Đề tài Quản trị Marketing trong khách sạn Cap Saint Jacques

Lời cảm ơn

Phần mở đầu

Phần 1. Giới thiệu khái quát về khách sạn Cap Saint Jacques

1.1 Quá trình ra đời và phát triển của khách sạn Cap Saint Jacques

1.2 Giới thiệu chung về khách sạn Cap Saint Jacques

1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của khách sạn Cap Sanit Jacques

1.3.1 Cơ cấu tổ chức của ks Cap Saint Jacques

1.3.2 Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của nhân viên nhà hàng

1,3.2.1 Nhiệm vụ của tổ trưởng tổ phục vụ

1.3.2.2 Nhiệm vụ của nhân viên thu ngân

1.3.2.3 Nhiệm vụ của nhân viên pha chế.

1.3.2.4 Nhiệm vụ của nhân viên phục vụ

Phàn 2. Thực trạng marketing của khách sạn Cap Saint Jac Ques

2.1 Thực trạng kinh doanh sản phảm dịch vụ của khách sạn

2.1.1 Sản phẩm kinh doanh của khách sạn Cap Saint Jacques

2.1.2 Khách hàng chính hiện nay của khách sạn Cap Saint Jacques

2.1.3 Thị trường khách du lịch hiện nay và tương lai

2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn

2.2 Thực trạng vận dụng marketing trong khách sạn Cap Saint Jacques

2.2.1chính sách sản phẩm

2.2.2 Đánh giá điểm mạnh và điển yếu của đối thủ

2.3 Nhận xét, đánh giá về hoạt động markting tai khách sạn Cap Saint Jacques

2.4 Phân tich ma trận swot của ks Cap Saint Jacques

Phần 3. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại ks Cap Saint Jacques

3.1 Mục tiêu và phương hướng hoạt động trong thời gian tới của ks Cap Sain Jacques

3.2 Giải pháp thiết lạp chiến lược marketing của ks

3.2.1 Kiện toàn công tác tổ chức mô hình marketing

3.2.2 Nghiên cứu phân đoạn xác định thị trường mục tiêu

3.2.3 Thiết kế về mặt chiến lược

3.2.4 Chiến lược sản phảm

3.2.5 Chiến lược giá cả

3.2.6 Chiến lược phân phối

3.2.7 Giải pháp khác

Kết luận

Tài liệu tham khảo

 

 

