Đề tài Quản lý ngân hàng

MỤC LỤC

 A. Phần mở đầu: 1

I . Lý do chọn đề tài: 1

 II. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu: 5

 III. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 7

 IV. Phương pháp nghiên cứu: 7

 V. Đóng góp của đề tài: 15

 B. Phần nội dung: 16

 Chương I. Phân tích thiết kế hệ thống: 18

 I . Biểu đồ phân cấp chức năng: 23

II. Biểu đồ luồng dữ liệu: 25

1. Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh: 30

2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh: 36

3. Xây dựng mô hình thực thể liên kết: 39

 Chương II. Thiết kế chương trình: 43

 I. Các menu của chương trình: 47

 II.Các form và câu lệnh của chương trình: 49

C. Kết luận chương trình: 54

 Tài liệu tham khảo.

 

 

 

 

 

 

 

 

doc40 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3869 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quản lý ngân hàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI QUẢN LÝ NGÂN HÀNG *********** I/Lý Do Chọn Đề Tài Chúng ta đang sống,học tập và làm việc trong xã hội mà ngành CNTTđang phát triển như vũ bão.Nền kinh tế Việt Nam không những hội nhập vớicác nước trongkhu vực mà chúng ta còn hội nhập với cả nền kinh tế thế giới bằng cách gia nhập WTO,từ đó ngày càng khẳng định vị thế của nước ta trên trường quốc tế.Thế hệ trẻ chúng em đang được hưởng một cuộc sống tự do được đánh đổi bằng xương máu của cha ông, tự hào và biết ơn chúng em biết được mình phải làm gì để đền đáp công ơn to lớn đó. Xu thế của thời đại ngày nay đó chính là KH công nghệ.Công nghệ đang dần xâm nhập vào mọi mặt của đời sống ,xã hội và đem lại rất nhiều tiện ích và ứng dụng của nó là thực tế cuộc sống chứ không còn là trên lí thuyết.Với những thanh niên Việt Nam đạt danh hiệu "Quả cầu vàng" thì ước mơ của họ là những người dân bình thường cũng được tiếp cận với công nghệ bằng cách xem bản tin thời tiết trên Internet.Đó là động lực rất lớn để chúng em học hỏi và tu dưỡng mình hơn nữa để đóng góp một phần công sức của mình cho sự phát triển của đất nước. Chỉ với tuổi đời cực kỳ non trẻ nhưng tin học Việt Nam đã đang dần khẳng định mình.Nhiều phần mềm mang thưong hiệu Việt được thế giới công nhận và ứng dụng của nó góp phần không nhỏ cho sự phát triển của một số ngành công nghiệp và du lịch…Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của KH máy tính được biết đến tại các cơ quan công sở là chương trình quản lý cơ sở dữ liệu,và ở đây chúng em muốn giới thiệu đó là ứng dụng của CNTT trong quản lí ngân hàng. Hoạt động của ngân hàng ngày càng được mở rộng và là một ngành thiết thực không thể thiếu trong nền kinh tế mở như nước ta hiện nay vì thế việc quản lí khách sạn bằng công nghệ cao là rất cần thiết bởi vì nó đem lại hiệu quả công việc rất cao, thời gian thực hiện công việc ngắn và độ chính xác lại cao. Đặc biệt là giảm tối thiểu số nhân công tham gia vào công tác quản lý. Ví dụ: trước kia khi chưa ứng dụng tin học vào công tác quản lý thì các công việc như cập nhật thông tin khách hàng,xem các thông tin về dịch vụ của ngân hàng ,thông tin về số chi