Mục lục
I. Căn cứ cơ sở xác định dự án đầu tư: 4
1. Tên dự án: 4
2. Chủ đầu tư: 4
3. Cơ sở pháp lý: 4
4. Tổng quan về cơ hội trên thị trường: 6
II. Phân tích khu vực và địa điểm: 6
1. Địa điểm 1: 6
2. Địa điểm 2: 8
III. Phân tích thị trường: 13
1.Phân tích thị trường đầu vào: 13
2. Phân tích thị trường đầu ra : 18
IV/ Định vị thị trường và chiến lược kinh doanh 21
1.Định vị thị trường: 21
2.Chiến lược kinh doanh: 22
V/ Phân tích kỹ thuật: 28
1. Quy mô công trình : 28
2. Bảng tiến độ thực hiện dự án: 32
3. Hình thức đầu tư : 33
VI/ Phân tích tài chính: 33
1.Vốn đầu tư: 33
2. Chi phí: 34
3. Khấu hao: 38
4.Tổng hợp kết quả: 39
VII.Lợi ích và rủi ro của dự án: 42
1.Lợi ích : 42
2.Rủi ro: 44
VIII. KẾT LUẬN - ĐỀ XUẤT 44
1. Kết luận: 44
2. Đề xuất: 44
45 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 6673 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng khu vui chơi giải trí Fantasy Garden, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phí dự kiến : - Bàn Nhân viên :800 nghìnVND/bộ
- Bàn giám đốc : 1triệu VND/ bộ
- Bàn họp : 3triệu VND/ bộ
Bàn ghế quầy phục vụ ăn uống : cung cấp bởi nội thất BA TƯ (34/34 Phương Mai - Đống Đa – HN )
Giá : 2triệu VND/bộ
Bàn ghế ở những điểm dừng chân nghỉ ngơi: cung cấp bởi Nội thất Ba Tư
Hệ thống phòng cháy, chữa cháy: cung cấp bởi Công Ty Cổ Phần CETEC
Giá trọn gói : 50 triệu VND
Hệ thống chiếu sáng, quạt, nước : cung cấp bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ D&Q (D&Q Traserin .,JSC)
Trụ sở: Số 30K, ngõ 12, phố Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.
Trang thiết bị, công nghệ : nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc Hàn Quốc
So sánh: Chênh lệch về chi phí là không đáng kể. Hiện nay công nghệ trò chơi giải trí của Trung Quốc đã phát triển vượt bậc, công nghệ sản xuất trò chơi giải trí được đầu tư rất phong phú và đa dạng về chủng loại, chất lượng đảm bảo. Điển hình ở Vincom, công viên nước Hồ Tây, thiên đường Bảo Sơn…. Đều thấy xuất hiện chủ yếu là made in China. Thêm vào đó, về mặt địa lý, Trung Quốc giáp với Việt Nam do vậy tiết kiệm được chi phí vận chuyển, từ đó sẽ làm giảm giá thành của các trò chơi. Đối với một số trò chơi mạo hiểm, đòi hỏi công nghệ cao, ta vẫn tiếp tục nhập khẩu qua Trung Quốc.
Quyết định : nhập khẩu trò chơi từ Trung quốc
Nhà phân phối : Công ty TNHH Hoàng Anh
Đơn vị tính : VND
Tàu điện siêu tốc : 4,5 tỷ
Xe điện đụng : 700 triệu
Nhà ma : 570 triệu
Đu quay khổng lồ : 5 tỷ
Rơi tự do : 2,5 tỷ
Mad hatter tea cup : 1.6 tỷ
Nhà mê cung ảo ảnh: 2 tỷ
Đu dây vượt hồ: 1 tỷ
Vượt thác: 2,5 tỷ
Phòng chiếu 4D: 4 tỷ
Khu chụp ảnh cùng nhân vật cổ tích: 2 tỷ
…
1.3. Nguồn nhân lực:
Mô hình tổ chức nhân sự dự kiến: Ban Giám Đốc (10 người)
Hội đồng quản trị
Phòng tài chính, kế toán
Phòng Marketing
Phòng kế hoạch
Phòng kinh doanh
Phòng tổ chức hành chính
Phó tổng giám đốc
Phòng bảo vệ và phục vụ
Phòng nghiên cứu và phát triển
Phòng thẩm định chất lượng
Tổng giám đốc
Phòng kế hoạch
Mô tả công việc của các chức danh:
Phòng lễ tân và bảo vệ:
Nhân viên bảo vệ, vệ sinh, lái xe được tuyển thông qua các trung tâm việc làm, người quen giới thiệu, đáng tin cậy và có trách nhiệm với công việc.
