Đề tài Thực trạng công tác hoạch định chiên lược kinh doanh ở khách sạn Hòa Bình
Mở đầu .1 Chương I. Cơ sở lý luận về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại một khách sạn trong nền kinh tế thị trường 3 I. KHÁI QUÁT CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ NỘI DUNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH: 3 1. Chiến lược kinh doanh: 3 2. Nội dung hoạch định chiến lược: 5 2.1. Yêu cầu của công tác hoạch định chiến lược: 5 2.2. Tiến trình hoạch định chiến lược kinh doanh: 5 II. KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠN 7 1. Khách sạn: 7 2.Kinh danh khách sạn: 8 III. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN: 9 1. Chiến lược kinh doanh trong khách sạn: 9 2. Các đặc thù cơ bản của kinh doanh khách sạn ảnh hưởng đến công tác hoạch định chiến lược kinh doanh: 11 3. Nội dung hoạch định chiến lược kinh doanh trong Khách sạn. 12 3.1. Phân tích môi trường ngoại vi của khách sạn. 12 3.2. Môi trường nội bộ khách sạn: 16 3.3. Xây dựng hệ thống mục tiêu: 19 3.4. Xác định các phương án chiên lược trên cơ sở phân tích môi trường ngoại vi và môi trường tác nghiệp: 20 3.5. Thực thi chiến lược: 21 3.6. Đánh giá chiến lược: 22 3.7. Thời gian: 23 Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại khách sạn Hòa Bình 24 I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN HÒA BÌNH 24 1. Lịch sử hình thành và phát triển: 24 2. Bộ máy quản lý của khách sạn: 25 II. ĐIỀU KIỆN KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN 27 1. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn: 27 2. Đặc điểm chung về lao động tại khách sạn Hoà Bình: 29 3. Một số điều kiện kinh doanh khác: 31 III. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN HOÀ BÌNH 34 1. Thực trạng nguồn khách của khách sạn Hoà Bình: 34 2. Tình hình kinh doanh của khách sạn: 39 3. Khó khăn thuận lợi trong kinh doanh của khách sạn: 41 II. THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN HÒA BÌNH: 42 1. Căn cứ để xây dựng chiến lược tại khách sạn Hòa Bình: 42 2. Các chi tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 43 3. Các giải pháp chiến lược đã được áp dụng tại khách sạn Hòa Bình. 45 IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN HÒA BÌNH: 46 1. Những kết quả đạt được: 46 2. Những tồn tại: 47 Chương III: Kiến nghị phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại khách sạn Hòa Bình 48 I. CÁC YÊU CẦU PHẢI BẢO ĐẢM KHI TIẾN HÀNH CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH. 48 II. QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN HÒA BÌNH. 49 1. Phân tích môi trường bên ngoài (ngoại vi). 49 1.1 Môi trường vĩ mô: 49 1.2. Môi trường vi mô: 51 1.3. Môi trường nội bộ của khách sạn Hòa Bình: 53 2.Căn cứ để thiết lập mục tiêu: 54 3. Một số chính sách và biện pháp nhằm thực hiện chiến lược kinh doanh. 55 3.1. Biện pháp về vốn và nguồn vốn. 55 3.2. Biện pháp về cải tổ cơ cấu tổ chức của công ty. 55 3.3. Biện pháp về nguồn nhân lực: 56 3.4. Các phương pháp về Marketing: 56 III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ KHÁC: 59 1. Kiến nghị đối với Khách sạn Hòa Bình: 59 1.1. Ban giám đốc phải là người đứng ra khởi xướng cho việc thực hiện mô hình quản trị chiến lược ở công ty. 59 1 2. Đẩy mạnh công tác hoạt động nghiên cứu thị trường để làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty. 59 1 4. Về phương hướng tiến hành công tác hoạch định chiến lược: 60 1.5. Các giải pháp hỗ trợ việc hoạch định chiến lược kinh doanh. 61 1.6. Về thời gian tổ chức công tác hoạch định chiến lược: 61 2. Kiến nghị đối với Tổng cục du lịch. 62 3. Kiến nghị đối với Nhà nước (Chính phủ). 64 Kết Luận. 66
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thực trạng công tác hoạch định chiên lợc kinh doanh ở khách sạn Hòa Bình.DOC