LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ MÔ HÌNH BCG VÀ CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC 3
I. KHÁI QUÁT VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC 3
1. Khái niệm Hoạch định chiến lược 3
2. Vai trò của hoạch địch chiến lược 4
2.1 Tầm quan trọng của hoạch địch chiến lược 4
2.2 Tính tất yếu khách quan phải hoạch địch chiến lược 6
3. Quá trình hoạch định chiến lược 7
3.1 Yêu cầu của quá trình hoạch địch chiến lược kinh doanh 7
3.2 Nội dung của quá trình hoạch địch chiến lược kinh doanh 9
4. Các căn cứ hoạch địch chiến lược 14
4.1 Căn cứ vào mục tiêu, thái độ của nhà lãnh đạo cấp cao và trình độ chuyên môn 14
4.2 Căn cứ vào nguồn lực nội tại 14
4.3 Đặc điểm về máy móc thiết bị, cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp 16
II. MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC PORTFOLIO BCG TRONG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC 16
1. Giới thiệu chung về mô hình chiến lược Portfolio BCG 16
2. Các bước xây dựng ma trận chiến lược Portfolio 19
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY TNHH TM KT ViÖt Trung 21
I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KT ViÖt Trung 21
1/ Qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña C«ng Ty TNHH Th¬ng M¹i- Kü ThuËt ViÖt Trung. 21
1.1. Gi¸m ®èc hiÖn t¹i cña doanh nghiÖp 21
1.2. §Þa chØ: 21
1.3. C¬ së ph¸p lý cña doanh nghiÖp 21
1.4. Lo¹i h×nh doanh nghiÖp 21
2./ Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty 22
3. Đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh. 30
II. CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊCH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY TNHH TM KT ViÖt Trung. 30
2.1/ Chiến lược hiện tại của công ty TNHH TM KT 30
2.2/. Quá trình hoạch định chiến lược tại công ty TNHH KT ViÖt Trung 31
2.3/. Các căn cứ hoạch định chiến lược tại công ty TNHH TM KT ViÖt Trung 32
a/ YÕu tè nguyªn vËt liÖu 32
b.YÕu tè lao ®éng 34
c. YÕu tè vèn 36
2. C¸c yÕu tè ®Çu ra 38
2.4. Đánh giá công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH TM KT ViÖt Trung 41
2.4.1. Những kết quả đạt được 41
2.4.2 Những tồn tại 42
2.4.3. Nguyên nhân của những tồn tại 44
CHƯƠNG III; VẬN DỤNG MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC PORTFLOLIO TRONG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH TM KT VIỆT TRUNG 46
3.1. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA C¤NG TY 46
3.2 . NHỮNG MỤC TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC TRONG THỜI GIAN TỚI CỦA CÔNG TY 46
3.3. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY 47
3.4. Ho¹ch ®Þnh chiÕn lîc 47
3.4.1. Tổng hợp đánh giá môi trường bên ngoại (Ma trận EFE) 47
3.4.2. Tổng hợp kết quả đánh giá môi trường nội bộ công ty. 50
3.5. Xây dựng Ma trận BCG 51
3.6. Những định hướng chiến lược cơ bản 53
KẾT LUẬN 57
TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
61 trang |
Chia sẻ: huong.duong | Lượt xem: 1247 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Vận dụng mô hình chiến lược Portfolio (BCG) trong công tác hoạch định chiến lược tại công ty TNHH TM Kỹ thuật Việt Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vi.
Bước 2: Xây dựng ma trận phân tích nội vi.
Bước 3: Xây dựng các ma trận
Bước 1: Thiết lập ma trận phân tích các yếu tố ngoại vi.
Ma trận phân tích các yếu tố ngoại vi cho phép phân tích tác động của các yếu tố thuộc về môi truờng bên ngoài đối với doanh nghiệp. Nội dung tiến trình xây dựng ma trận được biểu thị.
Xác định các yếu tố ngoại vi
Dự tính mức độ quan trọng của từng yếu tố
Cho hệ số từng yếu tố
Tính điểm số cho mỗi yếu tố
Tổng hợp điểm số của các yếu tố
Sơ đồ 4: Các bước xây dựng ma trận phân tích ngoại vi (ma trận EFE)
Bước 2: Xây dựng ma trận phân tích nội vi (IFE).
Ma trận phân tích nội vi được dùng để đánh giá năng lực của doanh nghiệp. Cách thức xây dựng ma trận IFE cũng tương tự như cách thức xây dựng ma trận EFE, trong đó thay các yếu tố ngoại vi bằng các yếu tố nội vi như: nguồn nhân lực, tài chính, marketing, nghiên cứu và phát triển, sản xuất,...
Bước 3: Xây dựng các ma trận BCG
Giai đoạn 3: Xác định các phương án, đánh giá, lựa chọn và quyết định chiến lược. Từ các kết hợp ở giai đoạn 2, lựa chọn hình thành các phương án chiến lược. Đánh giá và lựa chọn theo các mục tiêu ưu tiên.
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC
TẠI CÔNG TY TNHH TM KT ViÖt Trung
I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KT ViÖt Trung
1/ Qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña C«ng Ty TNHH Th¬ng M¹i- Kü ThuËt ViÖt Trung.
- C«ng Ty TNHH Th¬ng M¹i vµ Kü ThuËt ViÖt Trung
1.1. Gi¸m ®èc hiÖn t¹i cña doanh nghiÖp: «ng Hoµng Minh Th¶o
1.2. §Þa chØ: Sè 4, ngâ 95/8, phè Chïa Béc, §èng §a,Hµ Néi
1.3. C¬ së ph¸p lý cña doanh nghiÖp:
Thµnh lËp doanh nghiÖp theo giÊy chøng nh©n ®¨ng ký kinh doanh c«ng ty TNHH mét thµnh viªn
ngµy 10 th¸ng 01 n¨m 2007 cña Së kÕ ho¹ch vµ ®Çu t TP Hµ Néi.
