PHẦN MỞ ĐẦU 1
1. Giới thiệu về Công ty Trần Anh 2
2. Tóm tắt ý tưởng Marketing 2
PHẦN NỘI DUNG 3
1. Phân tích thị trường 3
2. Các đối thủ cạnh tranh 5
3. Phân khúc thị trường và lựa chọn khách hàng mục tiêu 7
4. Xây dựng thông điệp Marketing và các công cụ Marketing cho cửa hàng của Trần Anh 10
4.1. Địa điểm (Place) 10
4.2. Sản phẩm (Product) và Giá cả (Price) 11
4.3. Xúc tiến hỗn hợp (Promote) 12
1- Hình thức và nội dung cụ thể của đợt khuyến mại . 12
2- Thời gian thực hiện dự kiến : tiến hành trong 01 tháng đầu tính từ ngày cửa hàng khai trương 16
3- Mục đích, cơ sở của chương trình khuyến mại 16
• Nội dung của chiến lược 20
Trước tiên nói về dịch vụ tư vấn và bán hàng. 21
Trước tiên nói về dịch vụ tư vấn và bán hàng. 22
Dịch vụ bảo hành 25
32 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2053 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng mô hình cửa hàng phân phối điện thoại di động của công ty Trần Anh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g hình thức đẹp. Bên cạnh đó, yêu cầu về dịch vụ của phân đoạn thị trường này là rất lớn, họ cần nhiều sự tư vấn bởi họ luôn muốn một chiếc điện thoại thật nhiều tính năng nhưng với giá tiền vừa phải, dịch vụ bảo hành và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm cũng được quan tâm nhiều hơn.
Phân đoạn thị trường này có quy mô vừa phải và các sản phẩm thỏa mãn phân khúc thị trường này có giá trên 1.5 triệu đến 7 triệu.
Phân khúc thị trường điện thoại cao cấp:
Đây là phân đoạn thị trường dành cho những người có thu nhập cao, những người muốn khẳng định đẳng cấp của mình. Những chiếc điện thoại ở phân khúc này có đầy đủ các tính năng tiên tiến, có hình thức đẹp và thường là sản phẩm của các hãng sản xuất có uy tín lâu năm. Những khách hàng ở phân khúc thị trường này cần ít dịch vụ tư vấn hơn phân khúc thị trường điện thoại tầm trung nhưng họ lại rất chú trọng tới các dịch vụ đi kèm và dịch vụ bảo hành.
Phân khúc thị trường này có quy mô không lớn nhưng luôn tăng trưởng ở mức tốt do mức sống của người dân Hà Nội ngày càng được cải thiện.
Các sản phẩm thỏa mãn phân khúc thị trường này có giá trên 7 triệu.
Với việc phân chia thị trường như trên, chiến lược Marketing của cửa hàng Trần Anh sẽ được chia làm 2 giai đoạn nhỏ, mỗi giai đoạn sẽ hướng tới một phân khúc thị trường khác nhau nhằm tạo hiệu quả cao và phù hợp với tình hình thị trường nhất.
Giai đoạn thâm nhập thị trường:
Trong giai đoạn đầu tiên khi mới gia nhập thị trường, mục tiêu của cửa hàng Trần Anh đó là nhanh chóng thu hút khách hàng để chiếm thị phần và bắt đầu xây dựng hình ảnh của mình.
Trong giai đoạn này, phân khúc thị trường mục tiêu đó là phân khúc điện thoại cơ bản (điện thoại giá rẻ).Với nhiều hình thức khuyến mãi và giảm giá, cửa hàng Trần Anh sẽ hướng vào phân khúc thị trường lớn nhất này để nhằm tạo một thị phần đáng kể cũng như bước đầu giới thiệu và quảng bá rộng rãi về cửa hàng. Các dịch vụ, nhất là dịch vụ tư vấn và bán hàng sẽ được chú trọng để khách hàng có cảm nhận tốt nhất khi đến cửa hàng của Trần Anh. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng sẽ cung cấp các sản phẩm dành cho hai phân khúc thị trường còn lại với những dịch vụ có chất lượng cao như dịch vụ bảo hành, bảo trì nhanh chóng và thuận tiện.
