Đề tài Tăng khả năng cạnh tranh của công ty bảo hiểm Hà Nội bằng chính sách Marketing
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU 3 PHẦN I: LÝ LUẬN CHUNG 5 I – SỰ CẦN THIẾT VÀ TÁC DỤNG CỦA BẢO HIỂM THƯƠNG MẠI 5 II – CÁC NGUYÊN TẮC CƠ BẢN TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẢO HIỂM 7 III – SỰ CẦN THIẾT CỦA MARKETING TRONG KINH DOANH BẢO HIỂM 9 IV – NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA MARKETING BẢO HIỂM 13 1. Nghiên cứu môi trường Marketing 13 2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 17 3. Lập kế hoạch chiến lược Marketing 18 V. LỢI THẾ CẠNH TRANH 20 PHẦN II: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH MARKETING ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 22 I – SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 22 II ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ KINH DOANH 27 1. Hoạt động thu phí bảo hiểm 27 2. Công tác giám định bồi thường 30 III – THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH MARKETING TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 31 1. Khái quát về thị trường bảo hiểm 31 2. Thực trang triển khai chính sách Marketing tại công ty bảo hiểm Hà nội 32 2.1. Về chính sách sản phẩm bảo hiểm 33 2.2. Về chính sách giá cả bảo hiểm 36 2.3. Về chính sách phân phối 38 2.4. Về chính sách khuyếch trương 40 PHẦN III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 46 I – NHỮNG NHẬN ĐỊNH VÀ DỰ BÁO CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BẢO HIỂM CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 46 1. Thị trường bảo hiểm Việt Nam 46 2. Công tác quản lý Nhà nước 50 3. Nhân tố xã hội 51 4. Đối thủ cạnh tranh 51 II – MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM HÀ NỘI 52 1. Các biện pháp mang tính chiến lược 52 2. Các biện pháp mang tính sách lược 53 KẾT LUẬN 58 TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tăng khả năng cạnh tranh của công ty bảo hiểm Hà nội bằng chính sách marketing.DOC