Canada, với truyền thống hơn 30 năm tồn tại và phát triển. Với 66.000 mét vuông trưng bày và hơn 12.000 khách thăm, hội chợ The Canadian Home Furnishings Market, được coi là sự kiện lớn nhất tại Canada về đồ nội thất, sẽ diễn ra từ 10 => 13 tháng 01 năm 2010. Hội chợ này sẽ là điểm gặp gỡ toàn bộ doanh nghiệp hoạt động trong ngành đồ nội thất Canada. Chính vì công ty đang tìm kiếm nhà bán lẻ/phân phối có kinh nghiệm và sẵn sàng hợp tác đồng thời thu hút khách hàng biết đến mặt hàng của công ty nên công ty quyết định chọn hội chợ The Canadian Home Furnishings Market vì đây chính là nơi gặp gỡ tại Canada.
59 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2250 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ làm từ biển sang Canada, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ệ thống ngân hàng phát triển bậc nhất thế giới nên thuận tiện cho việc giao dịch
Nhà nước có chính sách phát triển các sản phẩm thủ công truyền thống mang đặc trưng của dân tộc Việt do đó được miễn thuế xuất khẩu.
Không có nhiều rào cản kĩ thuật cũng như các quy định hạn chế mà Canada đặt ra đối với các hàng này.
3.2.4. Threat:
Rủi ro về đầu tư cao
Nền kinh tế Việt Nam và Canada chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu
Có nhiều đối thủ cạnh tranh về các mặt hàng thủ công mỹ nghệ khác đồng thời cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh cùng ngành
3.3. Chiến lược maketing 4P
3.3.1. Sản phẩm:
Tranh ốc: 45-310CAD
3.3.2. Chiến lược giá:
Qua nghiên cứu, phòng Marketing đã quyết định chọn chiến lược giá thâm nhập thị trường (market penetration pricing). Vì nền kinh tế Canada đang trong giai đoạn suy thoái, nếu ấn định giá cao sẽ gây nhiều bất lợi cho công ty vì xu hướng cắt giảm chi tiêu.
Chúng tôi dựa vào mô hình 3C’s (cost-competiters-customers) trong việc thiết kế, ấn định giá:
Giá tối thiểu
Không có lợi nhuận ở mức giá này
Giá của
đối thủ
cạnh
tranh
Đánh giá của khách hàng về đặc trưng của sản phẩm
Chi
phí
Giá tối đa
Không có lượng cầu ở mức giá này
Công ty sẽ đưa ra mức giá cụ thể sau khi tính toán chi phí, nghiên cứu mức giá của đối thủ cạnh tranh, có thể sẽ có một vài thay đổi sau khi kết thúc hội chợ triển lãm sắp tới vì thông qua triễn lãm này chúng tôi sẽ đánh giá được những cảm nhận của người tiêu dùng Canada đối với sản phẩm
3.3.3. Kênh phân phối:
CÔNG TY VIETSEA
Người bán sỉ
Người bán lẻ
Người tiêu dùng
Galleria (Inglewood)
Tìm kiếm đối tác nhập khẩu:
Sau quá trình khảo sát, công ty chúng tôi có chọn ra một số đối tác nhập khẩu để phân phối hàng cho công ty.
Galleria (Inglewood) :
907 9th Ave.SE Calgary, Alberta T2G 0S5 907 9. Ave.SE Calgary, Alberta T2G 0S5.
Tell : 403 270 3612
Email: galleria@shaw.ca
Đây là cửa hàng bán lẻ hàng thủ công mỹ nghệ lớn nhất ở Canada có hệ thống kênh phân phối rộng thành phố lớn như Toronto, Vancouver, Montreal…..
Cách bố trí, trình bày không gian rất thoáng, khoa học, bắt mắt tạo sức thu hút cho khách hàng
Galleria rộng lớn có những dòng sản phẩm đa dạng, độc đáo.
Với sức chứa là 9000 feet vuông – hầu hết là các mặt hàng thủ công mĩ nghệ làm bằng tay. Và có rất nhiều bãi đậu xe miễn phí ngay tại cửa ra vào.
Trang web của Galleria rất hữu ích cho các khách hàng với sự cập nhật thông tin về các sản phẩm mới liên tục khiến khách hàng có thể tùy ý lựa chọn cũng như thỏa mãn với hệ thống các sản phẩm được trưng bày và bán ở đại lí này.