doc26 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 4619 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quản trị Marketing trong khách sạn Cap Saint Jacques, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g Thuỳ Vân, vào loại bậc nhất Vũng Tàu Karaoke, Massage, Phòng tập đa năng, sân tennis, hồ bơi Câu lạc bộ giải trí quốc tế - Mini Casino Phòng nghỉ khách sạn Cap Saint Jacques åTiện nghi trong phòng Đây là khu khách sạn đẹp và quyến rũ nằm cách bờ biển hơn 20m và được thiết kế độc đáo, sang trọng tạo sự thoải mái cho du khách. Tất cả phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế, mang lại cho quý khách mọi sự thoả mái và tiện nghi nhất. Điều hoà nhiệt độ Quầy bar nhỏ cùng với trà và cà phê trong phòng nghỉ Bàn làm việc lớn Truyền hình vệ tinh quốc tế … åNhà hàng & Bar Tại đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn ưa thích theo kiểu Á, Âu, Trung Quốc và Việt Nam tại nhà hàng hoặc thưởng thức những món ăn dân dã tại những buổi tiệc Buffet gánh được tổ chức hàng tuần vào thứ 7. Mặt khác, du khách còn được thử sức mình ở những trò chơi thú vị tại trung tâm giải trí quốc tế ngay dưới đại sảnh. åGiải trí Nếu muốn mình lướt cùng sóng biển, du khách có thể đến với khu du lịch biển Cap Saint Jacques nằm sát biển (số 2 Thuỳ Vân). Với 400.000 đồng/giờ du khách sẽ được tự mình lướt cùng sóng biển bằng canô trượt nước. Không những thế, du khách còn được đắm mình trong làn nước xanh mát và phơi mình trong ánh nắng vàng ở hồ bơi với giá vé 20.000 đồng/ người lớn và 10.000 đồng/trẻ em. Sau khi đã vùng vẫy thoả thích với biển, du khách sẽ vừa được thưởng thức những món hải sản tươi sống như: tôm, mực cua, cá, nghêu, ốc… vừa thưởng ngoạn cảnh biển ngay tại nhà hàng Vũng Tàu 1, hoặc mua sắm những món quà lưu niệm, hay đến với khu chợ đêm ẩm thực được tổ chức từ 17 giờ đến 23 giờ mỗi ngày. Khu giải trí (Hồ bơi, sân tenis) Nhà hàng khách sạn Cap Saint Jacques với phong cách rất hiện đại và sang trọng, đạt tiêu chuẩn 4 sao với 5 hội trường phục vụ hội nghị, hội thảo Phòng hội nghị sức chứa 200 đến 1.000 người, nhà hàng lớn cùng một lúc có thể chiêu đãi trên 1.000 khách, khách sạn Cap Saint Jacques là một trong địa chỉ sáng giá nhất hiện nay trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện tại thành phố Vũng Tàu. Thị trường tiềm năng khách sạn Cap Saint Jacques hướng tới là du lịch MICE (Meetings, Incentives, Conferences, Exhibitions) : nghỉ mát kết hợp với hội nghị, hội thảo, biểu diễn nghệ thuật và công nghệ tiệc cưới… Khách sạn Cap Saint Jacques được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ cho việc tổ chức hội nghị, hội thảo, đón khách MICE như hệ thống phòng họp, âm thanh, dịch thuật cùng các dịch vụ bổ trợ như ăn uống, phòng ngủ, thư giãn, chăm sóc sức khoẻ, vui chơi, giải trí… đạt chuẩn quốc tế. Việc áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO với quy trình nghiệp vụ theo chuẩn quốc tế là thế mạnh giúp khách sạn Cap Saint Jacques trở thành lựa chọn số một của các đoàn khách MICE trong nước và quốc tế. Hệ thống 133 phòng ngủ cao cấp, 5 hội trường có khả năng phục vụ các hội nghị, cuộc họp quy mô từ 200 đến 1.000 chỗ, cùng hệ thống nhà hàng có sức chứa lên đến hàng ngàn khách và phong cách phục vụ chuyên nghiệp và các dịch vụ khép kín, khách sạn Cap Saint Jacques thường xuyên được các tập đoàn bảo hiểm, các công