Vèn ®iÒu lÖ: 1 000.000.000 ®ång ( Mét tû ®ång )
1.4. Lo¹i h×nh doanh nghiÖp: C«ng ty TNHH
* Ngành nghề kinh doanh
- §¨ng ký Theo giÊy phÐp ®¨ng ký kinh doanh
ngµy 10 th¸ng 01 n¨m 2007 cña Së kÕ ho¹ch vµ ®Çu t TP Hµ Néi.
+ L¾p r¸p , mua b¸n hµng ®iÖn tö, ®iÖn l¹nh , ®iÖn d©n dông
+ Kinh doanh dÞch vô du lÞch
C«ng ty lµ ®¬n vÞ h¹ch to¸n kinh tÕ ®éc lËp cã t c¸ch ph¸p nh©n, cã con dÊu riªng, ho¹t ®éng theo LuËt DN.
LÞch sö ph¸t triÓn doanhn ghiÖp qua c¸c thêi kú:
Tõ khi thµnh lËp n¨m 2007, C«ng ty ho¹t ®éng trong c¬ chÕ thÞ trêng toµn diÖn, víi chøc n¨ng mua b¸n vµ l¾p r¸p hµng ®iÖn tö, ®iÖn l¹nh. Giai ®o¹n nµy c«ng ty ®· hoµn thµnh xuÊt s¾c nhiÖm vô gãp phÇn vµo sù nghiÖp chung cña ®Êt níc.
Thùc hiÖn ®êng lèi ®æi míi cña §¶ng, c¶ níc chuyÓn ®æi sang thêi kú cña nÒn kinh tÕ thÞ trêng theo ®Þnh híng XHCN.
VÊn ®Ò ®Æt ra lóc nµy ®èi víi mét doanh nghiÖp lµ tù h¹ch to¸n kinh doanh trong ®iÒu kiÖn tù chñ vÒ mäi mÆt, tõ viÖc s¾p xÕp l¹i tæ chøc qu¶n lý, s¾p xÕp bè trÝ l¹i lao ®éng cho ®Õn viÖc t×m tßi x¸c ®Þnh, ®inh híng nh»m tõng bíc æn ®Þnh s¶n xuÊt lµm tiÒn ®Ò cho sù ph¸t triÓn cña doanh nghiÖp.
Tõ n¨m 2008 ®Õn nay, ®©y lµ thêi kú ®Þnh híng s¶n xuÊt kinh doanh æn ®Þnh vµ ngµy mét ph¸t triÓn v÷ng ch¾c cña c«ng ty TNHH Th¬ng m¹i kü thuËt ViÖt Trung
+ §Çu t x©y dùng nhµ xëng, v¨n phßng, trªn tæng diÖn tÝch mÆt b»ng gÇn 1000m2. c«ng ty cã 400m2 nhµ xëng , mét d©y chuyÒn l¾p r¸p hµng ®iÖn tö t¬ng ®èi hiÖn ®¹i. Trªn 200m2 nhµ kho, phßng lµm viªc .. KÕt cÊu h¹ tÇng còng ®îc quan t©m ®Çu t, t¹o nªn mét bé mÆt míi cho c«ng ty, hiÖu qu¶ thu ®îc tõ lÜnh vùc ®Çu t nµy lµ kh¸ cao. NÕu so s¸nh gi÷a nh÷ng n¨m ®Çu cña giai ®o¹n 2007-2008 doanh thu tõ dÞch vô th¬ng m¹i vµ l¾p r¸p lµ gÇn chôc tû ®ång/n¨m, ®Õn nay doanh thu ®· lµ gÇn 12 tû ®ång/n¨m. §©y lµ nguån thu æn ®Þnh, tû suÊt lîi nhuËn cao. Cã thÓ nãi, c«ng ty ®· cã lÜnh vùc ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh danh vµ hÖ thèng dÞch vô, cöa hµng ho¹t ®éng hiÖu qu¶ t¹i thêi ®iÓm hiÖn t¹i.
ViÖc tËp trung ®Çu t trªn ®©y mang nhiÒu ý nghÜa nh: t¹o thÕ ph¸t triÓn æn ®Þnh l©u dµi cho c«ng ty, b»ng c¬ së vËt chÊt tiÒm tµng, b»ng nh÷ng s¶n phÈm mµ c«ng ty ®· cã mÆt trªn thÞ trêng ®· mang ®Õn nguån thu nhËp cao vµ gi¶i quyÕt viÖc lµm æn ®Þnh cho ngêi lao ®éng, ®Æc biÖt lµ viÖc sö dông ®óng môc ®Ých vµ hiÖu qu¶ nguån vèn cña c«ng ty
2./ Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty
Giám đốc
Phßng KT- TC
Phßng TC-KH
Bao ve
Phßng KT-XL
P. TT-GiaodÞch
§éi xe
Phó giám đốc
(trực tiếp )
Kho vat tu
Linh kien
Phó giám đốc
(Bán hàng)
Xëng LR mảng mạch
Xëng LR Sản phẩ
Kho s.phÈm
* Ban gi¸m ®èc.
Bé m¸y c«ng ty TNHH Th¬ng M¹i Kü ThuËt ViÖt Trung gåm :
1 Gi¸m ®èc vµ 2 Phã Gi¸m ®èc cïng c¸c bé phËn chøc n¨ng. Mçi bé phËn cã 1 trëng phßng, díi Trëng phßng lµ c¸c nh©n viªn thõa hµnh. M« h×nh tæ chøc gän nhÑ, kh«ng chång chÐo ®· ph¸t huy ®îc hiÖu qu¶ trong ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh
* C¸c phßng ban nghiÖp vô:
- Phßng Tæ chøc hµnh chÝnh ,kÕ ho¹ch
- Phßng kinh doanh kü thuËt
- Phßng KÕ to¸n tµi chÝnh
- Phßng kinh doanh ThÞ trêng
- §éi xe
* Chøc n¨ng, nhiÖm vô cña tõng bé phËn:
- Phßng Tæ chøc lao ®éng - Hµnh chÝnh qu¶n trÞ : Gióp Gi¸m ®èc doanh nghiÖp thùc hiÖn c¸c nhiÖm vô sau:
+ LËp c¸c dù ¸n liªn quan ®Õn tæ chøc s¶n xuÊt kinh doanh, bé m¸y qu¶n lý cña doanh nghiÖp vµ c¸c bé phËn thµnh viªn phï hîp víi t×nh h×nh thùc tÕ, tham mu cho Gi¸m ®èc vÒ c«ng t¸c c¸n bé còng nh nh÷ng gi¶i ph¸p lín liªn quan tíi con ngêi ®Ó thùc hiÖn trong ph¹m vi doanh nghiÖp.
