Marketing sản phẩm chính là tập hợp những lợi ích mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Kinh doanh loại sản phẩm truyền thốngVườn phố xác định các sản phẩm chính là hạt giống sẽ được đảm bảo về chất lượng, chỉ nhập mua loại xuất xứ từ nguồn cung cấp có uy tín như trường Đại học Nông Nghiệp I, Thái Lan, Đà Lạt hoặc Hà Lan Các loại sản phẩm phụ đi kèm như dụng cụ vật tư làm vườn cũng sẽ có chất lượng, hình thức đạt loại khá trở lên. Sản phẩm bổ sung là các dịch vụ sau bán: dịch vụ miến phí tư vấn cách gieo trồng; dịch vụ nhận gói quà , ngoài yếu tố chất lượng, sẽ cần phải đảm bảo yếu tố khác biệt, nhằm mục đích gia tăng lợi thế cạnh tranh của website.
23 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2402 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài VƯỜN PHỐ – website kinh doanh hạt giống rau và hoa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ừa(giá thể), đất Multi, phân hữu cơ vi sinh.
-Bình tưới, xẻng, kéo, kìm, hàng rào nhựa, móc treo
PHẦN II:
PHÂN TÍCH SWOT
SWOT là một công cụ rất hữu dụng cho việc nắm bắt và ra quyết định trong mọi tình huống đối với bất cứ tổ chức nào. Viết tắt của 4 chữ: Strengths (điểm mạnh then chốt), Weaknesses(điểm yếu cốt lõi), Opportunities (cơ hội chủ yếu) và Threats (nguy cơ chủ yếu), SWOT cung cấp một công cụ phân tích chiến lược, rà soát và đánh giá vị trí, định hướng của một công ty hay một đề án kinh doanh, phù hợp với việc lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, tiếp thị, phát triển sản phẩm và dịch vụ…
-Điểm mạnh then chốt( Strengths): Là những lợi thế tương đối và tuyệt đối của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh chủ yếu của hoặc so với mức trung bình của ngành
-Điểm yếu cốt lõi( Weaknesses): Là những nhược điểm chủ yếu của doanh nghiệp cần phải khắc phục ngay
-Cơ hội chủ yếu(Opportunities): Là những cơ hội có mức độ tác động và xác xuất xảy ra lớn. Nó có thể đem lại cho doanh nghiệp sự phát triển cao hơn về chất.
-Nguy cơ chủ yếu(Threats): Là những nguy cơ có mức độ tác động và xác xuất xảy ra lớn. Nó có thể gây tổn thất lớn nếu không được quan tâm đúng mức.
1. Những điểm mạnh
-Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ xu hướng tiêu dùng mới, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là xã hội càng hiện đại thì những “trải nghiệm nghề nông”, những giá trị ý nghĩa mà mô hình này mang lại càng được quí trọng, nên khả năng phát triển trong tương lai rất cao.
-Mô hình tạo nên sự khác biệt mà các đối thủ cạnh tranh chưa có ở khâu cung cấp dịch vụ hỗ trợ và hoạt động xúc tiến, tổ chức diễn đàn, cuộc thi “Chậu hoa vàng”, “Ảnh vườn nhà ta”. Điều này góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh tuyệt đối cho doanh nghiệp
-Có đội ngũ nhân viên bán hàng qua web và đội ngũ tư vấn viên trực tuyến được đào tạo đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực chăm sóc và bảo quản cây và hoa. Sản phẩm chất lượng cao và khá phong phú
-24/7/365-bất cứ lúc nào khách hàng cũng có thể vào website mà không cần phải quan tâm đến vấn đề có phải giờ làm việc ở công ty hay không, điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nhiều đơn hàng quan trọng vào tay một nhà cung cấp khác.
-Chi phí đầu tư thấp, không phải lo lắng đến chi phí thuê cửa hàng, showroom, kho chứa...Tuy nhiên để đảm bảo nguồn hàng ổn định về chất lượng hay sự linh hoạt trong việc cung ứng doanh nghiệp có thể xây dựng kho bãi với một nguồn chi phí nhất định nhưng không cần quá lớn mà vẫn đảm bảo hiệu quả. -Giao dịch nhanh chóng, tránh được những lời mặc cả. So sánh giá cả nhanh chóng, có thể hạ giá theo đơn hàng (tự động) mà không cần phải liên lạc. Thanh toán trực tuyến thuận lợi giúp giảm thiểu các chi phí vận chuyển tiền tệ,
-Quảng cáo trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện, thông tin về sản phẩm sẽ đầy đủ hơn so với một category giới thiệu bằng văn bản.