ty lớn trong và ngoài nước chọn để tổ chức các hội nghị, hội thảo, các buổi đào tạo, gặp mặt, chiêu đãi... Tháng 8 và tháng 9 vừa qua là năm thứ 4 liên tiếp khách sạn Cap Saint Jacques đón tiếp và phục vụ các đoàn khách tham gia tổ chức hội nghị khách hàng, du lịch kết hợp đào tạo của các công ty liên doanh và các tập đoàn bảo hiểm như:ACE Life, AAA, Prudential, Map Facific, FPT, Vietsovpetro... Đặc biệt, Khách sạn đã phục vụ thành công trên 200 kỳ thủ và đại diện của 10 quốc gia đến từ nhiều vùng lãnh thổ về tham dự giải cờ vua trẻ Quốc tế vừa được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu. Ngoài ra, khách sạn Cap Saint Jacques còn được biết đến là nơi tổ chức tiệc cưới quy mô bậc nhất Vũng Tàu. Nhà hàng sức chứa hơn 1.000 người và hệ thống trang thiết bị, chất lượng phục vụ tiêu chuẩn 4 sao, đội ngũ đầu bếp kinh nghiệm trong chế biến các món ăn Âu, Á cùng những nét độc đáo trong dịch vụ “cưới trọn gói”, khách sạn Cap Saint Jacques thực sự là nơi tôn vinh ngày hạnh phúc cho đôi uyên ương và làm hài lòng những vị khách quý của gia đình, bạn bè và quan viên hai họ. 1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của Cap Saint Jacques hotel 1.3.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động. Cơ cấu tổ chức của khách sạn được tổ chức thích hợp và với quy mô tính chất họat đông phù hợp với cơ chế quản lý và đối tượng phục vụ đồng thời căn cứ vào vào số lượng các dịch vụ mà bổ sung cung cấp cho thích hợp. Trong khách sạn được tổ chức từ một đến ba cán bộ lãnh đạo và quản lý,để phân công phụ trách đảm nhận các phần việc quản lý theo chức năng hoăc theo khu vực kinh doanh. Để làm tốt công việc của khách sạn hiện khách sạn đang bố trí cán bộ công nhân viên chức trong đó cơ cấu hoạt động gồm: 01 giám đốc và 01 phó giám đốc phụ trách điều hành Phòng kinh doanh gồm 3 người. Phòng kế toán gồm 3 người. Phòng tổ chức gồm 4 người. Phòng marketing gồm 5 người. Giảm Đốc Phó Giám Đốc Phòng Kinh Doanh Phòng Kế Toán Phòng TC- HC Tổ Lễ Tân Đội Kỹ Thuật Tổ Dịch Vụ 1 Khu Casino Khu Dancing Đội Bảo Vệ Tổ Bếp Tổ Bàn Khu Masage Tổ Giặt Ủi Tổ Buồng Tổ Dịch Vụ 2 Sơ đồ tổ chức của Cap Saint Jacques Hotel 1.3.2 Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của nhân viên nhà hàng 1.3.2.1 Nhiệm vụ của Tổ Trưởng tổ phục vụ. Tổ trưởng tổ phục vụ có những công việc sau đây: - Tổ trưởng có vai trò điều hành hoạt động của tổ,giám sát trực tiếp,chịu trách nhiệm với cấp trên về nhân viên phục vụ. - Bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên,chấm công nhân viên,phân công nhân viên một cách hợp lý và công bằng. - Theo dõi công việc hằng ngày, sắp xếp công việc cụ thể cho từng nhân viên phục vụ, xếp lịch nghỉ ca. - Thường xuyên động viên, nhắc nhở nhân viên chấp hành nội quy qua các buổi họp, giải quyết nhưng mâu thuẫn nội bộ. - Có trách nhiện bảo quản tài sản của Bar và các bộ phận liên quan do tổ trưởng phuc vụ phụ trách. - Có ý kiến đề xuất sáng tạo trong phục vụ khách để đạt hiệu quả cao, phải chủ động và có tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao. - Thường xuyên liên hệ với cấp trên để báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh trong ngày. 1.3.2.2 Nhiệm vụ của Nhân viên thu ngân - Nhân viên thu ngân có nhiệm vụ chính là làm tốt công việc nhận phiếu order và viết phiếu thu, không nên đảm nhiệm thêm công việc nào khác. Cấp trên trực