nhánh,công nhân viên , hoá đơn hay công việc bảng biểu, báo cáo tất cả đều làm thủ công nên các cán bộ quản lý phải mất rất nhiều thời gian mới tổng hợp được những thông tin cần thiết.Mặt khác hiện nay trong các ngân hàng ,các cán bộ làm công tác quản lý thông tin của ngân hàng phải quản lý một lượng lớn thông tin về cán bộ công nhân viên,. Trong công việc quản lý, họ phải quản lý thông tin của mọi khách hàng, như: Họ tên, ngày sinh , địa chỉ, ....Từng ngày họ phải xem và cập nhật khách hàng , cũng như định kỳ theo yêu cầu từ câp trên .Cán bộ quản lý phải đưa ra các báo cáo, danh sách các khách hàng,báo cáo các khách hàng vay và trả tiền đúng thời hạn hay quá thời gian quy định, danh sách các dịch vụ,thông tin khách hàng , bảng thanh toán của từng khách hàng. Việc này mất rất nhiều thời gian v à công sức của con người nên việc ứng dụng tin học vào công tác quản lý ngân ngày càng trở nên hết sức cần thiếSt, quan trọng, trong việc quản lý ngân hàng. Xuất phát từ mục đích đó em chọn đề tài "Quản lý ngân hàng ". Khi thực hiện đề tài này em rất mong sẽ giúp đỡ được phần nào cho việc quản lý thông tin khách hàng,và các công việc quản lý của ngân hàng ngày càng được thuận tiện,dễ dàng,tiết kiệm thời gian ,tiền của và hiệu quả cao , chuyên nghiệp hơn. Đề tài này được thực hiện trên phần mềm Microsoff Visuabasic 6.0. Cũng qua đề tài này em đã bổ sung được nhiều kiến thức mới , ôn l ại kiến thức cũ, thực hiện nhuần nhuyễn các thao tác trên from,report,menu... và nắm được cách tổ chức,sắp xếp,lưu trữ và quản lý thông tin của ngân hàng. II. Mục đích ,và nhiệm vụ nghiên cứu: 1/ Định hướng + Cập nhật thông tin về các khách hàng + Tìm kiếm khách hàng theo họ tên,mã khách hàng, + Thông kê về khách hàng ,các dich vụ,nhân viên trong ngân hàng… + In ra danh sách các khách hàng,dich vụ… +Tra cứu thông tin khách hàng - Thiết kế hệ thống: + Để tìm xâydựng hệ thống thông tin của cơ quan, xí nghiệp, trường học, doanh nghiệp… Điều cần thiết cần phải có là phân tích thiết kế hệ thống. - Hệ thống phải đáp ứng được cho các cơ quan lớn, theo yêu cầu của hệ thống quản lý các chương trình cần thiết - Tổng hợp đầy đủ ,chính xác¸ kịp thời thông tin về các khách hàng đến ngân hàng,và sử dụng các dịch vụ. theo từng mã , họ tên. - Đưa ra danh sách khách hàng khi cần tìm kiếm theo một tiêu chuẩn nào đó - Có khả năng bổ sung hoặc xoḠbỏ thông tin của khách hàng khi cần thiết. 2/Phân tích các chức năng của hệ thống 2.1. Thông tin đầu vào và thông tin đầu ra của hệ thống. Trước tiên, ta phải xác định các luồng thông tin vào và ra của hề thống 2.1.1. Thông tin đầu vào. - Danh sách khách hàng đến sử dụng dịch vụ của ngân hàng.. - Các thông số có liên quan đến khách hàng,và ngân hàng. 2.1.2. Thông tin đầu ra. - Danh mục khách hàng và danh mục các chi nhánh ngân hàng -Bảng danh sách khách hàng đăng ký -Các hoá đơn sử dụng dịch vụ của khách hàng - Danh sách cán bộ công nhân viên 2.2. Nguyên tắc quản lý của hệ thống. - Hệ thống gồm ba chức năng chính sau: + Cập nhập. +Báo biểu + Tra cứu. - Phương thức hoạt động của các chức năng chính như sau: 