Giai đoạn này sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 6 tháng đầu tiên của cửa hàng.
Giai đoạn định hướng thị trường và mở rộng:
Khi đã có được một thị phần nhất định cũng như tạo được sự nhận diện tốt cho khách hàng với cửa hàng Trần Anh, cửa hàng sẽ đi sâu hơn chú trọng vào mảng dịch vụ và hướng nhiều hơn vào hai phân khúc thị trường điện thoại tầm trung và cao cấp nhằm khảng định thương hiệu của mình. Các dịch vụ bảo hành và các dịch vụ gia tăng khác sẽ được chú trọng hơn. Song sóng với cửa hàng chính, công ty sẽ phát triển các cửa hàng mới theo mô hình cửa hàng đầu tiên, ở những cửa hàng mới này phân khúc thị trường điện thoại giá rẻ vẫn sẽ được duy trì với nhiều đợt khuyến mãi và giảm giá nhưng mức độ và tần suất sẽ giảm.
Xây dựng thông điệp Marketing và các công cụ Marketing cho cửa hàng của Trần Anh
Địa điểm (Place)
Thông qua phần giới thiệu sơ lược về Công ty Trần Anh đã được trình bày ở phần đầu, có thể thấy doanh nghiệp đã tạo được vị thế rất tốt trong lĩnh vực máy tính. Khi đến với Trần Anh, khách hàng luôn có niềm tin về chất lượng sản phẩm cũng như những dịch vụ đi kèm. Với triết lý kinh doanh "Lấy sự Hài lòng của khách hàng làm niềm Hạnh phúc của chúng ta" luôn được Trần Anh xem trọng ngay từ những ngày đầu thành lập, cửa hàng phân phối điện thoại của Trần Anh sẽ không chỉ đơn thuần cung cấp điện thoại mà sẽ chú trọng vào nhiều dịch vụ gia tăng nhằm hỗ trợ, chăm sóc khách hàng để tiếp tục xây dựng hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh đó, thông qua một số sản phẩm và dịch vụ mới chưa từng được áp dụng, cửa hàng sẽ tạo ra sự khác biệt hóa so với các cửa hàng phân phối điện thoại hiện nay.
Trong bối cảnh cạnh tranh hết sức gay gắt giữa các nhà phân phối điện thoại di động, việc một công ty như Trần Anh gia nhập thị trường sẽ không tránh khỏi những rào cản cũng như gặp nhiều khó khăn trong việc khác biệt hóa và tạo chỗ đứng trên thị trường. Chính vì vậy ý tưởng Marketing chỉ hướng tới xây dựng một cửa hàng phân phối di động của Trần Anh. Việc ban chỉ đầu tập trung phát triển duy nhất một cửa hàng sẽ phù hợp với thực trạng của công ty và đem lại những ưu điểm sau đây:
Thứ nhất, so với các công ty phân phối điện thoại di động lớn như FPT hay Viettel thì Trần Anh sẽ không thể tạo được ưu thế cạnh tranh về quy mô. Do đó, việc ban đầu phát triển một cửa hàng duy nhất sẽ phù hợp với tiềm lực của Trần Anh hơn, cho phép công ty có thể tiến hành nhiều chiến lược Marketing dài hơi với nhưng công ty lớn này.
Thứ hai, với mục tiêu duy trì một thương hiệu Trần Anh luôn "đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên hết" thì việc mở một loạt các cửa hàng nhỏ sẽ dẫn tới việc khó quản lý chất lượng dịch vụ, khiến hình ảnh thương hiệu bị ‘loãng’. Trong khi đó việc mở một cửa hàng duy nhất lại cho phép Trần Anh có thể cải tiến cũng như kiểm soát những dịch vụ mà mình cung cấp một cách dễ dàng hơn.
