Đề tài Xây dựng các giai đoạn cho một cuộc họp

MỤC LỤC

Lời mở đầu 1

Giai đoạn 1 2

Giai đoạn 2 5

Giai đoạn 3 6

Giai đoạn 4 7

Giai đoạn 5 11

Giai đoạn 6 13

Giai đoạn 7 16

Giai đoạn 8 17

Giai đoạn 9 20

Phiếu trưng cầu ý kiến khách hàng 21

Phiếu đánh giá tiến độ thực hiện công việc 23

 

doc27 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1654 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng các giai đoạn cho một cuộc họp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xây dựng các giai đoạn cho một cuộc họp LỜI MỞ ĐẦU Theo một nghiên cứu gần đây, trung bình mỗi năm các doanh nghiệp trên thế giới chi hơn 20 tỷ USD cho việc quảng bá sản phẩm và 15 tỷ USD vào hoạt động tổ chức các sự kiện khác nhau như hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm, lễ động thổ, lễ khánh thành... Như vậy chúng ta cũng đủ thấy rõ tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện đối với sự phát triển của các doanh nghiệp. Theo kết quả nghiên cứu độc lập gần đây của Công ty FTA dựa trên phỏng vấn trực tiếp 70 “đại gia” (như Pepsi, Unilever, Tiger/Heineken, Gillette, Kodak, Philips Moris, Nestlé, Dutch Lady, SonyEricsson, Honda, Microsoft, Vinamilk, Thiên Long, Kinh Đô…), ngành PR/event ở Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, ước tính 30% với hơn 20 công ty chuyên về PR/event và hàng trăm công ty quảng cáo làm “kèm”. 66% các công ty tự làm và 77% công ty thuê làm các hoạt động PR/event. Vậy là mảnh đất dành cho các công ty chuyên tổ chức sự kiện đang rất rộng mở. Nắm bắt cơ hội này, chúng tôi - những con người thích sự sáng tạo, nhiệt huyết và được đào tạo chuyên nghiệp, đã thành lập Fly Group với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những sản phẩm độc đáo hài lòng khách hàng. Với kinh nghiệm tổ chức thành công các chương trình đánh giá, tổng kết kết hợp khen thưởng cho nhân viên BIDV, Toyota, chúng tôi đã được Tổng công ty Toyota lựa chọn tổ chức sự kiện “Chương trình tổng kết đánh giá 15 năm hoạt động của Tổng công ty Toyota Việt Nam” từ ngày 08/08/2010 đến ngày 11/08/2010. GIAI ĐOẠN 1 : TÌM HIỂU KHÁCH HÀNG Đặc điểm cá nhân: Toyota Motor Corporation ,là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản, và là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Về mặt công nhận quốc tế, hãng Toyota là nhà sản xuất xe hơi duy nhất có mặt trong nhóm top 10 xếp hạng công nhận tên BrandZ. Công ty Toyota Việt Nam (viết tắt là TMV) hiện nay có tổng cộng 16 đại lý phân phối từ bắc vào nam. è Đây là một công ty lớn, có danh tiếng, thương hiệu lâu năm trên thị trường vì vậy việc tổ chức lễ tổng kết đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty cần long trọng, quy mô lớn, không gian rộng rãi. hơn nữa sản xuất ôtô là ngành kỹ thuật, công việc mang tính chất kỹ thuật cao, tập trung lớn nên trong buổi lễ tổng kết công ty chúng tôi kết hợp tổ chức cho nhân viên được đi du lịch, nghỉ ngơi giải trí ở nơi gần gũi với thiên nhiên. Do đó công ty chúng tôi quyết định chọn địa điểm tổ chức lễ tổng kết tại Hạ Long - một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Những người tham dự lễ tổng kết đánh giá này bao gồm ban giám đốc công ty Toyota Việt Nam, các đại diện cấp cao của