MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
LỜI MỞ ĐẦU 3
PHẦN 1 : CÁC CĂN CỨ , CƠ SỞ XÁC ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ 4
1.1. Cở sở pháp lý 4
1.2. Điều kiện tự nhiên và Môi trường đầu tư 6
1.2.1. Điều kiện tự nhiên 6
1.2.2. Môi trường đầu tư 7
PHẦN 2 : PHÂN TÍCH ĐỊA ĐIỂM 8
2.1. Giới thiệu về 2 phương án địa điểm 8
2.2. Đánh giá lựa chọn địa điểm 12
PHẦN 3: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 13
3.1. Thị trường đầu ra 13
3.1.1. Cơ Bản về Thị trường dự án 13
3.1.2. Mục tiêu của dự án 13
3.1.3. Thị trường mục tiêu 14
3.1.4. Khả năng cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh 15
3.1.5. Giới thiệu sản phẩm 16
3.2. Thị trường đầu vào 17
3.2.1. Nguyên vật liệu 17
3.2.2. Nguồn điện nước 17
3.2.3. Nguồn nhân lực 18
3.3. Định vị thị trường 18
PHẦN 4: PHÂN TÍCH KỸ THUẬT 22
4.1. Bố trí lại nhà hàng 22
4.2. Biển hiệu 23
4.3. Về quản lí 24
PHẦN 5 : PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH 26
PHẦN 6: PHÂN TÍCH LỢI ÍCH KINH TẾ XÃ HỘI 34
6.1. Lợi ích kinh tế 34
6.2. Lợi ích xã hội 34
LỜI KẾT 36
36 trang |
Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 19494 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích và lập dự án đầu tư dự án nhà hàng Tinh Hoa - Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nằm trên phố Đội Cấn
- Diện tích mặt bằng:
+ Diện tích một tầng : 80,2 m2
+ Mặt tiền 8m
2. Chi phí thuê nhà
- giá thuê nhà là : thuê 2 tầng 28 triệu VND/tháng.
thuê 3 tầng 32 triệu VND/tháng.
3. Đánh giá :
Thuận lợi :
+ Đây là một địa điểm khá đông dân cư, nhiều người qua lại, vì thế có thể thu hút sự chú ý của khách hàng một cách dễ dàng.
+ Cơ sở vật chất ở địa điểm này rất khang trang, vì vậy nếu tiến hành đặt nhà hàng ở đây thì sẽ giảm thiểu được nhiều chi phí như chi phí xây dựng, điện nước,..chỉ phải sửa sang lại theo đúng mục đích và thẩm mĩ. Hơn nữa, địa điểm này còn nằm trong nơi có rất nhiều khách hàng mục tiêu là các hộ dân cư sinh sống xung quanh có thu nhập khá cao.
+ Khu vực này có an ninh tương đối ổn định tạo điều kiện cho nhà hàng yên tâm hoạt động.
+ Chi phí thuê nhà không quá cao. Phù hợp với quy mô của một nhà hàng vừa và nhỏ.
Khó khăn :
- Đối thủ cạnh tranh :
Khu vực này có một số nhà hàng khá lớn đã tồn tại và phát triền từ nhiều năm nay. Trong kinh doanh thì đối thủ cạnh tranh là một bất lợi lớn. Vì các đối thủ cạnh tranh là những người đã dày dặn kinh nghiệm và đã được nhiều khách hàng biết đến, việc mở một nhà hàng mới gần khu vực họ kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn. Đây chính là một trong những thách thức lớn đối với nhà hàng của chúng ta khi đưa vào kinh doanh .Sau đây là danh sách một số nhà hàng lớn ở khu vực này :
+ Nhà hàng Mỳ Tám Rồng
+ Nhà hàng Ẩm thực Bắc Kỳ
+ Nhà hàng Thúy Nga 2
+ Nhà hàng 462 Đội Cấn
- Không có khu vực để xe rộng rãi cho khách hàng : đây sẽ là một điểm bất lợi của nhà hàng trong việc thu hút khách hàng đến với nhà hàng. Bản thân khách hàng sẽ cảm thấy bất tiện khi đến một nơi mà chỗ để se không thuận tiện cho họ .Nhất là đối với những đối tượng khách hàng có thu nhập cao bởi phương tiện mà họ sử dụng là những chiếc xe đẳng cấp.
- Phố Đội Cấn không phải là một con phố lớn nên lưu lượng giao thông đi lại cũng sẽ thấp hơn so với những tuyến phố, trục đường giao thông lớn. Đây cũng là một khó khăn vì nhà hàng sẽ ít gây được sự chú ý của đông đảo thực khách trên địa bàn. Mặt khác đây cũng không phải là một con phố nổi tiếng về dịch vụ ăn uống nên việc thu hút khách hàng tới quán sẽ có thể gặp nhiều khó khăn.
