Đề tài Vận dụng các chính sách Marketing nhằm khai thác thị trường khách du lịch là người Nhật ở chi nhánh Vietravel tại Hà Nội

MỤC LỤC

Chương 1: Cơ sở lý luận về Marketing và Marketing du lịch trong kinh doanh du lịch.

1. Khái niệm Marketing.

2. Khái niệm Marketing du lịch

3. Vận dụng các chính sách Marketing nhằm khai thác thị trường khách du lịch.

3.1. Chính sách sản phẩm.

3.2. Chính sách giá.

3.3. Chính sách phân phối.

3.4. Chính sách khuyếch trương, quảng cáo.

Chương 2: Thị trường du lịch và thị trường khách du lịch Nhật Bản.

1. Khái quát về thị trường khách du lịch.

1.1. Khái niệm về thị trường du lịch.

1.2. Những đặc điểm của thị trường du lịch.

2. Thị trường khách du lịch Nhật Bản.

2.1. Khái quát về nước Nhật .

2.1.1. Lịch sử hình thành nước Nhật.

2.1.2. Khí hậu, địa hình.

2.1.3. Dân số.

2.1.4. Nền kinh tế Nhật Bản.

2.1.5. Văn hoá Nhật Bản.

2.2. Thị trường khách du lịch Nhật Bản.

2.2.1 Quy mô thị trường.

2.2.2. Đặc điểm tâm lý khách du lịch Nhật Bản.

2.2.3. Đặc điểm tiêu dùng khách du lịch Nhật Bản.

* Các yếu tố tự nhiên.

* Các yếu tố về văn hoá xã hội.

* Các yếu tố kinh tế.

* Các yếu tố chính trị.

* Các yếu tố khác.

Chương 3: Thực trạng kinh doanh và việc vận dụng các chính sách Marketing trong việc thu hút khách du lịch là người Nhật ở chi nhánh công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Vietravel tại Hà Nội .

1. Khái quát về công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Vietravel.

1.1. Lịch sử hình thành của công ty và chi nhánh tại Hà Nội.

1.2. Cơ cấu tổ chức công ty.

1.3. Điều kiện hiện có của công ty và chi nhánh tại Hà Nội.

1.4. Thực trạng kinh doanh của công ty và chi nhánh tại Hà Nội.

2. Tình hình kinh doanh du lịch lữ hành và việc vận dụng các chính sách Marketing trong khai thác thị trường khách du lịch Nhật Bản.

2.1. Thị trường khách du lịch và kết quả kinh doanh của chi nhánh Vietravel tại Hà Nội.

2.1.1. Thị trường khách du lịch của chi nhánh.

2.1.2. Kết quả kinh doanh của chi nhánh từ năm 1998 đến năm 2002.

* Số khách.

* Doanh thu.

* Lợi nhuận.

2.2. Thực trạng thị trường khách du lịch Nhật của chi nhánh Vietravel tại Hà Nội.

2.2.1. Tình hình khai thác thị trường khách du lịch Nhật của chi nhánh Vietravel tại Hà Nội.

2.2.2. Những giải pháp đã áp dụng khi khai thác thị trường khách du lịch Nhật của chi nhánh.

2.2.3. Một số thuận lợi và khó khăn khi khai thác thị trường khách du lịch Nhật của chi nhánh.

* Thuận lợi.

* Khó khăn.

2.3. Thực trạng việc áp dụng các chính sách Marketing trong việc khai thác thị trường khách du lịch Nhật của chi nhánh Vietravel tại Hà Nội.

2.3.1. Môi trường Marketing của chi nhánh.

* Môi trường vĩ mô.

* Việc tổ chức hoạt động Marketing tại chi nhánh.

* Hiệu quả của các chính sách Marketing

2.3.2. Thực trạng việc áp dụng các chính sách Marketing trong việc thu hút khách du lịch Nhật của chi nhánh.

* Các giải pháp Marketing trong việc thu hút khách du lịch Nhật

- Chính sách sản phẩm.

- Chính sách giá.

- Chính sách phân phối.

- Chính sách quảng cáo, khuếch trương.

* Kết quả của các giải pháp Marketing trong việc thu hút khách du lịch Nhật.

- Số lượng khách du lịch.

- Cơ cấu khách du lịch.

Chương 4: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vận dụng các chính sách Marketing trong việc thu hút khách du lịch Nhật ở chi nhánh công ty du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Vietravel tại Hà Nội.

1. Những khó khăn và thuận lợi của việc phát triển thị trường Nhật

1.1. Khó khăn.

1.2. Thuận lợi.

1.3. Cơ hội và thách thức.

2. Phương hướng phát triển của chi nhánh.

2.1. Phương hướng chung.

2.2. Mục tiêu cụ thể.

* Mục tiêu chung.

* Mục tiêu cho thị trường Nhật .

3. Vận dụng các chính sách Marketing đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch Nhật Bản.

3.1. Chính sách sản phẩm.

3.2. Chính sách giá cả.

3.3. Chính sách phân phối.

3.4. Chính sách quảng cáo, khuyếch trương.

3.5. Một số kiến nghị.

* Với cơ quan quản lý nhà nước.

* Với công ty.

* Với chi nhánh.

 

doc104 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 2605 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Vận dụng các chính sách Marketing nhằm khai thác thị trường khách du lịch là người Nhật ở chi nhánh Vietravel tại Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docVận dụng các chính sách marketing nhằm khai thác thị trường khách du lịch là người Nhật ở chi nhánh Vietravel tại Hà Nội.DOC
Tài liệu liên quan