các đại lý phân phối của Toyota trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, những nhân viên xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty. Làm việc tại Toyota, nhân viên không những phải nắm vững kiến thức kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế mà còn cần phải tuân thủ phong cách làm việc tiêu chuẩn của Toyota như tác phong chuyên nghiệp, cẩn trọng, an toàn, nhanh chóng và tin cậy. Đồng thời khuyến khích tính sáng tạo cá nhân và đề cao tinh thần làm việc tập thể. Trong tương lai, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục chú trọng phát triển nguồn nhân lực - một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của công ty nhằm cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho xã hội Việt Nam . è Đây đều là những khách hàng cao cấp, khả năng thanh toán lớn do đó yêu cầu đối với các dịch vụ dành cho họ cũng phải đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, họ yêu cầu rất khắt khe về sản phẩm dịch vụ. Vì vậy công ty chúng tôi lựa chọn 1 khách sạn 4 sao ở Hạ Long là khách sạn Hạ Long Dream với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Ngay từ khi mới thành lập (5-9-1995), Toyota Việt Nam đã luôn chú trọng tới việc phát triển một cách toàn diện trên các mục tiêu: Thành công trong kinh doanh, Bảo vệ Môi trường, và Phát triển Cộng đồng. Trên các phương diện đó, Toyota Việt Nam đã đạt được nhiều thành công đáng kể. TMV đã luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam kể từ ngày đầu thành lập và đã có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam . Về phương diện bảo vệ môi trường, TMV là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam thực hiện và được nhận chứng chỉ ISO 14001. Trên phương diện đóng góp xã hội, TMV đã rất nỗ lực thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội [link sang CSR] trong các lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực, kinh tế xã hội, văn hoá, và thể thao. 2. Đặc điểm các cuộc họp trước đây: 12-7-1006, Công ty Toyota Láng Hạ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (1996-2006) tại trụ sở công ty 103 Láng Hạ, Hà Nội. Tham dự buổi lễ có các khách mời là các quan chức của một số cơ quan chính phủ, đại diện công ty Toyota Việt Nam, các đối tác tin cậy và khách hàng lâu năm của công ty. +Ưu điểm của buổi họp là: tổ chức báo cáo thành công những thành tựu mà công ty đã đạt được trong suốt 10 năm qua, nêu được những hạn chế cần khắc phục và phương hướng hoạt động trong tương lai. Nhìn chung là công ty đã đạt được mục đích của lễ tổ chức đã để ra. Thêm vào đó, nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động, Công ty đã tiến hành tổ chức chương trình khuyến mãi “Toyota Láng Hạ - Vì sự an toàn của bạn” cho các khách hàng trong suốt tháng 7/2007. èĐiều này thu hút một lượng lớn khách hàng tham gia, đồng thời cũng tạo cơ hội để Toyota khuếch trương hình ảnh công ty. + Nhược điểm: không gian tổ chứ nhỏ hẹp, tại trụ sở công ty. Lễ tổ chức chỉ mang tính chất tổng kết, thông báo, quảng bá thương hiệu công ty cho mọi người trong công ty cũng như cho khách hàng mà chưa có những chương trình nhằm khích lệ tinh thần của nhân viên của công ty. èVì vậy trong lần kỉ niệm 15 năm thành