B_Phương án 2: 127 Hai Bà Trưng - Hà Nội
Hình 2 : Bản đồ đặt nhà hàng ở Hai Bà Trưng
1. Vị trí : (Hình 2)
- Địa điểm thuê : 127 Hai Bà Trưng - Hà Nội
- Diện tích: gồm tầng 2 và 1 tầng hầm
- Diện tích mặt bằng : 70,5 m2
- Mặt tiền 7,5m2
2. Chi phí :
Giá thuê nhà : 36,5 triệu VND/tháng
3. Đánh giá :
Thuận lợi :
+ Khu vực này tập trung khá đông các văn phòng, công ty nên dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu là nhân viện công ty lớn....Hơn nữa khu vực này cũng gần trung tâm thành phố Hà Nội, khách du lịch trong nước và ngoài nước rất đông. Vì vậy đây chính là một lợi thế rất quan trọng đối với nhà hàng , nó giúp nhà hàng có thể thu hút được một lượng lớn khách du lịch trong nước cũng như quốc tế muốn tìm hiểu nhiều về ẩm thực Hà Nội.
+ Đây là tuyến phố lớn, có giao thông rất thuận tiện.
+ Điều kiện an ninh tốt vì khu vực Hai Bà Trưng gần với trung tâm của thành phố Hà Nội cũ nên trật tự an ninh ở đây rất đảm bảo, tạo điều kiện cho nhà hàng kinh doanh có hiệu quả.
+ Có khu để xe cho khách hàng: Đây cũng là một ưu điểm của địa điểm này vì nó góp phần mang đến sự thành công cho nhà hàng. Vì việc có một chỗ để xe an toàn sẽ khiến khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng hơn với dịch vụ của nhà hàng. Từ đó tạo một ấn tượng tốt với khách hàng khiến họ ấn tượng và nhớ đến nhà hàng nhiều hơn. Tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng chính là cơ hội lớn cho nhà hàng trong việc mở rộng thị phần, thu hút khách hàng mới cho mình.
+ Gần với các chợ đầu mối lớn của thành phố như là chợ Đồng Xuân, chợ Bắc Qua – Long Biên.
Nhược điểm :
- Nhược điểm lớn nhất phải kể đến đó là đối thủ cạnh tranh: Vì đây là tuyến phố sẩm uất và có nhiều thuận lợi nên có khá nhiều quán ăn ở khu vực này. Sau đây là danh sách một vài quán ăn lớn :
+ Nhà hàng Sao Biển
+ Nhà hàng Phố Nướng Hawai
+ Nhà hàng Món Ngon Bốn Mùa
+ Nhà hàng Lẩu Triều Nhật
+ Nhà hàng Cá Hồi
2.2. Đánh giá lựa chọn địa điểm
Bảng đánh giá có trọng số 2 địa điểm
Chỉ tiêu đánh giá
Trọng số (A)
Địa điểm 1
Địa điểm 2
A*Địa điểm 1
A*Địa điểm 2
Chi phí thuê
0.2
90
70
18
14
Diện tích phù hợp
0.2
85
75
17
15
Danh tiếng địa điểm
0.2
70
90
14
18
Cơ sở hạ tầng
0.15
75
90
11.25
13.5
Khả năng cạnh tranh
0.15
75
65
11.25
9.75
Sự thuận tiện
0.1
75
90
7.5
9
Tổng
1
470
480
79
79.25
Địa điểm 1 :80B Đội Cấn – Ba Đình - Hà Nội
Địa điểm 2 :127 Hai Bà Trưng - Hà Nội
Thông qua nhận xét đánh giá ưu nhược điểm của 2 vị trí và so sánh qua bảng đánh giá có trọng số => quyết định lựa chọn địa điểm 2: 127 Hai Bà Trưng - Hà Nội
PHẦN 3: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
__________________________
3.1. Thị trường đầu ra
3.1.1. Cơ Bản về Thị trường dự án
Ăn uống là một trong những nhu cầu cấp thiết của con người.
