MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU i
MỤC LỤC ii
DANH MỤC BẢNG BIỂU iv
1.1. Tổng quan về công ty 1
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 2
1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh 6
1.3.1. Tầm nhìn 6
1.3.2. Sứ mệnh 6
1.3.3. Định hướng phát triển 6
1.4. Thành tựu của công ty 6
1.4.1. Thành tích Đồng Tâm Group 6
1.4.2. Thành tựu của ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group 7
PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM GẠCH ĐỒNG TÂM 8
2.1. Gạch Ceramic & Porcelain 8
2.1.1. Bộ sưu tập Đồng Tâm Stone 8
2.1.2. Bộ sưu tập Durango 9
2.1.3. Bộ sưu tập Dongque 10
2.1.4. Bộ sưu tập Lux 10
2.1.5. Bộ sưu tập Modula 10
2.1.6. Bộ sưu tập Travertine 11
2.2. Gạch bông 11
2.3. Gạch kính 12
PHẦN III: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO SẢN PHẨM GẠCH CỦA ĐỒNG TÂM TRONG 14
THỜI GIAN TỪ 15/11/2009 – 30/12/2009 14
3.1. Thị trường mục tiêu 14
3.2. Mục tiêu của chương trình truyền thông cổ động 14
3.3. Thiết kế thông điệp truyền thông 14
3.3.1. Nội dung thông điệp 14
3.3.2. Cấu trúc thông điệp 14
3.3.3. Hình thức thông điệp 15
3.3.4. Mục đích thông điệp 15
3.4. Lựa chọn công cụ truyền thông 15
3.4.1. Quảng cáo 15
3.4.2. Quan hệ công chúng (PR) 16
3.4.2.2. Những hoạt động PR của công ty cổ phần Đồng Tâm trong năm 2009 16
3.4.2.3. Những đề xuất cho hoạt động PR của công ty trong tháng 12/2009 nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Cùng Đồng Tâm chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn” 18
3.4.3. Bán hàng cá nhân 19
3.5. Hoạch định ngân sách 19
3.5.1. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo 19
3.5.2. Ngân sách cho hoạt động PR 22
3.5.3. Ngân sách cho hoạt động bán hàng cá nhân 24
3.5.4. Tổng ngân sách 25
3.6. Thực hiện 25
3.6.1. Chiến dịch quảng cáo 25
3.6.1.1. Quảng cáo trên truyền hình 25
3.6.1.2. Quảng cáo trên internet 27
3.6.1.3. Quảng cáo trên báo 28
3.6.1.4. Quảng cáo trên băng rôn – tờ rơi 28
3.6.2. Chiến dịch PR 29
3.6.2.1. Họp báo và quan hệ với giới báo chí 29
3.6.2.2. Tài trợ 29
3.6.2.3. Truyền thông nội bộ 30
3.6.2.4. Triển lãm, hội thảo 31
3.6.3. Bán hàng cá nhân 31
3.6.4. Tiến trình thực hiện 32
3.7. Đánh giá 33
3.7.1. Tần suất xuất hiện trên báo 33
3.7.2. Tương tác trên mạng 33
3.7.3. Phản ứng từ các đối tượng khác 33
KẾT LUẬN 34
TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
PHỤ LỤC 36
TÀI LIỆU TƯ VẤN CHO CHƯƠNG TRÌNH PR 36
43 trang |
Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2657 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Đề xuất chương trình truyền thông cổ động cho sản phẩm gạch của Công ty cổ phần Đồng Tâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ồn lực để duy trì và chiếm lĩnh thị phần trong nước, phát triển trở thành thương hiệu hàng đầu của ngành sản xuất vật liệu xây dựng - trang trí nội thất.
Công ty Đồng Tâm sẽ đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản như: phát triển khu công nghiệp, khu dân cư; xây dựng nhà để kinh doanh .v.v....với nhiều dự án đầu tư lớn.
Các dự án đã và đang triển khai sẽ đảm bảo kế hoạch lợi nhuận cho Công ty từ năm 2008 đến năm 2010.
Các dự án lớn sắp triển khai sẽ mang về lợi nhuận tăng thêm cho Công ty kể từ năm 2011 trở đi. Công ty cũng tiến hành liên doanh, liên kết với các đối tác khác để khai thác những lợi thế và ưu điểm của các bên trên tinh thần hợp tác và cùng nhau phát triển
1.4. Thành tựu của công ty
1.4.1. Thành tích Đồng Tâm Group
Trong thời gian qua, tập thể CBCNV Đồng Tâm Group đã làm việc công hiến hết mình, không ngừng phấn đấu học hỏi. Được sự động viên kịp thời của Đảng và Nhà nước, Đồng Tâm Group đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất của cả nước, với quyết tâm phấn đấu đưa thương hiệu Đồng Tâm trở thành thương hiệu hàng đầu trong khu vực và Châu Á.