lập công ty Toyota này, công ty chúng tôi lựa chọn sẽ tổ chức ở một không gian mở, thoáng đãng, đồng thời kết hợp cho nhân viên trong công ty và khách mời được đi du lịch, nghỉ ngơi thư giãn. Điều này góp phần rất lớn vào việc tạo động lực thúc đẩy nhân viên nâng cao hiệu quả làm việc, giữ chân đựơc các khách hàng trung thành, thu hút thêm các khách hàng mới. 3. Đặc điểm về chính sách: Toyota Việt Nam đặc biệt coi trọng vấn đề phát triển nguồn nhân lực bởi những ý tưởng sản phẩm mới của công ty chủ yếu là do chính những nhân viên làm việc trong công ty nghĩ ra. Vì vậy hàng năm thường tổ chức các cuộc thi: HỘI THI TAY NGHỀ KỸ THUẬT VIÊN TOYOTA, HỘI THI TAY NGHỀ KỸ THUẬT VIÊN TOYOTA CHÂU Á,... thêm vào đó phương châm của công ty là đề cao tinh thần làm việc tập thể, do đó công ty sẵn sàng chi trả một khoản đáng kể cho lễ tổng kết đánh giá, giúp nhân viên trong công ty được thư giãn thoải mái, tăng hiệu quả chất lượng làm việc trong tương lai. GIAI ĐOẠN 2: XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH Mục đích của khách hàng: Khách hàng là người ký hợp đồng với công ty (Ban lãnh đạo của tổng công ty TOYOTA Việt Nam) Làm thế nào để các thành viên tham gia hiểu được quá trình phát triển của tổng công ty trong 15 năm qua và những chính sách, quy chế khen thưởng và những phương hướng hoạt động kinh doanh trong 5 năm tới của tổng công ty. Tạo điều kiện cho các đại diện các chi nhánh có thời gian nghỉ ngơi, giao lưu với nhau. Tạo hưng phấn, khuyến khích được tinh thần làm việc của các chi nhánh sau sự kiện này. Là một dịp tạo danh tiếng, quảng bá thương hiệu của tổng công ty. Khách hàng là các thành viên tham gia sự kiện (đại diện các chi nhánh ở các tỉnh thành phố trong cả nước) Hiểu và nắm được những nội dung của các cuộc họp: kết quả kinh doanh, các chính sách, phương hướng, … và tháo gỡ được những thắc mắc của mình Là dịp để gặp gỡ, giao lưu với các chi nhánh khác và với ban lãnh đạo tổng công ty, đồng thời là cơ hội học hỏi kinh nghiệm quản lý, bán hàng, … Là dịp để nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức vẻ đẹp tại điểm đến Mục đích của nhà cung cấp Thu được nhiều lợi nhuận, khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ của mình. Tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, mở rộng danh tiếng thương hiệu Mục đích của công ty tổ chức Sử dụng hiệu quả các nguồn lực của công ty. Đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng, cố gắng để khách hàng đạt được mục đích của mình. Cơ hội quảng bá thương hiệu Cơ hội nâng cao kinh nghiệm, kiến thức trong việc tổ chức sự kiện Có thế đánh giá được nguồn lực, khả năng của công ty mình GIAI ĐOẠN 3: LẬP NGÂN SÁCH Lập Ngân sách cho cuộc họp: “ Kỷ niệm 15 năm hoạt động của tổng công ty TOYOTA Việt Nam (1995-2010) và chiến lược cho những năm tiếp theo” 1.Cơ sở để lập ngân sách cho cuộc họp Nội dung cuộc họp: kỷ niệm 10 năm thành lập công ty TOYOTA Việt Namvà chiến lược trong những năm tiếp theo. Địa điểm của cuộc họp : Tại một khu resort cao cấp tại Hạ Long Thời gian của cuộc họp : kéo dài trong vòng 4 ngày (8-8/11-8/2010). Đối tượng khách hàng :Là một tổng công ty lớn tại Việt Nam. Kiểu hình của cuộc họp :Hội họp + Tiệc + Dịch vụ giải trí. Cụ thể : Bản ngân sách cho cuộc họp được xây dựng trên sự hợp tác của các nhà cung ứng. Giá cả của các sản phẩm hay các dịch vụ mà công ty mua từ nhà cung ứng là giá tại thời điểm hiện tại ( được tính vào tháng 10/2008) Về phần chi phí trong bảng ngân sách sẽ chia làm 2 loại để có thể điều chỉnh kịp thời khi xảy ra sự cố :Chi phí cố định & chi phí biến đổi . Số lượng của các sản phẩm mua cũng sẽ được kê khai một cách chính xác để có thể đưa ra mức giá bán theo cả gói cụ thể . Do kế hoạch tổ chức của công ty vào năm 2010 nên phần trăm (%) trượt giá của các sản phẩm sẽ được tính chung theo các số liệu kinh tế dự đoán như chỉ số lạm pháp của các năm (2009 là 9,5%, năm 2010 là 10%).Vì do hầu hết các sản phẩm được sử dụng trong buổi Meeting đều là nằm trong giỏ hàng hóa cơ bản. Tiền trượt giá = (Chi phí*(1+0.095))*0.1 Tổng Chi phí cho năm 2010 = Tổng chi phí năm 2008 + Tiền trượt giá. Ta có bảng cụ thể như sau : GIAI ĐOẠN 4 : LẬP KẾ HOẠCH CHƯƠNG TRÌNH Đây là giai đoạn liệt kê các công việc phải thực hiện khi tổ chức sự kiện cho tổng công ty Toyota. Các công việc phải thực hiện được chia làm ba loại: trước, trong và sau sự kiện. 1. Trước sự kiện - Xác nhận lại số lượng và các yêu cầu của khách hàng - Liên hệ nhà cung ứng bao gồm: công ty vận chuyển, nơi tổ chức sự kiện (khách sạn, nhà hàng, phòng họp, các địa điểm vui chơi giải trí có liên quan). Từ đó, xây dựng danh sách các nhà cung ứng và các mức giá cụ thể và lựa chọn địa điểm cụ thể. - Lên kế hoạch chi tiết các hoạt động sẽ diễn ra trong sự kiện. - Gửi bản kế hoạch chi tiết các hoạt động và giá (ngân sách) cho khách hàng. Sau khi điều chỉnh phù hợp với yêu cầu công ty Toyota, nhóm sẽ gọi điện thoại xác nhận đặt chỗ với các nhà cung ứng. -Phân công công việc cho các thành viên trong công ty đảm nhận: việc liên hệ với các nhà cung ứng; đi cùng với thành viên công ty Toyota; kiểm tra việc chuẩn bị đón tiếp của nhà cung ứng trước khi phục vụ thành viên công ty Toyota và đưa ra thời hạn hoàn thành công việc. -Trước sự kiện một tuần, các nhân viên phụ trách đặt chỗ gọi điện thoại xác nhận thêm lần nữa với các nhà cung ứng để đảm bảo lịch trình không bị thay đổi bất ngờ. 2. Trong sự kiện Dưới đây là lịch trình cho sự kiện 4 ngày 3 đêm tại Hạ Long, công ty dự định tổ chức cho Tổng công ty Toyota: Ngày 1 : - Buổi sáng 8h : Đón khách tại khách sạn Kim Liên - Hà Nội xuất phát đi Hạ Long. - 12h check- in vào khách sạn - 12h 30 : tổ chức ăn trưa cho khách tại khách sạn - 14h-18h : tổ chức họp đánh giá tổng kết - 19h-22h : Tổ chức tiệc buffet Ngày 2 - 7h-8h : ăn sáng tại nhà hàng Hà Nội - 8h- 12h : Họp khen thưởng và đề ra phương hướng hoạt động kinh doanh - 12h-13h : ăn trưa - 13h-18h : thời gian tự do cho khách - 18h-23h : tiệc ngoài trời Ngày 3 - 7h-7h30 : ăn sáng tại khách sạn - 8h- 14h : tham quan vịnh hạ long (ăn trưa trên tàu) - 14h30-18h : thời gian tự do - 18h- 19h 30 : ăn tối tại khách sạn -19h30-22h : đi tuần châu Ngày 4 - 7h-8h : ăn sáng tại khách sạn - 9h: check -out khách sạn, xuất phát về Hà Nội - 12h về Hà Nội 3. Sau sự kiện: - Thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng - Thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ với các nhà cung cấp - Gửi phiếu thăm dò ý kiến