Đề tài Sơn công nghệ bảo vệ môi trường

MỤC LỤC

 Tóm lược trang 3

 Tổng quát doanh nghiệp trang 4

 Sản phẩm trang 7

 Phân tích thị trường trang 16

 Marketing trang 24

 Quản lí tổ chức trang 30

 Kế hoạch tài chính trang 36

 Mục lục trang 41

pdf9 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1793 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Sơn công nghệ bảo vệ môi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH KINH DOANH 2010 S Ả N P H Ẩ M 7 SẢN PHẨM 1. Mô tả sản phẩm a. Đặc tính sản phẩm : *Sơn nội thất ENPA Incare + ENPA Incare Classic Sơn ENPA Incare Classic siêu bóng nội thất, được sản xuất với công nghệ tiên tiến, có chất lượng với độ phủ cao, được thi công để bảo vệ và trang trí bề mặt tường trong nhà. Loại sơn này có những đặc điểm nổi bật như sau: Màn sơn siêu bóng - Chùi rửa tối đa - Đây là loại sơn đặc biệt áp dụng công nghệ Hybrid Nano tiên tiến - kết hợp giữa các phân tử Nano Silicon và phân tử Nano Fluoro Carbon, giúp màng sơn có độ chống thấm và chống bám bẩn bề mặt cực kỳ hiệu quả, lại chịu đựng sự tác động khắc nghiệt của môi trường, giúp cho nhiệt độ ngôi nhà mát hơn và giảm từ 3 - 5 độ C, thời gian bảo vệ công trình dài lâu, khả năng che lấp các khe nứt, và đặt biệt hơn đó chính là có khả năng hút khí CO2 và nhả khí O2 tạo nên một mối trường trong sạch đẹp bảo vệ sức khỏe con người, nếu sơn này được sơn trong phòng ngủ sẽ giúp cho con người ngủ ngon hơn và tinh thần luôn cảm thấy sảng khoái. KẾ HOẠCH KINH DOANH 2010 S Ả N P H Ẩ M 8 + ENPA Incare Aroma Ngoài những tác dụng theo đúng tiêu chuẩn của sơn Incare Classic thì dòng sản phẩm Incare Aroma còn sử dụng công nghệ lấy năng lượng từ quá trình hút CO2 nhả O2, năng lượng này sẽ kết hợp với một số hợp chất “siêu hình” tạo ra các mùi hương thơm rất dễ chịu cho con người, tùy vào các hợp chất “siêu hình” doanh nghiệp của chúng tôi tạo ra khoảng trên 20 loại mùi hương khác nhau cho khách hàng dễ lựa chọn. Khả năng tạo mùi hương của dòng sản phẩm này tối đa là 1 năm và nó giảm theo thời gian. *Sơn ngoại thất ENPA Outcare + ENPA Outcare Classic Sơn phủ bóng chống thấm cao cấp kết hợp công nghệ hút CO2 và nhả khí O2 sử dụng cho ngoại thất. Sử dụng Sơn Outcare Classic thân thiện môi trường như là một cây xanh gúp cho môi trường sống xung quanh thoáng mát, trong sạch, và điều hòa được tiểu khí hậu, chống thấm, chống rêu mốc, chống tạo sọc đen, bề mặt đanh cứng, láng mịn (độ bóng 50%), màu sắc đặc biệt tươi sáng, độ bền màu trên 6 năm. KẾ HOẠCH KINH DOANH 2010 S Ả N P H Ẩ M 9 + ENPA Outcare Antins Sơn phủ sử dụng cho ngoại thất, có khả năng hút CO2 và nhả khí O2 thì nó còn có tác dụng xua đuổi con trùng có hại như ruồi, muỗi, các loại chính hút, loại gây hại cho con người một cách hiệu quả nhờ công nghệ chuyển hóa năng lượng mặt trường thành một dạng sóng có khả năng xua đổi côn trùng chích hút gây hại cho người, bề mặt đanh cứng, bán bóng (độ bóng 27%), độ bền màu trên 5 năm, màu sắc đặc biệt tươi sáng. b. Thành phần cấu tạo: Nhựa gốc Arcrylic, bột màu không chứa chì, phụ gia và nước, các hợp chất siêu hình. KẾ HOẠCH KINH DOANH 2010 S Ả N P H Ẩ M 1 0 c. Chỉ tiêu chất lượng : Độ phủ lý thuyết : 12-14 m2/lít/lớp. d. Hướng dẫn sử dụng : - Bề mặt cần sơn phải sạch và khô, không bị nứt nẻ, không có tạp chất làm giảm độ bám dính của sơn như bụi, dầu mở hay sáp. - Bề mặt phải được xử lý với sơn lót thích hợp: Sơn ENPA Incare Aroma có thể ngăn hiện tượng kiềm hoá, và tăng cường độ bám dính, độ phủ. - Dùng giấy nhám thích hợp để chà nhám, sau đó quét sạch bụi bẩn bám trên bề mặt e. Hướng dẫn thi công : - Dùng cọ, rulô, hay máy