2. Những điểm yếu
-Là một trong những website mới nên chưa được nhiều người biết tới. Do vậy vấn đề quảng bá hình ảnh, uy tín, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định trong giai đoạn đầu.
-Chưa có đủ tiềm lực để chủ động nhập khẩu nguồn hạt giống hoa, vẫn phải mua buôn qua trung gian trong nước (gây giảm lợi nhuận)
-Rất khó tiếp cận được đối tượng khách hàng hoặc những gia đình không có máy tính nối mạng
-Chi phí giao hàng không được giảm thiểu bởi thương mại điện tử. Do đó nó có thể ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của công ty.
3. Những nguy cơ
- Thói quen mua sắm truyền thống của người tiêu dùng còn rất cao nên một sớm một chiều doanh nghiệp không dễ thay đổi mà nhất lại là doanh nghiệp mới. Thật dễ hiểu khi các bà nội trợ vẫn thường xuyên vào siêu thị hay các quầy rau sạch hoặc quầy hàng lá ở chợ mua hàng hơn vì mắt thấy tai nghe mà có thể được mặc cả hơn là đặt hàng trên mạng và chưa có sự kiểm chứng thuyết phục…
- Một số hạn chế của ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh như: Rủi ro từ virus, hacker, vấn đề xác thực khách hàng, rồi sự bảo mật về thông tin hay dịch vụ thanh toán trực tuyến chưa thực sự phát triển ở Việt Nam.
4. Những cơ hội
-Thực tế cuộc sống với bao vấn nạn về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường, về sự gia tăng stress, rồi vấn đề giảm sút sự gắn kết tình cảm gia đình…cùng với nhu cầu sử dụng rau là không thể thiếu để cân bằng sức khỏe con người, đã tạo tiền đề vững chắc cho Vườnphố.com tồn tại và phát triển
-Khi Website này ra đời nó sẽ thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng bằng phương pháp mua hàng truyền thống. Những người thích tự trồng rau sạch và yêu hoa có thêm sự lựa chọn trong việc mua sắm và thực hiện được sở thích của mình.
-Internet ngày càng phát triển, người dùng ngày càng có điều kiện tiếp xúc với Internet. Đây là thị trường tiềm năng ngày càng được mở rộng không ngừng của doanh nghiệp. Hiện nay lượng thời gian mà con người bỏ ra để truy cập Internet đã ngang bằng với luợng thời gian xem Tivi. Trong tương lai, lượng thời gian này sẽ còn tăng nhanh.
-Khách hàng ngày càng "lười", họ muốn nhanh chóng có thứ họ muốn thay vì phải loanh quanh đi tìm khắp nơi trong thế giới thực và nhiều khi "ngại" đi ra đường mua hàng vì vấn đề giao thông, thời tiết.
-Ở Việt Nam,các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực đã và đang tham gia vào thị trường thương mại điện tử, sự lôi kéo của họ đối với khách hàng góp phần làm người dùng có niềm tin hơn với thương mại điện tử.
PHẦN III:
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHI TIẾT
1. Xác định rõ sứ mệnh, mục tiêu kinh doanh
-Vườn phố với những dịch vụ-sản phẩm tốt nhất sẽ mang lại cho khách hàng góc thư thái tâm hồn, nguồn thực phẩm tươi ngon-an toàn và niềm vui sống nơi không gian xanh kết nối con người-gia đình-môi trường-xã hội.
-Tạo ra một cửa hàng trực tuyến uy tín, chất lượng, hấp dẫn, thỏa mãn tối đa nhu cầu làm vườn của đa số khách hàng một cách chuyên nghiệp.