của khách hàng về chương trình vừa qua - Gửi thư cảm ơn đến khách hàng - Họp và đánh giá nội bộ công ty, các nhà cung cấp đã sử dụng về: ưu điểm, thiếu sót, tồn tại và các điều chỉnh. GIAI ĐOẠN 5 : CHƯƠNG TRÌNH NGHỊ SỰ Ngày 1: Buổi họp tổng kết báo cáo của tổng công ty toyota Việt Nam trong 15 năm hoạt động(1995-2010) Thời gian Nội Dung Địa điểm Ghi chú 14h-14h30 Đón tiếp đại biểu Sảnh phòng họp 14h30-14h40 Giới thiệu đại biểu tham dự Phòng họp 14h40-14h55 Phát biểu khai mạc Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam Phòng họp 14h55-15h10 Chiếu video về hệ thống nhà máy và đại lý của công ty trên toàn quốc trong 15 năm qua Phòng họp 15h10-15h40 Báo cáo kết quả hoạt động của công ty trong 15 năm qua của phó tổng GĐ công ty Phòng họp Có slide và tài liệu 15h40-16h10 Nghỉ giải lao Sảnh phòng họp Bánh & coffe 16h10-16h40 Báo cáo tài chính trong 15 năm của giám đốc kinh doanh. Phòng họp Có tài liệu 16h40-17h10 Báo cáo về các chương trình chia sẻ cộng đồng của công ty, các hoạt động của công ty ở các lĩnh vực khác. Phòng họp Có slide và tài liệu 17h10-18h Đại diện tập đoàn Toyota Nhật Bản phát biểu ý kiến (có phiên dịch viên) Phòng họp 18h Kết thúc buổi họp Ngày 2: Họp khen thưởng và đề ra phương hướng hoạt động kinh doanh 8h-9h Đối thoại, giải đáp thắc mắc giữa đại diện chi nhánh với tổng công ty Phòng họp 9h-9h30 Tổng giám đốc và đại diện tập đoàn trao thưởng cho những chi nhánh đại lí xúât sắc trong 15 năm qua. 9h30-10h Dự thảo phương hướng hoạt động trong 5 năm tới (2010 - 2015) 10h-10h30 Nghỉ giải lao Sảnh phòng họp Bánh & coffee 10h30-11h50 Thảo luận & thông qua dự thảo phương hướng Phòng họp 11h50-12h Tổng kết cuộc họp Phòng họp GIAI ĐOẠN 6 : VỊ TRÍ TỔ CHỨC Vì cuộc họp này không chỉ đơn thuần là cuộc họp giải quyết công việc của ban lãnh đạo mà còn kết hợp với các chương trình nghỉ ngơi thư giãn cho nên chúng ta sẽ chọn thành phố Hạ Long làm vị trí tổ chức để có thể thuận tiện cho các hoạt động. Khách sạn được lựa chọn là : khách sạn 4 sao Hạ Long Dream. Vị trí khách sạn Khách sạn Hạ Long Dream nằm ở trung tâm văn hóa, thương mại, giải trí của Thành phố Hạ Long với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Vịnh Hạ Long - Với phong cách kiến trúc và bài trí theo kiểu truyền thống của Pháp, khách sạn Hạ Long Dream có 184 phòng nghỉ và phòng căn hộ được trang bị tốt, và các phòng phục vụ hội họp, 1 trung tâm thể chất và bể bơi, một nhà hàng và khu giải khát. Các tiện nghi của khách sạn Hạ Long Dream - Trang thiết bị phục vụ tổ chức hội họp : Hội trường Thăng Long với một đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp và những trang thiết bị hiện đại, với sức chứa lên đến 450 khách. Các phòng chức năng khác cũng luôn sẵn để đáp ứng nhu cầu tiệc đứng, họp cho 30 đến 100 người. Ngoài ra khách sạn có 1 phòng Executive cho các cuộc họp và phỏng vấn. - Trung tâm thể chất và bể bơi: có một bể bơi ngoài trời, phòng thể dục cùng với phòng Jacuzzi, mát xa, phòng xông hơi và sauna. - Nhà hàng và bar: * Nhà hàng Hà Nội- phục vụ hàng loạt những món ăn trên thế giới và bữa sáng buffet hàng ngày. Phục vụ tối đa 420 khách. Nhà hàng cũng có các phòng VIP. * Bar café Tràng An-Nằm ở tầng giữa của khách sạn với các phòng riêng