+ LËp kÕ ho¹ch L§TL hµng n¨m theo chÕ ®é chÝnh s¸ch cña Nhµ níc cã tÝnh ®Õn thùc tiÔn ho¹t ®éng ®a d¹ng vµ phøc t¹p cña ®¬n vÞ.
+ Th«ng qua kÕ ho¹ch s¶n xuÊt kinh doanh, trùc tiÕp vµ kÕt hîp víi c¸c phßng nghiÖp vô cña doanh nghiÖp, bé phËn vËn t¶i ,®Þnh møc lao ®éng ®¬n gi¸ tiÒn l¬ng còng nh møc kho¸n tæng hîp cña tõng bé phËn. Theo dâi, tæng hîp vÒ t×nh h×nh tiÒn l¬ng, thu nhËp cña CBCNV trong toµn doanh nghiÖp.
+ Thùc hiÖn c¸c chÕ ®é chÝnh s¸ch cña Nhµ níc liªn quan ®Õn CBCNV toµn doanh nghiÖp nh: BHYT, BHXH, n©ng bËc l¬ng, thi tay nghÒ
+ x©y dùng c¬ chÕ thëng ph¹t, khuyÕn khÝch s¶n xuÊt, cïng c¸c phßng nghiÖp vô kh¸c x©y dùng c¬ chÕ qu¶n lý chung cña doanh nghiÖp, quy chÕ vÒ ph©n cÊp cho c¸c ®¬n vÞ thµnh viªn trong c¸c lÜnh vùc cÇn thiÕt.
+ LËp vµ theo dâi tæ chøc thùc hiÖn kÕ ho¹ch ®µo t¹o, ®µo t¹o l¹i c¸n bé, c«ng nh©n viªn, gióp cho Gi¸m ®èc lËp kÕ ho¹ch ®µo t¹o båi dìng c¸n bé nguån.
+ §iÒu ®éng CBGNV gi÷a c¸c bé phËn trùc thuéc doanh nghiÖp, ký hîp ®ång lao ®éng cã thêi h¹n tõ 1 n¨m trë lªn.
+ Qu¶n lý vµ theo dâi hå s¬ c¸ nh©n, lËp sæ BHXH, sæ lao ®éng.
+ Thùc hiÖn ®Çy ®ñ chÕ ®é b¸o c¸o theo quy ®Þnh cña Nhµ níc
+ Chøng nhËn lý lÞch, thi b»ng l¸i xe, chøng nhËn ®¨ng ký kÕt h«n
+ Thùc hiÖn c«ng t¸c b¶o vÖ an ninh kinh tÕ, chÝnh trÞ, trËt tù an toµn x· héi trong toµn doanh nghiÖp, gióp ®ì vµ kiÓm tra c¸c bé phËn thµnh viªn vÒ c¸c mÆt c«ng t¸c nµy, x©y dùng c¸c biÖn ph¸p b¶o ®¶m an toµn c¬ quan.
+ Theo dâi vµ kiÓm tra vÒ kû luËt lao ®éng trong toµn doanh nghiÖp.
+ Gióp Gi¸m ®èc trong viÖc gi¶i quyÕt khiÕu n¹i, tè c¸o vµ tiÕp CBCNV còng nh vÊn ®Ò liªn quan tíi d©n. Thêng trùc héi ®ång khen thëng cña doanh nghiÖp.
+ Tæ chøc chØ ®¹o vµ kiÓm tra vÒ nghiÖp vô b¶o vÖ vµ thanh tra trong toµn doanh nghiÖp
+ Gióp Gi¸m ®èc kiÓm tra vÒ thô lý khi cã vô viÖc x¶y ra vÒ an ninh chÝnh trÞ. Kinh tÕ vµ an toµn lao ®éng, trËt tù trÞ an trong ph¹m vi doanh nghiÖp.
+ Tæ chøc thùc hiÖn huy ®éng lùc lîng xung kÝch, lµ thêng trùc ban chØ huy phßng chèng lôt b·o, phßng chèng ch¸y næ, ban an toµn lao ®éng trong doanh nghiÖp
+ Qu¶n lý c¸c c«ng viÖc vÒ hµnh chÝnh, qu¶n trÞ, v¨n th, t¹p vô vµ dÞch vô , chÞu tr¸ch nhiÖm s¾p xÕp, bè trÝ vµ qu¶n lý c¸c ®Þa ®iÓm ph¬ng tiÖn lµm viÖc cña bé m¸y doanh nghiÖp . Híng dÉn viÖc thùc hiÖn c¸c thñ tôc hµnh chÝnh v¨n th. Qu¶n lý c¸c ph¬ng tiÖn xe con, xe ca vµ viÖc sö dông ®iÖn níc .
+ Tæ chøc kh¸m søc kháe ®Þnh kú cho CBCNV, cã kÕ ho¹ch ®iÒu trÞ, båi dìng ch¨m lo søc kháe vµ ®Ò xuÊt s¾p xÕp c«ng viÖc phï hîp søc kháe cho CBCNV, lµm thñ tôc mua BHYT cho CBCNV .
+ Gióp Gi¸m ®èc chØ ®¹o vÒ c«ng t¸c d©n sè kÕ ho¹ch hãa gia ®×nh.
+ Gióp Gi¸m ®èc ®Ó phèi hîp víi c«ng ®oµn lo gi¶i quyÕt chÕ ®é phóc lîi ph©n phèi nhµ ë, nghØ m¸t, ban liªn l¹c hu trÝ, c¸c cuéc vËn ®éng quyªn gãp phong trµo x· héi
- Phßng KÕ to¸n thèng kª - Tµi chÝnh:
+ x©y dùng c¸c quy chÕ h¹ch to¸n kÕ to¸n thèng kª theo quy ®Þnh cña Nhµ níc trong doanh nghiÖp , tiÕp tôc thùc hiÖn híng dÉn sö dông c¸c laäi chøng tõ ghi chÐp ban ®Çu phï hîp, híng dÉn vµ quy ®Þnh cô thÓ ph¬ng ph¸p lu©n chuyÓn chøng tõ. Tæ chøc c«ng t¸c h¹ch to¸n, kÕ to¸n thèng kª tæng hîp theo chÕ ®é kÕ to¸n hiÖn hµnh.