tiếp là kế toán trưởng. - Làm tốt công tác chuẩn bị sẵn trước khi vào ca: phiếu tính tiền, tiền thối và dụng cụ liên quan. - Khi giao ca nhân viên thu ngân phải kiểm tra tiền mặt đã thu nhận trong ca, lập báo cáo bán hàng, tiền mặt được giao cho người thu ngân ca sau hoặc người quản lý ký nhận, không được mang về nhà. - Giữ gìn vệ sinh khu vực quầy tính tiền, điện thoại… 1.3.2.3 Công việc của Nhân viên pha chế. - Dọn vệ sinh quầy, chưng rượu, rửa sạch các dụng cụ, ly tách còn sót lại của ca trước, chuẩn bị thùng rác sắp xếp lại các vỏ chai. - Trưng bày rượu trên kệ theo từng nhóm. Chuẩn bị tốt các máy móc dụng cụ pha chế. - Chuẩn bị đầy đủ và sạch sẽ các loại vật dung trang trí thức uống như chanh lát, dứa miếng, cherry, dù, lót ly,… - Lau dọn quầy bar, mặt quầy, sắp xếp lại ghế quầy, chuẩn bị khăn lau, nước rửa ly. 1.3.2.4. Công việc của Nhân viên phục vụ. - Chào đón khách tại khu vực được phân công, trình thực đơn, phục vụ nước, lấy order. - Phải hiểu biết đồ ăn, thức uống có trong thực đơn, giá cả, món đặc biệt trong ngày để giới thiệu và giải thích với khách. - Kiểm tra đồ ăn, thức uống mang ra phục vụ có đúng với order hay không. - Luôn để ý nhu cầu của khách, khách yêu cầu gì thêm hoặc nhu cầu khác. - Sau khi phục vụ xong lau dọn và đặt lại bàn. - Chuẩn bị dụng cụ, phương tiện làm việc, sắp xếp bàn ăn, lau chùi bát, dĩa, ly theo sự phân công. - Khi khách vào phòng ăn phòng tiệc thì phải đón chào khách, hướng dẫn khách ngồi vào bàn, kéo ghế mời khách ngồi. Các bộ phận của khách sạn được bố trí chặt chẽ có mối liên hệ dây chuyền với nhau theo trình tự từ trên xuống dưới thích hợp cho việc kết nối liên lạc giữa các bộ phận với nhau. Mặc dù khâu tổ chức rất tốt nhưng số lượng nhân viên còn mỏng một nhân viên đảm nhận quá nhiều nhiệm vụ dẫn đến việc thiếu sự chuyên nghiệp trong công việc và việc quá tải mỗi khi khách sạn đông khách. PHẦN 2 THỰC TRANG THỰC HIỆN MAKETING DỊCH VỤ CỦA KHÁCH SẠN CAP SAINT JACQUES 2.1 Thực trạng kinh doanh sản phẩm dịch vụ của khách sạn 2.1.1 Sản phẩm kinh doanh của khách sạn Cap Saint Jacques Bảng 2.1 Sản phẩm kinh doanh Đơn vị: Triệu đồng Sản phẩm kinh doanh Năm 2008 Năm 2009 2009 so với 2008 Tuyệt đối Tương đối(%) Khách sạn 5,785 6,240 455 107,86 Nhà hàng 2,502 3,120 618 124,70 Karaoke 627 615 - 12 98,80 Cho thuê mặt bằng 1,500 1,500 0 100 Tổng cộng 10,414 11,485 1,071 110,28 Nguồn: Phòng kinh doanh - Nhận xét: Sản phẩm kinh doanh năm 2009 tăng hơn năm 2008 là 1071 triệu đồng tức là tăng 10,28% - Nguyên nhân: Vũng tàu là một nơi du lịch có nhiều du khách đến thăm quan Có chính sách giá cả hợp lý so với các đối thủ cạnh tranh khách Nghiên cứu thị trường một cách cặn kẽ và đáp ứng thị hiếu của khách hàng Mức sống của người dân ngày càng tăng cao nên nhu cầu vui chơi, giải trí, ăn uống,… cũng tăng 2.1.2. Khách hàng chính hiện nay của khách sạn Cap Saint Jacques Bảng 2.2 Khách hàng chính của khách sạn Đvt:Người Khách hàng Năm 2008 Năm 2009 2009 so với 2008 Tuyệt đối Tương đối(%) Thương gia 1,450 1,870 420 128,97 Cá nhân 8,970 9,480 510 105,69 Gia đình 6,540 8,530 1,990 130,43 Công ty 3,260 4,290 1,030 131,60 Khách nước ngoài 1,230 1,740 510 141,46 Tổng cộng 21,450 25,910 4,460 120,79 Nguồn phòng kinh doanh - Nhận xét: Khách hàng của khách sạn năm 2009 tăng hơn năm 2008 là 4460 người tương ứng tăng 20.79%. Nguyên nhân do: Mọi người xác định được