Thứ ba, đây là giai đoạn Trần Anh đang mở rộng sang một lĩnh vực kinh doanh mới, việc xây dựng cửa hàng đầu tiên với những quy chuẩn là hết sức cần thiết vì nó sẽ cho phép chuỗi cửa hàng phân phối sau này có thể phát triển một cách đồng bộ và hệ thống.
Với những lý do đã nêu trên, ý tưởng Marketing nhằm mục đích tạo ra một hình mẫu cửa hàng của Trần Anh thực sự hoàn hảo và phù hợp với tiềm lực của công ty. Trong giai đoạn chuyển tiếp này, các sản phẩm và dịch vụ sẽ được thiết kế sao cho có thể tận dụng tốt nhất tiền đề của công ty ở sản phẩm máy tính. Cửa hàng điện thoại của Trần Anh sẽ được đặt trong mối liên hệ với các cửa hàng máy tình.
Địa điểm: Trong khu vực quận Ba Đình( phù hợp những khách có thu nhập khá trở lên và có nhu cầu chăm sóc tân tình).
Quy mô: không gian 100- 200m2 gồm câc khu vực bầy bán sản phẩm, khu vực tư vấn, khu vực đợi chờ…
Phong cách: trẻ hiện đai, thân thiện, nhiệt tình chu đáo.
Chi phí ban đầu 150.000.000-200.000.000đ
Sản phẩm (Product) và Giá cả (Price)
Ở mỗi giai đoạn phát triển như đã đề cập ở trên, Trần Anh sẽ phân phối những sản phẩm điện thoại di động phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Sản phẩm điện thoại sẽ luôn được cập nhập với xu thế với nhiều sản phẩm có tính năng mới, hình thức bắt mắt. (Chỗ này buồn ngủ quá nên viết "gọi là" một tí thế thôi. Nhưng về cơ bản không có gì nhiều, sẽ bổ xung sau - Phong)
Xúc tiến hỗn hợp (Promote)
Trong giai đoạn khai trương cửa hàng, Trần Anh sẽ áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi linh hoạt nhằm thu hút khách hàng.
Tại thị trường Hà Nội thương hiệu Trần Anh được người tiêu dùng biết đến là một thương hiệu của chất lượng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu. Trên nền tảng thương hiệu máy tính Trần Anh chúng tôi đưa ra một số chương trình khuyến mãi cho những khách hàng của Trần Anh Mobile. Điểm nhấn của những chương trình này là khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị gia tăng khi tiêu dùng những sản phẩm mà Trần Anh cung ứng, đặc biệt là hai mặt hàng: điện thoại di động và máy tính.
Một trong những dịch vụ chúng tôi đưa ra đó là đợt khuyến mại nhân dịp khai trương hệ thống phân phối điện thoại di động mang tên “Những người bạn của Trần Anh”. Sau đây là những phân tích cụ thể.
Hình thức và nội dung cụ thể của đợt khuyến mại .
Đợt khuyến mãi mang tên “những người bạn của Trần Anh” với điểm nhấn là tạo ra những lợi ích mà khách hàng sẽ được nhận khi trở thành khách hàng của công ty. Ngoài những giá trị gia tăng như những linh kiện, phụ kiện liên quan đến sản phẩm, tiền mặt hoặc một sản phẩm có giá trị khác (như thẻ học, tư vấn, xây dựng miễn phí hệ thống mạng nội bộ…), khách hàng còn nhận được ưu đãi khi mua những sản phẩm khác. (chương trình khuyến mãi này áp dụng cho máy tính và điện thoại di động).
Khách hàng sẽ nhận được ưu đãi thêm về giá cho sản phẩm điện thoại di động khi bạn mua máy tính, thiết bị văn phòng tương xứng tại công ty Trần Anh và ngược lại.