+ Ph©n tÝch lËp c¸c b¸o c¸o quyÕt to¸n, kÕ to¸n, thèng kª chung theo ®Þnh kú.
+ Gióp Gi¸m ®èc trong quan hÖ thanh to¸n víi Ng©n s¸ch Nhµ níc (c¸c lo¹i thuÕ, b¶o hiÓm x· héi vµ c¸c kho¶n thu nép kh¸c). Quan hÖ tÝn dông víi Ng©n hµng.
+ Tæ chøc h¹ch to¸n tËp trung t¹i doanh nghiÖp c¸c nguån vèn nh c¸c quü , ®óng ®¾n, c«ng khai, d©n chñ, c«ng b»ng theo chÕ ®é quy ®Þnh.
+ Gióp Gi¸m ®èc phæ biÕn vµ ¸p dông kÞp thêi chuÈn x¸c c¸c thÓ chÕ tµi chÝnh tÝn dông hiÖn hµnh, t¨ng cêng c«ng t¸c båi dìng vµ ®µo t¹o vÒ c¸c mÆt nghiÖp vô vµ tr×nh ®é qu¶n lý cho ®éi ngò c¸n bé nh©n viªn lµm c«ng t¸c thèng kª, kÕ to¸n
+ ChÞu tr¸ch nhiÖm thùc hiÖn c«ng t¸c kiÓm tra, kiÓm to¸n néi bé. Gióp Gi¸m ®èc chuÈn bÞ tµi liÖu, chøng tõ phôc vô cho viÖc thanh tra, kiÓm tra cña cÊp trªn vµ c¬ quan chøc n¨ng khi cã yªu cÇu.
+ Tæ chøc híng dÉn vµ kiÓm tra viÖc kiÓm kª tµi s¶n vËt t ®Þnh kú vµ ®ét xuÊt theo quy ®Þnh cña Nhµ níc vµ yªu cÇu qu¶n lý cña doanh nghiÖp
+ Gióp Gi¸m ®èc trong viÖc tham gia qu¶n lý vµ kiÓm tra ho¹t ®éng tµi chÝnh cña ®¬n vÞ liªn doanh dÞch vô vËn t¶i còng nh c¸c liªn doanh kh¸c ph¸t sinh sau nµy mµ doanh nghiÖp lµ mét bªn ®èi t¸c.
- Phßng KÕ ho¹ch - Kü thuËt xëng l¾p r¸p :
+ Gióp Gi¸m ®èc x©y dùng vµ thùc hiÖn môc tiªu ph¬ng híng ph¸t triÓn dµi h¹n, kÕ ho¹ch ng¾n h¹n, kÕ ho¹ch hµng n¨m theo ph¬ng híng ph¸t triÓn cña ngµnh ®IÖn tö .
+ Gióp Gi¸m ®èc giao chØ tiªu kÕ ho¹ch s¶n xuÊt, kinh doanh, dÞch vô hµng n¨m cho bé phËn trùc thuéc.
+ Híng dÉn, gióp ®ì, ®«n ®èc vµ gióp Gi¸m ®èc kiÓm tra t×nh h×nh thùc hiÖn kÕ ho¹ch s¶n xuÊt kinh doanh cña c¸c bé phËn trùc thuéc.
+ Gióp Gi¸m ®èc trong viÖc b¸o c¸o c«ng t¸c chØ ®¹o s¶n xuÊt kinh doanh ®Þnh kú vµ hµng n¨m trong héi nghÞ tæng kÕt n¨m vµ tríc §¹i héi cæ ®«ng c«ng ty.
+ Tham gia cïng c¸c phßng ban nghiÖp vô trong viÖc kiÓm kª vËt t hµng hãa m¸y mãc thiÕt bÞ theo chÕ ®é quy ®Þnh cña doanh nghiÖp .
+ Theo dâi t×nh h×nh qu¶n lý sö dông xe. Lµm thñ tôc ®¨ng kiÓm m¸y mãc thiÕt bÞ theo quy ®Þnh hiªn hµnh.
+ X©y dùng tiªu chuÈn ®Þnh møc kü thuËt, lµm thñ tôc gi¸m ®Þnh chÊt lîng, ®¨ng ký tiªu chuÈn c¸c lo¹i s¶n phÈm kh¸c do doanh nghiÖp s¶n xuÊt.
+ Tæ chøc häc tËp vÒ kü thuËt an toµn lao ®éng, phßng chèng ch¸y næ.
+ Theo dâi ho¹t ®éng cña c¸c ®¬n vÞ liªn doanh trªn c¬ së b¸o c¸o kÕt qu¶ hµng n¨m cña ®¬n vÞ.
+ Gióp Gi¸m ®èc chuÈn bÞ c¸c hîp ®ång kinh tÕ ®Ó ký kÕt víi ®èi t¸c.
+ x©y dùng kÕ ho¹ch xuÊt nhËp khÈu toµn doanh nghiÖp
+ Lµm thñ tôc xuÊt nhËp khÈu cho c¸c mÆt hµng
+ Thùc hiÖn chÕ ®é b¸o c¸o xuÊt nhËp khÈu theo quy ®Þnh cña Nhµ níc
+ LËp kÕ ho¹ch, tiÕn hµnh xin quota, theo dâi vµ thùc hiÖn viÖc qu¶n lý c¸c lo¹i quota trªn.
+ Trùc tiÕp tæ chøc viÖc kinh doanh xuÊt nhËp khÈu vËt t m¸y mãc thiÕt bÞ x©y dùng.
+ Thùc hiÖn ñy th¸c xuÊt nhËp khÈu cho c¸c ®¬n vÞ cã nhu cÇu.
