VÀI NÉT SƠ LƯỢC:
Tên giao dịch: MISA Joint Stock Company (MISA JSC), hình thành và phát triển từ năm 1994.
Trụ sở chính: Nhà I-Khách sạn La Thành, 218 Đội Cấn, Ba Đình, HN.
Mục tiêu: trở thành phần mềm phổ biến nhất.
37 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2550 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phương pháp đánh giá nhân viên và chính sách động viên của MISA, thuận lợi và những điểm cần khắc phục, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI: Hãy trình bày về phương pháp đánh giá nhân viên và chính sách động viên của một DN mẫu mà bạn biết? Phương thức này có áp dụng đúng cho D&R không?. P1: CƠ SỞ LÝ LUẬN KHÁI NIỆM QUẢN TRỊ NHÂN SỰ: Quản trị nhân sự là sự phối hợp một cách tổng thể các hoạt động hoạch định, tuyển mộ, tuyển chọn, duy trì, phát triển, động viên, và tạo điều kiện thuận lợi cho tài nguyên nhân sự thông qua Tổ chức, nhằm đạt được mục tiêu chiến lược và định hướng viễn cảnh của Tổ chức. MỤC TIÊU CỦA QTNS: 1. Sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ sao cho có hiệu quả, không ngừng nâng cao năng suất lao động với mục đích cuối cùng là nâng cao hiệu quả chung của Tổ chức, của Doanh nghiệp. 2. Tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần để phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhân trong bộ máy nhân sự của TC, của DN, áp dụng các giải pháp có tính đòn bẫy và các chính sách phù hợp để kích thích lòng nhiệt tình, sự hăng hái của nhân viên đối với công việc chung của TC, khai thác tốt được ý chí tiến thủ, tinh thần sáng tạo của tập thể người lao động. 3. Đánh giá đúng mức và thực hiện đúng đắn việc huấn luyện, đào tạo đồng bộ đội ngũ nhân sự cho yêu cầu tồn tại và phát triển của TC, của DN. 4. Biết cách thiết lập một kế hoạch thù lao hữu hiệu, có tác động tích cực đối với đội ngũ nhân sự cho yêu cầu hoàn thành những nhiệm vụ và mục tiêu của TC, của DN. VAI TRÒ CỦA QTNS: 1. Chính sách. 2. Cố vấn. 3. Dịch vụ. 4. Kiểm tra. Nghiên Cứu Tài Nguyên Nhân Sự Dịch Vụ & Phúc Lợi Y Tế & An Toàn Hoạch Định Tài Nguyên Nhân Sự Tuyển Dụng Đào Tạo & Phát Triển Quản Trị Tiền Lương Quan Hệ Lao Động GIÁM ĐỐC BỘ PHẬN NHÂN SỰ CHỨC NĂNG CỦA PHÒNG NHÂN SỰ Hoạch Định Tài Nguyên Nhân Sự GIÁM ĐỐC BỘ PHẬN NHÂN SỰ P2: PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN KHÁI NIỆM: Đánh giá thực hiện công việc là đo lường kết quả thực hiện công việc so với chỉ tiêu đề ra. VAI TRÒ: 1. Đánh giá tình hình thực hiện công việc của nhân viên, cung cấp các thông tin cơ bản. 2. Giúp cho cán bộ nhân sự và các nhân viên có cơ hội để xem xét lại các phẩm chất liên quan đến công việc cần thiết phải có của một nhân viên. 3. Giúp cho các cán bộ nhân sự và các nhân viên xây dựng kế hoạch điều chỉnh lại những sai sót trong việc thực hiện công việc của nhân viên. TRÌNH TỰ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC: Bước 1: Xác định công việc. Bước 2: Đánh giá thực hiện công việc. Bước 3: Cung cấp thông tin phản hồi. Phương pháp đánh giá tình hình thực hiện công việc: 1. Đánh giá bằng bảng điểm và đồ thị: đơn giản và phổ biến nhất. Các yếu tố đánh giá: Khối lượng công việc hoàn thành. Chất lượng thực hiện công việc. Hành vi tác phong trong công việc. 2. Xếp hạng luân phiên: đơn giản. 3. So sánh cặp. 4. Phê bình lưu giữ. Quy trình đánh giá nhân viên: Bước 1: Hãy để nhân viên của bạn tự đánh giá về mình. Bước 2: Lập bảng đánh giá nhân viên của riêng bạn. Bước 3: Hãy đàm phán với nhân viên để có một bảng đánh giá công minh. P3: CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN KHÁI NIỆM ĐỘNG VIÊN: Theo Richard L.Draft “động viên được dùng để nói đến những ảnh hưởng có thể là từ bên trong hay bên ngoài lên một người nào đấy, khơi dậy lòng nhiệt tình và kiên trì để theo đuổi một công việc đã chọn”. MỤC ĐÍCH ĐỘNG VIÊN: Nhằm tạo ra một động cơ thúc đẩy con người làm việc chăm chỉ hơn, tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, bầu không khí vui vẻ và giúp kích thích sự sáng tạo cho nhân viên. Nhằm hướng nhân viên có thể đạt được mục tiêu của DN hoặc TC đề ra. HÌNH THỨC ĐỘNG VIÊN: Vật chất: thưởng, tiền lương – thù lao, phụ cấp, … Tinh thần: giao trách nhiệm - ủy quyền, biểu dương – khen ngợi, tạo không khí thoải mái, xây dựng tinh thần đồng đội, ... P4: CÔNG TY CỔ PHẦN MISA 1: TỔNG QUAN CÔNG TY. 2: CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN. 