Đề tài Xác định khả năng cạnh tranh của ngành sản xuất cà phê robusta của Việt Nam

Có 3 loại sản phẩm cà phê chính mà người sản xuất bán. Thứ nhất là cà phê quả tươi - cà phê trên cây hoặc vừa thu hoạch xong. Thứ hai là cà phê quả khô - cà phê sau thu hoạch được phơi nắng trên sân trước nhà. Cuối cùng, loại cà phê thứ ba mà hộ bán là cà phê nhân xô - tức là cà phê đã qua chế biến (bóc vỏ và sát khô). Số hộ bán cà phê tươi rất ít và 100% được bán cho người thu gom tư nhân, họ đến tận vườn hoặc nhà để mua.

 

Cà phê quả tươi thường được bán khi gia đình có việc cần phải chi tiêu gấp. Lượng cà phê tươi được bán không đáng kể. Có 5,9% số hộ nghèo của Cư Jut; 6,7% số hộ giàu và 4,8% số hộ trung bình của Krông Bông; 4,0% số hộ giàu và 3,7% số hộ trung bình của Krông Buk là bán cà phê tươi cho người thu gom tư nhân. Nhìn chung, cà phê quả tươi chủ yếu được bán tại nhà, một số ít bán tại vườn và tại đại lý.

 

doc85 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1741 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xác định khả năng cạnh tranh của ngành sản xuất cà phê robusta của Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dochh.doc
Tài liệu liên quan