2.2.1. Cập nhập thông tin khách hàng. - Gồm các chức năng: a.thông tin khách hàng. Khi khách hàng bắt đầu đến ngân hàng, họ phải khai báo các thông tin cần thiết mà ngân hàng yêu cầu.Việc này bao gồm nhập các thông tin về khách hàng đó như: Họ tên, địa chỉ, ngày sinh, giới tính... đồng thời đánh mã cho từng khách hàng(đây là khoà chính), ... Tất cả các thông tin trên lưu vào file "Khách hàng". b.Danh mục ngân hàng. -Thông tin các chi nhánh ngân hàng,tình trạng của chi nhánh,mã số pin của từng chi nhánh và lưu vào file“ngân hàng”. 2.2.2 Báo biểu. Gồm các chức năng: -In danh sách khách hàng vay tiền và trả tiền . -In danh mục ngân hàng. _In danh sách các chi nhánh ngân hàng 2.2.3 Tra cứu - Tra cứu thông tin khách hàng. +Tra cứu theo họ tên của khách hàng . +Tra cứu theo mã số quy điịnh khách hàng. .Tra cứu thông tin về một khách hàng. Khi có yêu cầu tìm thông tin khách hàng, chức năng này sẽ kết xuất thông tin từ file "Khách hàng" để đưa ra với điều kiện người tìm kiếm phải nhập thông tin để căn cứ tìm kiếm (mã kh, họ tên, địa chỉ,....)của khách hàng cần tìm. 3. những nhiệm vụ cụ thể phải tiến hành -Khi làm đề tài quản lí này việc đầu tiên phải làm là khảo sát hiện trạng và xác lập dự án -Tìm hiểu phê phán để đưa ra giải pháp Do gặp nhiều khó khăn trong việc lưu trữ thông tin khi mỗi lần phuơng pháp thủ công là trên giấy tơ.Do đó việc xây dựng hệ thống mới trên cơ sở sử dụng khao hcọ công nghệ thông tin se khắc phuc được tinh trạng khó khăn trong quản lí -Xem hoạt động cụ thể 3.1Phân Tích đề tài Đây là bước tìm hiểu,khảo sát hệ thống cũ,phát hiện các nhược điểm còn tồn đọng từ đó đề xuất phương án khắc phục cần tính đến khẳ thi của bài toán để từ đó xác định hướng cho giai đoạn tiếp theo Phân tích ở đây được hiểu theo nghĩa hẹp là một gaii đoạn của phân tích và thiết kế hệ thống ,nagy sau khi giai đoạn khảo sát và đi sâu vào các thành phần của hệ thống. Đầu ra của phân tích hệ thống là các chức năng xử lí được mô tả logic Cách thực hiện -Chuyển từ mô tả vật lí sang mô tả logic -Chuyển từ hệ thống cũ sang hệ thống mới -Sử dụng biểu đồ phân tích chức năng(BPC) và biểu đố luồng dữ liệuvới các mức khác nhau +Mức khung cảnh:Coi toàn bộ hệ thống như 1 chức năng sử lí |+Mức đỉnh:Phân rã các chức năng của hệ thống ra các chức năng nhỏ hơn +Mức dưới đỉnh:Phan rã các chức năng cấp trên thành các chức năng cáp dưới Quản Lí gồm các chức năng sau -Giới thiệu -In danh sách -Xem thông tin -Giải trí +xem lịch +picachu +chinh phục ái tình -Thống kê : +báo cáo tình hình 3.2 Thiết kế hệ thống +Thiết kế logic Trả lời câu hỏi làm gì? Tổng hợp đầy đủ chính xác kịp thời thông tin về Đưa danh sach khi cần tìm kiếm Có khả năng thêm hoặc xoá bỏ thông tin khi cần thiết +thiết kế vật lý Trả lời câu hỏi làm như thế nào? Chức năng chính của quản lí chính là +Nhập thông tin Khi khách hàng giao dịch với ngân hàng họ phải nộp bản thông tin cá nhân .Chức vụ này có nhiệm vụ nhập các thông tin . đồng thời đánh mã cho từng k/h àng và đây là trưòng khoá chính sau mỗi một 1 năm cần phải lưu k/h để theo dõi tìm kiếm đánh giá tinh hình chung +Nhập thông tin về chi nhánh ngân hàng mà khách hàng muốn giao dịch +Xem thông tin Khi có nhu cầu xem thông tin về thi có thể xem thông tin cá nhân của và thông tin v ề bpql +Báo cáo Sau mỗi một 1 qu ý thống kê tình hình báo cáo nên cấp trên xem xét tình hình từ đó ban lãnh đạo cấp trên đánh giá đựoc tinh hình và trình của các chi nhánh ngân hàng thông qua báo cáo theo xếp loại 3.3-Cài đặt hệ thống -Phân định các modul chương trình -Tạo mối liên kết giữa ácc modul đó -Đặc tả các modul chương trình bằng thuật toán -Thiết kế các mẫu thử cho từng modul,cho chương trình -Cài đặt chạy thử cho chưong trình +Chọn công cụ xây dựng bài toán +Tiến hành mã hoá chương trình +Ghép nối các modul thành chương trình +Chạy thử chương trình -Cài đặt thống +Sử dụng ngôn ngữ lập trình VisualBasic và hệ cơ sở dữ liệu Access III Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng: Thông tin của khách hàng và thông tin của một số chi nhánh của ngân hàng Phạm vi nghiên cứu: Các chi nhánh ngân hàng tại Việt Nam và một số chi nhánh ngân hàng trên thế giới. IV PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Nghiên cứu tìm hiểu thực tiễn về thông tin như sơ yếu lý lịch Nghiên cứu tài liệu có liên quan đến các chương trình quản lí,giáo trình tin học ứng dụng… Phân tích các thông tin có được ,cài đặt chương trình để sử dụng cho hợp lí V . ĐÓNG GÓP ĐỀ TÀI -Đề tài nếu được áp dụng vào thực tế thì sẽ góp phần quản lí được thuận lợi dễ dàng nahnh chóng chính xác hơn -Đề tài giúp chúng em khai thác thêm được tài liệu tham khảo và các kiến thức, đồng thời giúp chúng em xây dựng được cơ cấu tổ chức cho 1 hệ thống quản lý phục vụ cho thực tiễn B.PHẦN NỘI DUNG CHƯƠNG I:PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ A Yêu cầu của hệ thống Phân tích hệ thống là 1 phương pháp nghiên cứu ,lựa chọn các giải pháp thích hợp nhất,biện pháp cụ thể nhất để làm cơ sở cho việc xây dựng nên 1 phần mềm máy tính -Hệ thống phải đáp ứng được các yêu cầu sau +Đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu +Đảm bảo xử lý thông tin về cập nhât xem ,sửa,xoá ,bổ xung +Đảm bảo thông tin phục vụ thống kê báo cáo theo từng yêu cầu cụ thể +Đảm bảo bí mật an toàn thông tin I/Mục tiêu của hệ thống -Xây dựng hệ thống quản lí ngân hàng :giúp cho ngưòi quản lí truy xuất thông tin về khách hàng và chi nhánh của ngân hàng vv… một cách nhanh chóng và chính xác -Hệ thống phải đáp ứng được:Các thông tin chính xác về khách hàng -Đối với người khai thác hệ thống:khả năng truy xuất dữ liệu nhanh chóng thao tác vào ra dữ liệu phải đơn giản,chính xác dễ thực hiện,có khả năng phát hiện lỗi tốt ,giao diện trình bày đẹp dễ hiểu,thống nhất về phương pháp làm việc tạo cho người sử dụng thao tác dể dàng II Phân tích các chức năng Trên cơ sở khảo sát,phân tích đánh giá ở trên thì hệ thống bao gồm các chức năng chính sau: 1/Chức năng của hệ thống * Câp Nhập mới -Nhập thông tin về k/h -Nhập thông tin về chi nhánh của ngân hàng *Xem thông tin -Thông tin về khách hàng vay , trả tiền khách hàng -Thông tin về tình hình các chi nhánh của ngân hàng. *Thống kê -Thống