Đề tài Văn hoá trong hoạt động kinh doanh
MỤC LỤC Lời nói đầu 1 Phần nội dung 2 Chương I: Định nghĩa và vai trò của văn hoá trong hoạt động kinh doanh hiện nay. 2 I. Khái niệm chung về văn hoá. 2 I.1. Văn hoá là gì. 2 I.2. Văn hoá được thể hiện trong kinh doanh như thế nào. 2 I.3. Mối quan hệ biện chứng giữa văn hoá và kinh doanh. 3 II: Vai trò của văn hoá trong hoạt động kinh doanh hiện nay 3 II.1. Văn hoá thúc đẩy xã hội tiến theo hướng văn minh hiện đại. 3 II.2. Yếu tố văn hoá trong kinh doanh thể hiện sự giao lưu văn hoá. 4 II.3. Vai trò của văn hoá mang tính truyền thống. 5 II.4. Vai trò của những hoạt động văn hoá tinh thần. 6 II.5. Vai trò của yếu tố văn hoá với tư cách là chi thức và kiến thức. 6 II.6. Các di sản văn hoá của một nền văm minh cổ xưa cũng có vai trò tạo ra động lực tinh thần trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 6 Chương II: Tầm quan trọng của việc đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh 8 1. Đưa các yếu tố văn hoá vào kinh doanh là tạo ra động lực thúc đầy sản xuất kinh doanh phát triển. 8 2. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh tạo ra sự phát triển hài hoà, lành mạnh của mỗi quốc gia, của mỗi dân tộc. 8 3. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh sẽ tạo ra sức mạnh cộng đồng trong phát triển. 9 4. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh sẽ tạo ra sức sống của sản phẩm hàng hoá và dịch vụ trên thị trường, qua đó là thành công của doanh nghiệp. 9 5. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh sẽ chống được tình trạng vô trách nhiệm trong công việc. 10 6. Đưa các yếu tố văn hoá vào sản xuất kinh doanh là tạo điều kiện cho tái sản xuất sức lao đông, góp phần nâng cao năng suất lao đông và hiệu quả kinh doanh. 10 Chương III: Thực trạng của việc kinh doanh thiếu văn hoá, nguyên nhân, hướng giải quyết 11 1. Thực trạng của việc kinh doanh thiếu văn hoá. 11 2. Nguyên nhân. 11 3. Hướng giải quyết. 12 Kết luận 13
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Văn hoá trong hoạt động kinh doanh.DOC