Hình thức thứ nhất: Khi khách hàng mua điện thoại di động tại cửa hàng của Trần Anh thì sẽ nhận được một trong các ưu đãi sau:
Đối với khách hàng mua điện thoại có chỉ gồm những tính năng cơ bản như: nokia 1200 khách hàng
Tặng thẻ nạp tiền có giá trị 50.000 đ
Tặng sạc pin chính hãng
Tặng kèm 01 pin
Tặng bao da đựng điện thoại
Tặng tiền mặt: 100.000
Tặng phiếu giảm giá = 5 % tổng giá trị điện thoại ( ví dụ: điện thoại có tổng giá trị 500.000 thì phiếu giám giá là 25000) khi mua bất kỳ một sản phẩm khác của Trần Anh. Phiếu có giá trị trong 10 ngày kể từ ngày mua)
Đối với khách hàng mua điện thoại di động có tính năng đa truyền thông (nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh, quay phim, ghi âm…) có giá trị nhỏ hơn 7 triệu chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng
Khách hàng sẽ được tặng 1 trong những quà tặng ở trên và một trong số những quà tặng sau:
Tải nhạc chuông miễn phí đối với những điện thoại không có thẻ nhớ. Giới hạn < 10 bài (không tính là một quà tặng)
Tặng 01 pin
Tặng tai nghe
Tặng thẻ nhớ (tùy vào giá trị điện thoại mà tặng những thẻ nhớ phù hợp)
Tải nhạc chuông miễn phí
Tặng 50% giá trị thiết bị lao ngoài trong trường hợp khách hàng có nhu cầu sử dụng lao ngoài
Tặng phiếu giảm giá: khấu trừ 10% tổng giá trị điện thoại khi khách hàng mua các sản phẩm khác (có giá trị trong 15 ngày)
Đối với dòng điện thoại cao cấp có giá trị lớn hơn 7 triệu chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng
Tặng 50% giá trị tai nghe blutooth, khi mua tai nghe blutooth
Tặng 01 pin + sạc + tai nghe dây + bao da + thẻ nhớ
Tặng 15% giá trị điện thoại khi các sản phẩm khác của Trần Anh (có giá trị trong 20 ngày)
Miễn phí hoàn toàn khi cài đặt thêm những phần mềm mới (có bản quyền)
Hình thức thứ hai: Khi khách hàng mua hàng tại hệ thống bán máy tính của Trần Anh thì sẽ nhận được một trong các ưu đãi sau:
Đối với những khách hàng mua trọn bộ linh kiện máy tính ( có cả Màn hình, Loa, CDRom) hoặc mua 01 bộ máy tính Tiger của Trần Anh, bạn sẽ được tặng các mòn quà tặng sau:
01 Quyển sách cẩm nang sử dụng máy tính
01 Thẻ học bổng tin học NiTT trị giá 500.000 VNĐ
01 thẻ trị giá 500.000 VND khi mua điện thoại của trần anh (có giá trị trong 1 tháng)
Ngoài ra Quý khách còn được tặng thêm 1 trong 3 món quà sau :
01 bộ phần mềm Windows XP Starter Edition Vietnamese (OEM) + 01 Mũ bảo hiểm Trần Anh ( Có Tem chứng nhận chất lượng và được Bảo hiểm bởi Bảo Việt ) hoặc
Tặng ngay 300.000 VNĐ bằng tiền mặt hoặc
Tặng 01 bộ phần mềm Windows Vista Stater Edition English (OEM) + 01 Mũ bảo hiểm Trần Anh ( Có Tem chứng nhận chất lượng và được Bảo hiểm bởi Bảo Việt )
Các khuyến mãi đối với điện thoại di động khi khách hàng mua tại Trần Anh Mobile
Đối với những bộ máy tính quí khách hàng không có nhu cầu mua đủ cả Màn hình, CDRom, Loa mà chỉ mua thân máy thì quí khách cũng vẫn sẽ được tặng món quà tặng sau:
01 Quyển sách cẩm nang sử dụng máy tính
01 Thẻ học bổng tin học NiTT trị giá 500.000 VNĐ
Tặng ngay 150.000 VNĐ bằng tiền mặt
01 thẻ giảm giá có giá trị 300.000 VND khi mua điện thoại di động tại Trần Anh và Các khuyến mãi đối với điện thoại di động khi khách hàng mua tại Trần Anh Mobile
Máy tính xách tay (Notebook) bất kỳ tại Trần Anh, quí khách hàng cũng sẽ được tặng món quà sau:
01 Thẻ học bổng tin học NiTT trị giá 1.500.000 VNĐ
Tặng ngay 150.000 VNĐ + 01 01 Túi bảo vệ chống va Notebook
Tặng ngay 01 điện thoại có giá trị 3tr và Các khuyến mãi đối với điện thoại di động khi khách hàng mua tại Trần Anh Mobile
Đối với các hợp đồng mua máy tính với số lượng > 10 bộ máy tính.