Hiện nay, mức sống của người dân đang ngày càng cải thiện hơn dẫn đến nhu cầu của con người vì thế dần được nâng cao lên. Thay vì những bữa cơm ở nhà thì nhiều người đã cùng với gia đình, bạn bè, khách hàng,…đến những nhà hàng ăn uống để có thể thưởng thức những món ăn đặc sản, những món ăn mới lạ mà ở nhà khó có điều kiện chế biến. Khách hàng sẵn sàng bỏ những khoản tiền lớn để ăn những món ăn ngon, lạ, bổ dưỡng,...Vì thế mà thị trường về lĩnh vực nhà hàng ăn uống đang rất hấp dẫn và thu hút nhiều nhà đầu tư. Đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội
Giới trẻ ngày nay ưa thích những món ăn mới du nhập từ nước ngoài như KFC, MC donald, Pizza,...Tuy nhiên đây là những loại thức ăn chưa nhiều chất béo không tốt cho sức khoẻ, dễ gây béo phì và tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư vì thế về lâu dài những món ăn truyền thống vẫn sẽ được ưa thích hơn và vẫn sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Tuy nhiên, có rất nhiều nhà hàng được xây dựng chỉ vì mục đích lợi nhuận, vi phạm những nguyên tắc và luật pháp về chế biến thực phẩm và vận hành nhà hàng . Tâm lý khách hàng nhiều khi cũng rất lo ngại khi đến với các nhà hàng vì lo sợ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.
Cơ hội kinh doanh sẽ là rất lớn nếu nhà hàng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu, gây dụng được uy tín, chất lượng với khách hàng, có những chiến dịch quảng bá và lựa chọn được những vị trì phù hợp.
3.1.2. Mục tiêu của dự án
Cuộc sống hiện nay đang có nhiều thay đổi lớn. Những bộn bề, bon chen của cuộc sống hàng ngày đang làm cho nhiều nét văn hoá ẩm thực Hà Nội đang có nguy cơ biến mất. Các làng nghề , ruộng vườn, trang trại đang dần bị thay thế bởi đường cao tốc,các chung cư và các khu đô thị mới. Những thức quà sáng ngon lành và bổ dưỡng dần bị thay thế bởi những món ăn nhanh hoặc bị chế biến ngày càng mất vệ sinh làm văn hoá ẩm thực Hà Nội dần mất đi vẻ đẹp của nó.
Nhà hàng Tinh Hoa Hà Nội được xây dựng với mục tiêu phục vụ những đặc sản ẩm thực của Hà Nội, nhằm góp phần vào công cuộc giữ gìn bản sắc ẩm thực thủ đô nói riêng và ẩm thực nước ta nói chung.
Nhà hàng Tinh Hoa Hà Nội sẽ là một địa chỉ quen thuộc, một không gian ấm cúng, thoải mái để gia đình, bạn bè tụ họp thưởng thức những món ăn ngon mỗi ngày sau những giờ làm việc mệt mỏi. Thông qua nhà hàng sẽ góp phần quảng bá những món ăn ngon đến thực khách nước ngoài (cũng là đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng) đồng thời tạo ra công ăn việc làm cho xã hội.
3.1.3. Thị trường mục tiêu
Thị trường của dự án là các tầng lớp dân cư sinh sống trên địa bàn … và các khu vực lân cận .
Đây là một thị trường rộng, có dân số ngày một gia tăng cùng với sự gia tăng của chung cư cao cấp. Thu nhập bình quân đầu người và mức chi tiêu cho tiêu dùng của thị trường này được đánh giá là cao hơn so với các khu vực khác .
Khách hàng mục tiêu của nhà hàng là những khách hàng (các hộ gia đình và các nhân viên trong các công ty, doanh nghiệp …) có mức thu nhập từ trung bình khá đến cao: thu nhập trung bình trên 3 triệu VND/1 người/1 tháng .
Nhà hàng cung cấp các dịch vụ đa dạng phục vụ nhu cầu của khách hàng (chuyển đồ ăn tại công ty, phục vụ bữa ăn cho gia đình tại nhà vào các ngày lễ …)
Ngoài ra nhà hàng còn đặt quan hệ với các công ty du lịch trên địa bàn khu vực để tổ chức đón khách du lịch nước ngoài đến ăn. Góp phần quảng bá văn hoá ẩm thực của thủ đô đến bạn bè năm châu.
Đây là phân khúc thị trường rất rộng có một số nhà hàng đã thâm nhập vào thị trường này, tuy nhiên vẫn còn nhiều chỗ trống để nhà hàng tận dụng phát triển hoạt động kinh doanh và sinh lời.
3.1.4. Khả năng cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh
a/ Đánh giá cạnh tranh – đối thủ cạnh tranh:
- Đây là một loại hình kinh doanh ăn uống thuần tuý, khách hàng là những người khá khó tính và có yêu cầu cao. Vì vậy, để thu hút và tạo sự nhớ đến của khách hàng là khá khó khăn.
