Đề tài Thực trạng tổ chức công tác kiểm toán tại công ty kiểm toán và tư vấn thuế A.tax
MỤC LỤC PHẦN I 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC KIỂM TOÁN 1 1. Khái quát về tổ chức công tác kiểm toán 1 1.1. Tổ chức 1 1.2. Tổ chức kiểm toán 1 1.3. Trình tự 1 1.4. Trình tự kiểm toán 1 2. Nội dung tổ chức công tác kiểm toán 1 2.1. Chuẩn bị kiểm toán 2 2.1.1. Lập kế hoạch 2 2.1.2. Quy trình kiểm toán 2 2.1.3. Trình tự giai đoạn lập kế hoạch và thiết kế phương án kiểm toán 3 2.1.4. Chuẩn bị cho kế hoạch kiểm toán 3 2.1.5. Thu thập thông tin cơ sở 4 2.1.6. Thu thập thông tin về nghĩa vụ pháp lý của khách hàng 5 2.1.7. Thiết kế chương trình kiểm toán 6 2.2. Thực hành kiểm toán 6 2.2.1. Khái quát quá trình thực hiện kế hoạch kiểm toán 6 2.2.2. Thực hiện thủ tục kiểm soát 7 2.2.3. Thực hiện thủ tục phân tich 7 2.2.4. Đánh giá tính trọng yếu và rủi ro 8 2.2.5. Đánh giá mức trọng yếu 8 2.2.5. Thực hiện các thủ tục kiểm tra chi tiết 11 2.2.5.1. Lập kế hoạch kiểm tra chi tiết 11 2.2.5.2. Lựa chọn các khoản mục để kiểm tra chi tiết 11 2.2.5.3. Lựa chọn khoản mục chính 12 2.2.5.4. Thực hiện các biện pháp kỹ thuật kiểm tra chi tiết trên các khoản mục đã chọn 12 2.2.5.5. Đánh giá kết quả kiểm tra chi tiết 13 2.2.6. Xử lý chênh lêch kiêm toán 13 2.3. Kết thúc kiểm toán 14 2.3.1. Xem xét các khoản nợ ngoài dự kiến 14 2.3.2. Xem xét các sự kiện xảy ra sau ngày khóa sổ kế toán 15 2.3.3. Các thủ tục kiểm toán 16 2.3.4. Xem xét tính hoạt động liên tục của doanh nghiệp 18 2.3.5. Thu thập thư giải trình của ban giám đốc khách hàng 20 2.3.6. Tổng hợp kết quả kiểm toán 21 2.3.7. Lập báo cáo kiểm toán 21 PHẦN II 22 THỰC TRẠNG TỔ CHỨC CÔNG TÁC KIỂM TOÁN TẠI CÔNG TY 22 KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN THUẾ A.TAX 22 1. Gới thiệu về công ty 22 2. Quy trình tổ chức công tác kiểm toán vốn bằng tiền tại công ty TNHH X 22 2.1. Lập kế hoạch kiểm toán 22 2.1.1. Tiềm hiểu chung về khách hàng và đánh giá rủi ro kiểm toán. 22 2.1.2. Lựa chọn nhóm kiểm toán 22 2.1.3. Lập và thảo luận các điều khoản hợp đồng 23 2.2. Lập kế hoạch kiểm toán tổng quát 23 2.2.1. Tìm hiểu chung về khách hàng 23 2.2.1.1. Tìm hoạt về hoạt động kinh doanh 23 2.2.1.2. Tìm hiểu về môi trường kiểm soát 24 2.2.1.3. Tìm hiểu tổ chức hoạch toán kế toán 24 2.2.2. Thực hiện phân tích tổng quát 24 2.2.3. Lập kế hoạch kiểm toán cụ thể với khoản mục tiền 25 2.3. Thực hiện kế hoạch kiểm toán 25 2.3.1. Kiểm toán tiền mặt 25 2.3.1.1. Kiểm kê hệ thống kiểm soát nội bộ 26 2.3.1.2. Thực hiện thủ tục phân tích 26 2.3.1.3. Thực hiện thủ tục kiểm tra chi tiết 26 2.3.2. Kiểm toán tiền gửi ngân hàng 27 2.3.3. Kiểm toán tiền đang chuyển 28 2.4. Kết thúc quá trình kiểm toán và lập báo cáo kiểm toán 28 2.5. Công việc thực hiện sau kiểm toán 29 PHẦN III 31 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN 31 KẾT LUẬN 33 TÀI LIỆU THAM KHẢO 33
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- BC1640.doc