2. Xây dựng website
-Lựa chọn cách lưu trữ website: Sử dụng dịch vụ lưu trữ web dành riêng như Opsware, Hostway để được cung cấp nhiều dịch vụ, tính năng khác như: Tích hợp cơ sở dữ liệu, giỏ mua hàng, vận chuyển, cách tính thuế, công cụ tìm kiếm, các số liệu thống kê liên quan tới trang web
-Giai đoạn thiết kế ban đầu, xây dựng, lắp đặt và thử nghiệm hoạt động của web đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn như: Phần mềm máy chủ, Hệ quả trị cơ sở dữ liệu, Phần mềm website quản trị nội dung Joomla, Phần mềm cửa hàng trực tuyến Virtuemart…nên sẽ thuê ngoài. Tất cả những gì hiện diện trên website đều nhằm mục tiêu duy nhất là thuyết phục khách đến viếng thăm website mua hàng. Bởi thế, chúng tôi sẽ sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và hình ảnh hấp dẫn để tạo được sự chú ý. Như thế cần có tính năng xử lý ảnh tốt,cho phép cập nhật liên tục . Ngoài thẻ trang chủ, giới thiệu, liên hệ, Web sẽ có danh mục sản phẩm-catalogue điện tử, giỏ mua hàng, hỗ trợ trực tuyến, tin tức, mục tìm kiếm nâng cao, mục cho phép khách hàng đặt câu hỏi (có sự tương tác), hoặc tải sách, tài liệu miễn phí..., mục đơn hàng gợi ý…
-Giai đoạn bảo trì web sẽ kết hợp vừa thuê ngoài, vừa tự bảo trì. Tên miền lựa chọn là .com
3. Lựa chọn phương thức thanh toán
3.1. Khi bán hàng
Trước hết, “Vườn phố” sẽ mở một Merchant Account là tài khoản thanh toán của mình khi tham gia TMĐT mà nó cho phép chuyển tiền vào tài khoản của doanh nghiệp hay hoàn trả lại tiền thu được cho khách hàng, nếu giao dịch bị hủy bỏ vì không đáp ứng được những yêu cầu thỏa thuận nào đó giữa người bán và người mua (chẳng hạn như chất lượng sản phẩm) thông qua bán hàng hoá hoặc dịch vụ trên mạng Internet. Merchant Account này được đăng ký tại các ngân hàng/ tổ chức tín dụng cho phép doanh nghiệp nhận được các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng, cụ thể ở đây là Vietcombank.
♦ Cách 1: Qua email
Thanh toán bằng thẻ Vietcombank
Thanh toán bằng thẻ quốc tế Visa, MasterCard, American Express, JCB
Thanh toán bằng cổng thanh toán Ngân Lượng, Bảo Kim, Payoo, VCash,
Các loại thẻ chấp nhận thanh toán trực tuyến tại website: vuonpho.comCác loại thẻ tín dụng, ghi nợ, thẻ trả trước mang thương hiệu: Visa, MasterCard.Qúy khách cũng có thể thanh toán trực tuyến bằng cách sử dụng thẻ ATM nội địa
hoặc tài khoản qua Internet Banking của Vietcombank
Cách mua hàng: Cám ơn quí khách đã quan tâm đến www.vuonpho.com . Đây là website bán hàng trực tuyến, hình ảnh, giá cả và thông tin diễn giải chi tiết đã có đầy đủ trên website..... Quý khách vui lòng chọn và click mua hàng trực tiếp trên website, điền thông tin địa chỉ giao hàng chính xác.
Sau khi đặt hàng và chọn thanh toán chuyển khoản, chúng tôi sẽ gửi mail vào email mà quý khách đã khai báo với chúng tôi để thông báo chúng tôi đã nhận được order. Việc xác nhận, confirm order qua quá trình chúng tôi kiểm tra lại, sẽ được gửi trong mail tiếp theo đó. Tiến hành chuyển khoản xong, quý khách vui lòng scan ủy nhiệm chi mà quý khách vừa giao dịch, gửi về chúng tôi theo địa chỉ mail : sales@vuonpho.com. Chúng tôi sẽ kiểm tra tài khoản và tiến hành gửi hàng , chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi khi nhận được đơn đặt hàng và sẽ gửi bưu điện hoặc chuyển phát nhanh theo đúng yêu cầu. Sau đây là chi tiết thông tin tài khoản của chúng tôi: Thông tin tài khoản thanh toán qua ngân hàng & thẻ ATM :Ngân hàng VietcombankChủ tài khoản:…………….