- Hơn nữa, đối thủ lớn là những Nhà hàng ẩm thực truyền thống đã có vị trí trong thị trường và đang rất phát triển , cũng có phương thức thu hút khách hàng khá hấp dẫn, và chữ tín cao. Có thể kể đến như: Quán ngon (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Cơm Việt (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Làng Sen (Tây Hồ,Hà Nội)…
Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, phần lớn giá cả của những nhà hàng này thường vào loại đắt đỏ và chưa thể hiện hoàn toàn nét văn hóa ẩm thực của chốn Hà Thành. Đôi khi thái độ phục vụ của những nhà hàng này làm khách hàng chưa thực sự hài lòng.
b/ Chiến lược cạnh tranh:
Dựa vào những nhận định trên, chúng tôi đưa ra chiến lược cạnh tranh dựa trên 2 yếu tố chính đó là chiến lược kinh doanh và chiến lược giá:
Chiến lược kinh doanh:
- Để cạnh tranh, nhà hàng sẽ có những hình thức hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh thông qua các hoạt động văn nghệ dân gian kết hợp ẩm thực ví dụ như khách hàng vừa thưởng thực thức ăn ngon vừa có thể nghe các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, sáo, trúc,…
- Nhà hàng có không gian mở để khách hàng có thể chiêm ngưỡng người đầu bếp trổ tài làm những món ăn dân tộc ngay trước mắt. Thực khách khi đến với nhà hàng còn được sống trong một không gian cổ kính và giản dị, được tận hưởng những giây phút thoải mái và ấm cúng.
- Xây dựng chiến lược quảng bá truyền thông cho nhà hàng, có biển hiểu bắt mắt để lôi cuốn khách hàng, quảng cáo thông qua việc phát tờ rơi, quảng cáo trên báo chí và trên internet.
- Xây dựng website riêng cho nhà hàng, nhằm giới thiệu những món ăn và không gian của nhà hàng, một phần là nơi để khách hàng đánh giá, đóng góp ý kiến cho nhà hàng. Địa chỉ trang web của nhà hàng là :
- Phát triển dịch vụ đặt chỗ qua điện thoại và qua website của nhà hàng.
- Đặt quan hệ với các công ty du lịch trên địa bàn thành phố.
- Nấu và trình bày món ăn theo đúng phong cách dân gian.
- Đội ngũ nhân viên có đồng phục truyền thống, phong cách phục vụ nhiệt tình niềm nở. Tiêu chí phục vụ khách trong thời gian nhanh nhất với chất lượng cao nhất.
Chiến lược giá:
- Với phong cách phục vụ mang đậm nét văn hoá xưa, trong một không gian dân giã, giá các món ăn lại khá linh hoạt, từ 30.000 đến 500.000 đồng, thực khách đã có thể lựa chọn một khẩu phần ăn theo ý thích, để vừa thưởng thức món ăn vừa thư giãn, quây quần bên người thân, gia đình. Chính vì vậy, Nhà hàng Tinh hoa Hà Nội có thể phục vụ trên 200 thực khách đến thưởng thức mỗi ngày.
- Trong thời gian mới khai trương, nhà hàng sẽ có chương trình khuyến mại giảm giá, ngoài ra còn có nhiều ưu đãi khác như với mỗi hoá đơn thanh toán có giá từ 1.500.000 trở lên, khách hàng sẽ được discount 5%.
3.1.5. Giới thiệu sản phẩm
Khi dự án Nhà hàng ẩm thực Tinh Hoa Hà Nội hoàn thành, đây sẽ là điểm đến của những thực khách yêu thích ẩm thực Hà Nội. Đến với nhà hàng, thực khách sẽ được phục vụ những món ăn tươi ngon, bổ dưỡng mà không phải đợi lâu.
Nhà hàng hoạt động hoạt động theo đúng quy định của Pháp luật , được cấp giấy phép kinh doanh ,và giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tại đây du khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã nhất, từ món nộm, gỏi, bánh tôm Hồ Tây, bún riêu cua đồng hay xôi vò, xôi cốm. Điều đặc biệt là mỗi món ăn đều do chính những đầu bếp am hiểu tường tận về ẩm thực Hà Nội thực hiện, đem đến cho thực khách những cảm nhận hấp dẫn về hương vị, phong cách trình bày,…
Vào thứ bảy hàng tuần, nhà hàng tổ chức tiệc buffé để thực khách có cơ hội thưởng thức những thực đơn mới lạ.
Hệ thống bãi để xe rộng rãi, an toàn, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đầy đủ theo đúng quy định an toàn cơ sở vật chất. Đội ngũ nhân viên phục vụ hoà nhã , nhanh nhẹn, xử lý tình huống nhanh, am hiểu ẩm thực Hà Nội, nhiệt tình, có tác phong chuyên nghiệp và khả năng giao tiếp tốt sẽ làm thực khách vừa lòng khi tới nơi đây.