3: CHÍNH SÁCH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN. 1: TỔNG QUAN CÔNG TY MISA VÀI NÉT SƠ LƯỢC: Tên giao dịch: MISA Joint Stock Company (MISA JSC), hình thành và phát triển từ năm 1994. Trụ sở chính: Nhà I-Khách sạn La Thành, 218 Đội Cấn, Ba Đình, HN. Mục tiêu: trở thành phần mềm phổ biến nhất. CÁC SẢN PHẨM CHÍNH: MISA Mimosa: Phần mềm Kế toán Hành chính sự nghiệp MISA SME.NET: Phần mềm Kế toán Doanh nghiệp MISA HRM.NET: Phần mềm quản trị nguồn nhân lực MISA Bamboo.NET: Phần mềm Kế toán Xã MISA CRM.NET: Phần mềm Quản trị Quan hệ khách hàng MISA Panda.NET: Phần mềm Kế toán Nghiệp vụ thi hành án. Khách hàng: cấp Bộ, cấp địa phương (63 tỉnh thành), trên 40.000 khách hàng… Đối tác của các Bộ, các ngành… Thành viên của nhiều hiệp hội Hình thành & Phát triển Giai đoạn 1: Xác định chỗ đứng trên thương trường (1994 – 1996). Giai đoạn 2: Tận dụng cơ hội, phát triển thương hiệu (1996 – 2001) . Giai đoạn 3: Vươn lên để trở thành chuyên nghiệp ( 2001 – nay). 2: CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN. Tạo điều kiện về mọi mặt để cán bộ, nhân viên tham dự các khóa đào tạo nghiệp vụ nâng cao bên trong và bên ngoài công ty theo nhu cầu công việc... Hàng loạt các chính sách khen thưởng tức thời, định kỳ, đột xuất theo công việc, chiến dịch ... bằng vật chất, đề bạt các chức vụ quan trọng... cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Giải thưởng Gấu Vàng là đỉnh cao của sự tôn vinh các thành viên có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của MISA được xét trao theo định kỳ hàng năm với tổng kinh phí lên tới gần 500 triệu đồng/ năm. Các chế độ khen thưởng, động viên hết sức kịp thời, việc thưởng cán bộ nhân viên trong các các dịp lễ tết, sinh nhật, .. chế độ phù hợp với đóng góp của mỗi người, việc thăm hỏi, chia sẻ, động viên, khuyến khích, phụ cấp, trợ cấp cho các thành viên khi hỷ, lúc hiếu ... được MISA đặc biệt quan tâm. Tạo động lực để mỗi thành viên không ngừng tự tìm tòi, sáng tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ...và có cơ hội được khẳng định mình trong công việc cũng như trong các vị trí quản lý. Các câu lạc bộ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí thường xuyên được tổ chức. 3: CHÍNH SÁCH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN. Rất linh động, đánh giá thông qua quá trình làm việc của nhân viên. Xét điều chỉnh lương. Chính sách bổ nhiệm theo nhiệm kỳ. Đánh giá nhân viên thông qua pp 1. P5: ÁP DỤNG CHO D&R Ngày nay, công nghệ - kỹ thuật liên tục phát triển, nhu cầu tiêu dùng khách hàng ngày càng đa dạng và đòi hỏi cao hơn, cạnh tranh trên thương trường ngày càng khốc liệt trong bối cảnh toàn cầu hoá là những nguyên nhân chủ yếu làm cho vòng đời sản phẩm đang ngày càng bị rút ngắn. Vì thế, D&R có tầm quan trọng thiết yếu trong vấn đề sống còn của DN, nên việc giữ chân đội ngũ D&R trong DN hoặc TC là điều hết sức cần thiết. DN cần phải : Xây dựng các chính sách động viên khích lệ hợp lý đễ giữ chân người tài. Chính sách phải đáp ứng được nhu cầu của người làm việc. Tạo nên tính kích thích, động viên làm tốt hơn. Tạo nên động lực để làm việc và hứng thú trong công việc. Sự khen thưởng là bù đắp cho sự nổi bậc, vượt trội chứ không đến từ sự lao động bình thường. Tập trung khen thưởng vào: nhân viên chủ chốt trong D&R, nhân viên sáng kiến chính. Những biện pháp khen thưởng: Khen thưởng cá nhân, tập thể bằng hiện vật, vật chất, … Promotion nhân viên tốt lên. Tạo không gian nghiên cứu. Hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời. Tạo môi trường, phát huy hết tiềm năng của người làm việc. Xây dựng môi trường và văn hóa tốt cho DN. P6: KẾT LUẬN Dù ở bất cứ vị trí nào, bất kỳ một nhân viên nào cũng có nhu cầu động viên – khen thưởng cao. MISA có một đội ngũ nhân viên làm việc hết mình, một tập thể đoàn kết, một môi trường làm việc thoải mái, một văn hóa Công ty năng động, cuốn hút. Một chính sách phù hợp không những giữ chân được người tài, tạo một động lực cho họ làm việc hết mình cho Công ty, mà còn là điều kiện cần và đủ để giúp DN đi lên và thành công cao hơn trong một thương trường đầy cam ro và thách thức. THE END. THANK YOU!
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phương pháp đánh giá nhân viên và chính sách động viên của MISA, Thuận lợi và những điểm cần khắc phục!.ppt