Phát triển các dịch vụ trong khu vực lưu trú thỏa mãn nhu cầu thị trường mục tiêu, cụ thể:
- Kiểm tra, báo cáo của kiểm toán đêm trước khi chuyển cho Tổng Giám đốc vào buổi sáng hằng ngày.
- Tính lượng khách đến trung bình của Fanatsy Garden từng ngày
- Tính lượng vé bán trung bình thực hiện mỗi ngày.
- Kiểm tra tình trạng thiết bị, máy móc… vào các thời điểm khác nhau.
- Xem xét tình hình biến động của thị trường khách đến chơi để báo cáo Trưởng Phòng.
- Xây dựng dự báo cho một tuần, hai tuần, một tháng hoặc ba tháng…
- Chịu trách nhiệm phân công, bố trí điều động nhân viên trong tổ hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế cho từng tuần, tháng và cả năm.
- Tổ chức phối hợp hoạt động với các bộ phận khác có liên quan một cách hiệu
quả.
Phòng tổ chức hành chính: Tham mưu, tổng hợp, đề xuất ý kiến, giúp tổ chức quản lý về công tác tổ chức, cán bộ, hành chính tổng hợp, thi đua, bảo vệ nội bộ và quản lý cán bộ, nhân viên thuộc phòng theo sự phân cấp của Tổng giám đốc. Trưởng phòng là người trực tiếp điều hành các công việc của phòng và chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc theo quy định của pháp luật. Chủ trì trong việc xây dựng kế hoạch và quản lý công tác tổ chức, hành chính, văn phòng.
Phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm:
- Lập kế hoạch nghiên cứu, và triển khai sản phẩm theo định hướng và chiến lược của công ty.
- Chịu trách nhiệm chính trong việc nghiên cứu triển khai sản phẩm đạt hiệu quả. Tìm kiếm ý tưởng mới
- Xem xét và tiến hành hiệu chỉnh liên quan đến thiết kế, hóa nghiệm trong quá trình triển đưa sản phẩm vào sử dụng.
Phòng thẩm định chất lượng: Tham mưu cho ban giám đốc về công tác khoa học kỹ thuật chuyên ngành; thẩm định kỹ thuật và quản lý chất lượng các công trình; ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ trong Ngành.
- Giám sát việc thực hiện các quy định của Nhà nước về quản lý chất lượng công trình đầu tư xây dựng cơ bản định kỳ hoặc đột xuất tổ chức kiểm tra, kết luận và đề xuất phương án xử lý.
- Định kỳ tổ chức phổ biến và chỉ đạo ứng dụng tiến bộ KHKT, ứng dụng công nghệ mới cho các đơn vị trong Ngành;
- Tổng hợp báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo chức năng nhiệm vụ được giao và chủ trì tham mưu tổng kết công tác Khoa học Công nghệ Môi trường của Ngành.
Phòng tài chính kế toán: Tham mưu, tổng hợp, đề xuất ý kiến, giúp Giám đốc tổ chức quản lý về công tác tài chính, kế toán và quản lý cán bộ, nhân viên thuộc phòng theo sự phân cấp của Giám đốc. Trưởng phòng là người trực tiếp điều hành các công việc của phòng và chịu trách nhiệm trước Giám đốc theo quy định của pháp luật.
Phòng kinh doanh: Tên gọi chung của bộ phận thuộc Doanh nghiệp trực tiếp chịu trách nhiệm thực hiện các họat động tiếp thị - bán hàng tới các khách hàng và khách hàng tiềm năng của Doanh nghiệp nhằm đạt mục tiêu về Doanh số, Thị phần.
Phòng marketing: Là bộ phận chuyên môn nghiệp vụ,tham mưu cho Ban giám đốc trong lĩnh vực kinh doanh.
Phòng kế hoạch : Tham mưu cho Giám đốc và chịu trách nhiệm tổ chức triển khai và quản lý công tác lập dự toán, quản lý, sử dụng các nguồn thu, chi của công ty.Tham mưu cho Giám đốc trong việc xây dựng kế hoạch ngắn hạn, dài hạn về đầu tư mới, đầu tư phát triển, đầu tư nâng cấp, đầu tư tăng cường năng lực trang thiết bị phục vụ các hoạt động đào tạo, khoa học - công nghệ, quản lý và điều hành trong toàn công ty.
2. Phân tích thị trường đầu ra :
2.1. Nhu cầu thị trường:
Qua khảo sát và làm một số điều tra về thị trường, các kết quả đều đưa về một kết luận chung “ Hà Nội luôn quá tải các khu vui chơi trong dịp lễ ”. Các khu vui chơi giải trí tại Hà Nội thường rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng. Giá đồ ăn tại một số khu vui chơi giải trí bị đẩy lên cao gấp 2 - 3 lần ngày thường.
