2.2.1
Tình hình nguồn nhân lực của Công ty TNHH Thu Hương
13
2.2.2
Thực trạng quản trị nguồn nhân lực
14
Chương 3:
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực
18
3.1
Phương huớng và mục tiêu quản trị nguồn nhân lực
18
3.1.1
Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của Công ty trong thời gian tới
18
3.1.2
Phương hướng và mục tiêu hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân sự của công ty
18
3.2
Một số giải pháp nhằm nâng cao quản trị nguồn nhân lực
19
3.2.1
Một số giải pháp đối với công tác tuyển chọn nhân sự
19
3.2.2
Một số giải pháp đối với công tác đào tạo và phát triển
20
3.2.3.
Một số giải pháp khác
20
Kết luận
23
Danh mục tài liệu tham khảo
24
Phụ lục
25
Phụ lục 1
Thông báo tuyển dụng nhân viên
27
Phụ lục 2
Quy chế lao động của công ty TNHH Thu Hương
29
Phụ lục
Phụ lục 1: Thông báo tuyển dụng nhân viên
CÔNG TY TNHH HƯƠNG THU
CẦN TUYỂN 8 NHÂN VIÊN NAM VÀ NỮ LÀM TRONG LĨNH VỰC DU LỊCH
(TUYỂN TRỰC TIẾP KHÔNG QUA TRUNG GIAN)
Ưu tiên sinh viên Đại học mới ra trường, đang chờ bằng đại đại học. Vào các vị trí sau:
04 Nhân viên văn phòng:
- Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, đại học, trung cấp chuyên ngành du lịch, sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ tiếng pháp hoặc tiếng anh.
Có nghiệp vụ về xây dựng tour du lịch, điều hành du lịch
Yêu thích đi du lịch, giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, hoạt bát, sức khỏe tốt
Biết sử dụng máy vi tính.
Ưu tiên sinh viên mới ra trường, ngoại tỉnh, có khả năng đi làm xa và phù hợp với mọi điều kiện làm việc.
Mức lương theo thỏa thuận, hấp dẫn.
Được đào tạo nghề từ đầu. Ký hợp đồng dài hạn đóng bảo hiểm xã hội.
04 Hướng dẫn viên du lịch:
- Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ tiếng pháp hoặc tiếng anh.
- Có nghiệp vụ hướng dẫn du lịch càng tốt, nếu không sẽ được đào tạo.
- Yêu thích đi du lịch, giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, hoạt bát, sức khỏe tốt
Biết sử dụng máy vi tính.
Ưu tiên sinh viên mới ra trường, ngoại tỉnh, có khả năng đi làm xa và phù hợp với mọi điều kiện làm việc.
Mức lương theo thỏa thuận, hấp dẫn.
Được đào tạo nghề từ đầu và mức lương hấp dẫn. Ký hợp đồng dài hạn đóng bảo hiểm xã hội.
Địa điểm nhận hồ sơ: Văn phòng Công ty 62 Nguyễn Viết Xuân, từ 8h đến 17h30. Gặp anh Trường hoặc Anh Điệp. ĐT: 04. 2.185.026
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn xin việc viết tay, “ưu tiên viết bằng ngoại ngữ” (Trong đó trình bầy được các câu hoi có liên quan. Vì sao bạn xin vào công ty Hương Thu, bạn biết gì về ngành du lịch hiện nay, nguyện vọng công việc là gì, mức thu nhập mong muốn, điểm mạnh điểm yếu của bạn là gì, sự đáp ứng công việc của bạn đối với yêu cầu tuyền dụng của chúng tôi thế nào? Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ được tuyển dụng?)
Sơ yếu lý lịch tự thuật chua can cong chung.
Photo các văn bằng, các giấy tờ có liên quan.
Photo chứng minh thư.