Doanh số bán hàng hàng năm: khoảng từ 10 triệu $- 50 triệu $.
Thị trường tiêu thụ chính: Bắc Mĩ
A B C Crafts Wholesale
103 3412 27 St NE, Calgary, AB, T1Y5E2
Phone: (403) 250-2910
- Đây là 1 đại lý cung cấp hàng thủ công mỹ nghệ ở Canada, được làm chủ và điều hành bởi Ray and Barti Kuterlywala từ năm 1974.
Ray là một trong những thành viên sáng lập Hiệp hội Craft & Hobby ở Canada- một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận bao gồm những nhà bán lẻ, những nhà sản xuất và bán sĩ hàng thủ công mỹ nghệ trên khắp Canada.
Đại lí này là một đại lý có tiếng và được nhiều khách hàng biết đến.
Cách thức bán hàng:
+ Giá cả: Tất cả giá được liệt kê trong catalogue đều là thực giá. Giá có thể dao động tùy tình hình kinh tế.
+ Đơn đặt hàng nhỏ nhất là 100.00 $.
+ Điều khoản giao hàng: chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày lập hóa đơn
+ Thanh toán: séc, tiền mặt hoặc thẻ tín dụng…
Ngoài ra, sản phẩm mà đại lí này cung cấp cũng rất đa dạng, gồm nhiều chủng loại mặt hảng, trong đó có cả hàng thủ công mỹ nghệ.
Midoco Art & Office Supplies:
- Được thành lập vào năm 1977, có 2 đại lý bán lẻ ở Annex và Beach –Toronto.
- Midoco cung cấp nhiều loại mặt hàng, một sự hòa trộn độc đáo giữa hàng thủ công mĩ nghệ, vật dụng văn phòng và trường học…
- Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin qua website hoặc đến một trong những cửa hàng ở Toronto với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng khi cần thiết.
- Hai đại lí của Midoco:
+ ‘Annex’ store is located at:
555 Bloor Street West (just east of Bathurst Street)
Toronto ON M5S1Y6
416-588-7718 (telephone)
416-588-9253 (fax)
service@midoco.ca (email)
+ ‘Beach’ store is located at:
1964 Queen Street East (east of Woodbine Avenue)
Toronto ON M4L1H8
416-691-5676 (telephone)
service@midoco.ca (email)
=> Sau quá trình gửi thư chào hàng và thương lượng về các điều khoản xuất khẩu (giá, phương thức giao hàng, thanh toán…), công ty chúng tôi quyết định lựa chọn đại lý Galleria làm đại lý phân phối.
3.3.4. Chiêu thị:
3.3.4.1. Thư chào hàng:
Sau khi nghiên cứu và chọn lựa các đối tác nhập khẩu, công ty chúng tôi sẽ tiến hành gửi thư chào hàng đến các đối tác này.
Lợi ích của thư chào hàng: Chúng ta không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của thư chào hàng vì nó dễ tiếp cận và tạo ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Đồng thời chi phí lại thấp.
Nội dung cần thiết:
Tạo ấn tượng ban đầu bằng câu khẩu hiệu của công ty (slogan) hoặc phương châm làm việc (motto), định hướng (mission) của công ty. Ví dụ như “Chất lượng là ưu tiên hàng đầu (Quality comes first).
Xác định danh mục sản phẩm thế mạnh mà nhà xuất khẩu muốn chào bán hoặc để giới thiệu năng lực sản xuất của công ty. Doanh nghiệp có thể dựa trên phân khúc thị trường ví dụ như phân loại theo mùa, theo độ tuổi, theo chất liệu v/v để làm tiêu chí phân loại sản phẩm.
Đặc biệt nên hạn chế việc đưa ra nhiều loại sản phẩm khác nhau khi chào cùng một đối tượng khách mua hàng.
Giới thiệu năng lực và kinh nghiệm sản xuất của công ty (Terms of existence) thông qua các số liệu cụ thể :
Số năm thành lập.
Kinh nghiệm sản xuất hàng xuất khẩu. Các phương thức sản xuất công ty có kinh nghiệm (CMT, FOB/CNF, RMD - Ready Made Garment)
Khách hàng đã có: việc đề cập đến tên khách hàng cụ thể sẽ tạo được ấn tượng nhất định ở khách hàng.