Đồng Tâm đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu thi đua như:
Huân chương Lao động hạng Nhì ngày 24/04/2009, hạng Ba ngày 29/08/2009.
Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ ngày 24/4/2004
Bằng khen của Thủ tướng chính phủ ngày 11/5/2005
Bằng khen của các Bộ Tài chính, Bộ công nghiệp, Tổng cục Thuế, Ủy ban quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế. Bằng khen của Ủy ban TUMTTQ Việt Nam, của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của Ủy ban TƯ Hội LHTN Việt Nam từ năm 1996 – 2008
Cờ thi đua nhiều năm của các tỉnh Long An, Quảng Nam (2003 – 2008)
Bằng khen của Ủy ban Nhân dân các tỉnh Long An, Quảng Nam, Hải Dương, Tp. Hồ Chí Minh từ năm 2001 – 2008
1.4.2. Thành tựu của ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group
Nhờ những nỗ lực hết sức mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thể hiện vai trò, trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng, ông Võ Quốc Thắng đã được Đảng và Nhà nước và các bộ ngành thưởng:
Huân chương lao động hạng Ba năm 2003, hạng Nhì năm 2009
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2004, 2005, 2008
Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục” năm 2000
Huy chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2009
Bằng khen của Bộ Công nghệ năm 2006
Bằng khen của Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế năm 2004, 2006, 2007
Bàng khen của TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TƯ Hội LHTN Việt Nam năm 2005, 2006, 2008
Doanh nhân trẻ xuất sắc Đông Nam Á năm 1999
PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM GẠCH ĐỒNG TÂM
Sản phẩm gạch của công ty cổ phần Đồng Tâm đã có mặt trên thị trường khá lâu, từ khi công ty mới được thành lập. Với công nghệ ngày càng hiện đại, những sản phẩm gạch của Đồng Tâm ngày cành được cải tiến và nâng cao. Mới đây, công ty đã cho ra đời Bộ sưu tập Gạch Đồng Tâm Stone thuộc loại gạch Ceramic & Porcelain. Dưới đây là hệ thống sản phẩm gạch của công ty cổ phần Đồng Tâm với ba dòng gạch chính:
Gạch Ceramic & Porcelain
Gạch bông
Gạch kính
2.1. Gạch Ceramic & Porcelain
Gạch Ceramic Đồng Tâm với sự đa dạng về kích cỡ và màu sắc, hoa văn được làm thành từng bộ sưu tập đồng bộ gồm có gạch lát nền, ốp tường và len – viền – góc. Mỗi bộ sưu tập ra đời là một ý tưởng nghệ thuật mới lạ, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong và ngoài nước. Hiện nay, Gạch Ceramic Đồng Tâm có hai dòng sản phẩm men bóng và men mờ.
Sản phẩm Gạch Porcelain Đồng Tâm cũng có hai dòng sản phẩm là Gạch Porcelain bóng kiếng, không mài bóng và gạch Porcelain phủ men. Gạch Porcelain Đồng Tâm đa dạng về kích cỡ và màu sắc, hoa văn. Đặc biệt, với sản phẩm gạch kích cỡ lớn 80cmx80cm, 100cmx100cm đáp ứng cho những công trình công cộng lớn tại Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi còn sản xuất sản phẩm Gạch Cắt Thuỷ Lực từ Gạch Porcelain với nhiều hình ảnh phong cảnh, những con vật yêu thích hoặc theo thiết kế riêng của khách hàng dùng để trang trí.
Gạch Ceramic & Porcelain có tất cả 72 bộ sưu tập. Dưới đây, là 6 bộ sưu tập mới nhất:
2.1.1. Bộ sưu tập Đồng Tâm Stone
Với 32 màu gạch khác nhau với các kích cỡ: 40x40cm, 20x40cm, 12x40cm, 13x40cm, 13x13cm, 8x8cm, 20x20cm.