1 ảnh 4x6 và 1 ảnh chân dung toàn thân. ( không qua chỉnh sửa)
Phụ lục 2: Quy chế lao động của công ty TNHH Thu Hương
Tên DN: Công ty TNHH Thu Hương CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
Địa chỉ: 174 NguyễnNgọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc
Điện thoại: 04.5654486 ------oOo------
Fax: 04.5654486
QUY CHẾ LAO ĐỘNG
- Căn cứ Bộ Luật Lao Động của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ngày 23 tháng 6 năm 1994; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Lao Động ngày 01 tháng 04 năm 2002 và có hiệu lực từ ngày 01.01.2003
- Căn cứ Nghị định số 41/CP ngày 06.07.1995 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao Động về kỷ luật và trách nhiệm vật chất; và Nghị định số 33/2003/NĐ-CP ngày 02.04.2003 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị Định 41/CP.
- Căn cứ tổ chức sản xuất kinh doanh và tổ chức sản xuất lao động trong doanh nghiệp: Sau khi trao đổi thống nhất với Ban Giám Đốc, nay Giám đốc ban hành nội quy lao động trong doanh nghiệp như sau:
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
ĐIỀU 1: ĐIỀU KHOẢN CHUNG
Mọi người lao đọng làm việc trong công ty đều phải tuân thủ các điều khoản quy định tại Nội quy lao đông này
Tât cả ngươi lao động phải ký hợp đồng trực tiếp với Giám đốc công ty theo 1 trông bốn loại hợp đồng sau đây:
2.1- Hợp đồng thử việc:
Công ty sẽ ký hợp đồng thử việc đối với các nhân viên tập sự (mới được tuyển dụng) trong thời gian không quá 03 tháng đẻ lựa chọn thành nhân viên chính thức của Công ty
2.2- Hợp đồng lao động theo thời vụ hoặc theo một công việc nhất định:
Công ty sẽ ký hợp đồng thời vụ với các nhân viên để thực hiện một công việc nhất định ( hoặc trong thời gian thử việc chưa thực sự đạt hiệu quả công việc) nhưng thời gian không quá 03 tháng
2.3- Hợp đồng Lao động có thời hạn từ 01 đến 03 năm:
Công ty sẽ ký hợp đồng lao động dài hạn từ 01 đến 03 năm đối với nhân viên đã hoàn thành tôt công việc trong thời gian thử việc hoặc thời gian ký hợp đổng03 tháng.Hợp đồng lao động sẽ chấm dứt vào ngày hết hạn thể hiện trong hợp đồng và có thể gia hạn bởi hai bên.
2.4- Hợp đồng lao động không thời hạn:
Hợp đồng lao động không thời hạn được áp dụng với nhân viên được tuyển dụng vào làm việc ổn định tại công ty từ 03 năm trở lên.
3 – Mọi công việc của nhân viên đượ bố trí theo sự phân công của Giám đốc.Hết hạn hợp đồng lao động , người lao động phải tự làm bản kiểm điểm quá trình thực hiện các điều khoản cam kêt trong hợp đồng để Giám đốc công tyxem xet. Tùy tình hình thục tế của công ty mà quyêt định việc ký tiếp hoặc kết thúc hợp đồng.
4 - Mọi người lao động trước khi vào làm việc tại công ty phải được học nội quy lao động. Hàng năm phải tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ khi công ty yêu cầu. Chỉ những người đạt yêu cầu mới được bố trí làm việc.
5 - Người lao động được tuyển dụng vào làm việc tại công ty phải nộp văn bằng cao nhất của mình kèm một bản phô tô có công chứng cho giám đốc công ty. Khi hợp đồng chấm dứt sau một tháng nếu không xảy ra tranh chấp hoặc vướng mắc về tài chính công ty sẽ trả lại văn bằng đó lại cho người lao động. Trong truong hop cuacty, co the chap nhan viec nop van bang goc hoac nop the chap 5.000.000d bang cach khau tru luong thang, moi thang 500.000. So tien nay khong duoc tinh lai va se tra lai khi nguoi lao dong cham dut hop dong ma khong phai den bu khoan thiet hai nao cho cong ty.
