Đề tài Tình hình thâm nhập thị trường Nhật Bản của Công ty cổ phần sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu Bình Thạnh (GILIMEX)
MỤC LỤC Lời nói đầu .1 Chương I: Công ty cổ phần SXKD&XNK Bình Thạnh xâm nhập thị trường . Nhật Bản . .3 Chương II: Phân tích môi trường kinh tế Nhật Bản tác động đến quyết định . .thâm nhập thị trường Nhật Bản của GILIMEX . .9 2.1. Môi trường kinh tế Nhật Bản và những điểm cơ bản tác động đến quá trình xâm nhập của GILIMEX . 9 2.2. Thực trạng chung về xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của của Công ty GILIMEX sang thị trường Nhật Bản . 15 2.2.1 Tình hình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở nước ta 15 2.2.2 Tình hình hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty sang thị trường Nhật bản .16 2.2.2.1 Những chuyển biến tích cực từ phía môi trường kinh tế Nhật Bản . . . . 17 2.2.2.2 Tác động tiêu cực từ môi trường kinh tế Nhật Bản 19 Chương III: Bài học kinh nghiệm và gợi ý đối với GILIMEX khi thâm nhập . .vào thị trường Nhật Bản . 21 3.1 Bài học kinh nghiệm . 21 3.1.1 Cần phải đáp ứng được những đòi hỏi của thị trường . 21 3.1.2 Việc đáp ứng những yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. 3.1.3 Vấn đề thu thập thông tin thị trường và những chuyển biến mới của môi trường kinh tế nơi công ty hoạt động .22 3.1.4 Kinh nghiệm từ hoạt động Marketing .23 3.1.5 Đẩy mạnh khả năng xuất khẩu qua việc gia tăng hợp tác kinh doanh với các đối tác Nhật Bản . 23 3.2 Những gợi ý đối với GILIMEX khi thâm nhập thị trường Nhật Bản 3.2.1 GILIMEX cần đáp ứng những đòi hỏi gì . 24 3.2.2 Cơ cấu lại xuất khẩu, khắc phục tính đơn điệu . 25 3.2.3 Việc đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng & Qui chế 25 3.2.4 Tiếp thị và xúc tiến thị trường như thế nào .26 Kết luận . 28
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DA345.doc