Đề tài Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XXI
Mục lục Lời mở đầu. 1 Chương 1. Những vấn đề cơ bản về văn hóa doanh nghiệp. 3 1.1.Bản chất văn hóa doanh nghiệp. 3 1.1.1.Văn hóa: 3 1.1.2.Văn hóa doanh nghiệp: 4 1.2. Những yếu tố cấu thành văn hoá doanh nghiệp 5 1.2.1. Theo bề mặt: 5 1.2.2.Theo cấu trúc: 8 1.3.Vai trò của văn hóa doanh nghiệp. 9 1.4. Quan hệ văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân: 13 1.5. Những yếu tố ảnh hưởng đến văn hoá doanh nghiệp: 15 Chương 2. Thực trạng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam hiện nay: 18 2.1 Khái quát về thực trạng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam 18 2.2.Thực trạng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam qua kết quả điều tra xã hội học: 22 2.3. Thực trạng văn hoá ở một số doanh nghiệp Việt Nam điển hình: 25 2.4. Phân tích, so sánh văn hoá doanh nghiệp một số nước. 28 2.4.1 Văn hoá doanh nghiệp Nhật Bản 28 2.4.2 Văn hoá doanh nghiệp Hoa Kỳ 29 2.4.3. Một số nét khác nhau trong văn hoá doanh nghiệp 31 2.5. Đánh giá chung. 32 Chương 3. Định hướng và quá trình xây dựng, phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XXI: 34 3.1. Yêu cầu khi xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam: 34 3.2. Định hướng cho việc phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XXI: 36 3.3. Quá trình xây dựng và ph0át triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam : 38 3.4. Điều kiện xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam. 44 3.5. Một số kiến nghị trong việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam. 46 Kết luận. 49 Tài liệu tham khảo. 50
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ XXI.DOC