Giá cả dịch vụ cũng tăng theo lượng người đến đây. Giá trông giữ xe tại bãi của tư nhân bên ngoài công viên lên tới 20.000 đồng/chiếc. Các kiểu “chặt chém” theo mùa cũng xuất hiện. Du khách đông kéo theo tình trạng mất vệ sinh nghiêm trọng. Rác thải bị xả bừa bãi trên khắp lối đi, trên các thảm cỏ và thậm trí được du khách tiện tay xả cả xuống hồ.
Hà Nội không chỉ thiếu mà còn rất yếu trong việc tạo cho trẻ những không gian vui chơi đúng nghĩa. Ngay những không gian công cộng như công viên thì khu vui chơi dành riêng cho trẻ nhỏ cũng còn tồn tại nhiều bất cập…
Một vấn đề được nhận thấy khi làm một số thị sát tại một số công viên lớn ở Hà Nội là sự “ Đơn điệu, đắt đỏ và thiếu an toàn”. Một điều rất dễ nhận thấy là hầu hết các trò chơi dành cho trẻ nhỏ đã trở nên cũ kỹ, nhàm chán và... mất vệ sinh. Nhiều năm nay, điểm lại cũng chỉ có các trò: đu quay, vũ trụ bay, nhà bóng, tàu hoả… cũng cho ta thấy được sự nhàm chán trong trò chơi dành cho trẻ em ở các công viên tại Hà Nội.
2.2. Đối thủ cạnh tranh :
2.2.1. Đối thủ hiện tại:
Công viên nước Hồ Tây:
Công viên nước Hồ Tây thường là nơi phát triển mạnh tính giao lưu giữa các chương trình biểu diễn với khán giả nhằm tạo không khí gần gũi giữa các nghệ sĩ và khán giả. Các chương trình biểu diễn lại được thay đổi hàng tuần, khiến công viên nước Hồ Tây luôn giữ được không khí tươi mới, hào hứng cho các bạn trẻ khi tới đây. Và một ưu đãi khá hấp dẫn đã được công viên nước Hồ Tây áp dụng đó là “giá vé ưu đãi sau 17h hàng ngày chỉ còn 30.000, áp dụng cho mọi đối tượng”. Đây cũng là một lợi thế của công viên nước – một người đã lâu trong ngành. Và đây đúng là một điểm hút đông trẻ em tới tham gia sinh hoạt, cho dù nơi đây giá vé không phải là "mềm" và không phải các trò chơi đều phù hợp với thiếu nhi.
Công viên nước hiện có diện tích 3.5 ha, bao gồm nhiều trò chơi dành cho trẻ e và người lớn :Đường khổng lồ và đường ống đen, Đường đa làn (6 làn), Hai đường phiêu lưu (xoáy hở), Hai đường cao tốc, Hai đường xoắn "quẩy" Đỏ - Vàng, Sông lười, Bể tạo song, Bể massage (bể sủi), Bể lặn (Bể nhảy cầu), Đường trượt nhỏ, lớn (dành cho trẻ em), Lâu đài nước, Bể voi vầy, Bể con trâu, …
Công viên Mặt Trời Mới:
Công viên Mặt Trời Mới khai trương ngày 2 tháng 7, 2000 với diện tích 2.9 ha. Công viên có 19 trò chơi phần lớn dành cho trẻ em, bao gồm các trò: Rồng thép Thăng Long, Đu quay Bạch Tuộc, Tàu điện trên không, Đu quay khổng lồ, Thuyền lắc, Ô tô đụng, Đu quay xoắn, Đu quay Hào Hoa, Phòng chiếu phim thực tế ảo, Thuyền đụng, Nhà bong, Ôtô tự lái, Khu vực trò chơi lâu đài gỗ, …
Với vị thế công viên nước và công viên Mặt trời mới nằm liền kề nhau, một công viên chuyên trò chơi trên cạn, một công viên chuyên trò chơi dưới nước, nơi đây chắc hẳn sẽ là đối thủ của chúng ta không chỉ hiện tại mà còn trong tương lai.
Công viên Thủ Lệ:
Cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía Tây, góc đường Kim Mã, Cầu Giấy, đường Bưởi, Đào Tấn và phố Nguyễn Văn Ngọc, giáp với khách sạn Hanoi Daewoo, chính thức được khởi công ngày 19 tháng 5 năm 1975, và hai năm sau mở cửa đón khách. Công viên nằm trên địa phận làng Thủ Lệ, một làng cổ có từ thời nhà Lý(thế kỷ XI), sự tích làng gắn với sự tích thần Linh Lang thờ trong đền Voi Phục
Công viên được xây dựng trên một địa hình khá đẹp: khoảng 29 ha, hồ nước mênh mông có gờ đất chạy dài bao bọc như bầy rồng, rắn đuổi nhau: núi Bò, đền Voi Phục dưới bóng si rậm rạp.