kê danh sách khách hàng -Thống kê danh sách các chi nhánh của ngân hàng Báo cáo -Báo cáo danh sách khách hàng -Báo cáo danh sách các chi nhánh *Thoát -Về màn hình thiết kế 2/ Phân tích nhiệm vụ của từng chức năng 2.1 Chức năng nhập mới Có nhiệm vụ cập nhật thông tin của từng khách hàng Trong chức năng cập nhạt dữ liệu cho phép ta cập nhật những thông tin lưu trữ như họlót,tên,giới tính ,ngày sinh, địa chỉ……. Chức năng xử lý xem sửa cho phép người quản lý có thể xem sửa hoạc bổ sung những thông tin cần thiết Chức năng xoá cho phép ngưòi quản lý xoá những thông tin không cần thiết 2.2 Chức năng xem thông tin Có nhiệm vụ cung cấp thông tin về k/h khi cần thiết ta có thể tìm 1 người theo mã việc làm này tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý mà hiệu quả lại chính xác nhanh chóng 2.3 Chức năng báo cáo thống kê Sau mỗi 1 quý có nhiệm vụ báo cáo thống kê tình hình từ đó lại báo cáo thống kê cho cấp trên.in ra báo cáo tổng hợp Thông qua chức năng này có thể đánh giá được tình hình báo cao nen cho cấp trên từ đó có những biện pháp khác phục tốt hơn 2.4 Chức năng thoát Chức năng này cho phép khi đang ở chương trình chính có thể thoát về màn hình thiết kế để làm công tác khác III Biểu Đồ 1/Biểu đồ phân cấp chức năng của hệ thống Biểu đô phân cấp là công cụ khởi đầu để mô tả hệ thống qua các chức năng,nó cho phép phân rã dần dần các chức năng từ chức năng mức cao thành chức năng chi tiết nhỏ hơn và kết quả cuối cùng ta thu được 1 cây chức năng.Cây chức năng này xác định một cách dễ dàng dễ hiểu những gì sảy ra trong hệ thống thành phần của biểu đồ bao gồm Các chức năng: Được ký hiệu bằng hình chữ nhật trên có gán tên nhãn Tên . Kết nối :Kết nối giữa các chức năng mang tính chất phân cấp và được kí hiệu bằng đoạn thẳng nối chức năng”cha” tới chức năng con . CẬP NHẬP Hệ Thống Quản Lý NGÂN HÀNG DANH SÁCH VÀ IN BÁO CÁO Tra cứu Khách hàng Ngân hàng D/s khách hàng d/s chi nhanh ngân hàng Khách hàng vay tiền Khách hàng trả tiền In danh sách khách hàng In d/s kh.hàng trả tiền và tổng số tiền trả In danh sách chi nhánh ngân hàng Thông tin k/h theo mã Thông tin kh.hàng theo họ tên 2 Biểu đồ luồng dữ liệu A Mục đích Diến tả tập hợp các chức năng cảu hệ thống trong các mối quan hệ trước sau trong tiến trình xử lý,trong bàn giao thông tin cho nhau.Mục đích của biều đồ luồng dữ liệu là giúp chúng at thấy được đằng sau những cái gì thực tế sảy ra trong hệ thống,làm rõ những chức năng và thông tin nào cần thiết cho quản lí. Biểu đồ này dựa vào phương pháp phát triển hệ thống có cấu trcú bao gồm 3 kĩ thuật phân tích chính -Sơ đồ dòng dữ liệu:Mô tả quan hệ giữa quá trình xử lí và dòng dữ liệu -Từ điển dữ liệu:Mô tả các phần tử của dòng dữ liệu -Xác định quá trình xử lí:Mô tả quá trình xử lý một cách chi tiết Mối quan hệ giữa 3 thành phần của hệ thống được thể hiện qua sơ đồ sau Xö lý D÷ liÖu Tõ ®iÓn d÷ liÖu B/ Tác dụng Biểu đồ luồng dữ liệu là công cụ chính của quá trình phân tích nahừm mục đích thiết kế trao đổi và tạo lập dữ liệu C/ Các mức diễn tả -Mức vật lý -Mức khái niệm(logic) -Hình thức biểu diễn D