Thường xuyên thay đổi thực đơn mới, theo mùa, theo yêu cầu của khách hàng.
Không gian của nhà hàng còn được làm đẹp thêm bằng những bức tranh phố cố, đặc biệt là dòng tranh của Bùi Xuân Phái. Ngoài ra, trên mỗi bàn ăn là một lọ hoa theo mùa đặc trưng của Hà Nội, cùng với hệ thống đèn ấm cúng, được bày trí theo phong cách nghệ thuật hiện đại sẽ đem lại ấn tượng cho thực khách mỗi khi đến nhà hàng.
3.2. Thị trường đầu vào
3.2.1. Nguyên vật liệu
Nguồn cung thực phẩm: Mua tại các chợ đầu mối lớn ở đây như là Đồng Xuân, Long Biên, hoặc tại các cửa hàng chuyên bán buôn thực phẩm đồ đông lạnh như ở phố Tạ Hiện, Phùng Hưng,..Nhà hàng lựa chọn rất nhiều những điểm cung cấp thực phẩm vì thế luôn đảm bảo nguồn thực phẩm tươi ngon, rõ nguồn gốc xuất xứ và chi phí rẻ. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Bảo quản nguyên vật liệu đúng qui cách, không sử dụng những nguyên vật liệu không rõ xuất xứ hoặc đã thối, hỏng. Hệ thống tủ lạnh, khu vực bảo quản theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
3.2.2. Nguồn điện nước
Nguồn cung cấp: công ty nước sạch Hà Nội và sở điện lực Hà Nội.
Yêu cầu: điện nước được cung cấp đầy đủ
Hệ thống điện nước trong nhà hàng được lắp đặt đảm bào an toàn về kĩ thuật lắp ráp và cung ứng phục vụ hoạt động của nhà hàng. Hệ thống điện nước đều được lắp đặt âm bên trong tường.
Để phòng tránh tình trạng mất điện thì nhà hàng sẽ trang bị thêm một máy nổ công suất lớn để đảm bảo phục vụ khách hàng được tốt nhất.
3.2.3. Nguồn nhân lực
Nguồn nhân lực có trình độ và kinh nghiệm trong các lĩnh vực nhà hàng, tài chính, quản lý,… cụ thể là :
- Bộ phận kế toán: Gồm 1 kế toán.
Yêu cầu: có trình độ về kế toán. Yêu cầu có kinh nghiệm làm việc trên 2 năm, chuyên môn tốt.
- Bộ phận nhân viên phục vụ: Gồm 6 nhân viên trong đó có 5 nhân viên phụ vụ bàn và một nhân viên làm công tác bảo vệ .
Yêu cầu: trong độ tuổi lao động, có ngoại hình khá, khả năng giao tiếp tốt , ưu tiên biết ngoại ngữ.
- Bộ phận bếp: Gồm 1 bếp trưởng và 2 phụ bếp.
Yêu cầu: có tay nghề cao, có chứng chỉ về nấu ăn, am hiểu về các món ăn Hà Nội. bếp trưởng có kinh nghiệm thực tế từ 2 năm trở lên.
3.3. Định vị thị trường
Định vị thị trường hiện nay đang trở thành một công tác quan trọng trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp kinh doanh.
Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng ăn uống là một lĩnh vực hấp dẫn vì thế đối thủ cạnh tranh của nhà hàng cũng rất nhiều, đòi hỏi cần phải có chiến lược định vị đúng đắn để làm kim chỉ nam cho hoạt động của nhà hàng. Các đối thủ lớn là những nhà hàng ẩm thực truyền thống đã có vị trí trong thị trường và đang rất phát triển , cũng có phương thức thu hút khách hàng khá hấp dẫn, và chữ tín cao. Có thể kể đến như: Quán ngon (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Cơm Việt (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Làng Sen (Tây Hồ, Hà Nội)…
Thông tin về một số đối thủ cạnh tranh:
THÔNG TIN NHÀ HÀNG
Tên nhà hàng
Quán Ngon
Loại nhà hàng
Quán ăn
Ðịa chỉ
18 Phan Bội Châu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chỉ dẫn
Nằm ngay ngã 3 Phan Bội Châu - Nam Ngư
Ðiện thoại
(04) 9428162
Fax
Chưa cập nhật
Ðịa chỉ E-mail
Chưa cập nhật
Website
Chưa cập nhật
Ðặt chỗ trước
Chấp nhận
Số chỗ
Trên 500 chỗ
Giờ phục vụ
07:00 - 22:00
Ngày nghỉ
Không có ngày nghỉ
Thanh toán
Tiền mặt
Ngôn ngữ
Tiếng Việt, Tiếng Anh
Giá trung bình
5.000 - 105.000 VND
Dịch vụ phụ
Máy lạnh
THÔNG TIN NHÀ HÀNG
Tên nhà hàng
Quán Cơm Việt
Loại nhà hàng
Quán ăn
Ðịa chỉ
13 Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chỉ dẫn
Ðiện thoại
(04) 8240637
Fax
(04) 9349468
Ðịa chỉ E-mail
Chưa cập nhật
Website
Chưa cập nhật
Ðặt chỗ trước
Chấp nhận
Số chỗ
Từ 51-100 chỗ
Giờ phục vụ
10:00 - 22:00
Ngày nghỉ
Không có ngày nghỉ
Thanh toán
Tiền mặt
Ngôn ngữ
Tiếng Việt, Tiếng Anh
Giá trung bình
5.000 – 300.000 VND
Dịch vụ phụ
Giữ xe miễn phí, Máy lạnh
THÔNG TIN NHÀ HÀNG
Tên nhà hàng
Nhà hàng Sen
Loại nhà hàng
Nhà hàng
Ðịa chỉ
Số 10 ngõ 431, Âu Cơ, Hà Nội.
Chỉ dẫn
Ðiện thoại
(04) 7199242 - 9135235 - 7199857
Fax
(04) 7199856
Ðịa chỉ E-mail
info@sentayhorestaurant.com
Website
[URL]
Ðặt chỗ trước
Chấp nhận
Số chỗ
Từ 301-400 chỗ
Giờ phục vụ
Chưa cập nhật
Ngày nghỉ
Không có ngày nghỉ
Thanh toán
Tiền mặt
Ngôn ngữ
Tiếng Việt, Tiếng Anh
Giá trung bình
Chưa cập nhật
Dịch vụ phụ
Chưa cập nhật
Có thể chia các đối thủ cạnh tranh của nhà hàng vào các nhóm:
- Nhóm đối thủ cạnh tranh cùng loại sản phẩm: là các nhà hàng cùng kinh doanh các món ăn dân tộc, đặc sản,…VD như Quán ngon-Hai Bà Trưng. Đây là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhà hàng.
- Nhóm đối thủ cạnh tranh khác loại sản phẩm: là các nhà hàng ăn nhanh, hoặc các nhà hàng cơm tây. Đây là những quán ăn, nhà hàng lớn, có thương hiệu. Chất lượng phục vụ, phong cách chuyên nghiệp nhưng giá cả thường cao.
Thông qua tìm hiểu và đánh giá thì chúng tôi quyết định sẽ định vị cho nhà hàng dựa trên 2 tiêu chí là giá và chất lượng dịch vụ. Giá ở đây là chi phí trung bình một người phải bỏ ra để có một bữa ăn bình thường và đầy đủ chất gồm cơm, các món thịt, cá, món canh và đồ uống. Chất lượng dịch vụ là những tiện ích dịch vụ đem đến cho thực khách khi đến thưởng thức tại nhà hàng như phong cách phục vụ, thái độ của nhân viên, tiết mục biểu diễn,…
Chiến lược định vị sẽ được thể hiện thông qua bản đồ định vị. Có 4 đối tượng được thể hiện trên bản đồ là:
Nhà hàng Tinh Hoa Hà Nội.
Nhà hàng cơm tây.
Nhà hàng đồ ăn nhanh.
Các loại nhà hàng cùng loại.
Trục tung của Bản đồ biểu thị giá. Trục hoành của Bản đồ biểu thị chất lượng dịch vụ.
Bản đồ định vị
PHẦN 4: PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
__________________________
4.1. Bố trí lại nhà hàng
Vì cơ sở vật chất nhà cửa đã được xây dựng sẵn nên chỉ cần tiến hành sửa sang, bài trí lại cho đúng phong cách của nhà hàng “Tinh Hoa Hà Nội”.
Nhà hàng gồm có 3 tầng:
Tầng hầm để xe: Xây dựng theo đúng tiêu chuẩn về hầm để xe. Có hệ thống đèn, các thiết bị và hệ thống báo cháy, chống cháy. Hầm được sử dụng làm nơi để xe máy cho thực khách đến ăn tại nhà hàng. Ngoài ra khu vực để xe cũng bao gồm cả vùng vỉa hè được phép để xe trước cửa nhà hàng.