Giới thiệu phương thức giao nhận hàng (Terms of delivery).
Thông tin cụ thể về thời gian nhận đặt hàng đến lúc giao nhận hàng (Average lead time)
Đơn hàng tối đa và tối thiểu (Max. order, Min. order): Khách hàng muốn biết tính linh động của công ty dựa trên thông tin này.
Giới thiệu cho khách kế hoạch hoặc định hướng phát triển của công ty trong tương lai và các dịch vụ cộng thêm khác để tạo ra giá trị gia tăng cho đối tác. Ví dụ như doanh nghiệp sẽ tham dự Hội chợ Triển lãm tại Canada năm 2010, kế hoạch mở rộng nhà xưởng sản xuất, hoặc dự định đầu tư vào bộ phận thiết kế v.v
Tóm lại:
Thư chào hàng không nên quá dài dòng. Trong thư, làm sao nêu được hai nội dung quan trọng nhất là giới thiệu về sản phẩm và cách tìm hiểu về sản phẩm, đối tác chào hàng.
Không nên sử dụng e-mail, đặc biệt là các địa chỉ e-mail miễn phí có thể khiến người nhận e-mail đánh giá bạn rất thấp hoặc nghĩ ngay bạn là kẻ lừa đảo.
Nên dùng trang web để giới thiệu chi tiết hơn về mình (công ty, sản phẩm; việc kiểm tra chất lượng sản phẩm; cách thức liên lạc).
3.2.4.2. Hội chợ triển lãm:
Hàng năm trên thế giới có hàng nghìn hội chợ thương mại với qui mô lớn nhỏ khác nhau được tổ chức. Đối với doanh nghiệp xuất khẩu, hội chợ thương mại có những ưu điểm sau:
+ Tạo điều kiện gặp gỡ với khách hàng tiềm năng.
+ Nhận được sự phản hồi trực tiếp của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp.
+ Thu thập được nhiều nguồn thông tin về sản phẩm
+ Thu thập thông tin về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và phản ứng của khách hàng về các công ty đó.
+ Các nhà phân phối và đại lý tiềm năng có thể tới tham dự hội chợ.Vì hội chợ là nơi tập trung rất nhiều thành phần cùng một lúc và tại cùng một địa điểm nên việc tham dự hội chợ sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp xuất khẩu đạt được nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề bạn cần phải lưu ý khi có ý định tham dự hội chợ thương mại. Đó là: lựa chọn hội chợ thương mại phù hợp, lập kế hoạch tham dự và triển khai hoạt động tiếp sau hội chợ.
1. Lựa chọn hội chợ thương mại phù hợp:
Một số hội chợ dự kiến:
- The Canadian Home Furnishings Market (TCHFM) 2010
- Canadian’s Creative Conference and trade show ở Toronto và Calgary (www.cdncraft.org/pages/tradeshows/toronto2003.htm)
- One of a kind Christmas Canadian Craft Show and Sale ở Toronto (www.oneofakindshow.com)
- Salon des métiers d’art du Québec ở Montreal và Salon Plein Art ở Québec
(www.métiers-đ-art.qc.ca/salonscma
- Toronto Mode Accessories Show
220 Duncan Mill Rd., Suite 618
Toronto, Ontario, Canada M3B 3J5
Tel:(416) 510-0114
Fax: (416) 510-0165
Internet:
=> Lựa chọn hội chợ: The Canadian Home Furnishings Market (TCHFM) 2010
Sự kiện chính của lĩnh vực đồ nội thất Canada trong hơn 30 năm
Tổ chức vào 10 - 13 tháng 01 năm 2010, Tp. Toronto, Canada
NƠI GẶP GỠ CỦA CÁC CÔNG TY BÁN LẺ VÀ THAM GIA TRƯNG BÀY SẢN PHẨM TẠI HỘI CHỢ
Hội chợ này, thường diễn ra vào tháng giêng tại Tp. Toronto,
Canada, với truyền thống hơn 30 năm tồn tại và phát triển. Với 66.000 mét vuông trưng bày và hơn 12.000 khách thăm, hội chợ The Canadian Home Furnishings Market, được coi là sự kiện lớn nhất tại Canada về đồ nội thất, sẽ diễn ra từ 10 => 13 tháng 01 năm 2010. Hội chợ này sẽ là điểm gặp gỡ toàn bộ doanh nghiệp hoạt động trong ngành đồ nội thất Canada. Chính vì công ty đang tìm kiếm nhà bán lẻ/phân phối có kinh nghiệm và sẵn sàng hợp tác đồng thời thu hút khách hàng biết đến mặt hàng của công ty nên công ty quyết định chọn hội chợ The Canadian Home Furnishings Market vì đây chính là nơi gặp gỡ tại Canada.