Vườn thú Hà Nội đã có gần 600 cá thể thuộc 95 loài, trong đó có rất nhiều loài quý hiếm như sư tử, hà mã, hổ, voi, cá sấu, ngựa hoang... Tổng diện tích Vườn thú Hà Nội hiện nay là 20 ha, mỗi năm đón 1,5-2 triệu khách thăm
Trong công viên có rạp xiếc Hà Nội nhỏ dành cho các trẻ nhỏ gồm có: Xiếc khỉ, xiếc chó và xiếc cá sấu. Thời gian còn quá ngắn chưa thể tạo dáng cho cảnh cổ thụ sum suê bóng mát nhưng Thủ Lệ cũng góp phần thanh lọc bầu không khí ô nhiễm giữa lòng thành phố.
Thiên đường Bảo Sơn:
Công viên Thiên đường Bảo Sơn, tại km 8 đường Láng - Hòa Lạc, rộng hơn 20 ha là tổ hợp vui chơi giải trí và du lịch văn hóa. Khu vui chơi bao gồm hai phân khu lớn là khu bảo tồn, khai thác các giá trị văn hóa và công viên giải trí.
Khu làng nghề truyền thống sẽ giới thiệu bàn tay vàng của nghệ nhân Việt Nam tạo ra các sản phẩm phong phú đặc sắc. Khu ẩm thực quy tụ các món ăn dân tộc đặc sắc nhất của ba miền đất nước...Trong quần thể công viên, một thế giới đại dương được xây dựng trong 2 quả núi nhân tạo, sẽ trưng bày 2.000 loại cá sống của các châu lục như cá mập, cá đuối, cá heo, hải cẩu, sư tử biển... và nhiều loại san hô và sinh vật biển quý hiếm. Đặc biệt, khu giải trí đa năng dành cho mọi lứa tuổi gồm nhiều trò chơi như đu quay cưỡi ngựa, thám hiểm vũ trụ, đua ôtô điện, du thuyền cảm giác mạnh, tàu hoả lắc lư; đu văng và quay lắc lư; khu nhà ma... Phòng chiếu phim 4 chiều bố trí 48 ghế quay, để người xem như đang ở trong thế giới huyền ảo.
Công viên Thống Nhất :
Có địa thế đẹp, gần trung tâm thành phố, dễ tổ chức các khu vui chơi giải trí cho trẻ nhưng lại rất ít các trò chơi, còn cái có (như nhà gương, đu quay...) thì đã nhàm chán, cũ kỹ. Trong công viên đã hình thành những "chợ cóc" bán tạp nham đủ thứ ở khắp nơi.
2.2.2.Đối thủ trong tương lai:
Công viên Lênin:
Công ty Cổ phần Vincom, TNHH Tân Hoàng Minh và TNHH Nhà nước một thành viên Công viên Thống nhất sẽ thực hiện dự án cải tạo công viên Thống Nhất, biến khu vực này thành nơi vui chơi hàng đầu tại Hà Nội. Dự án được xây dựng trên diện tích 50 ha, bao gồm đất và mặt nước, trong đó diện tích mặt nước chiếm khoảng 21 ha. Dự án sẽ gồm các hạng mục chính như công viên văn hoá, thủy cung và thế giới nước, công viên nước trong nhà diện tích khoảng 20.000 m2, khu các trò chơi dành cho thanh thiếu niên và trẻ em.
Tại đây cũng sẽ có tổ hợp các trò chơi mạo hiểm, trí tuệ, thể thao, nghệ thuật. Bên cạnh những hạng mục này, dự án cũng sẽ đầu tư khu giải trí gồm sàn nhảy, studio, phòng chiếu phim công nghệ 3D, 4D.
Khu công viên sẽ có bãi đỗ xe công cộng gồm 5 tầng hầm, mỗi tầng 30.000 m2, trong đó có 90.000 m2 dành cho trung tâm thương mại và 30.000 m2 cho garage thuê dài hạn.
Dự kiến đây sẽ là trung tâm thương mại ngầm đầu tiên tại Hà Nội. Và trong tương lai gần, đây là đối thủ rất nặng ký của chúng ta.