Số tài khoản: ……………
♦Cách2: Sử dụng Website thanh toán(qua Payment Gateway):
Chúng tôi kết nối với Cổng thanh toán OnePAY để chấp nhận thanh toán thẻ trực tuyến. Toàn bộ thông tin thẻ được xử lý qua giao thức SSL, đảm bảo tính toàn vẹn và an ninh dữ liệu. Hệ thống đảm bảo không lưu giữ thông tin thẻ của quý khách.Sau khi chọn phương thức thanh toán , Thanh toán trực tuyến với Visa, MasterCard, American Express, JCB quý khách sẽ thực hiện thanh toán tại Cổng thanh toán OnePAY theo hướng dẫn sau:
1. Chọn loại thẻ thanh toánGiao diện cổng thanh toán xuất hiện để quý khách click chọn loại thẻ thanh toán.Quý khách chú ý: địa chỉ URL (đường link của website) lúc này bắt đầu bằng https://migs.mastercard.com.au/2. Nhập thông tin thanh toán
Card Number (Số thẻ)
Expiration Date (Ngày hiệu lực)
CSC (Card Security Code – CVV, CVC)
Billing Address (Địa chỉ gửi sao kê thẻ đã đăng ký với NH phát hành)
Nhấn nút “PAY”
3. Nhận kết quả thanh toánQuý khách sẽ chờ trong vài giây để nhận kết quả xử lý từ cổng thanh toán. Email xác nhận đơn hàng và kết quả thanh toán thành công sẽ được gửi tới quý khách.Lưu ýTrong trường hợp Quý khách nhận được kết quả thông báo giao dịch không thành công (Your payment was NOT successful, Your payment is declined by the Issuer). Nguyên nhân không thành công có thể do:
Quý khách nhập sai thông tin.
Hạn mức tín dụng hoặc tài khoản thẻ của quý khách không đủ tiền để thanh toán.
Thẻ của quý khách chưa được Ngân hàng phát hành kích hoạt chức năng thanh toán trực tuyến. Quý khách vui lòng liên hệ với ngân hàng phát hành để kích hoạt.
Trường hợp quý khách điền đúng thông tin nhưng không nhận được kết quả xác nhận thanh toán trên website. Quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán lặp lại và liên hệ cho chúng tôi để xác nhận lại kết quả thanh toán.
Bộ phận:….Tel:…..Email:….
3.2. Khi mua hàng
“Vườn phố” sẽ sử dụng “ví điện tử” PAYOO của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) là công ty thành viên của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn - Saigon Invest Group, cho các giao dịch mua hàng online, ví dụ trên Chodientu.com, chỉ cần kích vào ví này, phần mềm sẽ tự động điền các thông tin khách hàng cần thiết để thực hiện việc mua hàng. Phần đăng ký ví điện tử được mã hóa bằng khóa công khai của người mua. Thông điệp vé sử dụng gồm khóa thứ hai và tên người mua được mã hóa bằng khóa công khai của người bán. Người mua sẽ giải mã, đăng nhập bằng khóa bí mật của mình, tạo ra thông điệp giao dịch mới kèm tên của mình, rồi mã hóa bằng khóa bí mật của mình, sau đó gửi thông điệp mới+vé sử dụng cho người bán.Người bán giải mã vé bằng khóa bí mật của mình, lấy được tên người mua+khóa công khai của họ. Dùng khóa công khai của người mua giải mã thông điệp họ gửi. Như vậy, mã hóa các liên lạc nhờ công nghệ hai khóa giúp người mua và người bán dễ dàng xác thực lẫn nhau.
Đăng ký Ví điện tử Payoo Cá nhân
Vui lòng nhập đầy đủ tất cả các thông tin.(*) Thông tin bắt buộc
Top of Form
Tên đăng nhập
* Tên đăng nhập:- Từ 6 đến 20 ký tự.- Không có khoảng trắng.- Không có ký tự đặc biệt.- Chấp nhận dấu gạch dưới "_".- Có ít nhất 1 ký tự chữ.
Mật khẩu
* - Tối thiểu 08 ký tự, không khoảng trắng- Không được trùng với Tên đăng nhập, Email, số CMND/Passport, số ĐTDĐ và ngày tháng năm sinh.
Nhập lại mật khẩu
*
Email
* Địa chỉ email được dùng để nhận thư kích hoạt Ví điện tử và thư thông báo giao dịch. Do đó Bạn hãy nhập địa chỉ thường dùng nhất của mình.