phục vụ khác * Bar Poolside- Là nơi thích hợp cho những bữa tiệc ngoài trời. Phục vụ tối đa 400-500 khách. - Tiện nghi & Dịch vụ khác * Trung tâm chăm sóc sắc đẹp * Trung tâm thương vụ * Phòng chơi cho trẻ em * Chỗ đỗ xe * Cửa hàng đồ lưu niệm Các loại phòng * Superior : 162 phòng với cửa sổ lớn nhìn ra vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long. Diện tích 34m2/phòng * Deluxe : 3 Phòng lớn với tầm nhìn ra vịnh Hạ Long. Diện tích 38m2/phòng * Junior Suite : Gồm có một phòng khách và một phòng ngủ, cửa sổ lớn nhìn ra vịnh Hạ Long. Diện tích 49m2. Tiện nghi phòng Khách sạn có 184 phòng được trang bị đầy đủ theo tiêu chuẩn quốc tế và mang phong cách sang trọng, trang nhã, rộng rãi và thoáng đãng đạt tiêu chuẩn 4 sao gồm: - Máy điều hòa không khí - Thiết bị thu truyền hình vệ tinh - Mini-bar - Máy pha trà và càfe - Tủ lạnh - Điện thoại quốc tế -Internet không dây - Dịch vụ giặt là 24 giờ - Máy sấy tóc - Chế độ đặt báo thức tự động - Két an toàn - Nước suối miễn phí + trà cafe GIAI ĐOẠN 7 : LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC Nơi tổ chức cuộc họp : Phòng họp 100 chỗ của khách sạn hạ Long Dream Nơi tổ chức các bữa ăn ( sáng, trưa, tối ) cho khách: nhà hàng Hà Nội Ngoài ra còn có thêm các bữa tiệc : Tiệc ngoài trời : Bờ biển Buffet : nhà hàng Hà Nội Trên vịnh : Tàu Phòng nghỉ : đoàn có tất cả là 100 khách: trong đó có 6 khách quan trọng sẽ bố trí ở tại 6 Phòng deluxe, chất lượng cao hơn, còn lại sẽ ở ghép trong 47 Phòng superior Nơi tổ chức các hoạt động vui chơi: + Tham quan vịnh Hạ Long : Động Thiên Cung, Hang Sửng Sốt, Bãi Cháy + Vui chơi tại Đảo tuần Châu GIAI ĐOẠN 8 : QUẢN LÝ DIỄN BIẾN CUỘC HỌP Để quản lý diễn biến cuộc họp tốt trước hết chúng ta cần phải xác định rõ trong quá trình tổ chức các hoạt động cho công ty Toyota thì về phía công ty chúng ta cần phải làm những gì, cũng như nhiệm vụ của khách sạn và công ty Toyota là gì. Như trên đã nói, công ty Fly của chúng ta sẽ nhận tổ chức toàn bộ các hoạt động từ A đến Z cho công ty Toyota, và chúng ta sẽ thuê toàn bộ các dịch vụ tại khách sạn Hạ Long Dream, khách sạn sẽ cung cấp các dịch vụ dưới sự quản lý và giám sát của chúng ta. Còn công ty Toyota sẽ sử dụng các dịch vụ và chỉ phải giúp chúng ta trong việc phân chia khách vào phòng một cách hợp lý . Giai đoạn quản lý diễn biến cuộc họp sẽ được mô tả bằng bảng sau : Diễn biến Nội dung công việc Người thực hiện Diễn biến bên ngoài cuộc họp chính A. Trước sự kiện : - Xác nhận lại số lượng thành viên tham gia và gửi thư mời tới các đại biểu - Lên kế hoạch chi tiết cho cuộc họp, dự toán ngân sách và lấy ý kiến của khách hàng để hiệu chỉnh cho phù hợp -Liên hệ, nhận đặt chỗ với nhà cung ứng : công ty vận chuyển (đặt ô tô, tàu ra vịnh ), khách sạn (đặt phòng, đặt tiệc buffet, tiệc ngoài trời, bữa sáng, trưa, tối ), bữa ăn trên tàu, vé vào cửa Tuần Châu, vé xem nhạc nước. B. Trong sự kiện - Phụ trách đưa đón đoàn từ Hà Nội đến Hạ Long, đưa khách đi thăm vịnh, đi đảo Tuần Châu. - Làm thủ tục check in và check out cho khách. - Kiểm tra, giám sát các dịch vụ mà khách sạn cung cấp : dịch vụ buồng ngủ, số lượng và chất lượng đồ ăn trong tất cả các bữa ( sáng, trưa, tối, buffet, tiệc ngoài trời.) - Bố trí khách