IV/ Định vị thị trường và chiến lược kinh doanh
1.Định vị thị trường:
1.1. Phân đoạn thị trường:
Thị trường là khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận vì dân cư tập chung đông đúc, thu nhập tương đối, họ quan tâm nhiều đến đời sống tinh thần hơn, hướng tới khách hàng quan tâm và có nhu cầu tới vui chơi giải trí.
1.2.Lựa chọn thị trường mục tiêu:
Dựa theo tiêu chí phân đoạn ở trên dịch vụ lựa chọn thị trường mục tiêu là tất cả những người có nhu cầu về vui chơi giải trí
Đây là đoạn thị trường có quy mô lớn và trong tương lai sẽ tăng mạnh do nhu cầu về vui chơi giải trí của người dân ngày càng tăng mà các khu vui chơi ở Hà Nội hiện nay chưa thể đáp ứng nổi.
Tính cạnh tranh trên thị trường chưa cao vì số lượng khu vui chơi giải trí hiện đại thì quá ít mà nhu cầu của người dân thì quá đông. Họ cần một khu vui chơi mới mẻ và hiện đại hơn.Tuy vậy, nhưng cũng cần đề phòng những đối thủ có thâm niên hoạt động lâu năm và những khu vui chơi trong tương lai có quy mô lớn và hiện đại hơn.
1.3.Định vị thị trường:
Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp: công viên nước Hồ Tây, công viên nước, công viên Mặt Trời Mới, công viên Thủ Lệ, vườn thú...
2.Chiến lược kinh doanh:
2.1 Quyết định về sản phẩm dịch vụ (product):
Khu vui chơi có các khu vực chính sau:
Công viên giải trí
Khu trình diễn xiếc
Đài phun nước
Biểu diễn hề
Ảo thuật
Vào những ngày lễ thì tổ chức các trò chơi dân gian.
Có khu chụp ảnh cùng các nhân vật cổ tích giống disney land
2.1.1. Trò chơi
2.1.1.1. Khu vui chơi trên cạn: Sẽ có khoảng 20 trò chơi các loại như:
Tàu lượn siêu tốc: Hành trình tàu lượn vòng siêu tốc mang 24 hành khách trên mỗi chuyến, cảm giác thích thú tột cùng bởi tốc độ, bởi những vòng xoắn tròn 360 độ, đỉnh cao là 24m, chiều dài đường ray là 500m.
Giá vé 30.000 vnd/ người
Xe điện đụng:
Giá vé: 30.000 vnd/ người
Nhà ma: Những câu chuyện ma kinh dị xem trên phim đôi khi vẫn chưa đủ để làm bạn cảm thấy rung sợ thì hãy đến đây: Ngôi nhà rung rợn Fantasy garden. Vẻ bề ngoài hiền hòa của nó không giấu được những âm thanh ghê rợn phát ra từ bên trong càng gây tò mò với du khách đi qua. Hãy can đảm bước vào lâu đài Kinh dị để thử thách “thần kinh thép” của mình chịu đựng được như thế nào.
Giá vé: Người lớn: 25.000 vnd Trẻ em: 15.000 vnd
Đu quay khổng lồ: 30.000vnd/ người
Rơi tự do: 25.000vnd/ người
Mad hatter tea cup: 30.000 vnd/ người
Mad hatter tea cup
Nhà mê cung ảo ảnh: Là một hình thức trò chơi mới mang đến cho du khách cảm giác tự khám phá khả năng của bản thân mình khi thế giới quanh bạn không phải là những gì mắt thường bạn nhìn thấy. Bạn phải dùng khả năng phán đoán để tìm được hướng đi cho mình trong mê cung huyền bí này
Giá vé: Người lớn: 20.000 vnd
Trẻ em: 10.000 vnd
Đu dây vượt hồ : Từ sân thượng tòa Lâu đài Bắc Âu, Quí khách có thể bay thẳng sang bờ hồ bên kia - một trò chơi tạo cảm giác mạnh, thử thách lòng dũng cảm của bạn trẻ.
Giá vé 15.000 vnd/ người
Vượt thác: là trò chơi độc đáo riêng có của Fantasy Garden, đi qua dòng suối quanh co thơ mộng, băng tải đưa tàu lên ở độ cao 8m, 12m, rồi tàu đột ngột trượt trên máng tạo cảm giác bị hẫng trong tích tắc - thật thú vị làm sao.
Giá vé: trẻ em 25.000 VND
Phòng chiếu 4D: Ảo giác và sự chuyển động của ghế ngồi tương thích với âm thanh, tiếng động, hình ảnh... của phim làm cho người xem có cảm giác như mình là một trong những nhân vật chính của bộ phim đang được chiếu.