Các thành phần của biểu đồ -Chức năng xử lý:Là biến đổi thông tin Biểu diễn:Là hình tròn trên có ghi nãhn của chức năng -Luồng dữ liệu:Là luồng thông tin vào hay ra cảu chức năng xử lý Biểu diễn:Luồng dữ liệu trên biểu đồ được biểu diễn bàng mũi tên có hướng trên có ghi tên nhãn là tên luồng thông tin mang theo Kho dữ liệu:Là thông tin cần lưu giữ để sau đó 1 hay 1 vài chức năng xử lý hoạc tác nhân trong sử dụng Biểu diễn:Kho dữ liệu được biểu diễn cập nhật bằng cặp đoạn thẳng song song trên có ghi nhãn của kho -Tác nhân ngoài:Là tổ chức hoạc cá nhân ở bên ngaòi lĩnh vực nghiên cứu nhưng có trao đổi thông tin với hệ thống Biểu diễn:Bằng hình chữ nhật có ghi nhãn -Tác nhân trong:Là một tổ chức hay 1 hệ thống con của hệ thống được mô tả ở trang của biểu đồ Biểu diễn :Bằng hình chữ nhật hở 1 phía trên có ghi nhãn E Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh mục đích xây dựng biểu đồ mức khung cảnh là để vạch ra ranh giới cảu hệ thống và xem xét 1 cachs tổng thể toàn bộ hệ thống .Biểu đồ chỉ ra các quan hệ chính giữa các tác nhân ngoài là nơi cung cấp thông tin và nơi nhận thông tin đầu ra của hệ thồng và 1 bên là chức năng chính cảu hệ thống,biểu đồ này chỉ ra được mối quan hệ trước sau trong tiến trình xử lý công viẹc bàn giao thông tin giữa các chức năng (Biểu đồ mức khung cảnh) F/Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh Trong sơ đồ gồm có -Tác nhân ngoài là ngưòi quản lý -chức năng xử lý:Cập nhât tìm kiếm báo cáo -Kho thông tin -Luồng dữ liệu:người quản lí yêu cầu tìm kiếm báo cáo và được trả bănmgf tìm kiếm báo cáo CËp nhËt Bộ phận quản lí T×m kiÕm B¸o c¸o Kho thông tin Bộ phận quản lí NhËp d÷ liÖu míi Söa, xem Xo¸ Kho thông tin tin G Biểu đò luồng dữ liệu mức dưới đỉnh *Biểu đồ phân rã chức năng cập nhật Được phân rã thành các chức năng : Chức năng cập nhập dữ liệu mới Chức năng xem sửa Chức năng xoá *Biểu đồ phân rã chức năng tìm kiếm Được phân rã thành các chức năng -Tra cứu theo mã khách hàng*Biểu đồ phân rã chức năng báo cáo Đây là biểu đồ phân rã các chức năng báo cáo của hẹ thống quản lí ngân hàng được phân rã thành các chức năng sau -Báo cáo theo danh sách khách hàng -Báo cáo theo chi nhánh ngân hàng IV Thiết kế tệp cơ sở dữ liệu Việc tạo một cấu trúc cơ sở dữ liệu hợp lý cho toàn bài toán đóng vai trò rất quan trọng.Cấu trúc này phải chứa đầy đư ácc thông tin cần thiết và đảm bảo tính không dư thừa dữ liệu,hơn nữa nó phải đảm bảo tính khoa học dàng phát triển khi cần thiết Trên cơ sở đó ta cần phải xây dựng các cơ sở dữ liệu để ứng dụng trong phần mềm ACCESS tập tin dữ liệu bao gồm các bảng chính sau: -Hồ sơ thông tin khách hàng Tên trường Kiểu Dữ Liệu Độ rộng Mã KH Text 50 Họ Text 50 Ten Text 50 Địa chỉ Text 50 Gioitinh Yes/No Nsinh Date/Time Thuộcthành phần Text 50 Số tiền vay Number 50 Lãi suất Number 50 Ngày vay Date Ngày trả Date -Chi nhánh ngân hàng Tên trường Kiểu dữ Liệu Độ rộng Tên ngân hàng Text 40 Số chi nhánh Number 50 Địa chỉ Text 50 Mã pin Number 50 Chương II Thiết kế chương trình A hệ thống chương trình Các menu : -Mnu giới thiệu:mnu này giới thiệu