Sản phẩm ĐTS - TOULOUSE
2.1.2. Bộ sưu tập Durango
Có 2 màu gạch để khách hang lựa chọn với cùng một kích cỡ là 45x45cm
ĐT - DURANGO 002 ĐT - DURANGO 001
2.1.3. Bộ sưu tập Dongque
Với 9 gam màu và 2 kích cỡ: 25x40cm, 3x25cm
ĐTD – DQ 001
2.1.4. Bộ sưu tập Lux
Với kích cỡ là 60x60cm và 3 gam màu
Hình 4: Sản phẩm ĐTL – LUX 002
2.1.5. Bộ sưu tập Modula
Có 15 màu và hoa văn khác nhau, với các kích cỡ 60x30cm, 30x30cm, 12x60cm
Hình 5: Sản phẩm ĐTM – CLASSIC 003
2.1.6. Bộ sưu tập Travertine
Gồm 21 màu sắc trang trí khác nhau và các kích cỡ: 25x25cm, 10x25cm, 25x40cm, 33x33cm, 11x33cm, 11x11cm, 45.7x45.7cm, 11.3x45.7cm, 11.3x11.3cm, 10x25cm.
Sản phẩm TRAVERTINE 001
2.2. Gạch bông
Sản phẩm Gạch Bông Đồng Tâm được sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống, đa dạng màu sắc, hoa văn với nhiều kích cỡ như 30cmx30cm, 20cmx20cm, 20cmx10cm, 10cmx10cm, 15cmx15cm, 7cmx7cm và Gạch Bông lục giác, bát giác.
Sản phẩm gạch bông
2.3. Gạch kính
Dưới đây là một số mẫu gạch kính mới nhất của Đồng Tâm
Sản phẩm Ware Blue
Sản phẩm Ocean Blue
PHẦN III: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO SẢN PHẨM GẠCH CỦA ĐỒNG TÂM TRONG
THỜI GIAN TỪ 15/11/2009 – 30/12/2009
3.1. Thị trường mục tiêu
Thị trường mục tiêu ở đây là khách hàng mục tiêu của công ty. Ở đây khách hàng mục tiêu của Đồng Tâm là các tổ chức, người tiêu dùng trong cả nước, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Long An, Bình Định.
Tổ chức chiếm tỷ lệ 40% đây là nhóm khách hàng mua phục vụ cho tổ chức và mục đích cá nhân như là các dự án, công trình sắp khởi công.
Nhà phân phối chiếm tỷ lệ 30% đây là nhóm mua về để kinh doanh với mục đích phân phối khắp khu vực.
Các cá nhân.
3.2. Mục tiêu của chương trình truyền thông cổ động
Tăng sự nhận biết của khách hàng trên cả nước về các sản phẩm gạch của Đồng Tâm, nhất là các bộ sưu tập mới
Nâng cao hoạt động chăm sóc khách hàng, hình thành sự ưu thích của khách hàng với sản phẩm gạch Đồng Tâm nói riêng và công ty cổ phần Đồng Tâm nói chung
Mang lại giá trị tinh thần và vật chất cho mọi người
Qua chương trình quảng bá hình ảnh công ty Đồng Tâm là một công ty vì cộng đồng
3.3. Thiết kế thông điệp truyền thông
3.3.1. Nội dung thông điệp
Nội dung thông thông điệp của chương trình truyền thông lần này cần đảm bảo được hai yếu tố: hướng đến cộng đồng và nêu được mong muốn của Đồng Tâm là giúp “Cuộc sống tươi đẹp hơn”. Vì vậy, thông điệp được đưa ra ở đây là:
“Cùng Đồng Tâm chung tay góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn”
3.3.2. Cấu trúc thông điệp
Thông điệp gồm hai phần chính:
Phần đầu là kêu gọi mọi người “Cùng Đồng Tâm chung tay, góp sức”
Phần thứ hai là nêu lên mục đích của công ty Đồng Tâm và mục đích của chương trình là “Xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn”
3.3.3. Hình thức thông điệp
Để thể hiện đây là thông điệp vì cộng đồng và cũng để thể hiện đặc trưng của công ty cổ phần Đồng Tâm nên thông điệp sẽ được trình bày bằng hai màu: đỏ và trắng là chủ đạo. Đỏ ngoài việc tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ còn là màu của “dân tộc” (màu cờ của Việt Nam), màu trắng tượng trưng cho sự minh bạch, uy tín trong kinh doanh. Phông chữ được sử dụng là phông Times New Roman, in nghiêng để thể hiện sự mềm mại dễ được mọi người đón nhận, cũng thể hiện được đây là hoạt động vì cộng đồng nhưng cũng mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm.