Giá vé : Trẻ em 10.000 vnd , Người lớn 15.000 vnd
Có khu chụp ảnh cùng các nhân vật cổ tích giống disney land:
2.1.1.2. Các khu ăn uống : Ẩm thực Việt và đồ Tây
+ Món Việt : Chủ yếu là các món ăn nổi tiếng của các vùng miền (có thể chỉ là những món ăn nổi tiếng của Hà Nội) : bánh cuốn Thanh Trì, bánh tôm Hồ Tây…
+ Tổ chức tiệc buffet vào tối cuối tuần và các ngày lễ lớn. Bên cạnh đó, tổ chức buffet 1 giá với buổi trưa các ngày trong tuần (trừ cuối tuần)
+ Có khu ăn uống tập hợp nhiều món ăn của các quốc gia khác nhau (giống Parkson)
Khu ẩm thực Việt và đồ Tây
2.2. Quyết định về giá (price):
Vé vào cửa
Ngày thường
Ngày Lễ, Tết
Vé người lớn
30.000 VND
40.000 VND
Vé trẻ con
20.000 VND
25.000 VND
- Vé trọn gói dưới nước: 100k
- Vé ưu đãi : Áp dụng chế độ ưu đãi sau:
CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI DÀNH CHO KHÁCH ĐOÀN
THAM QUAN FANTASY GARDEN
Đối với đoàn chỉ tham gia dịch vụ vé cổng: ưu đãi giảm 10% theo giá niêm yết.
Đoàn đăng ký dịch vụ tour trọn gói (bao gồm vé cổng, trò chơi): ưu đãi giảm 30%. Quý khách vui lòng liên hệ trước.
Fantasy Garden - nơi lý tưởng để các công ty chọn làm điểm tổ chức các chương trình ngày hội gia đình, giới thiệu & trưng bày sản phẩm, hội nghị khách hàng, teambuilding,.. .
Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ PHÒNG KHAI THÁC DU LỊCH FANTASY GARDEN.Địa chỉ: km số 8 Láng Hòa Lạc, Huyện Từ Liêm, TP Hà NộiĐiện thoại: 04. 3 8588868; 3 8841195Fax: 04. 3 9633073
2.3. Xúc tiến hỗn hợp (promotion):
Xây dựng một trang web riêng để quảng bá hình ảnh khu vui chơi một cách rộng rãi tặng quà cho các bé nhân những ngày đặc biệt, miễn phí vé vào cổng cho những bé dưới 5 tuổi:
1. Thông báo kế hoạch khai trương trên các trang báo mạng với các nội dung:
Ngày, giờ cụ thể tiến hành khai trương, mở cửa
Địa điểm, diện tích của khu vui chơi
Giới thiệu sơ bộ về cấu trúc của khu vui chơi
2. Khai trương sẽ được tổ chức bởi một công ty truyền thông chuyên nghiệp: công ty Lebror ( 1 trong 3 công ty truyền thông lớn nhất cả nước), các chương trình trong buổi lễ sẽ do Lebror xây dựng
Giới thiệu chi tiết, cụ thể về khu vui chơi:
Quy mô, diện tích, tổng vốn đầu tư
Cấu trúc những trò chơi, kế hoạch dài hạn của khu vui chơi
Giá trị kinh tế và giá trị xã hội khu vui chơi mang lại
3. Khuyến mại, giảm giá nhân dịp khai trương:
- Giảm giá:
Giảm 50% tiền vé cho tất cả hàng trong ngày đầu tiên mở cửa
Giảm giá 20% cho nhóm khách hàng mua vé từ 10 người trở lên kể từ ngày thứ 2 đến hết tuần đầu tiên
Giảm giá 10% cho nhóm khách hàng mua vé từ 10 người trở lên
- Khuyến mại: có quà tặng cho những vị khách ở lượt mua vé đặc biệt
4. Kế hoạch quảng cáo dài hạn:
a. Quảng cáo trên truyền hình:
- Trên VTV: quảng cáo vào khung giờ vàng của đài VTV như:
+ Trước chương trình thời sự buổi tối.
+ Tài trợ phát sóng chương trình phim tối trên VTV3.
+ Quảng cáo trên tờ tạp chí phim truyền hình.
Ta sẽ kí hợp đồng quảng cáo với trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình ( TVAD).
- Trên VTC:
+ Phối hợp khai thác quảng cáo trên các chương trình của VTC, các trò chơi của VTC Games.
+ Quảng cáo trên báo điện tử www.vtc.vn. 1 trong 5 tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam.
+ Báo thể thao 24h phát hành 50.000 bản/ ngày, tờ báo thể thao duy nhất được quảng bá trên truyền hình.