Với 450 công ty tham gia trưng bày sản phẩm, hội chợ chính là nơi tìm kiếm các nhà sản xuất của Canada cũng như các nhà sản xuất đến từ Mỹ và các nước khác.
Nội dung trưng bày phong phú về kiểu dáng, mẫu mã và giá cả, bao gồm:
- Đồ nội thất cho người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh
- Giường ngủ và phụ kiện đi kèm
- Chiếu sáng
- Vật dụng trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ
- The Resource Centre: sản phẩm và dịch vụ cho bán lẻ.
- The latest trends: Các loại kiểu dáng, thiết kế, mẫu mã mới nhất
Giờ mở cửa:
10 => 12 tháng 01 năm 2010: từ 9.00 sáng tới 6.00 chiều
13 tháng 01 năm 2010: từ 9.00 sáng tới 3.00 chiều
Địa điểm tổ chức hội chợ: Gần Sân bay Quốc tế L.B. Pearson
The International Centre
6900 Airport Road
Mississauga, Ontario
L4V 1E8 Canada
Đơn vị tổ chức: Quebec Furniture Manufacturers Association
Địa chỉ: 1111, St-Urbain Street, Suite 101, Montreal, Québec, H2Z 1Y6, Canada
Phone: 514-866-3631
Fax: 514-871-9900
E-mail: info@tchfm.com
Web Site:
2. Lập kế hoạch tham dự:
1
Tìm hiểu thông tin hội chợ và nộp đơn đăng ký
2
Quyết định về ngân sách
3
Quyết định tham dự hội chợ
4
Đặt thuê diện tích gian hàng: 12 m2
5
Họp công ty lên kế hoạch lần thứ nhất
6
Đề nghị xác nhận của đơn vị tổ chức hội chợ
7
Lấy báo giá thuê gian hàng
8
Lập kế hoạch ngân sách chi tiết
9
Đặt chỗ ở khách sạn
10
Lựa chọn lần cuối các sản phẩm mang đi trưng bày
11
Quyết định về chiến dịch quảng bá sản phẩm
12
Chuẩn bị danh sách gửi thư
13
Nhận được sự chấp thuận của đơn vị tổ chức về thiết kế gian hàng
14
Lấy báo giá của công ty giao nhận
15
Gửi mẫu catalog cho đơn vị tổ chức
16
Chuẩn bị tài liệu giới thiệu về công ty, sản phẩm
17
Gửi mẫu đặt hàng cho đơn vị tổ chức
18
Chỉ định nhân viên phụ trách gian hàng
19
Đặt vé máy bay, phương tiện đi lại phục vụ cho chuyến đi
20
Sắp xếp người tiếp đón, nhân viên bản địa, người phiên dịch
21
Chuẩn bị thẻ ra vào cho nhân viên và doanh nghiệp tham dự hội chợ
22
Tổng kết danh sách gửi thư
23
Gửi thông cáo báo chí cho đơn vị tổ chức hội chợ và các báo chí thương mại
24
Gửi thư mời cho khách tham quan (lần thứ nhất)
25
Giao hàng triển lãm cho đại lý giao nhận
26
Gửi thư mời cho khách tham quan (lần thứ hai)
27
Lập danh sách khách hàng chào hàng qua điện thoại
28
Hàng gửi đi triển lãm tới được hội chợ
29
Các nhân viên tham gia đoàn tới được hội chợ
Bảng đăng kí tham gia hội chợ:
Mẫu đăng kí
MẪU ĐĂNG KÝ THAM DỰ HỘI CHỢ TRIỂN LÃM QUỐC TẾ 2010.
(Từ ngày 10 đến ngày 13 tháng 01 năm 2010 tại Toronto, Canada)
Tên Doanh nghiệp
Tiếng Việt:...............................................................................................................
Tên Doanh nghiệp
Tiếng Anh:………………………………………………………………………...