3.3.4. Mục đích thông điệp
Truyền đạt đến khách hàng mục đích chính của chương trình, tạo niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu Gạch Đồng Tâm
Nhấn mạnh câu slogan của công ty: “Cuộc sống tươi đẹp hơn”, giúp khách hàng nhớ đến công ty nhiều hơn
Khơi dậy những tấm lòng nhân ái vì cộng đồng với hoạt động cụ thể là cùng chung tay góp sức vì người nghèo
Chữ “Đồng Tâm” ở đây vừa có ý nghĩa là tên công ty, nhưng vừa có ý nghĩa là đồng lòng để cùng làm một việc gì đó
Thu hút nhiều khách hàng đến tham dự chương trình
3.4. Lựa chọn công cụ truyền thông
Chương trình truyền thông cổ động “Cùng Đồng Tâm chung tay góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn” diễn ra từ ngày 21/11/2009 đến ngày 30/12/2009. Những công cụ truyền thông được lựa chọn để thể hiện được thông điệp của chương trình, đó là:
3.4.1. Quảng cáo
Công ty cổ phần Đồng Tâm từ lâu đã có một hình ảnh tốt về việc góp phần xây dựng cộng đồng, xã hội. Vì vậy, việc thực hiện quảng cáo cho chương trình này cũng sẽ được chú trọng để không mất hình ảnh vốn có của Đồng Tâm trong tâm trí khách hàng. Những hoạt động quảng cáo bao gồm:
Quảng cáo trên truyền hình: đây là phương tiện tiếp xúc được với nhiều đối tượng khác nhau nhất, quảng bá được rộng rãi. Chương trình quảng cáo sẽ đưa ra thông điệp của chương trình và đồng thời quảng cáo hành trình xuyên Việt của công ty với mục đích vì người nghèo.
Quảng cáo trên báo, tạp chí
Qua internet
Catologue
Tờ rơi, băng – rôn
3.4.2. Quan hệ công chúng (PR)
3.4.2.1. Mục tiêu của hoạt động PR
Thể hiện một Đồng Tâm đóng góp nhiều cho lợi ích của cộng đồng. Gắn kết hình ảnh của Đồng Tâm với các hoạt động vì cộng đồng.
Chăm sóc tốt hơn cho khách hàng của Đồng Tâm.
Dành thiện cảm của người Việt Nam nhằm tăng sức tiêu thụ cho các sản phẩm của Đồng Tâm lên khoảng 15% - 20%.
Góp phần cùng với các công cụ khác đạt được mục tiêu chung đã đề ra
Khơi dậy tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam mà cụ thể là những khách hàng của Gạch Đồng Tâm, nhân viên công ty, những người dân tại một số Tỉnh, Thành phố mà Gạch Đồng Tâm đặt trụ sở.
Hướng đến ngày vì người nghèo 31/12.
Quảng bá đến mọi người hình ảnh một Gạch Đồng Tâm luôn quan tâm đến khách hàng, quan tâm đến người dân Việt Nam nhằm giúp “Cuộc sống tươi đẹp hơn”.
3.4.2.2. Những hoạt động PR của công ty cổ phần Đồng Tâm trong năm 2009
Trao “Học bổng Đồng Tâm”: ngày 28/4 nhằm giúp đỡ các sinh viên nghèo hiếu học có thêm điều kiện để học tốt, công ty cổ phần Đồng Tâm đã phối hợp cùng Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Long An tổ chức trao tặng học bồng cho 30 sinh viên tỉnh Long An đang theo học ở các trường Đại học tại Tp. Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.
Trao học bổng “Tiếp sức đến trường – Ngăn dòng bỏ học” đợt 2: trong hai ngày 20 – 21/5, Công ty cổ phần Đồng Tâm đã phối hợp cùng tỉnh Đoàn An Giang đến các huyện biên giới An Phú, Tịnh Biên và Tri Tôn – tỉnh An Giang tiếp tục trao học bổng “Tiếp sức đến trường – Ngăn dòng bỏ học” cho 220 em học sinh nghèo học giỏi có nguy cơ bỏ học trong học kỳ II của năm học 2008 – 2009.
Hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu kênh 3000 và kênh Ngang Rít (Kiên Giang): hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về chăm lo cho đồng bào nghèo, vùng nông thôn, công ty cổ phần Đồng Tâm đã tài trợ cho tỉnh Kiên Giang trên 200 triệu đồng xây dựng cầu Kênh 3000 (ấp Tây Sơn 3, xã Đông Yên, huyện An Biên) và cầu Kênh Ngang Rít (ấp Thạnh Hòa, xã Định Hòa, huyện Gò Quao).
Trao học bổng “Học sinh nghèo hiếu học”: sáng 30/7, công ty cổ phần Đồng Tâm đã phối hợp cùng Hội Khuyến học phường 11, Quận 6, TP. HCM , tiến hành Hội nghị tuyên dương gia đình hiếu học, học sinh hiếu học và trao học bổng năm học 2009 – 2010. Công ty đã trao 30 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng cùng với 150 quyển vở, giúp các em học sinh nghèo hiếu học chuẩn bị tốt hơn cho năm học mới.