Khách hàng được chiết khấu theo thỏa thuận
Khách hàng vẫn được hưởng những khuyến mãi nêu trên
công ty Trần Anh sẽ miễn phí tư vấn thiết kế xây dựng hệ thống mạng & miễn phí công lắp đặt, triển khai hệ thống mạng cho các khách hàng
Thời gian thực hiện dự kiến : tiến hành trong 01 tháng đầu tính từ ngày cửa hàng khai trương
Mục đích, cơ sở của chương trình khuyến mại
Trần Anh Computer là một thương hiệu máy tính đã được nhiều người biết đến, số lượng khách hàng của Trần Anh là rất nhiều, chủ yếu là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, các cửa hàng game…Khi kết hợp bán máy tính, linh kiện máy tính, thiết bị kĩ thuật số và điện thoại di động thì sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu cho các khách hàng biết đến thương hiệu Trần Anh Mobile việc Trần Anh đã chính thức phân phối điện thoại di động. Từ đó nhằm khuếch trương, quảng bá thương hiệu Trần Anh đến mọi người.
Đưa ra đợt khuyến mại với việc kết hợp bán điện thoại di động tặng linh kiện máy tính và ngược lại sẽ sẽ thu hút khách hàng đến với cửa hàng của Trần Anh, thúc đẩy việc bán hàng của cả hai lĩnh vực điện thoại di động và máy tính, giúp tăng doanh số bán, tăng thị phần và lợi nhuận của toàn hệ thống.
Tạo ra mối quan hệ tốt giữa khách hàng mục tiêu và công ty Trần Anh. Với dịch vụ tốt và có nhiều ưu đãi, qua nhiều lần tiếp xúc, các khách hàng sẽ có thiện cảm hơn với thương hiệu Trần Anh, Trần Anh sẽ có ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.
Bên cạnh đó, lần đầu tiên Trần Anh sẽ tổ chức một event hoàn toàn mới với mục đích quảng bá hình ảnh, tạo sự chú ý của khách hàng, tập trung khách hàng vào 1 thời điểm nhất định để kích thích tiêu thụ, và có thể truyền tải những nội dung, quan điểm kinh doanh đến với khách hàng.
Trong 1 tháng vào ngày thứ 7 cuối tháng, trần anh sẽ tổ chưc ngày của trần anh. Ban ngay của hang se bán giảm gia, buổi tối tổ chức đêm hội.
Trong những ngày thường khi khách hàng đến mau điện thoại, máy tính hoặc không minh cũng được phát 1 tờ quảng cáo mời tham gia đêm hội trần anh.
Vào ngày Trần Anh, ban ngáy từ 7giờ đến 19giờ các sản phẩm dược bán giảm giá với các mức giảm khác nhau. việc giảm giá chỉ ấn định trong khoảng 5%-12% để tránh tình trạng khách hàng không mua điện thoại vào các thường mà chờ vào ngày trần anh để mua điện thoại đó với giá rẻ. do chu ký sống của sản phẩm tương đối ngắn vì vậy đây cũng là dịp dể trần anh” thanh l�” các sản phẩm cũ, lỗi mốt. có thanh lý dược các sảm phẩm cũ sẽ giúp trần anh liên tục mua vào các dòng sản phẩm diện thoại mới do đó nó luôn mang lại một sự mới lạ căn bản của công ty- sữ đổi mới sản phẩm.