Địa chỉ:
Người đại diện:
Chức vụ:
Điện thoại:
Website:
Fax:
Email:
Loại hình Doanh nghiệp: □ Nhà nước □ Cty TN, TNHH □ Hiệp hội □ Khác
Đăng ký gian hàng trưng bày chung theo sự sắp xếp của BTC tại Hội chợ Triển lãm The Canadian Home Furnishings Market (TCHFM) 2010
Mặt hàng trưng bày tại Hội chợ:
Diện tích trưng bày:
+ Tối thiểu: ....................m2; + Tối đa: ...................m2
Nhân sự tham gia tại Hội chợ Triển lãm The Canadian Home Furnishings Market (TCHFM) 2010
Họ và tên
Chức vụ
Ngày sinh
Số hộ chiếu
Ngày cấp
Ngày hết hạn
Nhân sự tham gia các chương trình Hội thảo tại hội chợ, tham quan, khảo sát.
Họ và tên
Chức vụ
Ngày sinh
số hộ chiếu
Ngày cấp
Ngày hết hạn
Chi phí tham gia chương trình.
1. Chi phí cho cá nhân: CAD 4.360 x người = CAD ( Bao gồm *)
* Chi phí bao gồm: Vé máy bay, tiền ăn các bữa, KS và phương tiện đi lại theo chương trình Hội chợ và khảo sát).
** Chi phí không bao gồm: Lệ phí sân bay, phí làm hộ chiếu, Visa, nghỉ phòng đơn, điện thoại, giặt là, đồ uống và các chi phí khác ngoài chương trình.
2. Phí dịch vụ: 310 CAD/người (Các chi phí liên quan đến chương trinh tham dự Hội chợ của các doanh nghiệp mà BTC phải thực hiện)
Tổng cộng: 1 + 2 + 3 + = CAD/người
Nơi nhận đăng ký
Trung Tâm Tiếp thị Triển lãm NN & PTNT
Địa chỉ: 02 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 04.7542608/7555458
Email: tlhc@vafec.com.vn
Ngày tháng năm 2009
Thủ trưởng đơn vị
(Ký tên/đóng dấu)
* Chuẩn bị tham gia hội chợ:
Trước khi tham gia hội chợ, công ty chuẩn bị những tài liệu cần thiết giới thiệu về doanh nghiệp (ví dụ như danh mục hàng cung cấp, bảng giá, catalog, địa chỉ trang web, tờ rơi, danh thiếp…) để phát cho khách tham quan và các doanh nghiệp nhập khẩu tại hội chợ. Nhân viên nên mang theo catalog giới thiệu sản phẩm vì như thế khách hàng sẽ hiểu rõ hơn, nhanh hơn về tất cả các sản phẩm của công ty.
Ngoài ra, công ty có thể mời những khách hàng tiềm năng đến thăm gian hàng thì việc đó có ý nghĩa rất quan trọng. Nhất là ở những hội chợ thương mại quốc tế qui mô lớn, nếu là doanh nghiệp mới tham gia thì công ty rất khó thu hút sự chú ý của khách tham quan và người nhập khẩu. Vì thế, công ty nên sẽ gửi thư mời tới những nhà nhập khẩu và khách hàng tiềm năng trước khi đến hội chợ, thông báo vị trí gian hàng và thu hút họ đến thăm gian hàng của công ty.
*Chi phí tham gia hội chợ
Kinh phí là vấn đề quan trọng cần phải quản lý chặt chẽ và cẩn thận trước khi quyết định tham gia hội chợ, triển lãm.