Chương trình: “Giúp học sinh vùng bão lũ trở lại trường”: Trong hai ngày 22 và 23-10, Đồng Tâm Group phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức trao 3000 phần quà, tiền cho học sinh nghèo các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Kontum. Mỗi suất quà được trao lần này trị giá 350.000 đồng (gồm cặp, vở, bút và tiền mặt).
Công ty cổ phần Đồng Tâm tham gia Hội chợ Vietarc lần I – 2009: Được tổ chức trong các ngày từ 4 đến 7/6 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (Q.7), Triển lãm kiến trúc Việt Nam – VietArc 2009 là sự kiện chuyên ngành mang tầm vóc quốc tế đầu tiên diễn ra tại Việt Nam với khoảng 500 gian hàng trưng bày quy mô, bề thế của 140 doanh nghiệp. trong và ngoài nước.
Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm sáng lập thương hiệu và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì vào chiều ngày 25/6 tại Trung tâm Hội nghị White Palace (Tp. Hồ Chí Minh).
Tham gia triễn lãm quốc tế về lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, nhà ở và sản phẩm trang trí nội, ngoại thất VIETBUILD 2009 tại Khu liên hợp TDTT Phú Thọ từ ngày 9 – 13/9.
Tham gia Hội chợ triễn lãm quốc tế về lĩnh vực bất động sản VNREA EXPO 2009 được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam và UBND TP.HCM.
Ủng hộ 300 triệu đồng cho quỹ “Vì trẻ thơ bất hạnh” nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, vào ngày 2/9.
Từ những hoạt động trên, có thể rút ra được Công ty cổ phần Đồng Tâm luôn quan tâm đến cộng đồng, xã hội. Trong những năm trước đây, Đồng Tâm cũng luôn chú trọng đến việc tài trợ, làm tự thiện và tham gia tích cực vào các hội chợ triễn lãm. Và những hoạt động PR nhóm đưa ra trong phần sau cũng không nằm ngoài quan điểm trên. Đồng thời, sẽ góp phần tạo thành công cho chiến dịch truyền thông cổ động “Cùng Đồng Tâm chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp”.
3.4.2.3. Những đề xuất cho hoạt động PR của công ty trong tháng 12/2009 nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Cùng Đồng Tâm chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn”
Qua phân tích tình hình và với những chương trình trong năm 2009 như: từ thiện, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên hiếu học, tham gia các cuộc triển lãm (một cách có chọn lọc), tài trợ cho đội bóng “Gạch Đồng Tâm, Long An”, nhóm nhận thấy công ty cổ phần Đông Tâm rất quan tâm đến những hoạt động vì cộng đồng, cũng như mạnh về thể thao. Tuy nhiên, việc tư vấn cho khách hàng chỉ dừng lại ở mức độ tư vấn qua website và các hội chợ triển lãm, hay ngay tạ showroom. Vì vậy, để khai thác hiệu quả công cụ PR cho chiến dịch truyền thông của Đồng Tâm “Cùng Đồng Tâm chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn” trong tháng 12/2009, nhóm đã đưa ra một số hoạt động cụ thể như sau:
Họp báo thông báo về Hành trình xuyên Việt “Cùng Đồng Tâm chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn”
Hành trình xuyên Việt nhằm quyên góp ủng hộ giúp đỡ người nghèo “Cùng Đồng Tâm chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn”
Tăng cường các hoạt động tuyền thông nội bộ, triễn lãm, hội thảo.
Chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng bằng các hoạt động tư vấn tại các buổi triễn lãm, hành trình xuyên Việt.
3.4.3. Bán hàng cá nhân
Hoạt động bán hàng cá nhân bao gồm:
Có đội ngũ nhân viên bán hàng đến những căn hộ đang thi công để quảng bá và bán sản phẩm. Việc này diễn ra trong vòng 2 tuần từ 21/11 đến 31/11 trên cả nước do chính 50 chi nhánh, công ty thành viên, showroom của Đồng Tâm đảm nhiệm.
Đồng thời, bán hàng trực tiếp tại những điểm đến của Hành trình xuyên Việt.