Câu hỏi bí mật
*
Trả lời
* Câu hỏi và câu trả lời được dùng để khôi phục mật khẩu Ví điện tử.
Họ và Tên
* Vui lòng nhập đầy đủ họ tên. Họ tên phải cách nhau một khoảng trắng.
Giới tính
Ngày sinh
*
Địa chỉ
*
Người giới thiệu
Tên Ví điện tử đã giới thiệu dịch vụ thanh toán trực tuyến Payoo cho Bạn (nếu có).
Mã xác nhận
*
Vui lòng nhập các ký tự trong hình vào khung Mã xác nhận.Nếu Bạn không thấy rõ, nhấn vào hình để lấy mã xác nhận khác.
Tôi đã đọc, hiểu rõ và đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của Ví điện tử Payoo.
Bottom of Form
4. Chiến lược Marketing điện tử
Marketing điện tử bao gồm tất cả các hoạt động của marketing mix-4P ( Sản phảm, Giá cả, Phân phối, Xúc tiến) để thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của khách hàng dựa trên Internet và các phương tiện điện tử, qua đó doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh số, thị phần và gây dựng được thương hiệu của mình. Các hành động cụ thể như sau:
4.1. Nghiên cứu thị trường qua mạng
-Nhóm sẽ tiến hành phỏng vấn nhóm khách hàng qua các diễn đàn, chat room, kết hợp điều tra gửi bảng câu hỏi đăng tải trên các website hoặc sử dụng phần mềm chuyên dụng tích hợp ở website bán hàng –giúp thu thập thông tin, phân tích hành vi mua sắm của khách hàng.
-Từ đây tìm ra đoạn thị trường mục tiêu mà công ty thỏa mãn nhu cầu tốt nhất, còn đối thủ cạnh tranh tiềm năng thì không đáng kể. Xét với Vuonpho.com, thì đoạn thị trường mục tiêu là các cư dân thành thị, thị trấn, thị xã khu vực miền Bắc (Hà Nội và các tỉnh thành lân cận), đặc biệt là phụ nữ, độ tuổi từ thanh thiếu niên, trung niên, cho đến các cụ hưu trí, ở mọi lĩnh vực ngành nghề, tự biết hoặc có người thân biết sử dụng internet. Đặc thù sản phẩm của Vuonpho.com là được tiêu dùng cho mục đích thư giãn và an toàn cho sức khỏe nên website cần được thiết kế đẹp, lạ, tính tương tác, thuận tiện đòi hỏi cao.
4.2. Chính sách giá
Đối với môi trường Internet, chính sách giá của các công ty chịu ảnh hưởng rất lớn từ giá của đối thủ cạnh tranh, vì mọi mức giá có thể được công khai trên mạng. Khách hàng có điều kiện để tiếp cận nhiều nguồn thông tin để so sánh, đánh giá về lợi ích và chi phí đối với các quyết định mua hàng của mình. Hơn thế, nhiều nhà sản xuất bán buôn đã áp đặt mức giá tối thiểu cho sản phẩm của họ. Nếu các nhà bán lẻ trực tuyến bán thấp hơn mức qui định đó, họ sẽ bị từ chối khi đến liên hệ mua hàng lần sau. Bởi vậy, công ty không thể cạnh tranh về giá.
Sau khi tiến hành tham khảo website của một số đối thủ cạnh tranh chủ yếu, và để thuận tiện hơn trong mô hình phân tích chi phí, nhóm nghiên cứu đã tạm ước tính mức giá bán trung bình đại diện cho các mặt hàng như sau:
Tên hàng
Qui cách đóng gói
Đơn vị tính
Đơn giá VNĐ
Hạt giống rau
50 gram
Gói
20,000
Hạt giống hoa
50 hạt
Gói
60,000
Khay xốp
Cái
25,000
Chậu hoa
Kg
30,000
Đất Multi /giá thể
Kg
15,000
Phân hữu cơ vi sinh
Kg
25,000
Bình tưới
Cái
50,000
Dụng cụ làm vườn (kìm, kéo, xẻng)
Cái
105,000
Hàng rào nhựa
Cái
70,000
Móc treo
Cái
5,000
4.3. Chính sách sản phẩm
Marketing sản phẩm chính là tập hợp những lợi ích mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Kinh doanh loại sản phẩm truyền thốngVườn phố xác định các sản phẩm chính là hạt giống sẽ được đảm bảo về chất lượng, chỉ nhập mua loại xuất xứ từ nguồn cung cấp có uy tín như trường Đại học Nông Nghiệp I, Thái Lan, Đà Lạt hoặc Hà Lan…Các loại sản phẩm phụ đi kèm như dụng cụ vật tư làm vườn cũng sẽ có chất lượng, hình thức đạt loại khá trở lên. Sản phẩm bổ sung là các dịch vụ sau bán: dịch vụ miến phí tư vấn cách gieo trồng; dịch vụ nhận gói quà…, ngoài yếu tố chất lượng, sẽ cần phải đảm bảo yếu tố khác biệt, nhằm mục đích gia tăng lợi thế cạnh tranh của website.