+ Phối hợp thực hiện phóng sự, bài viết PR.
b. Quảng cáo cho du khách quốc tế:
- Kết hợp với các công ty du dịch, đưa khu vui chơi thành 1 trong các địa điểm nằm trong tour du lịch
- Có hình ảnh trên những cuốn sách hướng dẫn du lịch, bản đồ du lịch
c. Quảng cáo trên báo điện tử: các trang web có lượng người truy cập cao
- Quảng cáo trên Google và Yahoo: được thực hiện bởi BNB Media JSC
- Quảng cáo trên các báo điện tử thông dụng như , , …
d. Quảng cáo ngoài trời:
- Thuê màn hình hiện có ở các nút giao thông quan trọng.
- Thuê các biển hiệu quảng cáo trên các tuyến đường lớn như quốc lộ, Thăng Long – Nội Bài…
Công việc này được thực hiện bởi công ty quảng cáo Đại Dương.
e. Tổ chức - ủng hộ các hoạt động xã hội mang tính nhân văn cao:
- Ủng hộ các quỹ mang tính đại chúng cao do các Bộ, ban, ngành của nhà nước quản lý.
- Thực hiện, tổ chức những chuyến đi mang tính cộng đồng cao như hoạt động từ thiện… sẽ thu hút được các phương tiện giao thông.
Những hoạt động này sẽ được thực hiện định kỳ trong một thời gian dài.
** Tất cả chi phí cho những phương thức quảng cáo đều đã có trong tổng vốn đầu tư ban đầu.
+ Chi phí cho các hoạt động xã hội sẽ được cân đối theo lợi nhuận hàng quý, hàng năm của khu vui chơi.
Với mục đích: thu hút khoảng 10.000 lượt khách mỗi ngày (cả trong và ngoài nước)
V/ Phân tích kỹ thuật:
1. Quy mô công trình :
Dự án có 4 khu chính là:
Khu vui chơi dưới nước
Khu vui chơi trên cạn
Khu nhà ăn
Khu để xe
Với tổng diện tích là 13,45 ha = 13,45 * 10.000 = 134.500 m2
1.1.Khu vui chơi trên cạn và dưới nước: ( hình vẽ minh họa)
1.2.Khu nhà ăn : 5 tầng (01 tầng hầm):
Qui hoạch tổng mặt bằng:
Diện tích khu đất : 500m2
Diện tích đất xây dựng: 350m2
Diện tích sân, cây xanh: 150m2
Mật độ xây dựng : 70 %
Hệ số sử dụng đất : 7,0
Tầng 1: Diện tích sàn : 10m x 35m = 350m2 gồm:
STT
Tên phòng chức năng
Số lượng
Diện tích
1
Phòng lễ tân + đợi + đón tiếp
01
110m2
2
Sảnh + hành lang
01
30m2
3
Cầu thang thường
01
10m2
4
Thang máy
02
02 x 05=10m2
5
Bếp + kho bảo quản
01
190m2
Tầng 2: Diện tích sàn : 10m x 35m = 350m2 gồm:
STT
Tên phòng chức năng
Số lượng
Diện tích
1
Phòng ăn
01
150m2
2
Các phòng ban
05
5 x 30 = 150m2
3
Sảnh + hành lang
01
30m2
4
Cầu thang thường
10m2
5
Thang máy
02
02x05=10m2
Tầng 3: Diện tích sàn: 10m x 35m = 350m2
STT
Tên phòng chức năng
Số lượng
Diện tích
1
Phòng ăn (tiệc buffet)
01
150m2
2
Bar
01
150m2
3
Sảnh + hành lang
01
30m2
4
Cầu thang thường
10m2
5
Thang máy
02
02 x 05 =10m2
Tầng 4: Diện tích sàn: 10m x 35m = 350 m2 gồm:
TT
Tên phòng chức năng
Số phòng
Diện tích
1
Phòng massage
12
12x10=120 m2
2
Phòng thay quần áo
02
02x10=20 m2
3
Phòng tắm
04
4x2,5=10 m2
4
Phòng xông hơi nước
02
02x10=20m2
5
Phòng xông hơi khô
02
02x10=20 m2
6
Phòng gym
02
02x70=140 m2
7
Cầu thang thường
10 m2
8
Thang máy
02
02x05=10 m2
Tầng 5 Diện tích sàn: 10m x 35m = 350 m2
TT
Tên phòng chức năng
Số lượng
Diện tích
1
Phòng tổng giám đốc
01
50 m2
2
Phòng giám đốc
01
50 m2
3
Phòng họp
01
70 m2
4
Các phòng ban khác
05
160 m2
5
Cầu thang thường
01
10 m2
6
Thang máy
02
02x05=10 m2
Tổng diện tích 05 tầng : 350 x 5 = 1.750 m2
1.3. Khu để xe:
- Tầng hầm: Diện tích 350m2 dùng để làm gara cho xe ô tô và xe máy, hai phía giáp đường bố trí cửa nhôm cuốn, hai phía còn lại xây kín.