Bảng dưới đây liệt kê các chi phí cần có để một đoàn gồm hai người tham dự hội chợ triển lãm The Canadian Home Furnishings Market (TCHFM) 2010 với diện tích thuê gian hàng là 12m2:
STT
Mô tả
Đơn vị
Số lượng
Đơn giá
CAD
Thành tiền
CAD
1
Phí xin visa
Người
2
75
150
2
Chi phí sản xuất/ mua sản phẩm/ hàng trưng bày
lô
1
2323
2323
3
Chi phí thuê gian hàng
M2
12
247
2974
4
Chi phí dựng gian hàng
M2
12
155
1858
5
Xây dựng catalo
Chữ
1
263
263
6
Chuẩn bị tài liệu marketing
Lô
1
775
775
7
Cước vận tải quốc tế
Lô
1
465
465
8
Vé máy bay
Người
2
797
1594
9
Khách sạn
Đêm
3
216
650
10
Đồ ăn
Ngày
3
406.5
11
Chi phí đi lại
Ngày
3
290
12
Chi phí liên lạc
Ngày
3
116
Tổng cộng
11864.5
Thiết kế gian hàng:
Một gian hàng bố trí, trưng bày hợp lí chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Chính vì thế, công ty dành khoảng 4 tháng để thiết kế gian hàng
Để thu hút sự chú ý của khách tham quan, công ty chúng tôi đưa ra ý tưởng thiết kế:
Thu thập kích thước chính xác của gian hàng và chuẩn bị bản thiết kế phác thảo để gian hàng đẹp, lạ mắt và sáng tạo trước khi đến hội chợ
Lựa chọn hàng mẫu và giới thiệu một vài bộ sưu tập sản phẩm độc đáo nhất của doanh nghiệp
Đặt những sản phẩm có kích thước lớn ở những chỗ dễ nhìn nhằm thu hút sự chú ý của khách thăm quan
Cố gắng thu hút được sự quan tâm của khách hàng với những mặt hàng thật nổi bật và độc đáo.
Tại hội chợ:
Thành công khi tham gia hội chợ không chỉ phụ thuộc vào cách thức quảng bá và công đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng trước hội chợ mà còn phụ thuộc vào cách ứng xử của đội ngũ nhân viên trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Chính vì thế, công ty sẽ cử:
Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và niềm nở trong ứng xử khi tiếp đón khách tới thăm quan gian hàng đồng thời được đào tạo để có thể trả lời được tất cả các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng về quá trình sản xuất, sự điều chỉnh hay thay đổi có thể áp dụng đối với sản phẩm, giá cả....
Các nhân viên chủ động tiếp cận với khách hàng, hỏi thêm thông tin về sở thích, loại hình doanh nghiệp, vị trí, chức năng của họ trong công ty (tham khảo thêm: phiếu điều tra khách thăm quan)
Ghi chép lại cẩn thận những thông tin, ý kiến của khách thăm quan vào phiếu điều tra.
Quy định "Áo dài" là trang phục cho nhân viên nữ
Luôn luôn giữ vệ sinh gian hàng sạch sẽ và ngăn nắp
4. Sau hội chợ:
Sau khi theo dõi các khách thực tế và tiềm năng đã tới tham gia gian hàng, công ty sẽ:
+ Gửi lời cảm ơn vì sự quan tâm của khách hàng
+ Gửi tất cả các tài liệu hoặc báo giá như đã hứa
+ Bổ sung thêm những thông tin mà khách hàng quan tâm như đã ghi trong phiếu điều tra
+ Sắp xếp các buổi gặp
+ Chỉ định nhân viên hoặc đội ngũ bán hàng tổng hợp những thông tin thu được tại hội chợ
3.3.4.3. Website:
Thiết lập sự hiện diện mới trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm.
Giới thiệu các sản phẩm dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.
Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà không tốn nhiều chi phí.
Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng lớn hơn từ khách hàng.
Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và marketing.
WEBSITE CÔNG TY – GÓI CƠ BẢN
KHOẢN MỤC
MÔ TẢ
Chức Năng chính
Trang chủ:
Là trang gây ấn tượng đầu tiên với người truy cập website. Bên cạnh Logo, biểu tượng của công ty, hình ảnh trang trí là những hình ảnh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu mà công ty cung cấp, hoặc những tin tức nổi bật của công ty. Hệ thống menu được bố trí tiện lợi, hài hòa. Trang chủ chứa toàn bộ liên kết tới các trang khác.
Các trang Giới thiệu:
Hiển thị các bài viết giới thiệu về bản thân doanh nghiệp như : thư ngỏ, lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, thành
tích đạt được...
Các trang Sản phẩm - Dịch vụ
Hiển thị thông tin về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Có thể phân loại sản phẩm dịch vụ theo danh mục hoặc nhiều tiêu chí khác nhau.
Đối tác – khách hàng: thông tin về đối tác, khách hàng của doanh nghiệp.
Trang Liên Hệ Trực Tuyến
Hiển thị các thông tin liên hệ của công ty và cho phép người xem liên hệ với công ty thông qua form liên hệ trên web.