Tầng 1 gồm:
+ Bàn thanh toán (diện tích nhỏ khoảng 8m2) phục vụ cho vấn đề thanh toán cho khách, thiết kế gồm 1 bàn thanh toán hóa đơn cho khách và 1 tủ để rượu nhỏ làm bằng gỗ, kê sát tường có trưng bày rượu và ảnh chụp một số món ăn đặc trưng của nhà hàng.
+ Bếp ăn : rộng 25m2 gồm bếp nấu, bàn để thực phẩm dung để chế biến ngay, các thiết bị chế biến và lưu trữ thực phẩm,... Bếp gồm 1 bếp trưởng và 2 phụ bếp.
+ Khu vực vệ sinh : 2 buồng nam nữa riêng biệt, diện tích 4m2
+ Khu vực ăn uống : Phần diện tích còn lại 35m2 gồm 8 bộ bàn ăn cho 4 người.
Tầng 2 gồm:
Khu vực ăn uống với diện tích 70m2. Gồm 15 bộ bàn ghế cho 4 người ăn.
Khu vực vệ sinh : 2 buồng nam nữ riêng biệt, diện tích 6m2
Trang trí nhà hàng :
Trang trí phòng ăn bằng hệ thống đèn vàng trang trọng và ấm cúng. Cầu thang được ốp gỗ, viền tường và các cột trụ được ốp bằng gạch nâu tạo phong cách dân dã cho nhà hàng. Trên tường trang trí bằng những bức tranh sơn dầu về phố cổ. Mỗi bàn ăn sẽ được đặt 1 lọ hoa đẹp. Cửa sổ bằng gỗ, có rèm vàng trang trí. Ngoài ra còn nhiều đồ trang trí như tiểu cảnh non bộ, đồng hồ quả lắc, cây cảnh,…
Trong phòng có hệ thống điều hoà cây giúp cho hệ thống không khí luôn được trong lành và tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách hàng.
4.2. Biển hiệu
Thuê công ty TNHH quảng cáo Sao Kim.
Văn phòng trụ sở : Số 109 đường Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel: (04) 3767 6916 - 6655 5316 Hotline: 0903.427.880
Email: contact@saokim.com.vn
Website: www.saokim.com.vn
www.thietkethuonghieu.vn
+ Thiết kế biển hiệu với nội dung :
- Tên nhà hàng : “Tinh hoa Hà Nội restaurant”
- SĐT: tel-043.836.8888
- website :
- Địa chỉ : 127 Hai Bà Trưng - Hà Nội
- Hình ảnh : Hình tranh phố cổ Hà Nội của Bùi Xuân Phái làm nền mờ ở đằng sau. Tên nhà hàng được in theo kiểu chữ Tầu mầu đen đậm. Các nội dung khác được in vừa đủ nhìn vào góc dưới bên phải và trái của biển hiệu.
+ Chi phí thiết kế và làm : 5 triệu.
+ Kích cỡ : dài 7m x rộng 1m.
4.3. Về quản lí
Không cần thiết phải dùng đến các hệ thống quản lý nhà hàng vì đây không phải là một nhà hàng lớn => giảm thiểu được chi phí.
a/ Quản lí nhân viên :
Việc quản lý toàn bộ nhân viên nhà hàng sẽ do chủ nhà hàng đảm nhiệm. Các công việc cụ thể là :
Quản lý thông tin nhân viên. - Quản lý thông tin từng nhân viên cửa hàng, việc thay đổi thông tin, thêm nhân viên, cho nghỉ việc, quản lý ca làm việc,…Chấm công : Thực hiện việc chấm công hàng ngày với nhân viên.
Tính lương : Dựa vào bảng chấm công, ca làm việc để có thể tính lương cho nhân viên nhà hàng.
Quản lý danh sách bàn ăn, đảm bảo cho việc đặt món, bưng bê diễn ra nhanh gọn, đúng trình tự
b/ Quản lí đầu vào :
Đối với đầu vào là nguyên vật liệu, thực phẩm để chế biến món ăn thì sẽ giao cho bếp trưởng tiến hàng quản lí, ghi chép.
Các yếu tố đầu vào khác như điện, nước sẽ do nhân viên kĩ thuật đảm nhận quản lí.
c/ Quản lí sổ sách :
Do nhân viên kế toán tiến hành. Kế toán dựa trên các hoá đơn thanh toán tiến hành cộng sổ. Ghi chép đầy đủ các hoạt động thu và chi. Hàng tháng sẽ lập báo cáo kết quả kinh doanh và đánh giá tình hình hoạt động của nhà hàng trong tháng cho chủ nhà hàng.