3.5. Hoạch định ngân sách
3.5.1. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo
Bảng 1: Ngân sách quay quảng cáo ĐVT: đồng
Nội dung
Số lượng
Đơn giá
Thành tiền
Thuê đội ngũ công ty làm quảng cáo (đạo diễn, quay phim, hóa trang, âm thanh, ánh sáng…)
1 đội
300.000.000
300.000.000
Chi phí khác
10.000.000
Tổng cộng
310.000.000
Bảng 2: Ngân sách quảng cáo
Công Cụ
Tiêu Chí
Thời điểm
Thời Lượng
Đơn Giá
Thời gian phát sóng (tuần)
Thành Tiền
(Ngày/
tuần)
(đồng/tuần)
(đồng)
Truyền Hình
Kênh VTV1
Phát sóng trước và sau chương trình Chào Buổi Sáng.
2
12.500.000
4
14.285.714
11 giờ đến 12 giờ
1
12.000.000
4
6.857.143
17 giờ đến 18 giờ, trước và sau phim buổi chiều
1
7.000.000
4
4.000.000
20 giờ đến 21 giờ, trước và sau phim truyện buổi tối
1
30.000.000
4
17.142.857
Trước chương trình sân khấu
1
10.000.000
4
5.714.286
Trước và xen kẻ trong chương trình phim cuối tuần.
1
24.000.000
4
13.714.286
Kênh VTV3
9h -10h
2
12.000.000
4
13.714.286
Trước và sau các chương trình giải trí từ 11h – 12h
1
22.000.000
4
12.571.429
Trước phim truyện buổi trưa
3
20.000.000
4
34.285.714
Trước phim truyện buổi 18h
3
22.000.000
4
37.714.286
Trước chương trình thời sự của Đài truyền hình Việt Nam
3
28.000.000
4
48.000.000
sau chương trình 24/7
1
32.000.000
4
18.285.714
Trước chương trình phim truyện Việt Nam buổi tối
1
38.000.000
4
21.714.286
Tổng
248,000,000
Iternet
Tiêu Chí
Thời Gian Đăng
Đơn Giá (Đồng/Tháng/
website)
Số lượng (website)
Thành Tiền
Poster
1 tháng
10.000.000
6
60.000.000
Clip
1 tháng
5.000.000
1
5.000.000
Tổng
65.000.000
Báo
Tiêu Chí
Thời Gian Đăng
Kích Thước
Đơn Giá In Màu
Thành Tiền
Tuổi Trẻ
1 lần / tuần
1/4 trang
17.000.000
68.000.000
Thanh Niên
1 lần / tuần
1/4 trang
15.000.000
60.000.000
Sài Gòn Tiếp Thị
1 lần / tuần
1/4 trang
20.000.000
80.000.000
Tổng
208.000.000
Băng Rôn
Kích Thước
Đơn Giá
Số Lượng
Thành Tiền
8 m2
240.000
5
1.200.000
Tờ Rơi
Khổ A4
2.000
200
400.000
Tổng Cộng
457.600.000
3.5.2. Ngân sách cho hoạt động PR
Bảng 3: Bảng ngân sách cho hoạt động PR ĐVT: đồng
Hoạt động
Nội dung
Số lượng
Đơn giá
Thành tiền
Họp báo và quan hệ với giới báo chí
Tài liệu họp báo gồm brochure, kế hoạch chương trình
50 bộ
25.000
1.250.000
Chi phí nước
1 thùng
60.000
60.000
Bồi dưỡng
50 người
200.000
10.000.000
Chi phí thuê địa điểm
1 phòng họp
2.000.000
2.000.000
Bút
2 lốc
16.000
32.000
Chi phí khác
1.000.000
1.000.000
Tổng cộng
14.342.000
Tài trợ
Chi phí cho chương trình ca nhạc tại 3 thành phố: Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội
3 đêm ca nhạc
150.000.000
450.000.000
Brochure
200 tờ/1 địa điểm
3.000
6.000.000
Chi phí khác
10.000.000
10000.000
Trợ cấp cho nhân viên tham gia Hành trình
10 người
10.000.000
100.000.000
Tổng cộng
575.000.000
Truyền thông nội bộ
Tập san
50 chi nhán, showroom x(100 tập/ 1 chi nhánh, showroom)
25.000
125.000.000
Catologue
50 chi nhánh, showroom x (100 tập/ 1 chi nhánh, showroom)
25.000
125.000.000
Tổng cộng
250.000.000
Triễn lãm, hội thảo
Thuê địa điểm triễn lãm
4 địa điểm
20.000.000
80.000.000
Brochure
1000 tập
3.000
3.000.000
Chi phí trang trí, trưng bày
4 địa điểm
100.000.000
400.000.000
Chi phí khác
300.000.000
300.000.000
Tổng cộng
783.000.000
Tổng cộng
2.201.342.000
3.5.3. Ngân sách cho hoạt động bán hàng cá nhân
Bảng 4: Bảng ngân sách hoạt động bán hàng cá nhân ĐVT: đồng
Nội dung
Số lượng
Đơn giá
Thành tiền
Brochure
1000 tập
3.000
3.000.000
Catologue
50 chi nhánh, showroom* (100 tập/ 1 chi nhánh, showroom)
25.000
125.000.000
Chi phí cho người đào tạo
50 chi nhánh, showroom
2.000.000
100.000.000
Tài liệu đào tạo