phun sơn. - Khô bề mặt trong vòng 30 phút hoặc lâu hơn nếu môi trường có độ ẩm cao. - Thời gian sơn lớp tiếp theo : 2-3 h kể từ lúc lớp thứ nhầt đã khô. - Thi công 2 lớp sơn hoàn thiện. - Pha sơn không quá tỷ lệ 10% nước sạch và khuấy thật kỹ trước khi sử dụng. - Rửa sạch dụng cụ bằng nước sạch ngay sau khi sử dụng. f. Bảo quản : - Cất giữ sơn nơi khô ráo, mát mẻ. - Đặt thùng sơn ở vị trí thẳng đứng và đậy nắp. KẾ HOẠCH KINH DOANH 2010 S Ả N P H Ẩ M 1 1 g. Thông tin an toàn, sức khỏe và môi trường - Tránh tiếp xúc với da, có thể gây dị ứng khi tiếp xúc. - Để nơi an toàn, xa tầm với trẻ em. - Tránh thải sơn ra môi trường. - Đề nghị thi công nơi thông thoáng, tránh hít bụi sơn và nên sử dụng dụng cụ bảo hộ thích hợp trong quá trình thi công. - Trong trường hợp bị sơn rơi vào mắt ,rửa sạch ngay bằng nước sạch,và đến ngay trung tâm y tế để được điều trị. 2. So sánh sự cạnh tranh Phương châm của chúng tôi là: “Thành công chỉ đến với doanh nghiệp nào biết tìm tòi, sáng tạo và luôn tạo ra sự khác biệt”. Vì vậy, điểm khác biệt đầu tiên mà chúng tôi nghĩ tới là tự nghiên cứu và sản xuất những mẫu sơn ngoài những tác dụng thông thường thì còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe và môi trường. Vì chúng tôi biết rằng khí hậu đang ngày càng biến đổi, hành hinh của chúng ta đang đứng trước mối hiểm họa của môi trường và sức khỏe của con người cũng đang bị đe dọa mà trên thị trường hiện nay vẫn chưa xuất hiện loại sơn đáp ứng nhu cầu này. Các doanh nghiệp trong nước từ trước đến nay đều sử dụng loai sơn truyền thống và nếu có cải tiến thì cũng chỉ đa dạng hóa màu sắc và một số tính năng cơ bản. Do đó, nhũng loại sơn truyền thống chỉ có tác dụng thẩm mỹ, người ta chưa nghĩ tới vấn đề bảo vệ sức khỏe và môi trường. Sở dĩ chúng tôi nghiên cứu ra loại công cụ bảo vệ sức khỏe là sơn vì ngôi nhà là nơi cư trú của chúng ta, đó là nơi chúng ta tiếp xúc nhiều nhất do đó nó ảnh hưởng tới sức khỏe chúng ta nhiều nhất.. Hơn nữa, xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu về cuộc sóng của con người ngày càng cao, trong tháp nhu cầu của Maslaw xếp sau nhu cầu thiết yếu của con người là nhu cầu an toàn. Vì vậy, KẾ HOẠCH KINH DOANH 2010 S Ả N P H Ẩ M 1 2 chúng tôi sản xuất ra những sản phẩm sơn ngoài những tác dụng thông thường còn tác dụng bảo vệ sức khỏe và môi trường, đa dạng hóa màu sắc và chủng loại, đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất chắc hẳn không lí do gì khách hàng lại không tìm đến với chúng tôi. 3. Xác định nguồn lực Một tổ chức không thể thực hiện chiến lược mà không có nguồn lực, do đó, nguồn lực của một doanh nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Đó chính là tiền đề để doanh nghiệp khởi sự, chúng tôi xác định nguồn lực của doanh nghiệp như sau. a. Năng lực cốt lõi  Tiềm lực về vốn: đó là khả năng huy động vốn từ các thành viên và các tổ chức khác bằng cách tạo ra mối quan hệ tốt, bền vững, niềm tin với nhà các nhà đầu tư.  Nhà máy có vị trí giao thông thuận lợi: đây là nhân tố hết sức quan trọng cho việc nhập nguồn nguyên vật liệu cũng như phân phối sản phẩm, có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh về giá để đi đến thành công.  