4.4. Chính sách phân phối
Đối với loại hàng hóa hữu hình, việc phân phối vẫn có thể sử dụng Internet và web hỗ trợ để nâng cao hiệu quả thông qua việc thiết lập cơ chế phối hợp, kiểm soát hàng hóa giữa các khâu trong hệ thống, từ kho chứa (cập nhật hàng tồn, lượng hàng dự trữ) đến vận chuyển, chuyển phát nhanh (qua DHL hoặc Fedex) tới tay người tiêu dùng. Loại hình phân phối chính là qua kênh bán hàng trực tuyến, qua mạng viễn thông, internet; hạn chế các trung gian phân phối. Hàng được ship trực tiếp hoặc gửi đường bưu điện, chuyển phát nhanh/thường/chuyển hàng trong nội thành thu tiền sau khi giao.
4.5. Chính sách xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại, thực chất là cách thức các doanh nghiệp vận dụng các khả năng của Internet, các phương tiện điện tử khác nhằm mục đích cuối cùng là thuyết phục người tiêu dùng chọn sản phẩm và xây dựng hình ảnh công ty. “Vườn phố” sẽ sử dụng cả công cụ quảng cáo truyền thống phối hợp với quảng cáo trực tuyến.“Vườn phố” sẽ ưu tiên thực hiện một số hình thức dưới đây:
- Đăng ký in địa chỉ website lên một số ấn phẩm báo chí.
-Tạo Banner Ads dạng động, đặt quảng cáo trên các diễn đàn có tiếng như Lamchame.com, Afamily.vn; các báo điện tử có số lượt truy cập cao như: Dantri.com, Tintuconline.vn, web B2B có tiếng như: Vietnamtradefair.com, hoặc sàn giao dịch Chodientu.vn, Muaban.com.vn. Ngoài ra nhóm sẽ tranh thủ chương trình miễn phí đặt banner của 1 số trang web khác mới chạy thử nghiệm.)
-Quảng cáo qua các công cụ tìm kiếm: Khi người sử dụng tìm kiếm các nội dung liên quan thì nội dung quảng cáo sẽ xuất hiện.
-Tạo sự kiện trực tuyến: Sẽ tổ chức cuộc thi online “Chậu hoa vàng” - xem ai có trồng được chậu hoa đẹp nhất hoặc cuộc thi bình chọn ảnh “Vườn nhà ta” từ những bức ảnh gia đình bên góc vườn mà các khách hàng gửi đến, có thể tổ chức buổi trao giải offline…;
Đề ra chương trình khuyến mại như: “Khách hàng thân thiết của Vườn phố” Để bày tỏ lòng biết ơn đối với những khách hàng thường xuyên và thân thuộc của Vườn phố, chúng tôi sẽ gửi tặng quý khách mức quà tặng ưu đãi dựa trên giá trị đơn hàng quý khách tại www.vuonpho.com
+ Khách hàng loại E: đơn hàng 300K mua lần đầu
+ Khách hàng loại D: mua tổng đơn hàng trong 1 năm trên 500K và mua hàng lần thứ 2 tại web
+Khách hàng loại C: mua hàng với tổng đơn hàng trong 1 năm trên 1000K và mua hàng lần thứ 3 tại web
+Khách hàng loại B: mua hàng với tổng đơn hàng trong 1 năm trên 2000K và mua hàng lần thứ 4 tại web
+ Khách hàng loại A: mua hàng với tổng đơn hàng trong 1 năm trên 3000K và mua hàng lần thứ 5 tại web
Mức quà tặng:
- Loại E: tặng ngay 1 ví đựng 32CD xinh xắn
- Loại D: 2 decal trang trí nội thất
- Loại C: tặng ngay 1 ví đựng đĩa 80CD, miễn phí vận chuyển nội thành, giảm 50% phí vận chuyển EMS
- Loại B: Tặng 1ví đựng đĩa 80CD, miễn phí vận chuyển nội thành, giảm 50% phí vận chuyển ngoại thành, giảm 3% giá trị đơn hàng trong vòng 6 tháng
- Loại A: Tặng ngay 1 bộ 2CD hàng hộp công ty nhạc giao hưởng Kenegy hoặc Paul Mariat, miễn phí vận chuyển nội thành, giảm 50% phí vận chuyển ngoại thành, giảm 5% giá trị đơn hàng trong vòng 6 tháng
- Ngoài ra với mỗi đơn hàng trên 300K : shop sẽ vận chuyển nội thành miễn phí ( dưới 7km hoặc EMS nội thành)
Điều này giúp thu hút nhiều khách hàng tham gia, biết và nhớ đến website.
