Đề tài Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề để dạy các quy luật di truyền của Men Đen
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 Phần I: MỞ ĐẦU 2 1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI 2 1.1. Xuất phát từ chủ trương đổi mới phương pháp dạy học 2 1.2. Xuất phát từ thực tiễn sử dụng phương pháp dạy học của giáo viên hiện nay 2 1.3. Xuất phát từ nhu cầu của bản thân 2 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU 2 3. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2 4. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU 3 5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3 5.1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: 3 5.2. Phương pháp điều tra: 3 5.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm: 3 Phần II: NỘI DUNG 3 Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 3 I/ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 3 1. NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN 3 1.1. Bản chất của dạy học giải quyết vấn đề 3 1.2. Bài toán nhận thức 4 1.3. Tình huống có vấn đề 4 2. CÁC BƯỚC CỦA DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 5 2.1. Đặt vấn đề 5 2.2. Giải quyết vấn đề 5 2.3. Kiểm tra cách giải quyết vấn đề kết luận vấn đề 5 3. CÁC CẤP ĐỘ CỦA DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 5 II/ CÁC KỸ THUẬT CƠ BẢN TRONG DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 6 1. KỸ THUẬT XÂY DỰNG TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ 6 2. KỸ THUẬT ĐẶT VÀ PHÁT TRIỂN VẤN ĐỀ 6 3. KỸ THUẬT GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 6 Chương 2: KẾT QUẢ ĐIỀU TRA, KHẢO SÁT THỰC TIỄN 6 Chương 3: GIẢI PHÁP 7 Chương 4: KẾT QUẢ 12 Phần III: KẾT LUẬN 13 1. KẾT LUẬN 13 2. ĐỀ XUẤT 13
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đổi mới phương pháp dạy học Sinh học (Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề để dạy các quy luật di truyền của Men Đen).doc