cho người sử dung biết được chương trình này nhằm mục đích gì do ai thiết kế và được hướng dẫn bởi ai -Mnu nhập mới: +Nhập thông tin khách hàng +Nhập thông tin ngân hàng -Mnu thống kê +Thống kê danh sách khách hàng +Thống kê chi nhánh ngân hàng -Báo cáo +báo cáo danh sách khách hàng :vay và trả +Báo cáo tình hình các chi nhánh ngân hàng -Mnu giải trí +Máy tính +Xem lịch +Chinh phục ái tình +Picachu -Mnu thoát Thoát về màn hình thiết kế B Các form Trong Chương Trình 1.FORM CHÍNH Trong form chính cho biết các hoạt động của chưong trình bao gồm tổng thể tất cả các mennu Trong form gồm có các câu lệnh sau * Câu lệnh để xem form xem lịch * Câu lệnh mở form Mở đầu Form này có tác dụng giới thiệu chương trình và hướng dẫn để chạy chương trình (vào c:\program files\microsoft studio\VB98…) *Câu lệnh mở form xem danh sách khách hàng *Câu lệnh gọi report để thống kê danh sách khách hàng *Câu lệnh thống kê danh sách khách hàng chưa trả tiền *Câu lệnh gọi mnu giải trí_nhạc. *Câu lệnh gọi Form cập nhập danh sách khách hàng *Câu lệnh gọi Form cập nhập danh sách chi nhánh ngân hàng *Câu lệnh gọi Form game_chinh phục ái tình: *Câu lệnh gọi Form tim khách hàng theo mã *Câu lệnh gọi Form giai trí_Máy tính. *Câu lệnh gọi Report thốngkê danh sách chi nhánh ngân hàng. *Câu lệnh gọi Form tìm khách hàng theo tên. *Câu lệnh thoát chương trình về màn hình thiết kế. *Câu lệnh gọi Form thong kê danh sách khách hàng đã trả tiền: *Câu lệnh gọi Form giải trí *Câu lệnh tạo chữ chạy cho Form 2.FORM MỞ ĐẦU Đây là Form sẽ chạy trong 7 giây và kết thúc Form chính sẽ mở ra 3.FORM GIỚI THIỆU Dùng để giới thiệu về chương trình và cách sử dụng chương trình Để sử dụng chương trình : Hãy coppy chương trình vào C:\program files\microsoft studio\VB98 Trong form giới thiệu có các câu lệnh sau Câu lệnh tạo chữ chạy ở nhãn từ dưới lên trên Dùng để giới thiệu và cách sử dụng chương trình 4.FORM NHẬP DANH SÁCH KHÁCH HÀNG * Các câu lệnh trong form +.Câu lệnh khai báo các biến +.Câu lệnh quay trở về đầu bản ghi +.Câu lệnh về cuối bản ghi +.Câu lệnh về trước bản ghi hiện thời +.Câu lệnh về sau bản ghi hiện thời +.Câu lệnh thêm bản ghi +.Câu lệnh sửa bản ghi +.Xoá +.Lưu +.Câu lệnh tạo đồng hồ 4.CẬP NHẬT DANH SÁCH CÁC CHI NHÁNH NGÂN HÀNG * Các câu lệnh giống như form nhập thông tin khách hàng 5. FORM TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG THEO Mà * Câu lệnh tìm * Câu lệnh đếm số bản ghi * Câu lệnh tạo chữ chạy 6.FORM TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG THEO HỌ TÊN *.Các câu lệnh trong form tương tự *câu lệnh sau đây thể hiện việc đếm bản ghi *câu lệnh thể hiện việc thoát khỏi form 7.FORM XEM DANH SÁCH KHÁCH HÀNG *.lệnh tạo chữ chạy *.Thoát_Hiện đồng hồ 8.XEM THÔNG TIN KHÁCH HÀNG Đà TRẢ *Các câu lệnh trong form +.Câu lệnh thoát khỏi form 9.FORM DANH SÁCH KHÁCH HÀNG CHƯA TRẢ 10.REPORT BÁO CÁO DANH SÁCH NGÂN HÀNG 11.REPORT BÁO CÁO DANH SÁCH KHÁCH HÀNG Đà TRẢ 12.REPORT BÁO CÁO DANH SÁCH KHÁCH HÀNG CHƯA TRẢ 13. FORM NGHE NHẠC 14. FORM XEM LỊCH 15.FORM GIẢI TRÍ 16.FORM MÁY TÍNH 17.FORM PICACHU C phần kết