buổi tối sau 19h, khi khách hàng đến, nhân viên cửa hàng sẽ lấy số điện thoại của khách hàng và tổ chức bốc thăm trúng thưởng. có 10 khách hàng được nhận thưởng, trong đó có 3 khách hàng dược mua chiếc điện thoại từ 3.000.000-4.000.000 với giá từ 500.000-1.500.000(nên đưa nội dung khách hàng chi cần mang trong túi từ 0 đến 1.500.000đ sẽ sỏ hữu ngay một chiéc điện thoại trị giá 3.000.000-4.000.000), 7 khách còn lại dược tặng tai nghe. trong đêm hội phải tổ cvhức cho không khí như buổi dự tiệc, khách hàng đến với cửa hàng còn có các lợi ích khác như trang tri điện thoại miễn phí, sửa chữa miễn phí 1 số trục trặc nhỏ.
việc trâng trí diên thoại miễn phí làm phương án đẻ giữ chân khách hàng trong thời gian chờ bốc thăm. tất cả các nhân viên bán hàng ngoài nhiệm vụ tư vấn, bán diện thoại còn trở thành những nhân viên trang trí diện thoại
chương trình ngày trần anh tạo ưu điểm quảng bá hình ảnh, kích cầu, thu hút những khách hàng có ý mua sản phẩm của trần anh và cả những khách hàng không có nhu cầu mua rõ ràng nhưng lại có ý cầu may muốn sở hữu chiếc điện thoại đắt tiền với giá rất hời. ngược lại ngày trần anh có thể khiến cho những khách hàng thục sự có nhu cầu mua diện thoại vào các ngày thường sẽ đợi đến ngày trần anh với mua, cùng với đó là chi phí cho dêm hội tương đối lớn: chi phí khuyến mâi, chi phí tổ chức, chi phí cho các dịch vụ đi kèm.
Chi phí khuyến mại
+ Ban ngày các diện thoại giảm giá và dược bán vói giá đủ bù dấp gia thành sản phẩm và các chi phí khác
+ buổi tối
- 1 điên thoại được bán với gia khuyến mãi, giá bán trên thị trường 3.000.000-4.000.000đ, trần anh mua vâo với giá 2.500.000-3.200.000, giá bán cho khách hàng trúng thưởng từ 1.000.000-1.500.000đ
Như vậy số tiền trần anh chịu lỗi:
(1.000.000 đến 1.500.000đ) X 3 cái = (3.000.000 đến 6.600.000)
- chí phí tiệc dứng vào trang tri 1.000.000đ
- chi phí các dịch vụ đi kèm 500.000đ
Để khẳng định sự khác biệt của mình, Trần Anh sẽ cung cấp một dịch vụ luôn luôn sẵn sàng mọi thời điểm với mục tiêu tạo lập một hình ảnh:
Trần Anh Mobile – chúng tôi luôn sẵn sàng mọi lúc bạn cần
Thương hiệu máy tính Trần Anh đã trở thành một thương hiệu có tiếng và có thể coi là một thương hiệu mạnh tại thị trường Hà Nội. Hình ảnh công ty máy tính Trần Anh trong tâm chí người tiêu dùng là công ty có chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ chăm sóc khách hàng (bảo hành, tư vấn, dịch vụ lắp đặt tại nhà…) đứng đầu về chất lượng dịch vụ cung cấp. Đây là một lợi thế về uy tín thương hiệu không hề nhỏ khi công ty Trần Anh mở rộng kinh doanh sang các danh mục hàng hóa kỹ thuật số khác như: điện thoại di động, máy ảnh, camera…
Đối với thị trường cung ứng điện thoại di động tại thành phố Hà Nội, ngoài FPT, Viettel, hệ thống phân phối Nestra của… hầu hết thị trường cung ứng là các cửa hàng, đại lý và một số siêu thị. Các nhà cung ứng này không đảm bảo được chất lượng dịch vụ tại mọi thời điểm, đặc biệt là vào những giờ nghỉ (nghỉ trưa, tối), các nhân viên thường có thái độ không tốt khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái khi giao dịch tại các thời điểm này. Thời gian phục vụ ngắn, hầu hết là mở cửa theo giờ hành chính và một vài giờ vào buổi tối, bởi vậy đã không khai thác được hết những khách hàng là công nhân viên chức, những lao động làm việc theo ca…
Để khắc phục nhược điểm này từ các nhà cung ứng trước, chúng tôi xây dựng một thông điệp:
“ Trần Anh mobile – chúng tôi luôn sẵn sàng mọi lúc bạn cần”
Mục tiêu