●Nhóm thực hiện sẽ không lựa chọn các hình thức quảng cáo sau:
+Quảng cáo bằng pano, băng ron,.. truyền thống: Đây là hoạt động quảng bá rất phổ cập hiện nay nhưng có một chi phí lớn và tính tương tác đang dần bị yếu thế trước các loại quảng cáo hiện đại. Để làm một m2 băng ron, pano trung bình chi phí là 100.000đ – 300.000đ chưa tính chi phí của địa điểm quảng cáo. Quảng cáo bằng các bảng điện tử, đèn led,.. đây là loại hình khá mới nhưng ứng dụng chưa cao, vì hệ thống quảng cáo này chưa phát triển và giá quảng cáo cũng tương đối cao, nên loại hình này rất hạn chế trong chính sách quảng cáo, truyền thông của chúng tôi.
+Qua email: khách hàng ngày càng bão hòa với email. Thêm vào đó, nguy cơ email quảng cáo bị coi là thư rác khá cao.
PHẦN IV:
PHÂN TÍCH CHI PHÍ VÀ MỘT SỐ CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH
Với điều kiện là một đơn vị kinh doanh mới thành lập, có hạn chế về vốn nên “Vườn phố” sẽ chỉ đầu tư những yếu tố cần thiết nhất. Vì thế, ở giai đoạn đầu, kho chứa bảo quản hàng cũng như trụ sở, địa chỉ giao dịch sẽ được đặt tại nhà của thành viên nhóm. Qui mô nhân sự bao gồm: 01 Quản lý-điều hành-hỗ trợ chung và phụ trách Marketing; 01 nhân viên trực máy, xử lý các thông tin; 01nhân viên phụ trách xuất, đóng gói hàng cho khách; 01 nhân viên giao nhận.Các thành viên sẽ góp vốn đầu tư nên không tính đến chi phí lãi vay phải trả. Mặc dù đã tiến hành tham khảo và có được lượng thông tin giá cả nhất định, song để thuận tiện hơn trong mô hình phân tích chi phí, các số liệu, mức giá trung bình đại diện cho các mặt hàng dưới đây chỉ là giả định, do nhóm nghiên cứu đã tạm ước tính.
♦Chi phí thu mua hàng - Giá vốn hàng xuất kho (GV)
Số thứ tự
Tên hàng
Qui cách đóng gói
Đơn vị tính
Giá nhập mua buôn
Đơn giá bán ra
1
Hạt giống rau
50 gram
Gói
8,000
20,000
2
Hạt giống hoa
50 hạt
Gói
45,000
65,000
3
Khay xốp
Cái
15,000
25,000
4
Chậu hoa
Kg
15,000
35,000
5
Đất Multi /giá thể
Kg
8,000
20,000
6
Phân hữu cơ vi sinh
Kg
15,000
25,000
7
Bình tưới
Cái
35,000
50,000
8
Dụng cụ làm vườn (kìm, kéo, xẻng)
Cái
80,000
110,000
9
Hàng rào nhựa
Cái
45,000
70,000
10
Móc treo
Cái
2,000
5,000
Tổng cộng
Gói SP
268,000
425,000
♦Chi phí bán hàng (CPBH)
-Lương nhân viên giao nhận (2.500.000 tháng)
-Khoản discount, khuyến mại cho khách hàng, dự tính: 1.000.000đ
(Còn chi phí vận chuyển đã do khách hàng tự trả nên không hạch toán vào đây mà chỉ mang tính chất giới thiệu công khai để khách hàng tham khảo, hiểu cách tính cước phí giao chuyển hàng mà website dùng làm căn cứ áp dụng).