PHẦN 5 : PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH
__________________________
DỰ BÁO TÀI CHÍNH
Dự báo tài chính này được lập ra như một dự toán nhằm ước tính số tiền cần đầu tư để đưa dự án vào hoạt động.
Chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Chi phí đăng ký kinh doanh là chi phí để thành lập doanh nghiệp.
Chi phí nghiên cứu là khoản chi phí để nghiên cứu và đưa ra thực đơn bao gồm các món ăn dành cho nhóm khách hàng trẻ tuổi, trung tuổi và cao tuổi. Trong đó chia thực đơn thành các nhóm khác nhau phục vụ yêu cầu khác nhau của khách hàng. Kèm thêm chi phí tìm kiếm các trò chơi nhỏ khác nhau phục vụ mục đích giải trí của khách hàng. Chi phí này trên thực tế là chi phí thuê tư vấn về thực đơn và trang bị kiến thức cơ bản cho nhân viên. Tổng chi phí ước tính: 15.000.0000 VND
Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh.
Theo tham khảo giá thị trường và thực tế thì giá thuê của một cơ sở 3 tầng, mặt sàn 70,5 m2. Ký hợp đồng thuê 8 năm, trả tiền hàng quý.
36.500.000 VND/tháng, tức 438.000.000 VND/năm
Chi phí tu sửa và trang trí nhà hàng, thiết kế nội thất.
Là khoản chi được sử dụng để tu sửa lại cơ sở đã thuê, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, ổn định hệ thống cấp thoát nước và hệ thống nhà vệ sinh. Trang trí nhà hàng bằng các hình vẽ, tranh ảnh.
Chi phí thiết kế nội thất trong nhà hàng
Là khoản chi phí để mua sắm các thiết bị nội thất trong nhà hàng như ốp gỗ sàn trong phòng ăn, mua sắm bàn ghế ăn uống. Các phần nội thất khác gồm quầy tính tiền, bàn ghế quản lý, kế toán,…
Tổng chi phí: 170.000.000 VND
Chi phí thiết bị.
Bao gồm các chi phí về trang thiết bị nhà bếp như: lò nướng, nồi hấp, dụng cụ nấu ăn, tủ lạnh, máy xay,…Và các đồ dùng ăn uống của khách hàng (bát, đũa, muỗng…)
Stt
Tên thiết bị
Đơn vị
Số lượng
Xuất sứ
Đơn giá
Thành tiền
A
Thiết bị chế biến
1
Lò nướng+vi sóng đa năng MALLOCA
Cái
1
Malayxia
6.7
6.7
2
Máy hút mùi Napoliz NA 702BL
Cái
1
Italy
2.3
2.3
3
Máy xay sinh tố
cái
1
Việt Nam
0.9
0.9
4
Tủ đông SANYO
cái
1
Nhật
4.5
4.5
5
Tủ lạnh SANYO
cái
1
Nhật
6.5
6.5
6
Bếp gas đôi
cái
1
Nhật
2.5
2.5
7
Bộ nồi hấp
bộ
1
Hàn Quốc
4.1
4.1
8
Bát đũa, thìa, dĩa, cốc…
Bộ
1
Việt Nam
8
8
9
Bếp lẩu nướng
cái
4
Việt Nam
0.25
1
10
Dụng cụ làm bếp
Bộ
1
Hàn Quốc
8.8
8.8
B
Thiết bị văn phòng
1
Máy vi tính
Bộ
1
Việt Nam
5
5
2
Máy điện thoại
Cái
1
Việt Nam
0.3
0.3
3
Loa Sony
Bộ
3
Nhật
0.4
1.2
4
Máy điều hòa
Cái
2
Nhật
5.15
10.3
C
Thiết bị khác
1
Máy phát điện
Cái
1
Việt Nam
7.9
7.9
Tổng
70
Tổng chi phí: 70.000.000 VND
Chi phí marketing cho nhà hàng.
Các hoạt động marketing của cửa hàng như cuảng cáo trên tờ rơi, tờ gấp, quảng cáo trên trang website, làm biển hiệu của cửa hàng,…
Ước tính hết: 15.000.000 VND
Chi phí nhân công (tiền lương).
Bảng lương nhân viên Đơn vị tính: triệu VND
TT
Chức danh
Số lượng
Mức lương tháng
Lương tháng
1
Kế toán
1
3,5
3,5
2
Bếp trưởng
1
5,5
5,5
3
Phụ bếp
2
1,8
3,6
4
Nhân viên phục vụ
5
1,5
7,5
Tổng lương hàng tháng
20,1
Tổng lương hàng năm
12 tháng
242,2
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích và lập dự án đầu tư dự án nhà hàng Tinh Hoa Hà Nội.doc