tầm quan trọng của việc đi du lịch là giúp giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi, … Có những khách hàng là khách lâu năm của khách sạn Luôn có những chương trình khuyến mãi cho khách quen và khách đi du lịch tập thể như: ưu đãi về giá, quà tặng đặc biệt, … 2.1.3 Thị trường khách du lịch của khách sạn hiện nay và trong tương lai Bảng 2.3 Thị trường khách du lịch của khách sạn Thị trường khách nước ngoài Mục tiêu 2010 Tỉ lệ(%) Thị trường Trung Quốc 1.950 31,0 Thị trường Nga 760 12,08 Thị trường Pháp 1.500 23,85 Thị trường Nhật 880 13,99 Thị trường ASEAN 1.200 19,08 Tổng cộng 6.290 100 Đối với khách nước ngoài đặc biệt là thị trường Đơn vị tính: Người Qua bảng số liệu trên cho ta thấy trong kinh doanh khách sạn và du lịch, hoạt động nghiên cứu thị trường để tìm ra nguồn khách cho mình là điều quan trọng mang tính sống còn đối với doanh nghiệp Đối với khách nước ngoài Việc đi lại giữa các nước trong khối ASEAN dễ dàng hơn,hơn nữa các nước này có điều kiện tự nhiên, phong tục tập quán gần giống với Việt Nam lại cũng nằm trong khu vực thuận lợi cho việc đi lại của khách,tạo điều kiện cho khách giảm được chi phí của chuyến đi đồng thời giá thành của công ty cũng được hạ thấp - Khu vực Châu Á Thái Bình Dương là vùng kinh tế năng động,rất nhiều nhà đầu tư muốn tìm đối tác ở các nước xung quanh do đó phải đi đến những nước đó để nghiên cứu tìm cơ hội đầu tư. Đối với khách trong nước đặc biệt là thị trường Đơn vị tính: Người Thị trường khách trong nước Mục tiêu 2010 Tỉ lệ (%) Thị trường TP- Hồ Chí Minh 5,500 28,21 Thị trường TP Vũng Tàu 1,500 7,69 Thị trường Cần Thơ 3,700 18,98 Thị trường Đồng Nai 4,200 21,54 Thị trường Miền Trung 2,300 11,79 Thị trường Miền bắc 2,300 11,79 Tổng cộng 19,500 100 Nguồn: Dự báo thị trường khách từ phong kinh doanh Đối với khách trong nước Thu nhập người dân cao do đó họ có nhu cầu được đi tham quan để mở rộng hiểu biết, đồng thời học tập cách làm ăn. 2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Nhu cầu du lịch của người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài cũng tăng nhanh bởi sự phát triển của nền kinh tế. Ngành du lịch ở giai đoạn này cũng phát triển mạnh mẽ về cả chất lượng và số lượng. Thị trường bán sản phẩm du lịch như: dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển tham quan giải trí trở nên sôi động và cạnh tranh gay gắt Chính vì sự cạnh tranh mạnh của các khách sạn khác nên trong hoạt động kinh doanh của mình khách sạn Cap Saint Jacques gặp phải nhiều khó khăn. Với sự chỉ đạo của ban giám đốc khách sạn. Khách sạn đã khai thác tốt nhất thị trường khách của mình mang lại sự ổn định và tăng trưởng đều trong năm qua. Cũng từ đó đề ra phương hướng chiến lược cho hoạt đông kinh doanh năm tới. Bảng kết số liệu quả kinh doanh của khách sạn 2007- 2009 Chỉ tiêu 2007 2008 2009 2008 so với 2007 2009 so với 2008 Tuyệt đối Tương đối (%) Tuyệt đối Tương đối(%) Doanh thu 8,180 10,414 11,485 2,234 127,31 1,071 110,28 Chi phí 5,460 6,746 7,300 1,286 123,55 554 108,21 Lợi nhuận 2,720 3,668 4,185 948 134,85 517 114,09 Nguồn: Phòng kinh doanh - Năm 2009 doanh thu tăng 27,31% hay 2234 triệu đồng là do: Trong năm 2009 doanh thu từ khách hồi hương tăng rõ rệt. Do trong năm nay Việt Nam có nhiều chính sách thông thoáng hơn Khách sạn thường xuyên cũng cố tổ chức, tăng cường tiếp thị, quảng bá tham gia các liên hoan