Xóa bỏ khái niệm “giờ cao điểm, giờ nguội”; xóa bỏ tiềm thức về sự khó khăn bởi thái độ của nhân viên bán hàng, cửa hàng khi người tiêu dùng tiến hành giao dịch trong tâm trí khách hàng
Nhược điểm lớn mà hầu hết các nhà cung ứng trước gặp phải là tạo ra một khái niệm về “giờ cao điểm, giờ nguội” trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Khách hàng cho rằng đến tại các thời điểm đó thì khó có thể được thỏa mãn, hoặc sẽ phải nhận những khó chịu về mình. Với lợi thế uy tín sẵn có từ Trần Anh computer việc xây dựng thông điệp truyền tải nêu trên sẽ tạo cho khách hàng khi đến với Trần Anh mobile hình thành suy nghĩ, cảm giác: nhu cầu của mình sẽ được thỏa mãn tại Trần Anh mobile bất kỳ khi nào. Điều này tạo cho công ty có lợi thế cạnh tranh hơn các nhà cung ứng khác.
Thu hút sự chú ý, tò mò của công chúng nhận tin về Trần Anh mobile.
Công chúng thường có tâm lý thích khám phá và trải nghiệm các sản phẩm mới, dịch vụ mới, có thể là sự tự trải nghiệm, hoặc thông qua người khác. Thông điệp mà công ty truyền tải sẽ khơi gợi tâm lý nói trên của công chúng nhận tin về thực tế “sự sẵn sàng” mà công ty hứa hẹn mang đến cho họ
Hình thức quảng cáo
Để truyền tải thông điệp công ty có thể lựa chọn một hay nhiều phương tiện thông tin đại chúng như: truyền hình, đài phát thanh, báo, tạp chí, internet… Tuy nhiên xét thực trạng của công ty và thị trường thì lựa chọn quảng cáo trên truyền hình kết hợp với quảng cáo trên internet và các trung tâm của Trần Anh computer là phù hợp nhất mà vẫn đảm bảo chức năng truyền tải.
Lý do:
Tiềm lực của công ty khó có thể đáp ứng việc quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền tin
Quảng cáo trên truyền hình có lợi thế là phạm vi truyền tin rộng khắp, dễ tiếp cận kết hợp với quảng cáo thông qua các trung tâm TAC và internet sẽ đảm bảo thông điệp được công chúng nhận tin hiểu đúng và tin tưởng.
Nội dung của chiến lược
Để TAM có thể định vị trong tâm trí khách hàng là công ty luôn sẵn sàng mọi lúc khách hàng cần, ngoài việc quảng bá và truyền tải thông điệp thì việc nhấn mạnh vào “sự sẵn sàng” của hệ thống cung ứng dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty đối với sản phẩm điện thoại di động càng không thể coi nhẹ. Tính sẵn sàng của hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ là trải nghiệm của khách hàng trên thực tế. “Tính sẵn sàng” không chỉ đơn thuần là việc kết nối giữa công ty và khách hàng tại mọi thời điểm mà còn phụ thuộc vào chất lượng của cả hệ thống. Có thể nhấn mạnh vào 2 mảng lớn sau:
dịch vụ tư vấn và bán hàng
dịch vụ bảo hành và hậu mãi
có thể khái quát qua sơ đồ 1.0
Để có thể định vị trong tâm trí khách hàng một hình ảnh Trần Anh mobile luôn sẵn sàng – hay connect 24 thì các yếu tố như chất lượng sản phẩm, dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, bán hàng, sự đa dạng của dịch vụ hậu mãi, bảo hành là rất quan trọng. Tuy nhiên để hệ thống này thực sự hiệu quả thì yếu tố con người lại mang tính quyết định cho sự hài lòng của khách hàng và sự tái khẳng định thương hiệu của Trần Anh
Trần Anh Mobile – chúng tôi luôn sẵn sàng mọi lúc bạn cần
Dịch vụ tư vấn và bán hàng
Dịch vụ bảo hành
Dịch vụ tư vấn
Bảo hành định kỳ đối với một số chủng loại hay loại mặt hàng đtdđ có giá trị nhất định
Hỗ trợ đtdđ miễn phí cho khách hàng có nhu cầu khi phải bảo hành qua ngày
Dịch vụ bán hàng
Thông báo về kết quả bảo hành cho khách hàng
Yếu tố con người: nhân viên trực tiếp tại cửa hàng, nhân viên quản lý, nhân viên bảo hành, tư vấn…
Hình thức
Tính cách
Trình độ, năng lực
Dịch vụ tư vấn chung
Dịch vụ tư vấn chuyên trách
Cộng tác viên
Trước tiên nói về dịch vụ tư vấn và bán hàng.
