Đề tài Tạo động lực tại khách sạn Nikko Hà Nội Thực trạng và các vấn đề
Mục lục Lời mở đầu 1 Lý do chọn đề tài 3 Tóm tắt đề tài 5 Chương I: Khách sạn Nikko Hà Nội và hoạt động quản trị nhân lực của khách sạn I. Khái quát chung về khách sạn Nikko Hà Nội 6 I.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Nikko Hà Nội 6 I.2 Thị trường khách của khách sạn Nikko Hà Nội 7 I.3 Hoạt động kinh doanh của khách sạn Nikko Hà Nội trong năm 2003-2004 9 II. Hoạt động quản trị nhân lực của khách sạn Nikko Hà Nội 12 II.1 Mô hình tổ chức khách sạn Nikko Hà Nội 15 II.2 Hoạt động quản lý nhân lực tại khách sạn Nikko Hà Nội 15 II.3 Chính sách quản trị nhân lực của khách sạn Nikko Hà Nội 15 II.3.1 Chính sách thù lao lao động 15 II.3.2 Chính sách đào tạo và phát triển. 16 II.3.3 Đánh giá thực hiện công việc 17 II.3.4 Điều kiện làm việc cho nhân viên khách sạn 17 Chương II: Các thuyết tạo động lực, mô hình và những bài học kinh nghiệm I. Khái niệm chung về động lực 19 I.1 Bản chất của động lực 19 I.2 Các nhân tố tạo động lực 19 II. Một số học thuyết tạo động lực cho người lao động 21 II.1 Hệ thống nhu cầu của Maslow 24 II.1.1 Ưu điểm của học thuyết 25 II.1.2 Nhược điểm của học thuyết 26 II.1.3 Ý nghĩa trong quản lý 26 II.2 Học thuyết hai nhân tố của Herzberg 27 II.2.1 Ưu điểm của học thuyết 28 II.2.2 Nhược điểm của học thuyết 29 II.2.3 Ý nghĩa trong quản lý 29 II.3 Học thuyết kỳ vọng của Vroom 30 II.3.1. Ưu điểm của học thuyết 30 II.3.2 Ứng dụng của học thuyết trong quản lý 30 II.4 Học thuyết công bằng của Stacy Adams 30 Chương III: Tạo động lực tại khách sạn Nikko Hà Nội Thực trạng và các vấn đề 35 I. Sử dụng bảng hỏi đánh giá thực trạng tạo động lực tại khách sạn Nikko Hà Nội 35 II. Kết quả điều tra về tạo động lực ở khách sạn Nikko Hà Nội 35 II.1 Nhóm yếu tố môi trường 37 II.1.1 Chính sách tiền lương chưa đáp ứng mong đợi của người lao động 37 II.1.2 Điều kiện làm việc 38 II.1.3 Môi trường làm việc hay quan hệ con người trong khách sạn Nikko Hà Nội 39 II.1.4 Sự giám sát công việc 40 II.2 Nhóm nhân tố động lực 40 II.2.1 Bản chất công việc đơn giản, tạo sự nhàm chán 40 II.2.2 Trách nhiệm trong công việc 42 II.2.3 Sự thành đạt và thừa nhận thành tích của khách sạn 43 II.2.4 Sự thăng tiến 44 Chương IV: Một số kiến nghị tạo động lực tại khách sạn Nikko Hà Nội 46 I. Điều chỉnh bản thiết kế công việc cho phù hợp 46 II. Cần có hệ thống đánh giá nhu cầu tạo động lực của nhân viên 48 III. Nâng cao hệ thống khuyến khích lao động 49 III.1 Khuyến khích vật chất 49 III.1.1Tiền lương, tiền công 49 III.1.2 Phúc lợi xã hội 50 III.2 Khuyến khích tinh thần 51 Kết luận 53
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 1232.doc