+ Theo dâi thùc hiÖn nép thuÕ, hoµn thuÕ xuÊt nhËp khÈu.
+ Tæ chøc viÖc tiÕp thÞ c¸c lo¹i s¶n phÈm cña doanh nghiÖp s¶n xuÊt vµ kinh doanh. ChÞu tr¸ch nhiÖm viÖc qu¶ng c¸o, giíi thiÖu s¶n phÈm, tham gia héi chî, triÓn l·m c¸c s¶n phÇm dÞch vô .
+ LËp c¸c chøng tõ thanh to¸n hµng xuÊt nhËp khÈu theo th«ng lÖ quèc tÕ gi÷a c¸c Ng©n hµng ®èi ngo¹i.
- §éi xe:
Cã nhiÖm vô vËn chuyÓn c¸c mÆt hµng cña doanh nghiÖp còng nh cho c¸c c«ng ty kh¸c (thuª).
§ßi hái ngêi l·nh ®¹o ph¶i cã kiÕn thøc toµn diÖn, tæng hîp h¹n chÕ sö dông chuyªn gia cã tr×nh ®é cao vÒ tõng mÆt qu¶n trÞ khi cÇn phèi hîp, hîp Tõ n¨m 2007 tíi nay, giai ®o¹n cã nhiÒu biÕn ®éng vÒ t×nh h×nh kinh tÕ x· héi. Gia ®o¹n chuyÓn ®æi mét nÒn kinh tÕ bao cÊp chuyÓn sang nÒn kinh tÕ thÞ trêng c«ng ty lµ ®¬n vÞ ho¹t ®éng trong c¬ chÕ tù h¹nh to¸n tù thu tù chi . HÖ thèng s¶n xuÊt, dÞch vô theo ngµnh hµng ®iÖn tö trong nÒn kinh tÕ thÞ trêng vµo thêi ®iÓm nµy lµ c¶ mét qu¸ tr×nh khã kh¨n vµ ®Çy phøc t¹p. §Æc biÖt c¬ së vËt cßn nghÌo nµn,YÕu tè khoa häc kü thuËt cån non kÐm. C¸c lo¹i ph¬ng tiÖn thiÕt bÞ ®¸p øng cho s¶n xuÊt vµ vËn t¶i kh«ng hiÖn ®¹i ,tÝnh hiÖu qu¶ thÊp. C¬ së vËt chÊt h¹ tÇng tuy réng song viÖc sö dông cho s¶n xuÊt kinh doanh hiÖu qu¶ cha cao.
ViÖc kh«ng ngõng ®Çu t x©y dùng kü thuËt h¹ tÇng c¬ së, Thêng xuyªn chó träng thùc hiÖn nhiÖm vô , s¾p xÕp vµ ®æi míi c«ng nghÖ trong s¶n xuÊt cña c«ng ty, kh«ng ngõng ®Çu t ¸p dông c«ng nghÖ míi vµo s¶n xuÊt kinh doanh ®· më ra cho c«ng ty nh÷ng s¶n phÈm ®éc ®¸o ®îc thÞ trêng chÊp nhËn.
- S¶n phÈm chÝnh cña c«ng ty lµ c¸c lo¹i TIVI vµ ®Çu ®Üa VCD , DVD. Vµ c¸c s¶n phÈm ®iÖn tö kh¸c:
- S¶n phÈm phô lµ ¢m li, Loa c¸c lo¹i
- C¸c dÞch vô hé trî th¬ng m¹i kh¸c
Víi chi phÝ ®Çu t hoµn thiÖn c¶ vÒ chiÒu s©u vµ c«ng nghª, thiÕt bÞ míi ®a vµo s¶n xuÊt, møc t¨ng trëng cña c«ng ty kh«ng ngõng n©ng cao, c¸c s¶n phÈm chñ yÕu ®· ®îc ph¸t triÓn c¶ vÒ chÊt lîng, sè lîng vµ mÉu m· , ®¸p øng ®îc thÞ trêng yªu cÇu.
Víi ®Æc tÝnh ®éc ®¸o cña s¶n phÈm gi÷ ,®îc tÝn nhiÖm trªn thÞ trêng c«ng ty kh«ng ngõng më réng c«ng t¸c tiÕp thÞ. Tr¶i qua sù cä s¸t vµ c¹nh tranh trªn th¬ng trêng c¸c s¶n phÈm ®· tån t¹i vµ cã uy tÝn. MÆt kh¸c, ®Ó s¶n phÈm cã th¬ng hiÖu vµ chiÕm lÜnh bÒn v÷ng trªn thÞ trêng doanh nghiÖp kh«ng ngõng n©ng cao chÊt lîng vµ ®æi míi c«ng nghÖ.
Víi nh÷ng sè liÖu s¶n xuÊt kinh doanh trong 3 n¨m (2007-2009) nh sau:
STT
ChØ tiªu
§VT
N¨m 2007
N¨m 2008
N¨m 2009
1
Doanh thu
Tû ®ång
6,278
8,962
10,358
2
Møc t¨ng
%
142,7%
115,6%
3
Lîi nhuËn/ThuÕ
TriÖu ®ång
108,12
165,59
180,40
4
Lîi nhuËn sau thuÕ
TriÖu ®ång
77,85
119,23
129,89
5
Lao ®éng b×nh qu©n
Ngêi
60
82
97
6
Thu nhËp b×nh qu©n
§ång
850.000
950.000
1.050.000
7
C¸c kho¶n nép ng©n s¸ch
TriÖu ®ång
876
1.175
1.063
8
Tû suÊt LN/Vèn
%
7,8%
12%
8,8%
9
Nî ph¶i tr¶
Tû ®
3,2,4
3,9,5
6,4
10
Nî ng©n hµng
Tû ®
0,969
0,772
1,188
11
Nî ph¶i thu
Tû ®
1,265
1,909
2,252
B¶ng 1 : KÕt qu¶ s¶n xuÊt kinh doanh tõ 2007-2009
- Qua t×nh h×nh s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp trong c¸c n¨m, møc t¨ng trëng hµng n¨m ®¹t tõ 10 - 15%.