Cộng tác viên, đóng vai trò như là các tư vấn viên hoạt động tự do, nhân viên phát triển thị trường. Có nhiệm vụ chủ yếu là tư vấn cho khách hàng ở mọi nơi để tìm kiếm và phát triển thêm khách hàng cho Trần Anh Mobile. Các cộng tác viên sẽ được hưởng những mức hoa hồng nhất định theo quy định của công ty đối với mỗi khách hàng mua hàng tại của hàng mà công tác viên này đưa đến.
Là các cộng tác viên làm việc tự do nhưng chịu sự quản lý của công ty trong một số thời gian nhất đinh, kiểm soát về hiệu quả công việc trong thời gian đó, pháp đáp ứng được một số yêu cầu về hình thức, trình độ truyên môn, tính cách. Ngoài một số thời gian như: ngày khai trương trung tâm mới, ngày hội Trần Anh Mobile, các Events khác của công ty cộng tác viên làm việc giống với các cộng tác viên tự do khác
Cộng tác viên chính được hưởng một số ưu đãi như: hưởng tiền hoa hồng hay chiết khấu khi phát triển thị trường cho công ty, những thời gian làm việc tại công ty được tính lương như những nhân viên chính thức của công ty.
Các cộng tác viên được nhận lương cố định hàng tháng và phải thực hiện ký kết hợp đồng với công ty
Bảng chiết khấu, hoa hồng cho cộng tác viên
Bảng chiết khấu hoa hồng cho các cộng tác viên
Chiết khấu hoa hồng cho từng loại mặt hàng
Tiền lương ngày
Tiền trợ cấp khác
Điện thoại có giá trị trên 5 triệu đồng
Điện thoại có giá trị dưới 5 triệu đồng
Cộng tác viên chính
5%
3%
120.000
50.000/ngày
Cộng tác viên nhận lương cố định hàng tháng chưa tính tiền lương làm việc vào các ngày … là 200.000. Mỗi cộng tác viên phải đảm bảo phát triển or bán được tối thiểu 02 chiếc điện thoại hàng tháng. Tiền chiết khấu chỉ được tính từ chiếc thứ 3 trở đi.
Nhân viên tư vấn chung có thể chính là các nhân viên bán hàng: phải có trình độ, hiểu biết về điện thoại di động: chủng loại điện thoại di động, tính năng, chất lượng, khung giá thành…
Nhân viên tư vấn riêng, nhân viên tư vấn chuyên trách: mỗi nhân viên chịu trách nhiệm về một chủng loại nhất định ví dụ Nokia, samsung hoặc có thể phân chia theo giá thành: một người chịu trách nhiệm về máy có giá từ 1 ->3 tr… Yêu cầu quan trọng là trình độ hiểu biết chuyên sâu của nhân viên tư vấn về chủng loại hay khu vực mình phụ trách: về giá thành, về tính năng của điện thoại, các ứng dụng,…
Thái độ và khả năng giao tiếp cu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 20104.doc