50 chi nhánh, showroom* (100 tập/ 1 chi nhánh, showroom)
20.000
100.000.000
Tổng cộng
328.000.000
3.5.4. Tổng ngân sách
Bảng 5: Bảng tổng ngân sách ĐVT: đồng
Nội dung
Chi phí
Ngân sách quay quảng cáo
310.000.000
Ngân sách quảng cáo
961.000.000
Ngân sách PR
2.201.342.000
Ngân sách bán hàng cá nhân
328.000.000
Tổng cộng
3.800.342.000
3.6. Thực hiện
3.6.1. Chiến dịch quảng cáo
Với chiến lược chính của công ty là xây dựng một chương trình tư vấn xuyên Việt nhằm nâng tầm nhận biết về thương hiệu. Vì thế chiến lược quảng cáo chủ yếu là truyền thông bổ trợ cho công tác PR. Công ty xác định quảng cáo trên 4 phương tiện: Quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên internet, quảng cáo trên báo và quảng cáo trên băng ron-tờ rơi.
3.6.1.1. Quảng cáo trên truyền hình
Nội dung quảng cáo:
Cảnh 1: Dây chuyền sản xuất gạch men, ngói và các sản phẩm sứ vệ sinh của công ty đang hoạt động cho ra các sản phẩm mới.
Cảnh 2: Các sản phẩm gạch men có họa tiết hấp dẫn được trưng bày tại cơ sở của Gạch Đồng Tâm.
Cảnh 3: Các ngôi nhà cũ của các tỉnh mà đoàn xe tư vấn của Gạch Đồng Tâm đi qua đều chuyển đổi thành nhà mới rất đẹp.
Cảnh 4: Đưa lên hình ảnh logo Đồng Tâm và câu slogan “ Cuộc sống tươi đẹp hơn”.
Trong 4 cảnh quay dùng lời thoại giới thiệu về Gạch Đồng Tâm và chương trình tư vấn xuyên Việt của Gạch Đồng Tâm.
Thông điệp:
Công ty xác định thông điệp truyền tải sẽ là: “Cùng Đồng Tâm chung tay góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn”. Thông điệp muốn khẳng định lợi ích mà Gạch Đồng Tâm sẽ mang lại cho khách hàng. Với sản phẩm chất lượng, họa tiết hấp dẫn và độ ngũ tư vấn xây dựng chuyên nghiệp sẽ mang lại cho khách hàng những ngôi nhà mơ ước, góp phần xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn. Đồng thời, với Hành trình xuyên Việt vì người nghèo sẽ tặng nhà tình nghĩa cho người dân ở những tỉnh mà Hành trình đi qua.
Mục đích quảng cáo:
Nâng cao nhận biết của khách hàng về thương hiệu, giới thiệu đến khách hàng về chương trình Hành trình xuyên Việt của công ty. Ngoài ra với quảng cáo rầm rộ trên truyền hình còn nhằm mục đích thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của công ty nhiều hơn.
Kế hoạch đăng quảng cáo:
Đoạn clip quảng cáo kéo dài trong 30 giây sẽ được phát sóng trên kênh vtv1 và vtv3 trong thời gian 30 ngày tính từ trước chương trình xuyên Việt một tuần và suốt thời gian chương trình xuyên Việt diễn ra.
Bảng 6: Kế hoạch phát sóng
KÊNH
THỜI ĐIỂM
THỜI LƯỢNG
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thứ 7
Chủ nhật
VTV1
Trước và sau chương trình Chào Buổi Sáng
x
x
11 giờ đến 12 giờ
x
17 giờ đến 18 giờ, trước và sau phim buổi chiều
x
20 giờ đến 21 giờ
x
Trước chương trình sân khấu
x
Trước và xen kẻ trong chương trình phim cuối tuần.
x
VTV3
9h -10h
x
x
Trước và sau các chương trình giải trí từ 11h – 12h
x
Trước phim truyện buổi trưa.
x
x
x
Trước phim truyện buổi 18 giờ
x
x
x
Phát trước chương trình thời sự của Đài truyền hình Việt Nam
x
x
x
Sau chương trình 24/7
x
Trước chương trình phim truyện Việt Nam buổi tối.
x
3.6.1.2. Quảng cáo trên internet
Kế hoạch thực hiện:
Đăng clip quảng cáo mà công ty đã phát trên truyền hình lên trang web chính của công ty, thiết kế các poster thật bắt mắt đăng trên trang chủ của các website xây dựng như: www.kinhte.xaydung.gov.vn;www.xaydungvietnam.vn;www.lamnha.com;www.choxaydung.vn; www.sieuthittnt.com;www.dothi.net. Thời gian đăng các poster này là một tháng. Nội dung của poster chủ yếu là đăng nội dung của chương trình tư vấn xuyên Việt của công ty. Poster sẽ được thiết kế bằng những hiệu ứng flash.