luận Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay nhu cầu sử dụng các ứng dụng tin học để xử lý các thông tin là rất cần thiết.Ngoài sử dụng phần mềm sẵn có thì mỗi công việc nên xây dựng chương trình ứng dụng riêng hco phù hợp với công việc cụ thể.Kế thừa sự phát triển về công nghệ thông tin của thế giới tuỳ theo yêu cầu của từng cơ quan, đơn vị mà ta xây dựng các chương trình ứng dụng để phục vụ các nhiệm vụ chính trị hay nhiệm vụ thương mại Những năm gần đây phần mềm ứng dụng đã mang lại nhiều hiệu quả to lớn từ các hoạt động kinh doanh cho đến thực hiện nhiệm vụ chính trị về an ninh quốc phòng cũng như các vấn đề xã hôi nói chung Đề tài quản lý quá trình tham khảo hệ thống ,phân tích và đưa ra giải pháp tối ưu mang lại hiệu quả cao Đồ án đạt được 1 số vấn đề sau Có thể truy cập đến các thông tin 1 cách nhanh chóng chính xác Có thể tìm kiếm khi có yêu cầu Thống kê báo cáo được tình hình mà không cần phải lật từng trang tìm từng quyển sổ sách đã lưu trước đó Lưu dữ và xử lý dữ liệu an toàn chính xác Mặt khác khi ngưòi quản lí làm việc mệt nhọc có thể thư giản qua các trò chơi và các bản nhạc tạo tinh thần sảng khoái khi làm việc Bên cạnh những kết quả đã đạt được chưong trình cón có 1 số hạn chế sau: -Chưong trình có tính chuyên nghiệp chưa cao -Chưa giải quyết được những trọn vẹn những vấn đề nảy sinh trong quá trình quản lí -Chương trình chưa đạt tính thẩm mĩ cao -Chưong trình rất mong được sự đóng góp ý kiến của thầy cô và bạn bè để chương trình được hoàn thiện hơn *Những định hướng cần giải quyết trong thời gain tiếp theo Chúng em sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế trên để chương trình có thể đi vào thực tế *Khả năng sử dụng bài tập vào thực tiễn Chương trình này mới chỉ chạy trên máy đơn lẻ ,do đó yêu cầu tất yếu đối với chương trình là phải nâng cấp để chạy trên môi trường ngưòi nhiều ngưòi dùng Đây là chương trình ứng dụng thực tế lớn và phức tạp.Trong tương lai cùng với sự ổn đinh hệ thống nghiệp vụ ,Chương trình sẽ tiếp tục hoàn thiện để đáp ứng 1 cách tốt nhất cho công tác quản lý D Tài liêu tham khảo -Giáo trình hcọ và thực hành Microsoft Visual Basic căn bản -Lập trình cơ sở dữ liệu Visual Basic 6.0(Đậu Quang Tuấn) -Visual Basic cho sinh viên và kỹ thuật viên khoa công nghệ thông tin -Giáo trình Visual Basic(trung tâm tin học ngoại ngữ Trí Đức) MỤC LỤC A. Phần mở đầu: 1 I . Lý do chọn đề tài: 1 II. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu: 5 III. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 7 IV. Phương pháp nghiên cứu: 7 V. Đóng góp của đề tài: 15 B. Phần nội dung: 16 Chương I. Phân tích thiết kế hệ thống: 18 I . Biểu đồ phân cấp chức năng: 23 II. Biểu đồ luồng dữ liệu: 25 Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh: 30 Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh: 36 Xây dựng mô hình thực thể liên kết: 39 Chương II. Thiết kế chương trình: 43 I. Các menu của chương trình: 47 II.Các form và câu lệnh của chương trình: 49 C. Kết luận chương trình: 54 Tài liệu tham khảo.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc11364.doc