- Ngoài ra còn 1 khu đất để xe ở ngoài rộng 300 m
- Sức chứa 150 ôtô và 1.500 xe máy
2. Bảng tiến độ thực hiện dự án:
STT
Công việc
Thời gian thực hiện
Ghi chú
1
Lập dự án đầu tư
05/2008 – 09/2008
Dự kiến
2
Xin giấy chứng nhận đầu tư
09/2008 – 10/2008
Dự kiến
3
Thiết kế
07/2008 – 09/2008
Dự kiến
4
Xin giấy phép xây dựng
09/2008 – 10/2008
Dự kiến
5
Xây dựng hệ thống
10/2008 – 12/2009
Dự kiến
6
Đào tạo nhân lực chủ chốt
10/2008 – 08/2009
Dự kiến
7
Huy động vốn
10/2008 – 01/2009
Dự kiến
8
Chọn thầu xây dựng
12/2008 – 01/2009
Dự kiến
9
Xây dựng phần thô
01/2009 – 07/2009
Dự kiến
10
Xây dựng phần hoàn thiện
07/2009 – 12/2009
Dự kiến
11
Tuyển dụng và huấn luyện nhân sự
08/2009 – 12/2009
Dự kiến
12
Marketing
10/2009 – 12/2009
Dự kiến
13
Hoạt động chính thức
01/2010 về sau
Dự kiến
3. Hình thức đầu tư :
Dự án Dự án Fantasy Garden được đầu tư dựa trên quá trình nghiên cứu chi tiết thị trường về vui chơi giải trí. Từ đó chủ đầu tư quyết định đầu tư với các hình thức sau:
Hình thức quản lý Dự án: chủ đầu tư tự quản lý.
Hình thức xây dựng: tổ chức đấu thầu xây dựng mới hoàn toàn.
Hình thức kinh doanh: chủ đầu tư sẽ tự quản lý dựa trên cơ sở nhượng quyền thương mại từ những tổ chức có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực giải trí.
VI/ Phân tích tài chính:
1.Vốn đầu tư:
Tổng mức đầu tư: đơn vị tính: dồng
Hạng mục
Thành tiền sau thuế
I. Chi phí xây dựng:
72.496.780.000
1. Chi phí xây dựng cơ bản
52.476.520.000
2. Chi phí mua sắm thiết bị, đồ dùng,…
20.020.260.000
a. Chi mua TSCĐ
12.020.000.000
b. Đồ dùng, thiết bị khác
8.000.260.000
III. Kiến thiết cơ bản khác:
3.372.486.000
1.Chi phí lập dự án
320.000.000
2.Chi phí thiết kế
811.051.000
3.Chi phí quản lý dự án
1.701.435.000
4.Chi phí khác (quảng cáo,…)
540.000.000
IV. Dự phòng:
4.176.000.000
Số vốn doanh nghiệp đầu tư:
80.045.266.000
1.2.Nguồn vốn đầu tư:
Trong tổng số vốn doanh nghiệp cần để đầu tư, gồm:
+ Vốn tự có (46%) = 36.820.822.000
+ Vốn vay ngân hàng: (54%) = 43.224.444.000
1.3.Dự kiến thời gian thi công :
Chỉ kéo dài trong năm 2010. Thời điểm đầu năm 2011 khi công trình đi vào hoạt động thì bắt đầu có doanh thu. Đồng thời trong thời gian xây dựng cơ bản thì doanh nghiệp chỉ phải trả lãi, khi đi vào hoạt động có doanh thu thì bắt đầu hoàn trả cả vốn gốc và lãi.
2. Chi phí:
2.1. Lương (tính theo tháng):
Chức vụ
Số lượng
Mức lương
Thành tiền
a.Tại khu vui chơi
117
255.750.000
1.Nhân viên bảo vệ
50
2.000.000
100.000.000
2.Quản lý giám sát
10
2.400.000
24.000.000
3.Nhân viên vệ sinh
20
2.200.000
44.000.000
4.Nhân viên tư vấn
5
2.150.000
10.750.000
5.Kế toán,ghi chép sổ sách
2
2.500.000
5.000.000
6. Nhân viên phục vụ
30
2.400.000
72.000.000
b.Tại khu ăn uống
49
110.000.000
1.Ban quản lý
4
3.000.000
12.000.000
2.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- du_an_fantasy_garden_8587.doc