Thông điệp:
Thông điệp truyền đạt giống như quảng cáo trên truyền hình. Nhằm đồng nhất trong chiến lược truyền thông và khắc sâu vào tâm trí khách hàng hơn nữa câu sologan của công ty.
Mục đích quảng cáo:
Với trình độ công nghệ hiện nay đã làm cho internet trở thành công cụ truyền thông rất hữu hiệu,tốc độ lan truyền của internet rất nhanh. Các nhà thầu, các khách hàng đang có nhu cầu xây nhà mới, các doanh nghiệp đang có ý định sửa lại văn phòng sẽ dễ dàng tìm thấy và biết về chương trình tư vấn xuyên Việt của Gạch Đồng Tâm trên các trang web xây dựng.
3.6.1.3. Quảng cáo trên báo
Kế hoạch quảng cáo:
Nội dung sẽ được đăng lên báo là giới thiệu về chương trình xuyên Việt của công ty. Bao gồm: ngày thực hiện chương trình, tên chương trình, thông điệp chương trình, logo của Gạch Đồng Tâm, tên các tỉnh, thành mà công ty dự định đến; mục đích của chương trình xuyên Việt.
Nội dung sẽ được đăng trên các báo như : báo tuổi trẻ, báo thanh niên, báo sài gòn tiếp thị...
Mục đích quảng cáo:
Công ty sử dụng phương tiện quảng cáo trên báo chủ yếu là để truyền thông cho chương trình tư vấn xuyên Việt của công ty. Với những nội dung lôi cuốn người đọc, chương trình sẽ được nhiều khách hàng biết và đến tham dự.
3.6.1.4. Quảng cáo trên băng rôn – tờ rơi
Quảng cáo trên công cụ này sẽ được áp dụng khi công ty đã bắt đầu thực hiện chương trình tư vấn xuyên Việt. Ở mỗi tỉnh, thành khác nhau sẽ thiết kế các mẫu quảng cáo khác nhau.
Mục đích quảng cáo:
Nhằm truyền thông mạnh mẽ, hiệu quả hơn trong khu vực công ty thực hiện chương trình tư vấn. Khách hàng sẽ được biết chi tiết hơn về nội dung của chương trình tư vấn mà công ty đã quảng cáo rầm rộ từ trước.
Kế hoạch quảng cáo:
Nội dung thể hiện trên băng rôn – tờ rơi sẽ gồm các hình ảnh những sàn nhà, tường nhà được ốp, lát bằng Gạch Đồng Tâm, tên của chương trình tư vấn, logo của công ty và tên công ty, ngày diễn ra chương trình. Ngoài ra nội dung trên tờ rơi còn có thêm phần các nội dung chính trong chương trình tư vấn.
Băng rôn sẽ được treo xung quanh khu vực diễn ra chương trình tư vấn, xác định những góc treo sao cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Tờ rơi sẽ đươc phát cho dân trong vùng lân cận nơi công ty thực hiện chương trình tư vấn. Tờ rơi sẽ được phát trước khi diễn ra chương trình một ngày.
3.6.2. Chiến dịch PR
3.6.2.1. Họp báo và quan hệ với giới báo chí
Để giúp truyền thông đạt hiệu quả cao, công ty cổ phần Đồng Tâm cần:
Tổ chức họp báo với nội dung: công bố chương trình “Cùng Đồng Tâm chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn” với những hoạt động chính nằm trong khuôn khổ chương trình là:
Hành trình xuyên Việt gây quỹ từ thiện vì người nghèo
Tư vấn thiết kế về nhà và xây dựng nhà
Lớp tập huấn nâng cao khả năng tư vấn cho khách hàng đối với các nhân viên trong công ty
Buổi họp báo sẽ có sự tham gia của đại diện Báo Tuổi trẻ, Thanh niên, website: www.nhadep.com,www.ttvatlieuxaydung
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đề xuất chương trình truyền thông cổ động cho sản phẩm gạch của Công ty cổ phần Đồng Tâm.doc