Quan trọng hơn hết là doanh nghiệp chúng tôi đã nghiên cứu thành công công nghệ chế tạo sơn có khả năng hút khí cacbonic và thải oxi ra môi trường xung quanh, làm cho quá trình hô hấp của con người sống trong ngôi nhà được thuận lợi hơn, bảo vệ sức khỏe cho mọi người, cải tạo môi trường xung quanh. Đây là năng lực cốt lõi nhất được chúng tôi tập trung khai thác nhằm tạo ra sự khác biệt sản phẩm để cạnh tranh với những dòng sản phẩm hiện có trên thị trường. KẾ HOẠCH KINH DOANH 2010 S Ả N P H Ẩ M 1 3 b. Tình hình lao động Doanh nghiệp có 50 nhân sự, trong đó số nhân viên có trình độ cao chiếm tỷ trọng rất lớn, khoảng 50%. Chủ trương của doanh nghiệp là luôn tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên học tập, rèn luyện, nâng cao tay nghề đề có thể hoàn thành tốt công việc và phù hợp với xu hướng phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời lực lượng lao động phổ thông cũng đóng vai trò quan trọng không kém, lao động phổ thông có 25 người luôn sẵn sàng đáp ứng cho quá trình liên tục sản xuất của nhà máy. c. Nguồn nguyên liệu Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, để doanh nghiệp có thể cạnh tranh và phát triển vững mạnh trên thị trường thì ngoài việc đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân trực tiếp sản xuất đã được doanh nghiệp chú trọng đầu tư đào tạo và phát triển tay nghề thường xuyên thì việc đầu tư nhiều vào dây chuyền công nghệ cũng được quan tâm hàng đầu để sản lượng sản phẩm của doanh nghiệp luôn được sản xuất đúng tiến độ và cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tối đa. Doanh nghiệp tìm tòi nhiều nhà cung cấp để không quá lệ thuộc họ về nguồn nguyên liệu đầu vào và luôn đảm bảo cho sự sản xuất liên tục. Thị trường nguyên vật liệu đầu vào luôn biến động, giá nguyên vật liệu tăng giảm thất thường, do đó doanh nghiệp luôn tính toán và tồn kho nguyên vật liệu đầu vào để hạn chế tăng giá bất thường của sản phẩm, giữ bình ổn cho khách hàng để giữ uy tín cho doanh nghiệp đồng thời tạo khả năng cạnh tranh cao. Bên cạnh đó cũng hạn chế được tình trạng cung không đủ cầu. d. Nhà cung cấp nguyên vật liệu đầu vào  Công ty TNHH hoá chất MKVN - Địa chỉ: 181 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Q.1, Tp.HCM KẾ HOẠCH KINH DOANH 2010 S Ả N P H Ẩ M 1 4 - Điện thoại: 08 8257 898  Công ty Cổ Phần Viet com - Địa chỉ: 14 -16 Hàm Long – Hoàn Kiếm – Hà Nội - Điện thoại: 04 9437255  Công ty TNHH NUPLEXRESINS VIỆT NAM - Địa chỉ: 01, đường A9, khu CN Biên Hoà 2 - tỉnh Đồng Nai. - Điện thoại: 0613 836 503 - Fax: 0613 836 633  Công ty TNHH ATH - Địa chỉ: Tầng 6 toà nhà Osic, số 8 Nguyễn Huệ - Bến nghé – Tp HCM - Điện thoại: 08 2810696 - Fax: 08 2810672  Công ty màu Hồng Ngọc - Địa chỉ: 94- Nguyễn Trọng Tuyển – P15 – Q.Phú Nhuận – TP HCM - Điện thoại: 08 9973908  Công ty Connel Bross - Địa chỉ: C16 - tầng 5 – toà nhà Horison – HN - Điện thoại: 04 9765155 4. Công nghệ Doanh nghiệp nhập dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất của Đức. Bên cạnh đó, ứng dụng titanium dioxide (TiO2), vốn là vật liệu quang xúc tác để phủ bề mặt cho sơn ngoại thất. Chất này có tác dụng hút bỏ nitrogen oxide và dùng ánh nắng chuyển chúng thành nitrate vô hại dễ dàng được nước mưa rửa sạch. Dùng cho sơn nội thất thì sử dụng chất kết dính tận dụng từ “tro bay” (phế thải mịn thu được từ việc đốt cháy than cám ở các nhà máy nhiệt điện, thành phần chủ yếu là các oxit của silic, nhôm, sắt, can xi, magie và lưu huỳnh). Về KẾ HOẠCH KINH DOANH 2010 S Ả N P H Ẩ M 1 5 căn bản nó có khả năng hút lượng khí thải CO2 đồng thời có thể chuyển hóa thành khí O2. Bên cạnh đó, còn ứng dụng một số công nghệ trộn lẫn hợp chất tạo mùi cho dòng sơn nội thất tỏa hương.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf3-san pham.pdf
  • pdf1-tom luoc.pdf
  • pdf2-tong quat doanh nghiep.pdf
  • pdf4-phan tich thi truong.pdf
  • pdf5-marketing.pdf
  • pdf6-co cau to chuc.pdf
  • pdf7-ke hoach tai chinh.pdf
  • pdf8-muc luc.pdf
  • pdfbia ngoai.pdf
  • pdfbia trong.pdf
Tài liệu liên quan