du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn, đa dạng, giá cả cạnh tranh được với các đối thủ trên địa bàn Năm 2009 cũng là năm mà lượng khách nội địa tăng lên rõ rệt, - Năm 2009 so với 2008 doanh thu tăng 10,28% hay 1071 triệu đồng Trong năm nay khạch sạn không ngừng thông tin quảng cáo trong nước, vào những dịp lễ lớn khách sạn lại có những chương trình phù hợp. Vào kỳ nghỉ hè trung tâm đưa ra rất nhiều chương trình bán như chương trình nghỉ biển,chương trình tham quan văn hóa Điều kiện chính trị của đất nước ta tương đối ổn định nên lượng khách nước ngoài do khách sạn đón được cũng đạt được gần mức chỉ tiêu đề ra 2.2 Thực trạng vận dụng maketing trong khách sạn Cap Saint Jacques 2.2.1 Chính sách sản phẩm - Nói tới kinh doanh khách sạn thì điều đầu tiên phải đề cập là kinh doanh lưu trứ. Nó chiếm tỷ trọng vốn đầu tư lớn hơn rất nhiều lần so với các loại hình kinh doanh dịch vụ khác, chính vì vậy mà hoạt động của khách sạn gần như bị chi phối bởi hoạt động này - Khách sạn Cap Saint Jacques đã đầu tư xây dựng, trang thiết bị cơ sở vật chất cho khách sạn, với tổng 133 phòng chất lượng du lich đạt chuẩn 4 sao và được chia thành 4 loại phòng: phòng đơn, phòng đôi, phòng cho 4 người, phòng cho 8 người Sản phẩm kinh doanh của khách sạn so với các đối với đối thủ khác Sản phẩm kinh doanh của khách sạn Cap Saint Jacques Các đối thủ cạnh tranh Khách sạn Khách sạn Nhà hàng Nhà hàng Karaoke Karaoke Cho thuê mặt bằng Dịch vụ cho thuê xe Ta thấy so với các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực khách sạn thì khách sạn Cap Saint Jacques có ưu thể hơn đặc biệt là: Khách sạn có mặt bằng rộng Vị trí thuận lợi Có sân giải trí - Hình thức kinh doanh chủ lực hiện nay của khách sạn Kinh doanh khách sạn Kinh doanh nhà hàng Cho thuê mặt bằng 2.2.2 Đánh giá điểm mạnh và yếu của đối thủ - Các đối thủ khác nhau cỏ thể thực hiện chiến lược và đạt mục tiêu của họ được hay không tùy thuộc vào năng lực hoặc khả năng của họ - Thu nhập thông tin quan trọng về tình hình kinh doanh của họ như: thị phần, lợi nhuận, tiền mặt, đầu tư… - Công ty cần đánh giá đối thủ về sức mạnh tài chính - Sử dụng Maketing để cải thiện thành quả trong kinh doanh Bảng 2.4: Bảng giá phòng của khách sạn Cap Saint Jacques so với khách sạn Sông Hương và khách sạn Thùy Vân Đvt: vnđ/Ngày Loại phòng Khách sạn Cap Saint Jacques Khách sạn Sông Hương Khách sạn Thùy Vân Phòng đơn 500,000 270,000 450,000 Phòng đôi 750,000 320,000 550,000 Phòng cho 3 ngừoi 820,000 350,000 780,000 Phòng cho 4 người 900,000 380,000 850,000 Phòng đặc biệt 1,400,000 500,000 1,200,000 Nhìn vào bảng giá thì khách sạn Cap Saint Jacques cao hơn so với khách sạn sông hương và khách thùy vân. Nguyên nhân do: Khách sạn Cap Saint Jacques có vị trí thuận lợi như: gần biển, trang thiết bị hiện đại,… Đồng thời kết hợp với nhiều loại hình dịch vụ (nhà hàng, quán bả, casino, ăn uống,…) 2.3 Nhận xét, đánh giá về hoạt động maketing tại khách sạn Cap Saint Jacques Với những điều kiện thuận lợi như: cỏ chế quản lý năng động, cơ sở vật chất kỹ thuật được trang bị đầy đủ, hiện đại khả năng huy động vốn có nhiều thuận lợi. Dù vậy nhưng khách sạn vẫn chưa nổ lực khai thác triệt để mọi thế mạnh của mình, chiến lược maketing- mix đã triển khai trên thị trường mục tiêu song chưa đem lại hiệu quả cao, các chiến lược bộ phận cón rất nhiều hạn chế cần phải