Chức năng Tìm Kiếm Theo Từ Khóa:
Cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm trên website.
Các công cụ khác: Bộ đếm người truy cập website, module weblinks, module quảng cáo banner.
Hỗ Trợ của VietStyle:
- Tư vấn giải pháp miễn phí.
- Hỗ trợ cập nhật nội dung website.
- Hỗ trợ quảng bá website.
- Hỗ trợ mọi vấn đề kỹ thuật liên quan.
Thời Gian Thực Hiện: 20 ngày
Chi Phí: 6.000.000 VND
(* Website nhiều ngôn ngữ: Cộng 1.000.000 VND cho
mỗi ngôn ngữ )
Website công ty – gói cơ bản
thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, gói thiết kế web này được thiết kế chủ yếu dùng hiển thị thông tin về sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp theo dạng e-catalog kèm một số thông tin giới thiệu về bản thân doanh nghiệp và form liên hệ trực tuyến cho phép người xem liên hệ khi cần thiết.
WEBSITE CÔNG TY – GÓI NÂNG CAO
KHOẢN MỤC
MÔ TẢ
Chức Năng chính
Trang chủ:
Là trang gây ấn tượng đầu tiên với người truy cập website. Bên cạnh Logo, biểu tượng của công ty, hình ảnh trang trí là những hình ảnh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu mà công ty cung cấp, hoặc những tin tức nổi bật của công ty. Hệ thống menu được bố trí tiện lợi, hài hòa. Trang chủ chứa toàn bộ liên kết tới các trang khác.
Các trang Giới thiệu:
Hiển thị các bài viết giới thiệu về bản thân doanh nghiệp như : thư ngỏ, lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, thành tích đạt được...
Các trang Sản phẩm - Dịch vụ : Hiển thị thông tin về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Có thể phân loại sản phẩm dịch vụ theo danh mục hoặc nhiều tiêu chí khác nhau.
Giỏ Hàng - Shopping Cart : Module này giúp khách hàng chọn mua sản phẩm – dịch vụ và gửi đơn hàng đến doanh nghiệp.
Các trang tin tức: Cho phép công ty đưa các thông tin liên quan đến hoạt động lên website: thông tin công ty, tin
thị trường, tin tuyển dụng …
Trang Đối tác – Khách hàng (Đại lý):
Cung cấp thông tin về các đối tác, khách hàng hoặc đại lý của Công ty.
Quản lý quảng cáo: Cho phép tạo và quản lý các hình ảnh quảng cáo, banner, đường link trên trang web.
Trang Liên Hệ : Hiển thị các thông tin liên hệ của công ty và cho phép người xem liên hệ với công ty thông qua form
liên hệ trên web.
Hỗ trợ trực tuyến: Công cụ này cho phép nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty có thể trao đổi, tư vấn trực tiếp khách hàng qua yahoo messenger hoặc skype.
Chức năng Tìm Kiếm Theo Từ Khóa:
Cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm trênwebsite.
Hỗ Trợ của VietStyle :
- Tư vấn giải pháp miễn phí.
- Hỗ trợ cập nhật nội dung website.
- Hỗ trợ quảng bá website.
- Hỗ trợ mọi vấn đề kỹ thuật liên quan.
Thời Gian Thực Hiện: 25 ngày
Chi Phí: 7.500.000 VND ( 79.500.000 VND )
(* Website nhiều ngôn ngữ: Cộng 1.500.000 VND cho mỗi
Ngôn ngữ )
Gói website công ty nâng cao được thiết kế dùng hiển thị thông tin về các dịch vụ của doanh nghiệp kèm một số thông tin giới thiệu về bản thân doanh nghiệp. Đồng thời cho phép khách hàng đặt mua sản phẩm – dịch vụ qua website. Gói dịch vụ này còn thích hợp
nếu công ty thường xuyên đưa các tin tức lên website: thông tin hoạt động công ty, tin tuyển dụng, các chương trình khuyến mãi, thông tin thị trường … Website cũng được tích hợp tính năng trao đổi logo, banner, lien kết nhằm tăng tính quảng bá.