- H¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp chñ yÕu lµ s¶n xuÊt , l¾p r¸p hµng ®iÖn tö , ®iÖn l¹nh vµ kinh doanh dÞch vô
- Doanh nghiÖp ®ang trong giai ®o¹n hoµn thiÖn c«ng nghÖ do vËy viÖc tæ chøc s¶n xuÊt cÇn cã thêi gian vµ ®Çu t thªm m¸y mãc thiÕt bÞ.
- T×nh h×nh tµi s¶n cè ®Þnh:
+ Nguyªn gi¸ : 2560793542®
+ Gi¸ trÞ cßn l¹i : 277132412®
+ M¸y mãc thiÕt bÞ ®ang dïng : 179257308®
+ ph¬ng tiÖn vËn t¶i ®ang dïng: 98774504®
+ Nhµ xëng, cöa hµng,
- Sè lao ®éng b×nh qu©n trong n¨m 98.
- Tæng chi phÝ s¶n xuÊt kinh doanh trong n¨m 9,3 tû v¨n phßng lµm viÖc ®ang sö dông: 2185787040®+ §Êt ®ai: Tæng diÖn tÝch: 1000m2 .
3. Đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh.
-u ®iÓm:
Víi m« h×nh qu¶n lý nµy th× cã u ®iÓm lµ ®¬n gi¶n chØ cã mét cÊp trªn vµ mét cÊp díi, toµn bé c¸c c«ng viÖc ®îc gi¶i quyÕt theo mét kªnh liªn hÖ ®êng th¼ng tøc lµ trùc tuyÕn, c¬ cÊu nµy cho phÐp tù ®éng tèt chÕ ®é mét thñ trëng.
Nhîc ®iÓm:
§ßi hái ngêi l·nh ®¹o ph¶i cã kiÕn thøc toµn diÖn, tæng hîp h¹n chÕ sö dông chuyªn gia cã tr×nh ®é cao vÒ tõng mÆt qu¶n trÞ khi cÇn phèi hîp, hîp t¸c c«ng viÖc gi÷a hai ®¬n vÞ hoÆc hai c¸ nh©n ngang quyÒn thuéc tuyÕn kh¸c nhau th× viÖc b¸o c¸o th«ng tin thùc hiÖn ph¶i ®i vßng theo kªnh liªn hÖ ®· ®îc quy ®Þnh.
II. CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊCH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY TNHH TM KT ViÖt Trung.
2.1/ Chiến lược hiện tại của công ty TNHH TM KT
Phương pháp được công ty sử dụng chủ yếu là phương pháp dự báo. Dự báo là những nhận định đánh giá tính hình sẽ xảy ra trên cơ sở sử dụng các thông tin trong quá khứ và hiện tại. Phương pháp dự báo thường dựa vào phương pháp ngoại suy tức là các nhà quản trị cao cấp sẽ đưa ra những dự đoán về những xu hướng phát triển của những xự kiện trong tương lai. Từ những dự đoán đó mà nhà quản trị cấp cao sẽ tiến hành lập những chương trình hành động khác nhau ứng với mỗi khả năng khác nhau.
Để tiến hành hoạch định chiến lược, Công ty còn sử dụng phương pháp kĩ thuật dự báo Delphy. Theo phương án này, doanh nghiệp tham khảo ý kiến của các chuyên gia đề nghị họ đưa ra ý kiến về sự phát triển của công ty qua nhiều lần lấy ý kiến cho đến khi đạt được sự thống nhất.
Khi sử dụng phương pháp này công ty có thể mời các chuyên gia cùng các nhà quản trị cao cấp của công ty, các chuyên viên cùng đến dự thảo để đưa ra cá ý kiến tổng hợp, lựa chọn các kế hoạch, giải pháp chiến lược.
Trong khi đua ra các mục tiêu ngắn hạn về doanhthu, chi phí, lợinhuận, thị phần. Công ty sử dụng phương pháp hệ thống động, theo phương pháp này Công ty dựa trên báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của năm trước và nhịp độ biến động đã được xác định rồi tiến hành tính toán chỉ tiêu kế hoạch cho năm nay. Ngoài ra, phương pháp tỷ lệ cố định cũng được sử dụng theo đó chỉ tiêu dược tính toán theo tỉ lệ đã xác định dựa vào năm báo cáo trước đó. Ở phương pháp này tình hình bản kế hoạch năm nay tương tự như kế hoạch hoạt động của năm trước ỏ một số chỉ tiêu. Tỉ lệ cố định được tính là thuế xuất và tỉ lệ phần trăm của lương theo doanh thu.
Tất cả các phương pháp được sử dụng ở trên sẽ trợ giúp cho các nhà quản trị đưa ra các quyết định hiện tại với triển vọng hướng về tương lai. Trong thựuc tế các kế hoạch công ty xây dựng có khi vượt quá khả năng thực hiện, không sát thực do hoạt động phân tích đánh giá các căn cứ hoạch định không đầy đủ.
2.2/. Quá trình hoạch định chiến lược tại công ty TNHH KT ViÖt Trung
Trên thực tế, Công ty ViÖt Trung chưa có văn bản cụ thể về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty. Qua tìm hiểu và phân tích có thể thấy quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty được tiến hành theo quy trình sau:
Phân tích môi trường kinh doanh
Lập Kế hoạch
Thực hiện kế hoạch
Sơ đồ 5. Quy trình hoạch định chiến lược của Công ty ViÖt Trung
Theo dõi cập nhập thông tin quản trị
Chưa có văn bản cụ thể về phân tích môi trường kinh doanh, tuy nhiên trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh của mình, Công ty cũng đã xem xét đến một số khía cạnh của môi trường kinh doanh như môi trường bên ngoài và môi trường bên trong. Tuy nhiên các phân tích thường không sâu, không hệ thống. Việc xác định mục tiêu, lập kế hoạch chủ yếu dựa vào nguồn lực hiện có và các kết quả hoạt động quản trị của doanh nghiệp của các năm trước đó. Công ty chưa có các nghiên cứu đánh giá để có các điều chỉnh chiến lược hợp lý.