6 – Ngoài trường hợp bị xa thải, khi muốn chấm dứt hợp đồng ở mục 2.1 và 2.2, hai bên sẽ phải thông báo trước cho bên kia ít nhất là 10 ngày. Đối với hợp đồng ở mục 2.3 và 2.4, hai bên sẽ phải thông báo cho bên kia ít nhất là 30 ngày.
NỘI DUNG CỦA NỘI QUY LAO ĐỘNG
I. KỶ LUẬT LAO ĐỘNG
Thời giờ làm việc và nghỉ ngơi.
Điều 1: 1-1Biểu thời gian làm việc trong ngày:
- Số giờ làm việc trong ngày: 8 tiếng.
- Số ngày làm việc trong tuần: 5.5 ngày.Từ thứ Hai đến trưa thứ Bảy.
- Thời điểm bắt đầu làm việc trong ngày: 8h sáng
- Thời điểm kết thúc làm việc trong ngày: 5h chiều gio mua dong, 5h30 gio mua he
- Thời gian nghỉ ngơi trong ngày: 12h00 – 13h 00 mua dong, mua he tu 12h00-13h30
- Ngay nghi hang tuan: Chiều thứ 7 và ngày Chủ nhật.
1-2 Làm thêm giờ
1 – Giám đốc và người lao động thoả thuận về việc làm thêm giờ như sau:
Khi giám đốc yêu cầu làm thêm giờ thì người lao động có trách tham gia làm thêm giờ. Người làm thêm giờ phải có trách nhiệm phục vụ khách hàng cho đến khi xong việc, không được gây phiền hà cho khách hàng.
2 - Thời gian làm thêm giờ và tiền lương làm thêm giờ được thực hiện theo quy định tại điều 61 và 69 Bộ luật lao động:
- Sau khi làm thêm giờ, người lao động làm giầy xác nhận thời gian làm thêm giờ trình giám đốc ký làm căn cứ tính lương làm thêm hoac xin doi sang gio duoc nghi bu gio da lam them.
- Thời gian làm thêm giờ được xác định tuỳ theo từng trường hợp cụ thể.
- Nếu vi phạm kỷ luật lao động hoặc không hoàn thành công việc được giao hay để khách hàng chê trách trong thời gian làm thêm giờ sẽ không được tính lương làm thêm giờ.
3 - Chỉ được tính lương làm thêm giờ trong các trường hợp được giám đốc yêu cầu làm thêm vào ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc, các trường hợp đi đưa đón khách ngoại tỉnh.
4 – Phụ cấp cho nhân viên các phòng đi hướng dẫn đoàn sẽ được tính theo đơn giá trả cho hướng dẫn thuê ngoài trừ đi đơn giá tiền lương ngày làm việc đã được tính trong lương thoả thuận.
Điều 2: : Lương và BHXH, BHYT
1 – Khi vào làm việc tại công ty, người lao động được phép thoả thuận mức lương với giám đốc công ty. Sau khi hai bên thoả thuận xong, mức lương đó được gọi là: MỨC LƯƠNG THOẢ THUẬN.
2 - Đối với hợp đồng thử việc:
Công ty sẽ trả lương cho người lao động bằng cách thoả thuận không xác định mức lương trong thời gian thử việc. Người lao động được hưởng lương kể từ ngày bắt đầu vào làm thử tại công ty và đã bao gồm BHXH, các chi phí khác được tính thẳng trong lương.
3 - Đối với hợp đồng lao động thời vụ hoặc theo công việc nhất định (03 tháng):
Người lao động được hưởng 100% mức lương thoả thuận và đã bao gồm BHXH, các chi phí khác được tính thẳng trong lương.
4 - Đối với hợp đồng lao động có thời hạn 01 đến 03 năm:
Người lao động được hưởng 100% mức lương thoả thuận thao cách tín
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích tình hình quản trị nguồn nhân sự tại công ty TNHH Thu Hương.doc