ngồi đúng vị trí, đủ số lượng khách trong một bàn. - Giải quyết các vấn đề phát sinh cũng như các thắc mắc của khách để mọi việc diễn ra tốt đẹp và theo đúng kế hoạch đã đặt ra. C. Sau sự kiện - Lấy đánh giá của khách hang từ phiếu điều tra khách hang sau khi tiêu dung sản phẩm - Gửi thư cảm ơn tới khách hàng - Giải quyết các vấn đề còn lại với nhà cung ứng - Đánh giá kết quả công việc Nhóm 3 người : Phương (trưởng nhóm), Hằng Nhung Nhóm 4 người : Phương, Minh, Hường, Hải (trưởng nhóm) Nhóm 2 người : Phương, Tiến, Hải Diễn biến trong cuộc họp chính A. Trước cuộc họp - Kiểm tra các trang thiết bị tiện nghi mà khách sạn cung cấp cho cuộc họp xem đã đầy đủ và đảm bảo chất lượng chưa. - Chào đón và ổn định vị trí chỗ ngồi cho các đại biểu tham dự. B. Trong cuộc họp - Cung cấp các giấy tờ, tài liệu cần thiết cho cuộc họp - Xử lý các sự cố về kỹ thuật (ánh sáng, máy chiếu, míc,…) - Đảm bảo về thời gian họp, đảm bảo cho các chương trình trong cuộc họp đi theo đúng trình tự, tiến độ thời gian. - Chuẩn bị trao phần thưởng và cung cấp theo đúng yêu cầu. - Quan sát và đáp ứng khi hết nước uống. C. Sau cuộc họp - Bàn giao lại phòng họp cho khách sạn Nhóm 3 người : Hằng (trưởng nhóm), Tiến, Hường Lưu ý : Trưởng nhóm sẽ phân công công việc cho các thành viên trong nhóm và chịu trách nhiệm về mức độ hoàn thành công việc của cả nhóm. GIAI ĐOẠN 9 : ĐÁNH GIÁ CUỘC HỌP Đánh giá quá trình tổ chức và thực hiện chương trình : - Làm phiếu hỏi ý kiến về sự hài lòng của khách hàng - Đánh giá xem chúng ta đã làm tốt được mặt nào và mặt nào còn hạn chế, thiếu sót - Rút ra được bài học kinh nghiệm cho lần tổ chức sau - So sánh các khoản chi phí thực tế so với kế hoạch dự kiến => Lợi nhuận thực tế thu được PHIẾU TRƯNG CẦU Ý KIẾN KHÁCH HÀNG SAU KHI THAM GIA SỰ KIỆN Thưa quý khách, quý khách đã tham gia chương trình 4 ngày: Đánh giá 15 năm hoạt động của tổng công ty TOYOTA tại Hạ Long do công ty chúng tôi tổ chức. Xin quý khách dành vài phút để giúp chúng tôi hoàn thành bản điều tra dưới đây. Chúng tôi rất cảm ơn sự đóng góp của quý khách. 1. Cảm nhận chung của quý khách sau khi tham gia sự kiện này: ……………………………………………………………………………… 2. Quý khách có hài lòng với chất lượng dịch vụ phòng nghỉ tại khách sạn không? □ Rất hài lòng □ Không hài lòng lắm □ Hài lòng □ Rất không hài lòng □ Bình thường Æ Đánh giá chất lượng của phòng nghỉ. 3. Quý khách đánh giá thế nào về chất lượng phòng hội họp □ Rất tốt □ Tốt □ Tạm được □ Kém □ Rất kém Æ Đánh giá chất lượng phòng hội họp 4. Quý khách thấy các chương trình trong sự kiện được sắp xếp, tổ chức thích hợp chưa? □ Thích hợp □ Cũng được □ Chưa thích hợp (quý khách vui lòng cho biết chưa thích hợp thế nào): ………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………….. Æ Đánh giá kết cấu chương trình 5. Theo quý khách chúng tôi có nên thay đổi hay bổ sung chương trình gì trong sự kiện vừa qua? ……………………………………………………………………………….. Æ Xem xét xem sự kiện với các chương trình như vậy đã đủ chưa hay hơi nhiều nên thêm bớt hay thay đổi chương trình nào.. 6. Quý khách cảm thấy hài lòng với dịch vụ nào nhất? (Quý khách vui lòng ghi thứ tự hài lòng từ 1 đến 6, trong đó 1 là hài lòng nhất) Đưa đón (vận chuyển) - Phòng họp Phòng nghỉ - Các bữa ăn