Đề tham khảo kiểm tra học kì II môn Toán

Câu 3 (1.5 điểm):Một đội công nhân sửa chữa một đoạn đường trong ba ngày. Ngày thứ nhất sửa đoạn đường, ngày thứ hai sửa đoạn đường. Ngày thứ ba sửa 7m còn lại. Hỏi đoạn đường cần sửa dài bao nhiêu mét.

Câu 4 (2.0 điểm):Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho xOy = 600 và xOz = 800.

a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?

b) Tính số đo yOz.

 c) Vẽ Ot là tia phân giác của xOz. Tia Oy có phải là tia phân giác của zOt không? Vì sao?

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tham khảo kiểm tra học kì II môn Toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THAM KHẢO KIỂM TRA HỌC KÌ II ĐỀ 1 Câu 1 (3.0 điểm): Thực hiện các phép tính sau : a) 13+58-712 b) 13 .79+13 .109-13 .89 c) 2212 .79+50%-1,25 d) 1,4.1549-45+23:215 Câu 2 (3.0 điểm): Tìm x biết a) x-12=8 b) 135+712 :x=-94 c) 245.x+50 :23=-51 d) 34.x-12=14 Câu 3 (1.5 điểm):Một đội công nhân sửa chữa một đoạn đường trong ba ngày. Ngày thứ nhất sửa đoạn đường, ngày thứ hai sửa đoạn đường. Ngày thứ ba sửa 7m còn lại. Hỏi đoạn đường cần sửa dài bao nhiêu mét. Câu 4 (2.0 điểm):Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho xOy = 600 và xOz = 800. a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? b) Tính số đo yOz. c) Vẽ Ot là tia phân giác của xOz. Tia Oy có phải là tia phân giác của zOt không? Vì sao? Câu 5 (0.5 điểm): Tính nhanh. 11.2.3+12.3.4+13.4.5++137.38.39 ĐỀ 2 Bài 1: Thực hiện phép tính(3đ) Bài 2: Tìm x(3đ) Bài 3:(1.5đ) Lớp 6C có 36 học sinh gồm 3 loại:giỏi, khá và trung bình. Trong đó số học sinh giỏi chiếm số học sinh cả lớp, số học sinh khá chiếm số học sinh còn lại. Tính số học sinh trung bình của lớp 6C Bài 4: (2đ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho , . Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính ? C. Vẽ tia Ot là tia phân giác của . Tính ? Bài 5:(0,5đ) Chứng tỏ A>1. ĐỀ 4 Bài 1: (3 điểm ) Thực hiện các phép tính sau : a) b) d) c) Bài 2 : ( 3 điểm ) Tìm x biết :a) a. x + 7 = 2 b. d) c) Bài 3: (1,5 điểm)Một thùng có chứa 240 lít dầu. Lần thứ nhất người ta lấy ra tổng số lít dầu, lần thứ hai người ta lấy ra 40% số dầu còn lại. Hỏi trong thùng còn bao nhiêu lít? Bài 4: ( 0,5 điểm ) Cho: và . Hãy so sánh A và B Bài 5: (2 điểm ) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Oy và Oz sao cho . a/ Tính . b/ Vẽ tia Ot là tia đối của tia Ox. Tính . c/ Vẽ tia Om là tia phân giác của . Chứng tỏ là góc vuông. ĐỀ 5 Câu 1: (3 điểm) Thực hiện phép tính: Câu 2: (3 điểm) Tìm x, biết: Câu 3: (1,5 điểm) Ba tổ cùng tham gia làm bánh và làm được tất cả 120 chiếc bánh. Biết rằng tổ 1 làm được 35% tổng số bánh. Số bánh tổ 2 làm được bằng số bánh tổ 1 đã làm. Tính số bánh của mỗi tổ. Câu 4: (2 điểm) Trên nửa mặt phẳng có bờ là tia Ox, vẽ các tia Oy và Oz sao cho : a) Chứng tỏ tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz. b) Tính số đo góc yOz? c) Vẽ tia phân giác Ot của góc xOz. Tính số đo góc xOt và góc yOt ? Câu 5: (0,5 điểm) Tính Caâu 1 : ( 2 ñieåm ) . Tính toång baèng caùch hôïp lí nhaát : a . b . Caâu 2 : ( 1,5 ñieåm ) . Tìm x bieát : a . x + 5 = 20 – ( 12 – 7 ) b . 2 Caâu 3 : ( 1 , 5 ñieåm ) . Moät tröôøng THCS coù 3020 hoïc sinh , soá hoïc sinh khoái 6 baèng soá hoïc sinh toaøn tröôøng . Soá hoïc sinh khoái 9 baèng 20% soá hoïc sinh toaøn tröôøng . Soá hoïc sinh khoái 8 baèng soá hoïc sinh khoái 6 vaø khoái 9 . Tính soá hoïc sinh khoái 7 ? Caâu 4 : ( 2 ñieåm ) . Treân cuøng moät nöûa maët phaúng bôø chöùa tia Ox , veõ hai tia Ot vaø Oy sao cho goùc xOt baèng 250 , xOy baèng 500 a . Tia Ot coù naèm giöõa hai tia Ox vaø Oy khoâng ? b . So saùnh goùc tOy vaø goùc xOt . c . Tia Ot coù laø tia phaân giaùc cuûa goùc xOy khoâng ? Vì sao ? ĐỀ 7 : Bài 1 (3,0 điểm): Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể): a) b) c) d) Bài 2 (3,0 điểm): Tìm x, biết: a) b) –2x + 5 = 23 c ) d) Bài 3 (1,5 điểm): Lớp 6A có 40 học sinh gồm ba loại giỏi, khá, trung bình không loại yếu và kém. Trong đó 40% học sinh xếp loại giỏi, số học sinh khá bằng số học sinh giỏi. Tính số học sinh trung bình của lớp 6A. Bài 4 (2,0 điểm): Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? b)Tia Oz có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao? c)Vẽ tia Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của góc xOt? Bài 5 (0,5 điểm): Tính nhanh tổng A = ĐỀ 8 A/ LÝ THUYẾT Caâu 1 : Phát biểu quy tắc cộng hai phân số khác mẫu số? Áp dụng: Tính Câu 2: - Thế nào là tia phân giác của một góc. - Cho Ot là tia phân giác của góc xOy . Tính các góc xOt và yOt ? Biết xOy = 900 B/ BÀI TẬP Câu 1: Rút gọn các phân số: a/ b/ Câu 2 : Tìm x , bieát a/ b/ c/ x + Câu 3: Tính giaù trò bieåu thöùc :A = B = Câu 4 : (1 điểm) . Lúc 6 giờ một người đi xe đạp từ A với vận tốc 12km/h và đến B lúc 7 giờ 30 phút. Khi về người ấy đi từ B đến A hết giờ. Tìm vận tốc của người ấy lúc về? Câu 5 ( 2.5 điểm): Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox , vẽ hai tia Ot và Oy sao cho xOt = 300 ; xOy = 600 a/ Hỏi tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao ? b/ Tính tOy = ? c/ Hỏi tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không ? Vì sao ?

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMOT SO DE THI HKIITONG HOP_12328538.doc
Tài liệu liên quan