2.3/. Các căn cứ hoạch định chiến lược tại công ty TNHH TM KT ViÖt Trung
a/ YÕu tè nguyªn vËt liÖu
Nguyªn vËt liÖu lµ mét trong c¸c yÕu tè ®Çu vµo cña qu¸ tr×nh s¶n xuÊt. T×nh h×nh cung cÊp, sö dông vµ dù tr÷ nguyªn vËt liÖu sÏ ¶nh hëng trùc tiÕp tíi qu¸ tr×nh s¶n xuÊt. NhiÒu doanh nghiÖp ph¶i dµnh ®îc vµ sö dông mét c¸ch kh«n ngoan c¸c vËt liÖu vµ hµng ho¸ nÕu hä muèn phôc vô tèt kh¸ch hµng cña m×nh. VËt liÖu lµ yÕu tè c¨n b¶n ®Ó thu hót vµ gi÷ kh¸ch hµng trong dÞch vô khi ph©n phèi cho b¸n bu«n, b¸n lÏ còng nh c¸c ®¹i lÝ, c¸c cöa hµng nhá. Trong thêi gian qua, kh©u cung øng vµ dù tr÷ nguyªn vËt liÖu cho qu¸ tr×nh s¶n xuÊt t¹i C«ng ty TNHH Th¬ng m¹i kü thuËt ViÖt Trung ®îc thùc hiÖn t¬ng ®èi tèt, b¶o ®¶m ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh ®îc tiÕn hµnh liªn tôc, ®Òu ®Æn theo ®óng kÕ ho¹ch ®Ò ra. MÆt kh¸c c«ng t¸c dù tr÷, b¶o qu¶n nguyªn vËt liÖu cho qu¸ tr×nh s¶n xuÊt còng ®îc duy tr× tèt. Do ®ã C«ng ty ®· kh«ng ®Ó xÈy ra t×nh tr¹ng t¹m ngõng s¶n xuÊt do thiÕu nguyªn vËt liÖu, h¹n chÕ ®îc c¸c t¸c h¹i. T¹i C«ng ty ViÖt Trung viÖc phô tr¸ch kh©u cung øng nguyªn vËt liÖu lµ phßng kinh doanh. Phßng nµy cã nhiÖm vô tæ chøc thu mua nguyªn vËt liÖu b¶o ®¶m sè lîng, chÊt lîng còng nh møc chi phÝ thÊp nhÊt cã thÓ.
Lµ c«ng ty l¾p r¸p hµng ®iÖn tö, ®iÖn l¹nh, s¶n phÈm cña c«ng ty s¶n xuÊt ra lµ s¶n phÈm tiªu dïng. Do vËy nguyªn liÖu ®îc sö dông trong s¶n xuÊt cña c«ng ty cã nh÷ng ®Æc thï riªng. §Ó t¹o ra s¶n phÈm c«ng ty ph¶i sö dông mét sè nguån nguyªn liÖu ®Æc biÖt, do tÝnh ®a d¹ng vÒ chñng lo¹i vµ mang nh÷ng ®Æc ®iÓm riªng kh¸c nhau cña c¸c s¶n phÈm. §¹i ®a sè nguyªn liÖu s¶n xuÊt lµ nhËp khÈu. nhng bªn c¹nh ®ã c«ng ty cßn sö dông c¶ s¶n phÈm cña c¸c doanh nghiÖp s¶n xuÊt trong níc nh vá t«n c¸c lo¹i , C¬ , n¾p VCD , vá nhùa Tivi
Nguån cung cÊp nguyªn liÖu cña c«ng ty lµ do c«ng ty tù khai th¸c tõ thÞ trêng trong níc, thÞ trêng níc ngoµi vµ ®Òu ®îc mua theo gi¸ tho¶ thuËn. Do ®ã, c«ng ty cã quan hÖ víi nhiÒu ®èi t¸c cung cÊp nguyªn liÖu vµ lùa chän c¸c ®èi t¸c phï hîp sao cho võa ®ñ ®Ó s¶n xuÊt theo ®¬n ®Æt hµng vµ nhu cÇu cña thÞ trêng, võa gi¶m chi phÝ nguyªn liÖu, tr¸nh mÊt m¸t, h háng.
HÇu hÕt tÊt c¶ c¸c lo¹i nguyªn liÖu sö dông trùc tiÕp ®ång thêi chi phÝ nguyªn liÖu l¹i chiÕm tØ träng lín trong toµn bé chi phÝ s¶n xuÊt cho nªn chØ mét biÕn ®éng nhá vÒ chi phÝ nguyªn liÖu lµ cã thÓ ¶nh hëng tíi gi¸ thµnh s¶n phÈm . §ång thêi tÝnh to¸n sao cho c¸c chi phÝ gi¶m xuèng møc tèi thiÓu nh chi phÝ vËn chuyÓn, bèc dì... sö dông nguyªn liÖu tiÕt kiÖm mµ vÉn mang l¹i hiÖu qu¶ cao.
Gi¸ 1 ®vÞ NVL nhËp kho
=
Gi¸ mua ®vÞ( trõ thuÕ VAT)
+
Chi phÝ thu mua
-
ChiÕt khÊu( nÕu cã)
Trong ®ã: Chi phÝ thu mua = Chi phÝ vËn chuyÓn + Chi phÝ nhËp kho bèc xÕp
Nh vËy gi¸ mét ®¬n vÞ nguyªn vËt liÖu nhËp kho cao hay thÊp phô thuéc vµo gi¸ mua ghi trªn ho¸ ®¬n vµ chi phÝ thu mua. ViÖc x¸c ®Þnh gi¸ cho mét ®¬n vÞ nguyªn vËt liÖu nhËp kho nh trªn lµ hîp lÝ. Bëi v× ®iÒu nµy sÏ gióp C«ng ty trong viÖc kiÓm so¸t nguyªn vËt liÖu nhËp kho. NÕu gi¸ mua ®¬n vÞ t¨ng lªn th× cÇn xem xÐt l¹i kh©u t×m hiÓu thÞ trêng, lùa chän nhµ cung cÊp. NÕu chi phÝ thu mua t¨ng lªn th× cÇn qu¶n lÝ chÆt chÏ chi phÝ vËn chuyÓn vµ nhËp kho bèc xÕp.