trong khách sạn Tiệc ngoài trời - Dịch vụ trên tàu tham quan Æ Đánh giá xem dịch vụ nào được cung cấp tốt nhất, trên cơ sở đó để đánh giá nhà cung cấp. 7. Quý khách chưa hài lòng với dịch vụ nào ? Quý khách có thể cho chúng tôi vài lời khuyên để tăng chất lượng dịch vụ? ……………………………………………………………………………… 8. Nếu được lựa chọn bạn có muốn chọn công ty chúng tôi tổ chức cho các ban sự kiện tiếp theo trong tương lai không? Có Không Không biết Công ty Fly Group xin chân thành cảm ơn sự hợp tác cúa quý khách hàng! Hà Nội, tháng……năm…… PHIẾU ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN TIẾN ĐỘ CÔNG VIỆC CHO TỪNG THÀNH VIÊN TRONG CÔNG TY FLY GROUP JSC. Các đồng nghiệp thân mến ! Trong thời gian vừa qua chúng ta đã cùng nhau thực hiện tổ chức một cuộc Meeting dành cho quý khách hàng của chúng ta là tổng công ty TOYOTA VIỆT NAM.Cuộc Meeting đã diễn ra khá tốt đẹp và thành công. Để nhằm thu thập kinh nghiệm cũng như cách thức tổ chức của chúng ta ngày một chuyên nghiệp hơn.Đề nghị các bạn đồng nghiệp đánh giá tiến độ thực hiện công việc theo mẫu dưới đây. STT Các công việc đã thực hiện Những điều đã làm tốt Những điều còn thiếu xót Những điều có thể làm tốt hơn 1 Diễn biến trước cuộc họp 2 §  Chuẩn bị oto đưa đón. 3     Tìm hiểu thông tin về khách hàng . 4 §  Chuẩn bị tài liệu về khách hàng. 5 §  Chuẩn bị thư mời và tài liệu hướng dẫn khách. 6 §  Chi phí quảng cáo và giới thiệu chương trình meeting. 7  Thuê địa điểm cho cuộc họp (Resort cao cấp tại Hạ Long) . 8 §  Chuẩn bị địa điểm cuộc họp 9 §  Chuẩn bị phòng ở cho khách 10 §  Phòng deluxe 11 §  Phòng superior 12 §     Tiệc ngoài trời.(người/suất) 13 §        Một bữa tiệc buffet(người/suất) 14 Lập kế hoạch cho cuộc họp . 15    Xây dựng chương trình nghị sự cho cuộc họp. 16    Chuẩn bị mọi tài liệu cho cuộc họp 17 §        In ấn tài liệu (các văn bản phát biểu +giới thiệu về công ty) 18 §        Thuyết trình viên cho công ty . 19     Chuẩn bị hoa và phẩn thưởng cho công ty dành cho việc khen thưởng 20 §        Hoa tặng . 21 §        Bằng khen và quà tặng . 22    Chuẩn bị cho trang trí trong cuộc họp 23 §        Hoa trang trí 24 Banner ,phông cho nội dung chương trình Meeting. 25 Diễn biến trong cuộc họp 26 §      Giám sát cuộc họp. 27 §        Các phương án dự phòng khi xảy ra trường hợp bất thường . 28 §        Quản lý cuộc họp . 29 Diễn biến sau cuộc họp 30 §        Các chương trình nghỉ ngơi thư giãn cho các quan khách . 31 Thuê tàu cho du khách. 32 Ăn trên tàu (người/suất) 33 Vé thăm quan.(người/suất) 34 §        Quà và thư cảm ơn dành cho quý công ty .(người/suất) 35 §  Thu hồi feedback về cuộc Meeting.(Khách ,người mua,nhân viên của công ty) Lưu ý : các thành viên đánh giá các sự việc một cách khách quan từ đó các nhóm trưởng sẽ xem xét lại các thành viên của mình đã làm tốt mặt nào, mặt nào còn hạn chế để rút kinh nghiệm cho lần sau cũng như quyết định thưởng phạt hợp lý. MỤC LỤC Lời mở đầu 1 Giai đoạn 1 2 Giai đoạn 2 5 Giai đoạn 3 6 Giai đoạn 4 7 Giai đoạn 5 11 Giai đoạn 6 13 Giai đoạn 7 16 Giai đoạn 8 17 Giai đoạn 9 20 Phiếu trưng cầu ý kiến khách hàng 21 Phiếu đánh giá tiến độ thực hiện công việc 23

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc24933.doc
Tài liệu liên quan