BẢNG GIÁ ĐĂNG KÝ TÊN MIỀN
Tên miền
Quốc tế
Đăng ký &
Duy trì
.com,.net,.org
$ 9.90
.biz, .info
$ 10.00
Tên miền
Việt Nam
Đăng ký
(năm đầu tiên)
Duy trì
( hàng năm )
.vn
450.000 VNĐ
600.000 VNĐ
.com.vn ,.net.vn
450.000 VNĐ
480.000 VNĐ
Lưu ý:
- Thời gian đăng ký tên miền Việt Nam: 12h (sau khi thanh toán)
- Chi phí đăng ký chỉ nộp 1 lần duy nhất.
- Bảng giá trên đúng với bảng giá của VNNIC – Trung Tâm Internet Việt Nam
BẢNG GIÁ HOSTING
Dung lượng: 100 MB
Băng thông: 4000 MB/tháng
Email: 5 email
Hỗ trợ: ASP.NET, SQL, PHP, MySQL
Giá: 2.5 $/ tháng – 30$/năm
Dung lượng: 500 MB
Băng thông: 5000 MB/tháng
Email: 20 email
Hỗ trợ: ASP.NET, SQL, PHP, MySQL
Giá: 4$/ tháng – 45$/năm
Dung lượng: 800 MB
Băng thông: 8000 MB/tháng
Email: 50 email
Hỗ trợ: ASP.NET, SQL, PHP, MySQL
Giá: 6$/ tháng – 60$/năm
Dung lượng: 1500 MB
Băng thông: 15000 MB/tháng
Email: 100 email
Hỗ trợ: ASP.NET, SQL, PHP, MySQL
Giá: 12 $/ tháng – 120 $/năm
BẢNG GIÁ CẬP NHẬT WEBSITE
Công ty có 1 website nhưng chưa có nhân sự quản lý hoặc gặp khó khăn với vấn đề kỹ thuật ?! Hãy để những chuyên viên thành thạo công giải quyết vấn đề đó.
Tần suất cập nhật
Website có hệ quản trị nội dung
Website tĩnh
1 tháng/ 1 lần
100.000 VNĐ
200.000 VNĐ / lần yêu cầu
2 tuần/ 1 lần
160.000 VNĐ
1 tuần/ 1 lần
200.000 VNĐ
- Giá trên áp dụng cho thông tin không quá 4 trang A4 mỗi lần cập nhật.
- Chi phí cụ thể sẽ được báo sau khi khảo sát thực tế yêu cầu công việc.
Phòng Kinh Doanh
Công ty Tin học & Truyền thông Phong Cách Việt
Địa chỉ: 50/127 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (844) 2730711 /218 6483 Fax: (844) 2730711
E-mail: sales@thegioiwebsite.net hoặc sales@vietstyleco.com
Website: www.TheGioiWebsite.net và www.vietstyleco.com
Lập Website cho công ty: khách hàng mục tiêu của công ty là các đối tác Canada có 2 ngôn ngữ chính là anh và pháp vì thế website của công ty sẽ được thiết kế bằng tiếng ANH và tiếng Pháp
1/ Thiết kế web và tên miền:
a/ Sau khi nghiên cưu về tầm quan trọng của website công ty quyết định thuê thiết kế website trọn gói nâng cao với chi phí 7.500.000vnd và chi phí thiết kế website 2 ngôn ngữ là 1.500.000vnd x 2 = 3.000.000vnd
Chi phí Thiết kế web
Chi phí ngôn ngữ
7.500.000
3.000.000
b/ Tên miền: Một định danh được đăng ký của cá nhân, doanh nghiệp dùng để thiết lập một website trên mạng internet. Để duy trì tên miền vietsea.com.vn công ty tốn chi phí khoảng 480.000 vnd/năm.
c/ Lưu trữ website:
Dung lượng host: là nơi để lưu cở sở dữ liệu của web ( hình anh, thông tin….) thường đo bằng MB
để bảo đảm web chạy nhanh và tiện dụng khi khách hàng vào thì công ty quyết định chọn loại:
Dung lượng: 800 MB
Băng thông: 8000 MB/tháng
Email: 50 email
Hỗ trợ: ASP.NET, SQL, PHP, MySQL
Chi phí: 6$/ tháng – 60$/năm
c/ Cập nhật :
Để không gặp các vấn đề ngoài ý muốn xẩy ra với trang web công ty sẽ để nh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích hoạt động kinh doanh Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ làm từ biển sang Canada của công ty VIETSEA.doc