sữa đổi Về cơ cấu tổ chức của phòng maketing còn đơn giản, chưa có sự chuyên môn hóa lực lượng maketing trực tiếp tham gia nghiên cứu thị trường còn mỏng chưa được quan tâm đúng mức Việc ngiên cứu phân đoạn và xác định thị trường mục tiêu mới chỉ dừng lại ở mức độ nêu trên nên các thị trường khách đến khách sạn. Các tiêu thức phân đoạn còn thấy ít đơn giản không chi tiết. Vì vậy không xác định được thị trường nào là thị trường trọng điểm, thích ứng nhất mà khách sạn có khả năng thâm nhập và khai thác hiệu quả. Những hạn chế vừa kể trên đây là nguyên nhân chính làm cho công tác maketing- mĩ nói riêng chưa thực sự phát huy được vai trò đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 2.4 Phân tích ma trận SWOT của khach sạn Cap Saint Jacques Điểm mạnh- S( Strengths) Là một doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm và uy tín trên thị trường Có một lượng khách cố định Mối quan hệ với khách hàng tốt. Đặc biệt là khách hàng lâu năm Nhân lực trẻ có kinh nghiệm và năng động Giả cả cạnh tranh so với các đối thủ khác Đáp ứng nhu cầu khách về lưu trú, tham quan Có chiến lược phân phối, quảng cáo giá phù hợp với tình hình hiện tại của khách Điểm yếu- W(Weaknesses) Nội bộ công ty chưa thực sự đoàn kết giữa các phòng chưa có sự thống nhất chung Chưa có bộ phận chăm sóc khách hàng Tỉ lệ nhân viên được đào tạo chuyên ngành khách sạn còn thấp Thiếu chiến lược kinh doanh và chiến lược maketing cụ thể Sản phẩm kinh doanh còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu khi mức sống cao Thiếu nhân lực nếu có thêm nhiều khách hàng Cơ hội- O(Opportunities) Chỉnh phủ đang có những hoạt động nhất định nhằm quảng bá du lịch Việt Nam Khả năng đầu tư của công ty cho nhân viên càng lúc càng cao Mức sống của người dân ngày càng phát triển và nhu cầu của người giàu cũng phát triển theo Nguy cơ- T(Threats) Các khách sạn cạnh tranh ngày càng nhiều làm cho doanh thu của khách sạn giảm Sự tăng giá từ nhà cung cấp Các điểm du lịch ở Việt Nam không có gì đổi mới. Vì vậy không thu hút được nhiều du khách nước ngoài Ký hợp đồng với các đối tác có uy tín như: Vietnamtourist, Saigon tourist,… Phát triển các mối quan hệ của mình với các văn phòng đại diện như: Công ty Cocacola, Môi trường Việt Nam đang có xu hướng bị ô nhiễm do không được bảo vệ làm ô nhiễm đến ngành du lịch Số lượng các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn trong tỉnh ngày càng tăng Với quá trình phát triển lâu đời khách sạn Cap Saint Jacques có bề dày kinh nghiệm và uy tín trên thị trường, nguồn nhân lực trẻ năng động có nhiều kinh nghiệm và đăc biệt là nhiệt tình ân cần với khách hàng. Khách sạn có một lượng khách cố định và luôn luôn tạo mối quan hệ tốt với khách hàng đặc biệt là khách hàng lâu năm băng các hình thức như tăng quà vào các dịp lễ tết các chương trình khuyến mãi. Mặc dù có nhiều những lợi thế như vậy khách sạn cũng tồn tại những mặt khó khăn như nội bộ công ty không có sự đoàn kết thống nhất chung, tỉ lệ nhân viên được đào tạo chuyên ngành chưa cao, sản phẩm kinh doanh con ít chưa đáp ứng được cách đầy đủ nhất nhu cầu của khách hàng trươc tình hình nay khách sạn nên đẩy mạnh chiến lược sản phẩm năng cao chất lượng sản phẩm đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm kinh doanh mới như mở thêm các dịch vụ “spa” như chăm sóc sức khỏe chăm sóc sắc đẹp, tắm bùn…. Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của du lịch ngày càng có nhiều nhà hàng khách sạn mọc lên các khách sạn cạnh tranh ngày càng gay gắt làm cho doanh thu khách sạn giảm lợi dụng cơ hội chính phủ đang chú trọng những hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam khách sạn nên tăng cường chiến lược phân phối, quảng bá hình ảnh của mình đến với du khách nhiều hơn tạo mối quan hệ tốt và uy tín đối với các đối tác trong và ngoài nước. PHẦN 3 GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI KHÁCH SẠN CAP SAINT JACQUES 3.1 Mục tiêu và phương hướng hoạt động trong thời gian tới của khách sạn Cap Saint Jacques Đứng trước những thực trạng và xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn du lịch. Qua việc phân tích những cố gắng cũng như hạn chế còn tồn tại ban lãnh đạo khách sạn đã vạch ra cho doanh nghiệp mình những hướng đi đúng đắn cả trước mắt cũng như lâu dài. Trước tiên cần phải quan tâm đến là việc duy trì và nâng cao hiệu quả kinh doanh lưu trú. Đây là loại hình kinh doanh cơ bản, quyết định tới hầu hết các hoạt động của khách sạn. Vì vậy mọi nổ lực, cố gắng đều phải tập trung vào việc nâng cao hệ số sử dụng buồng phòng và kéo dài lưu trú binh quân của khách ở khách sạn. Mục tiêu cần phải được thực hiện là tăng hiệu quả sử dụng buồng phòng từ 20,8% năm 2008 lên 35% năm 2009. Để mục tiêu này có tính khả thi cao, đồng thời vạch ra đường lối cụ thể cho hoạt động kinh doanh thì chủ trương cỏ bản của khách sạn là tập trung vào chiến lược hoàn thiện và phát triển sản phẩm mới. Dựa trên cơ sở nâng cao chất lượng toàn diện, đồng bộ, đa dạng hóa chủng loại sản phẩm dịch vụ, tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo, hấp dẫn. Không chỉ mang nét truyền thống văn hóa lịch sử dân tộc và bản sắc của người Việt Nam mà còn phát triển rộng rãi ra toàn bộ cộng đồng dân tộc Đông Nam Á Chiến lược hoàn thiện và phát triển sản phẩm mới của khách sạn không chỉ được thể hiện trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú mà còn được chú trọng phát triển trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống. Đây cũng là bộ phận đem lại nguồn thu lớn thứ hai cho khách sạn. Mục tiêu phấn đấu năm 2009 là tăng doanh thu ăn uống lên 35%. Với quyết tâm nâng cao chất lượng các món ăn truyền thống của khách sạn, cùng với việc ngiên cứu chế biến một số món ăn mới, khách sạn còn kết hợp giới thiệu một số món ăn nổi tiếng của Trung Quốc, Indonexia. Mặt khác khách sạn còn đưa ra phương hướng phát triển loại hình: tiệc chiêu đãi, tiệc liên hoan tổng kết cuối năm hay đám cưới. Chính vì đây cũng là một hình thức quảng cáo rất hiệu quả cho nhà hàng cũng như cho khách sạn Tăng cường hoạt đông tuyên truyền quảng cáo, thông tin về các sản phẩm dịch vụ của khách sạn trên quy mô rộng. Phát triển nguồn nhân lực cho khách sạn: nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ công nhân viên, dần dần trẻ hóa và thay đổi cơ cấu theo hướng duy trì, tuyển dụng những nhân viên có năng lực được đào tạo chính quy 3.2 Giải pháp thiết lập chiến lược Marketing của khách sạn Cap Saint Jacques 3.2.1 Kiện toàn công tác tổ chức mô hình maketing Một chiến lược marketing tối ưu được thực thi để đem lại hiệu quả cao thì cần phải có khâu tổ ch

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docQuản trị marketing trong khách sạn Cap Saint Jacques.doc
Tài liệu liên quan