Phí chuyển phát nhanh : Đã bao gồm thuế VAT và phụ phí xăng dầu
Trọng lượng (gr)
Nội thành
Hải Phòng
Đà Nẵng
Đến
Trên
Hà Nội
TPHCM
300 km
300 km
Đến 50
10000
13200
10800
11400
13800
Trên 50 - 100
16800
15000
18600
Trên 100 - 250
12000
18000
24000
21600
27000
Trên 250 - 500
28800
27000
35400
Trên 500 - 1000
18000
30000
43200
42600
49200
Trên 1000 - 1500
55200
50400
59400
Trên 1500 - 2000
64800
58800
78600
Mỗi 500 gr tiếp theo
2400
3600
7800
4560
8400
Thời gian toàn trình
6h - 16h
8h - 12h
16h - 32h
24h - 36h
24h - 48h
Chuyển hàng thanh toán khi nhận hàng: ( chỉ áp dụng trong Nội thành Hà Nội):
Tính từ khu phố Chùa Láng - vận chuyển bằng xe máy
- Từ 0 - 4km : 25.000đ
- Từ 4km - 7km: 35.000đ
- Trên 7km va tren 5.000gram : Liên hệ
Khoảng cách tính theo trang www.diadiem.com , mốc đầu là Chùa Láng.Giảm 50% phí vận chuyển cho đơn hàng trên 250.000đ, khối lượng lớn hơn 2000g. Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 250.000đ, khối lượng nhỏ hơn 2000g
Nếu bạn ở nước ngoài:
A- BẢNG CƯỚC:Giá chưa bao gồm thuế GTGT và các khoản phụ phí Đơn vị tính: USD
Mức cước theo vùng
Vùng 1
Vùng 2
Vùng 3
Vùng 4
Vùng 5
Vùng 6
Cước gửi tài liệu (D)
Đến 500g
15,12
17,72
19,50
21,32
27,80
32,76
Mỗi 500g tiếp theo
4,50
2,90
5,10
4,32
5,68
6,75
Cước gửi hàng hoá (M)
Đến 500g
20,04
25,04
27,68
24,80
30,56
35,40
Mỗi 500g tiếp theo
4,50
3,73
5,41
4,98
6,38
7,28
Mức cước theo vùng
Vùng 7
Vùng 8
Vùng 9
Vùng 10
Vùng 11
Vùng 12
Cước gửi tài liệu (D)
Đến 500g
33,80
34,68
37,40
39,70
43,00
50,40
Mỗi 500g tiếp theo
8,46
7,14
9,73
9,80
9,19
9,73
Cước gửi hàng hoá (M)
Đến 500g
38,60
42,24
47,00
41,58
50,64
52,60
Mỗi 500g tiếp theo
9,78
8,65
11,04
10,47
10,50
11,04
* Giảm cước: Các đơn vị được quyền chủ động giảm cước cho khách hàng với mức giảm tối đa là 10% bảng cước nêu trên.C- PHỤ PHÍ XĂNG DẦU:- Mức thu phụ phí xăng dầu là 10% tính trên bảng cước quy định tại Mục A nói trên. - Mức thu phụ phí xăng dầu sẽ thay đổi theo từng thời điểm công bố.
♦Chi phí quản lý (CPQL)
●Loại chi phí cố định(FC):
-Đầu tư trang thiết bị: Tủ làm mát(Trọng lượng: 64kg):7.000.000đ, thiết bị máy tính trọn bộ: 8.000.000đ. Điện thoại, máy fax: 3.000.000đ, máy in: 3.500.000đ
-Chi phí thuê lập web ban đầu: Với các tính năng như đã nêu ở mục xây dựng website thì hết khoảng 7.000.000đ
-Chi phí mua phần mềm kế toán bản quyền: 8.000.000đ
Nêu trên là các công dụng cụ(CCDC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- VƯỜN PHỐ – website kinh doanh hạt giống rau và hoa.doc