B¶ng2 : T×nh h×nh thùc hiÖn kÕ ho¹ch cung øng nguyªn vËt liÖu n¨m 2007-2008
Qua b¶ng trªn ta thÊy, t×nh h×nh cung øng nguyªn vËt liÖu trong 2 n¨m 2007 vµ 2008 lµ rÊt tèt. C«ng ty lu«n hoµn thµnh ®óng kÕ ho¹ch ®Æt ra. Tû lÖ phÇn tr¨m hoµn thµnh kÕ ho¹ch trong hai n¨m trªn ®Òu ®¹t 100%. §©y lµ dÊu hiÖu tèt cho thÊy viÖc cung øng nguyªn vËt liÖu cho qu¸ tr×nh s¶n xuÊt cña C«ng ty Hoµng Vò trong thêi gian nµy lµ thuËn lîi, kh«ng cã t×nh tr¹ng thiÕu nguyªn vËt liÖu cho s¶n xuÊt. §iÒu ®ã còng cho thÊy C«ng ty ®· cã nh÷ng chiÕn lîc kinh doanh hîp lÝ t¹o ®îc uy tÝn tèt ®çi víi c¸c nhµ cung øng nguyªn vËt liÖu ®Çu vµo.
b.YÕu tè lao ®éng
Ngoµi nh÷ng yÕu tè thuéc vÒ ®èi tîng lao ®éng nh nguyªn vËt liÖu, n¨ng lîng th× yÕu tè lao ®éng còng lµ mét trong nh÷ng yÕu tè “ ®Çu vµo” cã ¶nh hëng trùc tiÕp tíi qu¸ tr×nh s¶n xuÊt kinh doanh cña doanh nghiÖp. Ngµy nay tuy r»ng tr×nh ®é khoa häc c«ng nghÖ ®· ph¸t triÓn, qu¸ tr×nh tù ®éng ho¸ ®· thay thÕ dÇn lao ®éng thñ c«ng nhng còng kh«ng v× thÕ mµ lµm gi¶m bít vai trß cña ngêi lao ®éng, cña nh÷ng c¸n bé, c«ng nh©n lµnh nghÒ ®· ®îc ®µo t¹o.
Trong thêi gian qua do viÖc më réng quy m« s¶n xuÊt nªn sè lao ®éng t¹i C«ng ty ®· t¨ng lªn ®¸ng kÓ. HiÖn t¹i theo sè liÖu thèng kª th× sè lao ®éng lµm viÖc t¹i C«ng ty lµ: 120 ngêi. V× vËy viÖc sö dông lao ®éng mét c¸ch khoa häc, hîp lÝ b¶o ®¶m lîi Ých cho c¶ doanh nghiÖp vµ ngêi lao ®éng lµ mét vÊn ®Ò ®îc C«ng ty rÊt quan t©m. Nh×n chung, C«ng ty ®ang cã mét ®éi ngò c¸n bé c«ng nh©n viªn n¨ng ®éng, cã tr×nh ®é chuyªn m«n cao. Nguån nh©n lùc quý gi¸ nµy ®îc C«ng ty chó träng vµ ph¸t triÓn th«ng qua tuyÓn dông, ®µo t¹o vµ ®îc bæ sung nh÷ng kiÕn thøc qu¶n lÝ vµ c«ng nghÖ míi. ViÖc ph©n c«ng bè trÝ vµ sö dông lao ®éng t¹i C«ng ty lu«n b¶o ®¶m phï hîp víi chuyªn ngµnh ®îc ®µo t¹o, h¹n chÕ t×nh tr¹ng lµm tr¸i ngµnh nghÒ g©y khã kh¨n cho ngêi lao ®éng trong qu¸ tr×nh lµm viÖc. HiÖn nay thêi gian lµm viÖc hµnh chÝnh ë C«ng ty lµ 8 giê/ ngµy, 6 ngµy/ tuÇn ®¶m b¶o cho ngêi lao ®éng cã thêi gian nghØ ng¬i th gi·n, ®ång thêi còng gãp phÇn tiÕt kiÖm chi phÝ cho C«ng ty. Tuy nhiªn ®èi víi c«ng nh©n trùc tiÕp tham gia s¶n xuÊt th× thêi gian lµm thªm ca còng ®îc nhËn thï lao xøng ®¸ng.
Trong qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña C«ng ty TNHH lu«n nhËn thøc r»ng: “ Mçi nh©n viªn lµ mét lîi thÕ. Nguån nh©n lùc lµ tµi s¶n quý cña C«ng ty”. V× vËy C«ng ty lu«n b¶o ®¶m ch¨m lo tíi lîi Ých hîp ph¸p vµ chÝnh ®¸ng cña ngêi lao ®éng, coi ®©y lµ ®ßn bÈy kinh tÕ khuyÕn khÝch ngêi lao ®éng lµm viÖc cã hiÖu qu¶ vµ ®ãng gãp vµo sù ph¸t triÓn chung cña toµn C«ng ty. ChÝnh nhê sù quan t©m tíi lîi Ých cña ngêi lao ®éng mµ trong vßng 3 n¨m gÇn ®©y sè lîng lao ®éng cña C«ng ty t¨ng lªn râ rÖt, t×nh h×nh ®êi sèng cña c¸n bé c«ng nh©n viªn còng ®îc c¶i thiÖn h¬n tríc.
Nh n¨m 2007 tæng sè lao ®éng lµ 93 ngêi th× ®Õn n¨m 2008 sè lao ®éng ®· t¨ng lªn lµ 98 ngêi vµ 2009 lµ 120 ngêi. Sè lao ®éng cña C«ng ty kh«ng nh÷ng t¨ng lªn vÒ sè lîng mµ cßn b¶o ®¶m c¶ vÒ chÊt lîng. §iÒu ®ã ®îc thÓ hiÖn cô thÓ qua tØ träng tr×nh ®é lao ®éng cña C«ng ty qua c¸c n¨m. Trong n¨m 2007 sè kü s trong C«ng ty lµ 10 ngêi chiÕm tû träng lµ 10,8% tæng sè c«n
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 2125.doc